mybest
Đèn Dầu

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Nhà Cửa Đời Sống - Hàng Tiêu Dùng
  3. Các Mặt Hàng Tiêu Dùng Khác
  4. [2024] Top 8 Đèn Dầu tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]
  • [2024] Top 8 Đèn Dầu tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 1
  • [2024] Top 8 Đèn Dầu tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 2
  • [2024] Top 8 Đèn Dầu tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 3
  • [2024] Top 8 Đèn Dầu tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 4
  • [2024] Top 8 Đèn Dầu tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 5

[2024] Top 8 Đèn Dầu tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Đèn dầu là vật dụng khá quen thuộc, thường được sử dụng để thắp sáng trong nhà hay khi đi cắm trại. Trong các loại đèn dầu, đèn bão được nhiều người yêu thích vì có khả năng cản gió tốt, có thể sử dụng ngoài trời lẫn trong nhà. Một số loại đèn dầu có thiết kế mang tính thẩm mỹ cao còn được sử dụng làm đồ trang trí nội thất. Mỗi loại đèn dầu có sự khác nhau về xuất xứ, kiểu dáng, nhiên liệu sử dụng, giá thành đến từ các thương hiệu như Feuerhand, Fire Hand, v.v, sẽ làm nhiều người phân vân khi chọn mua.


Trong bài này mybest sẽ đề xuất top 8 đèn dầu tốt nhất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay, đồng thời giới thiệu những điểm cần lưu ý trong cách chọn mua đèn dầu, hãy tham khảo trước khi mua nhé.  

Cập nhật ngày 07/06/2023
Koshimizu Tetsuo
Chuyên Gia
Outdoor Consultant
Koshimizu Tetsuo

Anh Koshimizu Tetsuo là thành viên hội đồng quản trị của tổ chức Wilderness Risk Management Japan. Đồng thời là một thành viên của tổ chức Japan Outdoor Network. Với tư cách là một Outdoor Consultant, anh có nhiều kinh nghiệm về lập kế hoạch và phát triển các dự án Team building và đào tạo giáo dục. Anh cũng đã tham gia thử nghiệm các sản phẩm thiết bị ngoài trời và là người hướng dẫn cho các dự án phát triển thanh niên tại Nhật Bản.

Profile của Koshimizu Tetsuo
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

Sức Hấp Dẫn Của Đèn Dầu

Sức Hấp Dẫn Của Đèn Dầu

Đèn dầu ít sáng hơn các loại đèn khí đốt hay đèn LED, nhưng bù lại đèn dầu đem đến không khí ấm cúng. Ánh sáng màu vàng dịu nhẹ chiếu sáng mặt bàn sẽ làm cho bữa ăn thêm phần lãng mạn. Ngày nay có rất nhiều loại đèn dầu được thiết kế có tính thẩm mỹ cao để người dùng lựa chọn.


Đèn dầu sử dụng ngoài trời, hay còn gọi là đèn bão có thể được dùng để treo lên giá đỡ khi đi cắm trại, làm dấu hiệu xác định vị trí lều hoặc dùng để đọc sách tại nhà. Những lưu ý khi chọn mua đèn dầu sẽ được mybest giới thiệu bên dưới, mời bạn đọc tham khảo.   

Cách Chọn Đèn Dầu

Có 5 điểm cần lưu ý khi chọn mua đèn dầu, mybest hi vọng sự hỗ trợ từ chuyên gia thiết bị ngoài trời Koshimizu Tetsuo sẽ giúp bạn chọn mua được sản phẩm ưng ý.  

1

Chọn Bấc Dẹt 21mm Khi Cần Chiếu Sáng Bàn Làm Việc

Chọn Bấc Dẹt  21mm Khi Cần Chiếu Sáng Bàn Làm Việc

Có 3 loại bấc đèn (tim đèn): bấc hình trụ, bấc dẹt và bấc cuộn, trong đó bấc dẹt được sử dụng rất phổ biến. Bấc dẹt có nhiều loại với chiều rộng dao động từ 6 - 33mm nhưng loại 21mm là đã khá đủ sáng.  


So sánh với bóng đèn, loại bấc 21mm cho ánh sáng có công suất khoảng 15W, sáng tương đương một chiếc đèn đọc sách. Ngoài ra loại bấc dẹt được bán phổ biến và cũng dễ dàng thay thế, thích hợp để sử dụng lâu dài.   

Koshimizu Tetsuo
Outdoor Consultant
Koshimizu Tetsuo

Tuy nhiên, sự khác biệt về chiều rộng của bấc không ảnh hưởng nhiều đến độ sáng của đèn dầu. Vì vậy, bạn cứ thoải mái chọn hình dáng đèn phù hợp với không gian hơn là dành sự chú ý cho bấc.

2

Chọn Hình Dáng Đèn Dầu Tùy Theo Nhu Cầu Sử Dụng

Tùy theo hình dáng mà đèn dầu chủ yếu được chia thành hai loại là đèn bãođèn dầu để bàn. Hãy tham khảo đặc điểm của từng sản phẩm và chọn loại phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Đèn Bão: Phù Hợp Khi Đi Cắm Trại

Đèn Bão: Phù Hợp Khi Đi Cắm Trại

Nếu bạn chủ yếu sử dụng đèn dầu ở ngoài trời như cắm trại thì đèn bão là sự lựa chọn phù hợp. Đèn bão có khả năng chống gió tốt, ánh sáng được duy trì ngay cả khi xảy ra bão, rất lý tưởng để sử dụng khi đi cắm trại ở những địa điểm có gió mạnh như bãi biển.


Ngoài ra trong các loại đèn bão có cả loại đèn tăng áp, giúp tăng áp suất lên nhiên liệu. Những loại đèn này chiếu sáng rất tốt, có thể sử dụng làm nguồn sáng chính. Tuy cần thêm các bước đốt măng xông và tạo áp suất để khí hóa nhiên liệu, nhưng đối với những người yêu thích các thao tác này thì đây là một sự lựa chọn thú vị. 

Koshimizu Tetsuo
Outdoor Consultant
Koshimizu Tetsuo

Có giả thuyết cho rằng cơ chế khí nóng lưu thông qua các đường ống ở hai bên của đèn trông giống như xoáy bão nên được đặt tên là đèn bão. Có thể nói đèn bão là chiếc đèn vừa có hình thức đẹp mắt, vừa có cơ chế đốt cháy hiệu quả. 


Ngoài ra còn có loại đèn dầu cần tạo áp suất giống như đèn tăng áp, có cả loại đèn sử dụng nhiên liệu xăng trắng chỉ được sản xuất bởi Coleman - thương hiệu nổi tiếng từ Mỹ chuyên sản xuất thiết bị ngoài trời. Những người yêu thích thao tác cầu kỳ và đam mê khám phá có thể xem xét loại đèn này. 

Đèn Dầu Để Bàn: Sử Dụng Trong Nhà

Đèn Dầu Để Bàn: Sử Dụng Trong Nhà

Nếu bạn muốn sử dụng trong nhà và cả đi cắm trại, hãy chọn đèn dầu để bàn. Có nhiều loại đèn dầu có thiết kế hiện đại, sử dụng chất liệu thủy tinh kết hợp đồng thau, giúp tô điểm thêm cho bàn tiệc tại nhà.

Đèn dầu để bàn về cơ bản không phải là đèn tăng áp, không điều áp nhiên liệu, sử dụng đơn giản hơn đèn bão tăng áp. Ngoài ra, mặc dù độ sáng thấp hơn so với đèn tăng áp, nhưng lại rất được ưa chuộng vì mang đến ánh sáng ấm áp nhẹ nhàng

Koshimizu Tetsuo
Outdoor Consultant
Koshimizu Tetsuo

Đèn dầu để bàn không được thiết kế để cản gió, vì vậy khi muốn sử dụng ngoài trời, cần trang bị thêm tấm chắn gió phù hợp.  

3

Chọn Theo Loại Nhiên Liệu

Nhiên liệu được sử dụng cho đèn lồng dầu phổ biến là dầu hỏa và dầu parafin, mỗi loại nhiên liệu sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. 

Dầu Hỏa Giá Thành Phải Chăng

Dầu Hỏa Giá Thành Phải Chăng

Ưu điểm lớn nhất của dầu hỏa chính là giá thành rẻ, chỉ khoảng 1/10 dầu parafin nên sẽ giảm đáng kể chi phí sử dụng. Dầu hỏa cũng dễ tìm mua vì được bán rộng rãi tại các trạm xăng.

 
Tuy nhiên dầu hỏa có mùi đặc trưng và khi cháy sẽ sinh ra muội than, khi muội than bám vào sẽ mất nhiều thời gian để làm sạch.  

Koshimizu Tetsuo
Outdoor Consultant
Koshimizu Tetsuo

Một ưu điểm của dầu hỏa là không cần bảo quản trong lon như xăng, có thể dùng thùng nhựa để thay thế.  

Dầu Parafin Dễ Sử Dụng

Dầu Parafin Dễ Sử Dụng

Dầu parafin hầu như không tạo ra muội than nên không cần bảo dưỡng đèn nhiều. Ngoài ra, điểm bắt lửa của dầu parafin là từ 95°C trở lên, cao hơn nhiều so với dầu hỏa là 40°C và độ bay hơi thấp, vì vậy ngay cả người mới bắt đầu cũng có thể dễ dàng sử dụng. Mặt khác, giá thành dầu parafin cao gấp khoảng 10 lần so với dầu hỏa nên chi phí vận hành khá tốn kém. 


Các loại dầu parafin được lọc nhiều lần không sinh ra khói và mùi khi đốt còn được gọi là dầu lưu ly cát tường, loại dầu này có nhiều màu sắc đẹp và đa dạng, thường được sử dụng làm nhiên liệu cho các loại đèn dầu thờ cúng. 

Koshimizu Tetsuo
Outdoor Consultant
Koshimizu Tetsuo

Có rất nhiều loại dầu parafin, nếu bạn sử dụng dầu parafin có màu khi đốt cháy sẽ tạo điểm nhấn khi cắm trại


Ngoài ra dầu parafin chứa chất chống côn trùng sẽ rất hữu ích trong các trại hè, nơi có khá nhiều muỗi. 

4

Lưu Ý Dung Tích Bình Chứa Nhiên Liệu

Lưu Ý Dung Tích Bình Chứa Nhiên Liệu

Nếu bạn cần sử dụng đèn dầu khi đi cắm trại, hãy chọn loại có dung tích bình chứa khoảng 300ml. Chỉ cần đổ đầy khoảng 70 - 80% nhiên liệu, đèn sẽ duy trì chiếu sáng trong khoảng 20 giờ, an tâm sử dụng mà không sợ hết nhiên liệu.  

Koshimizu Tetsuo
Outdoor Consultant
Koshimizu Tetsuo

Nếu đi cắm trại dài ngày, bạn sẽ cần phải tiếp thêm nhiên liệu cho đèn dầu. Nếu bạn gặp bất tiện khi tiếp nhiên liệu, hãy mang theo đèn dầu có dung tích bình chứa lớn.


Ngược lại nếu bạn ưa chuộng tính di động và dễ mang theo, hãy chọn đèn dầu kích thước nhỏ và mang theo nhiên liệu dự phòng.  

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 8 Đèn Dầu tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Sau đây, mybest sẽ giới thiệu đến bạn top 8 loại đèn dầu, đèn bão đẹp và đang được ưa chuộng hiện nay.
Top Được ưa chuộng
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Khối lượng
Tim đèn
Kiểu dáng
Chất liệu
Nhiên liệu
Kích thước
Thời gian sử dụng
Dung tích bình chứa
Màu sắc
Xuất xứ
1

Feuerhand

Đèn Bão Baby Special 276

Feuerhand Đèn Bão Baby Special 276  1

Từ 1.400.000 VNĐ

Cao

Chất Liệu Thép Mạ Kẽm Chống Ăn Mòn

0.495 kg

Bấc dẹt

Đèn bão

Thép mạ kẽm, sơn tĩnh điện, bóng thuỷ tinh

Dầu parrafin, dầu lưu ly

15 x 26,5 x 13,5 (cm)

20 giờ

340 mL

15 màu

Đức

2

Fire Hand

Đèn Bão

Fire Hand Đèn Bão  1

Từ 479.000 VNĐ

Tương đối cao

Bình Chứa Lớn Dung Tích 340ml, Kiểu Dáng Cổ Điển

0.4 kg

Bấc dẹt

Đèn bão

Nhôm, kính chịu nhiệt

Dầu hoả/ dầu diesel/ dầu lưu ly

28 x 15 (cm)

20 giờ

340 mL

Bạc

Trung Quốc

3

OEM

Đèn Dầu Chống Bão

OEM Đèn Dầu Chống Bão  1

Từ 95.000 VNĐ

Trung bình

Phong Cách Vintage Đẹp Mắt, Màu Sắc Đa Dạng

Không rõ

Bấc dẹt

Đèn để bàn/ Đèn bão

Sắt, thủy tinh

Dầu hỏa

19 x 11,5 (cm)

Không rõ

Không rõ

Xanh lính, xanh dương, xanh than, đỏ, đen, trắng bạc, đồng, đồng xước

Không rõ

4

OEM

Đèn Dầu Cát Tường

OEM Đèn Dầu Cát Tường   1

Từ 69.000 VNĐ

Trung bình

Chất Liệu Thủy Tinh Tạo Hình Tỉ Mỉ

Không rõ

Bấc hình trụ

Đèn để bàn

Thủy tinh, kim loại

Dầu lưu ly

15 x 8,5 (cm)

Không rõ

Không rõ

Vàng, trắng, đỏ

Không rõ

5

OEM

Đèn Dầu Chân Thủy Tinh Tròn

OEM Đèn Dầu Chân Thủy Tinh Tròn 1

Từ 45.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Kiểu Dáng Trái Bí Dễ Thương

Không rõ

Bấc hình trụ

Đèn để bàn

Thủy tinh, kim loại

Dầu lưu ly

16 (cm)

Không rõ

Không rõ

Không rõ

Không rõ

6

OEM

Đèn Thờ Dầu Men Xanh Lam

OEM Đèn Thờ Dầu Men Xanh Lam   1

Từ 88.110 VNĐ

Trung bình

Họa Tiết Truyền Thống Mang Ý Nghĩa Phong Thủy

Không rõ

Bấc hình trụ

Đèn để bàn

Gốm sứ, thủy tinh

Dầu lưu ly

26 x 10 (cm)

Không rõ

Không rõ

Không rõ

Không rõ

7

OEM

Đèn Dầu Chống Bão

OEM Đèn Dầu Chống Bão 1

Từ 47.500 VNĐ

Tương đối rẻ

Vừa Trang Trí Bàn Ăn, Vừa Dùng Ngoài Trời

Không rõ

Bấc hình trụ

Đèn để bàn/ Đèn bão

Kim loại, thủy tinh

Dầu hỏa

19 x 4 (cm)

Không rõ

Không rõ

Không rõ

Không rõ

8

OEM

Đèn Dầu Thủy Tinh Cổ Điển

OEM Đèn Dầu Thủy Tinh Cổ Điển 1

Từ 28.000 VNĐ

Rẻ

Kiểu Dáng Mộc Mạc, Giá Thành Phải Chăng

Không rõ

Bấc hình trụ

Đèn để bàn

Thủy tinh, kim loại

Dầu hỏa

18 x 6 (cm)

Không rõ

Không rõ

Không rõ

Không rõ

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

FeuerhandĐèn Bão Baby Special 276

Đèn Bão Baby Special 276  1
Nguồn: feuerhand.com
Đèn Bão Baby Special 276  2
Nguồn: feuerhand.com
Đèn Bão Baby Special 276  3
Nguồn: feuerhand.com
Đèn Bão Baby Special 276  4
Nguồn: feuerhand.com
Giá tham khảo
Từ 1.400.000 VNĐ
Cao
Giá tham khảo
Từ 1.400.000 VNĐ
Cao

Chất Liệu Thép Mạ Kẽm Chống Ăn Mòn

Mẫu đèn dầu Baby Special 276 có xuất xứ từ Đức, được sản xuất bởi thương hiệu Feuerhand với hơn 100 năm kinh nghiệm. Khung đèn được làm từ chất liệu thép mạ kẽm có độ cứng cáp cao và đặc biệt chống ăn mòn tốt. Đèn được trang bị bình nhiên liệu lớn, bóng đèn thủy tinh Schott Suprax chịu nhiệt và chống vỡ, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng liên tục 20 giờ ngoài trời. 


18 lựa chọn màu sắc từ các tông màu trầm cổ điển, màu Pastel nhẹ nhàng hay các màu sắc nổi bật hiện đại, đặc biệt còn có sắc hồng Telemagenta rất lạ và hiếm, đáp ứng nhu cầu mua sưu tầm hoặc làm đồ trang trí của nhiều khách hàng.  

Khối lượng0.495 kg
Tim đènBấc dẹt
Kiểu dángĐèn bão
Chất liệuThép mạ kẽm, sơn tĩnh điện, bóng thuỷ tinh
Nhiên liệuDầu parrafin, dầu lưu ly
Kích thước15 x 26,5 x 13,5 (cm)
Thời gian sử dụng20 giờ
Dung tích bình chứa340 mL
Màu sắc15 màu
Xuất xứĐức
Hiển thị tất cả
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

Fire HandĐèn Bão

Giá tham khảo
Từ 479.000 VNĐ
Tương đối cao

Bình Chứa Lớn Dung Tích 340ml, Kiểu Dáng Cổ Điển

Đèn bão dầu Fire Hand mô phỏng kiểu dáng đèn cổ điển với các chi tiết được hoàn thiện tương đối tỉ mỉ, nắp chụp đèn và thân bình chứa dập chữ nổi sắc sảo, bóng đèn kính chịu nhiệt được in logo dễ nhận biết. Ưu điểm là bình chứa lớn dung tích 340ml có vòng cao su chống rò rỉ dầu, cho thời gian thắp sáng liên tục 20 giờ


Ngoài móc treo, trên nắp đèn còn có thêm quai dài dễ dàng treo lên hoặc xách đi khi di chuyển. Người dùng có thể linh động sử dụng nhiên liệu thắp sáng là dầu hoả, dầu diesel hay dầu lưu ly đều được. 

Khối lượng0.4 kg
Tim đènBấc dẹt
Kiểu dángĐèn bão
Chất liệuNhôm, kính chịu nhiệt
Nhiên liệuDầu hoả/ dầu diesel/ dầu lưu ly
Kích thước28 x 15 (cm)
Thời gian sử dụng20 giờ
Dung tích bình chứa340 mL
Màu sắcBạc
Xuất xứTrung Quốc
Hiển thị tất cả
No.3

OEMĐèn Dầu Chống Bão

Giá tham khảo
Từ 95.000 VNĐ
Trung bình

Phong Cách Vintage Đẹp Mắt, Màu Sắc Đa Dạng

Đèn dầu chống bão có thiết kế phong cách vintage đẹp mắt, màu sắc đa dạng, thích hợp sử dụng trong nhà, trang trí cho quán cà phê hay quán ăn phong cách cổ điển. Khả năng chống gió tốt nên có thể sử dụng thoải mái cả ngoài trời


Khung sắt đỡ hai bên và thanh cố định xung quanh bóng đèn giúp hạn chế va chạm, đồng thời tăng độ chắc chắn khi sử dụng. Bên trái đèn có lẫy nâng hạ bóng đèn khi đốt hoặc tắt đèn, phần bấc dẹt của đèn có khả năng chiếu sáng tương đối tốt. 

Khối lượngKhông rõ
Tim đènBấc dẹt
Kiểu dángĐèn để bàn/ Đèn bão
Chất liệuSắt, thủy tinh
Nhiên liệuDầu hỏa
Kích thước19 x 11,5 (cm)
Thời gian sử dụngKhông rõ
Dung tích bình chứaKhông rõ
Màu sắcXanh lính, xanh dương, xanh than, đỏ, đen, trắng bạc, đồng, đồng xước
Xuất xứKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.4

OEMĐèn Dầu Cát Tường

Giá tham khảo
Từ 69.000 VNĐ
Trung bình

Chất Liệu Thủy Tinh Tạo Hình Tỉ Mỉ

Đèn dầu cát tường có kiểu dáng sang trọng, là vật phẩm thờ cúng được nhiều người ưa chuộng. Phần bóng đèn và chân đèn làm từ chất liệu thủy tinh trong suốt được gia công tỉ mỉ, kết hợp họng đèn tạo hình cánh hoa sen vàng 3 lớp đẹp mắt. 


Đèn sử dụng dầu lưu ly cho ánh sáng dịu nhẹ khi đặt trên bàn thờ. 3 loại chân đèn vàng, trắng và đỏ để lựa chọn phù hợp với không gian thờ cúng của mỗi gia đình hoặc thay đổi theo dịp lễ tết, cúng bái quan trọng.

Khối lượngKhông rõ
Tim đènBấc hình trụ
Kiểu dángĐèn để bàn
Chất liệuThủy tinh, kim loại
Nhiên liệuDầu lưu ly
Kích thước15 x 8,5 (cm)
Thời gian sử dụngKhông rõ
Dung tích bình chứaKhông rõ
Màu sắcVàng, trắng, đỏ
Xuất xứKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.5

OEMĐèn Dầu Chân Thủy Tinh Tròn

Giá tham khảo
Từ 45.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Kiểu Dáng Trái Bí Dễ Thương

Đèn dầu chân thủy tinh tròn được nhiều khách hàng yêu thích vì kiểu dáng đơn giản nhưng không kém phần dễ thương. Bình nhiên liệu thủy tinh kiêm chân đèn có nhiều kẻ sọc như một trái bí xinh xắn, miệng bóng đèn gia công uốn lượn kết hợp phần họng đèn màu vàng đẹp mắt. 


Kích thước đèn nhỏ gọn, phù hợp để sử dụng trong nhà, làm đồ trang trí hoặc làm đèn bàn thờ. Người dùng có thể sử dụng dầu hỏa để làm nhiên liệu, tuy nhiên khuyến khích dùng dầu cát tường lưu ly có màu sắc để tăng tính thẩm mỹ khi sử dụng. 

Khối lượngKhông rõ
Tim đènBấc hình trụ
Kiểu dángĐèn để bàn
Chất liệuThủy tinh, kim loại
Nhiên liệuDầu lưu ly
Kích thước16 (cm)
Thời gian sử dụngKhông rõ
Dung tích bình chứaKhông rõ
Màu sắcKhông rõ
Xuất xứKhông rõ
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 88.110 VNĐ
Trung bình

Họa Tiết Truyền Thống Mang Ý Nghĩa Phong Thủy

Đèn thờ dầu men xanh lam có thiết kế tinh tế, mang vẻ đẹp riêng của một sản phẩm gốm sứ truyền thống, được nung ở nhiệt độ cao để gia tăng độ bền. Chân đèn có họa tiết Song Long Chầu Nguyệt không chỉ là hình ảnh trang trí thông thường mà còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy. 


Lớp men lam cổ được tráng bên ngoài sáng bóng làm tăng vẻ trang trọng, thích hợp sử dụng làm vật phẩm thờ cúng. Nếu bạn muốn điểm thêm nét văn hoá Việt xưa, đừng bỏ qua chiếc đèn dầu đầy hoài niệm này.

Khối lượngKhông rõ
Tim đènBấc hình trụ
Kiểu dángĐèn để bàn
Chất liệuGốm sứ, thủy tinh
Nhiên liệuDầu lưu ly
Kích thước26 x 10 (cm)
Thời gian sử dụngKhông rõ
Dung tích bình chứaKhông rõ
Màu sắcKhông rõ
Xuất xứKhông rõ
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 47.500 VNĐ
Tương đối rẻ

Vừa Trang Trí Bàn Ăn, Vừa Dùng Ngoài Trời

Đèn dầu chống bão có hình dáng tương tự đèn dầu hột vịt nhưng khác ở điểm có thể sử dụng được ngoài trời. Hai bên bóng đèn có thanh cố định, phía trên là nắp chụp liền mạch với nhiều lỗ thông khí, vừa để chắn gió, vừa đảm bảo đèn chiếu sáng ổn định. 


Núm xoay bên hông giúp điều chỉnh độ dài bấc khi cần. Đèn có quai xách, tiện lợi để treo lên cao hoặc cầm khi di chuyển. Đèn sử dụng bấc hình trụ cho ánh sáng vừa phải, được nhiều người ưa chuộng dùng để trang trí bàn ăn. 

Khối lượngKhông rõ
Tim đènBấc hình trụ
Kiểu dángĐèn để bàn/ Đèn bão
Chất liệuKim loại, thủy tinh
Nhiên liệuDầu hỏa
Kích thước19 x 4 (cm)
Thời gian sử dụngKhông rõ
Dung tích bình chứaKhông rõ
Màu sắcKhông rõ
Xuất xứKhông rõ
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 28.000 VNĐ
Rẻ

Kiểu Dáng Mộc Mạc, Giá Thành Phải Chăng

Đèn dầu thủy tinh cổ điển hay đèn dầu hột vịt là đèn dầu truyền thống được sử dụng phổ biến trong gia đình Việt ngày xưa. Kích thước nhỏ gọn, mộc mạc, ánh đèn sáng vừa phải gợi cảm giác hoài cổ. Giá thành phải chăng, dễ tìm mua và thay thế phụ kiện.


Bên cạnh kiểu đèn bóng lùn không chân, khách hàng có thể tham khảo thêm loại đèn bóng cao có chân. Khi sử dụng cần cẩn thận vì phần viền bóng đèn được gia công chưa thực sự tinh xảo. 

Khối lượngKhông rõ
Tim đènBấc hình trụ
Kiểu dángĐèn để bàn
Chất liệuThủy tinh, kim loại
Nhiên liệuDầu hỏa
Kích thước18 x 6 (cm)
Thời gian sử dụngKhông rõ
Dung tích bình chứaKhông rõ
Màu sắcKhông rõ
Xuất xứKhông rõ
Hiển thị tất cả

Cách Sử Dụng Và Chăm Sóc Đèn Dầu

Sau đây, mybest sẽ điểm qua những điểm cần lưu ý khi sử dụng và chăm sóc đèn dầu.

Cách Sử Dụng Đèn Dầu

Cách Sử Dụng Đèn Dầu

Những điểm cần lưu ý khi sử dụng đèn dầu lần đầu:


  • Định hình ngọn bấc

Trước khi sử dụng đèn dầu hãy định hình phần ngọn bấc để đốt cháy sau này, bước này giúp điều chỉnh hình dạng của ngọn lửa và giúp bấc cháy ổn định. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt chéo hai vị trí ở hai bên của bấc như trong hình trên và không cần phải cắt quá chính xác.


  • Đổ nhiên liệu vào bình

Sau khi định hình ngọn bấc, hãy tiếp nhiên liệu vào bình. Mẹo nhỏ là bạn chỉ nên đổ khoảng 70 - 80% dung tích bình, nếu bạn đổ đầy nhiên liệu vào bình sẽ có nguy cơ bị tràn. Ngoài ra, khi châm nhiên liệu, hãy sử dụng phễu để thao tác dễ dàng hơn.


  • Châm lửa và điều chỉnh bấc đèn

Sau khi đổ nhiên liệu vào bình, hãy đợi 10 đến 20 phút để nhiên liệu ngấm vào bấc đèn. Sau đó, đốt cháy đầu bấc bằng bật lửa hoặc dụng cụ châm lửa nào. Lúc này bạn hãy điều chỉnh độ dài của phần đầu bấc đèn nhô ra bên ngoài nhỏ hơn hoặc bằng 2 mm. Nếu bấc đèn nhô ra quá dài, có thể sinh ra muội than do quá trình cháy không hoàn toàn.

Cách Chăm Sóc Đèn Dầu

Cách Chăm Sóc Đèn Dầu

Phần bóng đèn (thủy tinh) rất dễ bị muội than bám vào, lúc này bạn chỉ cần tháo bóng đèn ra và vệ sinh bằng khăn giấy hoặc vải mềm.


Nếu không thể loại bỏ vết muội than bằng cách trên, bạn có thể làm sạch bằng chất tẩy rửa trung tính như nước rửa chén. Lưu ý cẩn thận thao tác vì bóng đèn rất mỏng và dễ vỡ.

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Đèn Dầu

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Đèn Dầu

Dưới đây là một số điểm cần lưu ý khi sử dụng đèn dầu.


  • Cẩn thận bỏng

Trong khi sử dụng đèn dầu, phần trên của đèn bị đốt nóng và trở nên rất nóng, hãy cẩn thận không chạm vào vì rất dễ bị bỏng. Đặc biệt trong những gia đình có trẻ em, hãy đặt đèn dầu ở xa tầm với của các bé.


  • Hãy sử dụng nhiên liệu được khuyến nghị

Về nguyên tắc, dầu hỏa hoặc dầu parafin là nhiên liệu khuyến nghị có thể dùng cho đèn dầu. Nếu bạn vô tình sử dụng gas trắng hoặc các nhiên liệu khác sẽ có nguy cơ gây bỏng hoặc cháy.


  • Thông gió khi sử dụng trong nhà

Hãy đảm bảo thông gió khi sử dụng đèn dầu trong nhà, vì nếu không có hệ thống thông gió, bạn sẽ có nguy cơ bị ngộ độc khí carbon monoxide.


  • Hãy xử lý nhiên liệu còn lại đúng cách

Dầu hỏa dư trong bình nếu không được bảo quản cẩn thận sẽ bị biến chất và oxi hóa do tia cực tím, không có khả năng đốt cháy tốt. Do đó, hãy dùng giấy báo để thấm hút phần dầu hỏa còn dư và loại bỏ đúng cách.

Top 5 Đèn Dầu Tốt Nhất

1: FeuerhandĐèn Bão Baby Special 276

2: Fire HandĐèn Bão

3: OEMĐèn Dầu Chống Bão

4: OEMĐèn Dầu Cát Tường

5: OEMĐèn Dầu Chân Thủy Tinh Tròn

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Nhà Cửa Đời Sống - Hàng Tiêu Dùng
  3. Các Mặt Hàng Tiêu Dùng Khác
  4. [2024] Top 8 Đèn Dầu tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.