mybest
Gạc Rơ Lưỡi

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Mẹ Và Bé
  3. Đồ Dùng Vệ Sinh Cho Bé
  4. [2024] Top 10 Rơ Lưỡi Cho Bé Sơ Sinh tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]
  • [2024] Top 10 Rơ Lưỡi Cho Bé Sơ Sinh tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 1
  • [2024] Top 10 Rơ Lưỡi Cho Bé Sơ Sinh tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 2
  • [2024] Top 10 Rơ Lưỡi Cho Bé Sơ Sinh tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 3
  • [2024] Top 10 Rơ Lưỡi Cho Bé Sơ Sinh tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 4
  • [2024] Top 10 Rơ Lưỡi Cho Bé Sơ Sinh tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 5

[2024] Top 10 Rơ Lưỡi Cho Bé Sơ Sinh tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Gạc rơ lưỡi hay rơ lưỡi thực sự là một trợ thủ đắc lực trong việc chăm sóc răng miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Rơ lưỡi không chỉ giúp làm sạch răng miệng một cách nhẹ nhàng mà còn giảm mùi hôi, có khả năng kháng khuẩn và quan trọng nhất, giúp hình thành thói quen vệ sinh răng miệng tốt ngay từ nhỏ cho bé. Tuy nhiên, với vô vàn lựa chọn từ các thương hiệu uy tín như Bicare, Ích Nhi, Dr.Papie, Richell v.v. các bậc bố mẹ thường gặp khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho con mình.

Vì vậy bố mẹ hãy tham khảo Cách chọn rơ lưỡi cho bé sơ sinh và cùng điểm qua Top 10 rơ lưỡi cho bé sơ sinh tốt nhất hiện nay.

Cập nhật ngày 25/12/2023
Ngô Lan
Chuyên Gia
Dược Sĩ - Chuyên Gia Chăm Sóc Sức Khỏe Mẹ và Bé
Ngô Lan

Dược sĩ Ngô Lan, tốt nghiệp ngành dược học của trường Đại Học Dược Hà Nội. Chị hiện đang làm việc với vai trò Chuyên gia chăm sóc sức khỏe mẹ và bé. Chị đã tham gia tư vấn dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe hiệu quả cho hơn 100000 mẹ và bé Việt Nam. Bên cạnh đó, chị đã tham gia nghiên cứu đề tài khoa học cấp quốc gia và bảo vệ thành công về lĩnh vực bào chế sử dụng thuốc. Chị cũng có kinh nghiệm hơn 7 năm tư vấn sử dụng thuốc và các sản phẩm bổ sung bảo vệ sức khỏe cho người Việt.

Profile của Ngô Lan
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

Có Nên Rơ Lưỡi Cho Trẻ Sơ Sinh Không?

Có Nên Rơ Lưỡi Cho Trẻ Sơ Sinh Không?
Có, nên rơ lưỡi cho bé mỗi ngày để bảo vệ miệng và răng của trẻ khỏi các tác nhân có hại

Nhiều ba mẹ cho rằng "Lưỡi con có bợn trắng không sao, đừng để bợn vàng là được"; nhưng quan điểm này sai hoàn toàn vì nếu lưỡi bé có bợn trắng do cặn sữa hay sữa vón cục lại sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn và nhiễm nấm cho bé.


Vì vậy, việc rơ lưỡi không chỉ giúp làm sạch mà còn phòng tránh cho bé khỏi các vấn đề sức khỏe răng miệng. Trẻ từ 2-3 ngày tuổi đã có thể rơ lưỡi, và khi bé khoảng 1-2 tuổi, bố mẹ nên cân nhắc chuyển sang sử dụng bàn chải đánh răng để vệ sinh răng miệng cho bé sạch hơn.

Không Nên Rơ Lưỡi Cho Bé Bằng Rau Ngót, Cỏ Mực Hay Mật Ong

Không Nên Rơ Lưỡi Cho Bé Bằng Rau Ngót, Cỏ Mực Hay Mật Ong
Hiện nay vẫn chưa có bất kỳ chứng minh nào cho thấy việc rơ lưỡi cho bé bằng rau ngót, cỏ mực hay mật ong mang lại hiệu quả cụ thể trong việc chăm sóc răng miệng của bé, ngược lại rau ngót, cỏ mực hay mật ong có thể gây ra nguy cơ nhiễm khuẩn dị ứng cho bé.

Lưu ý thêm, bố mẹ tuyệt đối không được sử dụng mật ong để rơ lưỡi cho trẻ dưới 1 tuổi. Lý do là mật ong chứa các nội bào tử của vi khuẩn Clostridium Botulinum, có khả năng chuyển hóa thành các vi khuẩn tạo ra chất độc trong ruột của trẻ nhỏ, dẫn đến bệnh tật và thậm chí gây ra tử vong.

Phân Biệt Cặn Sữa, Tưa Lưỡi Và Nấm Lưỡi

Phân Biệt Cặn Sữa, Tưa Lưỡi Và Nấm Lưỡi

Cặn sữa là lớp bợn trắng mỏng bám trên lưỡi, chỉ cần dùng gạc với nước hoặc nước muối sinh lý lau nhẹ là sạch ngay. Tuy nhiên, bố mẹ cần vệ sinh cặn sữa thường xuyên vì để lâu ngày cặn sữa sẽ thành tưa lưỡi.


Tưa lưỡi là tình trạng lưỡi bị cặn sữa bám lâu ngày do không được vệ sinh tốt, hoặc nấm lưỡi dạng nhẹ. Tưa lưỡi thường không đau, ít khi gây triệu chứng, tuy nhiên bố mẹ cần dùng gạc rơ lưỡi có tẩm dung dịch diệt khuẩn để vệ sinh một thời gian thì mới hết.


Nấm lưỡi là những màng giả mạc màu trắng do nấm Candida gây ra, bám chắc trên bề mặt lưỡi họng, thường gặp ở các bé có thói quen ngậm ti giả hoặc bị trào ngược. Trường hợp con bị trào ngược, bố mẹ phải đưa con đến bệnh viện, phòng khám uy tín để chữa triệt để bệnh trào ngược dạ dày mới có thể giảm nấm lưỡi.


Nấm lưỡi có thể gây đau và khiến trẻ khó chịu, hay quấy khóc, nôn trớ. Nếu bé bị nấm lưỡi, bố mẹ cần dùng rơ lưỡi tẩm NAHCO3 và sử dụng thuốc điều trị theo đơn của bác sĩ.

Cách Chọn Rơ Lưỡi Cho Bé Sơ Sinh

Gạc rơ lưỡi chủ yếu dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nên bạn cần cân nhắc lựa chọn cẩn thận. Hãy lưu ý đến những thông tin dưới đây khi chọn mua.

1

Dùng Rơ Lưỡi Silicon Hoặc Loại Ko Tẩm Dung Dịch Để Vệ Sinh Hàng Ngày, Làm Sạch Cặn Sữa

Dùng Rơ Lưỡi Silicon Hoặc Loại Ko Tẩm Dung Dịch Để Vệ Sinh Hàng Ngày, Làm Sạch Cặn Sữa
Nguồn: richell.com.vn

Nếu bé không bị tưa lưỡi, nấm lưỡi, bố mẹ chỉ cầnrơ lưỡi cho bé 1-2 lần/ngày và không cần thiết phải sử dụng loại có dung dịch diệt khuẩn.


Bố mẹ có thể cân nhắc sử dụng loại rơ lưỡi silicon hoặc gạc không tẩm dung dịchđể tránh làm bé khó chịu với mùi của các chất kháng khuẩn. Nếu bố mẹ lo lắng về việc không đủ làm sạch lưỡi bé, hãy nhúng gạc vào nước muối sinh lý, vừa làm sạch tốt vừa không có mùi.


Ngoài ra, rơ lưỡi Silicon mềm mại, ít gây tổn thương cho lưỡi và nướu của bé và còn có thể tái sử dụng nhiều lần. Tuy nhiên, bố mẹ cần chú ý rửa sạch rơ lưỡi Silicon sau mỗi lần dùng và thay mới định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc ngay khi có dấu hiệu xuống cấp để đảm bảo vệ sinh và an toàn cho bé.

Ngô Lan
Dược Sĩ - Chuyên Gia Chăm Sóc Sức Khỏe Mẹ và Bé
Ngô Lan
Bố mẹ nên vệ sinh rơ lưỡi Silicon sạch sau mỗi lần sử dụng: 
  • Ngay sau khi dùng, hãy rửa dụng cụ rơ lưỡi dưới vòi nước chảy để loại bỏ mảng bám và vi khuẩn. Sau đó có thể sử dụng nước ấm và nước rửa bình sữa để làm sạch.
  • Khử trùng định kỳ một hoặc hai lần mỗi tuần bằng dung dịch cồn hoặc dung dịch Chlorhexidine. Lưu ý đọc kỹ theo hướng dẫn của nhà sản xuất để sử dụng các loại dung dịch khử trùng phù hợp.
  • Làm khô tự nhiên hoặc lau khô nhẹ nhàng bằng khăn sạch.
  • Bảo quản dụng cụ rơ lưỡi trong hộp hoặc vỏ bảo vệ sạch sẽ, đặt ở nơi khô ráo.
2

Chọn Gạc Tẩm Dung Dịch Hỗ Trợ Làm Sạch Cho Bé Bị Tưa Lưỡi, Nấm Lưỡi

Đối với tình trạng tưa và nấm lưỡi ở trẻ, ba mẹ cần chú ý điểm gì khi lựa chọn rơ lưỡi, cùng tham khảo ngay bây giờ.

Chọn Gạc Tẩm Nước Muối Sinh Lý, NaHCO₃, Xylitol, Chlorhexidine Gluconate, Chiết Xuất Lá Hẹ, v.v. Cho Bé Bị Tưa Lưỡi

Chọn Gạc Tẩm Nước Muối Sinh Lý, NaHCO₃, Xylitol, Chlorhexidine Gluconate, Chiết Xuất Lá Hẹ, v.v. Cho Bé Bị Tưa Lưỡi

Khi bé bị tưa lưỡi, bố mẹ có thể chọn loại gạc được tẩm với dung dịch như muối sinh lý, NaHCO₃, Xylitol, Chlorhexidine Gluconate, chiết xuất lá hẹ v.v.. giúp hỗ trợ loại bỏ vi khuẩn và mảng bám, cũng như góp phần bảo vệ niêm mạc miệng và phòng ngừa các bệnh lý về răng miệng.


Nên ưu tiên chọn chất liệu vải, cotton mềm để tránh làm bé đau khi rơ lưỡi. Ngoài ra, bố mẹ cũng không nên nóng nóng vội và chà xát quá mạnh. Hãy dùng gạc rơ lưỡi lau nhẹ nhàng mỗi ngày để làm sạch từ từ nhé.

Ngô Lan
Dược Sĩ - Chuyên Gia Chăm Sóc Sức Khỏe Mẹ và Bé
Ngô Lan

Đối với các loại gạc rơ lưỡi có chiết xuất tự nhiên như lá hẹ v.v. bố mẹ nên lựa chọn các rơ lưỡi được cấp phép an toàn để đảm bảo, không nên tự ý lấy lá hẹ dùng tại nhà cho con.

Ưu Tiên Gạc Tẩm NaHCO₃ Cho Bé Bị Nấm Lưỡi

Ưu Tiên Gạc Tẩm NaHCO₃ Cho Bé Bị Nấm Lưỡi

Trong trường hợp bé bị nấm lưỡi và bắt đầu có các biểu hiện khó chịu do đau rát, bố mẹ nên chọn loại gạc tẩm dung dịch có chứa NaHCO₃. NaHCO₃ sẽ tạo ra môi trường base ức chế sự phát triển của nấm, vì nấm chỉ thường phát triển tốt trong môi trường acid. 


Nếu bé có thói quen ngậm ti giả, bố mẹ nên cân nhắc cho bé cai dùng ti hoặc chú ý vệ sinh ti giả liên tục để giữ vệ sinh cho bé. Ngoài ra, trào ngược dạ dày cũng có thể tăng nguy cơ nấm lưỡi. Trường hợp này sẽ cần bác sĩ thăm khám và hướng dẫn điều trị tận gốc tình trạng trào ngược.


Nếu tình trạng nấm nặng, bé quấy khóc nhiều, bố mẹ nên đưa bé đến gặp bác sĩ để thăm khám và kê đơn thuốc trị nấm phù hợp như Nystatin. Lưu ý bố mẹ không nên tự ý mua thuốc trị nấm lưỡi để dùng tại nhà cho con

Ngô Lan
Dược Sĩ - Chuyên Gia Chăm Sóc Sức Khỏe Mẹ và Bé
Ngô Lan

Khi rơ lưỡi cho trẻ bị nấm, việc làm sạch phải được thực hiện một cách nhẹ nhàng để không làm tổn thương thêm vùng bị nhiễm nấm. Tuỳ mức độ nặng nhẹ, nếu bé bị nấm nhẹ có thể rơ lưỡi 1-2 lần/ngày. Thông thưỡng, nấm lưỡi sẽ biến mất sau khoảng 2 tuần nếu được điều trị đúng cách.

3

Tránh Chọn Gạc Rơ Lưỡi Keo Ong Cho Bé Dưới 1 Tuổi Và Chiết Xuất Trà Xanh Dễ Gây Kích Ứng

Tránh Chọn Gạc Rơ Lưỡi Keo Ong Cho Bé Dưới 1 Tuổi Và Chiết Xuất Trà Xanh Dễ Gây Kích Ứng
Khi rơ lưỡi cho bé, bố mẹ cần phải chọn các sản phẩm an toàn và phù hợp với độ tuổi của bé. Tránh chọn gạc rơ lưỡi chứa các thành phần như chiết xuất từ trà xanh và keo ong vì:


- Keo ong: kháng khuẩn tốt, nhưng dễ chứa vi khuẩn gây hại cho bé tương tự như trong mật ong, vì vậy bố mẹ nên tránh sử dụng cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi.

- Trà xanh: kháng khuẩn tốt, nhưng cũng có thể gây kích ứng, dị ứng cho trẻ nhỏ.

- Tinh dầu bạc hà: có thể gây ức chế hô hấp, dễ kích ứng khiến tổn thương nặng hơn.


Ngoài ra, bố mẹ cũng không nên sử dụng mật ong nguyên chất để rơ lưỡi cho bé, đặc biệt là trẻ dưới 1 tuổi.

4

Chọn Gạc Hình Ngón Tay, Thiết Kế 3D, Lượn Sóng Để Tăng Khả Năng Làm Sạch

Rơ lưỡi hình ngón tay sẽ dễ làm sạch khoang miệng của bé hơn. Nếu rơ lưỡi có thiết kế 3D hay lượn sóng có thể tăng diện tích tiếp xúc với lưỡi, cũng như dễ dàng thích ứng với bề mặt cong của lưỡi, nhờ vậy làm sạch hiệu quả hơn.

Tuỳ thuộc vào mỗi bé, bố mẹ có thể cân nhắc thêm dạng miếng gạc hay que đầu bông. Miếng gạc mềm có thể là một lựa chọn linh hoạt, tuy nhiên có thể bị bung ra khi sử dụng. 


Trong trường hợp bố mẹ không muốn đưa tay vào miệng bé vì sợ không đảm bảo an toàn, hãy cân nhắc sử dụng que đầu bông. Tuy nhiên, que đầu bông cần sử dụng cẩn thận để tránh làm tổn thương niêm mạc miệng của bé và ngăn ngừa đầu bông rơi ra trong quá trình thực hiện.

5

An Toàn Hơn Với Các Tiêu Chuẩn Chất Lượng Như ISO 13485, GMP, GACP-WHO

An Toàn Hơn Với Các Tiêu Chuẩn Chất Lượng Như ISO 13485, GMP, GACP-WHO
Nguồn: sohapharma.vn
Khi bố mẹ lựa chọn gạc rơ lưỡi cho bé, bố mẹ cần để ý thêm các tiêu chuẩn chất lượng để đảm bảo an toàn trong việc chăm sóc răng miệng của bé. 

Đầu tiên, gạc rơ lưỡi cần được làm từ chất liệu mềm mại, không gây kích ứng hoặc đau miệng cho bé. Sợi Polyester, Microfiber hoặc Cotton là sự lựa chọn tốt, vì không bị mục, mủn trong môi trường ẩm và không để lại sợi bông trong miệng trẻ.


Đối với gạc tẩm ướt, hãy đảm bảo mỗi miếng gạc được đóng gói riêng trong túi, ngăn vi khuẩn và nấm xâm nhập trước khi sử dụng. Trong khi đó, bố mẹ có thể chọn gạc không tẩm dung dịch đóng gói riêng lẻ hoặc đựng trong túi zip lớn, miễn là gạc được tiệt trùng hoàn toàn để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Ngoài ra, bố mẹ nên tìm gạc rơ lưỡi được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành và đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng như ISO 13485, GMP, GACP-WHO, ISO 9001 v.v.. đảm bảo chất lượng sản phẩm theo chuẩn y tế và quy trình sản xuất sản phẩm y tế một cách nghiêm ngặt. 

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 10 Rơ Lưỡi Cho Bé Sơ Sinh tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

mybest đặc biệt đề xuất đến bạn top 10 gạc rơ lưỡi tốt nhất hiện nay, giúp bạn có thêm nhiều thông tin để dễ dàng hơn trong việc chọn mua.
Top Được ưa chuộng
Bộ lọc
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Loại
Chất liệu
Tẩm ướt
Chất lượng
Độ tuổi
Tiệt trùng
Đóng gói
Mùi hương
1

Dược Phẩm STARMED

Gạc Rơ Lưỡi Dr.Papie

Dược Phẩm STARMED  Gạc Rơ Lưỡi Dr.Papie 1

Từ 104.000 VNĐ

Tương đối cao

Dịch Chiết Lá Hẹ Cùng Xylitol Giúp Làm Sạch Miệng

Ngón tay

Sợi Polyester

(Dịch chiết lá hẹ, Natri Bicarbonat, Muối, Xylitol)

ISO 13485

0 tuổi trở lên

Không rõ

Hộp 30 cái

Không rõ

2

Tanaphar

Gạc Rơ Lưỡi Tanaphar

Tanaphar Gạc Rơ Lưỡi Tanaphar 1

Từ 19.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Gạc Mềm Mại, Được Tiệt Trùng Trước

Ngón tay

Sợi nguyên chất

ISO 13485:2016

0 tuổi trở lên

Hộp 50 cái

Không mùi

3

Richell

Gạc Rơ Lưỡi Silicone T.L.I RichellRC20112

Richell Gạc Rơ Lưỡi Silicone T.L.I Richell 1

Từ 68.000 VNĐ

Trung bình

Có Thể Chịu Nhiệt Đến 140ºC

Ngón tay

Silicone

Không rõ

3 tháng tuổi trở lên

Không rõ

Hộp 1 cái

Không mùi

4

Upass

Gạc Rơ Lưỡi Silicone UpassUP4002NX/UP4002NH

Upass  Gạc Rơ Lưỡi Silicone Upass 1

Từ 18.000 VNĐ

Tương đối rẻ

2 Mặt Với 2 Công Dụng Khác Nhau

Ngón tay

Silicone

-

0 - 18 tháng tuổi

Không rõ

Hộp 1 cái kèm hộp đựng

Không mùi

5

BIOSANTIS

Gạc Rơ Lưỡi Sachi

BIOSANTIS Gạc Rơ Lưỡi Sachi 1

Từ 110.000 VNĐ

Tương đối cao

Được Tẩm Các Thành Phần Hỗ Trợ Làm Sạch Và Chống Viêm

Ngón tay

-

(Dịch chiết lá hẹ, Dịch chiết cúc la mã, chiết xuất lô hội, NaCl, NaHCO3, Xylitol, Nước tinh khiết)

GMP

0 tuổi trở lên

Không rõ

Hộp 30 cái

Không rõ

6

Moby Baby

Gạc Rơ Lưỡi Moby Baby

Moby Baby Gạc Rơ Lưỡi Moby Baby 1

Từ 33.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Các Cạnh Được Gấp Mép, Tránh Tưa Vải

Miếng

Cotton

Không rõ

0 tuổi trở lên

Túi 50 cái

Không mùi

7

Bicare

Gạc Rơ Lưỡi Bicare

Bicare Gạc Rơ Lưỡi Bicare 1

Từ 49.000 VNĐ

Trung bình

Dung Dịch Tẩm Đa Dạng, Tiệt Trùng Bằng Tia Gamma

Ngón tay

Sợi Polyester

(NaCl, Xylitol, Chiết xuất lá hẹ, Chiết xuất cúc tím, Chiết xuất cao chàm mèo)

ISO 13485, Bộ Y tế chứng nhận

0 tuổi trở lên

(Tia Gamma)

Hộp 10/ 30/ 45 cái

Không rõ

8

NUK

Gạc Rơ Lưỡi Nuk

NUK Gạc Rơ Lưỡi Nuk 1

Từ 119.500 VNĐ

Tương đối cao

Thiết Kế Kèm Xỏ Ngón Cố Định Tốt

Ngón tay

Microfiber

OeKO-Tex 100

3 tháng tuổi trở lên

Không rõ

Hộp 1 cái

Không mùi

9

Nam Dược

Gạc Rơ Lưỡi Thảo Dược Ích Nhi

Nam Dược  Gạc Rơ Lưỡi Thảo Dược Ích Nhi  1

Từ 95.000 VNĐ

Trung bình

Tăng Khả Năng Kháng Khuẩn Với Keo Ong

Ngón tay

Sợi Polyester

(Keo ong, Muối tinh khiết, Chiết xuất lá hẹ, Natri Bicarbonate)

GACP-WHO

1 tuổi trở lên

Không rõ

Hộp 30 cái

Không rõ

10

Pigeon

Gạc Rơ Lưỡi Pigeon

Pigeon  Gạc Rơ Lưỡi Pigeon  1

Từ 169.000 VNĐ

Cao

Không Vị Hoặc Vị Dâu Để Lựa Chọn

Miếng

Cotton

(Xylitol, Polyphenol trà xanh, Axit Citric)

ISO 9001, ISO 13001, ISO 45001, ISO 13485, GMP

1 tuổi trở lên

Không rõ

Hộp 42 cái

Không mùi (xanh), dâu (hồng)

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

Dược Phẩm STARMED Gạc Rơ Lưỡi Dr.Papie

Gạc Rơ Lưỡi Dr.Papie 1
Giá tham khảo
Từ 104.000 VNĐ
Tương đối cao
Giá tham khảo
Từ 104.000 VNĐ
Tương đối cao

Dịch Chiết Lá Hẹ Cùng Xylitol Giúp Làm Sạch Miệng

Gạc được tẩm dịch chiết lá hẹ cùng Xylitol, muối và NaHCO3 giúp làm sạch, chống viêm cho bé. Gạc được đóng gói riêng kỹ lưỡng, cho phép người dùng sử dụng ngay sau khi mở.


Mỗi hộp bao gồm 30 cái, đủ cho nhu cầu sử dụng hằng ngày trong 1 tháng. Chất lượng của gạc đã được Bộ Y tế kiểm định và đạt chứng nhận ISO 13485.

LoạiNgón tay
Chất liệuSợi Polyester
Tẩm ướt(Dịch chiết lá hẹ, Natri Bicarbonat, Muối, Xylitol)
Chất lượngISO 13485
Độ tuổi0 tuổi trở lên
Tiệt trùngKhông rõ
Đóng góiHộp 30 cái
Mùi hươngKhông rõ
Hiển thị tất cả
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

TanapharGạc Rơ Lưỡi Tanaphar

Giá tham khảo
Từ 19.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Gạc Mềm Mại, Được Tiệt Trùng Trước

Bằng việc tiệt trùng trước khi đóng gói, gạc rơ lưỡi Tanaphar được loại bỏ hoàn toàn các loại vi khuẩn trước khi sử dụng cho trẻ. Chất liệu sợi nguyên chất mềm mại và không có bất kỳ mùi gì, dễ chịu cho bé.


Gạc có dạng ngón tay dễ đeo và thuận tiện vệ sinh răng, miệng hằng ngày. Quy trình sản xuất đạt chuẩn ISO 13485:2016 nên người dùng có thể yên tâm sử dụng. 

LoạiNgón tay
Chất liệuSợi nguyên chất
Tẩm ướt
Chất lượngISO 13485:2016
Độ tuổi0 tuổi trở lên
Tiệt trùng
Đóng góiHộp 50 cái
Mùi hươngKhông mùi
Hiển thị tất cả
No.3

RichellGạc Rơ Lưỡi Silicone T.L.I RichellRC20112

Giá tham khảo
Từ 68.000 VNĐ
Trung bình

Có Thể Chịu Nhiệt Đến 140ºC

Rơ lưỡi Richell làm bằng chất liệu 100% Silicone với phần bản chải mềm mại giúp làm sạch nhẹ nhàng cho trẻ và mặt trơn còn lại có khả năng kích thích tuyến nước bọt, massage nướu. 


Trước và sau mỗi lần sử dụng, người dùng có thể tự tiệt trùng bằng cách đun sôi, dùng lò vi sóng, máy rửa chén, máy sấy do rơ lưỡi có khả năng chịu nhiệt đến 140ºC. Sản phẩm là sáng chế của Richell cùng giáo sư Haishima Hiroyuki và đạt chứng nhận ISO 9001.

LoạiNgón tay
Chất liệuSilicone
Tẩm ướt
Chất lượngKhông rõ
Độ tuổi3 tháng tuổi trở lên
Tiệt trùngKhông rõ
Đóng góiHộp 1 cái
Mùi hươngKhông mùi
Hiển thị tất cả
No.4

Upass Gạc Rơ Lưỡi Silicone UpassUP4002NX/UP4002NH

Giá tham khảo
Từ 18.000 VNĐ
Tương đối rẻ

2 Mặt Với 2 Công Dụng Khác Nhau

Rơ lưỡi Upass được sản xuất tại Thái Lan với chất liệu 100% Silicone siêu mềm có độ đàn hồi tốt.. Thiết kế đặc biệt với 1 mặt là bàn chải hỗ trợ vệ sinh răng và lưỡi, mặt còn lại có núm tròn nổi có thể tận dụng để massage nướu cho bé.


Bộ sản phẩm đi kèm hộp đựng bằng nhựa, tiện lợi cho việc bảo quản sau khi sử dụng cũng như mang theo khi đi ra ngoài đảm bảo vệ sinh. 

LoạiNgón tay
Chất liệuSilicone
Tẩm ướt
Chất lượng-
Độ tuổi0 - 18 tháng tuổi
Tiệt trùngKhông rõ
Đóng góiHộp 1 cái kèm hộp đựng
Mùi hươngKhông mùi
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 110.000 VNĐ
Tương đối cao

Được Tẩm Các Thành Phần Hỗ Trợ Làm Sạch Và Chống Viêm

Gạc rơ lưỡi Sachi được làm từ chất liệu mềm mại với dung dịch từ dịch chiết lá hẹ và NaCl, Xylitol hỗ trợ làm sạch, hạn chế sâu răng hay cúc la mã giúp làm dịu các vết sưng bên trong khuôn miệng bé. 


Thêm vào đó, gạc còn được bổ sung thêm chiết xuất lô hội với công dụng làm mát, giải nhiệt. Gạc có dạng ngón tay giúp ba mẹ dễ sử dụng để vệ sinh cho bé. Gạc đến từ thương hiệu đạt các tiêu chuẩn về an toàn, chất lượng như ISO, GMP nên người dùng có thể yên tâm sử dụng. 

LoạiNgón tay
Chất liệu-
Tẩm ướt(Dịch chiết lá hẹ, Dịch chiết cúc la mã, chiết xuất lô hội, NaCl, NaHCO3, Xylitol, Nước tinh khiết)
Chất lượngGMP
Độ tuổi0 tuổi trở lên
Tiệt trùngKhông rõ
Đóng góiHộp 30 cái
Mùi hươngKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.6

Moby BabyGạc Rơ Lưỡi Moby Baby

Giá tham khảo
Từ 33.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Các Cạnh Được Gấp Mép, Tránh Tưa Vải

Gạc làm từ vải Cotton tự nhiên, không chứa chất huỳnh quang và đã được tiệt trùng kỹ càng ở nhiệt độ cao nhằm đảm bảo về độ vệ sinh khi sử dụng cho bé. Gạc có dạng miếng vuông với kích thước 2 x 2 inch.  


Các mép vải được gia công kỹ càng để hạn chế tối đa xơ vải bị rơi vào miệng bé. Khi quấn gạc vào tay để rơ lưỡi, người dùng có thể điều chỉnh độ chặt và số vòng quấn theo kích cỡ ngón tay của mình. 

LoạiMiếng
Chất liệuCotton
Tẩm ướt
Chất lượngKhông rõ
Độ tuổi0 tuổi trở lên
Tiệt trùng
Đóng góiTúi 50 cái
Mùi hươngKhông mùi
Hiển thị tất cả
No.7

BicareGạc Rơ Lưỡi Bicare

Giá tham khảo
Từ 49.000 VNĐ
Trung bình

Dung Dịch Tẩm Đa Dạng, Tiệt Trùng Bằng Tia Gamma

Gạc Polyester được tẩm sẵn dịch chiết xuất lá hẹ, chiết xuất cúc tím, Xylitol và chiết xuất cao chàm mèo mang đến nhiều công dụng tốt cho răng miệng. Không chỉ làm sạch, ngăn ngừa vi khuẩn và nấm phát triển, gạc còn giúp chống viêm, giảm sưng.


Gạc được tiệt trùng kỹ lưỡng bằng phương pháp chiếu bằng tia Gamma và đạtchuẩn chất lượng do bộ Y Tế kiểm nghiệm và đạt chuẩn ISO 13485 nên ba mẹ có thể an tâm sử dụng cho trẻ.

LoạiNgón tay
Chất liệuSợi Polyester
Tẩm ướt(NaCl, Xylitol, Chiết xuất lá hẹ, Chiết xuất cúc tím, Chiết xuất cao chàm mèo)
Chất lượngISO 13485, Bộ Y tế chứng nhận
Độ tuổi0 tuổi trở lên
Tiệt trùng(Tia Gamma)
Đóng góiHộp 10/ 30/ 45 cái
Mùi hươngKhông rõ
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 119.500 VNĐ
Tương đối cao

Thiết Kế Kèm Xỏ Ngón Cố Định Tốt

Khác với các loại gạc khác được tẩm ướt, rơ lưỡi của NUK được làm từ chất liệu Microfiber vừa hấp thụ các chất bẩn hiệu quả vừa có tính kháng khuẩn nhờ các ion bạc. 


Điều này cũng đảm bảo gạc sẽ không có mùi, tránh gây khó chịu cho các bé. Đặc biệt, thiết kế dáng gạc hình ngón tay đi kèm vòng xỏ ngón giúp cố định tốt hơn trong quá trình vệ sinh cho bé. Gạc rơ lưỡi Nuk còn đạt chứng nhận OeKO-Tex 100 đảm bảo không chứa hóa chất độc hại. 

LoạiNgón tay
Chất liệuMicrofiber
Tẩm ướt
Chất lượngOeKO-Tex 100
Độ tuổi3 tháng tuổi trở lên
Tiệt trùngKhông rõ
Đóng góiHộp 1 cái
Mùi hươngKhông mùi
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 95.000 VNĐ
Trung bình

Tăng Khả Năng Kháng Khuẩn Với Keo Ong

Đến từ công ty cổ phần Nam Dược với chứng nhận GACP-WHO, gạc rơ lưỡi Ích Nhi sở hữu khả năng làm sạch, chống viêm đến từ muối, chiết xuất lá hẹ, NaHCO3 kết hợp cùng keo ong.


Bao bì là hộp tròn với tổng 30 gói gạc rơ lưỡi tẩm ướt sẵn và được bảo quản kín, cho phép người dùng sử dụng ngay khi mở. Tuy nhiên, gạc Ích Nhi không được khuyến khích sử dụng cho các bé dưới 1 tuổi. 

LoạiNgón tay
Chất liệuSợi Polyester
Tẩm ướt(Keo ong, Muối tinh khiết, Chiết xuất lá hẹ, Natri Bicarbonate)
Chất lượngGACP-WHO
Độ tuổi1 tuổi trở lên
Tiệt trùngKhông rõ
Đóng góiHộp 30 cái
Mùi hươngKhông rõ
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 169.000 VNĐ
Cao

Không Vị Hoặc Vị Dâu Để Lựa Chọn

Bên cạnh các sản phẩm dành cho em bé khác như bình sữa, phấn thơm, v.v. chất lượng, Pigeon còn có gạc rơ lưỡi giúp ba mẹ vệ sinh răng miệng cho bé. Sản phẩm bao gồm 2 loại là màu xanh không mùi và hồng có vị dâu. 


Gạc có dạng miếng vuông và được tẩm Xylitol giúp làm sạch, tránh sâu răng và Polyphenol trà xanh để miệng bé luôn được thơm mát. Mỗi hộp sẽ bao gồm 42 gói gạc nhỏ được bảo quản riêng nhằm đảm bảo vệ sinh. 

LoạiMiếng
Chất liệuCotton
Tẩm ướt(Xylitol, Polyphenol trà xanh, Axit Citric)
Chất lượngISO 9001, ISO 13001, ISO 45001, ISO 13485, GMP
Độ tuổi1 tuổi trở lên
Tiệt trùngKhông rõ
Đóng góiHộp 42 cái
Mùi hươngKhông mùi (xanh), dâu (hồng)
Hiển thị tất cả

Cách Rơ Lưỡi Cho Bé

Các bước rơ lưỡi đúng cách cho bé cần thực hiện như sau:

  • Rửa tay sạch để đảm bảo vệ sinh.
  • Đặt bé nằm trên giường hoặc bế bé lên đùi của bố mẹ.
  • Quấn gạc hoặc đeo gạc tưa lưỡi hình ống vào ngón trỏ của bố mẹ để vệ sinh lưỡi, má trong của bé, v.v.
  • Đặt ngón trỏ vào phía gốc của lưỡi của bé và sau đó nhẹ nhàng kéo ra phía ngoài.

Dù bé bình thường hay có nấm lưỡi, tưa lưỡi, quy trình rơ lưỡi đều giống nhau. Chỉ cần lưu ý rằng khi rơ lưỡi cho bé có nấm lưỡi hoặc tưa lưỡi, bố mẹ cần thực hiện một lực nhẹ hơn và tránh tiếp xúc với vùng da bị tổn thương để không làm tổn thương bé.

Cách Hạn Chế Nấm Lưỡi Và Tưa Lưỡi Cho Bé

Dưới đây là những biện pháp ngăn ngừa tình trạng nấm lưỡi và tưa lưỡi ở trẻ nhỏ hiệu quả: 


  • Vệ sinh răng miệng bé thường xuyên để loại bỏ mảng bám và vi khuẩn
  • Cho bé bú mẹ hoàn toàn nếu có thể, để tăng cường sức đề kháng cho bé
  • Tránh sử dụng thuốc kháng sinh cho bé khi không cần thiết
  • Giữ vệ sinh cho các đồ dùng của bé như bình sữa và núm vú. Hạn chế cho bé ngậm bình sữa trong thời gian dài, vì thói quen này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bé và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của nấm và vi khuẩn.

Tham Khảo Các Vật Dụng Vệ Sinh Khác Cho Bé

Giúp ba mẹ vệ sinh mặt, tai, mũi của bé sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh, mybest đề xuất một số vật dụng thiết yếu trong các bài viết dưới đây để bạn tham khảo.

Top 5 Gạc Rơ Lưỡi Tốt Nhất

1: Dược Phẩm STARMED Gạc Rơ Lưỡi Dr.Papie

2: TanapharGạc Rơ Lưỡi Tanaphar

3: RichellGạc Rơ Lưỡi Silicone T.L.I RichellRC20112

4: Upass Gạc Rơ Lưỡi Silicone UpassUP4002NX/UP4002NH

5: BIOSANTISGạc Rơ Lưỡi Sachi

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Mẹ Và Bé
  3. Đồ Dùng Vệ Sinh Cho Bé
  4. [2024] Top 10 Rơ Lưỡi Cho Bé Sơ Sinh tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

favlist nổi bật

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.