mybest
CPU

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Máy Tính
  3. Phụ Kiện - Linh Kiện
  4. [2024] Top 10 CPU Máy Tính tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]
  • [2024] Top 10 CPU Máy Tính tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 1
  • [2024] Top 10 CPU Máy Tính tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 2
  • [2024] Top 10 CPU Máy Tính tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 3
  • [2024] Top 10 CPU Máy Tính tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 4
  • [2024] Top 10 CPU Máy Tính tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 5

[2024] Top 10 CPU Máy Tính tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Được xem là cơ quan đầu não của máy tính, CPU giữ vai trò quan trọng trong việc quyết định tốc độ và hiệu suất hoạt động của máy tính. Tuỳ thuộc vào từng nhu cầu sử dụng cụ thể mà bạn sẽ cần cân nhắc đến khá nhiều yếu tố khi chọn mua CPU, từ số nhân, số luồng, bộ nhớ cache đến có hay không card đồ hoạ tích hợp, v.v. Nếu đang chuẩn bị xây dựng cho riêng mình một cấu hình máy theo sở thích, đâu sẽ là chiếc CPU phù hợp nhất dành cho bạn?


Trong bài viết này, mybest sẽ giới thiệu cùng bạn top 10 CPU máy tính tốt nhất từ Intel và AMD. Để có thêm thông tin chi tiết về cách lựa chọn CPU máy tính, bạn vui lòng tham khảo nội dung phần nội dung ở phía sau bảng xếp hạng nhé!

Cập nhật ngày 14/07/2023
Nomura Akira
Chuyên Gia
Tư Vấn Điện Gia Dụng
Nomura Akira

Anh bắt đầu bước chân vào ngành điện gia dụng từ năm 20 tuổi với tư cách là trợ lý từ nhà sản xuất, tham gia kinh doanh trong các cửa hàng điện máy. Vốn dĩ anh rất thích công việc chăm sóc khách hàng và rất hứng thú với các thiết bị công nghệ, điện tử, đồ điện gia dụng. Vận dụng những kinh nghiệm kết hợp cùng những kiến thức có được trong quá trình học tập, trong năm thứ 2 kể từ khi bắt đầu làm việc, doanh số của cá nhân anh đạt đến mức 200 triệu yên/năm; đến năm thứ 5 anh đã đạt mức 300 triệu yên/năm.

Profile của Nomura Akira
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

Cách Chọn CPU Máy Tính

Khi tìm kiếm và chọn mua CPU, bạn có cân nhắc đến một số tiêu chí dưới đây từ mybest nhé!

1

Lựa Chọn Thương Hiệu Sản Xuất Theo Nhu Cầu Sử Dụng

2 nhà sản xuất CPU lớn trên thị trường hiện nay đang là Intel và AMD. Mỗi thương hiệu sẽ sở hữu những đặc điểm riêng, hướng đến nhu cầu sử dụng của từng nhóm đối tượng cụ thể. Hãy cùng mybest tìm hiểu đặc trưng của từng nhà sản xuất ngay sau đây.

Intel: Chú Trọng Đến Sự Ổn Định, Nhu Cầu Chơi Game 3D

Intel: Chú Trọng Đến Sự Ổn Định, Nhu Cầu Chơi Game 3D

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm về việc tự ráp máy tính hoặc đang tìm kiếm dòng sản phẩm ổn định cho nhu cầu chơi game, CPU Intel sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Intel là thương hiệu CPU phổ biến và được nhiều người tin dùng, bạn có thể tìm thấy tên nhà sản xuất này trên khá nhiều laptop cá nhân.


Ngoài ra, nhờ sở hữu tốc độ xử lý nhanh và ổn định, CPU Intel luôn là sự lựa chọn ưa thích của nhiều game thủ, đặc biệt đối với dòng game 3D. Những mẫu CPU thuộc dòng Core i mới có độ ổn định cao và được bày bán rộng rãi. Một trong những điểm hấp dẫn của dòng sản phẩm mới này là bạn sẽ được cung cấp thông tin về cách xử lý trong trường hợp CPU xuất hiện sự cố. Ngoài ra, hơn 90% môi trường phát triển trò chơi và phần mềm máy tính được lập trình bởi hệ thống CPU Intel nên người dùng có xu hướng cảm thấy yên tâm hơn khi lựa chọn CPU từ thương hiệu này.

AMD: Nhu Cầu Chỉnh Sửa Video, Chú Trọng Đến Mức Chi Phí

AMD: Nhu Cầu Chỉnh Sửa Video, Chú Trọng Đến Mức Chi Phí

CPU AMD là sự lựa chọn phù hợp dành cho những ai đang sử dụng các bộ phận có bo mạch chủ AMD hoặc người dùng muốn tự lắp ráp một chiếc máy tính cá nhân từ các bộ phận với mức chi phí tiết kiệm. Các sản phẩm CPU của AMD được đánh giá cao khi xử lý các nội dung video cùng mức giá thành hấp dẫn.


Ryzen là dòng CPU thế hệ mới có hiệu suất hoạt động đặc biệt cao và luôn nằm trong top đầu trên các bảng xếp hạng trực tuyến.


Kể từ khi dòng Ryzen ra đời, số lượng người dùng lựa chọn CPU AMD tăng lên nhanh chóng. Đây được xem là sự lựa chọn phù hợp cho cả người vừa bắt đầu lẫn người nhiều kinh nghiệm trong việc lắp ráp máy tính. Đặc biệt, đối với những ai muốn đồng bộ toàn bộ hệ thống bo mạch chủ, bo mạch đồ hoạ và màn hình theo thương hiệu AMD, đây sẽ là CPU phù hợp.

2

Kiểm Tra Loại Socket CPU Tương Thích

Kiểm Tra Loại Socket CPU Tương Thích

Nếu đã sở hữu một chiếc máy tính, bạn cần lựa chọn loại CPU có socket tương thích với bo mạch chủ (Mainboard) của thiết bị. Ngay cả khi được sản xuất từ cùng một thương hiệu, các socket vẫn có thể gặp phải tình trạng không tương thích với CPU. Một chiếc CPU dù đắt đến đâu, nhưng nếu socket không có sự tương thích, bạn vẫn sẽ không thể lắp đặt được.


Để chọn được CPU phù hợp, bạn chỉ cần chú ý đến thông số phía sau “LGA” đối với thương hiệu Intel và “Socket AM” đối với AMD. Hầu hết, tất cả các socket Ryzen đều có sự tương thích với nhau, nên nếu bạn có nhu cầu tái sử dụng bo mạch chủ trong tương lai, AMD sẽ là sự lựa chọn phù hợp.


Nếu chưa sở hữu bo mạch chủ và đang cân nhắc lắp ráp một bộ máy tính cá nhân, bạn nên lựa chọn CPU trước và quyết định bo mạch chủ sau. Bằng cách này, bạn có thể chú trọng hơn đến hiệu suất CPU và lựa chọn các bộ phận khác theo ý muốn. 

3

Quyết Định Số Nhân CPU Theo Nhu Cầu Sử Dụng

Lõi hay nhân (core) chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt về mặt hiệu suất giữa các CPU. Nếu chỉ lựa chọn CPU dựa trên các thông tin được giới thiệu hay các sản phẩm bán chạy nhất, bạn có thể sẽ mua phải những sản phẩm vượt quá nhu cầu sử dụng cần thiết và gây ra những lãng phí không đáng có. Do đó, tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn cần lựa chọn số nhân phù hợp.

Qual Core (4 Nhân) Trở Xuống: Vừa Đủ Cho Nhu Cầu Lướt Web & Soạn Thảo Văn Bản

Qual Core (4 Nhân) Trở Xuống: Vừa Đủ Cho Nhu Cầu Lướt Web & Soạn Thảo Văn Bản

Với những ai chỉ sử dụng PC cho các tác vụ nhẹ nhàng, có thể bạn sẽ không cần sở hữu những mẫu CPU thế hệ mới nhất. Do đó, những dòng CPU 4 nhân (Quad Core) sẽ là sự lựa chọn mang lại hiệu suất vừa đủ cho nhu cầu sử dụng.


Ví dụ, nếu bạn sử dụng máy tính cho nhu cầu soạn thảo văn bản, lướt web, gửi mail và xem Youtube, CPU Intel dòng Core i như “Core i3” sẽ là lựa chọn vừa đủ. Với thương hiệu AMD, bạn có thể cân nhắc “Ryzen 3” nếu muốn tiết kiệm chi phí khi chọn mua.

Hexa Core (6 Nhân): Cho Nhu Cầu Chỉnh Sửa Hình Ảnh Và Video

Hexa Core (6 Nhân): Cho Nhu Cầu Chỉnh Sửa Hình Ảnh Và Video

Nếu bạn có nhu cầu chỉnh sửa video hay làm việc đa nhiệm, những mẫu CPU sử dụng Hexa Core 6 nhân sẽ là lựa chọn phù hợp. Vì có thể xử lý dữ liệu bằng 6 nhân cùng lúc, mọi tác vụ đều có thể được xử lý một cách trơn tru ngay cả khi bạn làm việc đa nhiệm.


Ở mức hiệu suất này, "Core i5" và "Ryzen 5" là dòng sản phẩm rất đáng cân nhắc. Do đó, nếu muốn sở hữu CPU hiệu suất cao cho nhu cầu đa nhiệm, bên cạnh các ứng dụng văn phòng hay lướt web, bạn nên cân nhắc đến Hexa Core. 

Hexa Core (6 Nhân) Trở Lên: Chơi Game 3D & Sử Dụng Các Phần Mềm Nặng

Hexa Core (6 Nhân) Trở Lên: Chơi Game 3D & Sử Dụng Các Phần Mềm Nặng

Game 3D đòi hỏi CPU có sức mạnh xử lý đáng kể để có thể vận hành những ứng dụng đồ hoạ 3D. Do đó, bạn cần chọn CPU từ Hexa Core (6 nhân) hoặc hơn cho nhu cầu này. Bạn nên lựa chọn CPU có từ 6 đến 8 lõi. Nếu thường xuyên xử lý các tác vụ nặng, "Core i7" và "Ryzen 7" sẽ là những gợi ý đáng cân nhắc. 


Tuy nhiên, vì những CPU này được xếp vào dòng sản phẩm cao cấp nên mức giá thành thường khá cao. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí hơn, CPU AMD sẽ là gợi ý phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc đến mức chi phí cho card đồ hoạ rời.

4

Kiểm Tra Một Số Thông Số Kỹ Thuật Khác

Ngay cả khi sở hữu số lõi giống nhau, hiệu suất hoạt động của CPU vẫn có sự khác biệt tuỳ thuộc vào một số thông số kỹ thuật khác. Để quá trình sử dụng được thoải mái hơn, bạn có thể so sánh một vài thông số sau đây.

Hiệu Suất Xử Lý Mạnh Mẽ: Chọn CPU Có Tốc Độ Xung Nhịp Cao

Hiệu Suất Xử Lý Mạnh Mẽ: Chọn CPU Có Tốc Độ Xung Nhịp Cao

Nếu chú trọng đến hiệu suất xử lý của CPU, điều đặc biệt quan trọng khi chơi các game trực tuyến, bạn nên lựa chọn các CPU có tốc độ xung nhịp cao. Thông số này cho biết tốc độ máy tính có thể xử lý khi thực hiện một tác vụ.


Đối với nhu cầu sử dụng thông thường, mức xung nhịp khoảng 3.5Ghz được xem là vừa đủ. Nhưng nếu bạn muốn sở hữu một bộ máy tính có cấu hình cao cùng khả năng xử lý mạnh mẽ hơn, những sản phẩm có thể ép xung (overclock) sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn. Với dòng Core i, bạn có thể chọn những sản phẩm sở hữu các chữ cái như K hoặc Z phía sau thông số. Hầu hết CPU từ AMD đều có thể ép xung.


Tuy nhiên, để thực hiện ép xung, CPU của bạn cần được trang bị chức năng tản nhiệt. Các sản phẩm CPU từ Intel thường không được tích hợp sẵn bộ tản nhiệt. Ngoài ra, vì công suất làm mát từ những bộ tản nhiệt chính hãng có thể sẽ không đủ nên bạn cũng có thể cân nhắc trang bị thêm bộ tản nhiệt bằng nước đơn giản hoặc làm mát bằng không khí. 

Công Việc Có Tính Chất Lặp Lại: Chọn CPU Có Dung Lượng Bộ Nhớ Đệm Lớn

Công Việc Có Tính Chất Lặp Lại: Chọn CPU Có Dung Lượng Bộ Nhớ Đệm Lớn

Nếu thường lặp đi lặp lại cùng một công việc hoặc lướt internet nhiều, bạn nên chọn những CPU có dung lượng bộ nhớ đệm (bộ nhớ cache) lớn. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng một phần mềm máy tính thường xuyên, đây chính là tiêu chí bạn nên lưu ý.


Sự khác biệt về hiệu suất của bộ nhớ đệm không quá lớn để bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi về mặt tốc độ máy tính. Nhưng bạn muốn cải thiện hiệu quả những công việc mang tính chất lặp đi lặp lại, bạn cũng nên lưu ý đến thông số của bộ nhớ đệm. 

CPU Nhiều Luồng (Thread) Cho Nhu Cầu Làm Việc Đa Nhiệm

CPU Nhiều Luồng (Thread) Cho Nhu Cầu Làm Việc Đa Nhiệm

Nếu bạn thường khởi chạy nhiều phần mềm cùng lúc, CPU có số luồng lớn sẽ là lựa chọn phù hợp. Số luồng cho biết số lượng phần mềm mà CPU có thể xử lý tại cùng một thời điểm và giúp tối đa hoá hiệu suất của lõi CPU.


Ví dụ: một người sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh, xem ảnh và thực hiện lướt web cùng lúc. Nếu bạn muốn thực hiện những tác vụ khác trong lúc chơi game, chẳng hạn như lướt web hoặc làm video, số lượng luồng chính là thông số kỹ thuật mà bạn nên quan tâm.

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 10 CPU Máy Tính tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Ngay bây giờ, hãy cùng mybest điểm qua top 10 CPU máy tính tốt nhất trên các bảng xếp hạng trực tuyến nhé!
Top Được ưa chuộng
Bộ lọc
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Số nhân
Số luồng
Tần số turbo tối đa
Bộ nhớ đệm
Loại socket hỗ trợ
Vi xử lý
Ép xung (Overclocking)
Card đồ hoạ
1

AMD

CPU Máy Tính AMD Ryzen 5 5600G

AMD CPU Máy Tính AMD Ryzen 5 5600G 1

Từ 5.790.000 VNĐ

Trung bình

Kiến Trúc Zen 3, Card Đồ Hoạ Tích Hợp

6

12

4.4 GHz

19 MB

AM4

AMD Ryzen 5

2

Intel

CPU Máy Tính Intel Core i5 10400F

Intel CPU Máy Tính Intel Core i5 10400F 1

Từ 3.318.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Cấu Hình Tầm Trung, Mức Giá Hấp Dẫn

6

12

4.3 GHz

12 MB

FCLGA1200

Core i5

3

Intel

CPU Máy Tính Intel Core i9-12900K

Intel CPU Máy Tính Intel Core i9-12900K 1

Từ 14.800.000 VNĐ

Tương đối cao

Card UHD Intel 770 & Công Nghệ Mới Nhất

16

24

5.2 GHz

32 MB

FCLGA1700

Core i9

4

AMD

CPU Máy Tính AMD Ryzen 9 5950X

AMD CPU Máy Tính AMD Ryzen 9 5950X 1

Từ 18.600.000 VNĐ

Cao

CPU Cao Cấp Cho Nhu Cầu Sử Dụng Chuyên Nghiệp

16

32

4.9 GHz

72 MB

AM4

AMD Ryzen 9

5

AMD

CPU Máy Tính AMD Ryzen 7 5700G

AMD CPU Máy Tính AMD Ryzen 7 5700G 1

Từ 8.350.000 VNĐ

Trung bình

CPU Cấu Hình Cao, Bộ Nhớ Cache 20MB

8

16

4.6 GHz

20 MB

AM4

AMD Ryzen 7

6

Intel

CPU Máy Tính Intel Core i7 12700KF

Intel CPU Máy Tính Intel Core i7 12700KF 1

Từ 10.900.000 VNĐ

Tương đối cao

Cấu Trúc Mới, Tương Thích PCie Gen 5 Lẫn DDR5

12

20

5 GHz

25 MB

FCLGA1700

Core i7

7

AMD

CPU Máy Tính AMD Ryzen 5 5600X

AMD CPU Máy Tính AMD Ryzen 5 5600X 1

Từ 7.490.000 VNĐ

Trung bình

Đáng Cân Nhắc Trong Tầm Giá 7 Triệu Đồng

6

12

4.6 GHz

35 MB

AM4

AMD Ryzen 5

8

Intel

CPU Máy Tính Intel Core i3 9100F

Intel CPU Máy Tính Intel Core i3 9100F 1

Từ 1.990.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Giá Thành Hấp Dẫn, Dễ Trang Bị

4

4

4.2 GHz

6 MB

FCLGA1151

Core i3

9

AMD

CPU Máy Tính AMD Ryzen 5 3500

AMD CPU Máy Tính AMD Ryzen 5 3500 1

Từ 3.090.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Bộ Nhớ Cache Ấn Tượng Trong Tầm Giá 3 Triệu Đồng

6

6

4.1 GHz

19 MB

AM4

AMD Ryzen 5

10

Intel

CPU Máy Tính Intel Core i3 10105F

Intel CPU Máy Tính Intel Core i3 10105F 1

Từ 1.993.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Dưới 2 Triệu Đồng, 8 Luồng Xử Lý Đa Tác Vụ

4

8

4.4 GHz

6 MB

FCLGA1200

Core i3

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

AMDCPU Máy Tính AMD Ryzen 5 5600G

CPU Máy Tính AMD Ryzen 5 5600G 1
Nguồn: amd.com
Giá tham khảo
Từ 5.790.000 VNĐ
Trung bình
Giá tham khảo
Từ 5.790.000 VNĐ
Trung bình

Kiến Trúc Zen 3, Card Đồ Hoạ Tích Hợp

Ra mắt vào tháng 8/2021, AMD Ryzen 5 5600G được xem là mẫu CPU đáng cân nhắc cho giới game thủ trong tầm giá khoảng 6 triệu đồng. Được xem là một giải pháp tiết kiệm chi phí nhờ card Radeon Graphics Vega mạnh mẽ tích hợp, cho phép chơi game và thực hiện các công việc đồ hoạ mà không cần trang bị thêm VGA.


AMD Ryzen 5 5600G sử dụng kiến trúc xử lý Zen 3 thế hệ mới với chỉ số IPC (lệnh trên xung nhịp) cao hơn 19% so với phiên bản tiền nhiệm, mang lại hiệu suất xử lý cao hơn. Với cấu hình 6 nhân 12 luồng cùng khả năng ép xung đạt mức tối đa 4.4GHz, CPU có thể thực hiện trơn tru mọi tác vụ từ đồ hoạ đến chơi các game nặng.

Số nhân6
Số luồng12
Tần số turbo tối đa4.4 GHz
Bộ nhớ đệm 19 MB
Loại socket hỗ trợAM4
Vi xử lýAMD Ryzen 5
Ép xung (Overclocking)
Card đồ hoạ
Hiển thị tất cả
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

IntelCPU Máy Tính Intel Core i5 10400F

Giá tham khảo
Từ 3.318.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Cấu Hình Tầm Trung, Mức Giá Hấp Dẫn

Sở hữu cấu hình 6 nhân 12 luồng trong tầm giá chỉ khoảng 3.5 triệu đồng, Intel Core i5 10400F luôn là sự lựa chọn hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Sản phẩm vừa đủ đáp ứng nhu cầu xử lý đa tác vụ ở mức hiệu suất cao đối cùng nhu cầu chơi các game phổ thông.


Được phát triển bởi thương hiệu Intel, Intel Core i5 10400F sở hữu hiệu suất hoạt động ổn định lẫn khả năng tương thích cùng đa dạng linh kiện, dễ tìm kiếm và thay thế.

Số nhân6
Số luồng12
Tần số turbo tối đa4.3 GHz
Bộ nhớ đệm 12 MB
Loại socket hỗ trợFCLGA1200
Vi xử lýCore i5
Ép xung (Overclocking)
Card đồ hoạ
Hiển thị tất cả
No.3

IntelCPU Máy Tính Intel Core i9-12900K

Giá tham khảo
Từ 14.800.000 VNĐ
Tương đối cao

Card UHD Intel 770 & Công Nghệ Mới Nhất

Thuộc phân khúc CPU cao cấp từ Intel với 16 nhân 24 luồng cùng bộ nhớ cache 32MB, Intel Core i9-12900K mang lại hiệu năng xử lý các tác vụ nặng một cách mượt mà, thích hợp trang bị cho nhu cầu làm việc, chơi game lẫn streaming chuyên nghiệp, v.v.


Intel Core i9-12900K cho phép thực hiện ép xung (overclock) nhằm đạt tốc độ xung nhịp lên đến 5.2 GHz. Với card đồ hoạ UHD Intel 770 được tích hợp sẵn, sản phẩm có khả năng tái hiện hình ảnh ở tốc độ cao ở mức phân giải Ultra HD 4K vô cùng chi tiết mà không cần trang bị thêm card rời.

Số nhân16
Số luồng24
Tần số turbo tối đa5.2 GHz
Bộ nhớ đệm 32 MB
Loại socket hỗ trợFCLGA1700
Vi xử lýCore i9
Ép xung (Overclocking)
Card đồ hoạ
Hiển thị tất cả
No.4

AMDCPU Máy Tính AMD Ryzen 9 5950X

Giá tham khảo
Từ 18.600.000 VNĐ
Cao

CPU Cao Cấp Cho Nhu Cầu Sử Dụng Chuyên Nghiệp

Với mức giá thành khá kén chọn người dùng, mẫu CPU cao cấp AMD Ryzen 9 5950X sở hữu lên đến 16 nhân 32 luồng cùng bộ nhớ đệm 72MB, mạnh mẽ đáp ứng từ nhu cầu khởi chạy đa nhiệm, làm công việc sáng tạo đến chơi các game hạng nặng.


AMD Ryzen 9 5950X hỗ trợ thực hiện ép xung, mang lại tốc độ xung nhịp tối đa đạt mức 4.9GHz. Sở hữu những công nghệ thế hệ mới nhất từ AMD như Master Utility, VR-Ready Premium, StoreMI cùng kiến trúc Zen 3, đây sẽ là gợi ý thích hợp cho nhu cầu làm việc và giải trí chuyên nghiệp.

Số nhân16
Số luồng32
Tần số turbo tối đa4.9 GHz
Bộ nhớ đệm 72 MB
Loại socket hỗ trợAM4
Vi xử lýAMD Ryzen 9
Ép xung (Overclocking)
Card đồ hoạ
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 8.350.000 VNĐ
Trung bình

CPU Cấu Hình Cao, Bộ Nhớ Cache 20MB

Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu CPU cấu hình cao để xử lý những tác vụ nặng, công việc đồ hoạ lẫn chơi game 3D, v.v. mà không cần phải bận tâm trang bị thêm card đồ hoạ rời, AMD Ryzen 7 5700G sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc.


Không chỉ mang lại hiệu năng xử lý mạnh mẽ nhờ cấu hình 8 nhân 16 luồng, Ryzen 7 5700G còn có khả năng xử lý dữ liệu trơn tru, đặc biệt đối với người dùng thường xuyên lặp đi lặp lại một công việc, nhờ bộ nhớ đệm lên đến 20MB. Thuộc phân khúc CPU cao cấp, đây sẽ là gợi ý thích hợp cho người dùng nâng cao.

Số nhân8
Số luồng16
Tần số turbo tối đa4.6 GHz
Bộ nhớ đệm 20 MB
Loại socket hỗ trợAM4
Vi xử lýAMD Ryzen 7
Ép xung (Overclocking)
Card đồ hoạ
Hiển thị tất cả
No.6

IntelCPU Máy Tính Intel Core i7 12700KF

Giá tham khảo
Từ 10.900.000 VNĐ
Tương đối cao

Cấu Trúc Mới, Tương Thích PCie Gen 5 Lẫn DDR5

Intel Core i7 12700KF là mẫu CPU sở hữu kiến trúc hoàn toàn mới, kết hợp hiệu năng 2 lõi P-core và E-core nhằm tối đa hoá hiệu năng khi xử lý các tác vụ nặng như đồ hoạ, chơi game 3D và làm việc đa nhiệm. Kiểu thiết kế mở khoá, cho phép người dùng thực hiện ép xung nhằm đạt mức xung nhịp tối đa lên đến 5 GHz.


Intel Core i7 12700KF tương thích với chuẩn kết nối PCIe Gen 5 lẫn thế hệ bộ nhớ DDR5 vừa được ra mắt, thích hợp cho những ai chuộng dẫn đầu các xu hướng công nghệ. Sản phẩm có 12 nhân 20 luồng cùng bộ nhớ đệm 25MB, xử lý mọi tác vụ nặng trơn tru và mượt mà.

Số nhân12
Số luồng20
Tần số turbo tối đa5 GHz
Bộ nhớ đệm 25 MB
Loại socket hỗ trợFCLGA1700
Vi xử lýCore i7
Ép xung (Overclocking)
Card đồ hoạ
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 7.490.000 VNĐ
Trung bình

Đáng Cân Nhắc Trong Tầm Giá 7 Triệu Đồng

Trong tầm giá khoảng 7 triệu đồng, AMD Ryzen 5 5600X được xem là mẫu CPU rất đáng cân nhắc lựa chọn. Sản phẩm sử dụng kiến trúc Zen 3 thế hệ mới với hiệu năng được cải tiến 19% so với phiên bản tiền nhiệm. Khi thực hiện ép xung, tốc độ turbo tối đa của CPU có thể đạt mức 4.6GHz.


AMD Ryzen 5 5600X sử dụng socket AM4, tương thích vừa vặn với các bảng mạch thế hệ cũ lẫn mới, vô cùng linh hoạt. Sản phẩm có bộ nhớ đệm lên đến 32MB, giúp việc trích xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. 

Số nhân6
Số luồng12
Tần số turbo tối đa4.6 GHz
Bộ nhớ đệm 35 MB
Loại socket hỗ trợAM4
Vi xử lýAMD Ryzen 5
Ép xung (Overclocking)
Card đồ hoạ
Hiển thị tất cả
No.8

IntelCPU Máy Tính Intel Core i3 9100F

Giá tham khảo
Từ 1.990.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Giá Thành Hấp Dẫn, Dễ Trang Bị

Intel Core i3 9100F là một trong những mẫu CPU từ Intel có mức giá thành phải chăng nhất hiện nay. Với cấu hình 4 nhân 4 luồng, sản phẩm thích hợp để trang bị cho nhu cầu sử dụng phổ thông, xử lý các tác vụ văn phòng và chơi game cơ bản.


Tuy nhiên, Intel Core i3 9100F không được tích hợp sẵn card đồ hoạ ngay trên CPU nên người dùng sẽ cần trang bị riêng, linh hoạt hơn tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng cụ thể.

Số nhân4
Số luồng4
Tần số turbo tối đa4.2 GHz
Bộ nhớ đệm 6 MB
Loại socket hỗ trợFCLGA1151
Vi xử lýCore i3
Ép xung (Overclocking)
Card đồ hoạ
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 3.090.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Bộ Nhớ Cache Ấn Tượng Trong Tầm Giá 3 Triệu Đồng

AMD Ryzen 5 3500 sở hữu bộ nhớ đệm ấn tượng lên đến 19MB, cao hơn khá nhiều so với các sản phẩm cùng phân khúc. Nhờ đó, các lệnh tạm thời được lưu trữ nhiều hơn, mang lại tốc độ xử lý nhanh hơn, đặc biệt với những ai thường lướt web hay lặp lại cùng một công việc.


AMD Ryzen 5 3500 tương thích với RAM DDR4 với Bus RAM lên đến 3200MHz. Sản phẩm không được tích hợp sẵn card đồ hoạ, linh hoạt hơn trong việc lựa chọn tuỳ theo nhu cầu sử dụng của từng người. Ở mức giá khoảng 3 triệu đồng, đây sẽ là mẫu CPU 6 nhân 6 luồng đáng cân nhắc cho nhu cầu sử dụng phổ thông.

Số nhân6
Số luồng6
Tần số turbo tối đa4.1 GHz
Bộ nhớ đệm 19 MB
Loại socket hỗ trợAM4
Vi xử lýAMD Ryzen 5
Ép xung (Overclocking)
Card đồ hoạ
Hiển thị tất cả
No.10

IntelCPU Máy Tính Intel Core i3 10105F

Giá tham khảo
Từ 1.993.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Dưới 2 Triệu Đồng, 8 Luồng Xử Lý Đa Tác Vụ

Trong tầm giá chưa đến 2 triệu đồng, Intel Core i3-10105F sở hữu cấu hình lên đến 8 luồng cùng tốc độ turbo tối đa 4.4GHz, vừa đủ cho nhu cầu xử lý các tác vụ đa nhiệm một cách trơn tru.


Intel Core i3-10105F không có sẵn card đồ họa tích hợp, dễ dàng tuỳ biến theo nhu cầu cá nhân, đặc biệt đối với các game thủ.

Số nhân4
Số luồng8
Tần số turbo tối đa4.4 GHz
Bộ nhớ đệm 6 MB
Loại socket hỗ trợFCLGA1200
Vi xử lýCore i3
Ép xung (Overclocking)
Card đồ hoạ
Hiển thị tất cả

Tham Khảo Một Số Linh Kiện Máy Tính Khác

Để xây dựng một cấu hình máy tính ưng ý và phù hợp với nhu cầu sử dụng, bên cạnh CPU, card đồ hoạ và RAM chính là 2 yếu tố quan trọng mà bạn không thể bỏ qua. Cùng mybest tham khảo ngay một số bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết nhé!

Top 5 CPU Máy Tính Tốt Nhất

1: AMDCPU Máy Tính AMD Ryzen 5 5600G

2: IntelCPU Máy Tính Intel Core i5 10400F

3: IntelCPU Máy Tính Intel Core i9-12900K

4: AMDCPU Máy Tính AMD Ryzen 9 5950X

5: AMDCPU Máy Tính AMD Ryzen 7 5700G

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Máy Tính
  3. Phụ Kiện - Linh Kiện
  4. [2024] Top 10 CPU Máy Tính tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.