10 Cuốn Sách Hay Về Marketing Cho Người Mới Bắt Đầu tốt nhất hiện nay (Tư vấn mua 2018)

Kinh tế ngày càng mở cửa và hội nhập, ngành marketing với cơ hội việc làm mà nó mang lại  đã trở thành sự lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ. Đây được xem là một cơ hội lớn đi kèm cùng khá nhiều thách thức, bởi marketing là lĩnh vực vô cùng rộng, đòi hỏi người làm phải tự trang bị kiến thức đa lĩnh vực từ nghiên cứu thị trường, sản xuất, cách thức bán hàng và quản bá thương hiệu sản phẩm,…

Chính vì lí do đó, trên thị trường hiện tại xuất hiện ngày càng nhiều sách hay về marketing và nâng cao kiến thức hơn. Trong bài viết này, mybest sẽ giới thiệu với bạn những quyển sách về marketing hay nhất dành cho người mới bắt đầu, được nhiều độc giả lựa chọn với nội dung mang tính cập nhật và phù hợp với thị trường Việt Nam.

Mục Lục

Cách Chọn Sách Hay Về Marketing Cho Người Mới Bắt Đầu

Trước khi giới thiệu top 10 những quyển sách về Marketing hay nhất dành cho người mới bắt đầu, mybest mời các bạn cùng điểm qua những tiêu chí lựa chọn một quyển sách marketing tốt dưới đây. Lưu ý, những cách chọn dưới đây được gợi ý dựa trên đối tượng là những bạn vừa đặt những bước chân đầu tiên vào lĩnh vực marketing.

Một Cuốn Sách Giúp Bạn Nắm Vững Kiến Thức Marketing Cơ Bản

Để tránh hiểu sai về marketing ngay trong lần tìm hiểu đầu tiên, bạn cần phải tự trang bị cho mình những quyển sách tổng quát về marketing được viết dễ hiểu nhất có thể! Đừng tự gây khó khăn cho mình, hãy lựa chọn những quyển sách được viết với ngôn ngữ “bình dân”, càng dễ hiểu càng tốt. Vì đây là bước cực kì quan trọng giúp bạn nắm vững những kiến thức cơ bản về marketing trước khi tìm hiểu sâu hơn.

Bước Đầu Tiên, Chọn Sách Được Viết Có Hệ Thống Và Rõ Ràng

Bước Đầu Tiên, Chọn Sách Được Viết Có Hệ Thống Và Rõ Ràng

Những bạn lần đầu tiên học về lĩnh vực này sẽ rất khó hình dung cụ thể học marketing là học về điều gì. Chính vì lý do đó, bạn cần chọn ra một quyển sách cơ bản về marketing được viết có hệ thống và rõ ràng, điều này giúp bạn hiểu về marketing rõ hơn, tránh rơi vào trường hợp lạc lối trong mê cung kiến thức đồ sộ.

Hãy chú ý rằng, nếu bạn trang bị kiến thức sai cách ngay từ lúc bắt đầu, những quan điểm và cách nhìn sai lệch về marketing, bạn sẽ rất khó khăn để thay đổi nhận thức về nó sau này. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ hao phí một khoảng thời gian và năng lượng khổng lồ cho những điều vô ích.

Đừng vội vàng chọn mua những quyển sách phân tích và ứng dụng marketing vào những trường hợp cụ thể, đó là những quyển sách được viết dành cho những người đã nghiên cứu chuyên sâu và có khá nhiều kinh nghiệm trong nghề. Hãy chọn những quyển sách được bắt đầu với tiêu đề như “ Marketing là gì?”. Đó chắc chắn chính là quyển sách mà bạn cần tìm.

Chọn Sách Marketing Được Viết Dưới Dạng Truyện Tranh Hay Sách Ảnh Để Nắm Bắt Ban Đầu

Chọn Sách Marketing Được Viết Dưới Dạng Truyện Tranh Hay Sách Ảnh Để Nắm Bắt Ban Đầu

Sẽ không có quá nhiều bạn thật sự hứng thú với việc đọc sách, đặc biệt là đối với sách chuyên ngành. Thậm chí nếu bạn là một mọt sách chính hiệu, những dòng chữ khô khan về marketing vẫn sẽ khó đọng lại ấn tượng trong đầu bạn sau khi đọc. Đây cũng là một trong những lý do khiến rất nhiều bạn bỏ cuộc trước khi đủ kiến thức để tìm hiểu sâu hơn về marketing nói riêng và những lĩnh vực khác đòi hỏi việc đọc sách nói chung. Lúc này, những quyển sách được thiết kế dưới dạng hình ảnh vui nhộn, sinh động và đầy màu sắc như những quyển truyện tranh cho trẻ em sẽ là một trợ thủ đắc lực của bạn.

Những câu nói và kiến thức quan trọng về marketing sẽ được cô đọng thật súc tích và được thiết kế dưới dạng dễ gây ấn tượng nhất. Một vài quyển sách được viết dưới dạng kể lại những câu chuyện thực tế cuộc sống với những nhân vật khá nhí nhố nhưng vẫn đảm bảo lượng kiến thức bạn cần. Hãy tìm hiểu những quyển sách về marketing được thiết kế dưới dạng này trên thị trường, bạn chắc chắn sẽ thích thú!

Sách Giải Thích Thuật Ngữ Rõ Ràng Sẽ Hay Hơn

Sách Giải Thích Thuật Ngữ Rõ Ràng Sẽ Hay Hơn

Giống như những lĩnh vực khác, marketing cũng sở hữu hệ thống từ ngữ chuyên ngành đồ sộ, những thuật ngữ mà bạn sẽ hiếm khi sử dụng trong cuộc sống và công việc hàng ngày. Ví dụ như những thuật ngữ “4P” hay “3C”, bạn sẽ không thể nào hiểu được nếu như chưa từng đọc qua định nghĩa của chúng.

Để hiểu về marketing một cách chính xác nhất, việc tìm hiểu ý nghĩa của những từ chuyên ngành là vô cùng quan trọng. Chính vì thế, mybest khuyến khích bạn chọn mua những quyển sách có giải thích chi tiết về ý nghĩa của từng từ chuyên ngành, đặc biệt là những quyển sách thiết kế hệ thống từ chuyên ngành dưới dạng bản liệt kê, điều này sẽ dễ dàng cho bạn tra cứu và hệ thống thông tin. Hãy lưu ý chọn những quyển sách có cách giải thích dễ hiểu nhất để đảm bảo rằng bạn hiểu rõ ý nghĩa chính xác của cụm từ đó.

Chọn Sách Về Internet Marketing Sau Khi Tìm Hiểu Về Marketing Cơ Bản

Chọn Sách Về Internet Marketing Sau Khi Tìm Hiểu Về Marketing Cơ Bản

Marketing gắn liền với hoạt động buôn bán hàng hoá và dịch vụ của doanh nghiệp. Tất cả chúng ta đều nhận thấy rằng hầu hết hoạt động kinh doanh của thế giới hiện đại đều gắn liền với nền tảng website và buôn bán trực tuyến. Chính vì thế việc tìm hiểu về marketing trên nền tảng web trở nên vô cùng quan trọng. Hơn thế nữa, việc quảng cáo một sản phẩm dựa trên marketing truyền thống và internet marketing là hoàn toàn khác nhau, đó là lý do bạn nên lập tức trang bị kiến thức marketing trong lĩnh vực này sau khi đã xây dựng đủ kiến thức căn bản.

Hiện nay có rất nhiều công cụ và thuật toán giúp những marketer làm marketing trên hệ thống internet. Ví dụ như sử dụng SNS để chạy thuật toán quảng cáo, Google Adwords,… Tuy nhiên, vì bạn là người mới bắt đầu học, việc tìm hiểu quá nhiều về những thuật toán và internet marketing sẽ dễ làm bạn bị rối và hoang mang. Đừng vội mua những cuốn sách quá chuyên sâu về internet marketing. Trong trường hợp bạn thật sự hứng thú về khía cạnh này, hãy chọn những quyển sách về marketing cơ bản nhưng vẫn bao gồm nội dung về internet marketing trước.

Bạn sẽ tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng với những quyển sách marketing nền tảng. Hãy lưu ý rằng, bạn chỉ thật sự sẵn sàng để “đương đầu” trực tiếp với internet marketing khi và chỉ khi bạn đã được trang bị kiến thức thật vững chắc và không còn là một “beginner” nữa mà thôi!

Chọn Mua Sách Marketing Phát Hành Những Năm Mới Nhất Có Thể

Chọn Mua Sách Marketing Phát Hành Những Năm Mới Nhất Có Thể

Như mybest đã đề cập phía trên, marketing là một lĩnh vực vô cùng rộng lớn, nó bao gồm cả những hoạt động kinh tế, những vấn đề xã hội và cả cách nắm bắt tâm lý khách hàng,… Chính vì thế, bạn cần chọn những quyển sách được xuất bản trong thời gian gần đây nhất, mang tính cập nhật cao với những sự thay đổi và phát triển của xã hội. Đặc biệt đối với những quyển sách dành cho internet marketing, với tốc độ phát triển đến mức chóng mặt của công nghệ như hiện nay, những quyển sách càng mới càng được khuyến khích lựa chọn.

Trong lĩnh vực kinh doanh nói chung và marketing nói riêng, nếu bạn không liên tục cập nhật kiến thức và xu hướng mới nhất, bạn sẽ tụt hậu lại sau lưng thế giới và dễ dàng bị đào thải. Chính vì lí do đó, bạn nên chú trọng vào thời gian mà sách được xuất bản và tránh chọn những quyển sách đã quá lỗi thời.

Dĩ nhiên, trên thị trường vẫn có cuốn sách marketing kinh điển, viết về những vấn đề quan trọng và cơ bản nhất của ngành marketing. Đối với những cuốn sách dạng này, bạn có thể sử dụng chúng trong thời gian khá dài, có thể lên đến vài năm. Tuy nhiên, vì bạn là người mới bắt đầu học nên sẽ khá khó để bạn có thể phân biệt và nhận diện ra đâu là những quyển sách như vậy. Chính vì thế, để đảm bảo an toàn, hãy chọn những quyển sách mới nhất.

Top 10 Cuốn Sách Hay Về Marketing cho người mới bắt đầu tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Chúng tôi xin được giới thiệu với các bạn những sách hay về marketing cho người mới bắt đầu tốt nhất hiện nay.

10. NXB Thông Tin và Truyển Thông “Nghiên Cứu Marketing” (TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến, 2016)

10. NXB Thông Tin và Truyển Thông "Nghiên Cứu Marketing" (TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến, 2016)

Ghé thăm Lazada để biết thêm chi tiết

Ghé thăm Tiki để biết thêm chi tiết

Giá: 45.000 VNĐ

Kiến Thức Marketing Cơ Bản Để Học một cách Hệ Thống

Được chấp bút bởi thạc sĩ kinh tế Nguyễn Thị Hoàng Yến – người có nhiều năm kinh nghiệm hướng dẫn sinh viên nghiên cứu và khảo sát thị trường, quyển sách ra đời như một sự đúc kết trong suốt quá trình dạy và học cho các bạn sinh viên ngành marketing của tác giả.

Quyển sách sẽ cho bạn một cái nhìn tổng quát một cách có hệ thống và chính xác nhất về marketing. Hạn chế tối đa việc hiểu và nhận định sai ngay từ khi bắt đầu học. Hệ thống những từ chuyên ngành được viết theo trình tự rõ ràng, giải thích chi tíết và dễ hiểu. Đây sẽ là một quyển sách nên có của những bạn học chuyên ngành marketing hoặc người làm marketing trong doanh nghiệp vừa và nhỏ.

9. NXB Trẻ “Phiêu Lưu Trong Thế Giới Marketing” (Philip Kotler, 2017)

9. NXB Trẻ "Phiêu Lưu Trong Thế Giới Marketing" (Philip Kotler, 2017)

Ghé thăm Tiki để biết thêm chi tiết

Giá: 99.000 VNĐ

Cuốn Tiểu Sử của Cha Đẻ Của Marketing Hiện Đại – Philip Kotle

Cuốn sách được chấp bút bởi “cha đẻ của marketing hiện đại” – Philip Kotle. Quyển sách với 49 bài viết được ghi lại từ những trải nghiệm của ông khi sống, học tập và trải nghiệm ở nhiều nơi trên thế giới, và quá trình để từ một thạc sĩ kinh tế ông trở thành một chuyên gia bậc thầy trong lĩnh vực marketing.

Những góc nhìn, định hướng phát triển, những thách thức và khó khăn trong tương lai của ngành marketing sẽ được viết thật chi tiết dưới ngòi bút của ông. Một quyển sách khá thú vị đặc biệt dành cho những bạn mến mộ tác giả này, tuy nhiên bạn nên cân nhắc khi mua vì quyển sách này đòi hỏi bạn đã được trang bị kiến thức nền về marketing trước khi đọc.

8. NXB Trẻ “Tiếp Thị 4.0 – Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số” (Philip Kotler, Hermawan Kartajaya, Iwan Setiawan, 2017 )

8. NXB Trẻ "Tiếp Thị 4.0 - Dịch Chuyển Từ Truyền Thống Sang Công Nghệ Số" (Philip Kotler, Hermawan Kartajaya, Iwan Setiawan, 2017 )

Ghé thăm Lazada để biết thêm chi tiết

Ghé thăm Tiki để biết thêm chi tiết

Giá: 75.000 VND

Cách Mạng Hóa Tư Duy Marketing trong Thời Đại Công Nghệ Kỹ Thuật Số Bùng Nổ

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 xuất hiện và gây ra những thay đổi không hề nhỏ trong mọi lĩnh vực bao gồm cả Marketing. Nếu không muốn tụt hậu và bị đào thải trong chính lĩnh vực của mình, bạn cần trang bị kiến thức về sự khác biệt mà công nghệ 4.0 đã thay đổi marketing truyền thống sang marketing kĩ thuật số.

Một cuốn sách cung cấp rất nhiều nội dung và kiến thức mới mẻ về marketing trong thời đại công nghệ lên ngôi. Quyển sách sử dụng khá nhiều thuật ngữ chuyên ngành, cuối mỗi chương là phần câu hỏi suy ngẫm để người đọc tự đánh giá và hệ thống kiến thức. Quyển sách sẽ thích hợp cho những bạn đã nắm vững kiến thức nền về internet marketing.

7. NXB Thế Giới “Facebook Marketing từ A đến Z Version 2.0” (Media Z, 2017)

7. NXB Thế Giới "Facebook Marketing từ A đến Z Version 2.0" (Media Z, 2017)

Ghé thăm Lazada để biết thêm chi tiết

Ghé thăm Tiki để biết thêm chi tiết

Giá: 125.000 VND

Để Bạn Hiểu Rõ và Thành Công Hơn với Facebook Marketing!

Nếu bạn mong muốn hiểu rõ hơn về Facebook Marketing, quyển sách này chính là cẩm nang bổ ích, giải thích các khái niệm cơ bản một cách chi tiết, tỉ mỉ về cách thức hoạt động và vận hành của Facebook cũng như những phương thức để marketing hiệu quả qua kênh mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Những case study thực tế được chính tác giả trải nghiệm và ghi lại, đây sẽ là cuốn sách bạn nên trang bị để tạo nền tảng cho việc ứng dụng Facebook Marketing trong thực tế! Dù bạn hoạt động trong doanh nghiệp và bán hàng trên facebook, hay đơn giản muốn quảng bá thương hiệu bản thân, tăng số lượng like và có những bài đăng có nội dung chất lượng, hãy đọc quyển sách này.

6. NXB Trẻ “Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình” (Huỳnh Vĩnh Sơn, 2013)

3. NXB Trẻ "Ý Tưởng Này Là Của Chúng Mình" (Huỳnh Vĩnh Sơn, 2013)

Ghé thăm Lazada để biết thêm chi tiết

Giá: 74.000 VND

Hài Hước, Dí Dỏm Nhưng Chân Thực!

Một cuốn sách với giọng văn hài hước và thú vị với chấp bút của tác giả trẻ Huỳnh Vĩnh Sơn, một người trẻ với nhiều năm kinh nghiệm làm trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo sẽ cho bạn một góc nhìn sâu sắc về kinh nghiệm làm nghề và những khó khăn bạn sẽ gặp phải trong thực tế công việc. Bạn sẽ không thể rời mắt sau khi đọc những dòng viết đầu tiên vì độ chân thật và dí dỏm mà sách mang lại.

Cuốn sách sẽ đặc biệt hữu ích đối với những bạn có định hướng trở thành một copywriter chuyên nghiệp. Những tình huống dở khóc dở cười trong quá trình làm sáng tạo, những cách lên ý tưởng và những góc nhìn chân thực nhất về nghề sẽ được tác giả thổ lộ trong xuyên suốt nội dung tác phẩm.

5. NXB Trẻ “The Brain Sell Marketing Hệ Não Đồ” (Tiến Sĩ David Lewis, 2017)

5. NXB Trẻ "The Brain Sell Marketing Hệ Não Đồ" (Tiến Sĩ David Lewis, 2017)

Ghé thăm Tiki để biết thêm chi tiết

Giá: 110.000 VNĐ

Hiểu Rõ Tâm Lý Người Tiêu Dùng và Marketing qua Khoa Học Bộ Não

Đây là một cuốn sách giúp bạn hiểu rõ tâm lý người tiêu dùng, thông qua đó tiếp nhận những kiến thức khác về marketing hiệu quả hơn! Tiến sĩ David Lewis đưa khoa học vào việc vẽ bản đồ mua sắm của bộ não và cơ thể để nghiên cứu những nhạy cảm trong hệ thần kinh con người và phát hiện cách người tiêu dùng mua sắm hằng ngày.

Lewis tiết lộ những bí mật từ ngành marketing và những chiến lược có tính khoa học được sử dụng để thuyết phục và đánh giá phản ứng người tiêu dùng một cách hiệu quả. Đây là một cuốn sách thú vị khai sáng cho những người làm marketing và quảng cáo, nhưng cũng cực kỳ có ích nếu bạn muốn trở thành một người tiêu dùng thông minh.

4. First News- Trí Việt “22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing” (Jack Trout, Al Ries, 2017)

4. First News- Trí Việt "22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing" (Jack Trout, Al Ries, 2017)

Ghé thăm Lazada để biết thêm chi tiết

Ghé thăm Tiki để biết thêm chi tiết

Giá: 39.000 VND

Hiểu 22 Quy Luật Marketing Cơ Bản Quan Trọng Qua Những Câu Chuyện Thực Tế!

Quyển sách giới thiệu cho độc giả 22 quy tắc được cho là bất biến trong ngành marketing kết hợp với những câu chuyện được lấy từ thực tế trong lĩnh vực kinh doanh như cuộc đua dành thị phần của Pepsi và Coca hay cách Listerine dùng “quy luật thành thật” để dành lại khách hàng khi Scope bước chân vào lĩnh vực sản xuất kem đánh răng.

Từng quy luật trong sách được nêu định nghĩa và giải thích rõ ràng đi kèm với nhiều ví dụ cụ thể được lấy từ những chiến lược marketing của những thương hiệu tên tuổi hàng đầu thế giới. Với cách viết thú vị và nội dung bất ngờ, bạn sẽ không cảm thấy chán khi học những quy luật cơ bản!

3. Pearson Education “Principles Of Marketing” (Gary Armstrong, Philip T. Kotler, 2017)

3. Pearson Education "Principles Of Marketing" (Gary Armstrong, Philip T. Kotler, 2017)

Ghé thăm Tiki để biết thêm chi tiết

Giá: 568.000 VNĐ

Học Một Cách Hệ Thống Những Nguyên Lý Cơ Bản Nhất về Giá Trị Khách Hàng

Kiến thức được cập nhật theo xu hướng mới nhất trên thế giới, cuốn sách này giúp bạn có các nhìn tổng quan hơn về marketing. Thông qua cuốn sách này, bạn sẽ được trau dồi những kiến thức cơ bản một cách có hệ thống về  “giá trị khách hàng” và học cách tạo ra giá trị khách hàng để thu được những giá trị ngược lại.

Quyển sách có 5 chủ đề lớn được viết một cách dễ hiểu: tạo giá trị cho khách hàng, tương tác với khách hàng bằng phương tiện truyền thông kỹ thuật số và SNS, xây dựng và quản lý thương hiệu mạnh có giá trị cao, đo lường và quản lý lợi nhuận khi tiếp thị, phát triển tiếp thị bền vững toàn cầu. Cuốn sách phù hợp cho các bạn muốn học một cách vững chắc những kiến thức marketing quan trọng, tạo nền tảng để học các kiến thức ứng dụng sau này.

2. First News “Cẩm Nang Kinh Doanh Harvard – Các Kỹ Năng Marketing Hiệu Quả” (Havard Business School Press, 2016)

2. First News "Cẩm Nang Kinh Doanh Harvard - Các Kỹ Năng Marketing Hiệu Quả" (Havard Business School Press, 2016)

Ghé thăm Lazada để biết thêm chi tiết

Ghé thăm Tiki để biết thêm chi tiết

Giá: 62.000 VND

Phương Pháp Marketing Thực Tiễn Để Tối Đa Hóa Lợi Nhuận!

Bao gồm mọi thứ từ chương trình khách hàng đến chương trình khuyến mãi bán hàng, đây là một hướng dẫn thực hành của mọi nhà tiếp thị để có thể chuyển các cơ hội thành lợi nhuận trong kinh doanh một cách hiệu quả nhất. Loạt bài Harvard Business Essentials cung cấp những lời khuyên một cách toàn diện, thông tin cơ bản và hướng dẫn về các chủ đề liên quan nhất trong kinh doanh.

Đây là một quyển sách phù hợp với nhiều đối tượng độc giả, cho dù bạn là nhân viên mới phụ trách marketing mong muốn được mở rộng kỹ năng hay là một người làm marketing chuyên nghiệp nhưng muốn trau dồi kiến thức marketing nền tảng, quyển sách tập trung vào việc giải quyết những vấn đề trong công việc một cách hiệu quả này sẽ cho bạn câu trả lời cho bạn.

1. Alphabooks “Marketing Du Kích Trong 30 Ngày” (Jay Conrad Levinson- Al Lautenslager, 2018)

1. Alphabooks "Marketing Du Kích Trong 30 Ngày" (Jay Conrad Levinson- Al Lautenslager, 2018)

Ghé thăm Lazada để biết thêm chi tiết

Ghé thăm Tiki để biết thêm chi tiết

Giá: 110.000 VND

Chiến Lược Marketing Trong 30 Ngày Hiệu Quả cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ!

Nếu bạn mới bắt đầu công việc marketing trong doanh nghiệp vừa và nhỏ, và muốn học những kiến thức marketing cơ bản một cách nhanh chóng, hiệu quả để áp dụng trong thực tế, đây là cuốn sách hay phù hợp với bạn. Với những hướng dẫn rất chi tiết và cụ thể những điều bạn phải bắt tay vào làm khi xây dựng một chiến lược marketing từ cách nghiên cứu, định vị thị trường cho đến xây dựng kế hoạch truyền thông. 

Quyển sách được chia làm 30 chương tương ứng với 30 ngày, mỗi ngày sẽ là một kĩ năng về marketing khác nhau. Nếu bạn đang loay hoay không biết nên bắt đầu xây dựng một kế hoạch marketing như thế nào và từ đâu, thì đây sẽ là một cẩm nang khá hữu ích giúp bạn thực hiện dễ dàng hơn. Sản phẩm thích hợp cho bạn làm việc trong doanh nghiệp nhỏ với ngân sách vừa đủ.

Lời kết

Trên đây, mybest đã điểm qua những các chọn một quyển sách marketing cơ bản dành cho bạn mới bắt đầu. Đồng thời chúng tôi cũng đưa ra gợi ý 10 quyển sách tốt nhất, được nhiều bạn trẻ mới bắt đầu chọn mua và đánh giá cao.

Chúng tôi hy vọng bạn sẽ được quyển sách phù hợp nhất để bắt đầu hành trình chinh phục lĩnh vực marketing rộng lớn và vô cùng thú vị này.