mybest
Quạt Tản Nhiệt CPU

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Máy Tính
  3. Phụ Kiện - Linh Kiện
  4. Top 10 Quạt Tản Nhiệt CPU tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]
  • Top 10 Quạt Tản Nhiệt CPU tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 1
  • Top 10 Quạt Tản Nhiệt CPU tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 2
  • Top 10 Quạt Tản Nhiệt CPU tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 3
  • Top 10 Quạt Tản Nhiệt CPU tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 4
  • Top 10 Quạt Tản Nhiệt CPU tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 5

Top 10 Quạt Tản Nhiệt CPU tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Tản nhiệt CPU là trang bị không thể thiếu nhằm làm mát bo mạch chủ cùng các linh kiện nhằm duy trì hiệu năng hoạt động của máy tính một cách ổn định. Có khá nhiều loại tản nhiệt CPU được bày bán trên thị trường hiện nay, từ tản nhiệt nước, tản nhiệt khí dạng tháp đến tản nhiệt top - down. Tuỳ thuộc vào loại socket, kích thước case CPU và hiệu quả làm mát mong muốn mà bạn sẽ cần trang bị loại tản nhiệt CPU phù hợp.


Trong bài viết này, mybest sẽ cùng bạn điểm qua những tiêu chí khi chọn mua tản nhiệt CPU. Top 10 tản nhiệt CPU tốt nhất đến từ những thương hiệu như Noctua, Cooler Master, Corsair, v.v. sẽ được giới thiệu ở phần sau của bài viết.

Cập nhật ngày 14/07/2023
Nomura Akira
Chuyên Gia
Tư Vấn Điện Gia Dụng
Nomura Akira

Anh bắt đầu bước chân vào ngành điện gia dụng từ năm 20 tuổi với tư cách là trợ lý từ nhà sản xuất, tham gia kinh doanh trong các cửa hàng điện máy. Vốn dĩ anh rất thích công việc chăm sóc khách hàng và rất hứng thú với các thiết bị công nghệ, điện tử, đồ điện gia dụng. Vận dụng những kinh nghiệm kết hợp cùng những kiến thức có được trong quá trình học tập, trong năm thứ 2 kể từ khi bắt đầu làm việc, doanh số của cá nhân anh đạt đến mức 200 triệu yên/năm; đến năm thứ 5 anh đã đạt mức 300 triệu yên/năm.

Profile của Nomura Akira
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

Cách Chọn Quạt Tản Nhiệt CPU

Nếu đang tìm mua một bộ tản nhiệt dành cho CPU, bạn có thể điểm qua 5 tiêu chí sau đây từ mybest nhé!

1

Chọn Bộ Tản Nhiệt Có Hiệu Suất Làm Mát Phù Hợp

Dựa vào phương thức làm mát, có thể chia tản nhiệt CPU thành 2 loại chính: tản nhiệt khí và tản nhiệt nước. Trong đó, tản nhiệt khí sẽ bao gồm tản nhiệt tháp và tản nhiệt top-down. Hãy cùng mybest tìm hiểu đặc trưng của từng loại và nhận diện xem đâu là bộ tản nhiệt phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bạn nhé!

Tản Nhiệt Tháp: Chú Trọng Đến Việc Tạo Luồng Khí

Tản Nhiệt Tháp: Chú Trọng Đến Việc Tạo Luồng Khí

Tản nhiệt tháp được tích hợp quạt và đặt vuông góc với bo mạch chủ. Luồng khí được tạo ra và làm mát CPU từ cạnh bên. Ưu điểm của tản nhiệt tháp là hướng gió thổi từ trước ra sau nên không gây cản trở luồng không khí bên trong thùng máy tính – vốn hoạt động theo cơ chế hút không khí từ phía trước và thải ra ở phía sau.


Ngoài ra, tản nhiệt tháp được đặt thẳng đứng nên không gian bên trong case CPU trở nên rộng rãi hơn, dễ dàng thực hiện bảo trì. Tuy nhiên, loại tản nhiệt CPU này tương đối cao nên có thể sẽ không vừa khi lắp vào những case CPU kích thước mỏng hay trung bình. Do đó, vui lòng kiểm tra kích thước trước khi lựa chọn.

Tản Nhiệt Top - Down: Chú Trọng Hiệu Suất Làm Mát Của Toàn Bộ Bo Mạch

Tản Nhiệt Top - Down: Chú Trọng Hiệu Suất Làm Mát Của Toàn Bộ Bo Mạch

Nếu chú trọng đến hiệu suất làm mát cho toàn bộ bo mạch chủ, bạn nên lựa chọn tản nhiệt CPU dạng top - down. Loại tản nhiệt này có khả năng làm mát toàn bộ bo mạch bằng cách tạo luồng gió theo hướng từ trên xuống dưới.


Khác với tản nhiệt tháp, tản nhiệt top - down không thích hợp để tạo luồng gió bên trong case CPU nhưng lại có thể làm mát các thiết bị khác như thanh RAM hay card đồ hoạ trên bo mạch chủ một cách hiệu quả. Ngoài ra, việc có thể làm mát các socket trên bo mạch cũng là điểm hấp dẫn của tản nhiệt top - down này. Nếu chọn mua những sản phẩm dạng thấp (low profile), bạn có thể lắp tản nhiệt top - down vào bất kì thùng máy nào. Do đó, đây sẽ là gợi ý đáng cân nhắc cho những ai đang sở hữu thùng CPU loại mỏng hoặc trung bình.


Tuy nhiên, kích thước quạt quá lớn có thể dẫn đến tình trạng va chạm với bộ nhớ. Do đó, hãy cân nhắc về mặt kích thước sao cho phù hợp với bo mạch chủ.

Tản Nhiệt Nước: Hiệu Suất Làm Mát Cao

Tản Nhiệt Nước: Hiệu Suất Làm Mát Cao

Tản nhiệt nước là một trong những phương thức làm mát CPU hiệu quả nhất nhờ kết hợp giữa vòng nước lạnh tuần hoàn và quạt tản nhiệt. Đây là sự lựa chọn phù hợp với những ai sử dụng máy tính cá nhân cấu hình cao và thường xử lý các tác vụ nặng.


So với tản nhiệt khí, tản nhiệt nước có cấu tạo phức tạp cùng giá thành cao hơn do được tích hợp nhiều chức năng khác nhau. Tuy nhiên, bạn sẽ không cần bận tâm về chiều cao của loại tản nhiệt này. Ngoài ra, tản nhiệt nước AIO (All in one) - tất cả trong một và không cần bảo trì – đang dần trở thành sự lựa chọn chọn phổ biến, dễ sử dụng sau khi lắp đặt. Với những ai đang tự lắp ráp máy tính tại nhà, đây sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc.


Tuy nhiên, nếu không được bảo dưỡng định kỳ, tản nhiệt nước AIO sẽ mất khả năng làm mát sau khoảng từ 2 – 3 năm. Trong trường hợp đó, bạn sẽ cần thay thế tản nhiệt CPU mới.

2

Chọn Bộ Tản Nhiệt Tương Thích Với Socket Trên Bo Mạch Chủ

Chọn Bộ Tản Nhiệt Tương Thích Với Socket Trên Bo Mạch Chủ

Tản nhiệt CPU được cố định bằng cách lắp đặt vào bo mạch chủ. Do đó, bạn cần lựa chọn tản nhiệt CPU có sự tương thích với socket mà bo mạch chủ sử dụng. Thông tin về loại socket tương thích thường được tìm thấy tại bảng thông số kỹ thuật của bo mạch chủ, chẳng hạn như LGA1150 hay Socket AM4. Vui lòng kiểm tra thông tin trước khi lựa chọn.


Ngoài ra, một số tản nhiệt CPU được bán kèm cùng nhiều đầu nối nhằm tăng khả năng tương thích với bo mạch chủ, tuy nhiên, không phải bất kì loại socket nào cũng đều tương thích với các sản phẩm này. Vui lòng kiểm tra sự tương thích cẩn thận trước khi lựa chọn. 

3

Chọn Tản Nhiệt Phù Hợp Với Kích Thước Thùng CPU

Chọn Tản Nhiệt Phù Hợp Với Kích Thước Thùng CPU

Bạn cần kiểm tra kích thước khu vực lắp đặt tản nhiệt CPU trước khi lựa chọn. Một số bộ tản nhiệt tương đối cao có thể sẽ không vừa với kích thước CPU hoặc sẽ xảy ra tình trạng va chạm vào thành case CPU khi lắp đặt.


Theo một số hướng dẫn, tản nhiệt có chiều cao từ 16cm trở lên sẽ không tương thích với case CPU loại mỏng. Tuỳ thuộc vào từng sản phẩm, một số tản nhiệt CPU có thể không vừa ngay cả với các case CPU kích thước trung bình. Do đó, vui lòng kiểm tra kích thước bên trong thùng CPU trước khi lựa chọn. Ngược lại, nếu đang sử dụng thùng CPU cỡ lớn (full tower case) cao cấp, bạn sẽ không cần quá bận tâm đến sự tương thích về mặt kích thước.

4

Lựa Chọn Bộ Tản Nhiệt Cân Bằng Giữa Hiệu Suất Làm Mát & Tiếng Ồn

Bất kể kích thước thùng CPU to hay nhỏ, bạn hoàn toàn có thể lắp đặt một bộ máy tính như sở thích bằng cách so sánh các thông số kỹ thuật của sản phẩm.

Chú Trọng Hiệu Suất Làm Mát: Chọn Thiết Bị Có Lưu Lượng Gió Tối Đa (CFM) Lớn

Chú Trọng Hiệu Suất Làm Mát: Chọn Thiết Bị Có Lưu Lượng Gió Tối Đa (CFM) Lớn

Nếu chú trọng hiệu suất làm mát hơn độ ồn của cánh quạt, bạn nên chọn những bộ tản nhiệt có giá trị CFM cao. CFM (Cubic Feet per Minute) là thông số biểu thị lượng gió có thể tác động vào các lá tản nhiệt trong 1 phút. Giá trị này càng lớn, hiệu suất làm mát sẽ càng cao. Những tản nhiệt CPU có thông số từ 50CFM trở lên được xếp vào dòng sản phẩm có hiệu suất làm mát cao.

Chú Trọng Đến Sự Yên Tĩnh: Chọn Loại Có Độ Ồn & Tốc Độ Quạt Thấp

Chú Trọng Đến Sự Yên Tĩnh: Chọn Loại Có Độ Ồn & Tốc Độ Quạt Thấp

Với những ai chú trọng đến khả năng hoạt động yên tĩnh, ít ồn của máy tính, bạn nên chọn bộ tản nhiệt có tốc độ quạt cùng độ ồn thấp. Tốc độ quạt được biểu thị bằng đơn vị rpm (revolution per minute - Số vòng quay được/ phút)


Tốc độ quay càng cao, hiệu suất làm mát sẽ càng cao nhưng độ ồn cũng sẽ tăng theo tương ứng. Độ ồn được biểu thị với đơn vị là dB (decibel) với thông số tối thiểu và tối đa. Một bộ tản nhiệt 50CFM có thể quay với tốc độ 1500 vòng / phút và tạo ra độ ồn khoảng 30dB. Nếu giá trị này có thể hạ thấp xuống còn 20 dB hoặc nhỏ hơn, độ ồn phát ra sẽ được giảm thiểu một cách đáng kể. Bạn có thể sử dụng thông số này như một hướng dẫn khi chọn mua bộ tản nhiệt CPU.

5

Sử Dụng Bền Bỉ: Chọn Sản Phẩm Có Giá Trị MTTF Dài

Sử Dụng Bền Bỉ: Chọn Sản Phẩm Có Giá Trị MTTF Dài

Nếu muốn sử dụng bộ làm mát CPU trong thời gian dài, bạn nên chọn những sản phẩm có thông số MTTF lớn. MTTF (mean time to failure: thời gian trung bình để hỏng) là thước đo cho đến khi bộ tản nhiệt bị hỏng. Tuỳ thuộc vào cách sử dụng mà tản nhiệt CPU có thể xuống cấp và hỏng hóc theo thời gian. Đây là điều cần được chú trọng vì CPU không được làm mát hiệu quả sẽ dẫn đến tình trạng hỏng máy tính.


Mặc dù có thể không chính xác với mọi sản phẩm, nhưng nếu so sánh giữa tản nhiệt CPU nước và tản nhiệt CPU khí, loại làm mát bằng không khí thường có thông số MTTF dài hơn. Tản nhiệt nước thường có MTTF khá ngắn và khả năng hỏng hóc cao hơn. Tuy nhiên, loại sản phẩm này có cấu trúc khá đơn giản cùng tuổi thọ có thể kéo dài lên đến 120.000 giờ trước khi hỏng.


Ngoài ra, với những tản nhiệt có kích thước lớn, bạn cũng cần kiểm tra độ dễ dàng khi tháo lắp. Việc bảo trì càng đơn giản, thời gian sử dụng sẽ kéo dài lâu hơn.

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Tản Nhiệt Top - Down: Chú Trọng Hiệu Suất Làm Mát Của Toàn Bộ Bo Mạch

Sau đây là top 10 Quạt Tản Nhiệt CPU được mybest lựa chọn và sắp xếp một cách độc lập dựa trên thị trường28-12-2022
Top Được ưa chuộng
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Phương thức làm mát
Socket tương thích
Kích thước
Lưu lượng không khí
Tốc độ quay
Độ ồn
MTTF
Khối lượng
Chất liệu
1

Noctua

Tản Nhiệt CPU Noctua NH-U14SNH-U14S

Noctua Tản Nhiệt CPU Noctua NH-U14S 1

Từ 2.250.000 VNĐ

Tương đối cao

Hơn 400 Giải Thưởng Quốc Tế, Mạnh Mẽ & Ít Ồn

Tản nhiệt khí dạng tháp

Intel LGA1700/ LGA1200/ LGA1156/ LGA1155/ LGA1151/ LGA1150/ LGA2066/ LGA2011-0/ LGA2011-3/ AMD AM4/ AM5

165 x 150 x 78 mm

82.5

1500 ± 10% RPM

19.2 – 24.6 dBA

150 giờ

935 g

Nhôm, đồng

2

Cooler Master

Tản Nhiệt CPU Cooler Master T400i

Cooler Master Tản Nhiệt CPU Cooler Master T400i 1

Từ 305.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Mức Giá Hấp Dẫn, Chuyên Dùng Cho Socket Intel

Tản nhiệt khí dạng tháp

Intel LGA 2011-3 / 2011 / 1366 / 1156 / 1155 / 1151 / 1150 / 775

116 x 60 x 160 mm

66.3 CFM ± 10%

600 -1600 RPM ± 10%

9 - 31 dBA

40 giờ

705 g

Không rõ

3

ID-COOLING

Tản Nhiệt CPU ID-COOLING IS-60 EVO ARGB

ID-COOLING Tản Nhiệt CPU ID-COOLING IS-60 EVO ARGB 1

Từ 890.000 VNĐ

Trung bình

Tản Nhiệt Top – Down Dành Cho Case Máy Tính ITX

Tản nhiệt top - down

Intel LGA1200/ 1150/ 1151/ 1155/ 1156/ AMD AM4

120 x 122 x 64 mm

54.6 CFM/ 44.3 CFM

500 – 2000 RPM (Quạt 1)/ 600 – 2500 RPM (Quạt 2)

13.8 - 31.2 dBA (Quạt 1)/ 14 - 33 dBA (Quạt 2)

Không rõ

650 g

Nhôm, đồng

4

Cooler Master

Tản Nhiệt CPU Cooler Master MASTERLIQUID ML240L ARGB V2ML240L ARGB V2

Cooler Master Tản Nhiệt CPU Cooler Master MASTERLIQUID ML240L ARGB V2 1

Từ 1.780.000 VNĐ

Tương đối cao

Làm Mát Tối Ưu Với Két Nước Lớn Hơn 25%

Tản nhiệt nước

LGA1700/ LGA1200/ LGA2066/ LGA2011-v3/ LGA2011/ LGA1151/ LGA1150/ LGA1155/ LGA1156/ AM4/ AM3+/ AM3/ AM2+/ AM2/ FM2+/ FM2/ FM1

120 x 120 x 25 mm

62 CFM

650 - 1800 RPM ± 10%

8 - 27 dBA (quạt)/ 15 (bơm)

70.000 giờ (bơm)/ 160.000 giờ (quạt)

Không rõ

Nhôm

5

ID-COOLING

Tản Nhiệt CPU ID-COOLING AURAFLOW X 120

ID-COOLING Tản Nhiệt CPU ID-COOLING AURAFLOW X 120 1

Từ 949.000 VNĐ

Trung bình

Tản Nhiệt Nước 1 Quạt Nhỏ Gọn

Tản nhiệt nước

Intel LGA 2066/ 2011/ 1366/ 1200/ 1151/ 1150/ 1155/ 1156/ AMD AM5/ AM4

154 × 120 × 27 mm (két nước)/ 120 × 120 × 25 mm (quạt)

74.5 CFM

2100 RPM ± 10% (bơm)/ 700~1800RPM ± 10% (quạt)

25 dBA (bơm)/ 18~35.2 dBA (quạt)

50 giờ

Không rõ

Nhôm, đồng

6

ID-COOLING

Tản Nhiệt CPU ID-COOLING SE-224-XT BasicSE-224-XT Basic

ID-COOLING Tản Nhiệt CPU ID-COOLING SE-224-XT Basic 1

Từ 508.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Độ Bền Bỉ Cao, Lưu Lượng Gió Đạt Mức 76.16 CFM

Tản nhiệt khí dạng tháp

Intel LGA 2066/ 2011/ 1200/ 1151/ 1150/ 1155/1156/ AMD AM5/ AM4

120 × 73 × 154 mm (tổng quát)/ 120 × 120 × 25 mm (quạt)

76.16 CFM

700 ± 200 ~ 1800 ± 10% RPM

15.2 - 32.5 dBA

Không rõ

810 g

Không rõ

7

Corsair

Tản Nhiệt CPU iCUE Corsair H100i RGB PRO XTCW-9060043-WW

Corsair Tản Nhiệt CPU iCUE Corsair H100i RGB PRO XT 1

Từ 3.090.000 VNĐ

Tương đối cao

Tự Động Ngừng Quay Ở Mức Nhiệt Thấp

Tản nhiệt nước

Intel 1700/ 1200/ 1150/ 1151/ 1155/ 1156/ 1366/ 2011/ 2066/ AMD AM5/ AM4/ AM3/ AM2/ sTRX4/ sTR4

277 x 120 x 27 mm

75 CFM

2400 RPM

10 - 37 dBA

Không rõ

830 g

Nhôm, đồng

8

Cooler Master

Tản Nhiệt CPU Cooler Master MasterLiquid ML360 Illusion

Cooler Master Tản Nhiệt CPU Cooler Master MasterLiquid ML360 Illusion 1

Từ 3.100.000 VNĐ

Tương đối cao

Tuổi Thọ Dài, Hệ Thống Đèn LED Mãn Nhãn

Tản nhiệt nước

LGA1700*, LGA1200, LGA2066, LGA2011-v3, LGA2011, LGA1151, LGA1150, LGA1155, LGA1156, AM4, AM3+, AM3, AM2+, AM2, FM2+, FM2, FM1

120 x 120 x 25 mm (quạt)/ 81.4 x 76 x 57.8 mm (bơm)

47.2 CFM

650 -1800 ± 10% RPM

6 - 30 dBA

160 giờ

Không rõ

Nhôm

9

Thermaltake

Tản Nhiệt CPU Thermaltake UX200 ARGB Lighting

Thermaltake Tản Nhiệt CPU Thermaltake UX200 ARGB Lighting 1

Từ 759.000 VNĐ

Trung bình

Tản Nhiệt Khí Có LED Trong Tầm Giá 800.000 VNĐ

Tản nhiệt khí dạng tháp

Intel LGA 1200/ 1156/ 1155/ 1151/ 1150/ 775 AMD AM4/ FM2/ FM1/ AM3+/ AM3/ AM2+/ AM2

127 x 76 x 153.5 mm (Tổng)/ 120 x 120 x 25 mm (Quạt)

43.34 CFM

300 - 1500 RPM

26.33 dBA

30 giờ

770 g

Nhôm, đồng

10

Jonsbo

Tản Nhiệt CPU Jonsbo CR1200CR1200

Jonsbo Tản Nhiệt CPU Jonsbo CR1200 1

Từ 189.000 VNĐ

Rẻ

Giá Thành Hấp Dẫn, Dễ Trang Bị

Tản nhiệt khí dạng tháp

Intel LGA 115X/ 1200/ 1700, AMD AM4

93 x 67 x 128 mm

36 CFM

2300 RPM ± 10%

30.5 dBA

Không rõ

310 g

Không rõ

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

NoctuaTản Nhiệt CPU Noctua NH-U14SNH-U14S

Tản Nhiệt CPU Noctua NH-U14S 1
Nguồn: noctua.at
Giá tham khảo
Từ 2.250.000 VNĐ
Tương đối cao
Giá tham khảo
Từ 2.250.000 VNĐ
Tương đối cao

Hơn 400 Giải Thưởng Quốc Tế, Mạnh Mẽ & Ít Ồn

Nếu bạn đang tìm kiếm tản nhiệt CPU cao cấp, Noctua NH-U14S với hơn 400 giải thưởng quốc tế chắc hẳn sẽ là gợi ý không thể bỏ qua. Nổi bật với thiết kế tháp đơn mỏng 52mm cùng chiều cao chỉ 165mm, sản phẩm vừa vặn với hầu hết case CPU đồng thời không xuất hiện tình trạng va chạm đối với thanh RAM.


Ngoài khả năng làm mát mạnh mẽ với lưu lượng không khí tối đa lên đến 82.5 CFM, Noctua NH-U14S còn nổi bật với độ ồn được giới hạn ở mức thấp nhờ kiểu thiết kế chú trọng đến khí động học. Sản phẩm có tuổi thọ kéo dài ấn tượng lên đến 150.000 giờ, đáng cân nhắc lựa chọn.

Phương thức làm mátTản nhiệt khí dạng tháp
Socket tương thíchIntel LGA1700/ LGA1200/ LGA1156/ LGA1155/ LGA1151/ LGA1150/ LGA2066/ LGA2011-0/ LGA2011-3/ AMD AM4/ AM5
Kích thước 165 x 150 x 78 mm
Lưu lượng không khí82.5
Tốc độ quay1500 ± 10% RPM
Độ ồn 19.2 – 24.6 dBA
MTTF 150 giờ
Khối lượng935 g
Chất liệuNhôm, đồng
Hiển thị tất cả
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

Cooler MasterTản Nhiệt CPU Cooler Master T400i

Giá tham khảo
Từ 305.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Mức Giá Hấp Dẫn, Chuyên Dùng Cho Socket Intel

Sở hữu mức giá thành hấp dẫn dễ chọn mua, Cooler Master T400i luôn nằm trong top tản nhiệt CPU bán chạy hàng đầu trên các bảng xếp hạng. Với tốc độ quay của cánh quạt đạt mức 600 - 1600 RPM cùng lưu lượng không khí 66.3 CFM, đây sẽ là gợi ý đáng cân nhắc cho PC cấu hình tầm trung.


Tuy nhiên, tản nhiệt CPU Cooler Master T400i chỉ có sự tương thích với các socket thuộc Intel. Vui lòng kiểm tra thông tin nếu bạn sử dụng socket AMD.

Phương thức làm mátTản nhiệt khí dạng tháp
Socket tương thíchIntel LGA 2011-3 / 2011 / 1366 / 1156 / 1155 / 1151 / 1150 / 775
Kích thước 116 x 60 x 160 mm
Lưu lượng không khí66.3 CFM ± 10%
Tốc độ quay600 -1600 RPM ± 10%
Độ ồn 9 - 31 dBA
MTTF 40 giờ
Khối lượng705 g
Chất liệuKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.3

ID-COOLINGTản Nhiệt CPU ID-COOLING IS-60 EVO ARGB

Giá tham khảo
Từ 890.000 VNĐ
Trung bình

Tản Nhiệt Top – Down Dành Cho Case Máy Tính ITX

ID-COOLING IS-60 EVO ARGB là mẫu tản nhiệt được thiết kế chuyên dụng cho case máy tính ITX kích thước nhỏ. Sự kết hợp giữa 2 quạt ARGB 120mm và quạt 92mm cùng 6 ống dẫn bằng đồng mang lại hiệu suất tản nhiệt mạnh mẽ mà vẫn giữ được sự nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích.


Thuộc dòng tản nhiệt top – down, ID-COOLING IS-60 EVO ARGB mang lại hiệu quả làm mát toàn bộ bo mạch theo hướng từ trên xuống. Sản phẩm sở hữu hệ thống ánh sáng ARGB và có thể đồng bộ với bo mạch chủ, đẹp mắt hơn khi sử dụng.

Phương thức làm mátTản nhiệt top - down
Socket tương thíchIntel LGA1200/ 1150/ 1151/ 1155/ 1156/ AMD AM4
Kích thước 120 x 122 x 64 mm
Lưu lượng không khí54.6 CFM/ 44.3 CFM
Tốc độ quay500 – 2000 RPM (Quạt 1)/ 600 – 2500 RPM (Quạt 2)
Độ ồn 13.8 - 31.2 dBA (Quạt 1)/ 14 - 33 dBA (Quạt 2)
MTTF Không rõ
Khối lượng650 g
Chất liệuNhôm, đồng
Hiển thị tất cả
No.4

Cooler MasterTản Nhiệt CPU Cooler Master MASTERLIQUID ML240L ARGB V2ML240L ARGB V2

Giá tham khảo
Từ 1.780.000 VNĐ
Tương đối cao

Làm Mát Tối Ưu Với Két Nước Lớn Hơn 25%

Với những ai sở hữu máy tính cấu hình cao, bạn có thể cân nhắc lựa chọn mẫu tản nhiệt nước Masterliquid ML240L V2 ARGB từ Cooler Master. Sản phẩm được trang bị két nước với diện tích bề mặt tiếp xúc tăng cường thêm 25% cùng quạt SickleFlow 120 ARGB thế hệ mới, tối ưu hoá hiệu suất làm mát thiết bị.


Nếu lo lắng về tình trạng rò rỉ nước, Masterliquid ML240L V2 ARGB với hệ thống dây dẫn truyền được gia cố bằng cao su EPDM chuẩn công nghiệp sẽ khiến người dùng an tâm hơn khi lựa chọn.

Phương thức làm mátTản nhiệt nước
Socket tương thíchLGA1700/ LGA1200/ LGA2066/ LGA2011-v3/ LGA2011/ LGA1151/ LGA1150/ LGA1155/ LGA1156/ AM4/ AM3+/ AM3/ AM2+/ AM2/ FM2+/ FM2/ FM1
Kích thước 120 x 120 x 25 mm
Lưu lượng không khí62 CFM
Tốc độ quay650 - 1800 RPM ± 10%
Độ ồn 8 - 27 dBA (quạt)/ 15 (bơm)
MTTF 70.000 giờ (bơm)/ 160.000 giờ (quạt)
Khối lượngKhông rõ
Chất liệuNhôm
Hiển thị tất cả
No.5

ID-COOLINGTản Nhiệt CPU ID-COOLING AURAFLOW X 120

Giá tham khảo
Từ 949.000 VNĐ
Trung bình

Tản Nhiệt Nước 1 Quạt Nhỏ Gọn

Nếu yêu thích tản nhiệt nước được tích hợp đèn LED trong mức kinh phí giới hạn, ID-COOLING AURAFLOW X 120 sẽ là gợi ý hấp dẫn trong tầm giá ~ 1 triệu đồng. Thuộc dòng tản nhiệt nước 1 quạt với lưu lượng không khí đạt mức 74.5 CFM, sản phẩm mang lại hiệu suất làm mát cao mà không chiếm nhiều không gian bố trí.


Người dùng có thể đồng bộ ánh sáng ID-COOLING AURAFLOW X 120 ở cả cánh quạt lẫn máy bơm với bo mạch chủ một cách đẹp mắt thông qua các phần mềm như Aura Sync, RGB Fusion, MSI Mystic Light.

Phương thức làm mátTản nhiệt nước
Socket tương thíchIntel LGA 2066/ 2011/ 1366/ 1200/ 1151/ 1150/ 1155/ 1156/ AMD AM5/ AM4
Kích thước 154 × 120 × 27 mm (két nước)/ 120 × 120 × 25 mm (quạt)
Lưu lượng không khí74.5 CFM
Tốc độ quay2100 RPM ± 10% (bơm)/ 700~1800RPM ± 10% (quạt)
Độ ồn 25 dBA (bơm)/ 18~35.2 dBA (quạt)
MTTF 50 giờ
Khối lượngKhông rõ
Chất liệuNhôm, đồng
Hiển thị tất cả
No.6

ID-COOLINGTản Nhiệt CPU ID-COOLING SE-224-XT BasicSE-224-XT Basic

Giá tham khảo
Từ 508.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Độ Bền Bỉ Cao, Lưu Lượng Gió Đạt Mức 76.16 CFM

Thuộc dòng tản nhiệt khí không tích hợp đèn, ID-COOLING SE-224-XT Basic sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những ai chú trọng đến độ bền bỉ cùng hiệu suất cao. Sản phẩm được trang bị hệ thống cánh tản nhiệt được thiết kế dạng vân sóng micro đặc biệt, tăng cường diện tích bề mặt tiếp xúc nhằm tối ưu hoá hiệu quả làm mát.


Trong tầm giá khoảng 500.000 VNĐ, tản nhiệt CPU ID-COOLING SE-224-XT Basic mang lại lưu lượng gió đạt mức 76.16 CFM, làm mát mạnh mẽ cả CPU sử dụng socket Intel lẫn AMD.

Phương thức làm mátTản nhiệt khí dạng tháp
Socket tương thíchIntel LGA 2066/ 2011/ 1200/ 1151/ 1150/ 1155/1156/ AMD AM5/ AM4
Kích thước 120 × 73 × 154 mm (tổng quát)/ 120 × 120 × 25 mm (quạt)
Lưu lượng không khí76.16 CFM
Tốc độ quay700 ± 200 ~ 1800 ± 10% RPM
Độ ồn 15.2 - 32.5 dBA
MTTF Không rõ
Khối lượng810 g
Chất liệuKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.7

CorsairTản Nhiệt CPU iCUE Corsair H100i RGB PRO XTCW-9060043-WW

Giá tham khảo
Từ 3.090.000 VNĐ
Tương đối cao

Tự Động Ngừng Quay Ở Mức Nhiệt Thấp

iCUE Corsair H100i RGB PRO XT nổi bật với hệ thống lá tản nhiệt từ chất liệu nhôm có mật độ dày đặc cùng lưu lượng khí 75 CFM, mang lại hiệu suất làm mát mạnh mẽ. Ở chế độ ZERO RPM, cánh quạt sẽ tự động ngừng quay khi nhiệt độ hạ thấp, giảm thiểu tối đa lượng tiếng ồn.


Tản nhiệt CPU iCUE Corsair H100i RGB PRO XT sử dụng két làm mát có kích thước 240mm, vừa vặn với hầu hết các thùng máy cỡ mid-tower hiện nay. Ngoài ra, thông qua phần mềm iCUE, người dùng còn có thể thực hiện các thiết lập, đồng bộ hệ thống 16 đèn LED RGB và theo dõi các chỉ số làm mát một cách trực quan.

Phương thức làm mátTản nhiệt nước
Socket tương thíchIntel 1700/ 1200/ 1150/ 1151/ 1155/ 1156/ 1366/ 2011/ 2066/ AMD AM5/ AM4/ AM3/ AM2/ sTRX4/ sTR4
Kích thước 277 x 120 x 27 mm
Lưu lượng không khí75 CFM
Tốc độ quay2400 RPM
Độ ồn 10 - 37 dBA
MTTF Không rõ
Khối lượng830 g
Chất liệuNhôm, đồng
Hiển thị tất cả
No.8

Cooler MasterTản Nhiệt CPU Cooler Master MasterLiquid ML360 Illusion

Giá tham khảo
Từ 3.100.000 VNĐ
Tương đối cao

Tuổi Thọ Dài, Hệ Thống Đèn LED Mãn Nhãn

Nổi bật bởi bộ phận bơm chứa 12 đèn LED ARGB có phần nắp được thiết kế trong mờ, kết hợp cùng 3 quạt Masterfan MF120 HALO thế hệ thứ 2, tản nhiệt Cooler Master MasterLiquid ML360 Illusion mang lại những hiệu ứng ánh sáng bắt mắt, mãn nhãn về mặt thị giác.


Tản nhiệt Cooler Master MasterLiquid ML360 Illusion sử dụng công nghệ bơm 2 buồng thế hệ mới cùng diện tích két nước được tăng thêm 25%, mang lại hiệu suất tản nhiệt cao. Sản phẩm có độ ồn được giới hạn dưới 30 dBA cùng tuổi thọ kéo dài 160.000 giờ, đáng cân nhắc lựa chọn.

Phương thức làm mátTản nhiệt nước
Socket tương thíchLGA1700*, LGA1200, LGA2066, LGA2011-v3, LGA2011, LGA1151, LGA1150, LGA1155, LGA1156, AM4, AM3+, AM3, AM2+, AM2, FM2+, FM2, FM1
Kích thước 120 x 120 x 25 mm (quạt)/ 81.4 x 76 x 57.8 mm (bơm)
Lưu lượng không khí47.2 CFM
Tốc độ quay650 -1800 ± 10% RPM
Độ ồn 6 - 30 dBA
MTTF 160 giờ
Khối lượngKhông rõ
Chất liệuNhôm
Hiển thị tất cả
No.9

ThermaltakeTản Nhiệt CPU Thermaltake UX200 ARGB Lighting

Giá tham khảo
Từ 759.000 VNĐ
Trung bình

Tản Nhiệt Khí Có LED Trong Tầm Giá 800.000 VNĐ

Trong tầm giá khoảng 800.000 VNĐ, Thermaltake UX200 ARGB Lighting sẽ là mẫu tản nhiệt khí được tích hợp đèn LED đáng cân nhắc. Sản phẩm sử dụng 15 bóng đèn LED, tái hiện lên đến 16.8 triệu màu và có thể đồng bộ ánh sáng với bo mạch chủ thông qua những phần mềm như ASUS Aura Sync, ASRock RGB LED, v.v.


Thermaltake UX200 sử dụng hệ thống ống dẫn bằng đồng có thiết kế chữ U, cung cấp lượng gió mát tối ưu và liên tục đến mọi vị trí. Sản phẩm có khả năng tương thích cao với các loại socket AMD lẫn Intel, hiệu suất tản nhiệt vừa đủ cho máy tính cấu hình tầm trung.

Phương thức làm mátTản nhiệt khí dạng tháp
Socket tương thíchIntel LGA 1200/ 1156/ 1155/ 1151/ 1150/ 775 AMD AM4/ FM2/ FM1/ AM3+/ AM3/ AM2+/ AM2
Kích thước 127 x 76 x 153.5 mm (Tổng)/ 120 x 120 x 25 mm (Quạt)
Lưu lượng không khí43.34 CFM
Tốc độ quay300 - 1500 RPM
Độ ồn 26.33 dBA
MTTF 30 giờ
Khối lượng770 g
Chất liệuNhôm, đồng
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 189.000 VNĐ
Rẻ

Giá Thành Hấp Dẫn, Dễ Trang Bị

Nếu giá thành là tiêu chí mà bạn chú trọng, tản nhiệt CPU Jonsbo CR1200 chắc hẳn sẽ là gợi ý hấp dẫn trong tầm giá chưa đến 300.000 VNĐ. Với kích thước cánh quạt chỉ 92mm cùng chiều cao tổng thể được giữ ở mức 128mm, sản phẩm nhỏ gọn, dễ lắp đặt với hầu hết kích cỡ thùng CPU.


Tản nhiệt CPU Jonsbo CR1200 được tích hợp đèn LED RGB đẹp mắt. Tuy nhiên, người dùng không thể đồng bộ hay tuỳ chỉnh màu sắc ánh sáng.

Phương thức làm mátTản nhiệt khí dạng tháp
Socket tương thíchIntel LGA 115X/ 1200/ 1700, AMD AM4
Kích thước 93 x 67 x 128 mm
Lưu lượng không khí36 CFM
Tốc độ quay2300 RPM ± 10%
Độ ồn 30.5 dBA
MTTF Không rõ
Khối lượng310 g
Chất liệuKhông rõ
Hiển thị tất cả

Trang Bị Keo Tản Nhiệt Cho CPU

Khi lắp đặt tản nhiệt CPU, keo tản nhiệt là một trong những trang bị không thể thiếu. Nếu chưa sở hữu, bạn có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết nhé!

Về Các Bài Viết Hợp Tác Cùng Chuyên Gia

Nomura Akira
Tư Vấn Điện Gia Dụng
Nomura Akira

Trong các bài viết được hợp tác, chuyên gia đã cùng mybest kiểm tra nội dung cách chọn để đảm bảo đưa đến độc giả những thông tin mới nhất, có độ chính xác và độ tin cậy cao. Các chuyên gia không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như quảng cáo cho bất cứ sản phẩm nào.

Top 5 Quạt Tản Nhiệt CPU Tốt Nhất

1: NoctuaTản Nhiệt CPU Noctua NH-U14SNH-U14S

2: Cooler MasterTản Nhiệt CPU Cooler Master T400i

3: ID-COOLINGTản Nhiệt CPU ID-COOLING IS-60 EVO ARGB

4: Cooler MasterTản Nhiệt CPU Cooler Master MASTERLIQUID ML240L ARGB V2ML240L ARGB V2

5: ID-COOLINGTản Nhiệt CPU ID-COOLING AURAFLOW X 120

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Máy Tính
  3. Phụ Kiện - Linh Kiện
  4. Top 10 Quạt Tản Nhiệt CPU tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.