mybest
RAM Máy Tính

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Máy Tính
  3. Phụ Kiện - Linh Kiện
  4. [2024] Top 10 RAM Máy Tính tốt nhất hiện nay (Kingston, Corsair, Samsung)
  • [2024] Top 10 RAM Máy Tính tốt nhất hiện nay (Kingston, Corsair, Samsung) 1
  • [2024] Top 10 RAM Máy Tính tốt nhất hiện nay (Kingston, Corsair, Samsung) 2
  • [2024] Top 10 RAM Máy Tính tốt nhất hiện nay (Kingston, Corsair, Samsung) 3
  • [2024] Top 10 RAM Máy Tính tốt nhất hiện nay (Kingston, Corsair, Samsung) 4
  • [2024] Top 10 RAM Máy Tính tốt nhất hiện nay (Kingston, Corsair, Samsung) 5

[2024] Top 10 RAM Máy Tính tốt nhất hiện nay (Kingston, Corsair, Samsung)

Khi tốc độ của máy tính không đủ nhanh để xử lý các tác vụ như mong muốn, việc nâng cấp hoặc thay thế RAM luôn là giải pháp được nhiều người dùng lựa chọn. Tuy nhiên, không phải bất kì thanh RAM nào cũng đều phù hợp với chiếc máy tính của bạn. Việc chọn mua RAM máy tính phụ thuộc vào khá nhiều tiêu chí, từ mức dung lượng tối đa mà thiết bị hỗ trợ, thế hệ RAM và loại mô-đun tương thích đến những thông số kỹ thuật phức tạp hơn như Bus RAM hay chức năng tản nhiệt, v.v.


Trong bài viết này, mybest sẽ giới thiệu cùng bạn top 10 RAM máy tính tốt nhất đến từng những thương hiệu nổi tiếng như Kingston, Corsair, Samsung, v.v. Để có thêm thông tin chi tiết về cách lựa chọn RAM máy tính, bạn vui lòng tham khảo phần nội dung ở phía sau bảng xếp hạng nhé!

Cập nhật ngày 14/07/2023
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp

Mục lục

Cách Chọn RAM Máy Tính

Khi chọn mua RAM máy tính, bạn có thể lưu ý 4 tiêu chí sau đây từ mybest nhé!

1

Chọn Thế Hệ RAM & Mô-Đun Bộ Nhớ Tương Thích

Tuỳ thuộc vào từng loại máy tính mà thế hệ RAM và mô-đun bộ nhớ sẽ có sự khác biệt. Hãy cùng mybest tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Chọn Thế Hệ RAM Tương Thích Với Máy Tính

Chọn Thế Hệ RAM Tương Thích Với Máy Tính
Nguồn: kingston.com

Điều quan trọng khi chọn mua RAM chính là thế hệ RAM cần phải có sự tương thích với máy tính của bạn. Bạn có thể kiểm tra tiêu chí này bằng cách đọc hướng dẫn sử dụng hoặc thông số RAM đang được cài đặt trên máy tính. Hiện nay, DDR4 và DDR3 đang là 2 thế hệ RAM chủ đạo.


Về cơ bản, mỗi chiếc máy tính sẽ chỉ tương thích với một thế hệ RAM duy nhất. Ví dụ, RAM DDR4 sẽ không thể tương thích với những mẫu máy tính sử dụng RAM thế hệ DDR3. Do đó, trước khi chọn mua RAM, bạn nên kiểm tra thật kỹ thông số để đảm bảo sự tương thích.

Chọn Mô-Đun Bộ Nhớ Tương Thích Với Máy Tính

Chọn Mô-Đun Bộ Nhớ Tương Thích Với Máy Tính

Mô-đun bộ nhớ tương thích với máy tính cũng là tiêu chí quan trọng khi chọn mua RAM. Có 2 loại mô-đun chính: DIMM sử dụng chủ yếu cho máy tính để bàn và SODIMM chuyên dụng cho laptop cá nhân.


Tuy nhiên, một số máy tính để bàn cũng có thể sử dụng SODIMM. Do đó, bạn cần kiểm tra sự tương thích giữa mô-đun và máy tính trước khi lựa chọn.

2

Chọn RAM Có Dung Lượng Phù Hợp Với Nhu Cầu Sử Dụng

RAM có dung lượng càng lớn thì khả năng xử lý thông tin sẽ càng trơn tru, mượt mà. Nhưng đi kèm theo đó là mức giá của sản phẩm cũng sẽ tăng cao tương ứng. Ngoài ra, dung lượng RAM tối đa có thể sử dụng phụ thuộc vào thông số kỹ thuật mà máy tính hỗ trợ. Do đó, bên cạnh lựa chọn bộ nhớ phù hợp với nhu cầu sử dụng bạn cũng cần kiểm tra sự tương thích giữa RAM và cấu hình máy tính. 

8GB: Vừa Đủ Cho Các Phần Mềm Văn Phòng, Kinh Doanh

8GB: Vừa Đủ Cho Các Phần Mềm Văn Phòng, Kinh Doanh
Nguồn: corsair.com

Nếu bạn chủ yếu sử dụng những phần mềm văn phòng như Word, Excel, v.v. và lướt Web, RAM có dung lượng 8GB sẽ là sự lựa chọn vừa đủ. Nếu chỉ khởi chạy một phần mềm duy nhất, máy tính sẽ không cần sử dụng quá nhiều bộ nhớ RAM.


Tuy nhiên, nếu bạn thường chạy cùng lúc nhiều phần mềm hay mở đa trình duyệt web, sẽ mượt mà hơn nếu bạn lượt chọn RAM có dung lượng bộ nhớ cao hơn. Cùng tham khảo đặc điểm của mức 16 và 32 GB ngay bên dưới nhé!

16GB: Vừa Vặn Cho Phần Mềm, Ứng Dụng & Các Loại Game Nặng

16GB: Vừa Vặn Cho Phần Mềm, Ứng Dụng & Các Loại Game Nặng
Nguồn: gskill.com

Nếu bạn thường xử lý đa tác vụ hoặc khởi chạy nhiều phần mềm nặng cùng lúc, RAM có mức dung lượng từ 16GB trở lên sẽ là lựa chọn thích hợp hơn. Ở mức 16GB, người dùng có thể thực hiện chỉnh sửa hình ảnh, dựng phim và nhiều tác vụ khác một cách trơn tru mà không gặp phải bất kì vấn đề gì.


Đặc biệt, đối với những ai yêu thích chơi game trên máy tính, 16GB sẽ là mức RAM tối thiểu mà bạn nên có. Một số game trực tuyến thế hệ mới và game đồ hoạ chất lượng cao có thể đòi hỏi bộ nhớ cao hơn đôi chút. Trong trường hợp này, bạn có thể cân nhắc đến việc trang bị thêm bộ nhớ.

32GB: Game Cấu Hình Cao & Chỉnh Sửa Ảnh/ Video Chuyên Nghiệp

32GB: Game Cấu Hình Cao & Chỉnh Sửa Ảnh/ Video Chuyên Nghiệp

Đối với những game đòi hỏi cấu hình cao hoặc nhu cầu chỉnh sửa hình ảnh/ video chuyên nghiệp, bạn nên cân nhắc lựa chọn mức RAM từ 32GB trở lên. Hầu hết các game online hiện nay đều yêu cầu máy tính có mức RAM từ 16GB trở lên. Nhưng nếu RAM chỉ vừa vặn ở mức này, tốc độ khung hình có thể sẽ bị giảm xuống. Do đó, để đảm bảo mọi khung hình luôn được hiển thị sắc nét, bạn có thể cân nhắc lựa chọn mức RAM từ 32GB trở lên.


Đối với nhu cầu chỉnh sửa ảnh và dựng phim bằng những phần mềm chuyên dụng, bộ nhớ RAM từ 32GB sẽ là mức lý tưởng để lựa chọn. Ngoài ra, đối với nhu cầu chỉnh sửa phim chất lượng cao với độ phân giải từ mức 4K trở lên, bạn nên cân nhắc đến các mẫu RAM từ 64GB.

3

Kiểm Tra Thông Số Kỹ Thuật Để Sử Dụng Thoải Mái Hơn

Nếu đã quen với việc tuỳ chỉnh máy tính, bạn có thể chú ý hơn đến các thông số kỹ thuật, chẳng hạn như tốc độ xung nhịp nhằm cải thiện hiệu suất hoạt động của thiết bị. 

Kiểm Tra Bus RAM Nếu Muốn Sở Hữu Máy Tính Có Thông Số Kỹ Thuật Cao

Kiểm Tra Bus RAM Nếu Muốn Sở Hữu Máy Tính Có Thông Số Kỹ Thuật Cao
Nguồn: tiki.vn

Bus RAM là thông số xác định lượng thông tin có thể được truyền đi cùng lúc. Bus RAM càng lớn, lượng thông tin mà máy tính có xử lý càng nhiều, tương ứng với tốc độ hoạt động sẽ càng nhanh. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc máy tính có thông số kỹ thuật cao, đây chính là thông số mà bạn nên lưu ý khi lựa chọn. Bus RAM thường được thể hiện dưới dạng DDR3 - **** hay DDR4 - **** (đơn vị: MHz).


Tuy nhiên, không giống các bộ phận khác như CPU, sẽ khá khó để bạn có thể phân định được sự khác biệt về mặt hiệu suất giữa các Bus RAM. Ngoài ra, một số RAM có thông số Bus RAM cao có thể sẽ hoạt động không ổn định và bạn sẽ cần tự điều chỉnh chúng. Nếu là người chưa nhiều kinh nghiệm về máy tính hoặc chú trọng hơn đến mức giá thành, bạn có thể không cần quá chú trọng đến Bus RAM.

Cải Thiện Tốc Độ Hoạt Động Với RAM Có Chức Năng Tản Nhiệt

Cải Thiện Tốc Độ Hoạt Động Với RAM Có Chức Năng Tản Nhiệt

Nếu bạn muốn tăng tốc độ hoạt động của máy tính, những mẫu RAM có chức năng tản nhiệt sẽ là lựa chọn phù hợp. Bộ phận tản nhiệt có vai trò giải phóng nhiệt lượng toả ra khi RAM có xu hướng nóng lên trong quá trình tăng tốc.


Một số mẫu RAM sở hữu bộ phận tản nhiệt khá thời trang nên bạn có thể lựa chọn dựa trên phong cách thiết kế. Một số sản phẩm thậm chí còn được trang bị đèn LED đẹp mắt. Tuy nhiên, bạn sẽ không cần trang bị tản nhiệt nếu không thực sự muốn cải thiện hiệu suất của RAM. Do đó, đối với người chưa nhiều kinh nghiệm, bạn sẽ không cần quá lo lắng về điều này.

4

Chọn RAM Được Bảo Hành, Dễ Thay Thế Ngay Khi Gặp Vấn Đề

Chọn RAM Được Bảo Hành, Dễ Thay Thế Ngay Khi Gặp Vấn Đề

Khi mua RAM từ những thương hiệu uy tín, trong thời gian bảo hành, bạn sẽ có quyền thay thế RAM miễn phí nếu có xảy ra hỏng hóc. Tuổi thọ RAM được cho là bán vĩnh viễn, nhưng những hỏng hóc gây ra từ RAM có thể sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ máy tính của bạn. Do đó, nếu bạn lo lắng về mức chi phí thay thế RAM, hãy chọn mua những sản phẩm từ thương hiệu uy tín cùng chế độ bảo hành dài hạn.

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 10 RAM Máy Tính tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Ngay bây giờ, hãy cùng mybest điểm qua top 10 RAM máy tính tốt nhất trên các bảng xếp hạng trực tuyến hiện nay nhé!
Top Được ưa chuộng
Bộ lọc
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Dung lượng
Chuẩn RAM
Module
Bus RAM
Dung lượng khác
Điện áp
Tản nhiệt
Đèn LED
Độ trễ
Công nghệ RAM
1

Kingston

RAM Máy Tính Kingston Fury BeastKF426C16BB/8

Kingston RAM Máy Tính Kingston Fury Beast 1

Từ 800.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Plug-N-Play Tiện Lợi, Tương Thích AMD Lẫn Intel

8GB

DDR4

DI(mm)

2666 MHz

4GB/ 16GB/ 32GB/ 64GB/ 128GB

1.2 V

Không rõ

CL16

SDRAM

2

Samsung

RAM Máy Tính Samsung M471B5173DB0-YK0M471B5173DB0-YK0

Samsung RAM Máy Tính Samsung M471B5173DB0-YK0 1

Từ 299.000 VNĐ

Rẻ

Dung Lượng 4GB Cho Laptop DDR3

4GB

DDR3

SODI(mm)

1600 MHz

Không rõ

1.35 V

Không rõ

Không rõ

SDRAM

3

Kingston

RAM Máy Tính Kingston KVR26S19S8/8KVR26S19S8/8

Kingston RAM Máy Tính Kingston KVR26S19S8/8 1

Từ 889.000 VNĐ

Trung bình

RAM Laptop 8GB Cho Nhu Cầu Sử Dụng Phổ Thông

8GB

DDR4

SODI(mm)

2666 MHz

4GB/ 16GB/ 32GB

1.2 V

Không rõ

CL19

SDRAM

4

Corsair

RAM Máy Tính VENGEANCE LPX 16GB DDR4 DRAM 3000MHz C16CMK16GX4M1D3000C16

Corsair RAM Máy Tính VENGEANCE LPX 16GB DDR4 DRAM 3000MHz C16 1

Từ 1.610.000 VNĐ

Tương đối cao

RAM Cấu Hình Cao, Chuyên Dụng Để Ép Xung

16GB

DDR4

DI (mm)

3000 MHz

Không rõ

1.35

Nhôm Anodized

CL16

DRAM

5

Samsung

RAM Máy Tính Samsung M471A1G44AB0-CWEM471A1G44AB0-CWE

Samsung RAM Máy Tính Samsung M471A1G44AB0-CWE 1

Từ 950.000 VNĐ

Trung bình

Khởi Chạy Laptop Nhanh Hơn Với Tốc Độ 3200 Mbps

8 GB

DDR4

SODI (mm)

3200 MHz

Không rõ

1.2 V

Không rõ

Không rõ

Không rõ

6

Samsung

RAM Máy Tính Samsung SODIMM M471A1K43BB1-CRCM471A1K43BB1-CRC

Samsung RAM Máy Tính Samsung SODIMM M471A1K43BB1-CRC 1

Từ 758.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Giá Thành Phải Chăng, Tiết Kiệm Chi Phí

8GB

DDR4

SODI (mm)

2400 MHz

Không rõ

1.2 V

Không rõ

Không rõ

Không rõ

7

Samsung

RAM Máy Tính Samsung M471A2K43CB1-CTDM471A2K43CB1-CTD

Samsung RAM Máy Tính Samsung M471A2K43CB1-CTD 1

Từ 1.680.000 VNĐ

Tương đối cao

Giải Phóng Laptop Với Dung Lượng 16GB

16 GB

DDR4

SODI (mm)

2666 MHz

Không rõ

1.2 V

Không rõ

Không rõ

Không rõ

8

G.Skill

RAM Máy Tính G.Skill Trident Z Neo F4-3600C18D-16GTZNF4-3600C18D-16GTZN

G.Skill RAM Máy Tính G.Skill Trident Z Neo F4-3600C18D-16GTZN 1

Từ 2.750.000 VNĐ

Tương đối cao

Màu RGB Chuyển Sắc Dành Cho Game Thủ

16GB (8GB x 2)

DDR4

Không rõ

3600 MHz

Không rõ

1.35 V

Không rõ

CL18

Không rõ

9

Kingston

RAM Máy Tính Kingston Fury Beast RGBKF432C16BB1AK2/32

Kingston RAM Máy Tính Kingston Fury Beast RGB 1

Từ 3.750.000 VNĐ

Cao

RAM 32GB Cho Nhu Cầu Sử Dụng Chuyên Nghiệp

32GB (16GB x 2)

DDR4

DI(mm)

3200MHz (PC4-25600), 3200MT/s (PC4-25600)

8GB/ 16GB/ 64GB/ 128GB

1.35 V

Không rõ

CL16

SDRAM

10

Corsair

RAM Máy Tính Corsair VENGEANCE LPX 8GB DDR4 DRAM 2666MHz C16CMK8GX4M1A2666C16

Corsair RAM Máy Tính Corsair VENGEANCE LPX 8GB DDR4 DRAM 2666MHz C16 1

Từ 830.000 VNĐ

Trung bình

Hiệu Quả Tản Nhiệt Cao Nhờ Nhôm Nguyên Chất

8 GB

DDR4

DI (mm)

2666 MHz

Không rõ

1.2 V

Nhôm Anodized

C16

DRAM

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

KingstonRAM Máy Tính Kingston Fury BeastKF426C16BB/8

RAM Máy Tính Kingston Fury Beast 1
Nguồn: kingston.com
Giá tham khảo
Từ 800.000 VNĐ
Tương đối rẻ
Giá tham khảo
Từ 800.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Plug-N-Play Tiện Lợi, Tương Thích AMD Lẫn Intel

Kingston Fury Beast KF426C16BB/8 là mẫu RAM dành cho máy tính để bàn, tương thích vừa vặn các loại chip từ Intel lẫn nhà sản xuất AMD Ryzen.


Trong tầm giá chỉ khoảng 800.000 đồng, thanh RAM chuẩn DDR4 mang lại mức Bus 2666MHz cùng độ trễ được giới hạn ở CL16, hấp dẫn và đáng cân nhắc chọn mua. Kingston Fury Beast sử dụng cơ chế Plug-N-Play, chỉ cần lắp đặt và sử dụng, đơn giản và dễ dàng.

Dung lượng8GB
Chuẩn RAMDDR4
ModuleDI(mm)
Bus RAM 2666 MHz
Dung lượng khác4GB/ 16GB/ 32GB/ 64GB/ 128GB
Điện áp1.2 V
Tản nhiệtKhông rõ
Đèn LED
Độ trễCL16
Công nghệ RAMSDRAM
Hiển thị tất cả
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

SamsungRAM Máy Tính Samsung M471B5173DB0-YK0M471B5173DB0-YK0

Giá tham khảo
Từ 299.000 VNĐ
Rẻ

Dung Lượng 4GB Cho Laptop DDR3

Đối với những laptop sử dụng chuẩn RAM DDR3 hay chỉ hỗ trợ mức dung lượng tối đa 4GB, bạn có thể cân nhắc lựa chọn Samsung M471B5173DB0-YK0.


Mức dung lượng 4GB được xem là khá khiêm tốn, tuy nhiên, đối với người dùng lớn tuổi hoặc người chỉ sử dụng laptop cho những nhu cầu cơ bản như lướt web hay xem phim, đây vẫn là một sự lựa chọn vừa vặn. Sản phẩm có mức giá thành phải chăng tương ứng với cấu hình.

Dung lượng4GB
Chuẩn RAMDDR3
ModuleSODI(mm)
Bus RAM 1600 MHz
Dung lượng khácKhông rõ
Điện áp1.35 V
Tản nhiệtKhông rõ
Đèn LED
Độ trễKhông rõ
Công nghệ RAMSDRAM
Hiển thị tất cả
No.3

KingstonRAM Máy Tính Kingston KVR26S19S8/8KVR26S19S8/8

Giá tham khảo
Từ 889.000 VNĐ
Trung bình

RAM Laptop 8GB Cho Nhu Cầu Sử Dụng Phổ Thông

Dành cho những ai đang muốn cải thiện tốc độ hoạt động của laptop, thanh RAM Kingston KVR26S19S8/8 sẽ là gợi ý thích hợp. Với mức dung lượng 8GB, sản phẩm vừa vặn đáp ứng nhu cầu khởi chạy đa tác vụ, mở nhiều tab, v.v. dành cho giới văn phòng và người dùng phổ thông.


Kingston KVR26S19S8/8 thuộc chuẩn RAM DDR4 có mức băng thông 2666MHz, mang lại hiệu suất xử lý mượt mà và tốc độ nhanh chóng.

Dung lượng8GB
Chuẩn RAMDDR4
ModuleSODI(mm)
Bus RAM 2666 MHz
Dung lượng khác4GB/ 16GB/ 32GB
Điện áp1.2 V
Tản nhiệtKhông rõ
Đèn LED
Độ trễCL19
Công nghệ RAMSDRAM
Hiển thị tất cả
No.4

CorsairRAM Máy Tính VENGEANCE LPX 16GB DDR4 DRAM 3000MHz C16CMK16GX4M1D3000C16

Giá tham khảo
Từ 1.610.000 VNĐ
Tương đối cao

RAM Cấu Hình Cao, Chuyên Dụng Để Ép Xung

RAM VENGEANCE LPX được thiết kế chuyên dụng cho mục đích ép xung (overlocking) nhằm tăng cường tốc độ hoạt động của máy tính. Sản phẩm sở hữu hệ thống tản nhiệt từ chất liệu nhôm nguyên chất kết hợp cùng bảng mạch PCB có thiết kế tối ưu, giúp truyền nhiệt nhanh và đạt tốc độ xung nhịp cao hơn cho thiết bị.


VENGEANCE LPX có dung lượng 16GB, độ trễ được giới hạn ở mức C16 cùng bus RAM lên đến 3000 MHz, rất đáng cân nhắc cho nhu cầu chơi game cấu hình cao, xử lý đa tác vụ, chỉnh sửa hình ảnh và dựng video, v.v.

Dung lượng16GB
Chuẩn RAMDDR4
ModuleDI (mm)
Bus RAM 3000 MHz
Dung lượng khácKhông rõ
Điện áp1.35
Tản nhiệtNhôm Anodized
Đèn LED
Độ trễCL16
Công nghệ RAMDRAM
Hiển thị tất cả
No.5

SamsungRAM Máy Tính Samsung M471A1G44AB0-CWEM471A1G44AB0-CWE

Giá tham khảo
Từ 950.000 VNĐ
Trung bình

Khởi Chạy Laptop Nhanh Hơn Với Tốc Độ 3200 Mbps

Nếu bạn có nhu cầu nâng cấp RAM cho laptop cá nhân, Samsung M471A1K43DB1-CWE sẽ là gợi ý đáng cân nhắc. Trong tầm giá dưới 1 triệu đồng, sản phẩm nổi bật bởi mức xung nhịp lên đến 3200 Mbps, cho phép xử lý lượng thông tin lớn trong thời gian ngắn, cải thiện tốc độ hoạt động của laptop một cách hiệu quả.


Samsung M471A1K43DB1-CWE được thiết kế nhỏ gọn, hướng đến những bo mạch laptop không nhiều không gian lắp đặt.

Dung lượng8 GB
Chuẩn RAMDDR4
ModuleSODI (mm)
Bus RAM 3200 MHz
Dung lượng khácKhông rõ
Điện áp1.2 V
Tản nhiệtKhông rõ
Đèn LED
Độ trễKhông rõ
Công nghệ RAMKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.6

SamsungRAM Máy Tính Samsung SODIMM M471A1K43BB1-CRCM471A1K43BB1-CRC

Giá tham khảo
Từ 758.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Giá Thành Phải Chăng, Tiết Kiệm Chi Phí

Với mức giá khoảng 750.000 đồng, Samsung M471A1K43BB1-CRC sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những ai có nhu cầu nâng cấp RAM laptop trong mức chi phí vừa túi, phải chăng.


Sản phẩm có tốc độ xung nhịp 2400 Mbps, không quá cao nhưng đủ để xử lý trơn tru các tác vụ văn phòng, lướt WEB cơ bản, v.v. Mức điện áp sử dụng chỉ 1.2V, tiết kiệm điện năng tiêu thụ trong quá trình vận hành.

Dung lượng8GB
Chuẩn RAMDDR4
ModuleSODI (mm)
Bus RAM 2400 MHz
Dung lượng khácKhông rõ
Điện áp1.2 V
Tản nhiệtKhông rõ
Đèn LED
Độ trễKhông rõ
Công nghệ RAMKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.7

SamsungRAM Máy Tính Samsung M471A2K43CB1-CTDM471A2K43CB1-CTD

Giá tham khảo
Từ 1.680.000 VNĐ
Tương đối cao

Giải Phóng Laptop Với Dung Lượng 16GB

Đối với những ai thường chơi game cấu hình cao và thực hiện những tác vụ nặng như dựng phim, chỉnh ảnh, v.v. ngay trên laptop, bạn có thể cân nhắc lựa chọn thanh RAM M471A2K43CB1-CTD từ Samsung.


Với mức dung lượng 16GB, sản phẩm sẽ là giải pháp giải phóng bộ nhớ và cải thiện hiệu suất hoạt động của laptop. Mức xung nhịp 2666Mhz vừa đủ để xử lý trơn tru, mượt mà đa tác vụ.

Dung lượng16 GB
Chuẩn RAMDDR4
ModuleSODI (mm)
Bus RAM 2666 MHz
Dung lượng khácKhông rõ
Điện áp1.2 V
Tản nhiệtKhông rõ
Đèn LED
Độ trễKhông rõ
Công nghệ RAMKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.8

G.SkillRAM Máy Tính G.Skill Trident Z Neo F4-3600C18D-16GTZNF4-3600C18D-16GTZN

Giá tham khảo
Từ 2.750.000 VNĐ
Tương đối cao

Màu RGB Chuyển Sắc Dành Cho Game Thủ

Với mức dung lượng 16GB (8GB x 2), 2 thanh RAM G.Skill Trident Z Neo F4-3600C18D-16GTZN sẽ là gợi ý rất đáng cân nhắc dành cho các game thủ. Sản phẩm thuộc dòng RAM DDR4, được thiết kế tối ưu hoá dành cho các máy tính sử dụng CPU AMD Ryzen với mức xung nhịp lên đến 3600MHz.


G.Skill Trident Z Neo nổi bật với 2 tông màu đen trắng tương phản cùng hệ thống đèn RGB chuyển sắc đẹp mắt, có thể đồng bộ cùng máy tính. Sản phẩm sở hữu khá nhiều giải thưởng thiết kế như Reddot Winner 2020 hay IF Design Award 2021, phù hợp cho những ai chú trọng tính thẩm mỹ của RAM.

Dung lượng16GB (8GB x 2)
Chuẩn RAMDDR4
ModuleKhông rõ
Bus RAM 3600 MHz
Dung lượng khácKhông rõ
Điện áp1.35 V
Tản nhiệtKhông rõ
Đèn LED
Độ trễCL18
Công nghệ RAMKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.9

KingstonRAM Máy Tính Kingston Fury Beast RGBKF432C16BB1AK2/32

Giá tham khảo
Từ 3.750.000 VNĐ
Cao

RAM 32GB Cho Nhu Cầu Sử Dụng Chuyên Nghiệp

Sở hữu mức dung lượng lên đến 32GB từ 2 thanh RAM kết hợp, Kingston Fury Beast RGB được xem là lựa chọn có thể đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí cao cấp như chơi các game cấu hình cao, dựng phim và chỉnh ảnh chuyên nghiệp.


Kingston Fury Beast tương thích vừa vặn với chip Intel XMP và cả AMD Ryzen. Cơ chế Plug N Play đơn giản, dễ lắp đặt và sử dụng ngay. Với khả năng phát sáng theo hệ màu RGB đẹp mắt, đây luôn là một trong những lựa chọn yêu thích của người yêu game.

Dung lượng32GB (16GB x 2)
Chuẩn RAMDDR4
ModuleDI(mm)
Bus RAM 3200MHz (PC4-25600), 3200MT/s (PC4-25600)
Dung lượng khác8GB/ 16GB/ 64GB/ 128GB
Điện áp1.35 V
Tản nhiệtKhông rõ
Đèn LED
Độ trễCL16
Công nghệ RAMSDRAM
Hiển thị tất cả
No.10

CorsairRAM Máy Tính Corsair VENGEANCE LPX 8GB DDR4 DRAM 2666MHz C16CMK8GX4M1A2666C16

Giá tham khảo
Từ 830.000 VNĐ
Trung bình

Hiệu Quả Tản Nhiệt Cao Nhờ Nhôm Nguyên Chất

VENGEANCE LPX 8GB là mẫu RAM được thiết kế tối ưu cho máy tính sử dụng RAM DDR4, tương thích vừa vặn cho người dùng Intel XMP lẫn AMD Ryzen. Sản phẩm sử dụng kim loại nhôm nguyên chất, mang lại hiệu quả tản nhiệt cao, tối đa hoá tốc độ xung nhịp cho máy tính.


Trong tầm giá chỉ khoảng 800.000 đồng, VENGEANCE LPX có độ trễ được giới hạn ở mức C16 cùng lượng điện năng tiêu thụ thấp chỉ 1.2V, đáp ứng vừa vặn nhu cầu sử dụng của người dùng phổ thông.

Dung lượng8 GB
Chuẩn RAMDDR4
ModuleDI (mm)
Bus RAM 2666 MHz
Dung lượng khácKhông rõ
Điện áp1.2 V
Tản nhiệtNhôm Anodized
Đèn LED
Độ trễC16
Công nghệ RAMDRAM
Hiển thị tất cả

Tip Tối Đa Hoá Tốc Độ Với Máy Tính Hỗ Trợ Đa Khe RAM

Tip Tối Đa Hoá Tốc Độ Với Máy Tính Hỗ Trợ Đa Khe RAM

Nếu máy tính có hỗ trợ công nghệ đa kênh (multi-channel), bạn có thể tăng cường tốc độ hoạt động của thiết bị bằng cách kết hợp nhiều thanh RAM cùng lúc. Đa kênh là công nghệ cho phép máy tính vận hành cùng lúc nhiều thanh RAM có mức dung lượng bằng nhau. 2 thanh RAM được gọi là kênh kép và 3 thanh RAM sẽ được gọi là kênh 3.


Ví dụ, với mức dung lượng 8GB, bạn sẽ có tốc độ truyền tải nhanh gấp đôi khi sử dụng kênh kép 4GB x 2 so với việc chỉ sử dụng một thanh RAM 8GB duy nhất. Sự khác biệt này là do lượng băng thông cần thiết để sử dụng được tăng gấp đôi. Do đó, hãy kiểm tra số thanh RAM mà máy tính hỗ trợ nhằm tối đa hoá việc tốc độ hoạt động của thiết bị.

Tham Khảo Một Số Linh Kiện Máy Tính Khác

Nếu RAM là bộ phận quyết định tốc độ của máy tính thì card màn hình sẽ là yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh khi hiển thị. Cùng mybest tham khảo ngay top 12 card màn hình tốt nhất hiện nay trong bài viết bên dưới nhé!

Top 5 RAM Máy Tính Tốt Nhất

1: KingstonRAM Máy Tính Kingston Fury BeastKF426C16BB/8

2: SamsungRAM Máy Tính Samsung M471B5173DB0-YK0M471B5173DB0-YK0

3: KingstonRAM Máy Tính Kingston KVR26S19S8/8KVR26S19S8/8

4: CorsairRAM Máy Tính VENGEANCE LPX 16GB DDR4 DRAM 3000MHz C16CMK16GX4M1D3000C16

5: SamsungRAM Máy Tính Samsung M471A1G44AB0-CWEM471A1G44AB0-CWE

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Máy Tính
  3. Phụ Kiện - Linh Kiện
  4. [2024] Top 10 RAM Máy Tính tốt nhất hiện nay (Kingston, Corsair, Samsung)

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.