mybest
Wifi Mesh

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Máy Tính
  3. Thiết Bị Mạng
  4. [2024] Top 10 Wi-Fi Mesh tốc độ cao và ổn định nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]
  • [2024] Top 10 Wi-Fi Mesh tốc độ cao và ổn định nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 1
  • [2024] Top 10 Wi-Fi Mesh tốc độ cao và ổn định nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 2
  • [2024] Top 10 Wi-Fi Mesh tốc độ cao và ổn định nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 3
  • [2024] Top 10 Wi-Fi Mesh tốc độ cao và ổn định nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 4
  • [2024] Top 10 Wi-Fi Mesh tốc độ cao và ổn định nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 5

[2024] Top 10 Wi-Fi Mesh tốc độ cao và ổn định nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Wi-Fi Mesh sẽ là giải pháp lý tưởng nhất nếu bạn đang gặp phải tình trạng sóng Wi-Fi yếu do khoảng cách quá xa nguồn phát hoặc không thể kết nối đa thiết bị từ nhiều vị trí khác nhau thông qua một router Wi-Fi duy nhất. Không chỉ loại bỏ các điểm chết và duy trì tốc độ kết nối ổn định, Wi-Fi Mesh còn hỗ trợ chuyển vùng nhanh chóng và trơn tru khi người dùng di chuyển giữa các vị trí khác nhau mà không cần thực hiện thiết lập thủ công. 


Tuy nhiên, mỗi sản phẩm Wi-Fi Mesh đều sẽ có sự khác nhau về số băng tần, thế hệ Wi-Fi lẫn các công nghệ được tích hợp, v.v. Do đó, nếu đang tìm kiếm kiếm chọn mua, đâu sẽ là mẫu Wi-Fi Mesh phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn nhất? Trong bài viết này, mybest sẽ giới thiệu chi tiết về cách chọn Wi-Fi Mesh cùng top 10 Wi-Fi Mesh tốt nhất đến từ những thương hiệu như ASUS, Mercusys, Viettel hay TP-Link v.v. 

Cập nhật ngày 18/08/2023
Nomura Akira
Chuyên Gia
Tư Vấn Điện Gia Dụng
Nomura Akira

Anh bắt đầu bước chân vào ngành điện gia dụng từ năm 20 tuổi với tư cách là trợ lý từ nhà sản xuất, tham gia kinh doanh trong các cửa hàng điện máy. Vốn dĩ anh rất thích công việc chăm sóc khách hàng và rất hứng thú với các thiết bị công nghệ, điện tử, đồ điện gia dụng. Vận dụng những kinh nghiệm kết hợp cùng những kiến thức có được trong quá trình học tập, trong năm thứ 2 kể từ khi bắt đầu làm việc, doanh số của cá nhân anh đạt đến mức 200 triệu yên/năm; đến năm thứ 5 anh đã đạt mức 300 triệu yên/năm.

Profile của Nomura Akira
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

Wi-Fi Mesh Là Gì?

Wi-Fi Mesh Là Gì?

Wi-Fi Mesh là thiết bị có thể mở rộng vùng phủ sóng Wi-Fi như một tấm lưới bằng cách kết hợp nhiều bộ định tuyến tương thích với nhau. Điểm nổi bật của thiết bị này chính là khả năng mang lại kết nối Wi-Fi mạnh mẽ ở bất kì vị trí nào trong nhà bằng cách loại bỏ những điểm chết làm chậm tốc độ truyền dẫn.


Wi-Fi Mesh đặc biệt phù hợp khi sử dụng cho những căn hộ rộng hoặc số lượng người dùng Wi-Fi đông. Nếu bạn không thể truy cập Wi-Fi từ tất cả các phòng hoặc muốn kết nối đa thiết bị từ nhiều khu vực khác nhau mà chỉ sử dụng một bộ định tuyến duy nhất, Wi-Fi Mesh chính là giải pháp hoàn hảo trong trường hợp này.


Đây cũng là gợi ý thích hợp cho người sống một mình trong căn hộ nhiều phòng bao gồm phòng ngủ, phòng khách và nhà bếp. Với Wi-Fi Mesh, bạn có thể kết nối internet tốc độ cao ngay trong phòng ngủ hay không gian làm việc mà không bị gián đoạn.

Sự Khác Biệt Giữa Wi-Fi Mesh & Bộ Lặp Sóng Wi-Fi Là Gì?

Sự Khác Biệt Giữa Wi-Fi Mesh & Bộ Lặp Sóng Wi-Fi Là Gì?

Wi-Fi Mesh là trạng thái thiết bị có thể kết nối với nhiều điểm phát sóng trong nhà dựa trên mối quan hệ sao chép. Vì kết nối từ bộ định tuyến Wi-Fi sẽ được phân phối cho nhiều bộ định tuyến khác nhau nên ưu điểm của Wi-Fi Mesh là tốc độ truyền tải không bị chậm lại.


Ngược lại, bộ lặp sóng Wi-Fi hoạt động theo cơ chế mẹ - con. Bộ lặp sóng sẽ chỉ nhận và chuyển tiếp sóng Wi-Fi từ router chính đồng thời không thể phân phối sóng ngược lại. Do đó, so với Wi-Fi Mesh, tốc độ truyền tải của bộ lặp sóng dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường và số lượng thiết bị truy cập đồng thời. Ngoài ra, bộ lặp sóng không có chức năng cải thiện tốc độ kết nối mạng.


Hình trên là ví dụ minh hoạt về kết quả của việc lắp đặt bộ định tuyến Wi-Fi ở tầng 1 của ngôi nhà và tiến hành đo tốc độ truyền tải dữ liệu ở cùng một nơi thông qua bộ lặp sóng Wi-Fi và Wi-Fi Mesh. Với Wi-Fi Mesh, tốc độ truyền tải hầu như không có sự suy giảm ngay cả khi được kết nối ở vị trí xa nhất đối với router chính.


Nếu bạn muốn kết nối internet với tốc độ truyền tải nhanh cho nhu cầu xem video chất lượng cao hay chơi game trực tuyến, Wi-Fi Mesh chính là trang bị phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn mở rộng sóng Wi-Fi đến một vị trí chính xác trong ngôi nhà với tốc độ đủ cho nhu cầu lướt Web hay giải quyết công việc, bộ lặp sóng Wi-Fi sẽ là gợi ý phù hợp và tiết kiệm chi phí.

Cách Chọn Wifi Mesh

Sau đây là 5 tiêu chí quan trọng mà bạn có thể cân nhắc trước khi lựa chọn Wi-Fi Mesh.

1

Wi-Fi 6: Dành Cho Người Chú Trọng Đến Tốc Độ Kết Nối

Wi-Fi 6: Dành Cho Người Chú Trọng Đến Tốc Độ Kết Nối

Có nhiều chuẩn kết nối Wi-Fi khác nhau như Wi-Fi 4 (11n) và Wi-Fi 5 (11ac). Wi-Fi 6 (ax) - ra mắt lần đầu vào năm 2019 - hiện đang là thế hệ Wi-Fi mới nhất hiện nay. Trên lý thuyết, Wi-Fi 6 có tốc độ truyền tải tối đa nhanh hơn 1.4 lần so với tiêu chuẩn thông thường. Do đó, nếu bạn chú trọng đến tốc độ kết nối, Wi-Fi 6 sẽ là lựa chọn thích hợp.


Ngoài ra, không chỉ nổi bật với tốc độ kết nối, Wi-Fi 6 còn sở hữu công nghệ kết nối OFDMA (Orthogonal Frequency Division Multiple Access: Truy cập nhiều phân chia tần số trực giao) có chức năng duy trì và ổn định tốc độ truyền tải dữ liệu ngay cả khi có nhiều thiết bị truy cập cùng lúc. Điều đáng chú ý là tốc độ truyền dẫn không bị sụt giảm hay chậm lại nhờ sử dụng công nghệ này.

Nomura Akira
Tư Vấn Điện Gia Dụng
Nomura Akira

Những thiết bị tương thích với Wi-Fi 6 bao gồm:


  • Máy tính thế hệ mới với thông số kỹ thuật cao;
  • iOS smartphone: iPhone 11 trở lên
  • Android smartphone: Galaxy, AQUOS và Xperia.


Số lượng thiết bị hỗ trợ Wi-Fi 6 sẽ tăng dần trong tương lai, tuy nhiên, bạn vẫn cần kiểm tra sự tương thích trước khi lựa chọn.

2

Kiểm Tra Các Thông Số Của Wi-Fi Mesh

Bên cạnh chuẩn kết nối Wi-Fi, tốc độ truyền tải dữ liệu thực tế còn phụ thuộc vào môi trường lắp đặt và sử dụng Wi-Fi Mesh.

Truy Cập Thoải Mái Với Tốc Độ Từ 300 Mbps Trở Lên

Truy Cập Thoải Mái Với Tốc Độ Từ 300 Mbps Trở Lên
Nguồn: totolink.vn

Nếu tốc độ kết nối từ 300Mbps hoặc cao hơn, bạn sẽ có thể truy cập internet thoải mái mà không cần lo lắng. Ngoài ra, nếu bạn cần lượng dữ liệu lớn với tốc độ truyền tải nhanh, chẳng hạn như chơi game trực tuyến hay xem video chất lượng cao, những thiết bị có thể mang lại giá trị từ 500 Mbps trở lên sẽ là sự lựa chọn thích hợp.  


Mặt khác, nếu bạn sử dụng Wi-Fi với mục đích tiết kiệm data cho smartphone và nhu cầu chỉ gói gọn trong việc lướt web và mạng xã hội, Wi-Fi có tốc độ ở mức 100 Mbps trở lên sẽ là vừa đủ.


Bên cạnh đó, bộ lặp sóng chuyên dụng để mở rộng vùng sóng cho Wi-Fi cũng được bán riêng. Do đó, nếu tốc độ truyền tải hoặc phạm vi phủ sóng chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng, bạn hoàn toàn có thể trang bị thêm sau đó.

Khả Năng Tự động Chuyển Đổi Giữa 2 Băng Tần Là Tốt Nhất

Khả Năng Tự động Chuyển Đổi Giữa 2 Băng Tần Là Tốt Nhất

Wi-Fi sử dụng 2 băng tần: 2.4GHz và 5.0GHz. Băng tần 2.4GHz có khả năng xuyên qua các vật cản vô cùng mạnh mẽ, giữ kết nối liên tục và không bị gián đoạn ngay cả khi bị chắn bởi bức tường. Ngược lại, băng tần 5.0GHz có tốc độ truyền tải cao nhưng dễ bị gián đoạn nếu có vật cản.


Vì mỗi băng tần đều sở hữu những ưu và nhược điểm riêng nên sẽ rất tiện lợi nếu Wi-Fi Mesh có thể tự động chuyển đổi băng tần dựa trên khoảng cách giữa thiết bị kết nối và router.


Nếu vì một lý do nào đó mà bạn đang sử dụng loại Wi-Fi không tự động chuyển đổi băng tần, khi kết nối với router ở vị trí gần, bạn nên lựa chọn băng tần 5.0 GHz để tối ưu hoá tốc độ truyền tải. Trong trường hợp kết nối ở vị trí xa, khó tiếp cận Wi-Fi, bạn nên sử dụng băng tầng 2.4 GHz để việc truy cập được dễ dàng hơn.

Nomura Akira
Tư Vấn Điện Gia Dụng
Nomura Akira

Một số sản phẩm được trang bị tính năng điều khiển băng tần, có khả năng tự động chuyển đổi sang dải băng tần có tốc độ tốt hơn tuỳ thuộc vào thời điểm sử dụng. Chức năng này vô cùng tiện lợi đối với những ai cảm thấy phiền phức khi phải chuyển đổi bằng tay.


Mặt khác, việc tự động chuyển đổi dải băng tần có thể sẽ không chính xác tuỳ thuộc vào môi trường. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn nên tiến hành thiết lập thủ công.

3

Chọn Bộ Lặp Sóng Theo Nhà Chung Cư Hay Căn Hộ Biệt Lập

Chọn Bộ Lặp Sóng Theo Nhà Chung Cư Hay Căn Hộ Biệt Lập

Nếu vị trí của bộ lặp sóng Wi-Fi Mesh quá gần hoặc quá xa so với router chính, hiệu quả truyền tải dữ liệu sẽ không cao. Bạn có thể kiểm tra khoảng cách truyền tải sóng cần thiết từ router Wi-Fi đến điện thoại hay máy tính để tìm ra vị trí lắp đặt tốt nhất cho bộ lặp sóng, tối đa hoá hiệu quả của việc truyền dữ liệu.


Đối với nhu cầu sử dụng trong căn hộ, Wi-Fi Mesh với một bộ lặp sóng sẽ là vừa đủ. Trong trường hợp sử dụng cho nhà riêng, bạn nên lắp đặt một bộ lặp cho mỗi tầng, chẳng hạn như 2 bộ lặp với nhà 2 tầng hay 3 bộ với căn hộ 3 tầng. Ngoài ra, nếu khu vực phủ sóng Wi-Fi không đủ rộng cho nhu cầu sử dụng bởi các yếu tố môi trường, bạn hoàn toàn có thể trang bị thêm bộ lặp chuyên dụng nếu cần.


Bên cạnh đó, tuỳ thuộc vào từng sản phẩm, chẳng hạn như sản phẩm tương thích OneMesh của TP-Link, thiết bị phát chính và các bộ lặp không được bán thành từng bộ nên cần trang bị riêng lẻ.

4

Kiểm Tra Một Số Tiện Ích Mang Lại Sự Thoải Mái Khi Sử Dụng

Bên cạnh tốc độ và chuẩn kết nối, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số tính năng hữu ích dưới đây để tối đa hoá cảm giác thoải mái khi sử dụng.

IPv6: Giao Thức Liên Mạng Thế Hệ Mới, Truyền Dẫn Nhanh Chóng Hơn

IPv6: Giao Thức Liên Mạng Thế Hệ Mới, Truyền Dẫn Nhanh Chóng Hơn

IPv4 (PPPoE) hiện đang là giao thức liên mạng được sử dụng rộng rãi. Giao thức này thường được gọi là giao thức “đường hầm” với đường truyền dẫn không quá rộng. Do đó, tình trạng nghẽn mạng có thể xảy ra và tốc độ truyền tải sẽ giảm xuống khi có nhiều người truy cập internet cùng lúc.


Chính vì lý do này, IPv6 (IPoE) – giao thức liên mạng thế hệ mới được ra đời. Với giao thức này, đường truyền kết nối trở nên rộng và ít xảy ra tình trạng nghẽn mạng hơn. Bất kể số lượng người dùng và thời điểm truy cập, giao thức này đều có thể mang lại những trải nghiệm thoải mái và trơn tru khi sử dụng.

Nomura Akira
Tư Vấn Điện Gia Dụng
Nomura Akira

Để sử dụng IPv6, cả đường truyền từ nhà mạng lẫn bộ định tuyến Wi-Fi đều cần phải tương thích. Vui lòng kiểm tra thông tin này trước khi lựa chọn.

Router Wi-Fi Tri-Band: Tốc Độ Truyền Tải Ổn Định & Mạnh Mẽ

Router Wi-Fi Tri-Band: Tốc Độ Truyền Tải Ổn Định & Mạnh Mẽ

Như mybest đã đề cập phía trên, kết nối Wi-Fi nhìn chung thường sử dụng băng tần kép (dual band) với băng tần 2.4GHz có khả năng chống lại chướng ngại vật mạnh mẽ, ít gián đoạn và băng tần 5GHz có tốc độ truyền tải cao nhưng bị ảnh hưởng bởi vật cản.


Trên thị trường hiện nay, bạn cũng có thể tìm thấy những thiết bị hỗ trợ “tri-band” sử dụng băng tần 2.4GHz và 2 băng tần 5GHz. Với tổng cộng 3 băng tần, hiện tượng nghẽn mạng khi kết nối ít xảy ra hơn. Do đó, nếu bạn có nhu cầu kết nối nhiều thiết bị cùng một thời điểm, những bộ định tuyến hỗ trợ tri-band sẽ là gợi ý phù hợp.

Chức Năng MU-MIMO: Hạn Chế Làm Chậm Tốc Độ Khi Kết Nối Cùng Lúc Nhiều Thiết Bị

Chức Năng MU-MIMO: Hạn Chế Làm Chậm Tốc Độ Khi Kết Nối Cùng Lúc Nhiều Thiết Bị

MU-MIMO là công nghệ có khả năng giữ tốc độ truyền tải không bị chậm lại khi có nhiều thiết bị kết nối cùng lúc. Nếu số người kết nối đông, đây sẽ là công nghệ mà bạn nên cân nhắc.

Beamforming: Hỗ Trợ Tập Trung Sóng Vào Một Vị Trí Cụ Thể

Beamforming: Hỗ Trợ Tập Trung Sóng Vào Một Vị Trí Cụ Thể

Beamforming là công nghệ hỗ trợ tập trung sóng Wi-Fi vào một vị trí xác định. Với công nghệ này, sóng Wi-Fi có thể phủ khắp 360 độ đồng thời kết nối hiệu quả đến thiết bị nhận sóng. Nhờ đó, tốc độ kết nối luôn được duy trì ổn định và cải thiện ngay cả với những vị trí xa, nhiều vật cản.


Tuy nhiên, MU-MIMO và Beamforming không được đảm bảo là có thể hoạt động hiệu quả trong mọi môi trường. Nếu muốn sử dụng những công nghệ này, không chỉ riêng bộ định tuyến mà cả thiết bị của bạn cũng cần phải có sự tương thích với chúng. Do đó, hãy kiểm tra sự tương thích giữa các thiết bị trước khi quyết định lựa chọn.

5

Chọn Từ Nhà Sản Xuất Wi-Fi Mesh Nổi Tiếng

Chọn Từ Nhà Sản Xuất Wi-Fi Mesh Nổi Tiếng

Các sản phẩm Wi-Fi Mesh từ những nhà sản xuất khác nhau sẽ sở hữu những đặc điểm riêng biệt. Hãy cùng mybest tìm hiểu ngay dưới đây.


  • TP-Link: Giá thành hấp dẫn, số lượng phong phú, đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng.

  • ASUS: Hoàn hảo cho nhu cầu sử dụng từ tầm trung trở lên. Thương hiệu này sở hữu ứng dụng riêng, cho phép thực hiện cài đặt và quản lý kết nối ngay trên điện thoại. 
Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 10 Wi-Fi Mesh tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Sau đây là top 10 Wi-Fi Mesh rất được ưa chuộng trên các bảng xếp hạng trực tuyến. Lưu ý: Mức giá thành sẽ có sự thay đổi tuỳ thuộc vào số lượng cục phát. Vui lòng kiểm tra kỹ trước khi lựa chọn.
Top Được ưa chuộng
Bộ lọc
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Chuẩn Wi-Fi
Tốc độ
Số Pack
Băng tần
Kiểu ăng-ten
Beamforming
MU-MIMO
IPv6
Bảo mật
Phạm vi
1

TP-Link

Wi-Fi Mesh TP-Link Deco 3 PackM4

TP-Link Wi-Fi Mesh TP-Link Deco 3 Pack 1

Từ 2.766.000 VNĐ

Trung bình

Tạo Ra Đường Truyền Liền Mạch

Wi-Fi 5

5 GHz: 867 Mbps/ 2.4 GHz: 300 Mbps

3

Băng tần kép

Ăng-ten ngầm

WPA, WPA2

370 m²

2

Tenda

Wi-Fi Mesh Tenda Nova 3 PackMW3

Tenda Wi-Fi Mesh Tenda Nova 3 Pack 1

Từ 1.659.000 VNĐ

Trung bình

QoS Tự Phân Bố Băng Thông Cho Từng Hoạt Động

Wi-Fi 5

2.4 GHz: 300 Mbps / 5 GHz: 867 Mbps

3

Băng tần kép

Ăng-ten ngầm

WPA-PSK, WPA2-PSK

300 m²

3

TP-Link

Wi-Fi Mesh TP-Link Deco AX3000 3 PackX50

TP-Link Wi-Fi Mesh TP-Link Deco AX3000 3 Pack 1

Từ 4.900.000 VNĐ

Tương đối cao

Kết Nối 150 Thiết Bị Với Đường Truyền Ổn Định

Wi-Fi 6

5 GHz: 2402 Mbps/ 2.4 GHz: 574 Mbps

3

Băng tần kép

Ăng-ten ngầm

WPA, WPA2, WPA3

230 m² (1 pack)

4

VNPT

Wi-Fi Mesh VNPT Technology iGate EW12ST

VNPT Wi-Fi Mesh VNPT Technology iGate  1

Từ 700.000 VNĐ

Tương đối rẻ

MU-MIMO Kết Nối Nhiều Thiết Bị Với Tốc Độ Mạng Ổn Định

Wi-Fi 5

2.4 GHz: 300 Mbps/ 5 GHz: 867 Mbps

1

Băng tần kép

Ăng-ten sector trong

Không rõ

Không rõ

5

TP-Link

Wi-Fi Mesh TP-Link Deco 3 PackE4 V2

TP-Link Wi-Fi Mesh TP-Link Deco 3 Pack 1

Từ 1.799.000 VNĐ

Trung bình

Kết Nối Không Nghẽn Mạch Tối Đa 100 Thiết Bị

Wi-Fi 5

5 GHz: 867 Mbps (802.11ac) / 2.4 GHz: 300 Mbps (802.11n)

3

Băng tần kép

Ăng-ten ngầm

WPA-Personal, WPA2-Personal

370 m²

6

ASUS

Wi-Fi Mesh ASUS ZENWifi AXXT8

ASUS Wi-Fi Mesh ASUS ZENWifi AX 1

Từ 11.500.000 VNĐ

Cao

Tốc Độ Truyền 4804 Mbps Cho Nhu Cầu Giải Trí Cao

Wi-Fi 6

2.4 GHz: tối đa 574 Mbps / 5 GHz (1): tối đa 1201 Mbps / 5 GHz (2): tối đa 4804 Mbps

2

Tri-band

Ăng-ten ngầm

WPA2-PSK, WPA-PSK, WPA-Enterprise , WPA2-Enterprise , WPS hỗ trợ

2750/ 5500 m²

7

TP-Link

Wi-Fi Mesh TP-Link Deco 3 PackX60

TP-Link Wi-Fi Mesh TP-Link Deco 3 Pack 1

Từ 6.390.000 VNĐ

Tương đối cao

OFDMA Truy Cập Đa Thiết Bị Với Tốc Độ Ỏn Định

Wi-Fi 6

2.4 GHz: 574 Mbps / 5 GHz: 2402 Mbps

3

Băng tần kép

Ăng-ten ngầm

Không rõ

Không rõ

Không rõ

WPA-Personal, WPA2-Personal, WPA3-Personal

660 m²

8

TP-Link

Wi-Fi Mesh TP-Link Deco 3 PackM5

TP-Link Wi-Fi Mesh TP-Link Deco 3 Pack 1

Từ 3.250.000 VNĐ

Trung bình

Kiểm Soát & Bảo Mật Tốt Hơn Nhờ TP-Link Homecare

Wi-Fi 5

5 GHz: 867 Mbps / 2.4 GHz: 400 Mbps

3

Băng tần kép

Ăng-ten ngầm

Không rõ

Không rõ

Không rõ

WPA-Personal, WPA2-Personal

500 m²

9

Mercusys

Wi-Fi Mesh Mercusys Halo AC1900 3 PackH50G

Mercusys Wi-Fi Mesh Mercusys Halo AC1900 3 Pack 1

Từ 1.399.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Cái Đặt Dễ Dàng Thông Qua Ứng Dụng

Wi-Fi 5

5 GHz: 1300 Mbps/ 2.4 GHZ: 600 Mbps

3

Băng tần kép

Ăng-ten ngầm

WPA-PSK, WPA2-PSK

550 m²

10

Viettel

Wi-Fi Mesh Viettel H196A

Viettel  Wi-Fi Mesh Viettel 1

Từ 445.000 VNĐ

Rẻ

Mức Giá Phải Chăng, Phù Hợp Nhiều Đối Tượng

Wi-Fi 5

2.4 GHz: 300 Mbps/ 5 GHz: 1,16 Gbps

1

Băng tần kép

Ăng-ten ngầm

Không rõ

Không rõ

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

TP-LinkWi-Fi Mesh TP-Link Deco 3 PackM4

Wi-Fi Mesh TP-Link Deco 3 Pack 1
Nguồn: tp-link.com
Giá tham khảo
Từ 2.766.000 VNĐ
Trung bình
Giá tham khảo
Từ 2.766.000 VNĐ
Trung bình

Tạo Ra Đường Truyền Liền Mạch

Với 3 pack được tích hợp, Wi-Fi Mesh TP-Link Deco M4 tạo ra một đường truyền liền mạch và loại bỏ các vùng tối tín hiệu. Khả năng phủ sóng lên đến 370 m² và cho phép kết nối đến 100 thiết bị cùng một lúc, thích hợp cho nhu cầu sử dụng trong gia đình hoặc văn phòng đông người.


2 chế độ Router và điểm truy cập (AP) cung cấp sự linh hoạt cho mô hình mạng của người dùng. Quyền kiểm soát thời gian và hoạt động mạng giúp người dùng sử dụng Wi-Fi hiệu quả. 

Chuẩn Wi-FiWi-Fi 5
Tốc độ 5 GHz: 867 Mbps/ 2.4 GHz: 300 Mbps
Số Pack3
Băng tầnBăng tần kép
Kiểu ăng-tenĂng-ten ngầm
Beamforming
MU-MIMO
IPv6
Bảo mậtWPA, WPA2
Phạm vi 370 m²
Hiển thị tất cả
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

TendaWi-Fi Mesh Tenda Nova 3 PackMW3

Giá tham khảo
Từ 1.659.000 VNĐ
Trung bình

QoS Tự Phân Bố Băng Thông Cho Từng Hoạt Động

Trong tầm giá phải chăng, Tenda Nova MW3 được trang bị đầy đủ những công nghệ tiên tiến để mang lại trải nghiệm thoải mái khi sử dụng như MU-MIMO, Beamforming hay tương thích giao thức IPv6. 


Ứng dụng Tenda Wi-Fi cho phép người dùng có thể quản lý dễ dàng và tiện lợiTính năng QoS sẽ tự động phân bố băng thông cho từng hoạt động như xem video, chơi game, làm việc, v.v. để quá trình sử dụng được mượt mà. 

Chuẩn Wi-FiWi-Fi 5
Tốc độ 2.4 GHz: 300 Mbps / 5 GHz: 867 Mbps
Số Pack3
Băng tầnBăng tần kép
Kiểu ăng-tenĂng-ten ngầm
Beamforming
MU-MIMO
IPv6
Bảo mậtWPA-PSK, WPA2-PSK
Phạm vi 300 m²
Hiển thị tất cả
No.3

TP-LinkWi-Fi Mesh TP-Link Deco AX3000 3 PackX50

Giá tham khảo
Từ 4.900.000 VNĐ
Tương đối cao

Kết Nối 150 Thiết Bị Với Đường Truyền Ổn Định

Wi-Fi Mesh TP-Link Deco X50 mang đến sự đột phá với chuẩn Wi-Fi 6, kết hợp băng tần kép và công nghệ HE160 mang đến tốc độ mạng và ổn định cao. Công nghệ HomeShield bảo mật và kiểm soát hoạt động mạng.


Mỗi pack có thể phủ sóng lên đến 230 m²  và kết nối 150 thiết bị, cho phép người dùng tận hưởng Wi-Fi ổn định ở mọi góc trong ngôi nhà. Ngoài ra, Beamforming và BSS Color sẽ giảm thiểu xung đột Wi-Fi.

Chuẩn Wi-FiWi-Fi 6
Tốc độ 5 GHz: 2402 Mbps/ 2.4 GHz: 574 Mbps
Số Pack3
Băng tầnBăng tần kép
Kiểu ăng-tenĂng-ten ngầm
Beamforming
MU-MIMO
IPv6
Bảo mậtWPA, WPA2, WPA3
Phạm vi 230 m² (1 pack)
Hiển thị tất cả
No.4

VNPTWi-Fi Mesh VNPT Technology iGate EW12ST

Giá tham khảo
Từ 700.000 VNĐ
Tương đối rẻ

MU-MIMO Kết Nối Nhiều Thiết Bị Với Tốc Độ Mạng Ổn Định

Với chuẩn Wi-Fi 5 (802.11ac wave 2), EW12ST cung cấp tốc độ truyền lên đến 1200 Mbps thông qua 2 băng tần 2.4 GHz và 5 GHz, phù hợp cho nhu cầu sử dụng tại hộ gia đình, công ty nhỏ, v.v.


Thiết bị hỗ trợ MU-MIMO cho phép kết nối đồng thời nhiều thiết bị với tốc độ mạng ổn định. Tiêu chuẩn chứng nhận quốc gia QCVN 65:2021/BTTTT và QCVN 65:2021/BTTTT sẽ đảm bảo tính bảo mật và đáng tin cậy trong việc truyền tải dữ liệu.

Chuẩn Wi-FiWi-Fi 5
Tốc độ 2.4 GHz: 300 Mbps/ 5 GHz: 867 Mbps
Số Pack1
Băng tầnBăng tần kép
Kiểu ăng-tenĂng-ten sector trong
Beamforming
MU-MIMO
IPv6
Bảo mậtKhông rõ
Phạm vi Không rõ
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 1.799.000 VNĐ
Trung bình

Kết Nối Không Nghẽn Mạch Tối Đa 100 Thiết Bị

Deco E4 là dòng Wi-Fi Mesh 2 băng tần cung cấp tốc độ truy cập nhanh chóng đạt mức 867 Mbps (5 GHz) và 300 Mbps (2.4 GHz) với tối đa 100 thiết bị.


Với phiên bản 3 thiết bị phát, Deco E4 có thể phủ sóng trong phạm vi rộng lên đến 370 m². Thiết bị còn tương thích với trợ lý ảo Amazon Alexa, phù hợp cho những ai có nhu cầu điều khiển thiết bị bằng giọng nói.

Chuẩn Wi-FiWi-Fi 5
Tốc độ 5 GHz: 867 Mbps (802.11ac) / 2.4 GHz: 300 Mbps (802.11n)
Số Pack3
Băng tầnBăng tần kép
Kiểu ăng-tenĂng-ten ngầm
Beamforming
MU-MIMO
IPv6
Bảo mậtWPA-Personal, WPA2-Personal
Phạm vi 370 m²
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 11.500.000 VNĐ
Cao

Tốc Độ Truyền 4804 Mbps Cho Nhu Cầu Giải Trí Cao

Sở hữu lên đến 3 băng tần và sử dụng chuẩn Wi-Fi 6 thế hệ mới, ASUS XT8 có tốc độ truyền tải dữ liệu ấn tượng lên đến 4804 Mbps, hoàn hảo cho nhu cầu chơi game online, xem video chất lượng 8K, v.v.


Chỉ với 2 thiết bị phát, ASUS XT8 có thể mang lại phạm vi phủ sóng ấn tượng lên đến 5500 và tương thích hệ thống nhà thông minh của Alexa và IFTTT. Tuy nhiên, mức giá thành khá đắt đỏ.

Chuẩn Wi-FiWi-Fi 6
Tốc độ 2.4 GHz: tối đa 574 Mbps / 5 GHz (1): tối đa 1201 Mbps / 5 GHz (2): tối đa 4804 Mbps
Số Pack2
Băng tầnTri-band
Kiểu ăng-tenĂng-ten ngầm
Beamforming
MU-MIMO
IPv6
Bảo mậtWPA2-PSK, WPA-PSK, WPA-Enterprise , WPA2-Enterprise , WPS hỗ trợ
Phạm vi 2750/ 5500 m²
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 6.390.000 VNĐ
Tương đối cao

OFDMA Truy Cập Đa Thiết Bị Với Tốc Độ Ỏn Định

Sự kết hợp giữa công nghệ kết nối OFDMA cùng MU-MIMO mang đến khả năng ổn định tốc độ kết nối ngay cả khi nhiều thiết bị truy cập cùng lúc đã khiến Deco X60 trở thành lựa chọn đáng cân nhắc cho gia đình, công ty đông người


Wi-Fi thế hệ thứ 6, mang lại tốc độ truy cập tối đa lên đến 5400 Mbps cho băng tần 5 GHz và 574 Mbps với 2.4 GHz. Với độ trễ thấp, mọi nhu cầu giải trí yêu cầu cấu hình cao từ chơi game đến xem video chuẩn 8K đều trơn tru, ít gián đoạn.

Chuẩn Wi-FiWi-Fi 6
Tốc độ 2.4 GHz: 574 Mbps / 5 GHz: 2402 Mbps
Số Pack3
Băng tầnBăng tần kép
Kiểu ăng-tenĂng-ten ngầm
BeamformingKhông rõ
MU-MIMOKhông rõ
IPv6Không rõ
Bảo mậtWPA-Personal, WPA2-Personal, WPA3-Personal
Phạm vi 660 m²
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 3.250.000 VNĐ
Trung bình

Kiểm Soát & Bảo Mật Tốt Hơn Nhờ TP-Link Homecare

Thuộc dòng Wi-Fi Mesh băng tần kép, Deco M5 cung cấp tốc độ kết nối đến 400 Mbps cho dải tần 2.4 GHz và867 Mbps với 5 GHz. Deco M5 sẽ là giải pháp lý tưởng cho căn hộ có nhiều vách ngăn nhờ ưu thế cả tốc độ lẫn khả năng xuyên tường.


TP-Link HomeCare cho phép người dùng kiểm soát các hoạt động động truy cập của trẻ em, thiết lập sự ưu tiên cho ứng dụng, v.v.. M5 còn được tích hợp nhiều tính năng giúp tôi ưu hóa tín hiệu mạng như Beamforming, MU-MIMO

Chuẩn Wi-FiWi-Fi 5
Tốc độ 5 GHz: 867 Mbps / 2.4 GHz: 400 Mbps
Số Pack3
Băng tầnBăng tần kép
Kiểu ăng-tenĂng-ten ngầm
BeamformingKhông rõ
MU-MIMOKhông rõ
IPv6Không rõ
Bảo mậtWPA-Personal, WPA2-Personal
Phạm vi 500 m²
Hiển thị tất cả
No.9

MercusysWi-Fi Mesh Mercusys Halo AC1900 3 PackH50G

Giá tham khảo
Từ 1.399.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Cái Đặt Dễ Dàng Thông Qua Ứng Dụng

Nhờ băng tần kép 1.9 Gbps với tốc độ truyền dữ liệu đạt đến 1900 Mbps và phạm vi phủ sóng rộng lên đến 550 m². Halo H50G đảm bảo khả năng truy cập mượt mà và nhanh chóng. 6 bộ khuếch đại và bộ thu tín hiệu tích hợp cũng tối ưu hóa sự ổn định.


Chế độ kết hợp hai băng tần thành một và tính năng Beamforming cải thiện khả năng phát tín hiệu đến các thiết bị kết nối. Ứng dụng MERCUSYS cho phép người dùng dễ dàng cài đặt và quản lý Wi-Fi từ thiết bị di động một cách tiện lợi. 

Chuẩn Wi-FiWi-Fi 5
Tốc độ 5 GHz: 1300 Mbps/ 2.4 GHZ: 600 Mbps
Số Pack3
Băng tầnBăng tần kép
Kiểu ăng-tenĂng-ten ngầm
Beamforming
MU-MIMO
IPv6
Bảo mậtWPA-PSK, WPA2-PSK
Phạm vi 550 m²
Hiển thị tất cả
No.10

Viettel Wi-Fi Mesh Viettel H196A

Giá tham khảo
Từ 445.000 VNĐ
Rẻ

Mức Giá Phải Chăng, Phù Hợp Nhiều Đối Tượng

Wi-Fi Mesh Viettel H196A sở hữu tốc độ truyền dữ liệu tối đa lên đến 300 Mbps với băng tần 2.4 GHz và 1.16 Gbps với 5GHz, phù hợp cho nhu cầu sử dụng mạng tại gia đình. 


Thiết bị hỗ trợ cả IPv4 và IPv6, đảm bảo tích hợp dễ dàng vào các môi trường mạng hiện đang sử dụng. Mức giá phải chăng của H196A cũng là một ưu điểm dễ tiếp cận đến người dùng. 

Chuẩn Wi-FiWi-Fi 5
Tốc độ 2.4 GHz: 300 Mbps/ 5 GHz: 1,16 Gbps
Số Pack1
Băng tầnBăng tần kép
Kiểu ăng-tenĂng-ten ngầm
Beamforming
MU-MIMO
IPv6
Bảo mậtKhông rõ
Phạm vi Không rõ
Hiển thị tất cả

Tham Khảo Một Số Thiết BỊ Phát Wi-Fi Khác

Nếu bạn không có nhu cầu phủ sóng mọi vị trí hoặc không gian sống của bạn không quá rộng để cần phải sử dụng hệ thống Wi-Fi Mesh, một thiết bị phát Wi-Fi thông thường hẳn sẽ là gợi ý vừa vặn hơn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết nhé!

Top 5 Wifi Mesh Tốt Nhất

1: TP-LinkWi-Fi Mesh TP-Link Deco 3 PackM4

2: TendaWi-Fi Mesh Tenda Nova 3 PackMW3

3: TP-LinkWi-Fi Mesh TP-Link Deco AX3000 3 PackX50

4: VNPTWi-Fi Mesh VNPT Technology iGate EW12ST

5: TP-LinkWi-Fi Mesh TP-Link Deco 3 PackE4 V2

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Máy Tính
  3. Thiết Bị Mạng
  4. [2024] Top 10 Wi-Fi Mesh tốc độ cao và ổn định nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.