mybest
Micro Thu Âm

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Đồ Điện Gia Dụng
  3. Thiết Bị Khác
  4. Top 10 Micro Thu Âm tốt nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024)
  • Top 10 Micro Thu Âm tốt nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024) 1
  • Top 10 Micro Thu Âm tốt nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024) 2
  • Top 10 Micro Thu Âm tốt nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024) 3
  • Top 10 Micro Thu Âm tốt nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024) 4
  • Top 10 Micro Thu Âm tốt nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024) 5

Top 10 Micro Thu Âm tốt nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024)

Mic thu âm là một thiết bị chuyên dụng quen thuộc đối với những người làm việc trong lĩnh vực âm thanh. Nhìn bề ngoài những chiếc mic không khác gì những chiếc mic thông thường nhưng lại có sự khác biệt rất lớn. Khác với việc lựa chọn một chiếc micro thông thường, mic thu âm luôn được thiết kế với những đặc điểm riêng phục vụ cho những nhu cầu khác nhau. Do đó việc lựa chọn mic thu âm phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố.


Trong bài viết này, mybest sẽ hướng dẫn bạn cách chọn mic thu âm chuyên nghiệp và giới thiệu cho bạn top 10 mic thu âm tốt nhất hiện nay từ các thương hiệu có tiếng như 

Cập nhật ngày 14/07/2023
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp

Mục lục

Mic Thu Âm & Mic Thông Thường

Mic Thu Âm & Mic Thông Thường

Mic thu âm là dòng micro được dùng riêng cho những chương trình, những dự án thu âm đòi hỏi chất lượng âm thanh cao, chuyên nghiệp. Do đó so với mic thông thường, micro thu âm được thiết kế, trang bị những công nghệ hút âm nhạy hơn, lọc tạp âm, lọc nhiễu tốt hơn. Ngoài ra, mic thu âm chuyên dụng còn phải có khả năng phối hợp với các thiết bị, phần mềm khác để xử lý âm thanh, mang lại chất lượng âm thanh đầu ra tốt nhất.

Cách Chọn Micro Thu Âm

Mỗi người sẽ có mục đích sử dụng mic thu âm khác nhau. Đặc điểm của mỗi dòng mic thu âm cũng rất đa dạng. Vậy làm cách nào để lựa chọn được sản phẩm mic thu âm như ý muốn. Dưới đây là những tiêu chí bạn có thể tham khảo.

1

Chọn Mic Theo Mục Đích Sử Dụng

Dù là loại mic nào thì yêu cầu tiên quyết là đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Dựa vào nhu cầu của người mua, mic thu âm thường được chia thành 3 loại là Dynamic, Condenser và Ribbon.

Mic Dynamic Dành Cho Việc Hát Live

Mic Dynamic Dành Cho Việc Hát Live
Nguồn: tiki.vn

Micro dynamic bắt được âm thanh ở dải tần số 1kHz - 4kHz, đây là tần số lý tưởng nhất đối với tai người nghe. Nói cách khác chiếc micro này sẽ bắt được những âm thanh đảm bảo khi phát ra loa sẽ cho người nghe chất âm chuẩn nhất.


Ngoài ra loại mic dynamic còn có khả năng trợ âm giúp cho người hát khi lên cao không hụt hơi và khi xuống thấp không mất giọng. Độ bền cũng rất tốt, chịu được tác động thời tiết và chịu được nơi có nhiều tạp âm nên nếu bạn cần sử dụng mic cho các chương trình ca nhạc, liveshow hoặc hát livestream thì nên chọn loại mic này.

Mic Condenser Dành Cho Phòng Thu Âm Giọng Hát

Mic Condenser Dành Cho Phòng Thu Âm Giọng Hát

Nếu bạn muốn tìm một chiếc mic dành cho phòng thu âm thì nên lựa chọn loại mic condenser. Đặc điểm của loại mic này là nó có khả năng bắt âm thanh rất nhạy. Dù là một tiếng động nhỏ như tiếng thở, tiếng nhịp chân cũng có thể lọt vào mic. Tuy nhiên, chính vì vậy mà dòng mic này không thể sử dụng để hát live vì sẽ có rất nhiều tạp âm không thể lọc được.


Tuy nhiên, vì khả năng thu âm rất tốt nên đây là loại micro thường được sử dụng trong các phòng thu chuyên nghiệp. Loại mic này có thể thu được những âm thanh với âm sắc chuẩn xác nhất để truyền tải đúng những gì người dùng muốn. Với khả năng thu được các âm thanh từ trung đến cao, loại mic này thường được sử dụng để thu các nhạc cụ dùng để tạo âm treble và đặc biệt là dùng để thu giọng hát.

Mic Ribbon Cho Nhu Cầu Thu Đa Dạng Hơn

Mic Ribbon Cho Nhu Cầu Thu Đa Dạng Hơn

Mic Ribon sở hữu ưu điểm của cả 2 dòng mic trên, loại mic này có thể thu được âm thanh với tần số cao như mic condenser và khả năng thu được âm trầm mà không bị mất tiếng như của mic dynamic. 


Mic ribbon này có thể thu được âm thanh từ 2 hướng và chất lượng tốt hơn so với cả 2 loại trên. Đây là loại mic cao cấp nhất nhưng ở Việt Nam lại ít người đầu tư vào loại mic này vì mức giá cao và phải bảo quản rất kỹ khi sử dụng.

2

Các Đặc Tính Kỹ Thuật Cần Lưu Ý Khi Chọn Mic Thu Âm

Nếu hiểu sâu hơn về các đặc tính kỹ thuật, bạn có thể lựa chọn được chiếc mic có mức độ phù hợp cao nhất với nhu cầu sử dụng của mình. Để mua mic thu âm, bạn cần lưu ý các đặc tính sau:

Tính Định Hướng Của Mic: Cân Nhắc Vị Trí, Không Gian Hát

Tính Định Hướng Của Mic: Cân Nhắc Vị Trí, Không Gian Hát

Nói một cách dễ hiểu là hướng và khoảng cách thu âm của mỗi chiếc micro sẽ khác nhau. Những kiểu định hướng của micro bao gồm:


  • Cardioid: kiểu định hướng này tập trung hút âm ở xung quanh phía trước mic. Những vị trí khác chỉ hút được một chút.

  • Supercardioid: kiểu này chủ yếu hút âm ở phía trước, hút được nhiều hơn xung quanh mic nhưng chỉ hút 1 chút ở phía sau.

  • Hypercardioid: kiểu này hút được nhiều âm ở phía trước, sau mic nhưng các hướng khác xung quanh thì chỉ hút được 1 ít.

  • Hình số 8 (Figure of Eight): kiểu định hướng này sẽ hút âm thanh ở trước và sau như nhau. Còn lại xung quanh sẽ không hút một chút âm thanh nào. Đây là loại mic có thể thu 2 nguồn âm cùng 1 lúc ở 2 phía.

  • Shotgun: mô hình hút âm ở phía trước và xung quanh nhưng tầm hoạt động xa hơn rất nhiều so với các mô hình cardioid. Kiểu định hướng này có thể hút âm ở trước và xung quanh mic. Tuy nhiên khi bạn đứng ở khoảng cách xa vẫn có thể thu được.

  • Long Gun: kiểu này cũng giống kiểu Shotgun nhưng bạn có thể đứng xa hơn nữa.


Hãy cân nhắc vị trí mà bạn sẽ đứng và không gian xung quanh khu vực thu âm để có thể lựa chọn tính định hướng của mic cho phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể dựa vào vị trí của những người hát bè, song ca, hợp ca như thế nào để lựa chọn một trong các kiểu định hướng trên.

Độ Nhạy Của Mic Phù Hợp Mục Đích Sử Dụng

Độ Nhạy Của Mic Phù Hợp Mục Đích Sử Dụng

Không phải cứ lựa chọn mic có độ nhạy càng cao là càng tốt, bạn nên lựa chọn mic có độ nhạy tương ứng với mục đích sử dụng của mình. Nếu bạn muốn một chiếc mic có thể thu được tất cả những âm thanh bạn tạo ra dù đứng xa hay gần thì nên lựa chọn những mic có độ nhạy cao. Còn nếu chỉ muốn thu những âm thanh thật sự cần thiết ở cự ly gần thì nên lựa chọn những mic có độ nhạy vừa phải hoặc thấp.


Thông thường, những mic thu âm trong các phòng thu hoặc cho những sự kiện cần ghi âm với độ chuẩn xác cao sẽ lựa chọn mic có độ nhạy cao (-48dB đến -29dB)


Nếu ở những môi trường có nhiều âm thanh như sân khấu thì nên lựa chọn những loại mic có độ nhạy thấp hơn để tránh hút phải những âm thanh từ khán giả hoặc nhạc cụ không mong muốn.

Chú Ý Khả Năng Loại Bỏ Tạp Âm Của Mic

Chú Ý Khả Năng Loại Bỏ Tạp Âm Của Mic

Dù là trong môi trường phòng thu cách âm thì những tạp âm vẫn có thể xuất hiện. Đó có thể là tiếng lấy hơi, tiếng sột soạt từ quần áo hoặc một âm thanh mà lúc nào cũng gặp phải đó là tiếng nhiễu sóng âm trong không khí. Mặc dù những âm thanh này có thể dùng phần mềm để lọc nhưng nó sẽ phần nào ảnh hưởng đến chất lượng bản ghi âm. Do đó nếu mic có thể loại bỏ bớt tạp âm sẽ giúp cho bản ghi âm được hoàn hảo hơn rất nhiều.


Để biết nên lựa chọn loại mic nào dựa vào khả năng lọc tạp âm thì bạn nên tìm hiểu công nghệ của các dòng mic. Yếu tố này không thể đo bằng số liệu như độ nhạy mà cần phải kiểm tra thực tiễn. Do đó bạn nên xem thông tin mà nhà sản xuất cung cấp để biết rõ hơn và đưa ra lựa chọn phù hợp.

Màng Âm Thanh Lớn Thu Giọng Trầm Ấm Hơn

Màng Âm Thanh Lớn Thu Giọng Trầm Ấm Hơn

Màng âm thanh sẽ quyết định đến khả năng thu được âm bass (hay âm có tần số thấp). Nếu bạn muốn thu âm giọng hát trầm ấm hơn thì nên lựa chọn mic có màng âm thanh lớn. Còn nếu bạn muốn thu những giọng hát hoặc nhạc cụ với những âm thanh cao thì nên lựa chọn mic có màng âm thanh nhỏ.

Dải Tần Số Rộng

Dải Tần Số Rộng

Mic thu âm hát live thường yêu cầu dải tần số trong khoảng từ 1kHz - 4kHz, mic thu âm phòng thu thường yêu cầu tần số từ 20Hz - 20kHz. Tuy nhiên không phải chiếc mic nào cũng được chế tạo có dải tần số chính xác 2 khoảng đó. Ví dụ một chiếc mic thu âm của Audio Technica có dải tần số trong khoảng từ 80Hz - 12kHz. Nếu như cần phải thu những âm thanh có tần số 15kHz thì thiết bị này không thể đáp ứng được.


Ngược lại, nếu lựa chọn một chiếc mic Rode có dải tần số từ 20Hz - 20kHz thì sẽ bắt được âm thanh tần số 15kHz đó. Vì vậy cho nên nếu có thể thì bạn hãy lựa chọn những mic có dải tần số rộng hơn so với nhu cầu của mình. Giả sử bạn muốn có một chiếc mic hát live thì chỉ cần một chiếc mic có dải tần từ 1kHz - 4kHz. Nhưng nếu có khả năng, bạn hãy lựa chọn những chiếc mic có dải tần rộng hơn (tần số tối thiểu nhỏ hơn 1kHz và tần số tối đa lớn hơn 4kHz).


3

Chọn Từ Các Thương Hiệu Nổi Tiếng

Một trong những điều khiến cho nhiều người chú trọng và cảm thấy an tâm nhất khi mua các sản phẩm mic thu âm đó chính là thương hiệu uy tín. Có nhiều thương hiệu micro nhưng một số thương hiệu nổi tiếng thế giới như Shure, Rode, Sennheiser, Neumann, v.v. luôn là những gợi ý mà những người làm việc trong lĩnh vực âm thanh đưa ra.


Mỗi thương hiệu mic đều sẽ có những dòng mic riêng đáp ứng được những yêu cầu đa dạng của người dùng. Tất nhiên là những hãng này cũng sẽ có những công nghệ riêng. Bạn nên xem hiệu quả của công nghệ nào phù hợp với yêu cầu sử dụng để lựa chọn cho phù hợp.

4

Khả Năng Kết Nối Soundcard

Khả Năng Kết Nối Soundcard

Những sản phẩm mic thu âm ngoài khả năng bắt âm, lọc nhiễu, lọc tạp âm tốt còn phải có khả năng kết nối được với soundcard dù là biểu diễn trực tiếp, biểu diễn để phát qua tivi hoặc thu âm sản phẩm mới. Một micro tương thích tốt với soundcard phải đáp ứng 3 yếu tố là jack cắm phải đúng loại, âm thanh thu xong nếu có thiếu sót thì hiệu ứng soundcard có thể bổ sung được và đặc biệt là phạm vi âm lượng, dải tần số của micro phải nhỏ hơn hoặc bằng tần số của soundcard.


Yếu tố thứ 3 là yếu tố cực kỳ quan trọng, nếu phạm vi tần số hoặc âm lượng của mic lớn hơn của soundcard thì âm thanh thu được sẽ không được ghi lại trọn vẹn. Điều này dẫn đến những hiện tượng méo tiếng, bể âm thanh hoặc âm sắc không được thể hiện đầy đủ. Để tránh tình trạng này, bạn nên đọc thông số thiết bị trước khi quyết định mua. Tốt nhất bạn nên lựa chọn soundcard và micro cùng một lúc để có sự so sánh chính xác.


Ví dụ một soundcard có tần số là 20kHz thì mic thu âm phải có tần số tối đa nhỏ hơn hoặc bằng 20kHz.

5

Giá Cả Cũng Là Một Yếu Tố Đáng Cân Nhắc

Giá Cả Cũng Là Một Yếu Tố Đáng Cân Nhắc

Những dòng mic thu âm chuyên nghiệp và chất lượng cao luôn có giá vượt trội hơn hẳn so với nhiều dòng mic thông thường. Nếu mức giá của những chiếc mic thông thường chỉ chênh lệch nhau khoảng vài trăm ngàn thì những sản phẩm mic thu âm đảm bảo chất lượng có thể chênh lệch từ vài triệu cho đến vài ngàn đô la. Do đó bạn nên xem khả năng của mình có thể chi trả được bao nhiêu để đầu tư cho phù hợp.

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 10 Micro Thu Âm tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Có rất nhiều dòng mic thu âm chất lượng trên thị trường khiến cho bạn băn khoăn. Vậy thì mybest sẽ gợi ý cho bạn 10 dòng mic thu âm tốt nhất hiện nay để bạn dễ dàng lựa chọn hơn
Top Được ưa chuộng
Bộ lọc
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Xuất xứ
Dải tần số
Loại mic
Chức năng
Định hướng
Độ nhạy
Lọc tạp âm
Kích thước
Khối lượng
1

Rode

Rode NTR Ribbon Microphone

Rode Rode NTR Ribbon Microphone 1

Từ 19.000.000 VNĐ

Cao

Mic Ribbon Được Nhiều Người Lựa Chọn Nhất Hiện Nay

Úc

20Hz - 20kHz

Ribbon

Thu âm, biểu diễn chuyên nghiệp

Hình số 8

-30.5dB ± 2dB

Không rõ

216 x 65 x 65 (mm)

1.047kg

2

Rode

Rode NTK

Rode Rode NTK 1

Từ 12.500.000 VNĐ

Tương đối cao

Mang Lại Âm Thanh Van Trầm Ấm

Úc

20Hz - 20kHz

Condenser

Thu âm chuyên nghiệp

Cardioid

-38dB ± 2dB

Không rõ

208 x 55 x 55 (mm)

760g

3

Shure

Micro Thu Âm SM7B

Shure  Micro Thu Âm SM7B 1

Từ 11.999.000 VNĐ

Tương đối cao

Micro Dynamic Dành Cho Phòng Thu

Mỹ

50Hz - 20kHz

Dynamic

Thu âm

Cardioid

-59dB

Không rõ

Không rõ

765.4g

4

Sennheiser

Micro Thu Âm MD 421 II

Sennheiser   Micro Thu Âm MD 421 II 1

Từ 9.500.000 VNĐ

Trung bình

Lựa Chọn Tuyệt Vời Để Thu Âm Nhạc Cụ

Đức

30Hz - 17kHz

Condenser

Thu âm chuyên nghiệp

Cardioid

-53dB ± 3dB

Không rõ

215 x 46 x 49 (mm)

385g

5

Rode

Micro Thu Âm NT2A

Rode Micro Thu Âm NT2A 1

Từ 8.600.000 VNĐ

Trung bình

3 Định Hướng Linh Hoạt Cho Âm Thanh Chuyên Nghiệp

Úc

20Hz - 20khz

Condenser

Thu âm chuyên nghiệp

Cardioid, Figure 8, Omnidirectional

-36dB ± 2dB

Không rõ

209 x 55 x 55 (mm)

860g

6

SE Electronics

Micro Thu Âm sE2200a II MKII

SE Electronics Micro Thu Âm sE2200a II MKII 1

Từ 7.500.000 VNĐ

Trung bình

Chiếc Mic Được Khẳng Định Bằng Những Giải Thưởng

Mỹ

20Hz - 20kHz

Condenser

Thu âm chuyên nghiệp

Cardioid

-32.5dB

Không rõ

51 x 215 (mm)

611g

7

Rode

Rode NT1A

Rode Rode NT1A 1

Từ 5.450.000 VNĐ

Trung bình

Dòng Mic Thu Âm Chuyên Nghiệp Phổ Biến

Úc

20Hz - 20kHz

Condenser

Thu âm chuyên nghiệp

Cardioid

-32dB ± 2dB

Không rõ

190 x 50 x 50 (mm)

326g

8

Shure

Micro Có Dây PGA58-QTR

Shure Micro Có Dây PGA58-QTR  1

Từ 1.390.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Cho Những Sự Kiện Sân Khấu, Phát Thanh

Trung Quốc

50Hz - 16kHz

Dynamic

Hát karaoke, biểu diễn chuyên nghiệp

Cardioid

-55dB

Không rõ

Không rõ

Không rõ

9

Audio Technica

Micro Thu Âm ATR2100 USB

Audio Technica Micro Thu Âm ATR2100 USB 1

Từ 1.650.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Kết Nối Nhiều Phương Thức, Đáp Ứng Đa Dạng Nhu Cầu

Nhật Bản

50Hz - 15kHz

Dynamic

Hát karaoke, biểu diễn chuyên nghiệp

Cardioid

Không rõ

Không rõ

183 x 51 (mm)

268g

10

Shure

Micro Không Dây Shure UGS9

Shure Micro Không Dây Shure UGS9 1

Từ 1.350.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Dòng Mic Biểu Diễn Giá Phải Chăng Chất Lượng Cao

Trung Quốc

25Hz - 20kHz

Dynamic

Hát karaoke, biểu diễn chuyên nghiệp

Không rõ

Không rõ

Không rõ

Không rõ

3.3kg

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

RodeRode NTR Ribbon Microphone

Rode NTR Ribbon Microphone 1
Nguồn: rode.com
Giá tham khảo
Từ 19.000.000 VNĐ
Cao
Giá tham khảo
Từ 19.000.000 VNĐ
Cao

Mic Ribbon Được Nhiều Người Lựa Chọn Nhất Hiện Nay

Rode NTR là một trong những sản phẩm mic thu âm ribbon tốt nhất hiện nay. Sản phẩm được sản xuất tại trụ sở chính của hãng Rode với quy trình nghiên cứu và lắp ráp chuyên nghiệp. Đây là sản phẩm có thể sử dụng cho những phòng thu âm nhạc, phòng thu tại nhà hoặc cho các phòng biểu diễn yêu cầu chất lượng âm thanh cao.


Được nghiên cứu và tích hợp nhiều công nghệ cao cấp, chất lượng âm thanh đầu ra chi tiết và chính xác một cách không thể ngờ dù là những âm thanh ở tần số quá cao hoặc quá thấp. Độ nhạy rất tốt, đủ khả năng ghi lại được những nguồn âm đòi hỏi các công nghệ cao. Với chiếc mic này, lựa chọn thu âm của bạn sẽ trở nên đa dạng hơn.

Xuất xứÚc
Dải tần số20Hz - 20kHz
Loại micRibbon
Chức năngThu âm, biểu diễn chuyên nghiệp
Định hướngHình số 8
Độ nhạy-30.5dB ± 2dB
Lọc tạp âmKhông rõ
Kích thước216 x 65 x 65 (mm)
Khối lượng1.047kg
Hiển thị tất cả
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

RodeRode NTK

Rode NTK 1
Nguồn: rode.com
Giá tham khảo
Từ 12.500.000 VNĐ
Tương đối cao
Giá tham khảo
Từ 12.500.000 VNĐ
Tương đối cao

Mang Lại Âm Thanh Van Trầm Ấm

Đây là một trong những dòng mic thu âm Condenser được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Rode NTK có khả năng xử lý âm thanh tốt, dải tần số lớn 20Hz - 20kHz, tiếng ồn, nhiễu được giảm thiểu đến mức gần như chỉ nghe mỗi âm thanh mà bạn muốn thu vào. Dòng mic này có thể thu giọng hát và một số nhạc cụ Acoustic.

Một điểm nổi bật mà Rode NTK mang lại là âm thanh van. Đây là kiểu âm thanh phù hợp cho những phòng thu chuyên nghiệp, kết hợp màng âm thanh của mic lớn sẽ tạo nên độ trầm ấm cho âm thanh.  Với mức giá hơn chục triệu nhưng những gì mà chiếc mic này đem lại là rất xứng đáng.

Xuất xứÚc
Dải tần số20Hz - 20kHz
Loại micCondenser
Chức năngThu âm chuyên nghiệp
Định hướngCardioid
Độ nhạy-38dB ± 2dB
Lọc tạp âmKhông rõ
Kích thước208 x 55 x 55 (mm)
Khối lượng760g
Hiển thị tất cả
No.3

Shure Micro Thu Âm SM7B

Giá tham khảo
Từ 11.999.000 VNĐ
Tương đối cao

Micro Dynamic Dành Cho Phòng Thu

Mặc dù micro Dynamic thường được lựa chọn cho những buổi biểu diễn nhưng cũng có một số trường hợp ngoại lệ như Shure SM7B. Đây là một dòng mic có thể đáp ứng yêu cầu thu âm giọng hát cho những sản phẩm âm nhạc hoặc giọng nói cho những chương trình đọc mà vẫn giữ được sự trầm ấm, điều mà những dòng mic Condenser ít khi làm được.

Ưu điểm là khả năng chống nhiễu và bắt được độ trầm ấm cho giọng hát hoặc nói tốt. Với thiết kế treo khí chống sốc và từ chối hum điện từ, micro có thể giảm bớt nhiễu cơ học hoặc nhiễu do ở gần tivi hoặc máy tính. Với dải tần số rộng và các công nghệ loại bỏ tất cả những yếu tố gây ảnh hưởng xấu đến bản thu âm, chiếc mic này sẽ làm tăng độ trầm ấm cho giọng hát, giọng nói của bạn.

Xuất xứMỹ
Dải tần số50Hz - 20kHz
Loại micDynamic
Chức năngThu âm
Định hướngCardioid
Độ nhạy-59dB
Lọc tạp âmKhông rõ
Kích thướcKhông rõ
Khối lượng765.4g
Hiển thị tất cả
No.4

Sennheiser Micro Thu Âm MD 421 II

Giá tham khảo
Từ 9.500.000 VNĐ
Trung bình
Giá tham khảo
Từ 9.500.000 VNĐ
Trung bình

Lựa Chọn Tuyệt Vời Để Thu Âm Nhạc Cụ

Nhắc đến những dòng micro chất lượng cao thì không thể không nhắc đến mic thu âm MD 421 của Sennheiser với tuổi đời hơn 35 năm. Kiểu định hướng Cardioid tập trung hút âm ở phía trước xung quanh mic. Tần số dao động từ 30Hz - 17kHz. Kích thước mic nhỏ gọn và khối lượng nhẹ nên rất thuận tiện khi sử dụng.


Khả năng xử lý sóng âm thanh ở mức áp lực lớn cũng như loại bỏ những phản âm vọng lại và điều khiển âm bass thu được ở 5 vị trí là những yếu tố làm nên tên tuổi của Sennheiser MD 421 II. Bên cạnh thu nhạc cụ như guitar hoặc trống với chất âm tự nhiên, mic cũng có thể dùng để thu giọng hát cho một nhóm hoặc phát sóng radio.

Xuất xứĐức
Dải tần số30Hz - 17kHz
Loại micCondenser
Chức năngThu âm chuyên nghiệp
Định hướngCardioid
Độ nhạy-53dB ± 3dB
Lọc tạp âmKhông rõ
Kích thước215 x 46 x 49 (mm)
Khối lượng385g
Hiển thị tất cả
No.5

RodeMicro Thu Âm NT2A

Giá tham khảo
Từ 8.600.000 VNĐ
Trung bình

3 Định Hướng Linh Hoạt Cho Âm Thanh Chuyên Nghiệp

Rode NT2A vừa phù hợp với mọi đối tượng vừa mang lại chất lượng âm thanh chuyên nghiệp. Sở hữu những ưu điểm của dòng Rode NT2 nhưng được trang bị thêm nhiều công nghệ hiện đại, tạo nên những âm thanh mượt mà và sống động. Không những vậy, nhà sản xuất trang bị thêm những tính năng xử lý âm thanh mà không phải dòng mic nào cũng có.

Đây được xem là một trong những dòng mic có khả năng linh hoạt nhất hiện nay: thay đổi, điều chỉnh hướng thu âm, độ nhạy và âm bass. Mỗi tính năng đều có 3 lựa chọn điều chỉnh tùy vào mục đích sử dụng. Khi thu âm, bạn sẽ có được nhiều chế độ tương đương với nhiều chiếc mic khác - một trong những lý do được rất nhiều người tìm kiếm và ưu tiên lựa chọn khi tìm mua mic thu âm.

Xuất xứÚc
Dải tần số20Hz - 20khz
Loại micCondenser
Chức năngThu âm chuyên nghiệp
Định hướngCardioid, Figure 8, Omnidirectional
Độ nhạy-36dB ± 2dB
Lọc tạp âmKhông rõ
Kích thước209 x 55 x 55 (mm)
Khối lượng860g
Hiển thị tất cả
No.6

SE ElectronicsMicro Thu Âm sE2200a II MKII

Giá tham khảo
Từ 7.500.000 VNĐ
Trung bình
Giá tham khảo
Từ 7.500.000 VNĐ
Trung bình

Chiếc Mic Được Khẳng Định Bằng Những Giải Thưởng

Đây là một trong những chiếc mic có chất lượng được khẳng định qua doanh số và những giải thưởng nhận được. sE2200a  là một trong những chiếc mic Condenser bán chạy nhất nước Anh trong 10 năm vừa qua và nhận được nhiều giải thưởng lớn mang tầm vóc thế giới, trong đó không thể không nhắc đến 2 giải thưởng MIA.

Rất nhiều ưu điểm có thể kể đến: chất lượng âm thanh đầu ra mềm mại tự nhiên, khả năng lọc ồn, lọc nhiễu rất cao, độ nhạy linh hoạt tùy vào độ lớn của nguồn âm và 3 kiểu định hướng gồm đơn hướng, 2 hướng và đa hướng. Tất cả những điều đó mang lại cho người dùng những bản thu âm hoàn hảo nhất trước khi đưa vào mix.

Xuất xứMỹ
Dải tần số20Hz - 20kHz
Loại micCondenser
Chức năngThu âm chuyên nghiệp
Định hướngCardioid
Độ nhạy-32.5dB
Lọc tạp âmKhông rõ
Kích thước51 x 215 (mm)
Khối lượng611g
Hiển thị tất cả
No.7

RodeRode NT1A

Giá tham khảo
Từ 5.450.000 VNĐ
Trung bình

Dòng Mic Thu Âm Chuyên Nghiệp Phổ Biến

Có thể nói Rode NT1A là lựa chọn đầu tiên mà bất kỳ người am hiểu thiết bị âm thanh nào cũng sẽ nghĩ đến,Cardioid đáp ứng các tiêu chí ngon, bổ, rẻ phù hợp cho cả phòng thu chuyên nghiệp lẫn thu âm tại gia. Dải tần số lớn 20Hz - 20kHz phục vụ rất nhiều yêu cầu từ thu giọng hát đến thu âm nhạc cụ.

Chiếc micro thu âm này còn được nhiều người công nhận là một trong những dòng mic cho ra âm thanh có độ nhiễu thấp nhất. Luôn đi kèm một màng chắn pop và một bộ phận chống sốc. Tất cả những yếu tố từ kỹ thuật cho đến thiết kế và phụ kiện đều mang lại chất lượng như một chiếc mic phòng thu chuyên nghiệp. 

Xuất xứÚc
Dải tần số20Hz - 20kHz
Loại micCondenser
Chức năngThu âm chuyên nghiệp
Định hướngCardioid
Độ nhạy-32dB ± 2dB
Lọc tạp âmKhông rõ
Kích thước190 x 50 x 50 (mm)
Khối lượng326g
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 1.390.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Cho Những Sự Kiện Sân Khấu, Phát Thanh

Đây là một dòng micro vocal có dây chất lượng được nhiều nơi tổ chức sự kiện sân khấu hoặc biểu diễn ca nhạc, phát thanh lựa chọn. Với thiết kế nhỏ gọn, sản phẩm sẽ không gây vướng víu như các dòng micro có dây khác. Phần vỏ được chế tạo bằng thép không những tạo sự chắc chắn mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ cho sản phẩm và các tiết mục khi sử dụng.

Ngoài kích thước tiện dụng, chiếc mic này còn có chất âm đạt chuẩn dành cho những buổi biểu diễn chuyên nghiệp. Thiết kế hướng hút âm Cardioid giúp cho tạp âm không bị hút vào, mọi âm thanh của ca sĩ, MC sẽ được truyền tải một cách trọn vẹn nhất.

Xuất xứTrung Quốc
Dải tần số50Hz - 16kHz
Loại micDynamic
Chức năngHát karaoke, biểu diễn chuyên nghiệp
Định hướngCardioid
Độ nhạy-55dB
Lọc tạp âmKhông rõ
Kích thướcKhông rõ
Khối lượngKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.9

Audio TechnicaMicro Thu Âm ATR2100 USB

Giá tham khảo
Từ 1.650.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Kết Nối Nhiều Phương Thức, Đáp Ứng Đa Dạng Nhu Cầu

Nhắc đến những dòng micro Dynamic thì không thể không nhắc đến thương hiệu Audio Technica. ATR2100 là dòng mic có khả năng kết nối với nhiều thiết bị di động hoặc âm thanh bằng các phần mềm và có 2 phương pháp kết nối là XLR và USB, sử dụng cho nhiều mục đích cả hát karaoke, biểu diễn lẫn thu âm, phát thanh.

Chất lượng âm thanh mượt mà nhờ trang bị bộ xử lý chuyển đổi âm thanh AD converter. Cổng tai nghe kiểm âm còn loại bỏ các âm thanh delay. Hướng thu Cardioid tránh hấp thu những tạp âm từ những hướng khác. Do đó, âm thanh khi thu vào mic sẽ được lọc và xử lý một cách tối ưu nhất.

Xuất xứNhật Bản
Dải tần số50Hz - 15kHz
Loại micDynamic
Chức năngHát karaoke, biểu diễn chuyên nghiệp
Định hướngCardioid
Độ nhạyKhông rõ
Lọc tạp âmKhông rõ
Kích thước183 x 51 (mm)
Khối lượng268g
Hiển thị tất cả
No.10

ShureMicro Không Dây Shure UGS9

Giá tham khảo
Từ 1.350.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Dòng Mic Biểu Diễn Giá Phải Chăng Chất Lượng Cao

Shure UGS9 là một trong những dòng micro mang đến chất lượng âm thanh chuyên nghiệp nhưng lại có mức giá rất phải chăng. Vẻ ngoài sang trọng, chắc chắn không bị lăn khi đặt trên mặt bàn, tránh tình trạng bị rơi và hư hỏng.


Sử dụng sóng UHF nên khả năng thu âm luôn được ổn định. Mic cũng có khả năng chống hú cao và có thể thu phát được âm thanh ở khoảng cách xa lên đến 100m. 4 anten bắt sóng nên tín hiệu vừa ổn định vừa đầy đủ nhất.

Xuất xứTrung Quốc
Dải tần số25Hz - 20kHz
Loại micDynamic
Chức năngHát karaoke, biểu diễn chuyên nghiệp
Định hướngKhông rõ
Độ nhạyKhông rõ
Lọc tạp âmKhông rõ
Kích thướcKhông rõ
Khối lượng3.3kg
Hiển thị tất cả

Tham Khảo Các Loại Micro Khác

Nếu bạn muốn lựa chọn các loại micro phục vụ nhu cầu thu âm khi ghi hình, quay vlog, livestream 1 chiếc micro cài áo hay micro thu âm điện thoại là không thể thiếu. Ngoài ra, nếu bạn có một dàn karaoke tại gia thì không thể không sắm thêm một chiếc mic karaoke chuyên dụng. Với những gợi ý đơn giản sau đây của mybest, hy vọng bạn sẽ chọn được một chiếc micro ưng ý nhất!

Top 5 Micro Thu Âm Tốt Nhất

1: RodeRode NTR Ribbon Microphone

2: RodeRode NTK

3: Shure Micro Thu Âm SM7B

4: Sennheiser Micro Thu Âm MD 421 II

5: RodeMicro Thu Âm NT2A

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Đồ Điện Gia Dụng
  3. Thiết Bị Khác
  4. Top 10 Micro Thu Âm tốt nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024)

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.