mybest
Tripod

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Máy Ảnh - Máy Quay
  3. Phụ Kiện Máy Ảnh
  4. Top 10 Tripod Máy Ảnh tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]
  • Top 10 Tripod Máy Ảnh tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 1
  • Top 10 Tripod Máy Ảnh tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 2
  • Top 10 Tripod Máy Ảnh tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 3
  • Top 10 Tripod Máy Ảnh tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 4
  • Top 10 Tripod Máy Ảnh tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 5

Top 10 Tripod Máy Ảnh tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Tripod hay còn gọi là chân chống máy ảnh là phụ kiện không thể thiếu để cho ra những tấm ảnh đẹp. Tripod giúp cố định máy ảnh, chống rung lắc, từ đó cho phép bạn dễ dàng căn chỉnh bố cục chi tiết. Tuy vậy, hiện nay trên thị trường  có rất nhiều dòng tripod khác nhau đến từ nhiều hãng sản xuất nổi tiếng như Manfrotto, Benro, hay Peak Design, v.v.  có thể bạn sẽ băn khoăn không biết nên chọn sản phẩm nào cho phù hợp.


Trong bài viết này, với sự tư vấn đến từ chuyên gia, mybest xin được giới thiệu đến bạn Top 10 tripod máy ảnh tốt nhất, cũng như những lưu ý khi chọn mua tripod máy ảnh. Thông qua bài viết, mybest mong rằng bạn có thể chọn ra một chiếc chân chống máy ảnh phù hợp để lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp đẽ cùng với chiếc camera của mình.

Cập nhật ngày 14/07/2023
Tomohiro Fujii
Chuyên Gia
Nhiếp Ảnh Gia
Tomohiro Fujii

Anh là một nhiếp ảnh gia, tốt nghiệp cao đẳng khoa kĩ thuật nhiếp ảnh thuộc Đại học Tokyo Polytechnic. Sau buổi triển lãm ảnh năm 1996, anh trở thành nhiếp ảnh gia tự do. Anh thường hoạt động chụp ảnh và viết bài cho các tạp chí chuyên về camera, quảng cáo cho các doanh nghiệp và thuyết trình tại các buổi hội thảo. Về những tác phẩm cá nhân, anh thường chụp ảnh các thành phố tại Nhật Bản và trên thế giới. Ngoài ra, anh còn là thành viên của Hiệp hội Nhiếp ảnh gia Chuyên nghiệp Nhật Bản (JPS), anh còn là giảm khảo của giải thưởng Digital Camera Grand Prix (DGP) và là một giảng viên tại trung tâm văn hóa NHK.

Profile của Tomohiro Fujii
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

Ưu Điểm Của Tripod Là Gì?

Ưu Điểm Của Tripod Là Gì?

Ưu điểm dễ nhận thấy của tripod là khả năng chống rung, ổn định khung hình để bạn có thể quay được những thước phim hoặc chụp được những bức ảnh được căn chỉnh tốt hơn, nhất là khi được chụp với tốc độ màn trập thấp. Ngoài ra, một vài công dụng khác của tripod có thể kể đến như sau:


  • Chụp ảnh phơi sáng, ảnh thiên văn, pháo hoa;
  • Chụp timer, chụp ảnh hội nhóm, bạn bè, gia đình;
  • Quay phim ổn định hơn, lia máy, zoom in-out mượt hơn;
  • Chụp ảnh bằng điều khiển, dây bấm mềm, khi cần tương tác nhiều với chủ thể;
  • Cần kiểm tra tính đồng bộ giữa máy ảnh và thiết bị chiếu sáng v.v.

Ngoài ra, mặc dù tripod tiêu chuẩn cho máy ảnh vẫn sử dụng cho điện thoại, nhưng trong trường hợp bạn cần một chiếc tripod nhỏ nhẹ hơn, chuyên dùng cho điện thoại, hãy thử tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Cách Chọn Tripod Máy Ảnh

Translation missing: vi.activerecord.models.content_section_choice.introduction

1

Chọn Chất Liệu Tripod Phù Hợp Tùy Theo Nhu Cầu

Có hai loại chất liệu thường gặp ở tripod là hợp kim nhôm và sợi carbon. Hãy cùng tìm hiểu loại chất liệu nào hợp với bạn nhé.

Tripod Hợp Kim Nhôm: Giá Cả Hợp Lý Cho Người Chụp Không Chuyên

Tripod Hợp Kim Nhôm: Giá Cả Hợp Lý Cho Người Chụp Không Chuyên

Tripod được làm từ hợp kim nhôm là loại tripod tiêu chuẩn mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên thị trường. Các sản phẩm tripod nhôm có mẫu mã và giá thành rất đa dạng. Trong số đó, cũng có không ít sản phẩm có chất lượng và giá cả khá hợp lý nên bạn có thể dễ dàng tìm mua.


Tripod hợp kim nhôm sẽ phù hợp cho những người chụp không chuyên; hoặc chỉ có dịp sử dụng tripod vài lần trong một năm vào những dịp như chụp ảnh kỉ niệm, du lịch hay sự kiện, không muốn đầu tư quá nhiều vào loại phụ kiện này.

Tripod Carbon: Nhẹ Và Bền Bỉ, Phù Hợp Cho Photographer Chuyên Nghiệp

Tripod Carbon: Nhẹ Và Bền Bỉ, Phù Hợp Cho Photographer Chuyên Nghiệp
Nguồn: img.my-best.vn

Tripod được chế tạo từ sợi carbon là dòng sản phẩm cao cấp hơn so với tripod nhôm thông thường. Đặc trưng của chất liệu sợi carbon này là rất nhẹ và bền, có thể chịu được những chấn động và rung lắc rất tốt. Có thể nói đây là loại tripod lý tưởng và được nhiều nhiếp ảnh gia yêu thích.


Ngoài ra, nhiều sản phẩm được thiết kế để cho phép người dùng tự bảo dưỡng. Nếu so sánh với những chân máy được làm từ chất liệu khác thì tripod carbon có thể hơi mắc tiền, nhưng phù hợp nếu bạn có ý định sử dụng lâu dài.

Tomohiro Fujii
Nhiếp Ảnh Gia
Tomohiro Fujii

Ngoài ra, một điểm cộng nữa so với tripod nhôm đó là bề mặt tripod carbon không bị lạnh khi nhiệt độ xuống thấp. Vì thế, đối với những người muốn đến những vùng lạnh để chụp ảnh thì tripod carbon là sự lựa chọn tốt hơn.

2

Chọn Kiểu Tripod Phù Hợp Với Mục Đích Chụp Ảnh

Bên cạnh kiểu tripod tiêu chuẩn, có hai kiểu tripod đặc biệt khác là tripod du lịch và tripod video. Mỗi kiểu sẽ có những đặc trưng khác nhau mà bạn cần lưu ý.

Tripod Du Lịch: Nhỏ Gọn, Phù Hợp Cho Người Hay Di Chuyển

Tripod Du Lịch: Nhỏ Gọn, Phù Hợp Cho Người Hay Di Chuyển

Tripod du lịch là một dạng rút gọn của các kiểu tripod tiêu chuẩn mà bạn thường thấy. Ngoài việc có chiều cao thấp hơn và bán kính nhỏ hơn một chút, tripod du lịch còn có khả năng gấp ngược phần chân lên trên để thu gọn lại, tạo sự thuận tiện cho việc di chuyển.


Đây là mẫu tripod phù hợp với những người hay đi du lịch, leo núi - những người hay di chuyển cần hành lí trở nên gọn nhẹ hơn.

Tomohiro Fujii
Nhiếp Ảnh Gia
Tomohiro Fujii
Tripod du lịch có phần đế gắn máy ảnh khá nhỏ so với những tripod thông thường khác. Điều này có thể gây khó khăn khi thao tác trong một vài trường hợp nên cần chú ý.

Tripod Video: Dành Cho Người Chuyên Quay Video

Tripod Video: Dành Cho Người Chuyên Quay Video

Tripod video là loại được thiết kế chuyên dụng để quay video, đây là kiểu tripod phù hợp cho người quay video nhiều hơn chụp. Điểm khác biệt so với những loại tripod khác là tripod head cho phép bạn lia camera mượt mà khi quay video tốt hơn so với loại tripod chụp ảnh tĩnh.


Bạn cũng có thể phân biệt giữa tripod quay phim và tripod chụp ảnh bằng vẻ ngoài, các tripod video thường có phần tay cầm được thiết kế nghiêng, hướng xuống để thuận tiện cho việc lia máy. Chân của tripod video cũng thường là loại chân đôi (twin-legs), hoặc chân ba (tri-legs) để tăng tính ổn định.

Tomohiro Fujii
Nhiếp Ảnh Gia
Tomohiro Fujii

Tripod video có thiết kế khác với những dòng tripod để chụp ảnh. Mặc dù những dòng tripod thông thường cũng có thể được dùng để quay video, song nếu để vừa quay video vừa lia máy ảnh thì tripod video là tốt nhất.

3

Chọn Tripod Có Chiều Cao Ngang Tầm Mắt

Chọn Tripod Có Chiều Cao Ngang Tầm Mắt

Một chiếc tripod có chiều cao thấp hơn so với tầm mắt sẽ khiến bạn cảm thấy không thoải mái mỗi khi tác nghiệp. Vì vậy, để dễ thao tác, chiều cao của một chiếc tripod sau khi mở rộng nên là ở ngang ngực của người dùng.


Công thức tính tương đối: tổng chiều cao x 0.75 = chiều cao ngang ngực.


Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra chiều cao tối thiểu của tripod (vị trí thấp nhất có thể cố định máy ảnh) trong trường hợp bạn muốn chụp những thứ ở gần mặt đất như hoa lá hay côn trùng.

4

Lưu Ý Các Yếu Tố Tạo Nên Sự Ổn Định Của Tripod

Điều cơ bản và quan trọng nhất của tripod đó là tính ổn định và sự vững chắc. Hai yếu tố này thường được quyết định bởi: số đoạn chân máy, loại khớp vặn, loại đầu (tripod head), loại chân đế. 


Bạn hãy tham khảo các lưu ý sau để chọn được một chiếc tripod chắc chắn.

Chọn Số Đoạn Chân: Nhiều Đoạn Thì Linh Hoạt, Ít Đoạn Thì Ổn Định Hơn

Chọn Số Đoạn Chân: Nhiều Đoạn Thì Linh Hoạt, Ít Đoạn Thì Ổn Định Hơn

Thông thường chân của tripod sẽ có từ 3 đến 5 đoạn. Quyết định loại nào phù hợp hơn là tùy theo việc bạn chú trọng điều gì hơn, sự ổn định hay sự dễ di chuyển.


Nếu bạn chú trọng tính ổn định của tripod, hãy chọn loại có ít đoạn. Ưu điểm của loại này là đoạn chân dưới cùng sẽ không bị mỏng, khó bị rung lắc. Ngược lại thì tổng thể kích cỡ tripod sẽ cồng kềnh hơn, khó di chuyển.


Ngược lại, nếu bạn hay cần tính linh hoạt, hãy chọn loại có nhiều đoạn. Tuy nhiên đoạn cuối sẽ nhỏ và mỏng, khiến tripod dễ bị rung lắc nếu bị tác động.

Chọn Đường Kính Ống Chân Từ 26mm Để Đảm Bảo Ổn Định Khi Chụp Tele, Phơi Sáng

Chọn Đường Kính Ống Chân Từ 26mm Để Đảm Bảo Ổn Định Khi Chụp Tele, Phơi Sáng

Cũng giống như số đoạn, đường kính của chân cũng ảnh hưởng đến sự chắc chắn của  tripod. Đối với những người sử dụng ống kính tele hay thích chụp phơi sáng, để tránh máy ảnh bị rung, bạn nên chọn tripod có đường kính ống chân trên 26mm.

Chú Ý Đến Tải Trọng Của Tripod

Chú Ý Đến Tải Trọng Của Tripod

Tải trọng là thông số chỉ khối lượng tối đa mà tripod có thể chịu được. Đây là một trong những tiêu chuẩn để kiểm tra sự ổn định của tripod. Tuy nhiên hãy lưu ý điều này không có nhĩa là nếu tổng khối lượng của camera và lens dưới mức tải trọng tối đa thì tripod sẽ không bị rung.


Hơn nữa, mỗi nhà sản xuất sẽ có một cách tính tải trọng khác nhau. Vì thế nếu so sánh tải trọng của hai tripod đến từ hai nhà sản xuất khác nhau thì sẽ không phù hợp. Bạn hãy chỉ nên tham khảo tải trọng của những tripod của cùng một nhà sản xuất. 

Chọn Loại Khóa Chân Phù Hợp

Chọn Loại Khóa Chân Phù Hợp

Bộ phận khóa dùng để cố định chiều cao của chân tripod được chia ra làm hai loại chính, khóa vặn (nuts lock) và khóa đòn bẩy (lever lock). Mỗi loại đều có ưu và nhược riêng mà bạn nên lưu ý.


Khóa đòn bẩy:

  • Cấu tạo, thao tác đơn giản
  • Khó bảo dưỡng nếu xảy ra hỏng hóc
  • Phù hợp với người mới tập dùng tripod

Khóa vặn:

  • Có thể điều chỉnh độ chặt
  • Bề mặt gọn gàng, không gồ ghề
  • Có thể bảo dưỡng tại nhà
  • Phù hợp cho người muốn sử dụng một tripod lâu dài
Tomohiro Fujii
Nhiếp Ảnh Gia
Tomohiro Fujii

Hệ thống khóa là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sử dụng tripod. Nếu có thể, bạn hãy thử trải nghiệm khóa trên thực tế trước khi chọn mua.

5

Chọn Kiểu Tripod Head Phù Hợp

Tripod head hay còn gọi là phần đầu của tripod, là phần gắn liền camera và các chân chống của tripod. Đầu tripod có cấu tạo bao gồm các trục xoay, khớp xoay, cò siết và đế tháo lắp máy ảnh, cho phép bạn tinh chỉnh tùy ý góc máy và cố định máy.


Bạn hãy tham khảo các đặc trưng của một số loại đầu tripod để có thể chọn ra chiếc tripod phù hợp với phong cách chụp ảnh của mình.

Ball Head: Nhỏ Gọn, Dành Cho Người Hay Di Chuyển Và Muốn Căn Chỉnh Nhanh Chóng

Ball Head: Nhỏ Gọn, Dành Cho Người Hay Di Chuyển Và Muốn Căn Chỉnh Nhanh Chóng

Đế xoay tự do, hay còn được gọi là đầu ball head, là loại đầu có hình cầu, đơn giản và nhỏ gọn, nhờ vậy mà bạn có thể xoay camera theo tất cả mọi hướng.


Ngoại hình nhỏ gọn cũng thao tác nhanh gọn, sử dụng đầu Ball Head sẽ hướng phù hợp với những người cần sự linh hoạt khi chụp ảnh, chẳng hạn như với nhiếp ảnh đường phố. 


Ưu điểm:

  • Nhỏ gọn, dễ dùng
  • Có thể xoay theo mọi hướng một cách nhanh chóng

Nhược điểm:
  • Không thể căn chỉnh một cách chi tiết
  • Các sản phẩm giá rẻ có thể không chắc chắn

3-Way Head: Dành Cho Người Cần Căn Chỉnh Chi Tiết Hơn

3-Way Head: Dành Cho Người Cần Căn Chỉnh Chi Tiết Hơn

3-Way Head, hoặc nhiều người vẫn thường gọi là Pan Head là loại đầu tripod cho phép bạn điều chỉnh camera theo ba chiều: ngang, dọc và xoay vòng. Mỗi chiều hướng đều có khóa cố định và có thể được điều chỉnh một cách độc lập.


Nhờ khả năng điều chỉnh các hướng độc lập, 3-Way Head sẽ phù hợp với những người cần sự tỉ mỉ, không vội vàng trong việc căn chỉnh bố cục, chẳng hạn như người chụp ảnh phong cảnh hoặc tĩnh vật. 


Ưu điểm:

  • Có khả năng điều chỉnh đa hướng chính xác và chi tiết
  • Phân khúc giá đa dạng
  • Giúp bạn khai thác được nhiều góc quay, chụp

Nhược điểm:

  • Cần thời gian căn chỉnh
  • Kích thước và ngoại hình không được gọn gàng

Fluid Head: Dành Cho Người Quay Phim

Fluid Head: Dành Cho Người Quay Phim

Không giống như các tripod head chuyên chụp ảnh tĩnh, fluid head (hoặc video head) cho phép bạn lia camera để quay những vật thể chuyển động hoặc chuyển cảnh, v.v.. Ngoài ra, video head cũng được thiết kế để camera có thể ngả ra trước hoặc sau.


Mặt khác, bạn nên lưu ý rằng bạn sẽ không thể đặt camera theo chiều dọc với fluid head.

6

Chú Ý Một Vài Yếu Tố Phụ Ảnh Hưởng Đến Trải Nghiệm Sử Dụng Tripod

Sau khi đã kiểm tra các điểm chính cần lưu ý, bạn cũng nên tham khảo các yếu tố phụ có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng.


  • Giọt nước cân bằng: Giúp bạn nhanh chóng xác định được tripod có cân bằng hay không;
  • Quick Release Plate (Tấm tháo lắp nhanh): Bạn có thể tháo và lắp camera nhanh hơn, chỉ bằng một thao tác;
  • Túi đựng: Bảo quản tripod tốt hơn, sử dụng lâu dài hơn;
  • Móc treo ở cột trung tâm: Để bạn móc vật nặng vào, tăng tính ổn định cho tripod, v.v..
Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 10 Tripod Máy Ảnh được ưa chuộng nhất hiện nay

Sau đây là top 10 Tripod Máy Ảnh được mybest lựa chọn và sắp xếp một cách độc lập dựa trên thị trường17-01-2023
Top Được ưa chuộng
Bộ lọc
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Loại Tripod
Chiều cao tối đa
Chiều cao tối thiểu
Chiều dài (khi thu gọn)
Đường kính chân (Đoạn 1)
Khối lượng
Tải trọng tối đa
Chất liệu
Số đoạn chân
Kiểu khóa chân
Tripod head
Giọt nước cân bằng
1

Manfrotto

Tripod Manfrotto 055 Alu 3-SMK055XPRO3-3W

Manfrotto Tripod Manfrotto 055 Alu 3-S 1

Từ 8.290.000 VNĐ

Tương đối cao

Tripod Toạn Diện Dành Cho Người Chuyên Nghiệp

Tiêu chuẩn

183 cm

9 cm

74 cm

30 cm

3,5 kg

12 kg

Nhôm

3

Khóa đòn bẩy

3 - way head

2

Peak Design

Peak Design Travel TripodTT-CB-5-150-AL-1/ TT-CB-5-150-CF-1

Peak Design  Peak Design Travel Tripod 1

Từ 7.990.000 VNĐ

Tương đối cao

Tripod Du Lịch Ưa Chuộng Của Người "Thích Xê Dịch" Với Thiết Kế Tuyệt Vời

Du lịch

152,4 cm

14 cm

39,1 cm

7,9 cm

Nhôm: 1,56 kg, Carbon: 1,29 kg

9,1 kg

Nhôm/Sợi carbon

5

Khóa đòn bẩy

Ball head

3

Benro

Tripod BenroT890

Benro Tripod Benro 1

Từ 1.200.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Tripod Tiêu Chuẩn Đáng Tin Cậy Dành Cho Người Mới

Tiêu chuẩn

T800EX: 140 cm, T880EX: 145 cm

47 cm

T800EX: 57 cm, T880EX: 49 cm

Không rõ

1,48 kg

3 kg

Nhôm

4

Khóa đòn bẩy

3 - way head

4

Benro

Tripod Video BenroKH25P

Benro Tripod Video Benro 1

Từ 4.500.000 VNĐ

Trung bình

Video Tripod Phù Hợp Với Người Quay Dùng Máy Quay Nhỏ Vừa

Video tripod

183 cm

86 cm

89,5 cm

19,05 cm

4 kg

5 kg

Nhôm

Khóa vặn

Video Head

-80° ~ +90°

Không rõ

5

Manfrotto

Tripod Manfrotto Element Traveller Small/BigMKELES5CF-BH

Manfrotto Tripod Manfrotto Element Traveller Small/Big 1

Từ 2.390.000 VNĐ

Trung bình

Tripod Du Lịch Cao Cấp Có Thể Thay Thế Ball Head

Tripod du lịch

143/164 cm

36/41 cm

32/42 cm

22/25 mm

115/1,6 kg

4/8 kg

Nhôm/ sợi Cabon

5

Khóa vặn

Ball head

Không rõ

6

Benro

Tripod Benro iSmart IS05

Benro Tripod Benro iSmart  1

Từ 1.380.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Tripod Chuyên Nghiệp Giá Rẻ Cho Người Hay Xê Dịch

Du lịch

150 cm

Không rõ

26 cm

Không rõ

0,92 kg

Metal

5

Khóa vặn

Ball head

Không rõ

7

Velbon

Tripod Velbon UltraTR 663D

Velbon Tripod Velbon Ultra 1

Từ 4.400.000 VNĐ

Trung bình

Thiết Kế Chân Chống 6 Đoạn, Tripod Máy Ảnh Có Khả Năng "Hô Biến" Thành Minipod

Tiêu chuẩn

168 cm

Không rõ

61,5 cm

26 mm

1,69 kg

3 kg

Nhôm

3

Khóa đòn bẩy

3 - way head

Không rõ

8

LIBEC

Tripod Video LibecLX7

LIBEC Tripod Video Libec 1

Từ 10.900.000 VNĐ

Tương đối cao

Tripod Quay Phim Cơ Bản, Hiệu Năng Tố Trong Tầm Giá, Thích Hợp Cho Người Mới

Video tripod

166 cm

56 cm

Không rõ

7,5 cm (Ball head)

5,5 kg

8 kg

Nhôm

Khóa vặn

Video head

-80° ~ +90°

Không rõ

9

Weifeng

Tripod WeifengWF-6663A

Weifeng Tripod Weifeng 1

Từ 895.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Chân Máy Có Tải Trọng Lên Đến 8kg, Phù Hợp Cho Các Thiết Bị "Khủng"

Tiêu chuẩn

140

545

Không rõ

Không rõ

1,8 kg

8 kg

Nhôm

4

Video Head

Ball Head và 3 - Way Head

Không rõ

10

Svbony

Tripod SvbonySV102

Svbony Tripod Svbony 1

Từ 289.000 VNĐ

Rẻ

Tripod Giá Rẻ, Tiết Kiệm Cho Người Thỉnh Thoảng Sử Dụng Tripod

Du lịch

125 cm

42 cm

43 cm

Không rõ

587 g

1,5 kg

Hợp kim nhôm + Nhựa

3

Video Head

-80° ~ +90°

Không rõ

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

ManfrottoTripod Manfrotto 055 Alu 3-SMK055XPRO3-3W

Tripod Manfrotto 055 Alu 3-S 1
Nguồn: manfrotto.com
Tripod Manfrotto 055 Alu 3-S 2
Nguồn: manfrotto.com
Giá tham khảo
Từ 8.290.000 VNĐ
Tương đối cao
Giá tham khảo
Từ 8.290.000 VNĐ
Tương đối cao

Tripod Toạn Diện Dành Cho Người Chuyên Nghiệp

Tripod Manfrotto 055 Alu 3-S là một chiếc tripod cực kì toàn diện, có nhiều tính năng nhằm hỗ trợ người chụp một cách tối đa. Đây là một chiếc tripod phù hợp cho người chụp chuyên nghiệp, cần nhiều tính năng cao cấp.


Manfrotto 055 Alu 3-S sử dụng đầu 3-Way Head làm từ nhôm. Tripod có phần cột trung tâm được thiết kế để có thể thao tác mở rộng và thu gọn chỉ bằng một ngón tay, đồng thời cột trung tâm còn có thể được xoay 90°. Sản phẩm được trang bị hệ thống khóa đòn bẩy với thiết kế Quick Power Lock  có thể nhẹ nhàng mở khóa chỉ bằng một tay, nhưng siết rất chặt.


Ba chân của tripod có thể được đặt ở ba góc độc lập, nhờ vậy bạn có thể đặt tripod ở nhiều vị trí địa hình phức tạp. Manfrotto 055 Alu 3-S cũng được trang bị giọt nước cân bằng có thể tùy ý xoay 360° quanh phần cột trung tâm. Bên cạnh đó, bộ phận kết nối Easy link cho phép bạn gắn thêm những phụ kiện hỗ trợ khác như đèn flash và tấm hắt sáng lên tripod.

Loại TripodTiêu chuẩn
Chiều cao tối đa183 cm
Chiều cao tối thiểu9 cm
Chiều dài (khi thu gọn)74 cm
Đường kính chân (Đoạn 1)30 cm
Khối lượng3,5 kg
Tải trọng tối đa12 kg
Chất liệuNhôm
Số đoạn chân3
Kiểu khóa chânKhóa đòn bẩy
Tripod head3 - way head
Giọt nước cân bằng
Hiển thị tất cả
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

Peak Design Peak Design Travel TripodTT-CB-5-150-AL-1/ TT-CB-5-150-CF-1

Giá tham khảo
Từ 7.990.000 VNĐ
Tương đối cao

Tripod Du Lịch Ưa Chuộng Của Người "Thích Xê Dịch" Với Thiết Kế Tuyệt Vời

Với mức giá hơn 8 triệu đồng, Peak Design Travel Tripod có thể khiến nhiều người phải e ngại. Tuy nhiên khi xét về mặt thẩm mỹ thiết kế và công năng, cũng như hiệu quả sử dụng, đây là một trong những sản phẩm được nhiều travel blogger chuyên nghiệp đánh giá cao.


Peak Design Travel Tripod có ngoại hình nhỏ gọn với chiều dài chỉ 39.1cm khi thu gọn, đường kính chỉ 7.9cm. Phần chân cũng được rút ngắn hơn bằng thiết kế 5 đoạn. Với thiết kế nhỏ gọn và thông minh, bạn hoàn toàn có thể mở cả 5 khóa của chiếc tripod Peak Design Travel này cùng lúc chỉ bằng một tay. Mặc dù vậy, khi mở rộng tối đa, Peak Design Travel Tripod có thể đạt đến khoảng 153cm. 


Nếu bạn sử dụng phiên bản sợi carbon, tripod sẽ chỉ nặng 1.29kg, trong khi phiên bản bằng nhôm với mức giá rẻ hơn thì nặng 1.56kg. Dù chọn phiên bản nào di nữa, thì bạn vẫn có thể an tâm với khả năng tải trọng của chiếc tripod này. Peak Design Travel Tripod đều có tải trọng lên đến 9.1kg, có thể tải được đồng thời một máy DSLR full frame với một ống kính tele. 

Loại TripodDu lịch
Chiều cao tối đa152,4 cm
Chiều cao tối thiểu14 cm
Chiều dài (khi thu gọn)39,1 cm
Đường kính chân (Đoạn 1)7,9 cm
Khối lượngNhôm: 1,56 kg, Carbon: 1,29 kg
Tải trọng tối đa9,1 kg
Chất liệuNhôm/Sợi carbon
Số đoạn chân5
Kiểu khóa chânKhóa đòn bẩy
Tripod headBall head
Giọt nước cân bằng
Hiển thị tất cả
No.3

BenroTripod BenroT890

Giá tham khảo
Từ 1.200.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Tripod Tiêu Chuẩn Đáng Tin Cậy Dành Cho Người Mới

Dòng tripod T Series của Benro có rất nhiều phiên bản và sẽ có một chút sự khác biệt tùy theo từng phiên bản. Tuy nhiên điểm chung là hiệu suất của các phiên bản tripod T Series đều rất đáng tin cậy. Giá thành không quá cao cùng các tính năng cơ bản sẽ rất phù hợp để người mới tập làm quen với nhiếp ảnh có thể tiếp cận dòng tripod này.


Trong bài viết này, mybest xin được giới thiệu phiên bản T890. Tripod Benro T890 sử dụng đầu lắp camera kiểu 3-way head, có thể được điều chỉnh độc lập theo ba hướng ngang, dọc và xoay 360 độ. Ba chân và cột trung tâm được làm từ hợp kim nhôm cao cấp, thiết kế ba đoạn và được trang đế cao su chống trượt. Cột trung tâm của tripod T890 còn được nhà sản xuất trang bị một móc để móc vật nặng, tăng độ ổn định cho tripod.


Khi mở rộng tripod có thể cao đến 155cm. Tải trọng 4kg mặc dù không quá ấn tượng nhưng cũng vừa đủ để các photographer không chuyên lắp một máy mirrorless full frame cùng một ống zoom tiêu chuẩn. 

Loại TripodTiêu chuẩn
Chiều cao tối đaT800EX: 140 cm, T880EX: 145 cm
Chiều cao tối thiểu47 cm
Chiều dài (khi thu gọn)T800EX: 57 cm, T880EX: 49 cm
Đường kính chân (Đoạn 1)Không rõ
Khối lượng1,48 kg
Tải trọng tối đa3 kg
Chất liệuNhôm
Số đoạn chân4
Kiểu khóa chânKhóa đòn bẩy
Tripod head3 - way head
Giọt nước cân bằng
Hiển thị tất cả
No.4

BenroTripod Video BenroKH25P

Giá tham khảo
Từ 4.500.000 VNĐ
Trung bình

Video Tripod Phù Hợp Với Người Quay Dùng Máy Quay Nhỏ Vừa

KH25P là sự lựa chọn hàng đầu cho dòng tripod quay video. Với tải trọng khoảng 5kg, chiếc tripod KH25P được Benro thiết kế để hướng đến người quay phim sử dụng các máy DSLR và Mirrorless. KH25P cũng là phiên bản cải tiến của tripod KH25N bán rất chạy, được ưa thích bởi tính năng lia máy liên tục và miếng quick release plate cải tiến. Với chiếc tripod này, bạn có thể pan và tilt máy mượt mà, đồng thời kiểm soát được lực lia máy theo ý muốn.


Tripod KH25P được trang bị giọt nước cân bằng có độ chính xác cao để bạn có thể căn chỉnh chính xác khi thao tác. Tay cầm có thể được tháo rời và thay thế, phù hợp cho cả người thuận tay trái lẫn tay phải. Chiếc tripod ổn định và chắc chắn này có chiều cao tối thiểu là 75cm và đạt tối đa 156.5cm. Chân tripod sử dụng bộ khóa vặn, với tổng cộng có 3 đoạn chân.


Khi thu gọn tripod có chiều dài 79cm. Khi mua bạn sẽ được tặng kèm một túi đựng mềm để bạn có thể bảo quản tripod tốt hơn.

Loại TripodVideo tripod
Chiều cao tối đa183 cm
Chiều cao tối thiểu86 cm
Chiều dài (khi thu gọn)89,5 cm
Đường kính chân (Đoạn 1)19,05 cm
Khối lượng4 kg
Tải trọng tối đa5 kg
Chất liệuNhôm
Số đoạn chânKhóa vặn
Kiểu khóa chânVideo Head
Tripod head-80° ~ +90°
Giọt nước cân bằngKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.5

ManfrottoTripod Manfrotto Element Traveller Small/BigMKELES5CF-BH

Giá tham khảo
Từ 2.390.000 VNĐ
Trung bình

Tripod Du Lịch Cao Cấp Có Thể Thay Thế Ball Head

Tripod Element Traveller là mẫu tripod mang nhiều đặc trưng điển hình của tripod du lịch. Sản phẩm có được sự cân bằng tốt giữa việc gọn nhẹ nhưng chắc chắn. Tripod có thể được gấp gọn để bỏ vừa trong balo và có phần ball head đơn giản nhưng rất đáng tin cậy, ball head này có thể được thay thế nếu bạn cần một loại đế to hơn và tiên tiến hơn.


Tripod Element Traveller có 2 phiên bản nhỏ và lớn. Ngoài sự khác nhau về kích cỡ, hai phiên bản có một chút khác biệt mà bạn cần lưu ý vì có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm chụp ảnh, chẳng hạn như tải trọng, hoặc phần cột trung tâm của phiên bản nhỏ thì được thiết kế cố định.

Loại TripodTripod du lịch
Chiều cao tối đa143/164 cm
Chiều cao tối thiểu36/41 cm
Chiều dài (khi thu gọn)32/42 cm
Đường kính chân (Đoạn 1)22/25 mm
Khối lượng115/1,6 kg
Tải trọng tối đa4/8 kg
Chất liệuNhôm/ sợi Cabon
Số đoạn chân5
Kiểu khóa chânKhóa vặn
Tripod headBall head
Giọt nước cân bằngKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.6

BenroTripod Benro iSmart IS05

Giá tham khảo
Từ 1.380.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Tripod Chuyên Nghiệp Giá Rẻ Cho Người Hay Xê Dịch

Benro iSmart IS05 là chiếc tripod du lịch chuyên nghiệp với mức giá khoảng 1 triệu đồng. Chất liệu của sản phẩm là nhôm cao cấp và được phủ một lớp chống gỉ, có thể chịu được nhiều tác động từ môi trường xung quanh nên rất phù hợp với những nhiếp ảnh gia thích đi du lịch. Hơn nữa, chiếc tripod cũng khá nhẹ, với khối lượng chỉ 0.92kg, giảm thiếu được phần nhiều gánh nặng khi bạn di chuyển.


Với thiết kế 5 đoạn chân, tripod Benro IS05 dài khoảng 26cm khi được thu gọn và có thể đạt chiều cao tối đa 1.5m. Mỗi chân tripod có thể được tùy chỉnh ở các góc độ khác nhau, thuận lợi để bạn chụp hình ở những không gian khó.

Loại TripodDu lịch
Chiều cao tối đa150 cm
Chiều cao tối thiểuKhông rõ
Chiều dài (khi thu gọn)26 cm
Đường kính chân (Đoạn 1)Không rõ
Khối lượng0,92 kg
Tải trọng tối đa
Chất liệuMetal
Số đoạn chân5
Kiểu khóa chânKhóa vặn
Tripod headBall head
Giọt nước cân bằngKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.7

VelbonTripod Velbon UltraTR 663D

Giá tham khảo
Từ 4.400.000 VNĐ
Trung bình

Thiết Kế Chân Chống 6 Đoạn, Tripod Máy Ảnh Có Khả Năng "Hô Biến" Thành Minipod

Nếu bạn muốn tìm chiếc tripod vừa phục vụ mục đích nhiếp ảnh, đồng thời có thể sử dụng như một chiếc minipod để biến camera thành chiếc webcam phục vụ các buổi họp online, vậy hãy thử tham khảo sản phẩm tripod Velbon Ultra TR 663D.


Nhờ thiết kế 6 đoạn chân và phần cột trung tâm được làm ngắn, chiếc tripod nổi bật bởi chiều dài chỉ vỏn vẹn 30cm khi thu gọn, bạn hoàn toàn có thể cho tripod vào ngăn được chai nước mỗi khi ra ngoài chụp ảnh. Thế nhưng mở rộng tối đa, tripod Velbon Ultra vẫn có thể đạt tới chiều cao lên đến 1.56m. Điều đặc biệt khác nữa của chiếc tripod này là khả năng tháo rời và đổi chiều cột trung tâm để bạn có thể chụp được những chủ thể ở sát mặt đất.


Chiếc tripod này nặng 1.79kg và có tải trọng 4kg, mặc dù vậy, vì có đến 6 đoạn chân, có thể coi đây là một sự đánh đổi cần thiết để tripod không bị rung lắc khi hoạt động.

Loại TripodTiêu chuẩn
Chiều cao tối đa168 cm
Chiều cao tối thiểuKhông rõ
Chiều dài (khi thu gọn)61,5 cm
Đường kính chân (Đoạn 1)26 mm
Khối lượng1,69 kg
Tải trọng tối đa3 kg
Chất liệuNhôm
Số đoạn chân3
Kiểu khóa chânKhóa đòn bẩy
Tripod head3 - way head
Giọt nước cân bằngKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.8

LIBECTripod Video LibecLX7

Giá tham khảo
Từ 10.900.000 VNĐ
Tương đối cao

Tripod Quay Phim Cơ Bản, Hiệu Năng Tố Trong Tầm Giá, Thích Hợp Cho Người Mới

Chiếc tripod được đánh giá là rất chắc chắn và các thao tác là cơ bản. Phần tripod head có thể xoay quay trục và nghiêng từ -80° đến +90°. Spreader có thể được lắp đặt sát mặt đất hoặc ở giữa chân máy ảnh tùy theo nhu cầu của bạn.


Bên cạnh đó, một điểm cộng khác là chiếc tripod này khá gọn so với những chiếc tripod video khác. Chân máy được khuyên dùng cho các dòng máy quay không quá lớn hoặc máy DSLR full-frameSo với những tripod quay phim trong cùng tầm giá, tripod Libec LX7 là chiếc tripod  cơ bản và không có nhiều tùy chỉnh. Tuy nhiên sự đơn giản này lại đem đến một hiệu suất được đánh giá rất cao.

Loại TripodVideo tripod
Chiều cao tối đa166 cm
Chiều cao tối thiểu56 cm
Chiều dài (khi thu gọn)Không rõ
Đường kính chân (Đoạn 1)7,5 cm (Ball head)
Khối lượng5,5 kg
Tải trọng tối đa8 kg
Chất liệuNhôm
Số đoạn chânKhóa vặn
Kiểu khóa chânVideo head
Tripod head-80° ~ +90°
Giọt nước cân bằngKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.9

WeifengTripod WeifengWF-6663A

Giá tham khảo
Từ 895.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Chân Máy Có Tải Trọng Lên Đến 8kg, Phù Hợp Cho Các Thiết Bị "Khủng"

Nếu bạn là người thích dùng các máy full frame và lens lớn, hoặc có một bộ gear khá "cồng kềnh", thì có lẽ những chiếc tripod phổ thông có thể không đáp ứng được vì tải trọng quá nhỏ. Trong tầm giá dưới 1 triệu đồng, hãy thử tham khảo tripod Weifeng WF-6663A nếu bạn cần một chiếc tripod không quá đắt tiền nhưng vẫn có thể tải được bộ gear lớn.


Weifeng WF-6663A là chiếc tripod tiêu chuẩn được làm từ nhôm, khối lượng khoảng 1.8kg và có 4 đoạn chân. Với thiết kế này, sản phẩm trở nên rất chắc chắn khi được mở rộng và có thể chịu được tải trọng lên đến 8kg. Tripod head là sự kết hợp giữa Ball Head và 3-Way Head, nhờ vậy mà thao tác của bạn có thể trở nên rất linh hoạt, dễ dàng căn chỉnh khung hình.

Loại TripodTiêu chuẩn
Chiều cao tối đa140
Chiều cao tối thiểu545
Chiều dài (khi thu gọn)Không rõ
Đường kính chân (Đoạn 1)Không rõ
Khối lượng1,8 kg
Tải trọng tối đa8 kg
Chất liệuNhôm
Số đoạn chân4
Kiểu khóa chânVideo Head
Tripod headBall Head và 3 - Way Head
Giọt nước cân bằngKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.10

SvbonyTripod SvbonySV102

Giá tham khảo
Từ 289.000 VNĐ
Rẻ

Tripod Giá Rẻ, Tiết Kiệm Cho Người Thỉnh Thoảng Sử Dụng Tripod

Một chiếc tripod không cầu kì, rất cơ bản và có giá thành hết mức tiết kiệm - tripod Svbony SV102. Đây là sản phẩm phù hợp cho người không thường xuyên chụp ảnh, chỉ sử dụng tripod vào một vài dịp đặc biệt như các lễ kỉ niệm, chụp ảnh nhóm bạn, gia đình, v.v..


Vì có mức giá rẻ nên tripod SV102 có chất liệu kết hợp giữa nhựa và nhôm, nên sản phẩm khá nhẹ. Tripod sử dụng đầu 3-Way Head cơ bản nên rất dễ dùng. Lưu ý rằng tải trọng của chân máy chỉ khoảng 1.5kg, vì vậy bạn chỉ nên lắp các máy compact hoặc các máy mirrorless không quá cồng kềnh.

Loại TripodDu lịch
Chiều cao tối đa125 cm
Chiều cao tối thiểu42 cm
Chiều dài (khi thu gọn)43 cm
Đường kính chân (Đoạn 1)Không rõ
Khối lượng587 g
Tải trọng tối đa1,5 kg
Chất liệuHợp kim nhôm + Nhựa
Số đoạn chân3
Kiểu khóa chânVideo Head
Tripod head-80° ~ +90°
Giọt nước cân bằngKhông rõ
Hiển thị tất cả

Top 5 Tripod Máy Ảnh Tốt Nhất

1: ManfrottoTripod Manfrotto 055 Alu 3-SMK055XPRO3-3W

2: Peak Design Peak Design Travel TripodTT-CB-5-150-AL-1/ TT-CB-5-150-CF-1

3: BenroTripod BenroT890

4: BenroTripod Video BenroKH25P

5: ManfrottoTripod Manfrotto Element Traveller Small/BigMKELES5CF-BH

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Máy Ảnh - Máy Quay
  3. Phụ Kiện Máy Ảnh
  4. Top 10 Tripod Máy Ảnh tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.