mybest
Son Màu Cam

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Mỹ Phẩm - Trang Điểm
  3. Son
  4. [2024] Top 10 Son Màu Cam đẹp nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn]
  • [2024] Top 10 Son Màu Cam đẹp nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn] 1
  • [2024] Top 10 Son Màu Cam đẹp nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn] 2
  • [2024] Top 10 Son Màu Cam đẹp nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn] 3
  • [2024] Top 10 Son Màu Cam đẹp nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn] 4
  • [2024] Top 10 Son Màu Cam đẹp nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn] 5

[2024] Top 10 Son Màu Cam đẹp nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn]

Son màu cam là tông son nhã nhặn mang đến nét tươi tắn trẻ trung cho làn da, luôn nằm trong xu hướng trang điểm thịnh hành được nhiều người ưa chuộng qua các năm trở lại đây. Tuy nhiên, cùng là son cam nhưng với kết cấu son, kiểu đánh và hiệu ứng lên màu khác nhau lại ảnh hưởng rất nhiều đến màu son khi đánh lên môi bạn. Điều này hẳn cũng khiến không ít bạn cảm thấy phân vân khi chọn mua son màu cam. 


Vì vậy, trong bài viết lần này nhằm đem đến cho bạn những tham khảo thiết thực nhất, mybest sẽ giới thiệu đến bạn các màu son cam đẹp, được yêu thích từ các hãng son nổi tiếng như 3CE, Bbia, M.A.C, Lemonade v.v. theo định dạng bảng xếp hạng sản phẩm.

Cập nhật ngày 14/07/2023
Trần Quỳnh Hoa
Chuyên Gia
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Trần Quỳnh Hoa - chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp tại Việt Nam xuất thân từ học viện Makeup Forever Paris. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, tích luỹ kiến thức sâu rộng cả trong và ngoài nước. PRO M.U.A Quỳnh Hoa gây dựng thành công tên tuổi cá nhân thành lập TOUCH Beauty VN và HoaTran Makeup Acacdemy - học viện trang điểm mang xứ mệnh đào tạo nên những thế hệ học viên có "tâm" và có "tầm". Học viện HoaTran cũng là một trong những đối tác của MAAP - Paris và Airbrush Makeup Japan. Ngoài ra, chị Quỳnh Hoa còn đảm nhận vị trí Speaker của chuỗi hoạt động Master Makeup và là đối tác của nhiều nhãn hàng mỹ phẩm nổi tiếng, hay makeup artist của nhiều celebs. Facebook: https://www.facebook.com/tranquynhhoa.makeup HoaTran Makeup Acacdemy: https://hoatranmakeup.com/

Profile của Trần Quỳnh Hoa
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

Son Màu Cam Tương Thích Hầu Hết Tông Da

Son Màu Cam Tương Thích Hầu Hết Tông Da

Để làm khuôn mặt thêm tươi tắn và tràn đầy sức sống, son màu cam sẽ là một item đáng để cân nhắc. Son màu cam không chỉ mang đến cảm giác năng động tự nhiên, mà một số tông màu còn tạo cho người dùng phong thái trưởng thành, lịch sự. Vì vậy bạn có thể dễ dàng sử dụng son màu cam trong cả trang điểm đời thường và trang điểm khi đi làm


Dù là một tông màu ấm, không chỉ phù hợp với người có nước da ngăm, son cam có thể tương thích tốt trên mọi loại da. Với bảng màu rộng từ các sắc son trầm đến tông cam sáng, cam đỏ v.v. bất cứ ai cũng có thể chọn cho mình màu son cam ưng ý, đem lại nét thu hút mới mẻ cho phong cách trang điểm của mình. 

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Ngoài tone son đỏ huyền thoại thì sắc son cam cũng không hề kém cạnh về độ đa dạng cũng như sự thu hút. Có nhiều màu son cam được sáng tạo ra như cam đất, cam nâu, cam cháy, cam đào, cam san hô là các màu son thay nhau lên ngôi trong những năm vừa qua. Son cam không hề khó đánh như cái tên của nó mà rất kiêu kì và sang trọng.

Cách Chọn Son Màu Cam

Cùng tham khảo những lưu ý hữu ích dưới đây để có cách chọn son màu cam phù hợp nhé!

1

Chọn Màu Phù Hợp Với Tông Da

Nhận biết màu sắc phù hợp với tông da là một trong những tiêu chí chọn son hiệu quả. Vì vậy, trước tiên bạn nên hiểu rõ về tông da của mình để biết được đâu là màu sắc cá nhân dành cho bạn. 

Da Tông Ấm: Chọn Son Thiên Về Sắc Cam, Sắc Nâu

Da Tông Ấm: Chọn Son Thiên Về Sắc Cam, Sắc Nâu
Nguồn: 3cevietnam.vn

Về cơ bản, các màu son cam đều phù hợp với người có nước da tông ấm, hơi ngả vàng (yellow base). Vì cùng hệ màu tông ấm, các sắc cam đánh lên sẽ trông rất nổi bật trên làn da của bạn. Khi đó, bạn nên chọn son thiên về sắc cam, sắc nâu như cam san hô, cam cháy, cam đỏ, v.v.


Những người có nước da ngăm vừa phải nên chọn các màu cam tươi có hiệu ứng trong suốt tạo cảm giác căng mọng làn môi. Mặt khác, màu son trầm sẽ hợp hơn trên khuôn mặt của các bạn da ngăm, da bánh mật. mybest gợi ý các bạn có nước da ngăm nên chọn cho mình các màu son cam đất.

Da Tông Lạnh: Chọn Son Cam Có Ánh Hồng Như Cam San Hô

Da Tông Lạnh: Chọn Son Cam Có Ánh Hồng Như Cam San Hô
Nguồn: romand.co.kr

Đối với những bạn có làn da tông lạnh, trắng sáng, bạn nên chọn các màu son cam có ánh hồng như cam san hô, tránh chọn màu ngả cam nhiều vì có thể khiến màu son lên đậm quá lệch tông. Người có nước da trắng hồng khỏe khoắn thường hợp với các màu Pastel, nên son màu cam dành cho bạn sẽ là các tông màu ít cam, nhẹ nhàng. 


Mặt khác, với người có nước da trắng xanh, bạn nên chọn màu son cam đậm một chút. So với các màu son trầm như đỏ rượu, son cam sẽ mang đến cảm giác nhã nhặn, tự nhiên hơn cho lớp trang điểm của bạn.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Màu son cam bạn cũng nên chú ý tới phần men răng khi lựa chọn. Có nhiều màu son sẽ vô tình làm xỉn màu răng của bạn nên hãy cân nhắc kĩ từ tone da, chất son đến hiệu ứng khi son lên môi để luôn được rạng rỡ nhất.

2

Chọn Sắc Cam Phù Hợp Với Phong Cách Và Make Up

Son cam có nhiều sắc độ khác nhau, từ những sắc thái nhẹ nhàng như cam đào, cam san hô, v.v. đến những màu cam trầm nổi bật cho các bạn đi tiệc. Bạn có thể chọn son dựa trên phong cách và make up như dưới đây. 

Son Màu Cam Đất: Màu Son Thời Thượng, Phù Hợp Nhiều Tone Da, Kể Cả Da Ngăm

Son Màu Cam Đất: Màu Son Thời Thượng, Phù Hợp Nhiều Tone Da, Kể Cả Da Ngăm
Nguồn: 3cevietnam.vn

Nếu bạn ưa thích màu son thời thượng, hãy lựa chọn son màu cam đất. Đây là một trong những màu son được ưa chuộng nhất nhờ sự thanh lịch, nổi bật nhưng không kém phần nhẹ nhàng, phù hợp dùng trên nhiều làn da, thích hợp với đa dạng kiểu Make Up và hoàn cảnh. 


Với sắc độ không quá chói như son đỏ, cũng không quá bợt như son nude, bạn có thể dùng để đi học, đi làm. Ngoài nước da trắng, son cam đất cũng rất phù hợp cho các bạn da bánh mật, da ngăm, thích mix trang phục theo phong cách mùa thu

Son Màu Cam Đỏ, Cam Cháy: Tôn Da, Phù Hợp Với Phong Cách Rực Rỡ, Quyến Rũ

Nếu bạn đang tìm dòng son giúp tôn da, bạn hãy chọn son cam đỏ hoặc cam cháy. Đây là những màu son rất nổi bật và nóng bỏng, phù hợp cho những bạn trang điểm theo phong cách rực rỡ và quyến rũ. 


Nếu bạn thích Style Âu Mỹ lấp lánh và thu hút, bạn có thể chọn son Metallic ánh kim tuyến hay ánh ngọc trai, rất phù hợp với các sự kiện, buổi tiệc. Tuy nhiên, vì chất son rất nổi nên bạn phải chọn màu cẩn thận. Ngược lại, nếu không muốn quá nổi bật, hãy chọn màu son ánh nhũ ngọc trai mịn với độ sáng vừa phải.


Thêm vào đó, để khiến môi đầy đặn hơn, bạn cũng có thể dùng son cam Finish bóng nhẹ hoặc kết hợp son bóng, tạo thành kiểu trang điểm quyến rũ, lộng lẫy cho các buổi đi chơi, tiệc tùng.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Với những dòng son quá bóng thì không phải sự lựa chọn để đánh full môi khi đi làm hay đi học, nhất là trong ngày hè vì nó sẽ mang đến cảm giác nặng nề tuy nhiên bạn có thể tiết chế chúng thì lại mang lại sức hút ngọt ngào. 


Son bóng cam cũng tạo hiệu ứng đôi môi dày, đầy đặn hơn nên nếu bạn không tự tin về đôi môi dày của mình thì chỉ nên đánh son bóng trong lòng môi. Son bóng cam cũng khó để che các khuyết điểm môi như viền môi đậm màu nên bạn có thể sử dụng một lớp son base để trông thẩm mỹ hơn nhé.


Son ánh nhũ sẽ phù hợp cho bạn trong những bữa tiệc hơn là dùng hàng ngày. Bạn sẽ trở nên quyến rũ và thu hút hơn nếu sử dụng son cam có ánh nhũ trong bữa tiệc đêm khi có ánh đèn chiếu đôi môi của bạn rất rực rỡ và nổi bật cả gương mặt đó.

Son Màu Cam Đào, Cam San Hô, Cam Sữa: Ngọt Ngào, Nhẹ Nhàng, Phù Hợp Với Kiểu Trang Điểm Trong Veo

Son Màu Cam Đào, Cam San Hô, Cam Sữa: Ngọt Ngào, Nhẹ Nhàng, Phù Hợp Với Kiểu Trang Điểm Trong Veo
Nguồn: romand.co.kr
Nếu muốn chọn son có tính ứng dụng cao, bạn có thể dùng son màu cam nhẹ nhàng như cam đào, cam san hô, cam sữa, v.v. Những dòng son này sẽ thích hợp với kiểu make up nhẹ nhàng, trong veo, nền nhã kiểu Hàn Quốc, phù hợp với người đi làm hoặc học sinh, sinh viên.  

Tuy vậy, son màu cam sữa có thể khá bợt và khiến mặt trông nhạt nhòa nếu để mặt mộc. Do đó, để khiến gương mặt trông cân bằng hơn, bạn có thể make up nhấn vào một điểm nào đó trên gương mặt, đơn cử như phần mắt nhé.  

3

Chọn Loại Son Phù Hợp: Son Lì, Son Bóng Hay Son Tint?

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại son với đa dạng các kết cấu, từ bóng, lì, đến bán lì. Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng, bạn hãy chọn loại son phù hợp với bản thân mình:


  • Son lì: Thường ít bóng, khả năng lên màu tốt, tạo ấn tượng nổi bật, phù hợp với phong cách chuyên nghiệp và sắc sảo. 
  • Son bóng: Khiến môi đầy đặn và căng mọng, nhiều dòng son bóng nhẹ cũng khiến khuôn mặt trông trẻ hơn, nhẹ nhàng và thanh lịch. 
  • Son Tint: Tạo lớp Tint tệp vào môi rất chắc, lâu trôi, ít lem ngay cả khi bạn ăn uống hay dùng khẩu trang, ít phải dặm lại nhiều lần trong ngày.

Thêm vào đó, để dễ đi nét và tạo khối cho môi, bạn có thể dùng son kem. Với kết cấu lỏng và đánh bằng đầu cọ, bạn sẽ dễ dàng vẽ viền môi, ngay cả ở những vùng hẹp như khóe miệng. Ngoài ra, với người mới dùng chưa quen đánh son lì, có thể bắt đầu từ son bán lì - với kết cấu nhẹ và có một chút bóng. 

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Bạn có thể tham khảo các dạng son tint có độ bóng vừa phải để giúp đôi môi được cung cấp một chút lượng ẩm dưỡng, chúng không bị quá lì, êm ái thoải mái cho đôi môi của bạn nhất là vào mùa đông hoặc những bạn có đôi môi nứt nẻ bong tróc. 


Một ưu điểm của son tint có bóng đó là có thể khắc phục các khuyết điểm như bám quá chặt, khó tẩy trang hay khô môi mà vẫn mang lại cảm giác trẻ trung tươi mới.

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 10 Son Màu Cam đẹp nhất hiện nay

Mời bạn đến với các sản phẩm son màu cam đẹp nhất đang là xu hướng được cộng đồng làm đẹp chú ý hiện nay. Tìm hiểu về ưu điểm của từng dòng son để chọn cho mình màu son ưng ý, phù hợp với khuôn mặt bạn nhé. 
Top Được ưa chuộng
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Loại son
Hiệu ứng
Màu son
Khối lượng
1

Stylenanda

Son 3CE Mood Recipe Lip Color#220 Hit Me Up

Stylenanda Son 3CE Mood Recipe Lip Color 1

Từ 311.000 VNĐ

Tương đối cao

Tông Màu Ấm Trendy, Phù Hợp Với Phong Cách Thu Đông

Son thỏi

Cam và nâu

3,5 g

2

Lemonade

Son Môi Perfect Couple Lip Fashionistar#02 - LEMONPODS

Lemonade Son Môi Perfect Couple Lip Fashionistar 1

Từ 185.000 VNĐ

Trung bình

Hiệu Ứng Chuyển Màu Tinh Tế Với Son Kem Hai Màu

Son kem

Cam nâu và nâu đất

8 g

3

Black Rouge

Son Black Rouge Airfit Velvet Tint Ver 8 THE CRYSTALA38 Cam Bí Ngô

Black Rouge Son Black Rouge Airfit Velvet Tint Ver 8 THE CRYSTAL 1

Từ 253.000 VNĐ

Trung bình

Sắc Màu Cam Tươi Rạng Rỡ, Trẻ Trung

Son Kem

Tint lì

Cam tươi

36,7 g

4

Dior

Son Rouge Ultra Care Liquid#707 Bliss

Dior Son Rouge Ultra Care Liquid 1

Từ 570.000 VNĐ

Cao

Màu Son Dễ Đánh Với Mọi Tông Da

Son kem

Cam nâu

3,5 g

5

Merzy

Son Môi Bite The Beat Mellow TintM7 - Sso Coral

Merzy Son Môi Bite The Beat Mellow Tint 1

Từ 99.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Chất Son Lên Đều, Căng Mọng Bờ Môi

Son kem

San hô

4 g

6

rom&nd

Son Môi Glasting Water Gloss#01 Sanho Crush

rom&nd Son Môi Glasting Water Gloss 1

Từ 159.000 VNĐ

Trung bình

Son Bóng Cam Đào, Ánh Nhũ Nhẹ Lấp Lánh

Son bóng

Tint bóng

Cam đào

4,5 g

7

Bbia

Son Môi Last Velvet Lip Tint Version 3#12 Sweet Boss

Bbia Son Môi Last Velvet Lip Tint Version 3 1

Từ 145.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Màu Cam Cháy Hút Mắt, Chất Tint Lì Mịn Nhẹ Môi

Son Kem

Tint lì

Cam cháy

5 g

8

Cỏ Mềm

Son Lụa Diễm Không Chì 103 - Cam Hồng Đất

Cỏ Mềm  Son Lụa Diễm Không Chì  1

Từ 180.000 VNĐ

Trung bình

Son Không Chì, Phù Hợp Với Môi Nhạy Cảm

Son thỏi

Cam hồng đất

4 g

9

M.A.C

Son Môi MAC Matte LipstickLady Danger

M.A.C Son Môi MAC Matte Lipstick 1

Từ 474.000 VNĐ

Tương đối cao

Son Màu Cam Thiên Đỏ, Dễ Sử Dụng Với Người Mới

Son thỏi

Đỏ cam

3 g

10

Mamonde

Son Bút Chì Creamy Tint Color Balm Intense#20 Red Pepper

Mamonde Son Bút Chì Creamy Tint Color Balm Intense 1

Từ 69.000 VNĐ

Rẻ

Đầu Son Bút Chì Dễ Đánh, Độ Bao Phủ Tốt

Son thỏi

Tint lì

Cam cháy

2,5 g

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

StylenandaSon 3CE Mood Recipe Lip Color#220 Hit Me Up

Son 3CE Mood Recipe Lip Color 1
Giá tham khảo
Từ 311.000 VNĐ
Tương đối cao
Giá tham khảo
Từ 311.000 VNĐ
Tương đối cao

Tông Màu Ấm Trendy, Phù Hợp Với Phong Cách Thu Đông

Hit Me Up với tông màu chủ đạo là cam và nâu mang tới ấn tượng nhã nhặn, dịu dàng của một tông son ấm, màu sắc trendy cho phong cách trang điểm mùa thu đông. Son có kết cấu kem lì mềm mại, lên màu nhanh sau chỉ 1 - 2 lần thoa, phù hợp với các kiểu trang điểm từ full môi đến lòng môi. 


Hit Me Up là dòng son ít bóng, cho hiệu ứng làm mờ tinh tế khiến bờ môi trở nên đầy đặn cuốn hút. Son dạng thỏi có đầu son dễ đánh, không gây khó khăn cho người mới dùng. 

Loại sonSon thỏi
Hiệu ứng
Màu sonCam và nâu
Khối lượng3,5 g
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

LemonadeSon Môi Perfect Couple Lip Fashionistar#02 - LEMONPODS

Giá tham khảo
Từ 185.000 VNĐ
Trung bình

Hiệu Ứng Chuyển Màu Tinh Tế Với Son Kem Hai Màu

Perfect Couple Lip Fashionistar màu 02 là lựa chọn dành cho các bạn thích các tông son ngả nâu trầm sang chảnh. Điểm độc đáo của thỏi son nằm ở thiết kế 2 đầu đánh - 2 màu son cam nâu và nâu đất, mang đến cho bạn nhiều lựa chọn hơn trong cách trang điểm và phối màu. 


Chỉ cần sắm 1 cây son bạn đã có thể trang điểm theo 3 cách: đánh riêng từng màu hoặc kết hợp cả 2. Đặc biệt, việc đánh son theo kiểu Ombre thịnh hành hiện nay tạo đôi môi căng mọng và có chiều sâu, sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn có sẵn 2 màu son hợp tông từ thỏi son của mình. Đây là một lựa chọn rất đáng cân nhắc với người muốn trải nghiệm nhiều màu son khác nhau. 

Loại sonSon kem
Hiệu ứng
Màu sonCam nâu và nâu đất
Khối lượng8 g
No.3

Black RougeSon Black Rouge Airfit Velvet Tint Ver 8 THE CRYSTALA38 Cam Bí Ngô

Giá tham khảo
Từ 253.000 VNĐ
Trung bình

Sắc Màu Cam Tươi Rạng Rỡ, Trẻ Trung

Nếu bạn đang tìm kiếm một cây son cam tươi, tạo sự trẻ trung, màu A38 - Cam bí ngô của Black Rouge sẽ khiến bạn mê mẩn. Đầu cọ mềm mại sẽ giúp bạn thao tác dễ dàng, lên màu son sắc nét, không làm nặng nề môi. Sắc cam tươi này cũng phù hợp với nhiều kiểu make up, dù bạn là học sinh hay người trưởng thành.

Bên cạnh style đặc trưng của nhà Black Rouge, phiên bản được thiết kế theo phong cách Hologram tạo vẻ cuốn hút cho thân son, kết hợp với nắp nhũ kim tuyến lấp lánh. Ngoài ra, môi của bạn sẽ hạn chế khô, bong tróc, nhờ vào gel dưỡng ẩm trong công thức. Tuy vậy, bạn nên cân nhắc vì màu son này có thể làm xỉn men răng.
Loại sonSon Kem
Hiệu ứngTint lì
Màu sonCam tươi
Khối lượng36,7 g
No.4

DiorSon Rouge Ultra Care Liquid#707 Bliss

Giá tham khảo
Từ 570.000 VNĐ
Cao

Màu Son Dễ Đánh Với Mọi Tông Da

Dior Ultra Care Liquid màu 707 pha trộn với tỷ lệ cân bằng hoàn hảo giữa hai màu cam - nâu. Là tông cam đất nhưng son không quá xỉn, màu lên đẹp trên cả da ngăm và da trắng. Thỏi son thiết kế lọ đựng trong suốt nhìn rõ màu son, đầu đánh son nhỏ dạng cánh hoa dễ đi nét chính xác các viền, khóe môi nhỏ hẹp. 


Ưu điểm của sản phẩm là chất son có nhiều thành phần tự nhiên như dầu Camelina, dầu hạnh nhân và bơ hạt mỡ giúp cấp ẩm và chăm sóc môi. Son lên màu tự nhiên, giữ màu tốt và không gây khô môi, dễ dùng với người có làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng. 

Loại sonSon kem
Hiệu ứng
Màu sonCam nâu
Khối lượng3,5 g
No.5

MerzySon Môi Bite The Beat Mellow TintM7 - Sso Coral

Giá tham khảo
Từ 99.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Chất Son Lên Đều, Căng Mọng Bờ Môi

Merzy M7 - Sso Coral là màu son màu cam san hô trẻ trung, dễ đánh trên nước da người Việt. Điểm cộng của sản phẩm là chất son kem mịn có độ bóng nhẹ tạo cảm giác căng mịn, đầy đặn cho hiệu ứng làm mờ viền môi. 


Son giữ lớp bóng lâu dài khiến môi ẩm mượt, thoải mái trong suốt thời gian dùng son. Màu son san hô ngọt ngào thanh lịch đánh full môi cũng không quá nổi bật, dễ dùng trong sinh hoạt hằng ngày.

Loại sonSon kem
Hiệu ứng
Màu sonSan hô
Khối lượng4 g
No.6

rom&ndSon Môi Glasting Water Gloss#01 Sanho Crush

Giá tham khảo
Từ 159.000 VNĐ
Trung bình

Son Bóng Cam Đào, Ánh Nhũ Nhẹ Lấp Lánh

Sanho Crush là thỏi son bóng có màu pha trộn giữa cam và hồng dành cho người thích đánh son theo phong cách trang điểm nhẹ. Son bóng tạo hiệu ứng trong suốt làm nổi bật màu môi tự nhiên với một chút sắc cam đào xinh xắn cùng ánh nhũ vàng lấp lánh tỏa sáng trên môi.


Son bóng rom&nd có khả năng dưỡng ẩm tốt, dễ tẩy trang và đặc biệt không gây thâm sạm môi. Son có thể sử dụng như lớp phủ tạo độ bóng cũng như tăng hiệu quả lên màu cho son màu, hoặc có thể dùng thay thế son màu tạo thành lớp trang điểm tự nhiên.

Loại sonSon bóng
Hiệu ứngTint bóng
Màu sonCam đào
Khối lượng4,5 g
No.7

BbiaSon Môi Last Velvet Lip Tint Version 3#12 Sweet Boss

Giá tham khảo
Từ 145.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Màu Cam Cháy Hút Mắt, Chất Tint Lì Mịn Nhẹ Môi

Bbia Last Velvet Lip Tint Version 3 màu 12 Sweet Boss mang đến cho bạn một màu son cam cháy ngọt ngào không kén tông da. Son cam pha nâu nhưng ngả cam nhiều nên không quá trầm mà cực kì hút mắt. Sản phẩm nằm ở phân khúc tầm trung với giá thành phải chăng, là lựa chọn được nhiều bạn học sinh, sinh viên yêu thích. 


Bibia Sweet Boss rất hợp đánh lòng môi theo phong cách trang điểm nhẹ nhàng. Son thuộc dòng son kem nên bám màu rất nhanh, tạo thành lớp phủ mịn nhẹ môi. Sản phẩm kết hợp giữa 2 kết cấu son tint và lì nên đặc biệt ít lem khi tiếp xúc, hạn chế dính màu gây chú ý trên dụng cụ khi ăn uống hoặc dùng khẩu trang. 

Loại sonSon Kem
Hiệu ứngTint lì
Màu sonCam cháy
Khối lượng5 g
No.8

Cỏ Mềm Son Lụa Diễm Không Chì 103 - Cam Hồng Đất

Giá tham khảo
Từ 180.000 VNĐ
Trung bình

Son Không Chì, Phù Hợp Với Môi Nhạy Cảm

Nếu bạn yêu thích dòng son thiên nhiên, son Lụa Diễm của thương hiệu Cỏ Mềm sẽ là lựa chọn dành cho bạn. Với thiết kế thân son tinh tế, thành phần nhiều dầu dưỡng và không chứa chì, son sẽ phù hợp với những bạn có làn môi nhạy cảm hoặc phụ nữ đang mang thai


Màu son lụa cam hồng đất - 103 sẽ là sự lựa chọn cho những bạn thích phong cách nhẹ nhàng, nhã nhặn và chín chắn. Son chứa dầu hạnh nhân, sáp ong, dầu quả bơ giúp môi bạn vẫn mềm mại trong khi dùng son. Theo nhà sản xuất, son có khả năng bám màu trong vòng 8 tiếng. Mùi thơm tinh dầu cam ngọt khiến bạn thư giãn hơn khi sử dụng. 

Loại sonSon thỏi
Hiệu ứng
Màu sonCam hồng đất
Khối lượng4 g
No.9

M.A.CSon Môi MAC Matte LipstickLady Danger

Giá tham khảo
Từ 474.000 VNĐ
Tương đối cao

Son Màu Cam Thiên Đỏ, Dễ Sử Dụng Với Người Mới

Son lì MAC Lady Danger là lựa chọn an toàn dành cho người vốn quen dùng các màu son đỏ. Son có màu đỏ cam tươi tắn không quá ngả cam nên rất dễ làm quen với người mới dùng. Đây là một phiên bản màu son sáng tôn da, giúp làm sáng thần thái khuôn mặt bạn.  


Chất son kem lì mịn của MAC đáng chú ý với ưu điểm nổi bật ở độ che phủ và bám màu. Son đánh lên đều màu, không bị bột và ít lộ vân rãnh môi với thời gian giữ màu lên tới 10 giờ.

Loại sonSon thỏi
Hiệu ứng
Màu sonĐỏ cam
Khối lượng3 g
No.10

MamondeSon Bút Chì Creamy Tint Color Balm Intense#20 Red Pepper

Giá tham khảo
Từ 69.000 VNĐ
Rẻ

Đầu Son Bút Chì Dễ Đánh, Độ Bao Phủ Tốt

Mamonde Creamy Tint Color Balm Intense màu 20 Red Pepper là cây son màu cam cháy thiên đỏ ngọt ngào, kết hợp giữa ba màu đỏ, cam và nâu. Màu son cá tính không quá trầm cũng không quá tươi, dễ make-up khiến Red Pepper trở thành một trong những màu son được yêu thích nhất trong bộ sưu tập son bút chì của Mamonde. 


Son thỏi với đầu đánh dạng bút chì độc đáo sẽ giúp bạn đi nét dễ dàng mà không bị lem màu ra ngoài. Chất son tint kem lì mịn, lên màu nhanh với độ che phủ tốt là những ưu điểm không thể bỏ qua của dòng son này. 

Loại sonSon thỏi
Hiệu ứngTint lì
Màu sonCam cháy
Khối lượng2,5 g

Sản Phẩm Gợi Ý Từ Chuyên Gia

Sản Phẩm Gợi Ý Từ Chuyên Gia

Perfect Couple Lip Fashionistar #02 - LEMONPODS có hai đầu là một màu Cam Nâu, đầu còn lại là màu Nâu Đất, khi kết hợp sẽ cho ra một màu son ombre Cam Nâu Đất từ trải đều từ lòng môi ra viền môi, giúp đôi môi có chiều sâu và căng mọng hơn. Chất son mịn như bơ khi lên môi rất thoải mái khi dùng lâu dài. Đây cũng là hai màu son trendy và rất cá tính trong các layout makeup.

Tips Trang Điểm Với Son Màu Cam - Tư Vấn Bởi Chuyên Gia Makeup Quỳnh Hoa

Tips Trang Điểm Với Son Màu Cam - Tư Vấn Bởi Chuyên Gia Makeup Quỳnh Hoa

Răng Hơi Ngả Vàng Thì Đánh Son Màu Cam Không Quá Tươi

Tuỳ từng tone da và men răng để xác định được màu son phù hợp. Tuy nhiên gợi ý cho bạn nếu muốn dùng để răng không bị ố vàng thì chọn những màu son không chứa nhiều sắc cam tươi quá, bạn có thể tham khảo son cam đỏ đất, cam đất là những màu dễ dùng.

Chọn Chất Son Mềm, Tẩy Da Chết Thường Xuyên Để Không Lộ Vân Môi

Khi đánh son bị vón cục hay lộ vân môi thì có hai nguyên nhân chính. Thứ nhất, môi bạn đang thiếu ẩm, bị khô và nhiều tế bào da môi chết. Để khắc phục tình trạng này bạn nên chăm sóc môi thường xuyên bằng cách tẩy trang, đắp mặt nạ môi và thoa son dưỡng ban đêm hay ngay trước khi cần đánh son. 

Nguyên nhân thứ 2 có thể do chất son quá bột, quá lì nên xảy ra tình trạng vón và lộ ránh môi, bạn nên lựa chọn chất son mềm hơn để phù hợp ví dụ như các dòng son satin hay semi matte.

Son Bền Màu Hay Không Phụ Thuộc Nhiều Vào Việc Son Có Nhiều Dưỡng Không

Son bền màu thì phụ thuộc vào chất son nhiều dưỡng hay ít dưỡng. Son tint sẽ có độ bền màu cao nhất vì hầu như son sẽ không có dưỡng và ngược lại với son bóng nhiều dưỡng. Bạn nên mua hàng chính hãng để bảo vệ sức khoẻ của bản thân.

Thêm Gợi Ý Màu Son Đẹp

Cùng với son màu cam, hẳn còn có rất nhiều màu son xinh xắn khác đang thu hút sự chú ý của bạn đọc quan tâm đến xu hướng làm đẹp. Vì vậy, mybest mang đến thêm cho bạn các bài viết giới thiệu màu son hấp dẫn dưới đây, hứa hẹn sẽ cung cấp cho bạn nhiều tham khảo hữu ích với các màu son xu hướng đang thịnh hành hiện nay!

Top 5 Son Màu Cam Tốt Nhất

1: StylenandaSon 3CE Mood Recipe Lip Color#220 Hit Me Up

2: LemonadeSon Môi Perfect Couple Lip Fashionistar#02 - LEMONPODS

3: Black RougeSon Black Rouge Airfit Velvet Tint Ver 8 THE CRYSTALA38 Cam Bí Ngô

4: DiorSon Rouge Ultra Care Liquid#707 Bliss

5: MerzySon Môi Bite The Beat Mellow TintM7 - Sso Coral

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Mỹ Phẩm - Trang Điểm
  3. Son
  4. [2024] Top 10 Son Màu Cam đẹp nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn]

favlist nổi bật

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.