mybest
Mặt Nạ Chống Giọt Bắn

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Làm Đẹp - Sức Khỏe
  3. Các Mặt Hàng Chăm Sóc Khác
  4. [2024] Top 6 Mặt Nạ Chống Giọt Bắn tốt nhất hiện nay (Face Shield, Sharp, Asia)
  • [2024] Top 6 Mặt Nạ Chống Giọt Bắn tốt nhất hiện nay (Face Shield, Sharp, Asia) 1
  • [2024] Top 6 Mặt Nạ Chống Giọt Bắn tốt nhất hiện nay (Face Shield, Sharp, Asia) 2
  • [2024] Top 6 Mặt Nạ Chống Giọt Bắn tốt nhất hiện nay (Face Shield, Sharp, Asia) 3
  • [2024] Top 6 Mặt Nạ Chống Giọt Bắn tốt nhất hiện nay (Face Shield, Sharp, Asia) 4
  • [2024] Top 6 Mặt Nạ Chống Giọt Bắn tốt nhất hiện nay (Face Shield, Sharp, Asia) 5

[2024] Top 6 Mặt Nạ Chống Giọt Bắn tốt nhất hiện nay (Face Shield, Sharp, Asia)

Những năm gần đây, mặt nạ chống giọt bắn là sản phẩm trở nên "hot" hơn bao giờ hết, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Như đúng tên gọi, chiếc mặt nạ này có công dụng ngăn chặn, phòng chống các loại bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp, nơi virus gây bệnh có thể trú ngụ trong tuyến nước bọt và lan truyền trong không gian khi nói chuyện. Ngoài ra, mặt nạ chống giọt bắn cũng có thể được sử dụng ở các đơn vị làm việc phải tiếp xúc với các chất hóa học hoặc thậm chí là chất độc như phòng thí nghiệm hóa học, phòng hồi sức tích cực - chống độc, v.v.. 


Trong bài viết này, mybest sẽ hướng dẫn các bạn Cách Chọn cũng như Top 6 Mặt Nạ Chống Giọt Bắn tốt nhất trên thị trường, đến từ các thương hiệu hàng đầu như Face Shield, Sharp, Asia, v.v.. Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua mặt nạ chống giọt bắn ở đâu thì cùng mybest tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Cập nhật ngày 14/07/2023
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp

Mục lục

Cách Chọn Mặt Nạ Chống Giọt Bắn

Về cơ bản, có 4 nhóm tiêu chí bạn có thể cân nhắc khi mua mặt nạ chống giọt bắn, cụ thể như sau:

1

Chọn Loại Có Gọng Hoặc Không

Thiết kế có giọng và không gọng là hai mẫu phổ biến nhất trong các sản phẩm mặt nạ chống giọt bắn hiện nay. Mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm riêng nên bạn có thể cân nhắc!

Mặt Nạ Có Gọng: Dễ Đeo, Dễ Tháo, Không Gây Mất Nếp Tóc

Mặt Nạ Có Gọng: Dễ Đeo, Dễ Tháo, Không Gây Mất Nếp Tóc
Nguồn: tiki.vn


Mặt nạ chống giọt bắn có gọng được thiết kế với một chiếc gọng tương tự gọng kính và gắn thêm một tấm màng trong phía trước. Thiết kế này có thể tạo cảm giác vướng và nặng ở phần sống mũi lúc mới đeo nhưng khi đã đeo quen, bạn có thể nhận ra dạng mặt nạ này cũng có không ít ưu điểm. 


Cụ thể, mẫu mặt nạ có gọng giúp người dùng thuận tiện khi đeo cũng như khi tháo, đồng thời hạn chế gây rối hoặc mất nếp tóc, nhất là đối với các bạn nữ. Ngoài ra, một số sản phẩm có thể tách rời phần gọng và màng mặt nạ nên khá tiện trong việc lau chùi và vệ sinh

Mặt Nạ Dùng Thun Co Giãn: Chắc Chắn, Khó Rơi Khi Hoạt Động Mạnh

Mặt Nạ Dùng Thun Co Giãn: Chắc Chắn, Khó Rơi Khi Hoạt Động Mạnh
Nguồn: tiki.vn

Không giống mặt nạ có gọng, các mẫu sản phẩm không gọng thường sử dụng dây thun để cố định phần màng với đầu. Chính vì không có gọng nên khi đeo các bạn sẽ có cảm giác "thoáng" hơn, ít vướng víu ở khu vực quanh mắt. Bên cạnh đó, phần thun cố định cũng thường được thiết kế co giãn linh hoạt, vừa vặn với mọi kích thước đầu. 


Tuy nhiên, đôi khi việc đeo mặt nạ bằng thun như vậy cũng sẽ là một nhược điểm với những người có tóc dày, dài vì dễ làm mất nếp hoặc rối phần tóc quanh dây đeo

2

Chọn Kích Thước Mặt Nạ Vừa Vặn

Chọn Kích Thước Mặt Nạ Vừa Vặn
Nguồn: tiki.vn

Trong quá trình tìm mua mặt nạ chống giọt bắn, bạn nên kiểm tra thật kỹ kích thước các phần của mặt nạ, bao gồm kích thước màng cũng như kích thước gọng (nếu có). 


Đối với kích thước màng, nên chọn các sản phẩm có kích thước màng lớn hơn khuôn mặt của mình một chút hoặc dài qua cằm để đảm bảo bao quát và che phủ được toàn bộ khuôn mặt. 

3

Mặt Nạ Có Khối Lượng Dưới 100g Là Vừa Phải

Mặt Nạ Có Khối Lượng Dưới 100g Là Vừa Phải
Nguồn: tiki.vn

Đối với những người có nhu cầu đeo mặt nạ trong thời gian dài như bác sĩ, y tá hoặc nghiên cứu sinh trong các phòng thí nghiệm, một chiếc mặt nạ gọn nhẹ chắc hẳn sẽ giúp các bạn thoải mái hơn khi làm việc. Hãy ưu tiên các sản phẩm có tổng trọng lượng vừa phải, có thể chỉ khoảng dưới 100g để đảm bảo không gây nặng nề hay vướng víu khi đeo nhé!

4

Chọn Chất Liệu An Toàn, Thân Thiện

Chọn Chất Liệu An Toàn, Thân Thiện

Nhựa PVC, polycarbonate và acrylic là các chất liệu được sử dụng nhiều trong các vật dụng y tế nói chung và mặt nạ chống giọt bắn nói riêng. 


  • Nhựa PVC: giá thành phải chăng, độ dẻo dai cao. Ngoài ra, chi phí gia công loại nhựa này cũng tương đối rẻ. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý rằng chỉ nên sử dụng trong một thời gian ngắn và tránh các điều kiện về nhiệt có thể gây nóng chảy nhựa và phát tán chất gây hại. 


  • Nhựa Polycarbonate: khả năng chịu lực tốt, độ bền cao, chống được va đập mạnh, độ mềm dẻo linh hoạt nên đây là chất liệu phổ biến nhất hiện nay.


  • Nhựa Acrylic: độ nhẵn bóng bề mặt cao, dễ dàng xử lý các vết bẩn, chống trầy xước tốt, v.v.. Về cơ bản, nhựa Acrylic được đánh giá là an toàn, không chứa chất nguy hiểm khi sử dụng nên các bạn có thể ưu tiên các sản phẩm làm từ chất liệu này. 
Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 6 Mặt Nạ Chống Giọt Bắn tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Nếu bạn đang băn khoăn mặt nạ chống giọt bắn mua ở đâu thì có thể tham khảo các sàn thương mại điện tử với một số sản phẩm tốt và uy tín dưới đây!
Top Được ưa chuộng
Bộ lọc
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Gọng
Kích thước
Khối lượng
Chất liệu
1

Sharp

Mặt Nạ Chống Giọt Bắn SharpFG-F10M

Sharp Mặt Nạ Chống Giọt Bắn Sharp 1

Từ 419.000 VNĐ

Cao

Hàng Chuẩn Nhật, Độ Trong Cao

19,5 x 26,8 x 0,2 cm

25 g

Polycarbonate, nhựa Acrylic

2

Asia

Kính Bảo Hộ Cao Cấp Asia

Asia Kính Bảo Hộ Cao Cấp Asia 1

Từ 49.000 VNĐ

Tương đối cao

Kiểu Cong Ôm Mặt, 4 Mẫu Màu Sắc Đa Dạng

16,9 x 17,5 x 13,9 cm

65 g

Nhựa Polycarbonate phủ Nano

3

OEM

Mặt Nạ Chống Dịch

OEM Mặt Nạ Chống Dịch 1

Từ 30.000 VNĐ

Trung bình

Mặt Nạ Có Nắp Kín Đáo, Chắc Chắn

21 x 16 cm

Không rõ

Nhựa polycarbonate + đai nylon + viền cao su

4

NEO

Tấm Chắn Giọt Bắn NEO

NEO Tấm Chắn Giọt Bắn NEO 1

Từ 7.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Gọng Và Màng Tách Rời, Dễ Vệ Sinh Hoặc Cất Giữ

Không rõ

100 g

Nhựa PVC

5

OEM

Kính Chống Giọt Bắn Nhám

OEM Kính Chống Giọt Bắn Nhám 1

Từ 12.000 VNĐ

Trung bình

Bề Mặt Nhám Tăng Độ Tập Trung, Hạn Chế Đọng Hơi Nước

16 x 14,7 cm

Không rõ

Nhựa Polycarbonate

6

Face Shield

Kính Chống Giọt Bắn Face Shield

Face Shield Kính Chống Giọt Bắn Face Shield 1

Từ 4.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Màng Mỏng Nhẹ, Chống Bụi, Cản Gió

33 x 21 x 0,3 cm

30 g

Nhựa PVC

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

SharpMặt Nạ Chống Giọt Bắn SharpFG-F10M

Mặt Nạ Chống Giọt Bắn Sharp 1
Nguồn: vn.sharp
Giá tham khảo
Từ 419.000 VNĐ
Cao
Giá tham khảo
Từ 419.000 VNĐ
Cao

Hàng Chuẩn Nhật, Độ Trong Cao

Mặt nạ chống giọt bắn FG-F10M có giá thành cao hơn hẳn so với các sản phẩm cùng loại nhưng đem lại sự an tâm cho người dùng, nhận được nhiều đánh giá tích cực vì độ trong màng cao, thậm chí có thể dùng Face ID ngay khi đeo mặt nạ. Sản phẩm có xuất xứ và được sản xuất tại Nhật Bản, được đóng gói kỹ càng với bao giấy kèm hướng dẫn sử dụng chi tiết.


Gọng kính được làm từ nhựa Acrylic dẻo dai, đúc tròn và để hở để linh hoạt với kích thước đầu. Với lớp màng siêu mỏng, chỉ 0.18mm và trọng lượng nhẹ, chưa đầy 30g, sản phẩm mang lại cảm giác "đeo như không đeo", giúp người mới sử dụng không gặp quá nhiều khó khăn trong suốt quá trình dùng. 

Gọng
Kích thước 19,5 x 26,8 x 0,2 cm
Khối lượng25 g
Chất liệuPolycarbonate, nhựa Acrylic
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

AsiaKính Bảo Hộ Cao Cấp Asia

Giá tham khảo
Từ 49.000 VNĐ
Tương đối cao

Kiểu Cong Ôm Mặt, 4 Mẫu Màu Sắc Đa Dạng

Về hình thức, có thể nói mặt nạ chống giọt bắn Asia Face Sheild có thiết kế tương đối đẹp với phần màng theo kiểu dáng cong, gọn gàng và ôm mặt hơn. Ngoài chất liệu nhựa Polycarbonate thông thường, phần màng sản phẩm cũng được phủ thêm nano giúp gia tăng độ bền cũng như chịu nhiệt


Ngoài màu trắng truyền thống, nhà sản xuất cũng biến tấu thêm một số màu sắc như đen, xanh và hồng để hợp với thị hiếu người dùng hơn. Sản phẩm này có thể tái sử dụng nhiều lần nên các bạn cần bảo quản và vệ sinh thật cẩn thận sau mỗi lần dùng để đảm bảo an toàn nhé!

Gọng
Kích thước 16,9 x 17,5 x 13,9 cm
Khối lượng65 g
Chất liệuNhựa Polycarbonate phủ Nano
No.3

OEMMặt Nạ Chống Dịch

Giá tham khảo
Từ 30.000 VNĐ
Trung bình

Mặt Nạ Có Nắp Kín Đáo, Chắc Chắn

Mặt nạ được viền bởi cao su đen dày dặn, chắc chắn cùng với tấm nắp polycarbonate cong ôm sát mặt tạo nên một thiết kế khép kín. Thiết kế này tương đối phù hợp với những người phải làm việc trong điều kiện khắc nghiệt như nông dân phun thuốc hay công nhân làm việc trong các nhà máy, v.v..


Sản phẩm này không có gọng, thay vào đó là đai nylon co giãn, phù hợp với mọi kích thước đầu. Phần cằm mặt nạ có dạng phẳng, có tác dụng che chắn, bảo vệ vùng cằm của người dùng. Đi kèm với đó là các lỗ thông khí tạo cơ chế lấy hơi từ bên dưới, đồng thời tạo độ thoáng khi đeo. 

Gọng
Kích thước 21 x 16 cm
Khối lượngKhông rõ
Chất liệuNhựa polycarbonate + đai nylon + viền cao su
No.4

NEOTấm Chắn Giọt Bắn NEO

Giá tham khảo
Từ 7.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Gọng Và Màng Tách Rời, Dễ Vệ Sinh Hoặc Cất Giữ

Tấm chắn giọt bắn Face Shield có phần gọng mảnh, gắn với màng thông qua lỗ bấm nên khá tiện trong việc tháo dời khi cần vệ sinh hoặc cất gọn. 


Phần màng kính được làm từ nhựa PVC mỏng nhẹ, mặt ngang cong đều theo đường cong của gọng kính còn mặt dọc có dạng gần như thẳng đứng, song song với khuôn mặt. 

Gọng
Kích thước Không rõ
Khối lượng100 g
Chất liệuNhựa PVC
Giá tham khảo
Từ 12.000 VNĐ
Trung bình

Bề Mặt Nhám Tăng Độ Tập Trung, Hạn Chế Đọng Hơi Nước

Điểm làm nên sự khác biệt của chiếc kính chống giọt bắn này chính là phần bề mặt bên dưới được gia công nhám, khu vực trong suốt duy nhất là khu vực xung quanh hai mắt. Thiết kế này giúp người dùng tập trung và điều hướng tầm nhìn, tránh bị ảnh hưởng bởi hơi nước đọng khi thở ra. 


Nhìn từ trên xuống, có thể thấy sản phẩm có phần mặt bên tương đối rộng, hỗ trợ chống văng tốt hơn. Ngoài chống giọt bắn, chiếc mặt nạ này cũng có thể được tận dụng để chắn gió, sử dụng khi đi xe đạp, xe máy, v.v. để bảo vệ mắt - mũi - miệng cũng như kiểm soát tầm nhìn khi lái. 

Gọng
Kích thước 16 x 14,7 cm
Khối lượngKhông rõ
Chất liệuNhựa Polycarbonate
No.6

Face ShieldKính Chống Giọt Bắn Face Shield

Giá tham khảo
Từ 4.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Màng Mỏng Nhẹ, Chống Bụi, Cản Gió

Với tổng trọng lượng tương đối gọn nhẹ, chỉ khoảng 30g, mặt nạ chống giọt bắn Face Shield là một lựa chọn tối ưu cho các đối tượng phải sử dụng trong thời gian dài với tần suất thường xuyên. Các bà nội chợ, dân văn phòng, v.v. cũng có thể tham khảo chiếc mặt nạ này trong quá trình đi chợ, đi làm để chống bụi và cản gió. 


Về chất liệu, tấm màng của mặt nạ được làm bằng nhựa PVC có độ bền cao và trong suốt, không gây cản trở tầm nhìn của người dùng. Sản phẩm được thiết kế 2 màu xanh - trắng với kết cấu đơn giản, dễ đeo, dễ dùng

Gọng
Kích thước 33 x 21 x 0,3 cm
Khối lượng30 g
Chất liệuNhựa PVC

Tham Khảo Các Loại Khẩu Trang Bảo Vệ Sức Khỏe

Bên cạnh mặt nạ chống giọt bắn thì nhiều người cũng sử dụng đi kèm các loại khẩu trang để hỗ trợ che chắn tốt hơn. Bạn có thể tham khảo một số loại khẩu trang đến từ các thương hiệu uy tín dưới đây để dễ dàng chọn mua nhé!

Top 5 Mặt Nạ Chống Giọt Bắn Tốt Nhất

1: SharpMặt Nạ Chống Giọt Bắn SharpFG-F10M

2: AsiaKính Bảo Hộ Cao Cấp Asia

3: OEMMặt Nạ Chống Dịch

4: NEOTấm Chắn Giọt Bắn NEO

5: OEMKính Chống Giọt Bắn Nhám

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Làm Đẹp - Sức Khỏe
  3. Các Mặt Hàng Chăm Sóc Khác
  4. [2024] Top 6 Mặt Nạ Chống Giọt Bắn tốt nhất hiện nay (Face Shield, Sharp, Asia)

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.