mybest
Tã Vải

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Mẹ Và Bé
  3. Đồ Dùng Vệ Sinh Cho Bé
  4. [2024] Top 10 Tã Vải tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]
  • [2024] Top 10 Tã Vải tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 1
  • [2024] Top 10 Tã Vải tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 2
  • [2024] Top 10 Tã Vải tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 3
  • [2024] Top 10 Tã Vải tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 4
  • [2024] Top 10 Tã Vải tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 5

[2024] Top 10 Tã Vải tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Việc sử dụng tã vải thường được quan niệm rằng sẽ mất thời gian hơn so với dùng tã giấy , nhưng trên thực tế đã có những sản phẩm được thiết kế đơn giản, giúp bố mẹ dễ thay tã cho các bé hơn. Hiện nay có rất nhiều loại tã vải được bán, từ loại có thể mặc trong một lần đến loại chỉ cần đặt trên vỏ tã. Tuy nhiên, đối với những người chưa từng sử dụng tã vải sẽ rất khó để quyết định nên chọn loại nào sẽ phù hợp với bé con nhà mình. 


Nếu bạn đang gặp những vấn đề trên hãy tham khảo bài viết này, mybest sẽ giới thiệu đến bạn cách chọn và top 10 tã vải tốt nhất đang được ưa chuộng hiện nay. Hy vọng rằng với những gợi ý dưới đây sẽ giúp ích được cho bạn trong việc chọn mua được sản phẩm phù hợp. 

Cập nhật ngày 14/07/2023
Ngô Lan
Chuyên Gia
Dược Sĩ - Chuyên Gia Chăm Sóc Sức Khỏe Mẹ và Bé
Ngô Lan

Dược sĩ Ngô Lan, tốt nghiệp ngành dược học của trường Đại Học Dược Hà Nội. Chị hiện đang làm việc với vai trò Chuyên gia chăm sóc sức khỏe mẹ và bé. Chị đã tham gia tư vấn dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe hiệu quả cho hơn 100000 mẹ và bé Việt Nam. Bên cạnh đó, chị đã tham gia nghiên cứu đề tài khoa học cấp quốc gia và bảo vệ thành công về lĩnh vực bào chế sử dụng thuốc. Chị cũng có kinh nghiệm hơn 7 năm tư vấn sử dụng thuốc và các sản phẩm bổ sung bảo vệ sức khỏe cho người Việt.

Profile của Ngô Lan
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

Ưu Và Nhược Điểm Của Tã Vải

Ưu Và Nhược Điểm Của Tã Vải

Ưu điểm đầu tiên của tã vải là có thể sử dụng được nhiều lần nên giảm thiểu được lượng rác thải ra hơn so với việc sử dụng tã giấy. Hơn nữa, bạn cũng không cần phải mua dự trữ tã nếu đã dùng tã vải.


Tuy nhiên, tã vải cũng có những mặt hạn chế như phải giặt sau khi dùng. Hơn nữa khả năng thấm hút của tã vải cũng không tốt bằng tã giấy nên cần thay tã thường xuyên. Đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh, trung bình một ngày có thể phải thay tã từ khoảng 10-20 lần nên cần chuẩn bị ít nhất khoảng 30 tã nếu không sẽ không đủ để dùng.


Nhưng nếu tính kỹ hơn, việc dùng đến 30 tã một ngày không phải là con số nhỏ, mặc dù điều này nghe có vẻ là nhược điểm của tã vải nhưng lại có lợi về mặt kinh tế hơn so với việc dùng tã giấy. 

Cách Chọn Tã Vải

Dưới đây là 2 tiêu chí cần lưu ý khi chọn mua tã vải. 

1

Lựa Chọn Theo Hình Dạng Của Tã

Tã vải có ba dạng phổ biến: dạng quần (hay còn có tên gọi khác là quần bỏ bỉm) và dạng miếng lót và tã chéo. Hãy cùng mybest tham khảo đặc điểm của từng loại nhé!

Dạng Quần: Tiện Lợi, Dễ Dàng Thay Tã

Dạng Quần: Tiện Lợi, Dễ Dàng Thay Tã

Cấu tạo của loại tã quần gồm phần vỏ tã và lớp lót. Đây là loại tã được khuyến khích cho người mới bắt đầu làm quen với tã vải vì chỉ cần một bước đơn giản bạn đã có thể thay xong tã cho bé.


Tuy nhiên, giá thành của loại tã này thường cao hơn so với các loại khác. Nhưng cũng có nhiều phân khúc giá khác nhau trên thị trường tùy thuộc vào chất liệu cũng như độ tuổi của bé. 

Miếng Lót: Tiết Kiệm Diện Tích, Dễ Thay Tã

Miếng Lót: Tiết Kiệm Diện Tích, Dễ Thay Tã

Với miếng lót tã, bạn cần kết hợp với vỏ tã để sử dụng. Các mẹ chỉ cần đặt miếng lót vào đúng vị trí đã thiết kế sẵn của vỏ tã hoặc gấp tùy ý nếu vỏ tã không có thiết kế phần lót. Về cơ bản, miếng lót tã sẽ có kích thước cố định nhưng hiện nay cũng có nhiều loại được sản xuất tùy thuộc vào độ tuổi của bé. 


Một lý do khác mà miếng lót tã được ưa chuồng là bởi có kích thước nhỏ gọn nên cũng tiết kiệm được không gian phơi. Tuy nhiên, cũng một số loại thường mỏng nên sẽ có hiện tượng bị tràn nước tiểu nếu chỉ lót một miếng, trong trường hợp đó, bạn có thể chồng hai miếng lót để đảm bảo hơn. 

Tã Chéo: Phù Hợp Với Trẻ Sơ Sinh

Tã Chéo: Phù Hợp Với Trẻ Sơ Sinh
Nguồn: shopee.vn

Tã chéo hay còn được biết đến là loại tã tam giác thường được được sử dụng cho trẻ sơ sinh. Ưu điểm của loại tã này là thay tã dễ dàng và nhanh chóng, ngoài ra giá thành cũng tương đối rẻ hơn so với những loại tã khác. Tuy nhiên vì tã thường mỏng nên không có khả năng thấm hút được nhiều chất thải nhưng đối với trẻ sơ sinh, các bé thường không tè nhiều nên rất phù hợp để sử dụng. 


Hiện nay, thường có hai dạng tã chéo gồm loại có miếng dán cố định và loại trơn (không có nút cố định). Đối với loại trơn này, mẹ có thể thắt nhẹ phần vải dư hoặc cố định bằng kim băng. 

2

Lựa Chọn Theo Chất Liệu

Khả năng thấm hút và khô thoáng của tã vải sẽ phụ thuộc phần lớn vào chất liệu làm tã. Do đó khi lựa chọn tã vải, bạn đừng quên kiểm tra chất liệu của tã nhé!

100% Cotton: Nhẹ Nhàng Với Làn Da

100% Cotton: Nhẹ Nhàng Với Làn Da

Cotton là chất liệu thường được sử dụng để sản xuất tã vải bởi độ mềm mại cũng như dịu nhẹ với làn da trẻ nhỏ. Hiện nay, tã vải làm từ cotton thường được dệt theo hai kiểu là dobby và pile.

Vải dệt kiểu dobby có đặc điểm là mềm mịn nhưng sau khi giặt, các đầu vải thường sẽ cuộn lại và khó phục hồi như trạng thái ban đầu. Còn đối với dệt kiểu pile thì vải thường sẽ dày và lâu khô, nhưng vì sợi vải dài hơn nên có khả năng giữ chất thải tốt hơn so với vải dệt kiểu dobby.

Vải Sợi Tổng Hợp: Chất Vải Nhanh Khô

Vải Sợi Tổng Hợp: Chất Vải Nhanh Khô

Tã vải làm từ sợi tổng hợp như nylon và polyester có bề mặt mịn màng, ít sần sùi. Điểm nổi bật của chất liệu này chính là khả năng thoáng khí tốt và nhanh khô nên không cần phải dữ trữ nhiều tã. 


Còn đối với tã làm từ chất liệu nỉ có xu hướng bị vón hoặc xù mỗi khi giặt, vì vậy nếu giặt chung với các loại quần áo khác, bạn nên sử dụng lưới giặt để bảo quản cũng như kéo dài thời gian sử dụng cho tã. 

Xơ Tre: Khử Mùi Và Kháng Khuẩn

Xơ Tre: Khử Mùi Và Kháng Khuẩn

Tre không phải là chất liệu xa lạ trong đời sống hằng ngày nhưng đối với tã vải, có thể đây là cái tên khá mới lạ. Hiện nay trên thị trường cũng có một số loại tã được làm từ nguyên liệu có nguồn gốc từ tre, những loại tã này cũng có bề mặt mịn màng, êm dịu phù hợp với làn da trẻ nhỏ. Hơn nữa, đây là một loại nguyên liệu tự nhiên nên cũng có tác dụng khử mùi và kháng khuẩn.


Ngoài ra, tã vải xơ tre còn có ưu điểm là có thể sử dụng lâu dài mà không bị hư hỏng nhiều do giặt giũ. Tuy nhiên, loại tã này có kết cấu dày nên lâu khô và giá thành tương đối cao hơn tã vải làm từ 100% cotton hoặc sợi tổng hợp. Do đó, sẽ hơi bất tiện cho những gia đình không dụng máy sấy hoặc muốn sử dụng loại tã này hằng ngày. 

3

Chọn Tã Theo Cân Nặng Của Trẻ

Chọn Tã Theo Cân Nặng Của Trẻ

Vì trẻ có làn da mỏng và nhạy cảm nên bên cạnh chất liệu thì kích thước tã cũng là yếu tố mà các bậc cha mẹ cần lưu ý để trẻ không cảm thấy khó chịu khi mang tã cả ngày dài. Kích thước của tã vải sẽ được phân loại dựa trên cân nặng của trẻ, bạn có thể tham khảo mục dưới đây: 


<Kích thước tã vải theo cân nặng của bé>

  • Size S: Khoảng 0 - 8kg
  • Size M: Khoảng 5 - 12 kg
  • Size L: Khoảng 8 - 14 kg
  • Size XL: Khoảng 11 - 17 kg
  • Size XXL: Khoảng 15 - 25 kg

Tuy nhiên, kích thước này cũng sẽ có sự chênh lệch tùy theo từng thương hiệu tã, do đó khi mua tã vải cho bé con nhà mình, mybest khuyên các bạn cũng nên xem kỹ thông tin in trên bao bì của sản phẩm đó nhé!


Ngoài ra, bên cạnh việc cân nặng không phù hợp, các mẹ cũng nên đổi kích cỡ tã cho bé nếu như nhận thấy các vết hằn để lại trên da trẻ hoặc tã tràn thường xuyên. 

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 10 Tã Vải tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Sau đây, mybest xin được giới thiệu tới các bạn top 10 loại tã vải tốt nhất được ưa chuộng. Hãy cùng tham khảo và lựa chọn một sản phẩm phù hợp với bạn nhất nhé!
Top Được ưa chuộng
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Loại tã
Chất liệu vỏ tã
Chất liệu miếng lót
Cân nặng của bé
1

Goodmama

Tã Vải Goodmama Siêu Chống Tràn

Goodmama Tã Vải Goodmama Siêu Chống Tràn 1

Từ 95.000 VNĐ

Tương đối cao

Khả Năng Chống Tràn Vượt Trội, Thiết Kế Họa Tiết Ngộ Nghĩnh

Dạng quần

PUL

Xơ tre

3 - 13 kg

2

Goodmama

Tã Vải Thông Hơi Goodmama

Goodmama Tã Vải Thông Hơi Goodmama 1

Từ 45.000 VNĐ

Trung bình

Dạng Lưới Thông Thoáng, Chất Liệu Thấm Hút Mồ Hôi Tốt

Dạng quần

Sợi xơ tre, vải muslin air

Màng chống thấm TPU

4 - 17 kg

3

MommyKids

Tã Vải Chống Hăm MommyKids

MommyKids Tã Vải Chống Hăm MommyKids 1

Từ 28.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Chất Liệu Cotton Mềm Mịn, Hạn Chế Hăm Tã

Dạng quần

Cotton

Vải vi sợi nano microfiber

3 - 12 kg (size M), 9 - 18 kg (size L)

4

BabyCute

Quần Bỏ Bỉm Sơ Sinh BabyCute

BabyCute Quần Bỏ Bỉm Sơ Sinh BabyCute 1

Từ 85.000 VNĐ

Tương đối cao

Chất Liệu Mềm Mại, Nhiều Họa Tiết Đa Dạng

Dạng quần

Lớp vải PUL

Lớp vải Microfiber, Bamboo Charcoa, Suede

14 - 60 kg

5

Dorabe

Tã Vải Dorabe

Dorabe Tã Vải Dorabe 1

Từ 26.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Bỉm Quần Đai Thun Chắc Chắn, Giá Thành Phải Chăng

Dạng quần

Cotton

Màng chống thấm TPU

3 - 7 kg (size 1), 8 - 11 kg (size 2), 12 - 15 kg (size 3), 15 - 20 kg (size 4)

6

BabyCute

Combo Tã Vải Đa Năng BabyCute

BabyCute Combo Tã Vải Đa Năng BabyCute 1

Từ 162.000 VNĐ

Cao

Combo Tã Đa Năng Gồm Miếng Lót Ngày Và Lót Đêm

Dạng quần

PUL; Lớp lót: Vải Suede

Vải suede + vải microfiber (Lớp lót ngày), vải microfiber + lớp lót bamboo charcoal (than hoạt tính) (Lớp lót đêm)

8 - 16 kg (size M), 14 - 24 kg (size L)

7

Goodmama

Miếng Lót Bỉm Xơ Tre

Goodmama Miếng Lót Bỉm Xơ Tre 1

Từ 40.000 VNĐ

Trung bình

Siêu Thấm Hút, Khử Mùi, Kháng Khuẩn

Miếng lót

Không rõ

Sợi xơ tre

Không rõ

8

MommyKids

Miếng Lót Bỉm Vải MommyKids

MommyKids Miếng Lót Bỉm Vải MommyKids 1

Từ 28.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Thiết Kế Có Nút Bấm Cố Định

Miếng lót

Không rõ

Cotton

Không rõ

9

JOU

Tã Vải Dán Trắng Viền Màu JOU

JOU Tã Vải Dán Trắng Viền Màu JOU  1

Từ 26.000 VNĐ

Tương đối rẻ

100% Cotton Mềm Mịn, Thoáng Mát

Dạng quần

Cotton

Không rõ

< 5kg (size 1), 5 - 7 kg (size 2), 7 - 9 kg (size 3)

10

OEM

Tã Vải Tam Giác Màu Trơn Cho Trẻ Sơ Sinh

OEM Tã Vải Tam Giác Màu Trơn Cho Trẻ Sơ Sinh 1

Từ 30.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Tã Sơ Sinh Cao Cấp, Set 10 Tã Tiết Kiệm

Tã chéo

Không rõ

Cotton

<5 kg

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

GoodmamaTã Vải Goodmama Siêu Chống Tràn

Tã Vải Goodmama Siêu Chống Tràn 1
Nguồn: goodmama.net
Tã Vải Goodmama Siêu Chống Tràn 2
Nguồn: goodmama.net
Tã Vải Goodmama Siêu Chống Tràn 3
Nguồn: goodmama.net
Tã Vải Goodmama Siêu Chống Tràn 4
Nguồn: goodmama.net
Tã Vải Goodmama Siêu Chống Tràn 5
Nguồn: goodmama.net
Tã Vải Goodmama Siêu Chống Tràn 6
Nguồn: goodmama.net
Giá tham khảo
Từ 95.000 VNĐ
Tương đối cao
Giá tham khảo
Từ 95.000 VNĐ
Tương đối cao

Khả Năng Chống Tràn Vượt Trội, Thiết Kế Họa Tiết Ngộ Nghĩnh

Goodmama là thương hiệu nổi tiếng với những sản phẩm chất lượng và an toàn cho bé. Nếu bạn đang tìm kiếm loại bỉm dịu nhẹ và có khả năng thấm hút tốt thì không thể bỏ qua loại bỉm vải của nhà Goodmama. Bỉm có dạng quần chắc chắn nhưng vẫn đảm bảo độ thông thoáng và dịu nhẹ với làn da trẻ nhỏ.


Ngoài ra, bỉm có lớp lót dày (5-6 lớp) được làm từ xơ tre mềm mịn nên giúp tối ưu hóa khả năng chống tràn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên để bỉm bẩn quá lâu để hạn chế việc hình thành vi khuẩn gây hại. 

Loại tãDạng quần
Chất liệu vỏ tãPUL
Chất liệu miếng lótXơ tre
Cân nặng của bé3 - 13 kg
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

GoodmamaTã Vải Thông Hơi Goodmama

Giá tham khảo
Từ 45.000 VNĐ
Trung bình

Dạng Lưới Thông Thoáng, Chất Liệu Thấm Hút Mồ Hôi Tốt

Với chất liệu sợi xơ tre mềm mịn, thấm hút tốt cùng thiết kế dạng lưới thông thoáng, các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng cho bé mà không cần phải lo lắng tã bị tràn cũng như bị hăm do mồ hôi tiết nhiều.


Mặc dù tã có khả năng thấm hút cao nhưng vẫn có độ dày phù hợp, giúp trẻ thoải mái vận động. Bạn nên thay tã sau 2-3 lần bé tè để đảm bảo vệ sinh. Với loại tã này, các mẹ có thể lựa chọn giặt tay hoặc giặt máy đều được. 

Loại tãDạng quần
Chất liệu vỏ tãSợi xơ tre, vải muslin air
Chất liệu miếng lótMàng chống thấm TPU
Cân nặng của bé4 - 17 kg
No.3

MommyKidsTã Vải Chống Hăm MommyKids

Giá tham khảo
Từ 28.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Chất Liệu Cotton Mềm Mịn, Hạn Chế Hăm Tã

Tã vải MommyKids được làm từ chất vải cotton 9 lớp mềm mịn giúp thấm hút tốt hơn cũng như dễ dàng vệ sinh, vừa phù hợp cho bé vừa tiết kiệm thời gian cho mẹ. Tã vải có thiết kế nút bấm cố định gồm nhiều mức khác nhau rất tiện lợi để điều chỉnh động rộng tùy thuộc vào độ tuổi từng bé nên giúp tiết kiệm chi phí vì không cần phải mua tã thường xuyên. 


Sản phẩm cũng có nhiều thiết kế ngộ nghĩnh, dễ thương như chị ong vàng, cầu vòng, v.v để các mẹ tha hồ lựa chọn cho bé.

Loại tãDạng quần
Chất liệu vỏ tãCotton
Chất liệu miếng lótVải vi sợi nano microfiber
Cân nặng của bé3 - 12 kg (size M), 9 - 18 kg (size L)
No.4

BabyCuteQuần Bỏ Bỉm Sơ Sinh BabyCute

Giá tham khảo
Từ 85.000 VNĐ
Tương đối cao

Chất Liệu Mềm Mại, Nhiều Họa Tiết Đa Dạng

Tã vải hay quần bỏ bỉm BabyCute được làm từ vải PUL vừa nhẹ vừa thoáng khí. Phần lót Microfiber và Suede mềm mại cho làn da của bé và giúp thấm hút nhanh chóng


Với nhiều họa tiết in đa dạng, quần bỏ bỉm BabyCute phù hợp cho bé từ 0 đến 3 tháng tuổi. Thiết kế cúc bấm còn giúp trẻ có thể sử dụng quần trong thời gian dài hơn cũng như để người dùng điều độ rộng cho bé khi cần thiết. 

Loại tãDạng quần
Chất liệu vỏ tãLớp vải PUL
Chất liệu miếng lótLớp vải Microfiber, Bamboo Charcoa, Suede
Cân nặng của bé14 - 60 kg
Giá tham khảo
Từ 26.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Bỉm Quần Đai Thun Chắc Chắn, Giá Thành Phải Chăng

Tã vải Dorabe có chất liệu cotton mềm mại, vừa thấm hút tốt vừa khô thoáng, không gây bí bách cho mông xinh. Sản phẩm có thiết kế như một chiếc quần mặc ở nhà giúp các bé thoải mái vận động, không gây kích ứng da do cọ xát cũng như ảnh hưởng đến dáng đi của bé. 


Ngoài ra, khác với những loại bỉm khác có nút đóng, bỉm Dorabe sử dụng đai thun chắc chắn nhưng vẫn có độ co giãn tốt vừa tạo được độ chắc chắn khi bé vui chơi không sợ tuột bỉm cũng như phù hợp với nhiều mức cân nặng khác nhau của trẻ. 

Loại tãDạng quần
Chất liệu vỏ tãCotton
Chất liệu miếng lótMàng chống thấm TPU
Cân nặng của bé3 - 7 kg (size 1), 8 - 11 kg (size 2), 12 - 15 kg (size 3), 15 - 20 kg (size 4)
No.6

BabyCuteCombo Tã Vải Đa Năng BabyCute

Giá tham khảo
Từ 162.000 VNĐ
Cao

Combo Tã Đa Năng Gồm Miếng Lót Ngày Và Lót Đêm

Mỗi bộ tã vải đa năng nhà BabyCute sẽ bao gồm một vỏ tã và hai miếng lót ban ngày và ban đêm rất tiện lợi cũng như tiết kiệm chi phí. Phần vỏ bỉm được làm từ chất liệu pul siêu bền, chắc chắn nhưng vẫn tạo được độ thông thoáng lý tưởng suốt thời gian sử dụng.


Còn lớp lót được làm từ vải Suede hạn chế hiện tượng trào ngược, đặc biệt là với những bé thường đi tè nhiều vào ban đêm, bạn có thể sử dụng lớp lót ban đêm giúp thấm hút được nhiều nước hơn, bé sẽ không bị thức giấc vì bí tã hay khó chịu. 

Loại tãDạng quần
Chất liệu vỏ tãPUL; Lớp lót: Vải Suede
Chất liệu miếng lótVải suede + vải microfiber (Lớp lót ngày), vải microfiber + lớp lót bamboo charcoal (than hoạt tính) (Lớp lót đêm)
Cân nặng của bé8 - 16 kg (size M), 14 - 24 kg (size L)
Giá tham khảo
Từ 40.000 VNĐ
Trung bình

Siêu Thấm Hút, Khử Mùi, Kháng Khuẩn

Một sự lựa chọn khác dành cho các mẹ chính là sử dụng miếng lót tã, bạn chỉ cần thay miếng lót mỗi khi bé tè mà không cần thay cả quần giúp tiết kiệm thời gian cũng như công sức giặt giũ. Miếng lót bỉm xơ tre Goodmama với khả năng thấm hút tốt, an toàn với da nhạy cảm nhờ chất liệu 100% thiên nhiên chính là một gợi ý cho bạn. 


Ngoài ra, nhờ đặc tính tự nhiên của xơ tre mà sản phẩm còn có khả năng khử mùi hôi cũng như hạn chế sự hình thành của các loại vi khuẩn gây hại. 

Loại tãMiếng lót
Chất liệu vỏ tãKhông rõ
Chất liệu miếng lótSợi xơ tre
Cân nặng của béKhông rõ
No.8

MommyKidsMiếng Lót Bỉm Vải MommyKids

Giá tham khảo
Từ 28.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Thiết Kế Có Nút Bấm Cố Định

Với những mẹ đang tìm kiếm miếng lót chắc chắn, có độ thấm hút tốt thì không thể bỏ qua miếng lót bỉm MommyKids. Miếng lót được thiết kế có nút bấm để cố định vào phần bỉm quần, bé có thể vui chơi thoải mái mà không lo bị tuột bỉm. Tuy nhiên khi mua vỏ bỉm, các mẹ cũng nên chú ý mua loại có nút bấm tích hợp nhé. Các mẹ có thể tham khảo một số loại bỉm quần cũng của nhà MommyKids. 


Một ưu điểm khác của sản phẩm chính là bề mặt miếng lót còn được gia công thêm một lớp chống tràn ngược, nên giữ được tới 200-250 ml nước tiểu. 

Loại tãMiếng lót
Chất liệu vỏ tãKhông rõ
Chất liệu miếng lótCotton
Cân nặng của béKhông rõ
No.9

JOUTã Vải Dán Trắng Viền Màu JOU

Giá tham khảo
Từ 26.000 VNĐ
Tương đối rẻ

100% Cotton Mềm Mịn, Thoáng Mát

Tã vải dán là sản phẩm thích hợp và an toàn với làn da trẻ nhỏ mỏng manh và nhạy cảm, nhất là ở giai đoạn những năm tháng vừa chào đời. Tã được làm từ 100% vải cotton tự nhiên mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt nên hạn chế được tối đa tình trạng bí da ở trẻ nhỏ. 


Tuy nhiên, vì được làm hoàn toàn từ cotton nên các mẹ cũng nên lưu ý không giặt tã bằng chất tẩy rửa mạnh cũng như nước nóng vì sẽ khiến tã mất đi độ mềm mại vốn có cũng như không phơi tã trực tiếp dưới nắng giắt nhé!

Loại tãDạng quần
Chất liệu vỏ tãCotton
Chất liệu miếng lótKhông rõ
Cân nặng của bé< 5kg (size 1), 5 - 7 kg (size 2), 7 - 9 kg (size 3)
No.10

OEMTã Vải Tam Giác Màu Trơn Cho Trẻ Sơ Sinh

Giá tham khảo
Từ 30.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Tã Sơ Sinh Cao Cấp, Set 10 Tã Tiết Kiệm

Đối với những bé sơ sinh thường đi tè nhiều lần, các mẹ có thể lựa chọn loại tã tam giác tiện lợi, tiết kiệm thời gian thay tã cũng như kinh phí. Sản phẩm được làm từ chất vải cotton siêu khô thoáng, mềm mại, đường viền tã cũng được gia công tỉ mỉ không tạo các gờ tránh để lại các vết hằn trên da trẻ.


Có nhiều màu sắc khác nhau cho mẹ tự do lựa chọn. Ngoài ra tã cũng nhanh khô và dễ dàng vệ sinh.

Loại tãTã chéo
Chất liệu vỏ tãKhông rõ
Chất liệu miếng lótCotton
Cân nặng của bé<5 kg

Sản Phẩm Gợi Ý Từ Chuyên Gia

Sản Phẩm Gợi Ý Từ Chuyên Gia

Tã vải Goodmama siêu chống tràn là một trong những loại tã vải có chất lượng cao và thân thiện cho em bé. Điểm vượt trội của loại tã vải này là được thiết kế 5-6 lớp lót với chất liệu sợi tre mềm mịn, vẫn giữ được sự thông thoáng lại vừa thân thiện với làn da non nớt của trẻ nhỏ lại làm tăng khả năng thấm hút vượt trội.

Lưu Ý Khi Sử Dụng Tã Vải

Lưu Ý Khi Sử Dụng Tã Vải

Đối với miếng lót tã, bạn không thể sử dụng riêng lẻ nếu không có vỏ tã. Tuy nhiên cũng không cần phải mua số lượng vỏ tã giống với số lượng miếng lót đang có mà chỉ cần khoảng 4-5 chiếc để phòng trường hợp tã bị bẩn. 


Một lưu ý khác khi sử dụng tã vải cho trẻ chính là vệ sinh tã vải đúng cách. Đối với tã mới, bạn nên giặt tã 2-3 lần trước khi bắt đầu cho trẻ sử dụng. Còn với những tã đã sử dụng, trước khi giặt bạn nên làm sạch chất thải của trẻ bằng vòi xịt mạnh, sau đó tách miếng lót và tháo các cúc cố định trên tã giặt sạch hơn. 


Chú ý, bạn nên sử dụng nước giặt dành riêng cho đồ sơ sinh vì chất tẩy rửa của người lớn có thể sẽ làm ảnh hưởng đến làn da mỏng manh của trẻ. Ngoài ra, bạn cũng nên phơi tã vải dưới ánh nắng mặt trời nhưng với những ngày mưa kéo dài, các mẹ nên sấy khô tã để hạn chế nấm mốc cũng như vi khuẩn phát triển. 

Các Kiến Thức Về Cách Dùng Tã Vải Cho Bé - Tư Vấn Bởi DS. Ngô Lan

Các Kiến Thức Về Cách Dùng Tã Vải Cho Bé - Tư Vấn Bởi DS. Ngô Lan

Thời Hạn Sử Dụng Tã Vải Trong Bao Lâu? Khi Nào Thì Bé Nên Ngưng Dùng?

Tuổi thọ của tã vải thường dao động từ 2-3 năm. Việc giặt và phơi nhiều lần sẽ khiến tã vải dễ bị hao mòn, nếu mẹ có ít tã, mẹ phải giặt phơi nhiều hơn thì tuổi thọ càng ngắn, mẹ có nhiều tã thì số lần giặt phơi ít đi thì tuổi thọ sẽ kéo dài hơn.

 
Theo lời khuyên của các chuyên gia nhi khoa, các mẹ nên mặc tã cho bé ít lại khi trẻ được 18 tháng, bắt đầu từ thời điểm này hãy dạy bé cách ngồi bô đi vệ sinh, từ đó sẽ tạo tiền đề cho việc ngưng sử dụng tã sau này.

Liệu Rằng Tã Vải Có Thân Thiện Với Môi Trường Hơn Tã Giấy?

Việc sử dụng tã vải không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn thân thiện với môi trường hơn tã giấy rất nhiều lần.

Theo thống kê, cứ 10 trẻ em Mỹ thì có khoảng 9 trẻ sử dụng tã giấy dùng một lần, làm tăng thêm 27,4 tỷ tã thải ra các bãi rác mỗi năm. Các nhà khoa học cũng ước tính phải mất tới 500 năm để một chiếc tã phân hủy trong một bãi rác. 


Kèm theo đó, để sản xuất tã giấy, cây cối trên trái đất sẽ bị chặt xuống nhiều hơn, dầu đốt cần sử dụng nhiều hơn, và diện tích đất để chứa rác thải cũng nhiều hơn đáng kinh ngạc. Khi sử dụng tã vải, áp lực lên môi trường sẽ được giảm xuống một cách đáng kể.

Cách Thay Tã Vải Cho Bé?

Để thay tã vải cho bé, cần thực hiện một số điều sau:


  • Kiểm tra bao bì sản phẩm hoặc xem trang web của công ty để biết chính xác khuyến nghị hướng dẫn giặt loại tã vải đó.
  • Nếu tã vải bị bẩn, bạn cần sử dụng bình xịt tã hoặc bàn chải mềm để gột bỏ hết phần dính bẩn (phân) trên tã trước khi cho chúng vào máy giặt hoặc giặt tay. Sau đó tách lớp lót tã vải (nếu có).
  • Với giặt tay, mẹ dùng xà phòng dịu nhẹ + nước ấm để giặt tã, sau đó sẽ xả nước mát thật sạch nhiều lần để đảm bảo hết xà phòng, phơi chỗ có ánh nắng để làm khô và diệt khuẩn.
  • Với giặt máy (giặt ko quá 12-18 chiếc một lần): Đầu tiên nên xả lạnh không chất tẩy rửa, sau đó là chạy một chu trình giặt thông thường với chế độ nước nóng có chất tẩy rửa, sau đó xả lạnh một lần nữa để loại bỏ hết chất tẩy rửa, sau đó sấy khô hoặc phơi nắng.
  • Không nên dùng nước xả vải vì dễ gây kích ứng cho làn da non nớt của em bé.

Tham Khảo Một Số Loại Tã Khác

Để đa dạng hơn sự lựa chọn các loại tã chăm sóc trẻ nhỏ, bố mẹ hãy cùng mybest tham khảo một số sản phẩm khác dưới đây nhé!

Top 5 Tã Vải Tốt Nhất

1: GoodmamaTã Vải Goodmama Siêu Chống Tràn

2: GoodmamaTã Vải Thông Hơi Goodmama

3: MommyKidsTã Vải Chống Hăm MommyKids

4: BabyCuteQuần Bỏ Bỉm Sơ Sinh BabyCute

5: DorabeTã Vải Dorabe

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Mẹ Và Bé
  3. Đồ Dùng Vệ Sinh Cho Bé
  4. [2024] Top 10 Tã Vải tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

favlist nổi bật

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.