mybest
Bình Chữa Cháy

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Nhà Cửa Đời Sống - Hàng Tiêu Dùng
  3. Các Mặt Hàng Tiêu Dùng Khác
  4. [2024] Top 10 Bình Chữa Cháy tốt nhất hiện nay (Vietlink, Yamato Protec, Tomoken)
  • [2024] Top 10 Bình Chữa Cháy tốt nhất hiện nay (Vietlink, Yamato Protec, Tomoken) 1
  • [2024] Top 10 Bình Chữa Cháy tốt nhất hiện nay (Vietlink, Yamato Protec, Tomoken) 2
  • [2024] Top 10 Bình Chữa Cháy tốt nhất hiện nay (Vietlink, Yamato Protec, Tomoken) 3
  • [2024] Top 10 Bình Chữa Cháy tốt nhất hiện nay (Vietlink, Yamato Protec, Tomoken) 4
  • [2024] Top 10 Bình Chữa Cháy tốt nhất hiện nay (Vietlink, Yamato Protec, Tomoken) 5

[2024] Top 10 Bình Chữa Cháy tốt nhất hiện nay (Vietlink, Yamato Protec, Tomoken)

Trong gia đình, bình chữa cháy là một vật dụng quan trọng. Rất nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra do rò rỉ khí gas hay chập cháy điện nhưng không được xử lý kịp thời. Bình chữa cháy không chỉ cần thiết ở những nơi sử dụng lửa như nhà bếp mà còn cần ở các phòng có nguy cơ cháy điện như phòng khách hay phòng làm việc. Tuy nhiên, trên thị trường có nhiều loại bình chữa cháy như dạng bột, khí, lỏng, bình chữa cháy tự động cùng với giá cả và kích thước đa dạng khiến bạn phân vân không biết chọn loại nào.


Trong bài viết này, mybest sẽ giới thiệu tới bạn cách chọn bình chữa cháytop 10 bình chữa cháy dùng trong gia đình tốt nhất được ưa chuộng trên các bảng xếp hạng trực tuyến. Bạn hãy tham khảo và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé.

Cập nhật ngày 14/07/2023
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp

Mục lục

Cách Chọn Bình Chữa Cháy

Bạn hãy tham khảo nội dung dưới đây để chọn được sản phẩm phù hợp nhé.

1

Chọn Bình Chữa Cháy Phù Hợp Với Mục Đích Sử Dụng

Có nhiều loại bình chữa cháy khác nhau để sử dụng trong gia đình, chẳng hạn như bình cứu hoả dạng bột, dạng khí và bình cứu hoả dạng bình xịt đơn giản. Dựa vào tính năng của từng loại để chọn loại phù hợp với mục đích sử dụng nhé.

Dạng Bột: Khả Năng Chữa Cháy Cao, Dập Lửa Nhanh

Dạng Bột: Khả Năng Chữa Cháy Cao, Dập Lửa Nhanh

Bình chữa cháy dạng bột có khả năng chữa cháy cao hơn các loại khác do khả năng dập lửa nhanh chóng. Bạn có thể làm suy yếu xung lực của ngọn lửa ngay sau khi phun, nhưng vì thời gian phun tương đối ngắn nên hãy nhắm chính xác vào nguồn lửa và phun. Loại bột không phù hợp để sử dụng cho các đám cháy lớn.


Ngoài ra, việc dọn dẹp sau khi dập lửa rất khó khăn do bột còn vương vãi. Bạn không thể xử lý chúng bằng máy hút bụi vì chúng có thể thoát ra qua bộ lọc hoặc nếu bạn lau chúng bằng nước, chúng có thể cứng lại.


Ngoài ra, do khả năng thẩm thấu thấp, bột có thể đông lại trên các vật dụng bằng gỗ. Nếu bạn sử dụng trong một căn phòng nhỏ, bột bung ra sẽ khiến tầm nhìn bị suy giảm, vì vậy tốt hơn là bạn nên tránh sử dụng ở nơi hẹp.

Dạng Khí CO2: Tầm Nhìn Thoáng, Dễ Dàng Làm Sạch

Dạng Khí CO2: Tầm Nhìn Thoáng, Dễ Dàng Làm Sạch
Nguồn: vietlinkvn.com


Bình chữa cháy dạng khí thường dùng là khí CO2, ưu điểm là dễ dàng làm sạch, không bị bám lên và làm hư hại các đồ vật khác sau khi chữa cháy xong. Bình chữa cháy dạng khí có hiệu quả dập lửa nhanh chóng với các đám cháy nhỏ mới phát sinh, các đám cháy do thiết bị điện tử.


Tuy nhiên, nhược điểm của bình cứu hoả dạng khí là khí CO2 khuếch tán nhanh trong không khí làm hiệu quả chữa cháy kém. Vì vậy, không nên sử dụng bình chữa cháy dạng khí cho các đám cháy ngoài trời hay nơi thoáng gió, có nhiều gió. Ngoài ra, khí CO2 cũng gây nguy hiểm nếu tiếp xúc trực tiếp với da vì có thể gây bỏng lạnh.

Dạng Xịt Aerosol: Trọng Lượng Nhẹ, Dễ Sử Dụng

Dạng Xịt Aerosol: Trọng Lượng Nhẹ, Dễ Sử Dụng
Nguồn: tiki.vn


Bình chữa cháy đơn giản dạng khí Aerosol có trọng lượng nhẹ và dễ sử dụng, nên có thể được lắp đặt ở bất cứ đâu trong nhà bếp hoặc phòng khách . Ngoài ra, vì sử dụng giống như xịt dưỡng tóc nên bất cứ ai cũng có thể sử dụng một cách dễ dàng.


Tuy nhiên, khả năng chữa cháy kém hơn so với dạng bột và dạng khí CO2 nên bình chữa cháy dạng này giống như một chất hỗ trợ chữa cháy kết hợp với dạng bột hoặc dạng khí.


Bình xịt chữa cháy sử dụng hai loại chất chữa cháy là dạng dung dịch và dạng khí. Dạng dung dịch thích hợp cho đám cháy bếp và đám cháy dầu, dạng khí thích hợp cho đám cháy điện .

2

Tìm Hiểu Về Các Loại Đám Cháy

Tìm Hiểu Về Các Loại Đám Cháy

Khi lựa chọn bình chữa cháy, bạn cũng cần lưu ý lựa chọn theo loại đám cháy mà bạn muốn xử lý. Ví dụ, nếu bạn muốn đặt ở xung quanh nhà bếp, bạn cần chọn loại có thể xử lý đám cháy dầu, và nếu bạn đặt ở gần các thiết bị gia dụng, bạn cần chọn một cái có thể xử lý đám cháy điện.


Mỗi bình chữa cháy đều có mô tả về loại đám cháy có thể dập tắt, vì vậy bạn nên kiểm tra trước khi mua. Một số sản phẩm mô tả đơn giản loại đám cháy có thể sử dụng như "dành cho đám cháy điện", một số khác viết bằng bảng chữ cái dựa trên phân loại của Tiêu Chuẩn Quốc Gia TCVN 4878:2009 ISO 3941:2007.


Theo đó, các đám cháy được phân thành 6 loại cơ bản như sau: 


  • Đám cháy loại A: thường là các chất rắn như gỗ, vải, rác sinh hoạt, v.v.
  • Đám cháy loại B: các chất lỏng, chất rắn hóa lỏng hoặc nhiên liệu dễ cháy.
  • Đám cháy loại C: các chất khí dễ cháy.
  • Đám cháy loại D: kim loại hoặc hợp kim dễ cháy.
  • Đám cháy loại E: đám cháy điện.
  • Đám cháy loại F: thực phẩm (thực vật hoặc dầu và mỡ động vật)

Bạn hãy tham khảo cách phân loại này để chọn được sản phẩm phù hợp nhé.

3

Kiểm Tra Khả Năng Chữa Cháy Và Hạn Sử Dụng

Kiểm Tra Khả Năng Chữa Cháy Và Hạn Sử Dụng

Khi chọn mua bình chữa cháy bạn nên chọn sản phẩm có khả năng chữa cháy càng cao càng tốt. Khả năng dập lửa của bình chữa cháy được quyết định bởi lượng chất chữa cháy và thời gian phun. Bình chữa cháy có lượng chất chữa cháy lớn và thời gian phun lâu thì khả năng dập lửa càng cao.


Bình cứu hoả hiện nay có nhiều trọng lượng khác nhau, đa dạng sự lựa chọn, từ những bình có trọng lượng nhẹ 2kg đến bình có trọng lượng lớn 35 kg. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà chọn loại bình phù hợp và dễ thao tác. 


Một điều quan trọng nữa khi mua bình chữa cháy là phải kiểm tra thời hạn sử dụng. Thời hạn sử dụng của bình chữa cháy gia đình khoảng 5 năm đối với vỏ bình. Đối với chất chữa cháy trong bình là 1 năm đối với bình chưa nạp sạc lần nào và 6 tháng đối với bình đã qua nạp sạc . Vì vậy, bạn nên kiểm tra kỹ thời gian, tem bảo hành của công ty, trọng lượng của bình có khớp với thông số ghi trên bình không.

4

Kiểm Tra Chứng Chỉ Kiểm Định Bình Chữa Cháy

Kiểm Tra Chứng Chỉ Kiểm Định Bình Chữa Cháy

Nếu muốn yên tâm sử dụng bình chữa cháy, bạn nên sử dụng bình chữa cháy có dấu/tem chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy khu dân cư . Đây là những dấu hiệu cho thấy rằng độ an toàn và chất lượng của bình chữa cháy đã được phê duyệt qua.


Cụ thể, việc kiểm định bình cứu hoả được qui định tại khoản 5 và khoản 6 điều 38 Nghị định 79/2014/NĐ-CP của chính phủ. Theo đó, phương tiện phòng cháy và chữa cháy sản xuất mới trong nước hoặc nhập khẩu phải được kiểm định về chất lượng, chủng loại, mẫu mã theo quy định của Bộ Công an. Ngoài ra, chứng chỉ kiểm định cho biết rằng sản phẩm đã vượt qua kiểm định do Bộ Công An tiến hành và đáp ứng các tiêu chuẩn đã đặt ra.


Vì vậy, khi mua bình chữa cháy bạn hãy kiểm tra các dấu/tem chứng nhận kiểm định kèm theo để đảm bảo mua được sản phẩm đạt chất lượng tốt nhé.

5

Chọn Kích Thước Phù Hợp Với Vị Trí Lắp Đặt

Chọn Kích Thước Phù Hợp Với Vị Trí Lắp Đặt

Dù có bình chữa cháy nhưng không thể đặt được vào vị trí lắp đặt sẵn thì cũng rất bất tiện. Để tránh điều này xảy ra, đầu tiên, bạn phải quyết định vị trí đặt bình chữa cháy trong nhà và chọn kích cỡ có thể đặt được.


Nếu gặp khó khăn khi chọn lựa kích thước từ catalogue của cửa hàng, bạn nên hỏi trực tiếp nhân viên bán hàng. Đối với dụng cụ như bình chữa cháy, mối quan tâm thường là hiệu suất nên rất dễ dàng bỏ qua phần kích thước, bạn hãy chú ý nhé.

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 10 Bình Chữa Cháy tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Dưới đây là top 10 bình chữa cháy cho gia đình tốt nhất được ưa chuộng trên các bảng xếp hạng trực tuyến. Mời các bạn tham khảo.
Top Được ưa chuộng
Bộ lọc
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Loại chữa cháy
Kiểu đám cháy
Khối lượng
Hạn sử dụng
Hiệu quả phun
Phạm vi phun
Chứng chỉ kiểm định
Kích thước
1

VIETLINK

Bình Chữa Cháy Dragon Powder ABCMFZL4

VIETLINK Bình Chữa Cháy Dragon Powder ABC 1

Từ 289.000 VNĐ

Trung bình

Hiệu Quả Dập Lửa Nhanh, Giảm Tối Đa Thiệt Hại

Bột

ABC

4 kg

2 năm

> 13 s

> 4 m

47 x 13 cm

2

VIETLINK

Bình Chữa Cháy Khí CO2 Dragon MT3MT3

VIETLINK Bình Chữa Cháy Khí CO2 Dragon MT3 1

Tự Động Bay Hơi, Dễ Dàng Vệ Sinh

Khí CO2

ABCE

3 kg

1 năm

> 8 s

> 2,5 m

56 x 14 cm

3

YAMATO PROTECT VIỆT NAM

Bình Chữa Cháy Khí CO2 Yamato ProtectYVC-7II

YAMATO PROTECT VIỆT NAM Bình Chữa Cháy Khí CO2 Yamato Protect 1

Từ 2.700.000 VNĐ

Cao

Khả Năng Thích Ứng Thời Tiết Cao Mà Vẫn Hoạt Động Tốt

Khí CO2

ABCE

3,2 kg

5 năm

17 s

2 - 5 m

58,5 x 13,4 cm

4

TOMOKEN

Bình Chữa Cháy Bột ABC TomokenTMK-VJ-ABC

TOMOKEN Bình Chữa Cháy Bột ABC Tomoken 1

Từ 420.000 VNĐ

Trung bình

Van Giữ Áp Bằng Hợp Kim Đồng Mạ Crom, Không Gỉ Sét

Bột

ABC

4 kg

5 năm

> 9 s

4 - 6 m

66 x 20 cm

5

VIETLINK

Bình Cầu Chữa Cháy Tự Động DragonXZFT6

VIETLINK Bình Cầu Chữa Cháy Tự Động Dragon 1

Từ 649.000 VNĐ

Tương đối cao

Tự Động Kích Hoạt, Dập Lửa Nhanh Chóng

Bột

ABC

6 kg

2 năm

12 s

Không rõ

30 x 30 cm

6

FIRESAVE

Bình Chữa Cháy Dạng Ném FiresaveFS-TH

FIRESAVE Bình Chữa Cháy Dạng Ném Firesave 1

Từ 297.000 VNĐ

Trung bình

Thiết Kế Nhỏ Gọn, Tiện Lợi Dễ Dùng

Dung dịch

ABC

0,65 kg

5 năm

Không rõ

12,3 m

Không rõ

7

LR INDUSTRIES

Bóng Chữa Cháy Tự Động AFO

LR INDUSTRIES Bóng Chữa Cháy Tự Động AFO 1

Từ 200.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Tự Động Kích Hoạt Khả Năng Dập Cháy Khi Tiếp Xúc Với Lửa

Bột

ABC

1,3 kg

5 năm

Không rõ

4 m

18 x 18 cm

8

SRI

Bình Bột Chữa Cháy SRIFEX132-MS-090-RD

SRI Bình Bột Chữa Cháy SRI 1

Từ 867.000 VNĐ

Tương đối cao

Thời Gian Phun Lâu, Dập Lửa Tối Đa

Bột

ABC

9 kg

3 năm

> 20 s

5 - 6 m

57 x 20,5 cm

9

OEM

Bình Chữa Cháy Firestop Khí CO2

OEM Bình Chữa Cháy Firestop Khí CO2 1

Từ 45.000 VNĐ

Rẻ

Thao Tác Đơn Giản, Tiện Lợi Khi Sử Dụng

Khí CO2

ABCE

0,5 kg

1 năm

5 s

1 m

25 x 6,5 cm

10

OEM

Bình Chữa Cháy BộtMFZ4

OEM Bình Chữa Cháy Bột 1

Từ 205.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Bột Chữa Cháy Không Độc, Không Dẫn Điện

Bột

BC

4 kg

1 năm

> 9 s

> 4 m

49 x 10 cm

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

VIETLINKBình Chữa Cháy Dragon Powder ABCMFZL4

Bình Chữa Cháy Dragon Powder ABC 1
Giá tham khảo
Từ 289.000 VNĐ
Trung bình
Giá tham khảo
Từ 289.000 VNĐ
Trung bình

Hiệu Quả Dập Lửa Nhanh, Giảm Tối Đa Thiệt Hại

Bình chữa cháy Dragon Powder MFZL4 có khả năng xử lý được nhiều loại đám cháy như đám cháy chất rắn, chất lỏng, chất khí. Bột chữa cháy hấp thụ nhiệt từ đám cháy làm giảm nhiệt độ của đám cháy giúp dập lửa nhanh, hạn chế lửa lan rộng.


Thân bình được làm bằng thép đúc liền khối, hình trụ truyền thống giúp ngăn chặn sự rò rỉ áp suất và độ bền cao. Cụm van của bình là kiểu van vặn một chiều, có cò bóp phía trên và có chốt hãm kẹp chì tăng độ an toàn khi sử dụng. Trọng lượng vừa phải, dễ sử dụng, hiệu quả dập lửa nhanh chóng, giúp giảm thiệt hại đáng kể.

Loại chữa cháyBột
Kiểu đám cháyABC
Khối lượng4 kg
Hạn sử dụng2 năm
Hiệu quả phun> 13 s
Phạm vi phun> 4 m
Chứng chỉ kiểm định
Kích thước47 x 13 cm
Hiển thị tất cả
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

VIETLINKBình Chữa Cháy Khí CO2 Dragon MT3MT3

Tự Động Bay Hơi, Dễ Dàng Vệ Sinh

Bình chữa cháy DRAGON loại khí CO2 có lớp vỏ được làm bằng thép chịu lực cao, thiết kế hình trụ chắc chắn. Ngoài chốt hãm kẹp ở vị trí cò bóp để đảm bảo chất lượng thì độ an toàn cũng được tăng thêm nhờ được trang bị thêm van an toàn, giúp xả khí ra ngoài khi áp suất tăng quá cao.


 Bình chữa cháy phù hợp để dập tắt các đám cháy nhỏ mới phát sinh, có thể xử lý được nhiều loại đám cháy rắn, lỏng, khí, đặc biệt là đám cháy điện. Khí CO2 sẽ bay hơi ngay và không gây hư hỏng, ăn mòn các thiết bị điện tử.

Loại chữa cháyKhí CO2
Kiểu đám cháyABCE
Khối lượng3 kg
Hạn sử dụng1 năm
Hiệu quả phun> 8 s
Phạm vi phun> 2,5 m
Chứng chỉ kiểm định
Kích thước56 x 14 cm
Hiển thị tất cả
No.3

YAMATO PROTECT VIỆT NAMBình Chữa Cháy Khí CO2 Yamato ProtectYVC-7II

Giá tham khảo
Từ 2.700.000 VNĐ
Cao

Khả Năng Thích Ứng Thời Tiết Cao Mà Vẫn Hoạt Động Tốt

Bình chữa cháy Yamato Protec YVC-7II sử dụng khí CO2 được nén tại áp suất cao, dập lửa bằng phương pháp ngạt khí, bay hơi nhanh cho hiệu quả dập lửa cao mà không gây ô nhiễm hay tổn thất sau đám cháy. Thao tác sử dụng đơn giản, có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng việt dễ hiểu.


Hiệu quả phun lên đến 17s với phạm vi phun tối đa là 5m giúp bạn dập lửa nhanh chóng. Áp lực bên trong bình giúp bình có khả năng thích ứng với thời tiết nóng lạnh và vẫn đảm bảo hoạt động ổn định với phạm vi nhiệt độ sử dụng là -30°C đến +60°C.

Loại chữa cháyKhí CO2
Kiểu đám cháyABCE
Khối lượng3,2 kg
Hạn sử dụng5 năm
Hiệu quả phun17 s
Phạm vi phun2 - 5 m
Chứng chỉ kiểm định
Kích thước58,5 x 13,4 cm
Hiển thị tất cả
No.4

TOMOKENBình Chữa Cháy Bột ABC TomokenTMK-VJ-ABC

Giá tham khảo
Từ 420.000 VNĐ
Trung bình

Van Giữ Áp Bằng Hợp Kim Đồng Mạ Crom, Không Gỉ Sét

Chất chữa cháy của bình Tomoken là loại bột, có khả năng xử lý các đám cháy loại A, B, C. Bình được phủ lớp sơn tĩnh điện cho độ bền cao, tuổi thọ tới 5 năm. Van giữ áp được làm bằng vật liệu hợp kim đồng mạ crom, không gây rỉ sét, hoen ố suốt thời gian sử dụng.


Van bình chữa cháy Tomoken được trang bị khóa an toàn, giúp bình tự điều áp trong điều kiện nắng nóng và môi trường khắc nghiệt nhất. Vòi phun được chế tạo bằng vật liệu nhựa siêu mềm, giúp ống không bị móp, duy trì khả năng chữa cháy sau nhiều năm sử dụng.

Loại chữa cháyBột
Kiểu đám cháyABC
Khối lượng4 kg
Hạn sử dụng5 năm
Hiệu quả phun> 9 s
Phạm vi phun4 - 6 m
Chứng chỉ kiểm định
Kích thước66 x 20 cm
Hiển thị tất cả
No.5

VIETLINKBình Cầu Chữa Cháy Tự Động DragonXZFT6

Giá tham khảo
Từ 649.000 VNĐ
Tương đối cao

Tự Động Kích Hoạt, Dập Lửa Nhanh Chóng

Bình cầu chữa cháy tự động Dragon là loại bình chữa cháy được lắp đặt treo tường, hoạt động hoàn toàn tự động. Khi nhiệt độ bên ngoài cao đến 68 độ thì hệ thống thủy ngân tại đầu phun tự động bị phá hủy và phun chất chữa cháy dập tắt đám cháy vì vậy mang lại hiệu quả cao, chữa cháy tại mọi thời điểm.


Chất chữa cháy trong bình là loại bột, có khả năng xử lý được các đám cháy loại A, B, C với thời gian nhanh ngay khi đám cháy mới phát sinh. Bình cầu gọn nhẹ, dễ lắp đặt tại những vị trí dễ phát sinh cháy nổ như nhà bếp, nhà kho.

Loại chữa cháyBột
Kiểu đám cháyABC
Khối lượng6 kg
Hạn sử dụng2 năm
Hiệu quả phun12 s
Phạm vi phunKhông rõ
Chứng chỉ kiểm định
Kích thước30 x 30 cm
Hiển thị tất cả
No.6

FIRESAVEBình Chữa Cháy Dạng Ném FiresaveFS-TH

Giá tham khảo
Từ 297.000 VNĐ
Trung bình

Thiết Kế Nhỏ Gọn, Tiện Lợi Dễ Dùng

Bình chữa cháy dạng ném Firesave chữa cháy theo phản ứng hóa học, dung dịch trong bình sau khi tràn ra ngoài dưới tác động của nhiệt sẽ phản ứng làm giảm oxy, dập tắt đám cháy. Dung dịch chữa cháy có độ bám dính cao và thẩm thấu nhanh giúp ngăn chặn ngọn lửa bùng phát trở lại. 


Chất chữa cháy trong bình được làm từ chất phụ gia thực phẩm và phân bón hữu cơ nên rất an toàn với môi trường và con người và động vật. Thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng cả với người già hoặc phụ nữ.

Loại chữa cháyDung dịch
Kiểu đám cháyABC
Khối lượng0,65 kg
Hạn sử dụng5 năm
Hiệu quả phunKhông rõ
Phạm vi phun12,3 m
Chứng chỉ kiểm định
Kích thướcKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.7

LR INDUSTRIESBóng Chữa Cháy Tự Động AFO

Giá tham khảo
Từ 200.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Tự Động Kích Hoạt Khả Năng Dập Cháy Khi Tiếp Xúc Với Lửa

Bóng chữa cháy AFO có độ an toàn cao do người sử dụng không cần đến gần ngọn lửa vẫn có thể dập tắt đám cháy. Ngay khi tiếp xúc với nguồn nhiệt 70 độ, bóng sẽ tự động kích hoạt trong vòng 3s - 5s và có thể dập tắt đám cháy trong phạm vi 4m. Không gây tổn thương cho người và động vật dù bóng phát nổ ngay bên cạnh.


Trọng lượng nhẹ chỉ 1.3kg, với hình dạng một quả bóng, giúp cho việc sử dụng dễ dàng đối với cả người già và trẻ em. Kích thước nhỏ của sản phẩm giúp bạn có thể dễ dàng mang đi hay đặt ở những nơi dễ xảy ra hỏa hoạn như nhà bếp.

Loại chữa cháyBột
Kiểu đám cháyABC
Khối lượng1,3 kg
Hạn sử dụng5 năm
Hiệu quả phunKhông rõ
Phạm vi phun4 m
Chứng chỉ kiểm định
Kích thước18 x 18 cm
Hiển thị tất cả
No.8

SRIBình Bột Chữa Cháy SRIFEX132-MS-090-RD

Giá tham khảo
Từ 867.000 VNĐ
Tương đối cao

Thời Gian Phun Lâu, Dập Lửa Tối Đa

Binh chữa cháy SRI FEX132-MS-090-RD có trọng lượng chất chữa cháy tương đối lớn (9kg) cho thời gian phun lâu, tăng hiệu quả dập lửa tối đa, ngăn chặn lửa lan ra khu vực xung quanh. Phạm vi bao phủ rộng giúp bao phủ hết toàn bộ đám cháy.


Chất chữa cháy trong bình là loại bột, có thể dập tắt các đám cháy thông thường như đám cháy chất khí, chất lỏng, chất rắn. Sau khi sử dụng hết bột trong bình có thể thao van ra nạp lại bột vào tiếp tục sử dụng.

Loại chữa cháyBột
Kiểu đám cháyABC
Khối lượng9 kg
Hạn sử dụng3 năm
Hiệu quả phun> 20 s
Phạm vi phun5 - 6 m
Chứng chỉ kiểm định
Kích thước57 x 20,5 cm
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 45.000 VNĐ
Rẻ

Thao Tác Đơn Giản, Tiện Lợi Khi Sử Dụng

dạng xịt Aerosol đơn giản, dễ dàng ứng phó với các đám cháy quy mô nhỏ một cách nhanh chóng. Kích thước nhỏ nên bạn có thể cầm thoải mái bằng một tay và có thể đặt được nhiều nơi khác nhau mà không tốn diện tích


Bạn chỉ cần giật chốt kẹp chì rồi hướng về phía đám cháy và xịt ở nơi cách xa nguồn lửa từ 2 đến 3 mét .Bình chữa cháy rất dễ thao tác ngay cả với những người không biết sử dụng. Tính cơ động cao là một ưu điểm của sản phẩm này. Ngoài ra, chữa cháy bằng khí CO2 bên trong bình cũng rất đơn giản với những đám cháy nhỏ.

Loại chữa cháyKhí CO2
Kiểu đám cháyABCE
Khối lượng0,5 kg
Hạn sử dụng1 năm
Hiệu quả phun5 s
Phạm vi phun1 m
Chứng chỉ kiểm định
Kích thước25 x 6,5 cm
Hiển thị tất cả
No.10

OEMBình Chữa Cháy BộtMFZ4

Giá tham khảo
Từ 205.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Bột Chữa Cháy Không Độc, Không Dẫn Điện

Bình chữa cháy bột MFZ4 có khả năng xử lý được các đám cháy chất lỏng và chất rắn. Bột chữa cháy là dạng bột trắng mịn với 80% là NaHCO3 nên không độc, không dẫn điện, an toàn với môi trường.


Thân bình được làm bằng thép chịu lực cao, sơn tĩnh điện màu đỏ chống gỉ sét. Đồng hồ đo áp lực khí giúp bạn biết được lượng mức khí đẩy còn lại trong bình. Van khóa có chốt an toàn giúp người dùng an tâm sử dụng.

Loại chữa cháyBột
Kiểu đám cháyBC
Khối lượng4 kg
Hạn sử dụng1 năm
Hiệu quả phun> 9 s
Phạm vi phun> 4 m
Chứng chỉ kiểm định
Kích thước49 x 10 cm
Hiển thị tất cả

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Bình Chữa Cháy

Có một số điều bạn cần lưu ý để sử dụng bình chữa cháy tại nhà. Hãy cùng tìm hiểu để có thể sử dụng bình chữa cháy một cách an toàn nhé.

Kiểm Tra Bình Chữa Cháy Thường Xuyên

Kiểm Tra Bình Chữa Cháy Thường Xuyên

Bình chữa cháy là một vật dụng quan trọng trong việc phòng cháy chữa cháy. Vì vậy, việc kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên là rất quan trọng. Các điểm chính cần kiểm tra là đồng hồ đo áp suất, cụm van xả, chốt hãm và bình chứa. Bạn nên kiểm tra các bộ phận này ít nhất ba tháng một lần xem có bất thường nào hay không. Ngoài ra, nên để bình chữa cháy ở vị trí dễ lấy, gần bạn nếu xảy ra sự cố.


Tùy thuộc vào sản phẩm, có những mục khác mà bạn nên kiểm tra thường xuyên. Khi mua bình chữa cháy, hãy nhớ kiểm tra không chỉ hạn sử dụng mà còn cả cách bảo dưỡng sản phẩm đúng cách.

Xử Lý Bình Chữa Cháy Hết Hạn Sử Dụng

Xử Lý Bình Chữa Cháy Hết Hạn Sử Dụng

Bình chữa cháy không được vứt ra ngoài như rác thải thông thường. Cửa hàng bán bình chữa cháy, nhà sản xuất hoặc các đơn vị nhận được sự cho phép của nhà nước sẽ chịu trách nhiệm thu lại bình chữa cháy đã hết hạn và tái chế lại. Để biết thêm thông tin, bạn nên tìm hiểu trên trang của nhà sản xuất hoặc hỏi kỹ các cửa hàng bán. 


Trong trường hợp của một bình chữa cháy đơn giản dạng xịt aerosol, có thể được xử lý giống như một bình xịt thông thường. Tuy nhiên, vì phương pháp xả hết chất chữa cháy đối với mỗi sản phẩm là khác nhau, nên bạn hãy kiểm tra kỹ với trước khi vứt đi nhé.

Vật Dụng Dùng Cho Gia Đình Trong Lúc Khẩn Cấp

Trong gia đình, ngoài bình chữa cháy thì hộp sơ cứu cũng là một vật dụng cần thiết không thể thiếu, nhất là khi trong nhà có trẻ nhỏ. Hộp sơ cứu sẽ giúp bạn nhanh chóng xử lý được các vết thương đơn giản hoặc để sẵn một số loại thuốc cơ bản trong nhà. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để chọn được sản phẩm đáp ứng nhu cầu của gia đình bạn nhé.

Top 5 Bình Chữa Cháy Tốt Nhất

1: VIETLINKBình Chữa Cháy Dragon Powder ABCMFZL4

2: VIETLINKBình Chữa Cháy Khí CO2 Dragon MT3MT3

3: YAMATO PROTECT VIỆT NAMBình Chữa Cháy Khí CO2 Yamato ProtectYVC-7II

4: TOMOKENBình Chữa Cháy Bột ABC TomokenTMK-VJ-ABC

5: VIETLINKBình Cầu Chữa Cháy Tự Động DragonXZFT6

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Nhà Cửa Đời Sống - Hàng Tiêu Dùng
  3. Các Mặt Hàng Tiêu Dùng Khác
  4. [2024] Top 10 Bình Chữa Cháy tốt nhất hiện nay (Vietlink, Yamato Protec, Tomoken)

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.