mybest
Tẩy Da Chết AHA

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Mỹ Phẩm - Trang Điểm
  3. Tẩy Tế Bào Chết
  4. [2024] Top 10 Tẩy Da Chết AHA tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn]
  • [2024] Top 10 Tẩy Da Chết AHA tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn] 1
  • [2024] Top 10 Tẩy Da Chết AHA tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn] 2
  • [2024] Top 10 Tẩy Da Chết AHA tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn] 3
  • [2024] Top 10 Tẩy Da Chết AHA tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn] 4
  • [2024] Top 10 Tẩy Da Chết AHA tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn] 5

[2024] Top 10 Tẩy Da Chết AHA tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn]

Tẩy da chết AHA đã không còn xa lạ đối với những cô nàng đam mê và yêu thích việc chăm sóc da. Tuy nhiên đối với nhiều người mới tìm hiểu, mới bắt đầu hành trình chăm sóc da hay có ý định tìm hiểu các sản phẩm tẩy da chết hoá học, việc tìm mua và lựa chọn sản phẩm tẩy da chết AHA phù hợp sẽ không phải là điều dễ dàng. 


Thấu hiểu tâm lý đó, mybest sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tẩy da chết AHA, công dụng của nó cũng như gợi ý cho bạn một số sản phẩm tiêu biểu trong xử lý các vấn đề da nhất định để bạn có thể tham khảo và đưa ra quyết định phù hợp với bản thân. Hãy cùng tham khảo top 10 tẩy da chết AHA tốt nhất cũng như cách chọn tẩy da chết AHA trong bài viết dưới đây!

Cập nhật ngày 14/07/2023
Thu Huyền
Chuyên Gia
Bác Sĩ Da Liễu
Thu Huyền

Bác sĩ Thu Huyền tốt nghiệp bác sĩ đa khoa tại Đại học Y Dược Huế, và công tác tại Bệnh viện Da Liễu Thành phố Đà Nẵng từ năm 2012 đến nay. Trong thời gian công tác tại Bệnh viện, chị đã tham gia học tập và đào tạo về chuyên khoa Da liễu tại Viện Da Liễu Trung Ương Hà Nội và Viện Da liễu TP Hồ Chí Minh đồng thời tham gia các chương trình và hội nghị Da Liễu toàn quốc và quốc tế. Bác sĩ Huyền cũng tham gia nhiều công trình nghiên cứu khoa học tại Bệnh viện được đánh giá cao. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn, khám và điều trị các bệnh về Da liễu cho trẻ em và người trưởng thành, bác sĩ được nhiều bệnh nhân tín nhiệm và tin tưởng.

Profile của Thu Huyền
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

AHA Là Gì? Công Dụng Của Tẩy Da Chết AHA

AHA Là Gì? Công Dụng Của Tẩy Da Chết AHA

AHA (Axit Alpha Hydroxy) là một nhóm các axit có nguồn gốc từ thực vật và động vật, thường được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da như serum, toner, kem dưỡng da cũng như trong các phương pháp điều trị da không thường xuyên như lột da hay tẩy da chết hóa học. Tẩy da chết AHA là một trong những phương pháp tẩy da chết hóa học phổ biến (bên cạnh tẩy da chết BHA) - AHA giúp làm bong tróc lớp tế bào chết trên bề mặt da để nhường chỗ cho các tế bào mới phía dưới.

 

Một số công dụng nổi bật trong việc ứng dụng  trong các sản phẩm chăm sóc da bao gồm: tẩy da chết, làm sáng da, kích thích sự sản sinh collagen, hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn trên bề mặt da, kích thích sự lưu thông máu đến da, cải thiện tình trạng da không đều màu, cũng như giúp hỗ trợ điều trị các vấn đề về mụn.

Thu Huyền
Bác Sĩ Da Liễu
Thu Huyền

AHA là một dạng axit tan trong nước. Vì tính chất ưa nước nên chúng không thấm sâu vào lỗ chân lông như BHA. AHA tác động chủ yếu lên lớp bề mặt của da, có thể giải quyết các tình trạng da sần, da khô, da sẫm màu.

Cách Chọn Tẩy Da Chết AHA

Để tìm kiếm được sản phẩm phù hợp với làn da và tình trạng da nhất, bạn hãy tham khảo cách chọn chi tiết của mybest dưới đây nhé!

1

Lưạ Chọn Công Dụng Phù Hợp Với Tình Trạng Da

Không phải sản phẩm nào cũng phù hợp với mọi loại da và tình trạng da bạn đang gặp phải. Thường các sản phẩm tẩy da chết AHA ngoài công dụng tẩy da chết sẽ giúp bạn tập trung vào một vấn đề da nhất định, hoặc phù hợp với từng loại da.

Chọn Các Loại AHA Cho Vấn Đề Da Nhất Định

Chọn Các Loại AHA Cho Vấn Đề Da Nhất Định

Mỗi loại tẩy da chết AHA sẽ bao gồm thành phần từ một loại AHA nhất định hoặc là sự kết hợp nhiều loại AHA hỗ trợ bạn điều trị một hoặc các vấn đề da cụ thể mà bạn đang đối mặt. Dưới đây là các loại AHA phổ biến thường gặp trong các sản phẩm tẩy da chết AHA:


  • Axit Glycolic: Đây là loại AHA được sử dụng phổ biến nhất có chiết xuất từ cây mía với đặc tính kháng khuẩn cao với công dụng giúp ngăn ngừa mụn một cách hiệu quả.
  • Axit Lactic: Đây cũng là một trong những AHA thường thấy được điều chế từ thành phần lactose trong sữa, chủ yếu giúp da ngăn ngừa lão hoá.
  • Axit Tartaric: Axit này được điều chế từ nho với công dụng chính là giảm mụn trứng cá và các vấn đề da do tác động của ánh nắng mặt trời.
  • Axit Citric: Chiết xuất từ một loại trái cây trong họ cam quýt với tác dụng chủ yếu là làm mịn bề mặt da, giúp trung hoà độ pH của da.
  • Axit Malic: Đây là loại axit giữa AHA và BHA, được chiết xuất từ  táo với tác dụng hỗ trợ sự hoạt động của các axit khác một cách hiệu quả hơn.
  • Axit Mandelic: Là axit chiết xuất từ quả hạnh với đặc điểm kích thước phân tử lớn nên thường được dùng bên cạnh các AHA khác để tăng hiệu quả tẩy tế bào chết trên da.

Các loại axit này thường được các hãng mỹ phẩm chú thích trên bao bì, bạn có thể tham khảo thành phần axit chính có trong từng sản phẩm để lựa chọn sản phẩm phù hợp với vấn đề da bạn đang gặp phải.

Thu Huyền
Bác Sĩ Da Liễu
Thu Huyền

Một trong những điều tuyệt vời của AHA chính là giúp hỗ trợ cho việc điều trị nám và sắc tố trên da. AHA giúp kiểm soát tốt hơn việc tăng sinh melanin - một trong những nguyên nhân gây ra nám, tàn nhang và các đốm nâu trên da.

2

Lựa Chọn Theo Nồng Độ Phù Hợp Với Độ Nhạy Cảm Của Da

Lựa Chọn Theo Nồng Độ Phù Hợp Với Độ Nhạy Cảm Của Da

Thông thường, sản phẩm có nồng độ AHA trong khoảng 5% đến 10% sẽ phát huy công dụng tốt nhất. Các trường hợp sử dụng sản phẩm có nồng độ cao hơn từ trên 20% sẽ cần phải có kê đơn hay tham vấn từ bác sĩ. Thông tin này trên bảng thành phần sẽ được chú thích theo thứ tự 1 trong 3 thành phần đầu tiên (loại axit với nồng độ càng cao thì sẽ được liệt kê đầu tiên).


Không phải sản phẩm AHA nào cũng sẽ đem lại tác động tích cực với làn da nên bạn hãy nắm chắc tình trạng và đặc tính da của mình để lựa chọn nồng độ phù hợp. Bạn có thể tham khảo phân loại nồng độ AHA dưới đây: 


  • Nồng độ trong khoảng 2% - 5%: Giúp tẩy tế bào chết, giải phóng lỗ chân lông, cải thiện tình trạng bề mặt da sần sùi, giúp loại bỏ các tế bào da khô bong tróc.
  • Nồng độ trong khoảng 5%-10%: Giúp làm mịn và duy trì làn da mịn màng, khỏe mạnh, đồng thời giúp ngăn chặn tình trạng lão hoá da (giảm nếp nhăn, da xỉn màu).
  • Nồng độ trong khoảng 12%-15%: Cải thiện các vấn đề đặc biệt như da thâm sạm, sẹo do mụn để lại.
  • Nồng độ trong khoảng 20%-70%: Thường được ứng dụng trong spa hay thẩm mỹ viện với công dụng như một chất peel (lột) da an toàn, giúp tái tạo lại bề mặt da, cải thiện thật triệt để các vấn đề sẹo, thâm mụn, da sần sùi, dày sừng, v.v. Tuy nhiên bạn cần có tham vấn hoặc chỉ định từ bác sĩ da liệu và tuyệt đối không nên tự ý sử dụng. Với nồng độ axit cao, bạn cũng nên lựa chọn các địa chỉ spa, thẩm mỹ uy tín để tránh các trường hợp thương tổn không nên có trên da.
Thu Huyền
Bác Sĩ Da Liễu
Thu Huyền

AHA tùy theo nồng độ và thể loại mà sẽ có tác dụng khác nhau và phù hợp với từng loại da khác nhau. Nồng độ cao nhất thường dùng để peel da. Lúc này bạn cần theo dõi kỹ và nên có sự hướng dẫn của chuyên gia da liễu để tránh các phản ứng kích ứng có thể xảy ra.

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 10 Tẩy Da Chết AHA tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Dưới đây là top 10 tẩy da chết AHA được nhiều người ưa chuộng và tin dùng. Hãy cân nhắc các yếu tố về thành phần, nồng độ, hay tình trạng da để bạn có thể tìm mua được sản phẩm thích hợp nhất nhé!
Top Được ưa chuộng
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Thể tích
Nồng độ
Loại da phù hợp
Vấn đề da
Thành phần chính
Kết cấu
1

Paula's Choice

Resist Daily Smoothing Treatment With 5% AHA

Paula's Choice Resist Daily Smoothing Treatment With 5% AHA 1

Từ 350.000 VNĐ

Trung bình

Tẩy Da Chết Công Thức Nhẹ Dịu Với Da

10 / 50 ml

5% AHA

Da thường đến da khô

Bề mặt thô ráp, nếp nhăn li ti, da thiếu ẩm, kém sức sống

Glycolic Acid (alpha hydroxy acid/exfoliant), Salicylic Acid (BHA exfoliant/skin-soothing), Cucumis Melo (Chiết xuất dưa vàng - chống lão hoá)

Dạng cream mềm

2

Cosrx

AHA 7 Whitehead Power Liquid

Cosrx AHA 7 Whitehead Power Liquid 1

Từ 250.000 VNĐ

Trung bình

Tẩy Tế Bào Chết Khắc Phục Tình Trạng Da Mụn

100ml

7% AHA

Da khô đến da hỗn hợp

Mụn đầu trắng, mụn trứng cá.

Pyrus Malus (Apple) Fruit Water, Butylene Glycol, Glycolic Acid, Water, Niacinamide.

Dạng lỏng

3

Deciem

The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution

Deciem The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution 1

Từ 245.000 VNĐ

Trung bình

Giải Pháp Chuyên Sâu Cho Da Mụn, Tác Dụng Mạnh

30ml

30% AHA và 2% BHA

Da thường, da hỗn hợp, da dầu

Tắc lỗ chân lông, thâm mụn, da có nếp nhăn, da không đều màu

30% alpha hydroxy acids (glycolic/lactic/tartaric/citric), 2% beta hydroxy acid (salicylic acid), hyaluronic acid crosspolymer, vitamin b5, black carrot và tasmanian pepperberry

Dạng lỏng

4

By Wishtrend

Mandelic Acid 5% Skin Prep Water

By Wishtrend Mandelic Acid 5% Skin Prep Water 1

Từ 99.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Tẩy Da Chết Dịu Nhẹ Phù Hợp Nhiều Loại Da

30 / 120 ml

5% AHA Mandelic Acid

Da thường, da khô, da hỗn hợp, da dầu

Các vấn đề về lỗ chân lông, da không đều màu, mụn & thâm mụn

5% Mandelic Acid, Panthenol, Centella Asiatica Extract

Dạng lỏng

5

Deciem

The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution

Deciem The Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution 1

Từ 265.000 VNĐ

Trung bình

Giải Pháp Giảm Thâm Mụn Cho Làn Da Đều Màu

240ml

7% AHA

Mọi loại da

Da có lỗ chân lông to, mụn đầu đen hoặc mụn nhẹ

Glycolic acid, Amino acids, Aloe vera, Nhân sâm và Tasmanian pepperberry

Dạng lỏng

6

Paula's Choice

Resist Weekly Resurfacing Treatment with 10% AHA

Paula's Choice Resist Weekly Resurfacing Treatment with 10% AHA 1

Từ 830.000 VNĐ

Cao

Giải Pháp Tẩy Tế Da Chết AHA Chuyên Sâu Cho Da Lão Hoá

30ml

10% AHA

Mọi loại da

Da xỉn màu, da cần loại bỏ tế bào chết chuyên sâu, da gặp vấn đề lão hoá

Glycolic Acid, Lactic Acid, Malic Acid, Tartaric Acid, Palmitoyl Tripeptide-1, Palmitoyl Tetrapeptide-7, Ceramide NG, Salicylic Acid

Dạng lotion lỏng

7

Mario Badescu

Glycolic Foaming Cleanser

Mario Badescu  Glycolic Foaming Cleanser 1

Từ 80.000 VNĐ

Rẻ

Sữa Rửa Mặt AHA Làm Sạch Sâu, Ngăn Ngừa Lão Hoá

29 / 177 ml

Không rõ

Mọi loại da

Lỗ chân lông to, da không đều màu, mụn và thâm mụn

Chamomilla Recutita (Matricaria) Flower Extract, Achillea Millefolium (Yarrow) Extract, Hypericum Perforatum (St. John's Wort) Extract, Salvia Officinalis (Sage) Leaf Extract, Propylene Glycol, Glycolic Acid

Dạng bọt

8

Mario Badescu

Anti Aging Glycolic Acid Toner

Mario Badescu Anti Aging Glycolic Acid Toner 1

Từ 550.000 VNĐ

Tương đối cao

Dung Dịch Tẩy Da Chết Chống Lão Hoá

236ml

2% AHA Glycolic Acid

Da hỗn hợp và da khô

Lỗ chân lông rõ, da không đều màu, nhiều nếp nhăn

Aloe Barbadensis Leaf Juice, Propylene Glycol, Glycolic Acid, Citrus Grandis (Grapefruit) Fruit Extract

Dạng lỏng

9

Biossance

Squalane + Lactic Acid Resurfacing Night Serum

Biossance  Squalane + Lactic Acid Resurfacing Night Serum 1

Từ 385.000 VNĐ

Trung bình

Dưỡng Chất Ban Đêm Tái Tạo Bề Mặt Da

30ml

10% AHA Lactic Acid

Mọi loại da

Da khô, không đều màu, sần sùi

Lactic Acid, Squalane, Clover

Dạng kem

10

Klairs

Daily Skin Softening Water

Klairs Daily Skin Softening Water 1

Từ 325.000 VNĐ

Trung bình

Tẩy Tế Bào Chết Không Gây Kích Ứng Da

500ml

10% AHA Lactic Acid

Da mụn

Da nhiều tế bào chết, mụn trứng cá

Cucumis Sativus (Cucumber) Fruit Water, Pyrus Malus (Apple) Fruit Water, Saccharum Officinarum (Sugarcane) Extract, Citric Acid

Dạng lỏng

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

Paula's ChoiceResist Daily Smoothing Treatment With 5% AHA

Resist Daily Smoothing Treatment With 5% AHA 1
Nguồn: paulaschoice.vn
Giá tham khảo
Từ 350.000 VNĐ
Trung bình
Giá tham khảo
Từ 350.000 VNĐ
Trung bình

Tẩy Da Chết Công Thức Nhẹ Dịu Với Da

Resist Daily Smoothing Treatment With 5% AHA là một sản phẩm tẩy da chết đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm Paula Choice. Đây là sản phẩm tẩy da chết có thể sử dụng hàng ngày với nồng độ 5% AHA - mức nồng độ an toàn và lí tưởng nhất cho làn da, theo nghiên cứu của Paula Choice.


Ngoài ra, sản phẩm còn chứa ceramides và chuỗi các axit amin giúp bổ sung độ ẩm cần thiết và khoá ẩm cho da. Công thức tối ưu từ nhà Paula Choice chứa các chất chống oxy hoá chiết xuất tự nhiên từ dưa vàng và nghệ - giúp hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn li ti, cho làn da săn chắc mịn màng hơn.

Thể tích10 / 50 ml
Nồng độ5% AHA
Loại da phù hợpDa thường đến da khô
Vấn đề daBề mặt thô ráp, nếp nhăn li ti, da thiếu ẩm, kém sức sống
Thành phần chínhGlycolic Acid (alpha hydroxy acid/exfoliant), Salicylic Acid (BHA exfoliant/skin-soothing), Cucumis Melo (Chiết xuất dưa vàng - chống lão hoá)
Kết cấuDạng cream mềm
Hiển thị tất cả
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

CosrxAHA 7 Whitehead Power Liquid

Giá tham khảo
Từ 250.000 VNĐ
Trung bình

Tẩy Tế Bào Chết Khắc Phục Tình Trạng Da Mụn

Cosrx từ lâu đã trở thành thương hiệu mỹ phẩm được ưa chuộng bởi nhiều beauty vlogger đình đám tại thị trường Hàn Quốc. Sản phẩm tẩy da chết AHA với nồng độ 7% Glycolic Acid và Apple Water (một nguồn AHA tự nhiên) giúp xử lý tế bào chết trên bề mặt da, góp phần cải thiện cấu trúc bề mặt da, giảm mụn đầu trắng.


Bên cạnh đó, dung dịch cũng chứa các thành phần nổi trội như Niacinamide - hoạt chất giúp phục hồi da sau tác động hoá học của AHA, và Hyaluronic Acid - giúp cấp ẩm cho làn da sau khi tẩy tế bào chết. Đây là sản phẩm tẩy da chết giúp xử lý hiệu quả các vấn đề về bã nhờn, đồng thời giúp phục hồi tổn thương trên da, cấp ẩm cho da sau khi tẩy da chết.

Thể tích100ml
Nồng độ7% AHA
Loại da phù hợpDa khô đến da hỗn hợp
Vấn đề daMụn đầu trắng, mụn trứng cá.
Thành phần chínhPyrus Malus (Apple) Fruit Water, Butylene Glycol, Glycolic Acid, Water, Niacinamide.
Kết cấuDạng lỏng
Hiển thị tất cả
No.3

DeciemThe Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution

Giá tham khảo
Từ 245.000 VNĐ
Trung bình

Giải Pháp Chuyên Sâu Cho Da Mụn, Tác Dụng Mạnh

The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution là một trong những giải pháp cho các vấn đề về mụn đến từ thương hiệu The Ordinary thuộc tập đoàn DECIEM. Sản phẩm là sự kết hợp của các acid thuộc nhóm AHA với nồng độ 30%, 2% BHA giúp tẩy tế bào chết nằm sâu dưới da, peel da và làm thông thoáng lỗ chân lông, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa các vấn đề về mụn.


Ngoài nhóm các acid, sản phẩm còn chứa Vitamin B5 - giúp làm đều màu da, chiết xuất từ quả Tasmanian Pepperberry - hỗ trợ làm giảm kích ứng da sau khi da tiếp xúc với acid, Hyaluronic acid và Glycerin - dưỡng ẩm giúp làm dịu da, chiết xuất cà rốt đen - ngăn ngừa oxy hóa mạnh mẽ cho làn da tươi trẻ hơn.


Do nồng độ AHA có trong sản phẩm khá cao, sản phẩm được khuyến dùng chỉ đổi với người có kinh nghiệm sử dụng các sản phẩm tẩy da chết hoá học, cũng như sở hữu làn da không quá nhạy cảm. 

Thể tích30ml
Nồng độ30% AHA và 2% BHA
Loại da phù hợpDa thường, da hỗn hợp, da dầu
Vấn đề daTắc lỗ chân lông, thâm mụn, da có nếp nhăn, da không đều màu
Thành phần chính30% alpha hydroxy acids (glycolic/lactic/tartaric/citric), 2% beta hydroxy acid (salicylic acid), hyaluronic acid crosspolymer, vitamin b5, black carrot và tasmanian pepperberry
Kết cấuDạng lỏng
Hiển thị tất cả
No.4

By WishtrendMandelic Acid 5% Skin Prep Water

Giá tham khảo
Từ 99.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Tẩy Da Chết Dịu Nhẹ Phù Hợp Nhiều Loại Da

Đến từ thương hiệu mỹ phẩm đình đám tại Hàn Quốc - Wishtrend, sản phẩm tẩy da chết AHA Mandelic Acid 5% Skin Prep Water là lựa chọn tẩy tế bào chết hóa học phù hợp với những người sở hữu một làn da nhạy cảm. 


Sản phẩm sở hữu thành phần chính là Mandelic Acid - loại acid chiết xuất từ hạnh nhân có tan trong nước và dầu. Với kích thước phân tử lớn, loại acid này hoạt động chủ yếu trên bề mặt da, nên được coi là loại acid lành tính và dịu nhẹ kể cả với làn da nhạy cảm. 

Thể tích30 / 120 ml
Nồng độ5% AHA Mandelic Acid
Loại da phù hợpDa thường, da khô, da hỗn hợp, da dầu
Vấn đề daCác vấn đề về lỗ chân lông, da không đều màu, mụn & thâm mụn
Thành phần chính5% Mandelic Acid, Panthenol, Centella Asiatica Extract
Kết cấuDạng lỏng
Hiển thị tất cả
No.5

DeciemThe Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution

Giá tham khảo
Từ 265.000 VNĐ
Trung bình

Giải Pháp Giảm Thâm Mụn Cho Làn Da Đều Màu

Glycolic Acid 7% Toning Solution là một trong những sản phẩm tẩy da chết AHA trị mụn đến từ thuơng hiệu mỹ phẩm The Ordinary thuộc tập đoàn DECIEM tại Canada. Với công thức đặc trị dành cho da gặp các vấn đề về mụn, sản phẩm giúp lấy đi lớp sừng và tế bào chết trên bề mặt da, làm sạch sâu và ngăn ngừa mụn quay trở lại.


Các thành phần chiết xuất thảo mộc từ thiên nhiên có trong công thức của sản phẩm tẩy da chết AHA này bao gồm: Tasmanian Pepperberry, nha đam và nhân sâm. Chiết xuất này giúp làm dịu các kích ứng thường thấy sau quá trình tẩy da chết, cấp ẩm và phục hồi bề mặt da cho làn da sáng, đều màu. Sản phẩm có kết cấu dạng lỏng màu vàng nhạt, có độ thấm nhanh và gần như không mùi.

Thể tích240ml
Nồng độ7% AHA
Loại da phù hợpMọi loại da
Vấn đề daDa có lỗ chân lông to, mụn đầu đen hoặc mụn nhẹ
Thành phần chínhGlycolic acid, Amino acids, Aloe vera, Nhân sâm và Tasmanian pepperberry
Kết cấuDạng lỏng
Hiển thị tất cả
No.6

Paula's ChoiceResist Weekly Resurfacing Treatment with 10% AHA

Giá tham khảo
Từ 830.000 VNĐ
Cao

Giải Pháp Tẩy Tế Da Chết AHA Chuyên Sâu Cho Da Lão Hoá

Resist Weekly Resurfacing Treatment with 10% AHA của Paula's Choice là giải pháp tẩy tế bào chết chuyên sâu với các hợp chất chống lão hoá như Ceramide và Peptide. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng sở hữu nồng độ 10% AHA từ 4 loại acid khác nhau giúp tẩy tế bào chết hiệu quả, làm sạch bề mặt da cho làn da thông thoáng, mịn màng.


Với nồng độ AHA khá cao (10%), sản phẩm được khuyến dùng cách ngày và quan sát phản ứng của da trước khi tăng tần suất sử dụng trên da. Sản phẩm có dạng lotion lỏng, màu trắng đục với khả năng thấm thấu nhanh.

Thể tích30ml
Nồng độ10% AHA
Loại da phù hợpMọi loại da
Vấn đề daDa xỉn màu, da cần loại bỏ tế bào chết chuyên sâu, da gặp vấn đề lão hoá
Thành phần chínhGlycolic Acid, Lactic Acid, Malic Acid, Tartaric Acid, Palmitoyl Tripeptide-1, Palmitoyl Tetrapeptide-7, Ceramide NG, Salicylic Acid
Kết cấuDạng lotion lỏng
Hiển thị tất cả
No.7

Mario Badescu Glycolic Foaming Cleanser

Giá tham khảo
Từ 80.000 VNĐ
Rẻ

Sữa Rửa Mặt AHA Làm Sạch Sâu, Ngăn Ngừa Lão Hoá

Sữa rửa mặt tẩy da chết AHA Mario Basdecu là sản phẩm làm sạch da và tẩy da chết nhẹ nhàng cho mọi loại da, đặc biệt với người sở hữu làn da dầu, sần sùi hay gặp các vấn đề về mụn. Với công thức chứa Glycolic Acid và Citric Acid, sản phẩm đem lại hiệu quả làm sạch sâu bên cạnh khả năng kháng viêm cho da mụn đến từ các hoạt chất Chamomile Extract Nobilis, Yarrow Extract và Limonene.


Đây là sản phẩm sữa rửa mặt dạng Gel có công dụng tẩy da chết hiệu quả, có thể được sử dụng thay cho scrub tẩy da chết vật lý. Sản phẩm không tạo bọt nhiều, có mùi hương nhẹ nhàng dễ chịu từ chiết xuất các thành phần thiên nhiên.

Thể tích29 / 177 ml
Nồng độKhông rõ
Loại da phù hợpMọi loại da
Vấn đề daLỗ chân lông to, da không đều màu, mụn và thâm mụn
Thành phần chínhChamomilla Recutita (Matricaria) Flower Extract, Achillea Millefolium (Yarrow) Extract, Hypericum Perforatum (St. John's Wort) Extract, Salvia Officinalis (Sage) Leaf Extract, Propylene Glycol, Glycolic Acid
Kết cấuDạng bọt
Hiển thị tất cả
No.8

Mario BadescuAnti Aging Glycolic Acid Toner

Giá tham khảo
Từ 550.000 VNĐ
Tương đối cao

Dung Dịch Tẩy Da Chết Chống Lão Hoá

Đây là sản phẩm toner chứa thành phần tẩy da chết dành cho da mụn đến từ thương hiệu Mario Badescu. Sản phẩm sở hữu một công thức nổi trội với các thành phần như Glycolic Acid chiết xuất từ mía (thẩm thấu nhanh, ngăn ngừa mụn), Grapefruit Fruit Extract chiết xuất từ bưởi (chống ôxy hoá, điều trị sắc tố da) và Aloe Barbadensis Leaf Juice chiết xuất lô hội (dưỡng ẩm và làm dịu da).


Toner Anti Aging Glycolic Acid là lựa chọn dành cho các vấn đề lỗ chân lông, giúp cải thiện bề mặt da, và chống lão hoá. Sản phẩm không chứa cồn, có độ thẩm thấu nhanh, tuy nhiên có mùi hơi nồng. 

Thể tích236ml
Nồng độ2% AHA Glycolic Acid
Loại da phù hợpDa hỗn hợp và da khô
Vấn đề daLỗ chân lông rõ, da không đều màu, nhiều nếp nhăn
Thành phần chínhAloe Barbadensis Leaf Juice, Propylene Glycol, Glycolic Acid, Citrus Grandis (Grapefruit) Fruit Extract
Kết cấuDạng lỏng
Hiển thị tất cả
No.9

Biossance Squalane + Lactic Acid Resurfacing Night Serum

Giá tham khảo
Từ 385.000 VNĐ
Trung bình

Dưỡng Chất Ban Đêm Tái Tạo Bề Mặt Da

Squalane + Lactic Acid Resurfacing Night Serum là một sản phẩm serum tẩy tế bào chết đến từ hãng mỹ phẩm thuần chay Biossance. Đây là loại tinh chất dưỡng da ban đêm được hãng giới thiệu sẽ đem lại làn da căng mọng, tươi trẻ sau khi thức dậy nhờ vào nguyên lý hoạt động: bóc tách lớp tế bào chết bên trên bề mặt da, trả lại làn da bóng khoẻ, mềm mịn phía dưới.


Sản phẩm đã được kiểm chứng độ hiệu quả qua thí nghiệm của “Green Lab Certification” sau 28 ngày thực hiện với 36 phụ nữ từ 30-60 tuổi với kết quả 100% cảm nhận sự cải thiện rõ rệt bề mặt lỗ chân lông và 100% đồng ý với trải nghiệm trên bề mặt da, và các nếp nhăn trên da.

Thể tích30ml
Nồng độ10% AHA Lactic Acid
Loại da phù hợpMọi loại da
Vấn đề daDa khô, không đều màu, sần sùi
Thành phần chínhLactic Acid, Squalane, Clover
Kết cấuDạng kem
Hiển thị tất cả
No.10

KlairsDaily Skin Softening Water

Giá tham khảo
Từ 325.000 VNĐ
Trung bình

Tẩy Tế Bào Chết Không Gây Kích Ứng Da

Klairs (hay Dear, Klairs) là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng tại Hàn Quốc với các sản phẩm thuần chay lành tính, an toàn và phù hợp với nhiều loại da, kể cả người sở hữu làn da nhạy cảm. Sản phẩm Daily Skin Softening Water là nước hoa hồng có công dụng tẩy da chết dịu nhẹ, có thể sử dụng hàng ngày.


Với nồng độ AHA thấp (0.15%) từ Citric Acid - hoạt chất acid ít gây kích ứng, cùng 45% chiét xuất từ dưa chuột, sản phẩm giúp làm sạch da một cách dịu nhẹ, đồng thời cấp ẩm cho làn da mềm mại hơn.

Thể tích500ml
Nồng độ10% AHA Lactic Acid
Loại da phù hợpDa mụn
Vấn đề daDa nhiều tế bào chết, mụn trứng cá
Thành phần chínhCucumis Sativus (Cucumber) Fruit Water, Pyrus Malus (Apple) Fruit Water, Saccharum Officinarum (Sugarcane) Extract, Citric Acid
Kết cấuDạng lỏng
Hiển thị tất cả

Lưu Ý Khi Sử Dụng Tẩy Da Chết AHA

Lưu Ý Khi Sử Dụng Tẩy Da Chết AHA

Khi sử dụng các sản phẩm tẩy da chết AHA, bạn nên lưu ý một số điều sau để có thể sử dụng một cách hiệu quả nhất và tránh các tổn thương không đáng có từ sản phẩm:


  • Mỗi loại tẩy da chết sẽ có nồng độ khác nhau phù hợp với các tình trạng, loại da khác nhau. Tuy nhiên, đối với người mới tập sử dụng thì nên lựa chọn nồng độ thấp để da quen dần.
  • Bất kể tẩy da chết vật lý hay hoá học thì sau tẩy da, da sẽ trở nên nhạy cảm hơn với ánh sáng mặt trời. Vì vậy, bạn cần sử dụng thêm kem chống nắng từ SPF 30 trở lên sau tẩy da.
  • Không nên sử dụng sản phẩm tẩy da chết AHA cho vùng da mắt nhạy cảm, hoặc vùng da đang tổn thương hay kích ứng.
  • Sản phẩm tẩy da chết AHA không nên dùng kèm các sản phẩm đặc trị như Retinol hay Niacinamide do da có thể trở nên dễ tổn thương hơn. Để các sản phẩm phát huy công dụng tốt nhất, bạn nên sử dụng xen kẽ.
Thu Huyền
Bác Sĩ Da Liễu
Thu Huyền

Nồng độ AHA để tẩy da chết thường thấp, có thể sử dụng ở mọi loại da, đặc biệt là da khô, sần sùi. Việc sử dụng AHA có thể tăng dần ở người mới bắt đầu giúp da thích nghi với AHA và đạt được hiệu quả mà không gây phản ứng phụ trên da.

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi BS. Thu Huyền

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi BS. Thu Huyền

Nên Dùng AHA Ở Bước Nào Trong Chu Trình Dưỡng Da?

AHA tùy nồng độ và hàm lượng và loại sản phẩm mà có thể nằm trong những bước khác nhau của chu trình chăm sóc da. Ở đây bác sĩ sẽ nói tới AHA tẩy da chết là loại thường dùng nhất và khá an toàn với nồng độ thấp. Lúc này, bạn nên tẩy trang, rửa mặt và sử dụng toner, sau đó là đến bước dùng AHA. Thường bạn nên sử dụng 2-3 lần/tuần để tẩy đi tế bào da chết, giúp da mịn màng.

Da Dầu Mụn Có Dùng AHA Được Không?

Nhìn chung, AHA có thể dùng được cho mọi loại da, tuy nhiên AHA thường mang lại hiệu quả tốt hơn cho da khô và lão hóa. Với các bạn da nhờn, da mụn thì AHA thường không phải là sản phẩm dành cho bạn. Tuy vậy, bạn có thể sử dụng loại sản phẩm có AHA kết hợp với BHA, lúc này có thể cải thiện cả tình trạng mụn và tẩy da chết ở bề mặt, giúp da vừa sạch mụn, lại sáng khỏe.

Gợi Ý Các Sản Phẩm Dùng Kèm Tẩy Da Chết AHA

Để việc sử dụng tẩy da chết AHA được hiệu quả nhất, bạn nên sử dụng kết hợp các sản phẩm dưỡng ẩm và chống nắng sau tẩy da chết, do da có thể trở nên khô và nhạy cảm hơn bình thường sau quá trình tẩy tế bào chết. Dưới đây là gợi ý của mybest về một số sản phẩm dưỡng ẩm và chống nắng dành cho bạn!

Top 5 Tẩy Da Chết AHA Tốt Nhất

1: Paula's ChoiceResist Daily Smoothing Treatment With 5% AHA

2: CosrxAHA 7 Whitehead Power Liquid

3: DeciemThe Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution

4: By WishtrendMandelic Acid 5% Skin Prep Water

5: DeciemThe Ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Mỹ Phẩm - Trang Điểm
  3. Tẩy Tế Bào Chết
  4. [2024] Top 10 Tẩy Da Chết AHA tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn]

favlist nổi bật

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.