mybest
Sữa Rửa Mặt Cho Da Nhạy Cảm

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Mỹ Phẩm - Trang Điểm
  3. Sữa Rửa Mặt
  4. Top 10 Sữa Rửa Mặt Cho Da Nhạy Cảm tốt nhất 2024 [BS Da Liễu Tư Vấn]
  • Top 10 Sữa Rửa Mặt Cho Da Nhạy Cảm tốt nhất 2024 [BS Da Liễu Tư Vấn] 1
  • Top 10 Sữa Rửa Mặt Cho Da Nhạy Cảm tốt nhất 2024 [BS Da Liễu Tư Vấn] 2
  • Top 10 Sữa Rửa Mặt Cho Da Nhạy Cảm tốt nhất 2024 [BS Da Liễu Tư Vấn] 3
  • Top 10 Sữa Rửa Mặt Cho Da Nhạy Cảm tốt nhất 2024 [BS Da Liễu Tư Vấn] 4
  • Top 10 Sữa Rửa Mặt Cho Da Nhạy Cảm tốt nhất 2024 [BS Da Liễu Tư Vấn] 5

Top 10 Sữa Rửa Mặt Cho Da Nhạy Cảm tốt nhất 2024 [BS Da Liễu Tư Vấn]

Những người có làn da nhạy cảm thường gặp khó khăn trong quá trình skincare hằng ngày của mình như chọn sữa rửa mặt vì làm thế nào để có thể tẩy sạch bụi bẩn mà lại hạn chế bị kích ứng. Trên thị trường làm đẹp hiện nay có rất nhiều loại sản phẩm đa dạng từ mẫu mã, giá cả đến từ nhiều thương hiệu phổ biến như  La Roche Posay, Cerave, Fresh, v.v. 


Nếu bạn đang gặp phải khó khăn tương tự, hãy cùng mybest tham khảo qua phần cách chọn và top 10 sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm tốt nhất hiện nay để có thể chọn cho bản thân một sản phẩm phù hợp.

Cập nhật ngày 14/07/2023
Mizuha
Chuyên Gia
Chuyên Gia Nghiên Cứu Làm Đẹp Cho Da Nhạy Cảm
Mizuha

Khi còn là nghiên cứu sinh tại trường Đại học, chị đã tham gia vào nghiên cứu tạo ra các loại dược phẩm mới. Mặt khác, ứng dụng kiến ​​thức có được khi làm việc trong bộ phận nghiên cứu và phát triển mỹ phẩm trước đây, chị tham gia phổ biến thông tin về các thành phần mỹ phẩm và khả năng sử dụng chủ yếu hướng đến những người có làn da yếu và nhạy cảm. Hiện tại, chị đang sở hữu nhiều bằng cấp liên quan đến làm đẹp và mỹ phẩm như Chuyên gia về Thành phần mỹ phẩm và Tư vấn mỹ phẩm. Trên mạng xã hội, suốt hơn 10 năm nay chị cũng tham hoạt động rất tích cực trong việc nghiên cứu và đánh giá sản phẩm.

Profile của Mizuha
Xem tiếp
Thu Huyền
Chuyên Gia
Bác Sĩ Da Liễu
Thu Huyền

Bác sĩ Thu Huyền tốt nghiệp bác sĩ đa khoa tại Đại học Y Dược Huế, và công tác tại Bệnh viện Da Liễu Thành phố Đà Nẵng từ năm 2012 đến nay. Trong thời gian công tác tại Bệnh viện, chị đã tham gia học tập và đào tạo về chuyên khoa Da liễu tại Viện Da Liễu Trung Ương Hà Nội và Viện Da liễu TP Hồ Chí Minh đồng thời tham gia các chương trình và hội nghị Da Liễu toàn quốc và quốc tế. Bác sĩ Huyền cũng tham gia nhiều công trình nghiên cứu khoa học tại Bệnh viện được đánh giá cao. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn, khám và điều trị các bệnh về Da liễu cho trẻ em và người trưởng thành, bác sĩ được nhiều bệnh nhân tín nhiệm và tin tưởng.

Profile của Thu Huyền
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

Bạn Có Sở Hữu Làn Da Nhạy Cảm?

Bạn Có Sở Hữu Làn Da Nhạy Cảm?

Da có thể trở nên nhạy cảm hơn do nhiều nguyên nhân từ bên ngoài lẫn bên trong như thời tiết khô hanh, dùng sản phẩm dưỡng da không phù hợp, mất cân bằng nội tiết tố, rối loạn lối sống, v.v. Khi da trở nên nhạy cảm, bạn có thể bị kích ứng với chính những sản phẩm mà bạn đã từng sử dụng qua trước đó.


Tuy có thể không xảy ra các phản ứng quá mạnh, nhưng nếu cứ tiếp tục sử dụng sản phẩm chăm sóc không phù hợp sẽ ảnh hưởng không tốt đến làn da, vì vậy hãy chú ý quan sát kỹ tình trạng da hàng ngày.

Thu Huyền
Bác Sĩ Da Liễu
Thu Huyền

Một số bệnh nhân có sử dụng nhiều sản phẩm kem không rõ nguồn gốc, kem có chứa chất corticoid còn gọi là kem trộn thì làn da trở nên nhạy cảm, dễ bị tổn thương. Lúc đó, da bị nhiễm corticoid thường mỏng manh, teo da và giãn mạch máu, rất dễ xảy ra tình trạng dị ứng.

Cách Chọn Sữa Rửa Mặt Cho Da Nhạy Cảm

Dưới đây là các điểm bạn cần lưu ý khi chọn sửa rửa mặt cho da nhạy cảm .

1

Chọn Sản Phẩm Được Dán Nhãn "Dành Cho Da Nhạy Cảm"

Chọn Sản Phẩm Được Dán Nhãn "Dành Cho Da Nhạy Cảm"
Nguồn: eucerin.vn


Sữa rửa mặt được dán nhãn "dành cho da nhạy cảm" thường sẽ có thành phần đơn giản, êm dịu cho da. Ngoài ra, tuy không thể hạn chế hết nguy cơ gây kích ứng nhưng nếu bạn muốn an tâm hơn thì hãy chọn sản phẩm đã trải qua Patch-tested (xét nghiệm áp bì) hay Allergy-Tested (xét nghiệm dị ứng).


Đặc biệt, những sữa rửa mặt được dán nhãn "đã kiểm tra độ kích ứng (stinging test)"  thường là những sản phẩm đáng tin cậy phù hợp cho da nhạy cảm. Ngoài ra thì cũng có một số sản phẩm được nhãn hàng ghi là  Clinically-Tested (đã qua xét nghiệm lâm sàng) hay Dermatologically-Tested (thử nghiệm trên người tình nguyện).

Mizuha
Chuyên Gia Nghiên Cứu Làm Đẹp Cho Da Nhạy Cảm
Mizuha

Tình trạng da không chỉ bị ảnh hưởng bởi thời tiết và thể trạng mà còn do các nguyên nhân khác trong cuộc sống hằng ngày như trang điểm, cân bằng nội tiết tố.


Bạn nên kiểm tra tình trạng da đều đặn trước khi rửa mặt buổi sáng hoặc tắm rửa để lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp.

2

Chọn Sản Phẩm Hạn Chế Các Thành Phần Dễ Gây Kích Ứng

Chọn Sản Phẩm Hạn Chế Các Thành Phần Dễ Gây Kích Ứng

Cụm từ "Additive-free" mang hàm ý sản phẩm không bao gồm những thành phần có hại cho da như hương liệu tổng hợp, chất tạo màu và thường được nhìn thấy trên bao bì của các loại mỹ phẩm dành cho da nhạy cảm. Tuy nhiên, "Additive-free" (không chất phụ gia) không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với "thân thiện với làn da".


Thay vì tin tưởng một cách mù quáng vào các loại mỹ phẩm "Additive-free" , hãy kiểm tra các thành phần không phù hợp với làn da của mình. Dưới đây là một vài ví dụ về các chất có thể gây kích ứng cho da để bạn tham khảo.


<Các thành phần có thể gây kích ứng>

  • Ethanol - Cồn (nếu nằm gần đầu bảng thành phần)
  • Các thành phần làm mát như tinh dầu bạc hà, long não, v.v
  • Hương liệu, chất tạo màu (hắc ín, v.v.)
  • Chất bảo quản (paraben (*) và Axit Benzoic)
  • Sản phẩm chứa nhiều hơn 1 loại tinh dầu, v.v.

* Parabens không phải lúc nào cũng gây khó chịu cho da. Một số nhà sản xuất đã đặt ra các tiêu chuẩn pha chế nghiêm ngặt về tính an toàn. Trong trường hợp paraben có tính kháng khuẩn cao (như hợp chất hay butylparaben), một số người có thể bị kích ứng.

Thu Huyền
Bác Sĩ Da Liễu
Thu Huyền

Da nhạy cảm có thể dị ứng với bất kỳ thành phần nào, kể cả khi các thành phần ấy được hiểu là lành tính, là không gây hại. 


Vì vậy, ngoài đọc kỹ bảng thành phần, bạn còn phải dùng các mẫu test thử trên vùng tay hoặc test thử trên da mặt trong vài ngày để xem phản ứng da như thế nào. Nếu có dấu hiệu dị ứng, kích ứng xảy ra thì phải dừng lại và làm sạch da ngay bạn nhé!

3

Chọn Thành Phần Phù Hợp Với Nhu Cầu Làn Da

Mỗi loại sữa rửa mặt sẽ đem đến kết quả khác nhau tùy thuộc vào thành phần làm sạch. Vì vậy, hãy chọn sữa rửa mặt theo tình trạng da của bạn và thời tiết trong ngày.

Sản Phẩm Làm Sạch Nhẹ Nhàng Thích Hợp Dùng Hàng Ngày

Sản Phẩm Làm Sạch Nhẹ Nhàng Thích Hợp Dùng Hàng Ngày

Sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm thường bao gồm các thành phần như Amino Acid và các chất hoạt động bề mặt lưỡng tính với công dụng làm sạch dịu nhẹ cho da hơn các chất gốc xà phòng.


Nếu bạn có làn da dễ bị kích ứng, hãy chọn các sản phẩm có những chất dưới đây nằm đầu bảng thành phần. 


<Thành phần acid amin và chất hoạt động bề mặt lưỡng tính>


[Chất hoạt động bề mặt gốc Amino acid]

  • Sodium Cocoyl Glutamate
  • Sodium Methyl Cocoyl Taurine
  • Sodium Lauroyl Methyl Isethionate, v.v.
  • Những chất có hậu tố -sodium glutamate" và "-taurine"

[Chất hoạt động bề mặt lưỡng tính]

  • Lauryl Hydroxysultaine
  • Cocamidopropyl Betaine, v.v.
  • Các chất có hậu tố "-betaine", "-amho" .

Sản Phẩm "Gốc Xà Phòng" Làm Sạch Bụi Bẩn Và Bã Nhờn

Sản Phẩm "Gốc Xà Phòng" Làm Sạch Bụi Bẩn Và Bã Nhờn

Các loại sữa rửa mặt "gốc xà phòng" với hiệu quả làm sạch cao sẽ có các thành phần chiếm tỷ lệ lớn như "xà phòng Kali" hoặc "Acid Myristic/Kali Hydroxide". Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng kiểu sữa rửa mặt như vậy hàng ngày, da mặt có thể bị khô. Vì vậy, hãy lựa chọn là chọn sản phẩm có nồng độ thành phần làm sạch loãng hơn như sữa rửa mặt dạng bọt thay vì dạng tuýp hoặc nén.


Tuy nhiên thì vào những thời điểm da tiết nhiều bã nhờn, sần sùi hay lớp trang điểm thiếu mịn màng thì đây vẫn là một sự lựa chọn phù hợp.


<Các thành phần gốc xà phòng>

  • Các Axit béo như Acid Myristic + các thành phần kiềm như Kali Hydroxide
  • Thành phần gốc xà phòng/xà phòng Kali, v.v.
4

Da Khô Là Kẻ Thù Của Da Nhạy Cảm. Giảm Gánh Nặng Cho Da Với Glycerin!

Da Khô Là Kẻ Thù Của Da Nhạy Cảm. Giảm Gánh Nặng Cho Da Với Glycerin!

Trên thực tế, chất dưỡng ẩm vẫn là một yếu tố cần thiết cho sữa rửa mặt hằng ngày. Lí do là bởi các thành phần dưỡng ẩm hoạt động như một lớp bảo vệ da, ngăn chặn kích ứng.


Bân cạnh các "thành phần dưỡng ẩm" tự nhiên trong da như acid hyaluronic, acid amin và sodium lactate, mybest khuyên bạn nên sử dụng sữa rửa mặt có chứa "heparinoid" với chức năng tương tự như heparin tồn tại trong cơ thể hoặc những "thành phần gốc dầu" như squalane và petrolatum giúp giữ ẩm.


<Ví dụ về các thành phần dưỡng ẩm>

  • Acid hyaluronic
  • Acid amin
  • Ceramide
  • Collagen, v.v.

Mizuha
Chuyên Gia Nghiên Cứu Làm Đẹp Cho Da Nhạy Cảm
Mizuha

Sữa rửa mặt có chứa "thành phần gốc dầu" mang lại cảm giác mềm, ẩm sau khi rửa nhưng hãy hạn chế sử dụng trên những vùng dễ nổi mụn.

5

Lựa Chọn Theo Đặc Điểm Và Tình Trạng Làn Da

Nếu làn da của bạn đang gặp các vấn đề như mụn viêm, mụn đầu đen, hãy tham khảo các thành phần sau.

Ngăn Ngừa Mụn: Chăm Sóc Da Với Thành Phần Chống Viêm

Ngăn Ngừa Mụn: Chăm Sóc Da Với Thành Phần Chống Viêm

Đối với những người có làn da nhạy cảm và muốn ngăn ngừa mụn, viêm da, hãy ưu tiên các sản phẩm có chứa thành phần hoạt tính chống viêm. như Allantonin, Glycyrrhizin, v.v.


Lưu ý, các thành phần diệt khuẩn như Salicylic acid, Isopropyl Methylphenol có thể gây kích ứng nên có thể không thích hợp cho một số da nhạy cảm.

Chăm Sóc Lỗ Chân Lông: Thành Phần Đất Sét

Chăm Sóc Lỗ Chân Lông: Thành Phần Đất Sét

Đất sét có tác dụng hút bụi bẩn trong lỗ chân lông và làm dịu , làm mềm làn da kích ứng. Ngoài ra, các loại đường như manchitol và sorbitol cũng có khả năng tạo bọt tốt và là thành phần làm sạch khá nhẹ nhàng.


Nếu bạn lo ngại về bụi bẩn lỗ chân lông hay mụn đầu đen, hãy chú ý đến các thành phần trên khi lựa chọn.

6

Cân Nhắc Tới Sự Thoải Mái Khi Sử Dụng

Cân Nhắc Tới Sự Thoải Mái Khi Sử Dụng

Vì sữa rửa mặt sẽ là sản phẩm bạn sẽ sử dụng hàng ngày, nên "sự thoải mái để sử dụng lâu dài" là một yếu tố quan trọng cần được quan tâm. Đối với những ai lo lắng về ma sát đến từ động tác rửa mặt, hãy chọn các sản phẩm có chứa những chất tạo bọt tốt được liệt kê bên dưới.


Đồng thời, hãy kiểm tra mức độ tiện lợi của bao bì. Nếu là dạng vòi pump thì chọn loại có vòi lớn dễ ấn, còn nếu là dạng tuýp thì nên sử dụng sản phẩm có nắp gắn liền với thân để có thể dễ dàng đóng mở bằng một tay.


<Các chất tạo bọt>

  • Polyquaternium-6, Polyquaternium-7
  • Polysaccharide nấm tuyết
  • Sorbitol, v.v.
Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 10 Sữa Rửa Mặt Cho Da Nhạy Cảm tốt nhất hiện nay được ưa chuộng (Tư Vấn Mua)

Để độc giả thân yêu có thể dễ dàng hơn trong việc chọn lựa sản phẩm, mybest xin gửi tới bạn top 10 sữa rửa mặt cho da nhạy cảm được ưa chuộng và phổ biến trên các trang thương mại điện tử.
Top Được ưa chuộng
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Dung tích / Khối lượng
Thành phần làm sạch chính
Thành phần dưỡng ẩm chính
Loại da
Dạng
Độ thân thiện
Kiểm nghiệm
1

L'Oréal

Sữa Rửa Mặt La Roche Posay Toleriane Dermo-Cleanser

L'Oréal Sữa Rửa Mặt La Roche Posay Toleriane Dermo-Cleanser 1

Từ 396.000 VNĐ

Tương đối cao

Làm Sạch Tốt Với Cảm Giác Mịn Mướt, Êm Dịu Cho Làn Da

200 mL

Không rõ

Glycerin, DPG

Da khô~nhạy cảm

Sữa

Không cồn, không parapen, không hương liệu, không màu

Clinically-Tested, Comedogenic tested, Patched test

2

L'Oréal

Sữa Rửa Mặt CeraVe Hydrating Cream To Foam Cleanser

L'Oréal Sữa Rửa Mặt CeraVe Hydrating Cream To Foam Cleanser 1

Từ 300.000 VNĐ

Trung bình

Công Thức Khóa Ẩm Và Tạo Hàng Rào Tự Nhiên Cho Da

236 mL, 355 mL

Sodium Methyl Cocoyl Taurate, Coco-Betaine, Sodium Cocoyl Isethionate, Sodium Chloride

Glycerin, Ceramides, Acid Hyaluronic

Da thường đến da khô

Sữa rửa mặt

Không hương liệu

Allegry - tested

3

Cetaphil

Sữa Rửa Mặt Gentle Skin Cleanser

Cetaphil Sữa Rửa Mặt Gentle Skin Cleanser 1

Từ 120.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Giữ Độ Ẩm Trên Da Nhờ Các Thành Phần Cồn Béo

59/125/250/500 mL

Sodium Lauryl Sulfate

Propylene Glycol, Cetyl Alcohol

Mọi loại da

Gel rửa mặt

Không hương thơm

Không rõ

4

Beiersdorf

Sữa Rửa Mặt Eucerin Dermatoclean Cleansing Gel

Beiersdorf Sữa Rửa Mặt Eucerin Dermatoclean Cleansing Gel 1

Từ 173.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Sự Kết Hợp Của 3 Thành Phần Làm Sạch Và Dưỡng Ẩm

200 mL

Coco-Betaine, Coco Glucoside, Glyceryl Glucoside

Sodium Hyaluronate, Sodium Chloride

Mọi loại da

Gel rửa mặt

Không mùi, không cồn

Clinically-tested

5

Skin1004

Madagascar Centella Ampoule Foam

Skin1004 Madagascar Centella Ampoule Foam 1

Từ 281.000 VNĐ

Trung bình

Chiết Xuất Rau Má Dịu Nhẹ, Loại Bỏ Bụi Siêu Nhỏ

20 mL, 125 mL

Sodium Cocoyl Isethionate, Sodium Methyl Cocoyl Taurate, Coco - Betaine

Chiết xuất Centella Asiatica, Glycerin

Da dầu mụn, da nhạy cảm

Kem tạo bọt

Không cồn, không SLS,

Kiểm nghiệm kích ứng trên da nhạy cảm

6

Unilever

Dove Beauty Serum Facial Cleansing Mousse For Delicate and Sensitive Skin

Unilever Dove Beauty Serum Facial Cleansing Mousse For Delicate and Sensitive Skin 1

Từ 146.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Dạng Bọt Bông Mịn Giúp Tăng Cường Khả Năng Làm Sạch

160 mL

Acid Citric, Acid Palmitic

Glycerin, Acid Stearic, Hydroxyethyl Ure, Vitamin B3, Ceramides

Da nhạy cảm

Sữa rửa mặt tạo bọt

Không rõ

Allergy-Tested

7

Fresh

Soy Makeup Removing Face Wash

Fresh Soy Makeup Removing Face Wash 1

Từ 280.000 VNĐ

Trung bình

Giàu Chiết Xuất Tự Nhiên, Tẩy Được Cả Mascara

50/150/200/400 mL

Coco - Glucoside

Glycerin, Butylene Glycol, Nước nha đam, Vitamin E, Dầu hạt Borage, Dầu hoa hướng dương, v.v

Mọi loại da

Gel rửa mặt

Không chứa Paraben, Sulfates, Phathalates

Không rõ

8

FIRST AID BEAUTY

Face Cleanser

FIRST AID BEAUTY Face Cleanser 1

Từ 70.000 VNĐ

Rẻ

Sữa Rửa Mặt Làm Dịu, Chống Oxy Hóa

30 mL, 150 mL

Sodium Cocoyl Isethionate

Glycerin, nước ép lá lô hội

Mọi loại da

Kem đặc

Không hương liệu, gluten, hạt, đậu nành, nano, không cồn

Dernatologist-Tested

9

Philosophy

One-step Facial Cleanser

Philosophy One-step Facial Cleanser 1

Từ 519.000 VNĐ

Cao

Nhũ Hóa Nhẹ Nhàng Làm Sạch Các Chất Bẩn

85 ~ 900 mL

Sodium Lauroamphoacetate, Sodium Trideceth Sulfate, Coco Glucoside

Dầu hạt Meadowfoam, glycerin

Da thường đến da khô

Sữa rửa mặt

Không Paraben, Phalate, Formaldehyt, Sulfat (SLS và SLES)

Clinically-Tested

10

Kosé

Sekkisei Facial Essence Soap

Kosé Sekkisei Facial Essence Soap 1

Từ 380.000 VNĐ

Tương đối cao

Thảo Dược Phương Đông Cải Thiện Sắc Tố Giúp Trắng Da

120 g

Sodium Myristate, Potassium Palmitate, Sodium Laurate, Potassium Laurate, v.v

Propylene Glycol, Glycerin, Chiết xuất táo tây; Chiết xuất hạt ý dĩ

Mọi loại da

Bánh xà phòng

Không rõ

Không rõ

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

L'OréalSữa Rửa Mặt La Roche Posay Toleriane Dermo-Cleanser

Sữa Rửa Mặt La Roche Posay Toleriane Dermo-Cleanser 1
Giá tham khảo
Từ 396.000 VNĐ
Tương đối cao
Giá tham khảo
Từ 396.000 VNĐ
Tương đối cao

Làm Sạch Tốt Với Cảm Giác Mịn Mướt, Êm Dịu Cho Làn Da

"La Roche Posay Trelian Dermo Cleanser" có kết cấu lỏng không cần đánh bọt cùng khả năng làm sạch và tẩy được cả lớp trang điểm một cách nhanh chóng, phù hợp với những người bận rộn và không có nhiều thời gian làm vệ sinh da sau ngày dài làm việc.


Sản phẩm được đánh giá cao về khả năng giúp loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn mà không cần chà sát mạnh. Ngoài ra, các thành phần dưỡng ẩm như Glycerin, DPG giữ cho da không bị khô sau khi rửa mặt. Công thức của La Roche Posay Trelian Dermo Cleanser không chứa xà phòng, hương liệu, cồn, v.v. êm dịu cho làn da nhạy cảm.

Dung tích / Khối lượng200 mL
Thành phần làm sạch chínhKhông rõ
Thành phần dưỡng ẩm chínhGlycerin, DPG
Loại daDa khô~nhạy cảm
DạngSữa
Độ thân thiệnKhông cồn, không parapen, không hương liệu, không màu
Kiểm nghiệmClinically-Tested, Comedogenic tested, Patched test
Hiển thị tất cả
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

L'OréalSữa Rửa Mặt CeraVe Hydrating Cream To Foam Cleanser

Giá tham khảo
Từ 300.000 VNĐ
Trung bình

Công Thức Khóa Ẩm Và Tạo Hàng Rào Tự Nhiên Cho Da

Cerave Hydrating Cream To Foam Cleanser với dạng kem mịn, dễ sử dụng nhờ thiết kế vòi pump tiện lợi. Bạn chỉ cần tạo bọt nhẹ nhàng trên da để loại bỏ bụi bẩn và lớp trang điểm còn sót lại sau khi tẩy trang. Sản phẩm được làm từ công thức hạn chế gây kích ứng trên da ngay cả khi bị dính bọt vào mắt.


Ưu điểm nổi trội nhất của sản phẩm là khả năng làm sạch dịu nhẹ mà không làm mất đi lớp màng ẩm của da nhờ Ceramide và acid amin. Từ đó, da của bạn sẽ luôn căng bóng và đàn hồi sau mỗi khi được làm sạch.

Dung tích / Khối lượng236 mL, 355 mL
Thành phần làm sạch chínhSodium Methyl Cocoyl Taurate, Coco-Betaine, Sodium Cocoyl Isethionate, Sodium Chloride
Thành phần dưỡng ẩm chínhGlycerin, Ceramides, Acid Hyaluronic
Loại daDa thường đến da khô
DạngSữa rửa mặt
Độ thân thiệnKhông hương liệu
Kiểm nghiệmAllegry - tested
Hiển thị tất cả
No.3

CetaphilSữa Rửa Mặt Gentle Skin Cleanser

Giá tham khảo
Từ 120.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Giữ Độ Ẩm Trên Da Nhờ Các Thành Phần Cồn Béo

Đây là một sản phẩm lành tính và được nhà sản xuất cho rằng có thể sử dụng được trên cả làn da của trẻ nhỏ. Với cơ chế hoạt động làm sạch nhẹ nhàng nhưng không làm mất lớp dầu tự nhiên, Cetaphil Gentle Skin Cleanser giúp da sạch nhẹ nhàng mà không căng rít.


Sản phẩm có bảng thành phần đơn giản và độ pH 6.3 tương đương độ pH tự nhiên của da, đồng thời các loại cồn béo như Propylene Glycol, Cetyl Alcohol, Stearyl Alcohol không chỉ có tác dụng làm sạch và giữ ẩm cho da. Thiết kế đóng gói theo các mức dung tích đa dạng, phù hợpcho nhiều nhu cầu khác nhau.

Dung tích / Khối lượng59/125/250/500 mL
Thành phần làm sạch chínhSodium Lauryl Sulfate
Thành phần dưỡng ẩm chínhPropylene Glycol, Cetyl Alcohol
Loại daMọi loại da
DạngGel rửa mặt
Độ thân thiệnKhông hương thơm
Kiểm nghiệmKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.4

BeiersdorfSữa Rửa Mặt Eucerin Dermatoclean Cleansing Gel

Giá tham khảo
Từ 173.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Sự Kết Hợp Của 3 Thành Phần Làm Sạch Và Dưỡng Ẩm

Sữa rửa mặt Dermato Clean lấy được các ưu điểm từ APG Complex, Acid Hyaluronic và Gluco Glycerol vừa giúp làm sạch dịu nhẹ vừa dưỡng ẩm cho da. Bạn có thể tận dụng kết cấu gel trong suốt và ít tạo bọt để massage nhẹ nhàng trong lúc đang rửa mặt, tạo cảm giác thoải mái.


Sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng về độ dịu nhẹ, hạn chế gây kích ứng cho những làn da nhạy cảm một phần nhờ vào công thức không chứa hương liệu. Dermatoclean Cleansing Gel có thiết kế chai kèm vòi pump tiện lợi và dễ sử dụng. 

Dung tích / Khối lượng200 mL
Thành phần làm sạch chínhCoco-Betaine, Coco Glucoside, Glyceryl Glucoside
Thành phần dưỡng ẩm chínhSodium Hyaluronate, Sodium Chloride
Loại daMọi loại da
DạngGel rửa mặt
Độ thân thiệnKhông mùi, không cồn
Kiểm nghiệmClinically-tested
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 281.000 VNĐ
Trung bình

Chiết Xuất Rau Má Dịu Nhẹ, Loại Bỏ Bụi Siêu Nhỏ

Skin1004 là hãng mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc khá nổi tiếng ở Việt Nam trong những năm gần đây. Skin1004 Madagascar Centella Ampoule Foam là sản phẩm có kết cấu dạng kem, tạo bọt tốt, bao gồm các thành phần làm sạch nhẹ dịu từ dầu dừa. Chiết xuất rau má có trong sản phẩm giúp làm dịu da, bổ sung thêm độ ẩm một cách nhanh chóng.


Độ pH của sản phẩm là 5, phù hợp với nhiều đối tượng da. Đặc biệt, sản phẩm có khả năng loại bỏ 92,69% bụi siêu nhỏ, mang đến làn da sạch sẽ, sảng khoái sau khi rửa mặt.
Dung tích / Khối lượng20 mL, 125 mL
Thành phần làm sạch chínhSodium Cocoyl Isethionate, Sodium Methyl Cocoyl Taurate, Coco - Betaine
Thành phần dưỡng ẩm chínhChiết xuất Centella Asiatica, Glycerin
Loại daDa dầu mụn, da nhạy cảm
DạngKem tạo bọt
Độ thân thiệnKhông cồn, không SLS,
Kiểm nghiệmKiểm nghiệm kích ứng trên da nhạy cảm
Hiển thị tất cả
No.6

UnileverDove Beauty Serum Facial Cleansing Mousse For Delicate and Sensitive Skin

Giá tham khảo
Từ 146.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Dạng Bọt Bông Mịn Giúp Tăng Cường Khả Năng Làm Sạch

Sản phẩm có kết cấu dạng mousse bọt xốp giúp tăng cường khả năng làm sạch, tạo cảm giác sảng khoái và đồng thời hạn chế ma sát trên da. Nếu bạn có quỹ thời gian ngắn nhưng lại vẫn muốn vừa được thư giãn vừa chăm sóc da kỹ càng thì đây có thể là lựa chọn dành cho bạn. 


Serum Dove Beauty Serum Facial Cleansing Mousse For Delicate and Sensitive Skin là dòng riêng biệt cho da nhạy cảm với mỗi pump sở hữu tinh chất serum dưỡng ẩm gồm Ceramides và chiết xuất hoa cúc. 

Dung tích / Khối lượng160 mL
Thành phần làm sạch chínhAcid Citric, Acid Palmitic
Thành phần dưỡng ẩm chínhGlycerin, Acid Stearic, Hydroxyethyl Ure, Vitamin B3, Ceramides
Loại daDa nhạy cảm
DạngSữa rửa mặt tạo bọt
Độ thân thiệnKhông rõ
Kiểm nghiệmAllergy-Tested
Hiển thị tất cả
No.7

FreshSoy Makeup Removing Face Wash

Giá tham khảo
Từ 280.000 VNĐ
Trung bình

Giàu Chiết Xuất Tự Nhiên, Tẩy Được Cả Mascara

Soy Makeup Removing Face Wash mặc dù được nhãn hàng giới thiệu là có thể loại bỏ lớp makeup hoàn toàn ngay cả mascara nhưng bạn vẫn nên có một bước tẩy trang trước khi sử dụng sản phẩm. 


Sản phẩm giúp cân bằng lại độ pH trên da, đặc biệt là thành phần dầu hạt cây lưu ly, dầu hướng dương, protein đậu nành giàu axit amin, chiết xuất dưa chuột làm dịu, phù hợp cho mọi loại da. Sữa rửa mặt có hương lên men nhẹ của dưa chuột có thể gây chút khó chịu cho những ai nhạy cảm với mùi.

Dung tích / Khối lượng50/150/200/400 mL
Thành phần làm sạch chínhCoco - Glucoside
Thành phần dưỡng ẩm chínhGlycerin, Butylene Glycol, Nước nha đam, Vitamin E, Dầu hạt Borage, Dầu hoa hướng dương, v.v
Loại daMọi loại da
DạngGel rửa mặt
Độ thân thiệnKhông chứa Paraben, Sulfates, Phathalates
Kiểm nghiệmKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.8

FIRST AID BEAUTYFace Cleanser

Giá tham khảo
Từ 70.000 VNĐ
Rẻ

Sữa Rửa Mặt Làm Dịu, Chống Oxy Hóa

Face Cleanser của FIRST AID BEAUTY được làm từ các thành phần thiên nhiên phong phú với công dụng làm dịu và cấp ẩm cho da như Allantoin, nước ép lá lô hội hay chống oxy hóa nhờ vào chiết xuất hoa cúc feverfew, chiết xuất lá Camellia, chiết xuất từ ​​rễ cam thảo. 


Sản phẩm có kết cấu dạng kem đặc cho phép tạo bọt ở mức vừa hoặc không cần tạo bọt đều được và đã được bác sĩ da liễu đã kiểm nghiệm, nhận được nhãn "Clear" trên Sephora. Ngoài ra, ưu điểm không chứa hương liệu, màu nhân tạo hay các chất dễ gây dị ứng như gluten giúp bạn có thể an tâm khi sử dụng. 

Dung tích / Khối lượng30 mL, 150 mL
Thành phần làm sạch chínhSodium Cocoyl Isethionate
Thành phần dưỡng ẩm chínhGlycerin, nước ép lá lô hội
Loại daMọi loại da
DạngKem đặc
Độ thân thiệnKhông hương liệu, gluten, hạt, đậu nành, nano, không cồn
Kiểm nghiệmDernatologist-Tested
Hiển thị tất cả
No.9

PhilosophyOne-step Facial Cleanser

Giá tham khảo
Từ 519.000 VNĐ
Cao

Nhũ Hóa Nhẹ Nhàng Làm Sạch Các Chất Bẩn

Ưu điểm đầu tiên phải kể đến của One-step Facial Cleanser có lẽ chính là kết cấu dạng gel không tạo bọt mà dùng giải pháp nhũ hóa nhẹ nhàng để loại bỏ những bụi bẩn và cặn make-up trên da. Sản phẩm không chứa những chất dễ gây kích ứng cho da như Paraben, Phalate, Formaldehyt, Sulfat (SLS và SLES). Thêm vào đó, thành phần dầu hạt meadowfoam giúp làn da duy trì được đổ ẩm cần thiết.


Ngoài ra, nhà sản xuất còn bổ sung thêm nhiều các loại dầu và chiết xuất từ thiên nhiên và giới thiệu là không gây khó chịu cho cả vùng da mỏng như mắt.

Dung tích / Khối lượng85 ~ 900 mL
Thành phần làm sạch chínhSodium Lauroamphoacetate, Sodium Trideceth Sulfate, Coco Glucoside
Thành phần dưỡng ẩm chínhDầu hạt Meadowfoam, glycerin
Loại daDa thường đến da khô
DạngSữa rửa mặt
Độ thân thiệnKhông Paraben, Phalate, Formaldehyt, Sulfat (SLS và SLES)
Kiểm nghiệmClinically-Tested
Hiển thị tất cả
No.10

KoséSekkisei Facial Essence Soap

Giá tham khảo
Từ 380.000 VNĐ
Tương đối cao

Thảo Dược Phương Đông Cải Thiện Sắc Tố Giúp Trắng Da

Đối với sản phẩm dạng bánh xà phòng như Sekkisei Facial Essence Soap, bạn có thể dùng thêm lưới tạo bọt để việc sử dụng trở nên tiện lợi hơn. Khi ở dạng bọt, kết cấu xốp mịn, lâu tan của sản phẩm rất thích hợp để loại bỏ các bụi bẩn và bã nhờn ở sâu trong lỗ chân lông.


Với chiết xuất thảo dược phương Đông như rễ đương quy Nhật Bản, chiết xuất hạt y dĩ, chiết xuất cây táo tây, chiết xuất từ Swertia japonica, sản phẩm hỗ trợ loại bỏ các tế bào chết chứa melanin, cho làn da sáng hơn. Ngoài ra, sản phẩm được tặng kèm khay đựng có nắp đậy rất vệ sinh, tiện lợi bảo quản.

Dung tích / Khối lượng120 g
Thành phần làm sạch chínhSodium Myristate, Potassium Palmitate, Sodium Laurate, Potassium Laurate, v.v
Thành phần dưỡng ẩm chínhPropylene Glycol, Glycerin, Chiết xuất táo tây; Chiết xuất hạt ý dĩ
Loại daMọi loại da
DạngBánh xà phòng
Độ thân thiệnKhông rõ
Kiểm nghiệmKhông rõ
Hiển thị tất cả

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi Bác Sĩ Da Liễu Thu Huyền

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi Bác Sĩ Da Liễu Thu Huyền

Da Nhạy Cảm Có Nên Rửa Mặt Bằng Nước Muối Không?

Nếu da bạn thuộc type da nhạy cảm thì việc rửa mặt bằng nước muối sinh lý cũng có thể phù hợp và không gây tác hại gì. Tuy nhiên, bạn nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý có nồng độ 0,9 phần trăm chứ không nên tự pha nước muối để rửa bạn nhé.

Da Nhạy Cảm Có Nên Tránh Các Loại SRM Chứa Hạt Scrub Không?

Da nhạy cảm thông thường sẽ dễ phản ứng trước những yếu tố chà xát và nhạy cảm trên da. Vì vậy, bác sĩ nghĩ các bạn có da nhạy cảm cũng nên hạn chế sử dụng các loại srm có hạt scrub để tránh gây phản ứng kích ứng trên da.

Chăm Sóc Làn Da Nhạy Cảm Của Bạn Tốt Hơn

Nhằm đem đến cho làn da nhạy cảm của bạn một quy trình chăm sóc trọn vẹn hơn, bạn có thể tham khảo thêm về các sản phẩm dưới đây.

Top 5 Sữa Rửa Mặt Cho Da Nhạy Cảm Tốt Nhất

1: L'OréalSữa Rửa Mặt La Roche Posay Toleriane Dermo-Cleanser

2: L'OréalSữa Rửa Mặt CeraVe Hydrating Cream To Foam Cleanser

3: CetaphilSữa Rửa Mặt Gentle Skin Cleanser

4: BeiersdorfSữa Rửa Mặt Eucerin Dermatoclean Cleansing Gel

5: Skin1004Madagascar Centella Ampoule Foam

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Mỹ Phẩm - Trang Điểm
  3. Sữa Rửa Mặt
  4. Top 10 Sữa Rửa Mặt Cho Da Nhạy Cảm tốt nhất 2024 [BS Da Liễu Tư Vấn]

favlist nổi bật

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.