mybest
Xe Đạp Địa Hình

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Thể Thao
  3. Xe Đạp
  4. Top 10 Xe Đạp Địa Hình tốt nhất cho người mới bắt đầu [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]
  • Top 10 Xe Đạp Địa Hình tốt nhất cho người mới bắt đầu [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 1
  • Top 10 Xe Đạp Địa Hình tốt nhất cho người mới bắt đầu [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 2
  • Top 10 Xe Đạp Địa Hình tốt nhất cho người mới bắt đầu [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 3
  • Top 10 Xe Đạp Địa Hình tốt nhất cho người mới bắt đầu [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 4
  • Top 10 Xe Đạp Địa Hình tốt nhất cho người mới bắt đầu [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 5

Top 10 Xe Đạp Địa Hình tốt nhất cho người mới bắt đầu [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Xe đạp địa hình (road bike) và xe đạp chéo (cross bike) là những mẫu xe đạp không chỉ được sử dụng tại các cuộc đua tốc độ mà còn trở thành phương tiện phổ biến để di chuyển hàng ngày như đi làm, đi học. Kiểu xe đạp này được thiết kế với mục đich đáp ứng cho việc di chuyển trong nhiều loại địa hình khác nhau, phát huy tốc độ khi chạy đường dài và được rất nhiều thương hiệu phát triển như Giant, Asama hay Fornix, v.v. có lẽ sẽ khiến bạn có đôi chút bối rối khi chọn mua. 


Vì vậy, bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn cách chọn xe đạp địa hình và top 10 sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay, hãy cùng tham khảo để có thể mua cho mình một chiếc xe thật ưng ý nhé!

Cập nhật ngày 14/07/2023
Nakayama Junji
Chuyên Gia
Bicycle Blogger
Nakayama Junji

Anh Nakayama Junji có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực xe đạp thể thao. Anh hiện sở hữu cho mình 2 kênh truyền thông là Blog cá nhân và kênh Youtube về xe đạp. Khi chia sẻ bất kì thông tin gì, anh luôn tâm niệm phải quan sát, đánh giá thật kỹ lưỡng từ góc nhìn của người dùng để mang đến những kiến thức hữu ích cho cộng đồng yêu xe đạp. Ngoài ra, anh cũng chia sẻ rất nhiều kiến thức về xe đạp đua, phù hợp cho cả đối tượng mới bắt đầu.

Profile của Nakayama Junji
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

Khác Biệt Giữa Xe Đạp Địa Hình (Road Bike) Và Xe Đạp Chéo (Cross Bike) Là Gì?

Khác Biệt Giữa Xe Đạp Địa Hình (Road Bike) Và Xe Đạp Chéo (Cross Bike) Là Gì?

Bạn đã biết rõ sự khác biệt giữa xe đạp địa hình (road bike) và xe đạp chéo (cross bike) hay chưa? Tiếp sau đây mybest sẽ giới thiệu sơ về những điểm khác biệt chủ yếu giữa 2 loại xe đạp;


<Xe đạp địa hình (road bike)>

  • Tay lái : Ghi đông cong được thiết kế nhằm giảm lực cản của không khí và cho phép người lái đi với tốc độ cao hơn.
  • Kích cỡ lốp xe: Khoảng 25c để giúp giảm lực cản ma sát.
  • Khối lượng: Cố gắng nhẹ nhất có thể.


<Xe đạp chéo(cross bike)>

  • Tay lái: Ghi đông thẳng ưu tiên hạn chế áp lực cho lưng dưới, tạo cảm giác thoải mái cho bạn lúc đạp xe đi dạo trong thành phố hằng ngày.
  • Kích cỡ lốp xe: Khoảng 28 - 35c nhằm mang lại sự êm ái và ổn định.
  • Khối lượng: Nặng hơn xe đạp địa hình một chút.

Cách Chọn Xe Đạp Địa Hình

Dưới đây là những điểm mà cần chú ý khi chọn một chiếc xe đạp địa hình nếu bạn là người mới.

1

Lựa Chọn Dựa Trên Ngân Sách Và Khoảng Giá

Lựa Chọn Dựa Trên Ngân Sách Và Khoảng Giá

Nếu đây là lần đầu bạn chọn một chiếc xe đạp địa hình, những sản phẩm nằm ở tầm giá dưới 10 triệu cũng có thể là một lựa chọn khả thi. Tuy nhiên, các xe đạp ở tầm giá này thường không dành cho các cuộc đua thật sự nên bạn cần đặc biệt lưu ý hơn về thiết kế, phụ tùng, v.v.


Ngoài ra, hầu hết các hãng tiêu biểu đều có dòng sản phẩm giá rẻ, từ khoảng 13 ~ 20 triệu. Và những dòng sản phầm từ 24 ~ 49 triệu sẽ khá phù hợp cho các cuộc đua, cho phép những tay đua nghiệp dư tìm được một mẫu xe ưng ý với các bộ phận, phụ tùng hiệu suất cao. Dĩ nhiên, đây chỉ là thông tin bạn có thể dùng để tham khảo thêm khi chọn mua.

2

Lựa Chọn Theo Chất Liệu Khung Và Bộ Phận Phụ Tùng

Đa số người mới bắt đầu sẽ không yêu cầu điều chỉnh thêm mà cứ sử dụng, nên việc kiểm tra thông số kỹ thuật, chất lượng của khung xe và bộ phận phụ tùng là rất cần thiết.

Chọn Chất Liệu Khung Tùy Theo Nhu Cầu Sử Dụng

Chọn Chất Liệu Khung Tùy Theo Nhu Cầu Sử Dụng

Ở thị trường Việt Nam hiện nay thì khung xe đạp đa số được làm từ 4 vật liệu chính: 


  • Khung thép (chrome molypden): độ bền cao để sử dụng lâu dài và khả năng hấp thụ lực tốt, mang lại cảm giác dễ chạy, có thể sửa các vết nứt dễ dàng bằng cách hàn.
  • Khung nhôm: nhẹ, chống rỉ sét tốt, dễ vệ sinh và giá thành phải chăng, phù hợp cho người mới.
  • Khung carbon: siêu nhẹ, bền, thường được sử dụng nhiều cho thi đấu nhưng giá thành khá cao và hơi khó sử dụng cũng như sửa chữa.
  • Khung titan: nhẹ, tính thẩm mỹ cao, chịu lực tốt, chống ăn mòn và tuổi thọ của xe có thể lên tới 10 - 20 năm nhưng có giá thành khá cao.
Nakayama Junji
Bicycle Blogger
Nakayama Junji

Khung thép chromoly đem lại cho người dùng một "cảm giác dẻo dai " thường được nhắc đến trong ngành công nghiệp sản xuất xe đạp địa hình, và bằng cách tiếp thêm độ đàn hồi cho lực đẩy của bàn đạp, bạn có thể lái xe một cách thoải mái hơn.

Chú Ý Đến Các Linh Kiện Của Xe

Chú Ý Đến Các Linh Kiện Của Xe

Một nhóm các bộ phận nhỏ tạo nên một chiếc xe đạp địa hình và bộ phận xung quanh bánh răng được gọi chung là linh kiện như bộ đề xe đạp (bộ truyền động), giò dĩa / đùi đĩa xe đạp và hệ thống phanh. Chất lượng của các linh kiện sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành, độ bền, v.v. của xe.


Một số ví dụ tiêu biểu về nhà sản xuất linh kiện có thể kể đến như Shimano (Nhật Bản) sở hữu Shimano 6 groupset dành cho xe đạp địa hình theo thứ tự từ trên xuống là Dura-Ace, Ultegra, 105, Tiagra, Sora, Claris hay Campagnolo (Ý), v.v., với nhiều mức giá khác nhau để bạn có thể lựa chọn dựa trên ngân sách của bản thân.

Nakayama Junji
Bicycle Blogger
Nakayama Junji

Nếu trong tương lai bạn đang muốn điều chỉnh lại xe đạp, hãy cân nhắc linh kiện từ grouptset 105 trở lên. Việc thay đổi linh kiện ở nhóm thấp lên nhóm cao hơn không phải là không thể nhưng rất tốn kém và mất thời gian.


Ngoài ra, nếu bạn đang nghĩ đến việc tham gia các cuộc đua hoặc cuộc thi, tôi khuyên bạn nên sử dụng groupset 105 hoặc linh kiện ở nhóm cao hơn với số lượng bánh răng sẽ là 11, giúp hiệu suất lái xe sẽ chính xác hơn tùy theo điều kiện mặt đường.

Đừng Quên Kiểm Tra Các Bộ Phận Tùy Chọn

Đừng Quên Kiểm Tra Các Bộ Phận Tùy Chọn

Đôi khi chúng ta thường bỏ quen các bộ phận tùy chọn như đèn, bàn đạp, mũ bảo hiểm khi bắt đầu làm quen với xe đạp địa hình. Nếu bạn thường đạp xe vào khung giờ chiều tối, sáng sớm thì đèn đi kèm là phụ kiện rất cần thiết, cũng như chân chống, khóa xe hay thậm chí là bơm cầm tay.

Nakayama Junji
Bicycle Blogger
Nakayama Junji

Nếu dư dả về ngân sách, bạn nên mua thêm găng tay và kính râm. Lý do là vì găng tay sẽ giúp tránh bị thương khi cơ thể bạn sẽ tự phản xạ đưa tay ra chống lúc sắp bị ngã trong lúc đạp xe và chống trơn trượt. Thêm vào đó, hãy cân nhắc mua các loại găng tay chuyên dụng cho việc đạp xe nhé!


Còn kính râm sẽ  bảo vệ đôi mắt, hạn chế nguy cơ bất ngờ do côn trùng bay vào mắt và dẫn đến ngã hoặc tai nạn, đặc biệt đối với những người đi xe đường dài hoặc chạy tốc độ cao.

3

Lựa Chọn Xe Đạp Phù Hợp Với Cỡ Người

Lựa Chọn Xe Đạp Phù Hợp Với Cỡ Người

Việc chạy thử xe sẽ góp phần quan trọng giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp với cơ thể của mình. Tuy nhà sản xuất sẽ đính kèm thông tin về chiều cao người lái phù hợp và kích thước xe, v.v. nhưng tùy theo loại xe đạp địa hình mà hình dáng và kích cỡ sẽ có sự khác biệt.


Nếu có cơ hội, hãy thử chạy các xe với thiết kế khung khác nhau nhưng được liệt về cùng kích cỡ để nhận biết rõ hơn sự khác biệt giữa từng loại.

Nakayama Junji
Bicycle Blogger
Nakayama Junji

Những người mới bắt đầu có lẽ sẽ gặp một chút khó khăn nếu mua online và nên ưu tiên mua trực tiếp tại cửa hàng. Ngoài ra, về việc lựa chọn kích thước xe phù hợp với cơ thể, chẳng hạn như bạn đang phân vân giữa size S và M thì nên chọn size nhỏ hơn và thay đổi độ cao của yên và chiều dài của thân stem nếu cần thiết.


Ngoài ra, kích thước xe nhỏ sẽ cho phép bạn thao tác tay lái dễ hơn. Thậm chí một số vận động viên chuyên nghiệp còn lựa chọn kích thước xe nhỏ hơn cơ thể mình để đua.

4

Xem Xét Về Thiết Kế Khung Xe Như Logo Và Cách Phối Màu

Xem Xét Về Thiết Kế Khung Xe Như Logo Và Cách Phối Màu

Tuy mybest đã giới thiệu những lưu ý về cách lựa chọn một chiếc xe đạp địa hình, nhưng điều quan trọng là bạn phải vừa ý sản phẩm đó. 


Thiết kế của khung xe là một trong những bộ phận quan trọng tạo nên một chiếc xe đạp địa hình và không thể thay thế. Nếu sở hữu một chiếc xe đạp với thiết kế yêu thích thì tự nhiên bạn sẽ muốn sử dụng nhiều và bảo dưỡng thường xuyên hơn.

Nakayama Junji
Bicycle Blogger
Nakayama Junji

Lựa chọn một chiếc xe đạp có vẻ ngoài ưng ý thực sự là một yếu tố quan trọng. Ví dụ, nếu không có sự khác biệt về giá cả, vật liệu, kích thước xe hay tính năng, thì hãy chọn một chiếc xe đạp mà bạn cảm thấy vừa mắt. Đây là một trong những trường hợp bạn có thể chọn theo bản năng chứ không vì các lý do khác.

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 10 Xe Đạp Địa Hình tốt nhất hiện nay

Sau đây, hãy cùng mybest gọi tên 10 xe đạp địa hình được ưa chuộng nhất hiện nay nhé!
Top Được ưa chuộng
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Kích cỡ
Màu sắc
Chất liệu khung
Phuộc
Bộ truyền động
Bộ phanh
Khối lượng
Ghi đông
Linh kiện khác
1

Fornix

Xe Đạp Địa HìnhFR307

Fornix  Xe Đạp Địa Hình 1

Từ 3.300.000 VNĐ

Rẻ

Tấm Phản Quang Ở Bánh Xe, Thuận Tiện Cho Cả Bản Đêm

Vòng bánh 29inch / 73.6(cm), chiều dài 170(cm)

Trắng, đen đỏ, đen cam, đen xanh dương, đen xanh lá, xanh cam, đen vàng

Hợp kim sắt

Hợp kim thép

3 đĩa và 7 líp (21 tốc độ)

Phanh dĩa

18.7 kg

Tay thẳng

Không rõ

2

Giant

Xe Đạp Địa Hình 2022 ATX 26

Giant  Xe Đạp Địa Hình  1

Từ 7.990.000 VNĐ

Tương đối cao

Công Nghệ ALUXX Chất Lượng Cao, Nhẹ, Bền

Vòng bánh 26inch / 66(cm)

Đen

Nhôm

Hợp Kim Nhôm, ALUXX-Grade Aluminum

3 đĩa và 7 líp (SHIMANO ST-EF41, 3x7S, Shimano Tourney, MTB linear pull, Shimano EF41, Shimano MF-TZ500, 14x28, KMC Z7, ProWheel forged, 24/34/42)

Phanh đĩa

15.4 kg

Tay thẳng

Không rõ

3

Asama

Xe Đạp Địa Hình Ranger 1.0MTB-2605

Asama  Xe Đạp Địa Hình Ranger 1.0 1

Từ 4.500.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Đơn Giản Và Thoải Mái Với Khung Sườn Hợp Kim Nhôm 6061

Vòng bánh 26inch/66(cm)

Đỏ đen, xanh dương

Thép chịu lực Asama Coll -sprung

Thép chịu lực Asama Spex-HT, hợp kim nhôm 6061

Shimano Tourney 21 tốc độ

Phanh đĩa cơ

14.5 kg

Tay thẳng

Không rõ

4

Fornix

Xe Đạp Địa HìnhM3

Fornix Xe Đạp Địa Hình 1

Từ 4.390.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Phuộc Trước Giúp Hấp Thụ Và Giảm Rung, Sóc

Vòng bánh 26inch/66(cm), chiều dài 165(cm)

Đen đỏ, đen cam, đen xanh dương, đen xanh dương, đen xanh lá, đen xanh lá, đỏ

Hợp kim thép

Hợp kim nhôm

3 đĩa và 7 líp (Shimano 21 tốc độ)

Phanh đĩa nhôm

15 kg

Tay thẳng

Không rõ

5

Jett Cycles

Xe Đạp Địa Hình Octane

Jett Cycles Xe Đạp Địa Hình Octane 1

Từ 5.999.000 VNĐ

Trung bình

Khung Carbon Nhẹ Bền Kết Hợp Với Phuộc Nhún Chống Xóc

Vòng bánh 26 x 2.10inch / 66 x 5.3(cm)

Đỏ đen, cam đen, xanh đen

Không rõ

Thép carbon

Shimano Tourney 7 tốc độ (3 x 7)

Phanh đĩa cơ

Không rõ

Tay thẳng

Không rõ

6

Giant

Xe Đạp Địa Hình2022 ATX 660

Giant Xe Đạp Địa Hình 1

Từ 9.150.000 VNĐ

Tương đối cao

Yên Xe Có Thể Điều Chỉnh Cao Thấp Tùy Ý

Vòng bánh 26 x 1.95inch / 66 x 4.9(cm), XS / S / M

Đỏ đen, trắng xanh, trắng cam

Hợp kim nhôm

Hợp kim nhôm ALUXX

Shimano 3x8S, Shimano Tourney FD-TY700, Shimano Tourney RD-TZ800, Shimano HG 200 8s, Giant 24/34/42T

Phanh đĩa cơ

Không rõ

Tay thẳng

Không rõ

7

LIFE

Xe Đạp Địa HìnhFCR22

LIFE  Xe Đạp Địa Hình 1

Từ 5.000.000 VNĐ

Trung bình

Groupset FCR 22 Shimano Của Nhật, Pô Điều Chỉnh Được

Vòng bánh 28inch/71.1(cm)

Đen đỏ, đen xanh, đen xanh lá, đen ghi

Không rõ

Hợp kim nhôm

SHIMANO Tourney ST -EF500 21 tốc độ

Phanh V - bóp vành

Không rõ

Tay thẳng

Không rõ

8

Thống Nhất

Xe Đạp Địa Hình SLX 27.5-01

Thống Nhất Xe Đạp Địa Hình  1

Từ 6.290.000 VNĐ

Trung bình

Sản Phẩm "Made In Vietnam" Phù Hợp Với Người Việt

Vòng bánh 27.5inch / 69.8(cm)

Đen, ghi, xanh

Không rõ

Hợp kim nhôm

Shimano Tourney TY300 - 9 Cấp Độ, Shimano TY500 – 3 Cấp Độ, líp thả 9 tầng

Phanh đĩa

15 kg

Tay thẳng

Không rõ

9

Giant

Xe Đạp Địa Hình2022 TCR SLR 2 D

Giant  Xe Đạp Địa Hình 1

Từ 38.450.000 VNĐ

Cao

Thiết Kế Yên Xe Tinh Tế Hỗ Trợ Giảm 20% Áp Lực Lên Lưng

Vòng bánh 28inch / 71.1(cm), XS / S / M / ML

Xanh đen

Carbon

Hợp kim nhôm GIANT TCR SLR ALUXX SLR

Shimano Tiagra 2x10S

Phanh đĩa dầu Shimano Tiagra

Không rõ

Tay cong

Bát phốt 1-1/8 đén 1-1/4

10

Trinx

Xe Đạp Địa Hình Free 2.0 2022

Trinx Xe Đạp Địa Hình Free 2.0 2022 1

Từ 5.200.000 VNĐ

Trung bình

Tích Hợp Bộ Phận Chắn Bùn, Bảo Vệ Xe Vào Những Ngày Mưa

Vòng bánh 28inch / 71.1(cm)

Đen xanh lam, đen đỏ, xanh cửu long, ghi xám

Thép Trinx

Hợp kim nhôm 6061

Shimano Tourney 3 tốc độ, Shimano Tourney 8 tốc độ, Shimano 24 tốc độ, nhôm Prowheel 3 tầng, Líp 8 tầng

Phanh đĩa

12 kg

Tay thẳng

Không rõ

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

Fornix Xe Đạp Địa HìnhFR307

Xe Đạp Địa Hình 1
Nguồn: fornix.vn
Xe Đạp Địa Hình 2
Nguồn: fornix.vn
Xe Đạp Địa Hình 3
Nguồn: fornix.vn
Xe Đạp Địa Hình 4
Nguồn: fornix.vn
Giá tham khảo
Từ 3.300.000 VNĐ
Rẻ
Giá tham khảo
Từ 3.300.000 VNĐ
Rẻ

Tấm Phản Quang Ở Bánh Xe, Thuận Tiện Cho Cả Bản Đêm

Sản phẩm sở hữu khung sườn được làm bằng hợp kim sắt vô cùng cứng cáp, nâng tầm khả năng chịu lực và đem lại cảm giác vững chãi. Tiếp theo đó là hệ thống phanh xe của FORNIX FR307 gồm phanh thắng đĩa trước và sau, cho phép bạn đạp xe mà không gặp nhiều trở ngại kể cả khi đang đi trong nội thành đông đúc hay lái với tốc độ nhanh.


Ngoài ra, hãng xe còn rất tâm lý khi trang bị cho xe tấm phản quang ở 2 bánh xe, thuận lợi cho những bạn có sở thích đạp xe vào buổi tối. Không chỉ vậy, sản phẩm có nhiều màu sắc dễ dàng cho bạn lựa chọn tùy theo sở thích

Kích cỡVòng bánh 29inch / 73.6(cm), chiều dài 170(cm)
Màu sắcTrắng, đen đỏ, đen cam, đen xanh dương, đen xanh lá, xanh cam, đen vàng
Chất liệu khungHợp kim sắt
PhuộcHợp kim thép
Bộ truyền động3 đĩa và 7 líp (21 tốc độ)
Bộ phanhPhanh dĩa
Khối lượng18.7 kg
Ghi đôngTay thẳng
Linh kiện khácKhông rõ
Hiển thị tất cả
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

Giant Xe Đạp Địa Hình 2022 ATX 26

Giá tham khảo
Từ 7.990.000 VNĐ
Tương đối cao

Công Nghệ ALUXX Chất Lượng Cao, Nhẹ, Bền

Phiên bản xe đạp Giant 2022 ATX 26 đã được áp dụng công nghệ hợp kim nhôm ALUXX, giúp tạo ra các bộ khung mạnh mẽ, gọn nhẹ và độ bền cao, thích hợp cho những ai mới thử sức với kiểu xe đạp địa hình MTB (Mountain Bike). 


Tiếp theo là phải nhắc đến bộ chuyển động cùng các linh kiện có độ linh hoạt cao đến từ thương hiệu Shimano, cho phép người sử dụng có thể tự tin đạp xe trên mọi cung đường, bất chấp gồ ghề, sỏi đá hay ướt, trơn trượt do thời tiết. 

Kích cỡVòng bánh 26inch / 66(cm)
Màu sắcĐen
Chất liệu khungNhôm
PhuộcHợp Kim Nhôm, ALUXX-Grade Aluminum
Bộ truyền động3 đĩa và 7 líp (SHIMANO ST-EF41, 3x7S, Shimano Tourney, MTB linear pull, Shimano EF41, Shimano MF-TZ500, 14x28, KMC Z7, ProWheel forged, 24/34/42)
Bộ phanhPhanh đĩa
Khối lượng15.4 kg
Ghi đôngTay thẳng
Linh kiện khácKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.3

Asama Xe Đạp Địa Hình Ranger 1.0MTB-2605

Giá tham khảo
Từ 4.500.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Đơn Giản Và Thoải Mái Với Khung Sườn Hợp Kim Nhôm 6061

Ranger 1.0 chính là sản phẩm đa năng cho phép bạn di chuyển thông thường ở những con đường nhựa, lối mòn với chinh phục địa hình trên các cung đường đầy đất đá, gạch sỏi. Thiết kế lốp xe với nhiều gai nhỏ hỗ trợ việc ma sát khi đi trên những tuyến đường bằng phẳng


Hợp kim nhôm 6061 và thép chịu lực Asama Spex-HT ở khung xe đem đến độ bền, chịu lực tốt mà không khiến xe quá nặng. Thêm một điểm đặc biệt của sản phẩm là bộ truyền động Shimano Tourney 21 kết hợp với phuộc lò xo để gia tăng hiệu suất khi bạn đạp xe.

Kích cỡVòng bánh 26inch/66(cm)
Màu sắcĐỏ đen, xanh dương
Chất liệu khungThép chịu lực Asama Coll -sprung
PhuộcThép chịu lực Asama Spex-HT, hợp kim nhôm 6061
Bộ truyền độngShimano Tourney 21 tốc độ
Bộ phanhPhanh đĩa cơ
Khối lượng14.5 kg
Ghi đôngTay thẳng
Linh kiện khácKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.4

FornixXe Đạp Địa HìnhM3

Xe Đạp Địa Hình 1
Nguồn: fornix.vn
Xe Đạp Địa Hình 2
Nguồn: fornix.vn
Xe Đạp Địa Hình 3
Nguồn: fornix.vn
Xe Đạp Địa Hình 4
Nguồn: fornix.vn
Giá tham khảo
Từ 4.390.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Phuộc Trước Giúp Hấp Thụ Và Giảm Rung, Sóc

Khung sườn xe được làm từ hợp kim nhôm siêu nhẹ nhưng vẫn có thể chịu lực tốt. Thêm một điểm cộng của sản phẩm là khóa phuộc giúp thể hấp thụ các rung động từ mặt đường, rất phù hợp với điều kiện đường xá nhiều ổ gà, đường xóc, ghồ ghề, không bằng phẳng ở Việt Nam, đem lại cho bạn sự ổn định, thoải mái khi lái xe.


Ngoài ra, Fornix M3 có thiết kế năng động, trẻ trung cùng nhiều tone màu ấn tượng, có thể thu hút những bạn trẻ ngay từ giây phút đầu tiên đấy.

Kích cỡVòng bánh 26inch/66(cm), chiều dài 165(cm)
Màu sắcĐen đỏ, đen cam, đen xanh dương, đen xanh dương, đen xanh lá, đen xanh lá, đỏ
Chất liệu khungHợp kim thép
PhuộcHợp kim nhôm
Bộ truyền động3 đĩa và 7 líp (Shimano 21 tốc độ)
Bộ phanhPhanh đĩa nhôm
Khối lượng15 kg
Ghi đôngTay thẳng
Linh kiện khácKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.5

Jett CyclesXe Đạp Địa Hình Octane

Giá tham khảo
Từ 5.999.000 VNĐ
Trung bình

Khung Carbon Nhẹ Bền Kết Hợp Với Phuộc Nhún Chống Xóc

Nếu bạn là người mới bắt đầu làm quen và sử dụng xe đạp địa hình MTB thì có thể cân nhắc thử dòng sản phẩm Octane của Jett Cycles. Nhờ trang bị khung thép carbon rất chắc chắn cùng phuộc nhún, người sử dụng có thể trông chờ vào khả năng hấp thụ độ xóc và tính bền bỉ của chiếc xe. 


Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa những linh kiện như bộ truyền động Shimano, phanh đĩa cơ, v.v  đem đến một sản phẩm có thể đảm bảo hạn chế sự cố do các chướng ngại trên đường, cho phép bạn đưa con xe của mình đi khám phá khắp nơi.

Kích cỡVòng bánh 26 x 2.10inch / 66 x 5.3(cm)
Màu sắcĐỏ đen, cam đen, xanh đen
Chất liệu khungKhông rõ
PhuộcThép carbon
Bộ truyền độngShimano Tourney 7 tốc độ (3 x 7)
Bộ phanhPhanh đĩa cơ
Khối lượngKhông rõ
Ghi đôngTay thẳng
Linh kiện khácKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.6

GiantXe Đạp Địa Hình2022 ATX 660

Giá tham khảo
Từ 9.150.000 VNĐ
Tương đối cao

Yên Xe Có Thể Điều Chỉnh Cao Thấp Tùy Ý

Sản phẩm sở hữu bộ truyền động sử dụng các phụ kiện SHIMANO của Nhật Bản, giúp xe có thể thoải mái di chuyển trên nhiều loại địa hình khác nhau từ đường phố bằng phẳng sang những đồi núi, v.v. Điều đó cũng phù hợp với thị hiếu của một số người dùng khi muốn kết hợp 2 trong 1: vừa có thể dùng đi làm, đi học trong thành phố và vừa đạp xe thể dục thể thao nâng cao sức khỏe. 


Ngoài ra thân xe được làm bằng hợp kim nhôm nhẹ bền, cùng với yên xe có thể tùy chỉnh cao thấp khi cần thiết. Và ưu điểm mà không thể không nhắc tới chính là phuộc giảm chấn, vừa chống xóc vừa ổn định để giúp bạn đạp xe dễ dàng hơn.

Kích cỡVòng bánh 26 x 1.95inch / 66 x 4.9(cm), XS / S / M
Màu sắcĐỏ đen, trắng xanh, trắng cam
Chất liệu khungHợp kim nhôm
PhuộcHợp kim nhôm ALUXX
Bộ truyền độngShimano 3x8S, Shimano Tourney FD-TY700, Shimano Tourney RD-TZ800, Shimano HG 200 8s, Giant 24/34/42T
Bộ phanhPhanh đĩa cơ
Khối lượngKhông rõ
Ghi đôngTay thẳng
Linh kiện khácKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.7

LIFE Xe Đạp Địa HìnhFCR22

Giá tham khảo
Từ 5.000.000 VNĐ
Trung bình

Groupset FCR 22 Shimano Của Nhật, Pô Điều Chỉnh Được

Xe đạp touring Life FCR226 với groupset Shimano của Nhật và đã qua nhiều lần cải tiến, nâng cao cà về mẫu mã lẫn chất lượng. Sản phẩm sở hữu bộ khung tối ưu kết hợp bánh xe 700 x 38C tương đương 28inch đi kèm gai đua chống trượt, chống mài mòn, giúp xe đi nhanh và đạp nhẹ hơn. 


Ngoài ra phần pô có thể chỉnh tăng / giảm chiều cao tay lái còn giúp bạn lái xe trong tư thế thoải mái nhất.

Kích cỡVòng bánh 28inch/71.1(cm)
Màu sắcĐen đỏ, đen xanh, đen xanh lá, đen ghi
Chất liệu khungKhông rõ
PhuộcHợp kim nhôm
Bộ truyền độngSHIMANO Tourney ST -EF500 21 tốc độ
Bộ phanhPhanh V - bóp vành
Khối lượngKhông rõ
Ghi đôngTay thẳng
Linh kiện khácKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.8

Thống NhấtXe Đạp Địa Hình SLX 27.5-01

Giá tham khảo
Từ 6.290.000 VNĐ
Trung bình

Sản Phẩm "Made In Vietnam" Phù Hợp Với Người Việt

Công ty Thống Nhất là một thương hiệu Việt Nam đã thành lập và kinh doanh hơn 60 năm với các dòng sản phẩm rất phù hợp với thị hiếu và thể hình của người Việt


Kết cấu khung hợp kim nhôm cao cấp giúp duy trì độ bền, cùng với cụm phanh đĩa dầu giúp người đạp xe di chuyển ổn định mượt mà trên những con đường mòn. Ngoài ra, thiết kế 3 màu đen, ghi, xanh vừa trung tính phù hợp cho cả nam và nữ, vừa tránh để lộ các vết trầy xước cũng là một ưu điểm.

Kích cỡVòng bánh 27.5inch / 69.8(cm)
Màu sắcĐen, ghi, xanh
Chất liệu khungKhông rõ
PhuộcHợp kim nhôm
Bộ truyền độngShimano Tourney TY300 - 9 Cấp Độ, Shimano TY500 – 3 Cấp Độ, líp thả 9 tầng
Bộ phanhPhanh đĩa
Khối lượng15 kg
Ghi đôngTay thẳng
Linh kiện khácKhông rõ
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 38.450.000 VNĐ
Cao

Thiết Kế Yên Xe Tinh Tế Hỗ Trợ Giảm 20% Áp Lực Lên Lưng

Ưu điểm của Giant 2022 TCR SLR 2 D nằm ở khung hợp kim nhôm ALUXX SLR siêu nhẹ đến mức 0.7mm ở một số bộ phận; theo sau đó là cung cấp cho người dùng khả năng điều khiển dễ dàng nhờ vào công nghệ OverDrive PowerCore giúp cân bằng và ổn định cho hai bên bàn đạp.


Ngoài ra, phuộc và cọc yên của sản phẩm được thiết kế để làm giảm áp lực từ mặt đường, đi kèm phần yên dạng CUT-OUT hạn chế tạo gánh nặng lên lưng.

Kích cỡVòng bánh 28inch / 71.1(cm), XS / S / M / ML
Màu sắcXanh đen
Chất liệu khungCarbon
PhuộcHợp kim nhôm GIANT TCR SLR ALUXX SLR
Bộ truyền độngShimano Tiagra 2x10S
Bộ phanhPhanh đĩa dầu Shimano Tiagra
Khối lượngKhông rõ
Ghi đôngTay cong
Linh kiện khácBát phốt 1-1/8 đén 1-1/4
Hiển thị tất cả
No.10

TrinxXe Đạp Địa Hình Free 2.0 2022

Giá tham khảo
Từ 5.200.000 VNĐ
Trung bình

Tích Hợp Bộ Phận Chắn Bùn, Bảo Vệ Xe Vào Những Ngày Mưa

Ngoài chất liệu khung xe hợp kim nhôm 6061 bền nhẹ, xe đạp địa hình Trinx Free 2.0 còn sở hữu thiết kế phần dây đi âm nhằm tăng thêm tính thẩm mỹ. Tiếp theo thì phải nói đến groupset Shimano Tourney TX 24 tốc độ giúp xe di chuyển trơn tru hơn.


Đặc biệt, sản phẩm còn có sẵn bộ phận chắn bùn bọc quanh bánh xe, giúp bạn không cần lo lắng khi đạp xe vào những ngày mưa.

Kích cỡVòng bánh 28inch / 71.1(cm)
Màu sắcĐen xanh lam, đen đỏ, xanh cửu long, ghi xám
Chất liệu khungThép Trinx
PhuộcHợp kim nhôm 6061
Bộ truyền độngShimano Tourney 3 tốc độ, Shimano Tourney 8 tốc độ, Shimano 24 tốc độ, nhôm Prowheel 3 tầng, Líp 8 tầng
Bộ phanhPhanh đĩa
Khối lượng12 kg
Ghi đôngTay thẳng
Linh kiện khácKhông rõ
Hiển thị tất cả

Tìm Hiểu Thêm Các Dòng Xe Đạp Địa Hình Khác

Sau đây sẽ là một số dòng xe đạp địa hình khác mà bạn có thể tham khảo thêm nếu có nhu cầu.

Cyclocross Bike Hữu Dụng Khi Chạy Cả Trong Và Ngoài Thành Phố

Cyclocross Bike Hữu Dụng Khi Chạy Cả Trong Và Ngoài Thành Phố

Nếu bạn muốn thử đạp xe trong thành phố, hay đi trên những con đường hơi gồ ghề thì mẫu xe đa dụng như "Cyclocross Bike - Xe đạp việt dã" hoặc "Gravel Road" - biến thể giữa xe đạp địa hình với một số đặc điểm của xe Cyclocross.


Xe đạp địa hình nói chung được thiết kế cho những lúc như chạy đường dài hay các cuộc đua xe và mẫu xe này là kiểu cải biến từ xe đạp địa hình.

Nakayama Junji
Bicycle Blogger
Nakayama Junji

"Cyclocross Bike" và "Gravel Road" với kích thước lốp xe rộng hơn so với các loại xe đạp địa hình thông thường và có thể chạy êm ngay cả trên những đoạn đường gồ ghề, sỏi đá trong thành phố. Tuy thua kém về tốc độ khi so với xe đạp địa hình thông thường, nhưng trong điều kiện sử dụng bình thường, nếu chỉ chạy tầm vài km thì không có sự khác biệt quá lớn.


Ngoài ra, xe đạp với loại ghi đông thẳng thì thích hợp cho những người chủ yếu di chuyển quanh thành phố vì luôn cho phép bạn giữ tư thế thẳng lưng thoải mái.

Cân Nhắc Endurance Road Cho Việc Di Chuyển Cự Ly Đường Dài

Cân Nhắc Endurance Road Cho Việc Di Chuyển Cự Ly Đường Dài

Nếu mục tiêu của bạn là những quãng đường dài tầm 50km hoặc 100km trở lên, hãy tham khảo loại xe đạp "Endurance Road", chuyên dụng cho đường dài. So với các loại xe dùng trong các cuộc đua chính thức, khung và các bộ phận phụ tùng của mẫu xe này sở hữu tính chịu lực cao với khả năng hấp thu va chạm.


Với ưu điểm là cảm giác khi đạp xe rất nhẹ nhàng và thoải mái, mẫu xe này thích hợp với những ai muốn tận hưởng việc đạp xe cự ly dài một cách nhàn nhã vào ngày nghỉ.

Nakayama Junji
Bicycle Blogger
Nakayama Junji

Bất kỳ mẫu xe đạp địa hình nào cũng có thể chạy được quãng đường từ 100km trở xuống, nhưng đối với những chặng đường siêu dài từ 100km đến 200km thì nên ưu tiên chọn "Endurance Road" với cảm giác thoải mái hơn khi đạp xe. 

Mẫu Xe Chuyên Nghiệp Dành Cho Các Cuộc Đua Hay Đại Hội Thể Thao

Mẫu Xe Chuyên Nghiệp Dành Cho Các Cuộc Đua Hay Đại Hội Thể Thao

Trong trường hợp bạn có dự định tham gia các cuộc đua, đại hội thể thao thì mybest khuyến bạn lựa chọn các mẫu xe chuyên dụng như "Competition" hay "Competition Road", v.v. với những ưu nhược điểm như sau:


Ưu điểm:

  • Khung xe và các bộ phận phụ tùng có thiết kế vô cùng nhẹ.
  • Hình dạng khung xe cho phép nghiêng thấp người về phía trước, giảm lực cản không khí.

Nhược điểm:

  • Quá phức tạp với người mới bắt đầu do kiểu xe này thường được tích hợp nhiều tính năng tùy theo nội dung cuộc thi.
  • Chỉ dành cho những người có mục đích hay dự đinh tham gia cuộc thi cụ thể.

Tuy những cuộc đua đường trường về bản chất sẽ cần các thi sinh đạp xe trên quãng đường dài, như tùy theo ma sát từ mặt đường mà mức độ tiêu hao thể lực sẽ khác nhau. Nếu bạn coi trọng cự ly hơn tốc độ, hãy cân nhắc các sản phẩm kết hợp giữa mẫu xe chuyên dụng để đua với "Endurance Road" nói trên.

Nakayama Junji
Bicycle Blogger
Nakayama Junji

Khi người mới bắt đầu chạy các mẫu xe cao cấp chuyên được sử dụng bởi các vận động viên hàng đầu, khung xe quá cứng có thể gây mọi chân nhanh chóng trừ khi bạn có một đôi chân rất khỏe.


Thay vì xe đạp hàng top thì những sản phẩm tầm trung sẽ khá phù hợp cho người mới nhờ độ cứng khung xe vừa phải và mức giá phải chăng.

Những Điểm Cần Lưu Ý Khi Mua Xe Cũ

Những Điểm Cần Lưu Ý Khi Mua Xe Cũ

Trên thực tế, tuy bạn không nên mua xe cũ nếu là người mới, nhưng đây cũng có thể trở thành một trong nhiều lựa chọn khi ngân sách eo hẹp. Trong trường hợp mua xe cũ, điểm quan trọng đầu tiên là kiểm tra tình trạng bảo trì xe, bám bẩn, bong tróc sơn, vết lõm, v.v.


Ngoài ra cũng nên tránh việc mua xe cũ qua mạng khi bạn không thể kiểm tra xe trực tiếp. Vì xe đạp địa hình với tính năng chạy ở tốc độ cao thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây thương tích, hãy chú ý đến tính an toàn khi mua xe cũ.


Nakayama Junji
Bicycle Blogger
Nakayama Junji

Những người tự tin rằng có thể tự bảo dưỡng xe thì họ có thể mua xe cũ đã qua sử dụng. Tuy nhiên, bạn sẽ không nhận được bất kỳ đảm bảo cũng như có thể bị từ chối bảo trì tại những cửa hàng xe đạp

Những Phụ Kiện Cần Thiết Cho Các Chuyến Đạp Xe Đường Dài

Để bắt đầu một chuyến đạp xe thuận lợi thì ngoài phương tiện thì bạn cũng cần chuẩn bị cho bản thân những phụ kiên cần thiết đã được giới thiệu trong các bài viết dưới đây của mybest.

Top 5 Xe Đạp Địa Hình Tốt Nhất

1: Fornix Xe Đạp Địa HìnhFR307

2: Giant Xe Đạp Địa Hình 2022 ATX 26

3: Asama Xe Đạp Địa Hình Ranger 1.0MTB-2605

4: FornixXe Đạp Địa HìnhM3

5: Jett CyclesXe Đạp Địa Hình Octane

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Thể Thao
  3. Xe Đạp
  4. Top 10 Xe Đạp Địa Hình tốt nhất cho người mới bắt đầu [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.