mybest
Đũa Tập Ăn Cho Bé

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Mẹ Và Bé
  3. Sữa - Ăn Dặm
  4. Top 10 Đũa Tập Ăn Cho Bé tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]
  • Top 10 Đũa Tập Ăn Cho Bé tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 1
  • Top 10 Đũa Tập Ăn Cho Bé tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 2
  • Top 10 Đũa Tập Ăn Cho Bé tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 3
  • Top 10 Đũa Tập Ăn Cho Bé tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 4
  • Top 10 Đũa Tập Ăn Cho Bé tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 5

Top 10 Đũa Tập Ăn Cho Bé tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Đũa tập ăn cho bé là vật dụng giúp các bé làm quen với việc cầm đũa đúng cách. Đũa có thể được sử dụng ngay cả khi em bé nhà bạn mới chỉ từ 2 đến 3 tuổi. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu đũa tập ăn khác nhau như Pororo, Marcus & Marcus,... và đến từ nhiều quốc gia như Nhật, Hàn, Đài Loan,... Vậy đâu mới là đũa tập ăn tốt nhất dành cho em bé nhà bạn?


Trong bài viết này, mybest sẽ giới thiệu đến bạn top 10 đũa tập ăn cho bé tốt nhất hiện nay và cách chọn chúng nhằm giúp các bạn dễ dàng hơn trong quá trình chọn lựa.

Cập nhật ngày 14/07/2023
Ngô Lan
Chuyên Gia
Dược Sĩ - Chuyên Gia Chăm Sóc Sức Khỏe Mẹ và Bé
Ngô Lan

Dược sĩ Ngô Lan, tốt nghiệp ngành dược học của trường Đại Học Dược Hà Nội. Chị hiện đang làm việc với vai trò Chuyên gia chăm sóc sức khỏe mẹ và bé. Chị đã tham gia tư vấn dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe hiệu quả cho hơn 100000 mẹ và bé Việt Nam. Bên cạnh đó, chị đã tham gia nghiên cứu đề tài khoa học cấp quốc gia và bảo vệ thành công về lĩnh vực bào chế sử dụng thuốc. Chị cũng có kinh nghiệm hơn 7 năm tư vấn sử dụng thuốc và các sản phẩm bổ sung bảo vệ sức khỏe cho người Việt.

Profile của Ngô Lan
Xem tiếp
Kato Noriko
Chuyên Gia
Giảng Viên Đại Học Khoa Nhi Đồng
Kato Noriko

Cô Kato Noriko đang là giảng viên Khoa Nhi đồng thuộc Học viện nữ sinh Jumonji tại Tokyo, Nhật Bản. Sau khi tốt nghiệp Khoa Y trường Đại học Tokyo, cô làm việc tại bệnh viện phụ sản Tsukiji. Sau đó, cô được mời tham gia vào dự án phát triển sức khỏe mẹ và bé của Viện Y Tế Quốc Gia Nhật Bản. Sau 2015, cô trở thành giảng viên khoa Nhi đồng tại Học viện nữ sinh Jumonji, tiến hành giảng dạy và nghiên cứu chuyên sâu về các đề tài liên quan đến trẻ em. Cô cũng mở nhiều buổi diễn thuyết về việc chăm sóc cho trẻ sơ sinh và nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng.

Profile của Kato Noriko
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

Cách Chọn Đũa Tập Ăn Cho Bé

Giữa vô vàn các loại đũa tập ăn cho bé trên thị trường, đâu mới là loại tốt nhất dành cho bé yêu nhà bạn? Cùng mybest khám phá cách lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho các bé ngay dưới đây nhé. 

1

Chọn Đũa Phù Hợp Với Mục Đích Của Bạn

Có 2 loại đũa tập ăn cho bé chính là: đũa có phần hỗ trợ và đũa có vết lõm. Cùng mybest tìm hiểu các tính năng của từng loại trong bài viết ngay dưới đây nhé.

Chọn Đũa Có Phần Hỗ Trợ Giúp Bé Ghi Nhớ Cảm Giác Cầm Nắm

Chọn Đũa Có Phần Hỗ Trợ Giúp Bé Ghi Nhớ Cảm Giác Cầm Nắm

Đối với bé lần đầu tập cầm đũa, bạn nên chọn cho các bé loại đũa có phần hỗ trợ. Với thiết kế vòng tròn ở ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa, bé có thể luồn ngón tay các qua lỗ và gắp thức ăn một cách chắc chắn mà không lo bị rơi. Ngay cả với những bạn nhỏ ngón tay chưa thể cử động khéo léo, bé vẫn có thể cảm thấy thích thú vì cảm giác được gắp đồ ăn bằng đũa.

 

Một số ý kiến cho rằng đũa có hỗ trợ sẽ làm các bé khó khăn khi chuyển sang đũa thường vì lực đỡ khác nhau. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể luyện cho bé bằng cách tháo dần các vòng ra khỏi đũa. Như vậy sẽ tiết kiệm được chi phí cho các mẹ vì có thể sử dụng một chiếc đũa trong thời gian lâu dài.

Kato Noriko
Giảng Viên Đại Học Khoa Nhi Đồng
Kato Noriko

Theo các nhà khoa học, việc trẻ sử dụng đũa đúng cách là rất có lợi vì sẽ giúp kích thích sự hoạt động của các tế bào não, thúc đẩy não trẻ phát triển. Ngoài ra, động tác dùng đũa gắp thức ăn không chỉ là hoạt động của năm ngón tay mà đồng thời nó còn là sự kết hợp của nhiều bộ phận khác như vai, khuỷu tay, đầu ngón tay, cánh tay, cẳng tay, bàn tay, ngón tay v.v.. Từ đó giúp trẻ khéo léo linh hoạt hơn.

Chọn Đũa Có Vết Lõm Giúp Bé Thực Hành Cầm Đúng

Chọn Đũa Có Vết Lõm Giúp Bé Thực Hành Cầm Đúng
Nguồn: amazon.co.jp


Đũa có vết lõm được khuyên dùng cho các bé đã biết sử dụng đũa nhưng cách cầm đũa chưa chính xác. Loại đũa này được thiết kế với các vết lõm ở đúng vị trí đặt các ngón tay giúp bé có thể luyện tập đăt tay đúng chỗ. Vì không có  phần đỡ nên có thể bé sẽ hơi khó ở lần sử dụng đầu tiên. Các phụ huynh nên hướng dẫn bé để bé có thể làm quen dễ dàng hơn.


Bạn nên chọn loại đũa này sau khi đã cho bé luyện tập bằng đũa có phần hỗ trợ. Tuy nhiên cũng có một số bé đã chọn loại đũa có vết lõm ngay từ đầu để tránh việc cầm đũa không đúng cách. Hiện nay kiểu đũa có vết lõm này vẫn còn chưa phổ biến tại thị trường Việt Nam. Bạn có thể tìm mua chúng thêm tại các sàn thương mại nước ngoài.

2

Chọn Đũa Có Chiều Dài Phù Hợp

Chọn Đũa Có Chiều Dài Phù Hợp
Nguồn: lazada.vn

Để bé có thể cầm đũa và sử dụng thành thạo, bạn nên chọn một đôi đũa có chiều dài phù hợp với kích thước của bàn tay. Khoảng cách đường thẳng giữa ngón cái và ngón trỏ khi mở ra ở một góc vuông được gọi là "một nét". Thông thường, một nét rưỡi chính là độ dài phù hợp dành cho bé.


Bạn có thể tham khảo một số kích thước thông dụng như sau: bé 2 tuổi nên chọn đũa dài 13cm, 3-4 tuổi là 14-15cm, 5-6 tuổi là 16-17cm và 7-9 tuổi là 17-18cm. Tuy nhiên đây chỉ là thông tin tham khảo, tốt nhất là bạn nên đo đũa với bàn tay của con mình để có sự lựa chọn chính xác nhất.

3

Kiểm Tra Chất Liệu Của Đũa

Những chất liệu đũa tập ăn phổ biến nhất trên thị trường hiện nay là bằng nhựa hoặc bằng gỗ. Cùng mybest tìm hiểu đặc điểm của 2 loại đũa này ngay bây giờ nhé.

Đũa Bằng Nhựa: Dễ Lau Rửa

Đũa Bằng Nhựa: Dễ Lau Rửa
Nguồn: combi.com.vn

Hiện nay hầu hết các loại đũa tập ăn có giá đỡ đều được làm bằng chất liệu nhựa. Đây là môt ưu điểm phù hợp với những người mẹ bận rộn vì nó rất dễ để lau rửa. Ngoài ra, đũa bằng chất liệu nhựa còn có thể thiết kế thành nhiều kiểu dáng và màu sắc bắt mắt khác nhau giúp bé có thể thoải mái lựa chọn được chiếc đũa yêu thích của mình. 


Tuy nhiên, nhược điểm của đũa nhựa là nó tương đối trơn trượt, khiến cho bé khó cầm nắm được chắc chắn khi sử dụng.

Đũa Bằng Gỗ: Dễ Cầm Nắm, Hạn Chế Trơn Trượt

Đũa Bằng Gỗ: Dễ Cầm Nắm, Hạn Chế Trơn Trượt
Nguồn: lazada.vn

Đũa bằng gỗ giúp bé dễ cầm nắm, vừa vặn tay và ít trơn trượt hơn. Ngoài ra, chất liệu gỗ tự nhiên cũng an toàn hơn cho sức khỏe của bé khi sử dụng nó để gắp thức ăn. Tuy nhiên, nhược điểm của đũa gỗ là rất dễ bám bẩn và khó làm sạch. Vì vậy, sau mỗi lần dùng, bạn nên rửa thật sạch và lau khô để hạn chế bị vương lại chất bẩn ở đũa.

Đũa Inox: Giảm Lo Lắng Khi Bé Ăn Đồ Ăn Nóng, Sáng Bóng Dễ Làm Sạch

Tuy các sản phẩm sử dụng nhựa không BPA vẫn an toàn cho sức khỏe, nhưng nếu phụ huynh lo lắng không biết đũa nhựa có tiết ra chất lạ khi bé ăn đồ nóng hay không, liệu đũa gỗ có được làm sạch triệt để không, v.v. thì chất liệu inox sẽ là lựa chọn phù hợp.


Không những giúp phụ huynh an tâm hơn, mà chất liệu inox ít bám bẩn cũng giúp bố mẹ dễ dàng hơn trong việc vệ sinh. Đồng thời cảm giác nặng tay sẽ giúp bé quen dần khi chuyển sang dùng đũa của người lớn.

Kato Noriko
Giảng Viên Đại Học Khoa Nhi Đồng
Kato Noriko

Loại đũa này thường phải để đến khi trẻ lớn, và đã rất thành thạo với việc sử dụng đũa rồi mới có thể sử dụng được. Vì đũa inox thường ít ma sát rất trơn trượt và khó gắp đồ ăn.

4

Thiết Kế Ngộ Nghĩnh Tạo Niềm Vui Cho Bé

Thiết Kế Ngộ Nghĩnh Tạo Niềm Vui Cho Bé
Nguồn: shopee.vn

Đối với những bé không thích tập cầm đũa hoặc lần đầu sử dụng, bạn nên chuẩn bị những chiếc đũa có thiết kế mà bé yêu thích. Điều này sẽ tạo niềm vui và hứng thú cho bé trong quá trình sử dụng. 


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã đũa tập ăn với hình thù và màu sắc vui nhộn, bắt mắt. Bạn có thể thoải mái lựa chọn các nhân vật hoạt hình hoặc màu sắc mà con yêu thích để mang lại trải nghiệm hoàn hảo nhất dành cho bé.

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 10 Đũa Tập Ăn Cho Bé tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Dưới đây là bảng xếp hạng top 10 đũa tập ăn cho bé được ưa chuộng nhất hiện nay. Hãy chú ý đến nhu cầu của em bé nhà bạn và chọn loại đũa phù hợp nhất nhé.
Top Được ưa chuộng
Bộ lọc
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Kiểu dáng
Chiều dài
Chất liệu
Dùng cho tay trái
1

Marcus & Marcus

Đũa Tập Ăn Phi Hành Gia

Marcus & Marcus Đũa Tập Ăn Phi Hành Gia 1

Từ 142.000 VNĐ

Tương đối cao

Dễ Dàng Sử Dụng Ngay Cả Khi Thuận Tay Phải Hay Tay Trái

Có phần hỗ trợ

17,7 - 18,4 cm

Silicon cao cấp, nhựa

Không rõ

2

Pororo

Đũa Tập Ăn Edison

Pororo Đũa Tập Ăn Edison 1

Từ 50.000 VNĐ

Trung bình

Đầu Đũa Thiết Kế Lồi Giúp Bé Dễ Dàng Cầm Đũa Hơn

Có phần hỗ trợ

18,5 cm

Nhựa, silicon cao cấp

Không rõ

3

Combi

Đũa Tập Ăn Có Hộp

Combi Đũa Tập Ăn Có Hộp 1

Từ 172.000 VNĐ

Cao

Có Thể Tháo Rời Phần Tay Cầm Khi Bé Đã Thành Thạo Hơn

Có phần hỗ trợ

Không rõ

Nhựa PP

Không rõ

4

Stenlock

Đũa Tập Ăn Xỏ Ngón Cho Bé Ăn Dặm

Stenlock Đũa Tập Ăn Xỏ Ngón Cho Bé Ăn Dặm 1

Từ 107.000 VNĐ

Tương đối cao

Đầu Đũa Từ Thép Không Gỉ Sáng Bóng, Sạch Đẹp

Có phần hỗ trợ

18,5 cm

Nhựa ABS, thép không gỉ

Không rõ

5

Bamboo Life

Đũa Tập Ăn Xỏ NgónBL099

Bamboo Life Đũa Tập Ăn Xỏ Ngón 1

Từ 45.000 VNĐ

Trung bình

Làm Từ Chất Liệu Bột Ngô Thân Thiện Với Môi Trường

Có phần hỗ trợ

16,5 cm

Bột ngô, nhựa PP, silicon

Không rõ

6

Goryeo Baby

Bộ Thìa, Dĩa, Đũa Tập Ăn

Goryeo Baby Bộ Thìa, Dĩa, Đũa Tập Ăn 1

Từ 59.000 VNĐ

Trung bình

Đũa Có Kèm Thìa, Dĩa Và Hộp Đựng Nhựa Đi Kèm

Có phần hỗ trợ

Không rõ

Nhựa ABS, inox 304

Không rõ

7

Nakano

Đũa Tập ĂnKE-292

Nakano Đũa Tập Ăn 1

Từ 32.000 VNĐ

Trung bình

Nguyên Liệu Nhựa Thiên Nhiên, An Toàn Khi Sử Dụng

Có phần hỗ trợ

16,5 cm

Nhựa, cao su

Không rõ

8

OEM

Đũa Tập Gắp Cho Bé

OEM Đũa Tập Gắp Cho Bé 1

Từ 21.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Chất Liệu Gỗ, Có Hộp Đựng Nhựa Đi Kèm

Có phần hỗ trợ

17,5 cm

Silicon, gỗ

Không rõ

9

OEM

Đũa Tập Ăn Xỏ Ngón Cho Bé

OEM Đũa Tập Ăn Xỏ Ngón Cho Bé 1

Từ 13.900 VNĐ

Tương đối rẻ

Đa Dạng Thiết Kế Cho Bữa Ăn Thêm Vui

Có phần hỗ trợ

17,8 cm

Nhựa ABS, nhựa PP

Không rõ

10

OEM

Đũa Tập Ăn Cho Bé Xuất Nhật

OEM Đũa Tập Ăn Cho Bé Xuất Nhật 1

Từ 6.000 VNĐ

Rẻ

Giá Rẻ, Phù Hợp Với Túi Tiền Của Tất Cả Mọi Người

Có phần hỗ trợ

16 cm

Nhựa ABS, nhựa PP, Silicon

Không rõ

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

Marcus & MarcusĐũa Tập Ăn Phi Hành Gia

Đũa Tập Ăn Phi Hành Gia 1
Giá tham khảo
Từ 142.000 VNĐ
Tương đối cao
Giá tham khảo
Từ 142.000 VNĐ
Tương đối cao

Dễ Dàng Sử Dụng Ngay Cả Khi Thuận Tay Phải Hay Tay Trái

Đũa tập ăn phi hành gia Marcus & Marcus có thiết kế tinh nghịch đáng yêu với nhiều màu sắc khác nhau. Đặc biệt, góc gắp của đũa có thể điều chỉnh để bé dễ dàng sử dụng ngay cả khi bé thuận tay phải hay tay trái. Đũa có vòng silicon hỗ trợ và đầu đũa to giúp bé gắp thức ăn dễ dàng hơn.


Ngoài ra, các bộ phận của đũa có thể tháo rời ra để vệ sinh dễ dàng. Bạn có thể thoải mái lựa chọn chiều dài phù hợp với bàn tay bé vì đũa phi hành gia Marcus & Marcus có tới 6 loại với chiều dài và màu sắc khác nhau bao gồm: sư tử Marcus, heo con Pokey, hươu cao cổ Lola, voi con Ollie, cá voi Wilo và hà mã Lucas.

Kiểu dángCó phần hỗ trợ
Chiều dài17,7 - 18,4 cm
Chất liệuSilicon cao cấp, nhựa
Dùng cho tay tráiKhông rõ
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

PororoĐũa Tập Ăn Edison

Giá tham khảo
Từ 50.000 VNĐ
Trung bình

Đầu Đũa Thiết Kế Lồi Giúp Bé Dễ Dàng Cầm Đũa Hơn

Đũa tập ăn Pororo có 3 vị trí gắn vòng đeo silicon nắm ở các ngón cái, trỏ và giữa. Phần đầu đũa được thiết kế lồi lên giúp bé tập làm quen với việc cầm đũa và có thể sử dụng được dễ dàng. Đũa có nhiều màu sắc và kiểu dáng xinh xắn tạo niềm vui và hứng thú cho bé. 


Ngoài ra, đũa được làm bằng chất liệu nhựa và silicon cao cấp đặc biệt an toàn cho bé khi sử dụng và có thể dễ dàng vệ sinh. Với giá cả phù hợp cùng những ưu điểm của đũa thì đây chắc chắn là sản phẩm mà bạn nên cân nhắc lựa chọn. 

Kiểu dángCó phần hỗ trợ
Chiều dài18,5 cm
Chất liệuNhựa, silicon cao cấp
Dùng cho tay tráiKhông rõ
No.3

CombiĐũa Tập Ăn Có Hộp

Giá tham khảo
Từ 172.000 VNĐ
Cao

Có Thể Tháo Rời Phần Tay Cầm Khi Bé Đã Thành Thạo Hơn

Đũa tập ăn Combi gồm có 3 phần là: tay cầm, vòng tròn giữ đũa và 2 chiếc đũa. Phần tay cầm có tác dụng đảm bảo tất cả các ngón tay của bé đều đặt đúng vị trí, từ đó giúp bé làm quen với việc cầm đũa. Điểm đặc biệt của đũa chính là phần tay cầm này có thể tháo rời ra được. Vì vậy khi bé đã quen thì bạn có thể bỏ phần tay cầm ra, vòng tròn giữ đùa sẽ giữ 2 chiếc đũa không bị rơi. 


Đũa được thiết kế lạ mắt với kiểu dáng và màu sắc dễ thương, chất liệu bằng nhựa PP hoàn toàn không độc hại. Hộp đựng đũa đi kèm sẽ đảm bảo vệ sinh và có thể nhúng nước sôi để khử trùng. 

Kiểu dángCó phần hỗ trợ
Chiều dàiKhông rõ
Chất liệuNhựa PP
Dùng cho tay tráiKhông rõ
No.4

StenlockĐũa Tập Ăn Xỏ Ngón Cho Bé Ăn Dặm

Giá tham khảo
Từ 107.000 VNĐ
Tương đối cao

Đầu Đũa Từ Thép Không Gỉ Sáng Bóng, Sạch Đẹp

Đũa tập ăn Stenlock đến từ Hàn Quốc có phần khớp nối là hình chú cừu độc đáo, dễ thương với tone màu nhã nhặn.. Điểm khác biệt nhất so với các sản phẩm khác là một phần thân đũa và đầu đũa được làm từ chất liệu thép không gỉ 304 không chỉ an toàn, dễ vệ sinh mà còn mang lại vẻ ngoài sáng bóng, sạch đẹp cho đôi đũa. 


Đũa tập ăn được cho là có thể chịu nhiệt trong khoảng từ 20 đến 80 độ C, tức là sẽ không gây ra hư hại khi sử dụng để gắp đồ ăn nóng. Thành phần chất liệu không chứa BPA đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.

Kiểu dángCó phần hỗ trợ
Chiều dài18,5 cm
Chất liệuNhựa ABS, thép không gỉ
Dùng cho tay tráiKhông rõ
No.5

Bamboo LifeĐũa Tập Ăn Xỏ NgónBL099

Giá tham khảo
Từ 45.000 VNĐ
Trung bình

Làm Từ Chất Liệu Bột Ngô Thân Thiện Với Môi Trường

Đũa Bamboo Life được làm từ một chất liệu đặc biệt là bột ngô hoàn toàn thân thiện với môi trường. Thân đũa thuôn dài trơn mịn an toàn, không làm tổn thương bé khi sử dụng. Phần đầu nối bằng nhựa PP giúp bé vẫn có thể dễ dàng dùng đũa khi không có sự giúp đỡ của bố mẹ. Hai vòng silicon mềm mại giúp bé dễ xỏ ngón nhưng không hề làm đau tay bé trong quá trình tập gắp.


Ngoài ra, đũa có độ dài vừa phải giúp bé có thể cầm đũa chắc chắn, dễ dàng điều khiển và gắp chính xác hơn. Tuy nhiên, vì thân đũa được làm từ bột ngô nên bạn không nên dùng đũa cho lò vi sóng và lò nướng.

Kiểu dángCó phần hỗ trợ
Chiều dài16,5 cm
Chất liệuBột ngô, nhựa PP, silicon
Dùng cho tay tráiKhông rõ
No.6

Goryeo BabyBộ Thìa, Dĩa, Đũa Tập Ăn

Giá tham khảo
Từ 59.000 VNĐ
Trung bình

Đũa Có Kèm Thìa, Dĩa Và Hộp Đựng Nhựa Đi Kèm

Bộ đũa tập ăn Goryeo Baby có kèm thìa, dĩa và hộp đựng bằng nhựa đi kèm là một bộ đầy đủ dụng cụ ăn riêng cho bé. Với giá cả bình dân chưa đến 60 ngàn nhưng lại có trọn bộ sản phẩm, đây là lựa chọn bạn nên cân nhắc cho bé.


Cả bộ thìa, dĩa và đũa đều được làm từ chất liệu nhựa ABS và inox 304 (là các chất liệu sử dụng trong y tế) nên đặc biệt an toàn cho trẻ nhỏ. Đũa có phần hỗ trợ nên có thể giúp bé tập làm quen với việc sử dụng đũa, đầu đũa dẹp gợn sóng giúp bé gắp thức ăn được dễ dàng hơn. 

Kiểu dángCó phần hỗ trợ
Chiều dàiKhông rõ
Chất liệuNhựa ABS, inox 304
Dùng cho tay tráiKhông rõ
No.7

NakanoĐũa Tập ĂnKE-292

Giá tham khảo
Từ 32.000 VNĐ
Trung bình

Nguyên Liệu Nhựa Thiên Nhiên, An Toàn Khi Sử Dụng

Đũa tập ăn Nakano với thành phần chính được làm từ nhựa thiên nhiên và cao su tổng hợp, đặc biệt an toàn khi sử dụng. Đũa có màu sắc dễ thương, sinh động tạo hứng thú cho bé trong mỗi bữa ăn. 


Ngoài ra, thiết kế 2 vòng tròn ở 2 chiếc đũa giúp bé có thể luồn ngón tay của mình vào để tránh làm rơi đũa khi dùng. Đũa có độ dài phù hợp giúp bé dễ dàng thao tác làm quen với việc dùng đũa gắp thức ăn. 

Kiểu dángCó phần hỗ trợ
Chiều dài16,5 cm
Chất liệuNhựa, cao su
Dùng cho tay tráiKhông rõ
No.8

OEMĐũa Tập Gắp Cho Bé

Giá tham khảo
Từ 21.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Chất Liệu Gỗ, Có Hộp Đựng Nhựa Đi Kèm

Đũa được đi kèm với một hộp đựng bằng nhựa nên đảm bảo được vệ sinh sạch sẽ. Đặc biệt, phần thân đũa bằng gỗ sẽ giúp các bé tập làm quen với đũa truyền thống khi lớn lên. Đũa có nhiều hình thù và màu sắc khác nhau giúp bé có thể thoải mái lựa chọn được kiểu dáng mà mình yêu thích.


Ngoài ra, phần hỗ trợ tập gắp làm bằng silicon mềm mại có thể tháo ra và lắp vào dễ dàng. Khi bé đã sử dụng thành thạo thì bạn hoàn toàn ccó thể tháo rời chúng ra để bé tiếp tục sử dụng như một đôi đũa thông thường. Với giá thành rẻ mà có thể sử dụng lâu dài nhiều giai đoạn thì đây thực sự là lựa chọn tốt cho bạn. 

Kiểu dángCó phần hỗ trợ
Chiều dài17,5 cm
Chất liệuSilicon, gỗ
Dùng cho tay tráiKhông rõ
No.9

OEMĐũa Tập Ăn Xỏ Ngón Cho Bé

Giá tham khảo
Từ 13.900 VNĐ
Tương đối rẻ

Đa Dạng Thiết Kế Cho Bữa Ăn Thêm Vui

Đối với những bé không thích tập dùng đũa, phụ huynh có thể chọn đũa tập ăn xỏ ngón với đa dạng hình thù. Với các thiết kế đa dạng theo chủ đề động vật, từ bạn gấu, bạn thỏ đến sư tử, khủng long phù hợp cho tính cách và giới tính của từng bé, bữa ăn sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết.


Thân đũa thuôn dài, trơn mịn nên bạn có thể yên tâm đũa sẽ không làm tổn thương bé trong quá trình sử dụng

Kiểu dángCó phần hỗ trợ
Chiều dài17,8 cm
Chất liệuNhựa ABS, nhựa PP
Dùng cho tay tráiKhông rõ
Giá tham khảo
Từ 6.000 VNĐ
Rẻ

Giá Rẻ, Phù Hợp Với Túi Tiền Của Tất Cả Mọi Người

Đũa tập ăn xuất Nhật được thiết kế với phần khóa ở phần tay cầm giúp giữ hai đũa lại với nhau, không bị rơi ra. Đũa làm bằng chất liệu nhựa ABS cao cấp, an toàn cho sức khỏe của các bé. Giá thành bình dân cũng là một điểm cộng lớn của sản phẩm.

Kiểu dángCó phần hỗ trợ
Chiều dài16 cm
Chất liệuNhựa ABS, nhựa PP, Silicon
Dùng cho tay tráiKhông rõ

Sản Phẩm Gợi Ý Từ Chuyên Gia

Sản Phẩm Gợi Ý Từ Chuyên Gia

Đũa tập ăn Combi được làm từ nhựa PP an toàn cho sức khoẻ của trẻ. Sản phẩm có hộp đựng đi kèm nên sẽ dễ bảo quản và đảm bảo vệ sinh và thích hợp mang đi bất cứ đâu. Với thiết kế tinh tế chi tiết nhưng lại vô cùng ngộ nghĩnh bắt mắt, chiếc đũa này sẽ khiến em bé thích thú và dễ hợp tác hơn. Điểm ưu việt của sản phẩm là có thể tháo rời tay cầm sau khi em bé đã sử dụng đũa linh hoạt.

Các Kiến Thức Về Cách Dùng Đũa Tập Ăn Cho Bé - Tư Vấn Bởi DS. Ngô Lan

Các Kiến Thức Về Cách Dùng Đũa Tập Ăn Cho Bé - Tư Vấn Bởi DS. Ngô Lan

Thời Điểm Thích Hợp Nên Cho Bé Sử Dụng Đũa Tập Ăn?

Thông thường, thời điểm để trẻ sẵn sàng dùng đũa ăn và cầm được đũa chắc chắn là 4 – 5 tuổi. Bởi lúc này trẻ đã có thể điều khiển tốt sự phối hợp của các ngón tay, đôi tay của trẻ cũng khéo léo, linh hoạt hơn rất nhiều. 


Đồng thời lúc này bé cũng đã biết kiểm soát hành vi tốt hơn, biết nghe lời người lớn, tránh sử dụng đũa vào những mục đích nguy hiểm gây hại cho mình và người xung quanh.

Có Ý Kiến Rằng Bé Sử Dụng Đũa Quá Sớm Sẽ Ảnh Hưởng Không Tốt Đến Tay, Điều Này Là Đúng Hay Sai?

Chưa có nghiên cứu nào chứng minh việc sử dụng đũa quá sớm sẽ ảnh hưởng xấu đến hoạt động tay. Có điều nếu dùng đũa quá sớm, trẻ chưa có khả năng kiểm soát hành vi của mình. Việc ép trẻ ăn bằng đũa quá sớm đôi khi lại tác dụng ngược khiến trẻ cảm thấy cáu kỉnh và khó chịu. 


Hơn nữa, trẻ quá nhỏ chưa biết kết hợp hài hòa sự hỗ trợ của 5 ngón tay và các cơ bắp dễ làm vung vãi thức ăn. Nếu cha mẹ mắng sẽ làm giảm hứng thú với việc ăn uống của con.

Những Lưu Ý Khi Dạy Cho Bé Dùng Đũa Tập Ăn?

một số lưu ý mẹ cần nắm khi cho bé sử dụng đũa tập ăn:


  • Không ép trẻ dùng đũa nếu trẻ chưa muốn.
  • Dạy bé cách cầm đũa đúng, sai cần sửa ngay, tránh những thao tác chưa chính xác về lâu dài.

Khi tập cho con ăn bằng đũa nên tập một cách từ từ, không ép buộc trẻ. Cha mẹ có thể không nhất thiết phải tập ăn thật luôn, mà có thể tập dùng đũa thông qua các trò chơi có sử dụng đũa để gắp thức ăn giả. Điều này vừa tạo sự thích thú, hứng thú mà tránh được việc rơi vãi thức ăn trong giai đoạn đầu.

Top 5 Đũa Tập Ăn Cho Bé Tốt Nhất

1: Marcus & MarcusĐũa Tập Ăn Phi Hành Gia

2: PororoĐũa Tập Ăn Edison

3: CombiĐũa Tập Ăn Có Hộp

4: StenlockĐũa Tập Ăn Xỏ Ngón Cho Bé Ăn Dặm

5: Bamboo LifeĐũa Tập Ăn Xỏ NgónBL099

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Mẹ Và Bé
  3. Sữa - Ăn Dặm
  4. Top 10 Đũa Tập Ăn Cho Bé tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

favlist nổi bật

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.