mybest
Son Hồng Cánh Sen

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Mỹ Phẩm - Trang Điểm
  3. Son
  4. [2024] Top 9 Son Hồng Cánh Sen đẹp nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn]
  • [2024] Top 9 Son Hồng Cánh Sen đẹp nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn] 1
  • [2024] Top 9 Son Hồng Cánh Sen đẹp nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn] 2
  • [2024] Top 9 Son Hồng Cánh Sen đẹp nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn] 3
  • [2024] Top 9 Son Hồng Cánh Sen đẹp nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn] 4
  • [2024] Top 9 Son Hồng Cánh Sen đẹp nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn] 5

[2024] Top 9 Son Hồng Cánh Sen đẹp nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn]

Son hồng cánh sen là loại son có màu hồng pha trộn chút sắc xanh, sắc tím, mang lại cảm giác ngây thơ, thuần khiết. Dù đây là một màu son khá kén người dùng nhưng trên thị trường cũng có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như 3CE, Shiseido, Dior, Bourjois, v.v. phát triển màu son này, có lẽ sẽ khiến bạn phân vân không biết chọn sản phẩm nào.


Do vậy, dưới đây mybest sẽ giới thiệu cho các bạn cách chọntop 9 son hồng cánh sen đẹp nhất được ưa chuộng hiện nay. Hãy tham khảo bài viết để lựa chọn cho thật phù hợp nhé.

Cập nhật ngày 14/07/2023
Trần Quỳnh Hoa
Chuyên Gia
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Trần Quỳnh Hoa - chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp tại Việt Nam xuất thân từ học viện Makeup Forever Paris. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, tích luỹ kiến thức sâu rộng cả trong và ngoài nước. PRO M.U.A Quỳnh Hoa gây dựng thành công tên tuổi cá nhân thành lập TOUCH Beauty VN và HoaTran Makeup Acacdemy - học viện trang điểm mang xứ mệnh đào tạo nên những thế hệ học viên có "tâm" và có "tầm". Học viện HoaTran cũng là một trong những đối tác của MAAP - Paris và Airbrush Makeup Japan. Ngoài ra, chị Quỳnh Hoa còn đảm nhận vị trí Speaker của chuỗi hoạt động Master Makeup và là đối tác của nhiều nhãn hàng mỹ phẩm nổi tiếng, hay makeup artist của nhiều celebs. Facebook: https://www.facebook.com/tranquynhhoa.makeup HoaTran Makeup Acacdemy: https://hoatranmakeup.com/

Profile của Trần Quỳnh Hoa
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

Cách Chọn Son Hồng Cánh Sen

Sau đây, mybest xin giới thiệu đến bạn một số tiêu chí quan trọng để lựa chọn son hồng cánh sen phù hợp. 

1

Chọn Màu Son Theo Sắc Độ Da (Undertone)

Bước đầu để chọn được một thỏi son hồng cánh sen phù hợp là bạn cần biết rõ sắc độ da (Undertone) của mình. Mỗi undertone sẽ hợp với một kiểu hồng cánh sen khác nhau, bạn hãy dựa vào đây để chọn lựa sao cho phù hợp nhé.

Cool Undertone: Thoải Mái Lựa Chọn Sắc Hồng Và Chất Son

Cool Undertone: Thoải Mái Lựa Chọn Sắc Hồng Và Chất Son

Màu hồng cánh sen sẽ càng làm nổi bật cảm giác trong suốt, trong sáng trên nền da cool undertone (sắc độ da lạnh). Nếu bạn là người có da cool undertone, hãy thoải mái lựa chọn sắc hồng cánh sen và texture son, chất son phù hợp với phong cách trang điểm của mình.


Trong các sắc hồng cánh sen khác nhau, mybest đề cử với bạn các sắc hồng như orchid pink (hồng tím nhạt), rose pink (hồng tím tươi) vào mùa hè, hot pink (hồng đậm, hồng neon) vào mùa đông. Hãy chọn cho mình một màu phù hợp trong số những sắc hồng cánh sen này nhé.

Warm Undertone: Nên Thử Son Sheer

Warm Undertone: Nên Thử Son Sheer

Chất son sheer thường rất đẹp trên nền da warm undertone (sắc độ da ấm). Có thể da warm undertone không quá phù hợp với màu hồng cánh sen, nhưng bạn hoàn toàn có thể thử một sắc hồng cánh sen nhẹ nhàng, không quá chói với chất son sheer


Những sắc hồng như Carnation pink (hồng hoa cẩm chướng, hồng nhạt), raspberry red (hồng đỏ đậm), magenta (tím hồng) rất hợp với mùa xuân, các màu như raspberry (hồng tím tươi pha đỏ đậm), soft fuchsia (hồng đậm), v.v. lại nên dùng vào mùa thu. Nếu bạn có một màu hồng cánh sen yêu thích nhưng lại không quá hợp sắc độ da, bạn có thể dùng các loại kem lót điều chỉnh màu da để lớp makeup match với màu son hơn.

 

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Đối với mỗi làn da khác nhau khi lựa chọn son hồng cánh sen cần chú ý vào sắc thái da. Khi chọn đúng màu son sẽ không làm bạn bị sến hay già đi mà còn làm gương mặt tươi tắn và rất nổi bật.

2

Chọn Chất Son Có Hiệu Ứng Makeup Bạn Yêu Thích

Ngay cả khi sắc hồng hoàn toàn giống nhau, hai thỏi son có chất son khác nhau cũng sẽ đem đến cho bạn hai ấn tượng khác hẳn nhau. Hãy cẩn thận lựa chọn chất son để makeup look sẽ đem lại cho bạn ấn tượng mong muốn.

Son Bóng: Tạo Ấn Tượng Tươi Mới, Tao Nhã, Quý Phái

Son Bóng: Tạo Ấn Tượng Tươi Mới, Tao Nhã, Quý Phái

Nếu bạn muốn tạo ấn tượng tươi mới, tao nhã và quý phái, mybest đề cử cho bạn chất son bóng. Một bờ môi bóng và lên màu rõ ràng sẽ làm bạn trông nữ tính hơn. Độ bóng vừa phải cũng giúp tăng sự gợi cảm, sexy. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm son bóng chứa thành phần làm đẹp, dưỡng môi, hãy chọn mua các sản phẩm này để hướng đến một bờ môi bóng khỏe, bóng đẹp.

Son Lì: Tạo Ấn Tượng Góc Cạnh, Mạnh Mẽ

Son Lì: Tạo Ấn Tượng Góc Cạnh, Mạnh Mẽ

Nếu bạn muốn đem đến ấn tượng mạnh mẽ, góc cạnh, hãy chọn chất son matte (son lì). Son lì thường sẽ lên màu rất nổi bật, rõ ràng, tạo nên một makeup look trưởng thành và ngầu. Son lì màu hồng cánh sen sẽ rất hợp với khi bạn muốn giảm bớt cảm giác dễ thương lại, muốn make up cho phù hợp với các mốt thời trang nhất định.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Những thỏi son có hiệu ứng lì, khi sử dụng sẽ mang lại cho bạn cảm giác chững chạc và thu hút. Nó cực kì thích hợp khi bạn sử dụng cho các bạn văn phòng hoặc gặp đối tác gặp đối tác, cũng như khi cần sự thanh lịch. 


Ngoài ra bạn cũng chỉ nên đánh son hồng cánh sen vào lòng môi để tạo điểm nhấn khuôn mặt bừng sáng và rất tôn da mang lại sự tươi tắn nữa nhé.

Son Sheer: Tạo Ấn Tượng Nhẹ Nhàng, Tự Nhiên

Son Sheer: Tạo Ấn Tượng Nhẹ Nhàng, Tự Nhiên

Nếu bạn chỉ muốn một thỏi son mang lại sắc hồng phớt nhẹ nhàng, tự nhiên, son sheer là một sự lựa chọn hợp lý. Son sheer có kết cấu trong suốt, màu son không lên quá đậm, để lộ cả màu môi vốn có của bạn nên rất thích hợp sử dụng cho kiểu trang điểm tự nhiên, mang lại vẻ ngoài trong sáng, hoàn toàn có thể dùng hàng ngày.


Son sheer là dòng son có lượng dưỡng cao, chứa nhiều dầu nên khi thoa lên môi sẽ tạo cảm giác ẩm mượt, có độ căng bóng vừa phải, ít hơn son bóng. Các sản phẩm có chất son này sẽ là sự lựa chọn an toàn với những người cảm thấy mình không hợp với sắc hồng cánh sen mà vẫn muốn thử dùng.

Son Nhũ: Giúp Làn Môi Trông Căng Đầy Hơn

Son Nhũ: Giúp Làn Môi Trông Căng Đầy Hơn

Son có ánh nhũ sẽ làm môi trông căng đầy hơn, nhũ lấp lánh cũng tạo nên vẻ đẹp mê hoặc. Độ lớn của hạt nhũ cũng sẽ thay đổi ấn tượng tổng thể của makeup look, bạn hãy dùng son có độ lấp lánh phù hợp với hoàn cảnh sử dụng nhé.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Nếu bạn đã sử dụng một màu son hồng cánh sen có ánh ngọc trai thì đã mang lại hiệu ứng nổi bật khá chói và phần trang điểm mắt bạn nên tiết chế nhẹ nhàng lại một chút để tổng thể gương mặt không bị quá sến và thanh lịch hơn. Màu son cánh sen có nhũ chỉ khuyên nên dùng trong fashion makeup.

Son Velvet: Có Hiệu Ứng Lì Nhưng Không Gây Khô Môi

Son Velvet: Có Hiệu Ứng Lì Nhưng Không Gây Khô Môi
Nguồn: leemin.vn


Son velvet là một loại son vô cùng phổ biến trong các năm gần đây khi hiệu ứng son matte bắt đầu lên ngôi. Nhiều người thích hiệu ứng lì của son matte, tuy nhiên lại không vừa lòng khi son bám quá chặt, hay gây khô môi và làm lộ rãnh môi rõ ràng. 


Với ưu điểm là đem lại hiệu ứng lì tương tự son matte nhưng lại giữ ẩm được cho môi, góp phần làm mờ bớt rãnh môi và có texture xốp nhẹ, lên môi mềm như nhung, son velvet đã được giới trẻ đón nhận và yêu thích. Dù son không thể bám lâu như son lì nhưng những ưu điểm trên cũng đã khiến nhiều người không do dự mà chuyển sang dùng son velvet.

3

Chọn Theo Loại Son

Trên thị trường hiện nay có bày bán rất nhiều loại son hồng cánh sen khác nhau như son thỏi, son kem, son tint, son bóng, v.v. Sau đây, mybest sẽ giới thiệu tới bạn đặc trưng của các loại son, bạn hãy chọn cho mình loại phù hợp nhất nhé.

Son Thỏi: Nhiều Màu, Ứng Dụng Được Nhiều Cách Thoa Son

Son Thỏi: Nhiều Màu, Ứng Dụng Được Nhiều Cách Thoa Son

Son thỏi vẫn là loại son phổ biến nhất, được phát triển rất nhiều sắc hồng phong phú nên giúp người dùng dễ dàng lựa chọn được sắc hồng phù hợp. Ưu điểm của son thỏi còn là ứng dụng được đa dạng các cách thoa son, ngoài đánh trực tiếp lên môi, bạn có thể dùng cọ môi hoặc đầu ngón tay để thoa và tán đều son.


Khi sử dụng thường ngày, bạn có thể tự do chọn lựa thoa trực tiếp bằng thỏi, chỉ phớt nhẹ để makeup theo phong cách tự nhiên hoặc vẽ viền môi cẩn thận, thoa son full môi để makeup theo phong cách trưởng thành. 


Son thỏi cũng chia ra nhiều chất son matte, bóng, sheer khác nhau, mức giá cũng trải đa dạng từ drugstore đến high-end. Nếu bạn là người thử dùng son hồng cánh sen lần đầu, mybest khuyên bạn nên chọn son thỏi.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Son velvet và son thỏi luôn là hai lựa chọn hàng đầu của chị em vì tính tiện lợi độ lên màu chuẩn rõ và bền khi sử dụng. Tuỳ vào sở thích cá nhân mà bạn có thể lựa chọn hình thức son mong muốn còn về chất lượng thì chúng sẽ ngang nhau đó.

Lip Gloss: Mỏng Nhẹ, Tăng Cường Độ Ẩm Cho Môi

Lip Gloss: Mỏng Nhẹ, Tăng Cường Độ Ẩm Cho Môi

Lip gloss sẽ giúp cung cấp nhiều độ ẩm cho môi mà vẫn duy trì độ mỏng nhẹ. Với lip gloss, ai cũng có thể sở hữu một bờ môi bóng khỏe, quyến rũ. Khi đã thoa son xong mà bạn chưa thấy hài lòng, chưa thấy đẹp thì cũng có thể lau đi dễ dàng.


Nếu bạn chỉ muốn môi bóng nhẹ thì có thể thoa trực tiếp một lớp son. Ngoài ra, bạn có thể chồng nhiều lớp son lên để đạt độ bóng và độ lên màu mong muốn, hoặc thoa chồng lên các loại son khác để màu lên đậm hơn nữa.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Những bạn có đôi môi khá dày thì chỉ nên sử dụng son gloss trong trường hợp bạn muốn nhấn mạnh vào độ dày vào đôi môi cùng những makeup look cá tính nổi bật. 


Còn đối với những bạn sở hữu môi mỏng, bạn có thể sử dụng son gloss tạo sự căng mọng, hấp dẫn hơn cho đôi môi. Bạn lưu ý rằng nếu bạn muốn có sự tự nhiên thì sẽ chỉ đánh ở những vị trí highlight của môi.

Son Kem: Lên Màu Chuẩn, Nổi Bật, Bắt Mắt

Son Kem: Lên Màu Chuẩn, Nổi Bật, Bắt Mắt

Son kem thường có độ lên màu chuẩn chỉ sau vài lần lướt cọ, giúp màu son lên màu rõ, bắt mắt. Bởi khả năng khiến những màu nổi bật như các sắc hồng cánh sen trông càng thêm tươi tắn, son kem sẽ rất hợp với người chỉ muốn hoàn thành bước đánh son thật đơn giản, thoa trực tiếp son là xong.


Son kem cũng được chia ra nhiều chất son như son lì, son bóng, son nhũ, dễ thoa chồng nhiều lớp. Bởi dùng son kem rất dễ nên cả những người hơi vụng về và thiếu tự tin trong việc trang điểm cũng dùng được.

Son Tint: Lên Màu Tốt, Khả Năng Bám Màu Cực Lâu

Son Tint: Lên Màu Tốt, Khả Năng Bám Màu Cực Lâu

Nếu bạn đang tìm một thỏi son lên màu tốt và có khả năng bám màu cực lâu thì son tint chính là dành cho bạn. Bởi son tint chứa hạt tạo màu mịn hơn những sắc tố thường có trong những loại son khác, do đó chất son dễ thấm vào các rãnh môi và lớp sừng trên môi, khiến son lên màu khá rực rỡ và lâu trôi hơn.


Son tint cũng chia ra rất nhiều loại như son nước, son tint chứa dầu tạo độ bóng. Để tránh tình trạng môi khô nứt, trước khi đánh son tint mybest khuyên bạn nên sử dụng một lớp son dưỡng (lip balm) làm nền để dưỡng ẩm môi. Sau khi thoa son tint, trạng thái màu trên môi sẽ được giữ đẹp và tươi rất lâu nên đây là loại son dành cho những người không muốn trang điểm lại sau ăn uống khi đi ra ngoài.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Khi bạn chọn son tint hồng càng ít độ bóng thì độ bám màu càng cao. Bạn nên hạn chế sử dụng loại son bám màu quá lâu vì nếu dùng quá nhiều sẽ khó cho bạn trong việc tẩy trang. 


Đặc biệt vì chúng sẽ không có thành phần dưỡng nên những bạn môi khô hoặc mùa hanh khô nên cân nhắc trước khi sử dụng, son tint cũng sẽ làm lộ vẩy da chết trên môi nên chú ý bước chăm sóc môi

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 9 Son Hồng Cánh Sen đẹp nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Sau đây, mybest sẽ giới thiệu đến bạn những thỏi son hồng cánh sen được ưa chuộng nhất trên các trang thương mại điện tử ở Việt Nam.
Top Được ưa chuộng
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Loại
Chất son
Màu
Khối lượng
1

Coty Inc.

Son Kem Bourjois Rough Edition Velvet05, 06, 11, 13, 35

Coty Inc. Son Kem Bourjois Rough Edition Velvet 1

Từ 94.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Dễ Lên Màu, Giữ Màu Lâu

Kem

Velvet

Olé Flamingo, Pink Pong, So Hap'pink, Fu(n)chsia, Babe Idole

6,5 g

2

Yves Rocher

Son Grand Rouge Lipstick Satin113

Yves Rocher Son Grand Rouge Lipstick Satin 1

Từ 349.000 VNĐ

Tương đối cao

Chứa Chiết Xuất Tinh Dầu Camelia Giàu Vitamin E

Thỏi

Satin

Hồng cánh sen

3,7 g

3

Stylenanda

Son 3CE Velvet Lip Tint

Stylenanda Son 3CE Velvet Lip Tint 1

Từ 245.000 VNĐ

Trung bình

Có Sắc Hồng Cánh Sen Nhẹ Nhàng, Không Chói

Kem

Velvet

Strawberry Delight

4 g

4

Rom&nd

Son Tint Juicy Lasting Tint04

Rom&nd Son Tint Juicy Lasting Tint 1

Từ 129.000 VNĐ

Trung bình

Càng Để Lâu, Lớp Son Càng Bóng

Tint

Sheer

Dragon Pink

5,5 g

5

Shiseido

Son Thỏi VisionAiry Gel Lipstick213, 225, 226

Shiseido Son Thỏi VisionAiry Gel Lipstick 1

Từ 700.000 VNĐ

Cao

Ứng Dụng Công Nghệ Triple Gel Cho Lớp Son Mỏng Nhẹ

Thỏi

Bán lì (Semi Matte)

Neon Buzz, Cherry Festival, High Rise

1,6 g

6

Bbia

Son Last Velvet Lip Tint - Version 418, 19

Bbia Son Last Velvet Lip Tint - Version 4 1

Từ 111.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Son Không Trôi Màu Hoàn Toàn, Để Lại Lớp Tint Nhẹ Đều Màu

Kem

Velvet

More Cheerful, More Dazzling

5 g

7

innisfree

Son Tint Lì Airy Matte Tint3

innisfree Son Tint Lì Airy Matte Tint 1

Từ 179.000 VNĐ

Trung bình

Son Giàu Thành Phần Ceramide Giúp Giữ Ẩm Lâu

Tint

Matte

Rosy pink

3,8 g

8

ROHTO-MENTHOLATUM

Son Thỏi Lip On Lip Water Color

ROHTO-MENTHOLATUM Son Thỏi Lip On Lip Water Color 1

Từ 70.000 VNĐ

Rẻ

Hệ Dưỡng Ultra Moist Chứa Hơn 50% Thành Phần Dưỡng

Thỏi

Bóng

Red pink (hồng đỏ)

2,2 g

9

M.A.C

Son Matte Lipstick

M.A.C Son Matte Lipstick 1

Từ 280.000 VNĐ

Tương đối cao

Có Tone Neon Vô Cùng Nổi Bật

Thỏi

Matte

Candy yum yum (hồng neon)

3 g

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

Coty Inc.Son Kem Bourjois Rough Edition Velvet05, 06, 11, 13, 35

Son Kem Bourjois Rough Edition Velvet 1
Nguồn: bourjois.com
Son Kem Bourjois Rough Edition Velvet 2
Nguồn: bourjois.com
Son Kem Bourjois Rough Edition Velvet 3
Nguồn: bourjois.com
Son Kem Bourjois Rough Edition Velvet 4
Nguồn: bourjois.com
Son Kem Bourjois Rough Edition Velvet 5
Nguồn: bourjois.com
Giá tham khảo
Từ 94.000 VNĐ
Tương đối rẻ
Giá tham khảo
Từ 94.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Dễ Lên Màu, Giữ Màu Lâu

Son kem Bourjois Rough Edition Velvet là một dòng son rất được ưa chuộng tại Việt Nam từ nhiều năm nay bởi giá thành hợp lý và chất lượng đáng khen ngợi. Một trong các lý do cho sự nổi tiếng này có lẽ là bởi sự đa dạng trong phát triển màu son, đến cả màu hồng cánh sen kén da cũng được nhà sản xuất cho ra nhiều sắc hồng phong phú cho người dùng tùy chọn.


Son có đầu cọ nhỏ và mềm, kết hợp với công thức ultra soft và các loại dầu dưỡng ẩm giúp lớp son tạo nên kết cấu velvet vừa mỏng nhẹ, mềm mịn mà vẫn lên màu nổi bần bật, giữ màu lâu.

LoạiKem
Chất sonVelvet
MàuOlé Flamingo, Pink Pong, So Hap'pink, Fu(n)chsia, Babe Idole
Khối lượng6,5 g
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

Yves RocherSon Grand Rouge Lipstick Satin113

Giá tham khảo
Từ 349.000 VNĐ
Tương đối cao

Chứa Chiết Xuất Tinh Dầu Camelia Giàu Vitamin E

Son Yves Rocher Grand Rouge Lipstick Satin sẽ đem lại cho bạn hiệu ứng lì mịn nhưng lại không làm khô môi như một số loại son lì khác. Đó là bởi trong son có chứa chiết xuất tinh dầu Camelia giàu vitamin, giúp dưỡng môi trong quá trình sử dụng.


Cả packaging và màu son đều đem lại ấn tượng trưởng thành và sang trọng. Son lên màu rõ nét, tuy thuộc loại satin nên không bám màu được lâu như son matte nhưng vẫn bền màu được đến 6 giờ.

LoạiThỏi
Chất sonSatin
MàuHồng cánh sen
Khối lượng3,7 g
No.3

StylenandaSon 3CE Velvet Lip Tint

Giá tham khảo
Từ 245.000 VNĐ
Trung bình

Có Sắc Hồng Cánh Sen Nhẹ Nhàng, Không Chói

Son 3CE Velvet Lip Tint có sắc hồng cánh sen nhẹ nhàng, không bị chói nên phù hợp với những người thích style trang điểm tự nhiên, mỏng nhẹ với tone phớt hồng, mang lại cảm giác trong sáng, dễ thương.


Kết cấu velvet khiến son lên môi rất mịn lì và xốp nhẹ, giúp lấp đầy rãnh môi nên góp phần che bớt khuyết điểm cho môi. Ngoài ra, son còn có mùi thơm thoang thoảng ngọt ngào, nếu bạn là người thích mỹ phẩm có mùi hương thì sản phẩm này chính là dành cho bạn.

LoạiKem
Chất sonVelvet
MàuStrawberry Delight
Khối lượng4 g
No.4

Rom&ndSon Tint Juicy Lasting Tint04

Giá tham khảo
Từ 129.000 VNĐ
Trung bình

Càng Để Lâu, Lớp Son Càng Bóng

Son Rom&nd Tint Juicy Lasting Tint có ưu điểm vượt trội hơn nhiều loại son tint khác là bám đều cả môi, phủ đều màu và dưỡng ẩm môi tốt chứ không xảy ra trường hợp không bám màu ở lòng môi hay để môi bị khô căng khó chịu.


Lớp bóng trên môi sau khi thoa son sẽ càng bóng đẹp hơn theo thời gian. Tuy nhiên độ bóng này bắt sáng đẹp như lớp kẹo đường chứ không hề trông như bị bóng nhẫy bởi dầu mỡ bị dính lên môi khi ăn uống.

LoạiTint
Chất sonSheer
MàuDragon Pink
Khối lượng5,5 g
No.5

ShiseidoSon Thỏi VisionAiry Gel Lipstick213, 225, 226

Giá tham khảo
Từ 700.000 VNĐ
Cao

Ứng Dụng Công Nghệ Triple Gel Cho Lớp Son Mỏng Nhẹ

Son thỏi Shiseido VisionAiry Gel Lipstick thuộc loại son bán lì, chứa thành phần cấp ẩm từ nước nên giúp môi không bị khô. Nhà sản xuất đã ứng dụng công nghệ Triple Gel để tạo nên lớp son mỏng nhẹ, không gây nặng môi hay khó chịu trong thời gian dài.


Thỏi son nói chung có trọng lượng khá nhẹ so với tất cả các loại son khác trên thị trường nên cảm giác khi cầm sẽ bị nhẹ bẫng, không được đầm tay. Điều này có thể sẽ khiến các khách hàng chú ý đến độ sang trọng đánh giá không cao thiết kế sản phẩm.

LoạiThỏi
Chất sonBán lì (Semi Matte)
MàuNeon Buzz, Cherry Festival, High Rise
Khối lượng1,6 g
No.6

BbiaSon Last Velvet Lip Tint - Version 418, 19

Giá tham khảo
Từ 111.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Son Không Trôi Màu Hoàn Toàn, Để Lại Lớp Tint Nhẹ Đều Màu

Son Bbia Last Velvet Lip Tint - Version 4 khi được thoa lên môi sẽ tạo một kết cấu velvet mịn như nhung, để lại lớp finish có hiệu ứng lì nhưng vẫn mềm mượt, không bám quá chặt gây nặng môi như son lì.


Điểm thu hút của sản phẩm là sau khi ăn uống, dù son bị phai màu đi nhưng vẫn để lại lớp tint nhè nhẹ, khá đều màu, không hề bị loang lổ. Thiết kế packaging hình trụ tròn với nắp kim loại vàng khiến thỏi son trông vừa trẻ trung nhưng cũng không thiếu nét sang trọng.

LoạiKem
Chất sonVelvet
MàuMore Cheerful, More Dazzling
Khối lượng5 g
Giá tham khảo
Từ 179.000 VNĐ
Trung bình

Son Giàu Thành Phần Ceramide Giúp Giữ Ẩm Lâu

Son tint lì innisfree Airy Matte Tint thuộc loại son tint nên có khả năng bám màu vượt trội, dễ lên màu. Sau khi khô sẽ tạo thành một lớp son lì mịn và vô cùng nhẹ môi. Bởi vậy, son rất phù hợp với những ngày dài bận rộn, không có nhiều thời gian chỉnh sửa lại lớp trang điểm.


Ngoài ra, trong son còn có nhiều thành phần Ceramide, mang đến hiệu quả duy trì độ ẩm mượt dài lâu cho môi, khắc phục được khuyết điểm của son tint thông thường. 

LoạiTint
Chất sonMatte
MàuRosy pink
Khối lượng3,8 g
Giá tham khảo
Từ 70.000 VNĐ
Rẻ

Hệ Dưỡng Ultra Moist Chứa Hơn 50% Thành Phần Dưỡng

Son thỏi Lip On Lip Water Color với hệ dưỡng Ultra Moist chứa hơn 50% thành phần dưỡng sẽ thực sự cấp ẩm sâu cho môi cộng với khả năng lên màu ổn và không gây nặng môi, đã hoàn thành nhiệm vụ của cả son màu và son dưỡng (lip balm).


Cũng bởi son chứa nhiều dưỡng như một thỏi lip balm nên độ bóng của son cũng khá nhiều. Nếu bạn không phải là một tín đồ của son bóng thì hãy cân nhắc thật kĩ trước khi mua sản phẩm nhé.

LoạiThỏi
Chất sonBóng
MàuRed pink (hồng đỏ)
Khối lượng2,2 g
No.9

M.A.CSon Matte Lipstick

Giá tham khảo
Từ 280.000 VNĐ
Tương đối cao

Có Tone Neon Vô Cùng Nổi Bật

Son M.A.C Matte Lipstick có tone neon vô cũng nổi bật và cũng kén da không kém. Nếu bạn là một người có da ngăm, dùng tone màu này có thể sẽ đem lại cho bạn một makeup look vô cùng cá tính, màu sẽ lên đẹp và nổi hơn trên tone da ngăm hơn là da trắng.


Sản phẩm là loại son thuần matte nên có lẽ bạn nên lót thêm một lớp lip filler hoặc son dưỡng trước khi thoa son, bởi son chất matte và màu sáng như thế này sẽ làm lộ rãnh môi rất rõ, dễ làm lộ nhiều khuyết điểm trên môi.

LoạiThỏi
Chất sonMatte
MàuCandy yum yum (hồng neon)
Khối lượng3 g

Sản Phẩm Gợi Ý Từ Chuyên Gia

Sản Phẩm Gợi Ý Từ Chuyên Gia

Với chất son mịn lì như nhung trên môi, không gây khô môi, Gucci 407 lướt trên môi thoải mái dễ chịu. Son có lớp finish lì nhưng chất son không hề bị bột. Màu son có thể dùng được cho đa số tone da mang lại vẻ ngoài snag trọng, quý phái và thời thượng.


Son Bourjois Rouge màu Edition Velvet 34 lỏng nhưng tạo được hiệu ứng son lì bám chặt, mịn, bạn có thể ăn uống nhẹ nhàng mà vẫn giữ được màu son. Màu son hồng cánh sen dành cho những cô nàng yêu vẻ đẹp nữ tính mà có phần hiện đại, có chút kiêu sa, sang chảnh. Nét đẹp vừa ngọt ngào, dịu dàng, quyến rũ sẽ được tôn lên khi thoa lên môi. Nếu bạn muốn tìm kiếm một màu son tự nhiên, nhẹ nhàng để dễ dàng kết hợp với trang phục hay đơn giản đi học, đi làm mà không muốn bản thân quá chói lóa, nổi bật thì Bourjois velvet thực sự là màu son phù hợp với bạn.


Cuối cùng, Addict Lip Glow màu 007 là thỏi son có chức năng dưỡng môi cực kì tốt từ Dior được kết hợp cùng màu son cánh sen nhẹ nhàng phù hợp trang điểm tự nhiên. Son mềm lướt nhẹ trên môi mang lại hiệu ứng căng mọng. Tuy nhiên bản chất son dưỡng nhanh bay màu nên bạn cần mang theo để thoa lại nhé.

Tips Trang Điểm Với Son Hồng Cánh Sen

Tips Trang Điểm Với Son Hồng Cánh Sen

Nếu bạn mới dùng son hồng cánh sen lần đầu, hãy lưu ý một số điểm sau khi trang điểm.


  • Không nên đánh nền quá dày, cần tạo lớp nền tự nhiên, trong suốt.
  • Nên dùng các màu phấn má, phấn mắt gần với sắc hồng của màu son.
  • Dùng phấn mắt sáng màu để tạo độ cân bằng.
  • Có thể dùng phấn má đỏ phớt.
  • Dùng kem lót, kem che khuyết điểm hiệu chỉnh màu da nếu lo lắng về những vết nám, tàn nhang, vùng da không đều màu.

Khi thoa son, hãy chú ý thoa thật nhẹ và mỏng, đánh chồng từ từ từng lớp một để tìm được độ đậm phù hợp với môi mình nhé.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Bạn có thể sử dụng son hồng cánh sen sau đó dùng thêm son bóng để trông sexy và quyến rũ hơn. Bạn cũng hoàn toàn có thể dùng son hồng sen như lớp base che đi các khuyết điểm môi và mix thêm các màu khác vào đê tạo hiệu ứng ombre.

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi Chuyên Gia Makeup Quỳnh Hoa

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi Chuyên Gia Makeup Quỳnh Hoa

Make Up Như Thế Nào Để Trông Không Bị Sến Với Son Màu Hồng Cánh Sen?

Nếu bạn mới sử dụng son hồng cánh sen lần đầu vào makeup look nhưng không muốn bị sến, bạn hãy nhấn vào đường eyeliner màu sắc để thêm sự cá tính, và chuốt mi cong hoặc dùng mi giả để đôi mắt trông thu hút hơn.

Có Thể Mix Son Màu Hồng Cánh Sen Với Màu Son Nào Khác Không?

Bạn có thể mix màu son đỏ, son tone lạnh, son đậm khi sử dụng son cánh sen làm base tạo hình khối cho môi. Đây là cách đơn giản để bạn có thể tạo nên một màu son khác.

Cách Thoa Son Cho Từng Dáng Môi?

Những bạn môi mỏng nếu muốn trông đầy đặn hơn có thể viền đánh full tràn môi và kết hợp son bóng, tạo hình khối để môi trông căng mọng. Bạn có đôi môi dày hãy sử dụng cách đánh son ombre và hạn chế son bóng vì bản chất hồng cánh sen rất rực rơc làm môi dày nặng nề

Một Số Màu Son Hồng Khác

Chắc hẳn những tín đồ của màu hồng đều muốn sở hữu cho mình nhiều thỏi son có sắc hồng khác nhau để sử dụng thay đổi trong nhiều hoàn cảnh. Hãy cùng mybest điểm qua nhũng bài viết về son môi dưới đây để chọn thêm cho mình những thỏi son thật xinh đẹp, giúp bạn thêm phần tự tin và tỏa sáng nhé.

Top 5 Son Hồng Cánh Sen Tốt Nhất

1: Coty Inc.Son Kem Bourjois Rough Edition Velvet05, 06, 11, 13, 35

2: Yves RocherSon Grand Rouge Lipstick Satin113

3: StylenandaSon 3CE Velvet Lip Tint

4: Rom&ndSon Tint Juicy Lasting Tint04

5: ShiseidoSon Thỏi VisionAiry Gel Lipstick213, 225, 226

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Mỹ Phẩm - Trang Điểm
  3. Son
  4. [2024] Top 9 Son Hồng Cánh Sen đẹp nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn]

favlist nổi bật

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.