mybest
Máy Tính Bảng

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Máy Tính
  3. Máy Tính
  4. Top 10 Máy Tính Bảng tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]
  • Top 10 Máy Tính Bảng tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 1
  • Top 10 Máy Tính Bảng tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 2
  • Top 10 Máy Tính Bảng tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 3
  • Top 10 Máy Tính Bảng tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 4
  • Top 10 Máy Tính Bảng tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 5

Top 10 Máy Tính Bảng tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Nhắc đến máy tính bảng, iPad chắc hẳn sẽ là thiết bị đầu tiên được mọi người nghĩ đến. Tuy nhiên, sự xuất hiện của những mẫu tablet sở hữu mức giá thành phải chăng cùng thông số kỹ thuật vượt trội như Xiaomi Pad 5 hay Huawei MatePad, v.v. cũng đang trở thành sự lựa chọn yêu thích của nhiều người dùng. Nếu đang cân nhắc lựa chọn cho riêng mình một chiếc máy tính bảng, đâu sẽ là thiết bị phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bạn?


Trong bài viết này, mybest sẽ giới thiệu cách chọn cùng top 10 máy tính bảng tốt nhất hiện nay đến từ các thương hiệu như Apple, Samsung, Huawei hay Xiaomi, v.v. 

Cập nhật ngày 14/07/2023
Renan Nguyễn
Chuyên Gia
Kỹ Sư Trưởng Tại Chienowa Việt Nam
Renan Nguyễn

Anh Renan Nguyễn là thành viên nghiên cứu tại phòng nghiên cứu 3DVision thuộc Viện Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh. Nhờ những kinh nghiệm tích luỹ được, anh nhanh chóng trở thành kỹ sư trưởng tại công ty Chienowa Việt Nam chuyên nghiên cứu, chế tạo các loại cảm biến có độ chính xác cao, xây đựng các hệ thống điều khiển đặc biệt trong lĩnh vực y tế và công nghệ cao. Ngoài ra, anh còn là một "tín đồ công nghệ". Những khi có chút thời gian, anh thường đắm mình vào những thông tin liên quan đến hi-tech.

Profile của Renan Nguyễn
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

Bên Cạnh iPad, Đâu Là Chiếc Máy Tính Bảng Đáng Mua Nhất Hiện Nay?

Bên Cạnh iPad, Đâu Là Chiếc Máy Tính Bảng Đáng Mua Nhất Hiện Nay?

Hiện nay, máy tính bảng có thể được chia thành 3 nhóm chính: iPad, máy tính bảng Android và máy tính bảng Windows. Trong khi iPad chỉ được bán bởi Apple, máy tính bảng Android và Windows lại có nhiều sự lựa chọn hơn từ đa dạng nhà sản xuất.


  • iPad, máy tính bảng Android: phù hợp cho nhu cầu giải trí như xem video và chơi game. 
  • Máy tính bảng Windows: thường được sử dụng để xử lý công việc vì tương thích với các phần mềm Office tương tự như trên PC. 

Tuy nhiên, đến năm 2021, một số máy tính bảng sử dụng hệ điều hành riêng từ những nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc như Huawei và Xiaomi cũng bắt đầu xuất hiện với thông số kỹ thuật vượt trội hơn so với iPad như độ phân giải màn hình hay dung lượng pin ở mức giá thành phải chăng.

Cách Chọn Máy Tính Bảng

Khi tìm mua một chiếc máy tính bảng, bạn cần chú ý những điểm sau đây.

1

iPad Đáp Ứng Cho Mọi Nhu Cầu. Máy Tính Bảng Android Chuyên Dụng Cho Giải Trí

iPad vẫn luôn dẫn đầu dòng máy tính bảng nhờ hiệu suất tổng thể và độ dễ sử dụng. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào mức kinh phí và nhu cầu sử dụng thực tế mà bạn vẫn có thể lựa chọn các mẫu tablet từ thương hiệu khác. 

iPad Với Độ Hoàn Thiện Cao, Phù Hợp Cho Mọi Nhu Cầu

iPad Với Độ Hoàn Thiện Cao, Phù Hợp Cho Mọi Nhu Cầu
Nguồn: apple.com

Nhắc đến máy tính bảng, mọi người chắc hẳn sẽ nghĩ đến iPad. So với tablet Android, iPad có hiệu suất xử lý cao hơn khoảng 1.5 lần, đi kèm độ nhạy màn hình cao cho phép dễ thao tác và chuyển đổi giữa nhiều ứng dụng khác nhanh chóng, xử lý các game 3D một cách trơn tru, ít độ trễ và giật lag. Ngoài ra, iPad tương thích với hầu hết mọi ứng dụng, mạng xã hội phổ biến hiện nay.


Thêm vào đó, iPad sở hữu nhiều loại phụ kiện như bút và bàn phím, giúp đáp ứng hầu hết các nhu cầu sử dụng và tương thích với các thiết bị khác từ Apple. Bằng chứng là bạn có thể sử dụng iCloud và Airdrop để đồng bộ và chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị, 

Máy Tính Bảng Android Sở Hữu Chất Lượng Video & Âm Thanh Vượt Trội

Các máy tính bảng đến từ Xiaomi hay Huawai như MatePad 11 hay Xiaomi Pad  sẽ sở hữu chất lượng âm thanh được giám sát sản xuất bởi những nhà sản xuất âm thanh lớn, đi kèm độ phân giải hình ảnh cao. Thực tế, không có quá nhiều sự khác biệt giữa các sản phẩm về thiết kế, hiệu suất như chạm vuốt màn hình mượt mà, khởi chạy ứng dụng nhanh chóng, ít giật lag khi chơi game 3D, tích hợp bút và bàn phím rời hay thậm chí là xác thực qua sinh trắc học, đa lớp bảo vệ.


Với mức giá thành tương đối hợp lý, đây sẽ là những gợi ý dành cho nhu cầu giải trí và xem phim. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào từng thiết bị mà số lượng ứng dụng tương thích sẽ có sự khác biệt. 

Máy Tính Bảng Khoảng 4 Triệu Đồng Vừa Đủ Cho Nhu Cầu Sử Dụng Cơ Bản

Máy Tính Bảng Khoảng 4 Triệu Đồng Vừa Đủ Cho Nhu Cầu Sử Dụng Cơ Bản
Nguồn: amazon.com

Hiệu năng xử lý của máy tính bảng có giá thành phải chăng tuy không cao và có thể bị lag, chậm nếu bạn khởi chạy cùng lúc nhiều ứng dụng, nhưng vẫn có thể đáp ứng các nhu cầu cơ bản như lướt web, mạng xã hội, v.v.

2

Kiểm Tra Số Lượng Ứng Dụng Tương Thích

Kiểm Tra Số Lượng Ứng Dụng Tương Thích
Nguồn: apple.com

Các app trên máy tính bảng sẽ được tải về từ cửa hàng ứng dụng như Appstore, Google Play, HUAWEI App Store, Amazon App Store. Bên cạnh những thiết bị có thể truy cập Appstore và Google Play và sử dụng số lượng ứng dụng, game đa dạng nhất, một số tablet từ Huawei và dòng Fire của Amazon lại bị hạn chế hơn. 


Tuy bạn có thể tải về và cài đặt thông qua trình duyệt web hoặc các nguồn không chính thức, nhưng các vấn đề về cập nhật, trả phí hay thậm chí là virus, v.v. cũng khá đáng lo ngại.

3

Kích Thước Máy Không Quá Cồng Kềnh Để Thuận Tiện Mang Theo Khi Ra Ngoài, Công Tác, Du Lịch

Vì kích thước, độ dày viền và tỷ lệ màn hình là những tiêu chí quan trọng có thể ảnh hưởng đến những trải nghiệm khi sử dụng máy tính bảng, hãy cùng mybest tìm hiểu ngay bên dưới nhé!

Kích Thước Màn Hình Khoảng 10 inch, Thiết Kế Mỏng: Hoàn Hảo Để Xem Video

Kích Thước Màn Hình Khoảng 10 inch, Thiết Kế Mỏng: Hoàn Hảo Để Xem Video

Kích thước màn hình máy tính bảng được đo bằng inch và tương ứng với từng nhu cầu sử dụng khác nhau. Sau đây là một số mức kích thước phổ biến trên thị trường hiện nay:


- 7 - 8 inch: kích thước tương đương một quyển truyện tranh, vừa vặn để mang theo trong túi xách. Hầu hết tablet ở mức kích thước này có khối lượng dưới 300g, ít gây mỏi khi sử dụng bằng một tay.

- 9 - 10 inch: khối lượng nặng hơn loại 7 – 8inch đôi chút nhưng đem lại trải nghiệm mãn nhãn hơn mỗi khi xem video. 


- 11 inch trở lên: thường có khối lượng nặng hơn 500g, dễ gây mỏi nếu sử dụng trong thời gian dài. Đây là mức kích thước phù hợp để bố trí trên bàn làm việc hay đặt trên đùi, lý tưởng để sử dụng cho thiết kế hình ảnh, làm báo cáo và tài liệu thuyết trình.

Kiểm Tra Độ Dày Viền & Tỷ Lệ Màn Hình

Kiểm Tra Độ Dày Viền & Tỷ Lệ Màn Hình

Bên cạnh kích thước, bạn cũng cần kiểm tra độ dày viền màn hình vì đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ hiển thị.


Những mẫu tablet với viền dày thường có tỷ lệ màn hình thấp hơn, khá hạn chế đối với những ai có sở thích xem phim, video. Ngược lại, các thiết bị với tỷ lệ màn hình từ 75% trở lên thường mang lại sự hài lòng và tăng cảm giác mãn nhãn hơn khi xem hình ảnh, phim, video.

Chọn Màn Hình Có Tỷ Lệ 16 : 9 Cho Nhu Cầu Xem Video

Chọn Màn Hình Có Tỷ Lệ 16 : 9 Cho Nhu Cầu Xem Video

Do 16 : 9 là tỷ lệ màn hình chuẩn của các video trên Netflix hay Youtube, khi bạn xem video trên các thiết bị có tỷ lệ màn hình 4 : 3 như iPad, 25% phần viền trên và dưới sẽ trở thành lề. Vì vậy, nếu bạn có thói quen xem video trên máy tính bảng, hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có tỷ lệ màn hình 16 : 9 nhằm tối đa hoá cảm giác mãn nhãn khi thưởng thức video.


Ngược lại, hầu hết sách và truyện tranh điện tử đều sử dụng tỷ lệ 4 : 3 và các máy tỉ lệ 4 : 3 sẽ phù hợp cho những ai thường xuyên có nhu cầu này. 

4

Thời Lượng Pin Khoảng 9 Tiếng Trở Lên Đủ Cho Nhu Cầu Sử Dụng Liên Tục Của Mỗi Người

Thời Lượng Pin Khoảng 9 Tiếng Trở Lên Đủ Cho Nhu Cầu Sử Dụng Liên Tục Của Mỗi Người

Nếu bạn sử dụng máy tính bảng cho công việc thì thời lượng sử dụng khoảng 8 - 9 tiếng (từ 5000mAh)sẽ là đủ, nhưng nếu bạn muốn sử dụng cho mục đích giải trí như khi đi cắm trại, du lịch thì hãy cân nhắc những mẫu máy với thời lượng sử dụng từ 11 tiếng trở lên, để không gây bất tiện khi khó khăn trong việc tìm chỗ để sạc máy. Còn nếu bạn ít sử dụng,  dung lượng pin từ 5.000mAh trở lên để sử dụng tầm 2-3 ngày.


Tuy nhiên, trên thực tế có một số sản phẩm không trụ được quá 8 tiếng sử dụng liên tục dù hãng khẳng định có dung lượng từ 5.000mAh trở lên, do đó bạn có thể tham khảo review, bình luận của người tiêu dùng về hiệu suất pin thực tế trước khi chọn mua. 

Renan Nguyễn
Kỹ Sư Trưởng Tại Chienowa Việt Nam
Renan Nguyễn

Sạc máy tính bảng khi còn vẫn còn pin sẽ không là chai hay hỏng pin như mọi người thường nghĩ. Thật ra để tăng tuổi thọ pin, không nên để pin xuống dưới quá 10% hay đến cạn pin mới sạc.

5

Ưu Tiên Lựa Chọn Máy Tính Bảng Xác Thực Bảo Mật Sinh Trắc Học

Ưu Tiên Lựa Chọn Máy Tính Bảng Xác Thực Bảo Mật Sinh Trắc Học

Khoá màn hình là một biện pháp bảo mật vô cùng cần thiết đối với máy tính bảng. Tuy nhiên, sẽ rất phiền phức nếu bạn phải nhập mật khẩu một cách thủ công. Những công nghệ xác thực bằng sinh trắc học như nhận diện khuôn mặt hay nhận diện dấu vân tay sẽ là các chức năng vô cùng hữu ích. Thông qua nhận diện sinh trắc học, việc mở khoá thiết bị trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn, cho phép bạn sử dụng ngay sau khi cầm trên tay.


Ngoài ra, công nghệ mở khoá bằng sinh trắc có độ bảo mật cao hơn so với loại mật khẩu truyền thống và bạn cũng không cần phải lo lắng về tình trạng quên mật khẩu.

6

Máy Tính Bảng Hỗ Trợ SIM, Kết Nối Wi-Fi Nhanh Để Thuận Tiện Hơn Cho Người Sử Dụng

Máy Tính Bảng Hỗ Trợ SIM, Kết Nối Wi-Fi Nhanh Để Thuận Tiện Hơn Cho Người Sử Dụng

Một số dòng máy như Galaxy Tab A7 với khả năng kết nối Wi-Fi nhanh chóng giúp bạn tiếp tục công việc, học tập của mình ở bất kỳ đâu. Ngoài việc kết nối thông qua Wi-Fi, khá nhiều máy tính bảng cũng hỗ trợ khe SIM, cho phép truy cập mạng thông qua sóng của nhà mạng tương tự như trên smartphone. Với các sản phẩm có khe SIM, bạn có thể sử dụng thiết bị ngay ở những nơi không có sóng Wi-Fi bằng cách đăng kí với nhà mạng hoặc trang bị SIM Data giá rẻ


Thêm vào đó, tính năng ghi chú trực tiếp trên màn hình cảm ứng cũng giúp quá trình làm việc của bạn trở nên thuận tiện hơn. Đặc biệt, bạn cũng sẽ dễ thao tác hơn khi giao diện hiển thị dễ nhìn, hay cho phép bạn di chuyển,sắp xếp ứng dụng hay đa tác vụ, đồng hóa, chia sẻ dữ liệu với điện thoại, v.v.

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 10 Máy Tính Bảng tốt nhất hiện nay

Sau đây là top 10 Máy Tính Bảng được mybest lựa chọn và sắp xếp một cách độc lập dựa trên thị trường14-03-2023
Top Được ưa chuộng
Bộ lọc
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Màn hình
Kích thước
Khối lượng
Tần số quét
Dung lượng/ Thời lượng pin
Sinh trắc học
Hỗ trợ SIM
Bộ xử lý
Bộ nhớ
Công nghệ hiển thị
1

Apple

Máy Tính Bảng iPad Pro M2 12,9 Inch

Apple  Máy Tính Bảng iPad Pro M2 12,9 Inch 1

Từ 30.990.000 VNĐ

Tương đối cao

Cấu Hình Mạnh Mẽ, Cổng Kết Nối USB Type-C Đa Năng

12,9 inch

21,49 x 28,06 x 0,64 cm

682 g

-

- / 10 giờ

Apple M2

128 GB, 256 GB, 512 GB, 1 TB, 2 TB

Liquid Retina XDR

2

Apple

Máy Tính Bảng iPad Mini 6

Apple Máy Tính Bảng iPad Mini 6 1

Từ 12.490.000 VNĐ

Trung bình

Nhỏ Gọn Như Cuốn Sổ Tay, Thao Tác Mượt Mà

8,3 inch

19,54 x 13,48 x 0,63 cm

293 g

-

- / 10 giờ

A15 Bionic

64 GB, 256 GB

Liquid Retina display² True Tone

3

Samsung

Máy Tính Bảng Samsung Galaxy Tab S8 5G

Samsung Máy Tính Bảng Samsung Galaxy Tab S8 5G 1

Từ 20.990.000 VNĐ

Tương đối cao

Bút S Pen Tích Hợp, Quay Video Chuẩn 4K, Chống Va Đập

11 inch

16,53 x 25,38 x 0,63 cm

507 g

120 Hz

8000 mAh / 15 - 110 giờ

4 NM

128 GB, 1 TB

TFT

4

Apple

Máy Tính Bảng iPad Air 5

Apple Máy Tính Bảng iPad Air 5 1

Từ 14.990.000 VNĐ

Trung bình

Sự Cân Bằng Giữa Thiết Kế, Chi Phí Và Tính Năng

10,9 inch

24,76 x 17,85 x 0,61 cm

461 g

-

- / 10 giờ

M1

64 GB, 256 GB

Wide color display (P3), True Tone display

5

HUAWEI

Máy Tính Bảng Huawei MatePad 11

HUAWEI Máy Tính Bảng Huawei MatePad 11 1

Từ 9.990.000 VNĐ

Trung bình

App Multiplier, Multi-Window Hỗ Trợ Đa Nhiệm

10,95 inch

16,53 x 25,38 x 0,725 cm

485 g

120 Hz

7250 mAh / -

Qualcomm® Snapdragon™ 865

128 GB, 1 TB

Không rõ

6

Apple

Máy Tính Bảng iPad Gen 9

Apple Máy Tính Bảng iPad Gen 9 1

Từ 7.090.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Hiệu Suất Chi Phí Tốt Cho Người Lần Đầu Mua iPad

10,2 inch

25,06 x 17,41 x 0,75 cm

487 g

-

- / 10 giờ

A13 Bionic

64 GB, 256 GB

Retina display, True Tone

7

Samsung

Máy Tính Bảng Samsung Galaxy Tab S8 Ultra 5G

Samsung Máy Tính Bảng Samsung Galaxy Tab S8 Ultra 5G 1

Từ 30.990.000 VNĐ

Tương đối cao

Màn Hình Siêu Lớn, Mỏng Nhẹ, Pin Khủng

14,6 inch

20,86 x 32,64 x 0,55 cm

728 g

120 Hz

11200 mAh / 8 - 148 giờ

4 NM, 8 nhân

128 GB, 1TB

Super AMOLED

8

Xiaomi

Máy Tính Bảng Xiaomi Pad 5

Xiaomi Máy Tính Bảng Xiaomi Pad 5 1

Từ 10.490.000 VNĐ

Trung bình

Âm Thanh Chuẩn Hi-Res Cao Cấp, Chia Đôi Màn Hình

11 inch

25,47 x 16,62 x 0,68 cm

511 g

120 Hz

8720 mAh / 10 giờ - 5 ngày

Qualcomm® Snapdragon™ 860

128 GB, 256 GB

WQHD+, True Display

9

HUAWEI

Máy Tính Bảng Huawei MatePad SE

HUAWEI Máy Tính Bảng Huawei MatePad SE 1

Từ 4.485.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Chế Độ eBook Cho Những Bạn Hay Đọc Sách

10,4 inch

24,67 x 15,67 x 0,785 cm

440 g

-

5100 mAh / -

6 NM, Qualcomm® Snapdragon™ 680

32 GB, 64 GB, 128 GB

LCD, IPS

10

Amazon

Máy Tính Bảng Amazon Fire HD10

Amazon Máy Tính Bảng Amazon Fire HD10 1

Từ 2.690.000 VNĐ

Rẻ

Tiết Kiệm Chi Phí, Vừa Đủ Cho Tác Vụ Cơ Bản

10,1 inch

24,7 x 16,6 x 0,92 cm

465 g

-

- / 12 giờ

8 nhân

32 GB, 64 GB

Không rõ

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

Apple Máy Tính Bảng iPad Pro M2 12,9 Inch

Máy Tính Bảng iPad Pro M2 12,9 Inch 1
Nguồn: apple.com
Máy Tính Bảng iPad Pro M2 12,9 Inch 2
Nguồn: apple.com
Máy Tính Bảng iPad Pro M2 12,9 Inch 3
Nguồn: apple.com
Máy Tính Bảng iPad Pro M2 12,9 Inch 4
Nguồn: apple.com
Máy Tính Bảng iPad Pro M2 12,9 Inch 5
Nguồn: apple.com
Máy Tính Bảng iPad Pro M2 12,9 Inch 6
Nguồn: apple.com
Giá tham khảo
Từ 30.990.000 VNĐ
Tương đối cao
Giá tham khảo
Từ 30.990.000 VNĐ
Tương đối cao

Cấu Hình Mạnh Mẽ, Cổng Kết Nối USB Type-C Đa Năng

Được đánh giá là một trong những mẫu máy tính bảng có cấu hình mạnh mẽ nhất từ Apple ở thời điểm hiện tại, Apple iPad Pro M2 đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu từ giải trí cao cấp đến xử lý các tác vụ phức tạp. Một trong những tiện ích nổi bật là cổng kết nối USB Type-C 3.1 đa năng, bạn có thể sạc pin cho máy tính bảng lẫn điện thoại iPhone và Android bằng đầu sạc phổ thông khác trong trường hợp quên đem dây sạc của Apple. 

Trang bị vi xử lý Apple M2 mạnh mẽ kết hợp 4GB RAM và hệ điều hành iOS 12, iPad Pro M2 có thể chạy trơn tru các ứng dụng đồ họa cũng như các tựa game 3D nặng. Công nghệ Smart HDR nâng cao chất lượng hình ảnh được trang bị trên cả camera trước 7MP và camera sau 12MP; cùng một số tính năng khác như chụp chân dung xóa phông, quay video 4K 60fps, v.v.

Kích thước màn hình lên đến 12,9 inch cùng công nghệ màn hình Liquid Retina XDR, Apple iPad Pro tái hiện mọi chi tiết rực rỡ với độ tương phản cao hơn. Tiếp theo phải kể đến sự kết hợp giữa camera thường lẫn camera góc rộng hỗ ghi lại những khung hình đầy chân thực. 


Bên cạnh đó, bạn còn có thể dễ dàng kết nối trực tiếp và truyền tải dữ liệu tốc độ cao với máy ảnh, ổ cứng, màn hình tivi, máy in, mở khoá bằng khuôn mặt v.v. tiện lợi.

Màn hình12,9 inch
Kích thước21,49 x 28,06 x 0,64 cm
Khối lượng682 g
Tần số quét-
Dung lượng/ Thời lượng pin- / 10 giờ
Sinh trắc học
Hỗ trợ SIM
Bộ xử lýApple M2
Bộ nhớ128 GB, 256 GB, 512 GB, 1 TB, 2 TB
Công nghệ hiển thịLiquid Retina XDR
Hiển thị tất cả
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

AppleMáy Tính Bảng iPad Mini 6

Giá tham khảo
Từ 12.490.000 VNĐ
Trung bình

Nhỏ Gọn Như Cuốn Sổ Tay, Thao Tác Mượt Mà

Với người dùng tìm kiếm sự nhỏ gọn, tính linh động cao lẫn hiệu suất xử lý mượt mà, Apple iPad Mini 6 sẽ là gợi ý không thể bỏ qua. Với màn hình Liquid Retina chỉ 8,3 inch, iPad Mini 6 chính là dòng iPad nhỏ gọn nhất trong tất cả, kết hợp công nghệ True Tone, độ bao phủ màu P3 cùng khả năng phản xạ ánh sáng cực thấp, mọi hình ảnh sẽ được hiển thị chi tiết chân thực, rực rỡ đầy mãn nhãn.


Mạnh hơn cả iPad 9, iPad Mini 6 sở hữu con chip A15 Bionic thế hệ mới cùng CPU 6 lõi, mang lại tốc độ xử lý nhanh hơn 40% và mượt mà khi khởi chạy các ứng dụng nặng. Điều này đồng nghĩa với việc giải trí cùng iPad Mini 6 sẽ mượt mà hơn, cũng như edit hình ảnh và video nhẹ nhàng.


Nhờ có thiết kế nhỏ gọn này, chiếc iPad chỉ nặng 293g và không lớn hơn một cuốn sổ A5, giúp bạn thuận tiện đem máy khi di chuyển. Nếu bạn thường xuyên có nhu cầu mang iPad ra ngoài, hãy thử cân nhắc iPad Mini 6.

Màn hình8,3 inch
Kích thước19,54 x 13,48 x 0,63 cm
Khối lượng293 g
Tần số quét-
Dung lượng/ Thời lượng pin- / 10 giờ
Sinh trắc học
Hỗ trợ SIM
Bộ xử lýA15 Bionic
Bộ nhớ64 GB, 256 GB
Công nghệ hiển thịLiquid Retina display² True Tone
Hiển thị tất cả
No.3

SamsungMáy Tính Bảng Samsung Galaxy Tab S8 5G

Giá tham khảo
Từ 20.990.000 VNĐ
Tương đối cao

Bút S Pen Tích Hợp, Quay Video Chuẩn 4K, Chống Va Đập

Sở hữu màn hình kích thước 11 inch nhỏ gọn và được tích hợp sẵn bút S Pen, đây sẽ là gợi ý đáng cân nhắc cho những ai thường xuyên di chuyển và mang theo tablet bên mình. Nhờ sự tương thích với chuẩn kết nối 5G, thiết bị cho phép bạn giải trí và làm việc tốc độ cao ngay ở những nơi không phủ sóng Wi-Fi. 


Bên cạnh đó, kiểu thiết kế sang trọng từ chất liệu hợp kim nhôm Armor Aluminum sẽ bền bỉ hơn trước những va đập, chống trầy xước và cong vênh khoảng 30%. Nếu bạn có sở thích ghi hình, video chất lượng 4K Galaxy Tab S8 chắc hẳn sẽ khiến bạn hài lòng.


Dù là phiên bản "em út" trong dòng máy tính bảng S8 nhưng Samsung Galaxy Tab S8 5G vẫn hội tụ đủ những yếu tố chất lượng trong tầm giá hợp lý so với S8+ và S8 Ultra: Chip Snapdragon 8 Gen 1 hiệu năng tốt (xử lý nhiều tác vụ, chơi game nặng hay dùng máy trong thời gian dài), màn hình Super AMOLED độ phân giải cao rõ nét hay dễ kết nối với laptop qua cổng USB-C.

Màn hình11 inch
Kích thước16,53 x 25,38 x 0,63 cm
Khối lượng507 g
Tần số quét120 Hz
Dung lượng/ Thời lượng pin8000 mAh / 15 - 110 giờ
Sinh trắc học
Hỗ trợ SIM
Bộ xử lý4 NM
Bộ nhớ128 GB, 1 TB
Công nghệ hiển thịTFT
Hiển thị tất cả
No.4

AppleMáy Tính Bảng iPad Air 5

Giá tham khảo
Từ 14.990.000 VNĐ
Trung bình

Sự Cân Bằng Giữa Thiết Kế, Chi Phí Và Tính Năng

Giống với iPad Air 4, thế hệ thứ 5 có màn hình tràn viền Liquid Retina 10,9 inch. Mặc dù độ phân giải chỉ ở mức Full HD, song chi tiết hiển thị của màn hình là cực kì sắc nét., đạt đến ~112% độ phủ màu sRGB.

Về hiệu năng, vì sở hữu con chip M1, không nói quá khi iPad Air 5 mạnh gần bằng iPad Pro. Tuy nhiên, so với dòng Pro, iPad Air lại có mức giá dễ chịu hơn nhiều. Nhờ có hiệu năng mạnh mẽ, iPad Air 5 có thể thực hiện được những tác vụ nặng như edit video hay chơi game nặng.


Ngoài ra, một điểm đáng chú ý khác là iPad Air 5 có thể tương thích với Apple Pencil Gen 2 và Magic Keyboard. Điều này khiến các tác vụ của chiếc iPad này trở nên đa dạng hơn rất nhiều cho dù là giải trí, học tập hay cả thiết kế.

Màn hình10,9 inch
Kích thước24,76 x 17,85 x 0,61 cm
Khối lượng461 g
Tần số quét-
Dung lượng/ Thời lượng pin- / 10 giờ
Sinh trắc học
Hỗ trợ SIM
Bộ xử lý M1
Bộ nhớ64 GB, 256 GB
Công nghệ hiển thịWide color display (P3), True Tone display
Hiển thị tất cả
No.5

HUAWEIMáy Tính Bảng Huawei MatePad 11

Giá tham khảo
Từ 9.990.000 VNĐ
Trung bình

App Multiplier, Multi-Window Hỗ Trợ Đa Nhiệm

Với HUAWEI MatePad 11, bạn có thể thao tác tương tự như khi đang dùng laptop thông thường. Tiêu biểu có thể kể đến như App Multiplier giúp bạn thực hiện 2 công việc cùng lúc hay Multi-Window cho phép mở 4 cửa sổ ứng dụng chỉ trên 1 màn hình. Hệ thống 4 micro và khử ồn thông minh AI còn hỗ trợ bạn livestream, quay video hay gọi trực tuyến với chất lượng âm thanh tốt hơn. 


Đặc biệt, bút cảm ứng với 4096 áp lực viết kết hợp độ nghiêng khác nhau, độ trễ 2ms sẽ trở thành công cụ hỗ trợ lý tưởng để bạn ghi chép, thực hiện công việc sáng tạo của mình. Với MatePad 11, bạn có thể lấy video từ điện thoại và điều chỉnh, edit trên máy tính bảng một cách dễ dàng, hay kết nối với laptop để làm việc. 


Ngoài ra, tần số quét 120Hz cùng gam màu DCI-P3 cũng đem đến trải nghiệm sử dụng tốt hơn khi bạn lướt web, xem phim, chơi game, v.v. mà vẫn bảo vệ tốt cho đôi mắt nhờ chứng nhận chất lượng TÜV Rheinland giảm ánh sáng xanh và nhấp nháy. Dung lượng pin có thể lên đến 12 giờ, thoả sức giải trí, học tập hay làm việc trong thời gian dài.

Màn hình10,95 inch
Kích thước16,53 x 25,38 x 0,725 cm
Khối lượng485 g
Tần số quét120 Hz
Dung lượng/ Thời lượng pin7250 mAh / -
Sinh trắc học
Hỗ trợ SIM
Bộ xử lýQualcomm® Snapdragon™ 865
Bộ nhớ128 GB, 1 TB
Công nghệ hiển thịKhông rõ
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 7.090.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Hiệu Suất Chi Phí Tốt Cho Người Lần Đầu Mua iPad

Nếu bạn là người lần đầu mua iPad và đang phân vân giữa các dòng, iPad Gen 9 là sựa lựa chọn phù hợp cho bạn nhờ hiệu năng ổn định và mức giá dễ tiếp cận.


Mang trong mình con chip A13, mọi tác vụ giải trí phổ thông chắc chắn sẽ không phải là một trở ngại cho iPad Gen 9. So với iPhone, màn hình lớn hơn với kích thước 10,2 inch chắc chắn sẽ tạo cho bạn nhiều thoải mái hơn. Ngoài ra, iPad Gen 9 vẫn có thiết kế nút Home hoài niệm, phù hợp cho người yêu thích sự tiện lợi của nút bấm vật lý này.


Tuy nhiên, hãy lưu ý iPad 9 không tương thích với Apple Pencil 2, thế nên đây không phải là máy tính bảng phù hợp cho người cần làm nội dung sáng tạo.

Màn hình10,2 inch
Kích thước25,06 x 17,41 x 0,75 cm
Khối lượng487 g
Tần số quét-
Dung lượng/ Thời lượng pin- / 10 giờ
Sinh trắc học
Hỗ trợ SIM
Bộ xử lýA13 Bionic
Bộ nhớ64 GB, 256 GB
Công nghệ hiển thịRetina display, True Tone
Hiển thị tất cả
No.7

SamsungMáy Tính Bảng Samsung Galaxy Tab S8 Ultra 5G

Giá tham khảo
Từ 30.990.000 VNĐ
Tương đối cao

Màn Hình Siêu Lớn, Mỏng Nhẹ, Pin Khủng

Ưu điểm nổi bật nhất của máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S8 Ultra 5G có lẽ chính là kích thước màn hình lên đến 14,6 inch đi kèm với công nghệ màn hình Super AMOLED đem đến không những chất lượng hình ảnh tuyệt vời mà còn tạo không gian cho bạn chạy đa ứng dụng cùng lúc. Bên cạnh đó, S Pen sẽ hỗ trợ bạn thao tác linh hoạt hơn với các công việc liên quan đến thiết kế, đồ họa. 


Nhờ được bao bọc bởi lớp vỏ kim loại Armor Aluminum, bạn có thể yên tâm về độ bền cũng như chống chọi va chạm hiệu quả của sản phẩm.Với camera góc rộng, góc siêu rộng và chế độ Auto Framing nhận diện khuôn mặt nhạy bén, sản phẩm có thể đảm bảo chất lượng cho các buổi họp online. Đặc biệt, chip xử lý 4 NM và công nghệ tải nhiệt được tích hợp sẵn sẽ hạn chế tình trạng máy bị nóng lên khi bạn chơi các tựa game đồ họa cao. Samsung Galaxy Tab S8 Ultra 5G còn sở hữu lượng pin đáng kinh ngạc với 11200 mAh cho phép bạn dùng trong gần 2 ngày và chỉ cần tốn khoảng 1 giờ 30 phút để sạc đầy lại. 


Tuy nhiên, sản phẩm cũng nhận về những đánh giá không quá tích cực về hệ điều hành không giúp tối ưu ứng dụng hay bộ phận nam châm cố định bàn phím rời không đem lại hiệu quả quá cao.

Màn hình14,6 inch
Kích thước20,86 x 32,64 x 0,55 cm
Khối lượng728 g
Tần số quét120 Hz
Dung lượng/ Thời lượng pin11200 mAh / 8 - 148 giờ
Sinh trắc học
Hỗ trợ SIM
Bộ xử lý4 NM, 8 nhân
Bộ nhớ128 GB, 1TB
Công nghệ hiển thịSuper AMOLED
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 10.490.000 VNĐ
Trung bình

Âm Thanh Chuẩn Hi-Res Cao Cấp, Chia Đôi Màn Hình

Nếu đang tìm kiếm máy tính bảng cho nhu cầu chơi game, làm việc trong mức giá tầm trung, bạn có thể cân nhắc lựa chọn Xiaomi Pad 5. Ưu điểm nằm ở bộ xử lý sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 860 mạnh mẽ cùng màn hình WQHD+ sắc nét. Với tần số quét lên đến 120Hz, mọi chuyển động khi thao tác trên máy, chơi game đều sẽ nhanh chóng, ít độ trễ hơn.


Bạn có thể thao tác trên 2 ứng dụng cùng lúc nhờ chia đôi màn hình, đa nhiệm dễ dàng để nâng cao hiệu suất học tập và làm việc. Xiaomi Pad 5 còn được trang bị viên pin dung lượng lên đến 8720mAh, cho phép bạn thoải mái sử dụng suốt ngày dài. Thêm vào đó, hệ thống âm thanh đạt chuẩn Hi-Res từ Dolby Atmos cũng mang đến những trải nghiệm giải trí mãn nhãn ngay tại nhà.

Màn hình11 inch
Kích thước25,47 x 16,62 x 0,68 cm
Khối lượng511 g
Tần số quét120 Hz
Dung lượng/ Thời lượng pin8720 mAh / 10 giờ - 5 ngày
Sinh trắc học
Hỗ trợ SIM
Bộ xử lýQualcomm® Snapdragon™ 860
Bộ nhớ128 GB, 256 GB
Công nghệ hiển thịWQHD+, True Display
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 4.485.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Chế Độ eBook Cho Những Bạn Hay Đọc Sách

Huawei MatePad SE sở hữu kích thước 10,4 inch với viền màn hình có độ mỏng chỉ 7,35 mm mang lại phạm vi hiển thị rộng hơn, đi kèm hệ thống 4 loa và 4 kênh với hiệu ứng âm thanh nổi 3D Histen 6.0 tích hợp và được kiểm nghiệm bởi Harman Kardon, giúp người dùng đắm chìm trong không gian âm thanh sống động và chân thực hơn mỗi khi xem phim, nghe nhạc hay chơi game.


Hơn nữa, nếu bạn có thói quen đọc sách trên máy tính bảng thì chế độ eBook sở hữu các thiết lập về độ sáng hay mức tương phản sẽ là tính năng vô cùng hữu ích. Trong tầm giá khá hợp lý, Huawei MatePad SE sẽ là chiếc máy tính bảng vừa vặn cho nhu cầu học tập và giải trí thông thường.

Màn hình10,4 inch
Kích thước24,67 x 15,67 x 0,785 cm
Khối lượng440 g
Tần số quét-
Dung lượng/ Thời lượng pin5100 mAh / -
Sinh trắc học
Hỗ trợ SIM
Bộ xử lý6 NM, Qualcomm® Snapdragon™ 680
Bộ nhớ32 GB, 64 GB, 128 GB
Công nghệ hiển thịLCD, IPS
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 2.690.000 VNĐ
Rẻ

Tiết Kiệm Chi Phí, Vừa Đủ Cho Tác Vụ Cơ Bản

Nếu giá thành là tiêu chí được bạn chú trọng hàng đầu, máy tính bảng Fire HD10 từ Amazon sẽ là gợi ý đáng cân nhắc khi sở hữu mức giá khá phải chăng so với mặt bằng chung so với các máy tính bảng cùng loại. Màn hình 10,1 inch Full HD, vừa đủ cho nhu cầu lướt web, xem phim hay đọc sách.


Tuy Fire HD10 có mức RAM khá khiêm tốn 3GB và không thể xử lý đa tác vụ hay khởi chạy các phần mềm nặng, nhưng đây sẽ là sự lựa chọn tiết kiệm chi phí đối với nhu cầu trang bị cho người lớn tuổi hoặc những người chỉ sử dụng máy tính bảng như một thiết bị phụ.

Màn hình10,1 inch
Kích thước24,7 x 16,6 x 0,92 cm
Khối lượng465 g
Tần số quét-
Dung lượng/ Thời lượng pin- / 12 giờ
Sinh trắc học
Hỗ trợ SIM
Bộ xử lý8 nhân
Bộ nhớ32 GB, 64 GB
Công nghệ hiển thịKhông rõ
Hiển thị tất cả

Sơ Lược Về Các Thương Hiệu Được Ưa Chuộng Hiện Này

Ngoài Apple, các thương hiệu phổ biến khác cũng đã liên tục cho ra nhiều dòng máy tính bảng với tính năng, cấu hình không hề kém cạnh như Samsung, Lenovo, Xiaomi, HUAWEI. Vậy đặc nét đặc trưng của từng thương hiệu là gì.

Samsung Lâu Đời Và Đã Chứng Minh Chất Lượng Qua Nhiều Năm

Samsung Lâu Đời Và Đã Chứng Minh Chất Lượng Qua Nhiều Năm
Được thành lập vào năm 1938 và cho đến nay, Samsung đã trở thành một trong những tập đoàn về thiết bị điện tử nổi tiếng, chất lượng trên thế giới nhờ đa dạng các dòng sản phẩm từ tủ lạnh, lò vi sóng cho đến điện thoại thông minh, TV và dĩ nhiên không thể quên máy tính bảng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Samsung đã cho ra mắt các sản phẩm như Galaxy Tab S6 Lite, Galaxy Tab A8, Galaxy Tab S8 Ultra 5G, Galaxy Tab A, Galaxy Tab S7, v.v. đi kèm với S Pen sở hữu độ trễ thấp hay vi xử lý 8 nhân giúp các tác vụ được thực hiện một cách trơn tru và nhanh chóng hơn. Thậm chí một số sản phẩm còn được tích hợp loa kép và hỗ trợ Dotby Atmos để đem đến trải nghiệm xem phim, chơi game hài lòng hơn cho người dùng.

Xiaomi Với Mức Giá Dễ Chịu

Xiaomi Với Mức Giá Dễ Chịu
Xiaomi là một thương hiệu đến từ Trung Quốc và đang dần mở rộng danh tiếng của thương hiệu nhờ các sản phẩm điện tử gia dụng, smartphone, v.v. và cả tablet. Điểm nổi trội của những máy tính bảng đến từ Xiaomi có lẽ chính là mức giá thành tương đối "mềm" hơn đa số sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Tiêu biểu có thể kể đến như Xiaomi Pad 5 hay Redmi Pad với dung lượng pin ấn tượng lên đến 8720mAh, bộ xử lý Qualcomm® Snapdragon™ 860, MediaTek Helio G99 hay độ phân giải màn hình WQHD+, công nghệ hiển thị hỗ trợ DCI-P3 cùng hơn 1 tỉ màu sắc, cảm biến ánh sáng, v.v. có thể đem đến chất lượng hình ảnh mãn nhãn cho người dùng.

HUAWEI Chủ Trương Giảm Ánh Sáng Xanh Có Thể Gây Hại Cho Mắt

Tương tự với Xiaomi, HUAWEI cũng là một tập đoàn thiết bị điện tử đến từ Trung Quốc. Bên cạnh những dòng điện thoại tân tiến, HUAWEI cũng sở hữu cho mình các sản phẩm máy tính bảng như Matepad Pro, Matepad SE, Matepad 11, v.v.

Một số đặc trưng nổi bật như thiết kế chủ trương tối giản viền để mở rộng màn hình hơn hay hệ thống 4 loa, 4 kênh, hiệu ứng âm thanh 3D Histen 6.0 nhằm đem đến trải nghiệm chìm đắm trong âm thanh, hay chế độ hiển thị giảm ánh sáng xanh để tránh làm tổn hại đôi mắt của bạn trong quá trình sử dụng cũng như khi đọc sách, v.v.

Tham Khảo Một Số Tablet Khác

Ngoài những sản phẩm mà mybest vừa giới thiệu bên trên, bạn cũng có thể cân nhắc thêm một số dòng máy tính bảng đến từ thương hiệu Samsung hoặc các tablet chuyên dụng cho nhu cầu thiết kế đồ hoạ. Tham khảo ngay một số bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết nhé!

Top 5 Máy Tính Bảng Tốt Nhất

1: Apple Máy Tính Bảng iPad Pro M2 12,9 Inch

2: AppleMáy Tính Bảng iPad Mini 6

3: SamsungMáy Tính Bảng Samsung Galaxy Tab S8 5G

4: AppleMáy Tính Bảng iPad Air 5

5: HUAWEIMáy Tính Bảng Huawei MatePad 11

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Máy Tính
  3. Máy Tính
  4. Top 10 Máy Tính Bảng tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.