mybest
Thực Phẩm Chức Năng Cho Phụ Nữ Tiền Mãn Kinh

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Làm Đẹp - Sức Khỏe
  3. Thực Phẩm Chức Năng
  4. Top 10 Thực Phẩm Chức Năng Cho Phụ Nữ Tiền Mãn Kinh tốt nhất [Tư Vấn Từ Bác Sĩ]
  • Top 10 Thực Phẩm Chức Năng Cho Phụ Nữ Tiền Mãn Kinh tốt nhất [Tư Vấn Từ Bác Sĩ] 1
  • Top 10 Thực Phẩm Chức Năng Cho Phụ Nữ Tiền Mãn Kinh tốt nhất [Tư Vấn Từ Bác Sĩ] 2
  • Top 10 Thực Phẩm Chức Năng Cho Phụ Nữ Tiền Mãn Kinh tốt nhất [Tư Vấn Từ Bác Sĩ] 3
  • Top 10 Thực Phẩm Chức Năng Cho Phụ Nữ Tiền Mãn Kinh tốt nhất [Tư Vấn Từ Bác Sĩ] 4
  • Top 10 Thực Phẩm Chức Năng Cho Phụ Nữ Tiền Mãn Kinh tốt nhất [Tư Vấn Từ Bác Sĩ] 5

Top 10 Thực Phẩm Chức Năng Cho Phụ Nữ Tiền Mãn Kinh tốt nhất [Tư Vấn Từ Bác Sĩ]

Phụ nữ ở độ tuổi 40 ~ 50 bắt đầu bước vào độ tuổi tiền mãn kinh với nhiều thay đổi trong cơ thể do sự thay đổi hooc-mon, do đó nhiều người dành sự quan tâm hơn về sức khỏe, sắc đẹp và cân bằng nội tiết tố. Với đa dạng cc loại thuốc giúp làm giảm triệu chứng tiền mãn kinh đến từ các nhãn hàng như Nam Dược, Kobayashi, DHC, Orihiro, v.v. khiến bạn phân vân không biết sản phẩm nào tốt, đồng thời cũng không biết phụ nữ tiền mãn kinh nên uống thuốc gì.


Vì vậy, lần này mybest sẽ giới thiệu đến bạn cách chọn và top 10 thực phẩm chức năng tốt nhất cho phụ nữ tiền mãn kinh. Hãy tham khảo bài viết này để lựa chọn cho mình một sản phẩm giúp bạn luôn xinh đẹp và năng động hoặc chăm sóc người phụ nữ bên cạnh mình nhé.


Cập nhật ngày 14/07/2023
Đặng Ngọc Hùng
Chuyên Gia
Bác Sĩ Chuyên Khoa Dinh Dưỡng
Đặng Ngọc Hùng

Bác sĩ Đặng Ngọc Hùng là Nghiên cứu sinh ngành Dinh dưỡng tại Viện Dinh dưỡng quốc gia Việt Nam, từng công tác tại BV Tai mũi họng Sài Gòn, BV Nguyễn Tri Phương. Ngoài bác sĩ, anh còn đảm nhiệm rất nhiều vai trò khác như Nhà sáng lập hệ thống Dinh dưỡng y học đầu tiên tại Việt Nam - H&H Nutrition; Giảng viên cơ hữu tại Bộ môn Dinh dưỡng và Khoa Sức khỏe môi trường – nghề nghiệp tại Viện nghiên cứu và đào tạo y khoa liên tục; Giảng viên thỉnh giảng Trường Cao đẳng Y dược Pasteur; Giảng viên Tổ chức phi chính phủ LIFE.

Profile của Đặng Ngọc Hùng
Xem tiếp
Takao Miho
Chuyên Gia
Bác Sĩ Sản Phụ Khoa
Takao Miho

Cô Taokao Miho hiện đang là Phó Giám đốc của phòng khám sức khỏe tổng hợp dành cho phụ nữ có tên Ihc Omotesando, nằm ở Tokyo, Nhật Bản. Cô cũng là thành viên của của Dự án Hỗ trợ và Đào tạo Vận động viên Nữ của Viện Khoa học Thể thao Nhật Bản - Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản. Ngoài ra, kênh YouTube "Real Voice from Miho Takao" của cô gồm những video giúp giải đáp những lo lắng của phái nữ và mang đến những ý tưởng để sống thoải mái mỗi ngày.

Profile của Takao Miho
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

Tổng Quan Về Tiền Mãn Kinh, Mãn Kinh Và Các Triệu Chứng

Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu các kiến thức cơ bản về mãn kinh - tiền mãn kinh.

Tiền Mãn Kinh, Mãn Kinh Là Gì?

Tiền Mãn Kinh, Mãn Kinh Là Gì?
Tuổi mãn kinh trung bình của phụ nữ là 48 - 52. Mãn kinh được định nghĩa sau khi 1 người phụ nữ liên tiếp không có kinh trong 12 tháng. Tiền mãn kinh là giai đoạn kéo dài 2 - 5 năm, có người tới 10 năm trước khi kinh nguyệt dừng hẳn. Nguyên nhân là do sụt giảm bộ 3 hormone estrogen, progesterone, testosterone.

Ngoài ra còn có chứng rối loạn tiền mãn kinh - tình trạng người mắc xuất hiện những triệu chứng giống kỳ mãn kinh dù vẫn còn kinh nguyệt. Rối loạn tiền mãn kinh là do sự bắt đầu sụt giảm của estrogen, nếu có sự kết hợp của căng thẳng thần kinh thì tình trạng càng rối loạn nặng hơn


Bên cạnh đó, chứng rối loạn thời kỳ mãn kinh - Menopause disorderĐây được cho là một triệu chứng nghiêm trọng đến mức người mắc chứng này phải nhập viện điều trị. Tỉ lệ phần trăm phụ nữ mắc phải triệu chứng này là gần 30%.

Đặng Ngọc Hùng
Bác Sĩ Chuyên Khoa Dinh Dưỡng
Đặng Ngọc Hùng

Tiền mãn kinh và rối loạn thời kì mãn kinh khác nhau ở các vấn đề nội tiết bên trong, còn biểu hiện bên ngoài thì tương đồng nhau, đều có các triệu chứng khó chịu như bốc hỏa, mất ngủ, thay đổi tính nết v.v.. 


Ở thời kì nào cũng có 1 tỉ lệ nhất định các triệu chứng quá khó chịu cần phải điều trị.

Lưu Ý Gì Trong Giai Đoạn Tiền Mãn Kinh - Mãn Kinh?

Lưu Ý Gì Trong Giai Đoạn Tiền Mãn Kinh - Mãn Kinh?

Phụ nữ không thể tránh được thời kỳ mãn kinh và triệu chứng mãn kinh của mỗi người cũng khác nhau. Do đó, việc hiểu được cơ thể và tinh thần của mình, đồng thời có thêm những kiến thức đúng từ thời kỳ mãn kinh sẽ có vai trò rất quan trọng.


Lưu ý, hiện tại cũng chưa có thực phẩm chức năng nào giúp điều trị rối loạn mãn kinh. Bạn có thể coi thực phẩm chức năng là một phương án hỗ trợ và hãy đến bệnh viện khám nếu tình trạng chuyển nặng nhé.

Takao Miho
Bác Sĩ Sản Phụ Khoa
Takao Miho

Triệu chứng mãn kinh mà mọi phụ nữ đều mắc phải là rối loạn kinh nguyệt. Các triệu chứng khác sẽ khác nhau tuỳ thuộc vào môi trường sống, cơ địa, tính cách, do đó, thực tế có khoảng 40% phụ nữ gần như không các triệu chứng mãn kinh.


Những người dễ mắc triệu chứng mãn kinh thường là người sống nghiêm túc, hay sống hy sinh cho người khác hoặc những người có cơ địa không tự sản sinh equol được. Hơn nữa, những người có triệu chứng PMS càng nghiêm trọng thì triệu chứng mãn kinh cũng vậy.


Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tìm ra biện pháp bằng cách hiểu rõ bản thân mình. những người mà cơ thể không tự sản sinh equol được có thể bổ sung equol bằng cách sử dụng thực phẩm chức năng hoặc chọn các bài thuốc thuốc đông y phù hợp với triệu chứng của mình.


Ngoài ra, kết hợp những bài tập thể dục giúp thay đổi tâm trạng cùng với việc thay đổi cách nghĩ về mọi việc cũng có thể cải thiện tình trạng của bạn, vì vậy bạn hãy bắt đầu từ những gì mình có thể làm trước nhé.

Cách Chọn Thực Phẩm Chức Năng Cho Phụ Nữ Tiền Mãn Kinh

Dưới đây, mybest sẽ giới thiệu 3 điểm cần lưu ý khi chọn mua thực phẩm chức năng cho phụ nữ tiền mãn kinh.

1

Kiểm Tra Những Thành Phần Được Khuyên Dùng Cho Người Trong Kỳ Mãn Kinh

Có rất nhiều thành phần có thể hỗ trợ cho sức khoẻ người trong kỳ mãn kinh. Tiếp theo đây, mybest sẽ giải thích tác dụng của từng thành phần, vì vậy khi mua hàng, bạn hãy tham khảo nhé.

Takao Miho
Bác Sĩ Sản Phụ Khoa
Takao Miho

Ngoài thực phẩm chức năng, bạn cũng có thể cân nhắc nhiều lựa chọn khác như thuốc nội tiết tố hay thuốc đông y để điều trị sức khoẻ trong thời kỳ mãn kinh. Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nghiêm trọng nào trong kỳ mãn kinh, bạn nên trao đổi với bác sĩ trước.

Thành Phần Equol: Tác Dụng Giống Estrogen

Thành Phần Equol: Tác Dụng Giống Estrogen

Equol là thành phần được chiết xuất từ đậu nành có cấu tạo như estrogen – một loại nội tiết tố nữ suy giảm trong thời kỳ mãn kinh và cũng có tác dụng tương tự.


Bổ sung equol thay cho estrogen sẽ hỗ trợ sức khoẻ cho người trong kỳ mãn kinh, vì vậy, những người có thể tự sản sinh equol cũng ít bị mắc chứng lo lắng.


Tuy nhiên, số phụ nữ có thể tự sản sinh equol chỉ chiếm một nửa. Ngoài ra, cơ thể bạn có thể sản sinh equol hay không phụ thuộc vào chế độ ăn uống của bạn.


Vì vậy, những người muốn cơ thể có một lượng equol ổn định để hỗ trợ cho sức khoẻ vào thời mãn kinh được khuyên dùng các thực phẩm chức năng.


Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết về cách chọn thực phẩm chức năng bổ sung equol, nếu bạn quan tâm thì nhất định hãy tham khảo nhé.

Takao Miho
Bác Sĩ Sản Phụ Khoa
Takao Miho

Ngoài hỗ trợ sức khoẻ của người vào kỳ mãn kinh, equol còn có thể cải thiện nếp nhăn, ngăn giảm mật độ xương, giảm nồng độ cholesterol xấu và tăng cường chuyển hoá glucose.

Những Người Không Thể Tự Sản Sinh Equol Có Thể Tham Khảo Sản Phẩm Chứa Isoflavone - Mầm Đậu Nành

Những Người Không Thể Tự Sản Sinh Equol Có Thể Tham Khảo Sản Phẩm Chứa Isoflavone - Mầm Đậu Nành

Những người có khả năng tự sản sinh equol thường là người hay ăn những thực phẩm được sản xuất từ đậu và có chủng vi khuẩn phù hợp để chuyển Daidzein thanh equol. Tuy nhiên, do không thể dự trữ lượng equol được sản sinh nên bạn cần uống isoflavone mỗi ngày.


Một ngày, bạn cần ăn 2/3 bìa đậu phụ. Những người không thể ăn đậu mỗi ngày cũng có thể thêm thực phẩm chức năng vào bữa ăn của mình.

Takao Miho
Bác Sĩ Sản Phụ Khoa
Takao Miho

Những người có khả năng tự sản sinh equol thường là người hay ăn những thực phẩm được sản xuất từ đậu. Vì vậy, tác dụng của isoflavone trong đậu được cho là có tác dụng rõ rệt nhất với người Nhật vì đậu là một thực phẩm thường thấy trong bữa ăn của họ.


Tuy nhiên, chỉ một nửa số phụ nữ có cơ thể tự sản sinh isoflavone. Hơn nữa, do thay trong đổi thói quen ăn uống nên chỉ 20% các thanh thiếu niên có thể tự tạo ra isoflavone.

Thực Phẩm Chức Năng Nhau Thai - Sữa Ong Chúa Chưa Hẳn Có Tác Dụng

Thực Phẩm Chức Năng Nhau Thai - Sữa Ong Chúa Chưa Hẳn Có Tác Dụng

Trong các sản phẩm giúp phụ nữ giảm bớt chứng lo âu có thực phẩm chức năng sữa ong chúa và nhau thai. Tuy nhiên, tác dụng của các thành phần này vẫn chưa thực sự chắc chắn về mặt khoa học.


Nhau thai từ các sản phụ cũng được coi như một loại thuốc để điều trị rối loạn mãn kinh, nhưng nhau thai trong thực phẩm chức năng lại có nguồn gốc từ động vật, chưa xác định được có hiệu quả đến mức nào.


Tương tự, thực phẩm chức năng sữa ong chúa cũng không đủ dữ liệu để chứng minh được hiệu quả. Dựa trên những điểm này, bạn hãy cân nhắc kĩ lưỡng khi mua hàng nhé.

2

Chọn Các Thành Phần Có Tác Dụng Phù Hợp Với Cơ Thể

Các thành phần được giới thiệu dưới đây có những tác dụng khác nhau. Bạn cũng nên bổ sung chất dinh dưỡng mà cơ thể thiếu hụt bằng cách sử dụng thực phẩm chức năng.

Takao Miho
Bác Sĩ Sản Phụ Khoa
Takao Miho

Thực phẩm chức năng cũng chỉ được coi là thực phẩm. Khi sử dụng thực phẩm chức năng, bạn hãy coi đó là một cách để bổ sung dinh dưỡng thay vì quá trông mong vào hiệu quả mang lại nhé.

Canxi: Nếu Bạn Gặp Các Vấn Đề Về Xương

Canxi: Nếu Bạn Gặp Các Vấn Đề Về Xương

Những người muốn giúp xương của mình chắc khoẻ, hãy cố gắng bổ sung canxi, đây một loại khoáng chất chính tạo nên xương.


Khi nội tiết tố estrogen suy giảm trong thời kỳ mãn kinh, mật độ xương sẽ giảm và xương hoặc răng của người trở nên giòn. Vì vậy, bạn nên bổ sung canxi ngay từ giai đoạn đầu.


Canxi là một trong những chất dinh dưỡng bị thiếu hụt nhiều nhất ở con người trong xã hội hiện đại, vì vậy, bạn nên bổ sung canxi. Ngoài ra, bạn cũng hãy bổ sung thêm cả vitamin D – loại vitamin thúc đẩy hấp thụ canxi cho cơ thể nhé.

Sắt: Cho Những Người Bị Thiếu Máu, Chóng Mặt

Sắt: Cho Những Người Bị Thiếu Máu, Chóng Mặt

Khi gần đến kỳ mãn kinh, sự mất cân bằng nội tiết tố khiến cho chu kì kinh thay đổi thất thường, có kì đến sớm, có kì đến muộn. Sắt có liên quan đến việc tạo hồng cầu, mang oxy đi nuôi các tế bào của cơ thể, vì vậy bổ sung sắt giai đoạn này sẽ giúp giảm bớt tình trạng mệt mỏi, kém tập trung.


Do kỳ kinh nguyệt làm mất đi một lượng chất sắt trong cơ thể nên phụ nữ thường bị thiếu sắt. Sắt có liên quan đến sức khoẻ tinh thần của con người, vì vậy bạn cần chú ý và bổ sung kịp thời.

Cân Bằng Vitamin Và Khoáng Chất: Cải Thiện Cơn Mệt Mỏi, Uể Oải

Cân Bằng Vitamin Và Khoáng Chất: Cải Thiện Cơn Mệt Mỏi, Uể Oải

Vitamin là chất dinh dưỡng cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả của quá trình chuyển hoá năng lượng. Khoàng chất cũng là thành phần không thể thiếu trong việc điều chỉnh trạng thái của cơ thể.


Nếu thiếu các chất dinh dưỡng này, cơ thể sẽ không sản sinh ra năng lượng, do đó, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi.


Trong những năm gần đây, với cuộc sống bận rộn, việc cân bằng dinh dưỡng qua thói quen ăn uống trở nên khó khăn hơn, vì vậy, nếu bạn nhận thấy chế độ ăn uống của mình đang bị mất cân bằng hãy chú ý nhé.


Dưới đây là bài viết giới thiệu cách chọn thực phẩm chức năng bổ sung nhiều loại vitamin tổng hợp và khoáng chất, bạn đừng quên tham khảo nhé.

Đặng Ngọc Hùng
Bác Sĩ Chuyên Khoa Dinh Dưỡng
Đặng Ngọc Hùng

Vai trò khác của vitamin và khoáng chất là giúp chống oxy hóa, giảm căng thẳng, giảm viêm, góp phần chống lão hóa cho phụ nữ giai đoạn này.

3

Chọn Sản Phẩm Có Thể Sử Dụng Lâu Dài Và Có Mức Giá Phù Hợp

Chọn Sản Phẩm Có Thể Sử Dụng Lâu Dài Và Có Mức Giá Phù Hợp

Để có thể sử dụng lâu dài, thực phẩm chức năng cần phải là loại dễ uống. Bạn nên kiểm tra độ to của viên thuốc, số lần uống trong một ngày và liệu sản phẩm có dễ bảo quản không trước khi mua hàng.


Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những loại thuốc có mức giá vừa túi tiền để có thể sử dụng được trong thời gian dài mà không tạo gánh nặng tài chính cho bạn. Sử dụng thực phẩm chức năng lâu dài sẽ giúp bạn có được hiệu quả rõ rệt.


Các triệu chứng tiền mãn kinh của phụ nữ có thể kéo dài đến vài năm, do đó, bạn nên so sánh hiệu suất chi phí của các sản phẩm trong một tháng và chọn cho mình loại thực phẩm chức năng bạn có thể sử dụng lâu dài.

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 10 Thực Phẩm Chức Năng Cho Phụ Nữ Tiền Mãn Kinh tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Dưới đây là top 10 thực phẩm chức năng cho phụ nữ tiền mãn kinh đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Hãy cùng mybest tham khảo để có được lựa chọn tốt nhất nhé.
Top Được ưa chuộng
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Loại
Liều dùng
Dạng
Thành phần trong mỗi viên
1

ORIHIRO

Viên Uống Cân Bằng Nội Tiết Tố Nữ Orihiro Equol

ORIHIRO Viên Uống Cân Bằng Nội Tiết Tố Nữ Orihiro Equol 1

Từ 565.000 VNĐ

Cao

Bổ Sung Toàn Diện Các Thành Phần Hỗ Trợ Tiền Mãn Kinh

30 viên

1 viên/ngày

Viên nhộng

Dolomite, maltodextrin, chiết xuất đậu nành, chiết xuất mầm đậu nành lên men, bột hồng sâm lên men, Axit folic, v.v.

2

Kobayashi

Viên Uống Tiền Mãn Kinh 252 viên

Kobayashi Viên Uống Tiền Mãn Kinh  1

Từ 299.000 VNĐ

Tương đối cao

12 Loại Thảo Dược, Giàu Vitamin Và Canxi

84 / 252 / 420 / 840 viên

4 viên/lần, 3 lần/ngày

Viên bao đường nhỏ

Rễ đại hoàng, Rễ nữ lang, Rễ quế, Vitamin nhóm B, Canxi, Axít folic, Taurine, Vitamin E, v.v.

3

Puritan's Pride

Non-GMO Soy Isoflavones

Puritan's Pride Non-GMO Soy Isoflavones 1

Từ 204.000 VNĐ

Trung bình

Mầm Đậu Nành Nguyên Chất, Không Sử Dụng Chất Bảo Quản

60 / 120 viên

1 viên/lần, 3 lần/ngày

Viên nang

Tinh chất mầm đậu nành Soy Isoflavones, Gelatin

4

DHC

DHC Soy Isoflavone Equol

DHC DHC Soy Isoflavone Equol 1

Từ 200.000 VNĐ

Trung bình

30 viên

1 viên/ngày

Viên nén nhỏ

Mầm đậu nành lên men, tinh bột, Canxi Stearate

5

Nam Dược

Viên Uống Bảo Xuân Gold30 viên

Nam Dược Viên Uống Bảo Xuân Gold 1

Từ 125.000 VNĐ

Rẻ

Isoflavone Từ Mầm Đậu Nành Kết Hợp Cao Dược Liệu Quý

30 / 120 viên

2 viên/lần, 2 lần/ngày

Viên nang cứng

Tinh chất mầm đậu nành (Estrogen thảo mộc), Collagen từ cá, Vitamin E, Cao khô hỗn hợp dược liệu, Cao lô hội, v.v.

6

SOLGAR

Evening Primrose Oil 1300 MG 60 viên

SOLGAR Evening Primrose Oil 1300 MG  1

Từ 520.000 VNĐ

Cao

Chiết Xuất Dầu Hạt Hoa Anh Thảo Ép Lạnh

30 / 60 viên

1 - 2 viên/ngày

Viêng nang mềm

Dầu hoa anh thảo (Evening Primrose) chứa Linoleic Acid, Gamma - Linolenic Acid, v.v.

7

Doppelherz

Aktiv Belle Anti-Aging 30 viên

Doppelherz  Aktiv Belle Anti-Aging  1

Từ 281.000 VNĐ

Trung bình

Bổ Sung Nhiều Vitamin Và Khoáng Chất

30 viên

1 viên/ngày

Viên nén

Silica, Vitamin nhóm B, Hyaluronic acid, Folic acid, Chiết xuất quả lựu, Vitamin A, Biotin, Vitamin E, Vitamin C, Magnesium, Zinc, Copper, Niacin

8

Vinh Gia

Viên Uống Kiều Xuân20 viên

Vinh Gia Viên Uống Kiều Xuân 1

Từ 220.000 VNĐ

Trung bình

Giảm Triệu Chứng Mãn Kinh, Giúp Làn Da Tươi Trẻ

20 viên

1 viên/lần, 2 lần/ngày

Viên nén

EstroG-100 (hỗn hợp thảo dược đương quy, tục đoạn, cách sơn tiêu), Gamma-Oryzanol, Glutathione, v.v.

9

Thái Minh

QueenUp30 viên

Thái Minh QueenUp 1

Từ 185.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Chiết Xuất Thiên Môn Chùm Bổ Sung Phytoestrogen

30 viên

2 viên/lần, 2 lần/ngày

Viên nén

Shatavadin, Cao ích mẫu, Cao hương phụ, Cao dâu tằm, Cao đương quy, Đông trùng hạ thảo, Collagen, Vitamin E

10

Ecogreen

Viên Uống Angela Gold60 viên

Ecogreen Viên Uống Angela Gold 1

Từ 190.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Tăng Cường Hoạt Động Của Não Bộ - Tuyến Yên - Buồng Trứng

15 / 30 / 60 viên

1 viên/lần, 2 lần/ngày

Viên nang cứng

Chiết xuất Lepidium meyenii, P. leucotomos, Mao lương, Đương quy, cây tráng dương, Muira puama, Bạch quả, Marine collagen peptide, v.v.

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

ORIHIROViên Uống Cân Bằng Nội Tiết Tố Nữ Orihiro Equol

Viên Uống Cân Bằng Nội Tiết Tố Nữ Orihiro Equol 1
Nguồn: health.orihiro.com
Giá tham khảo
Từ 565.000 VNĐ
Cao
Giá tham khảo
Từ 565.000 VNĐ
Cao

Bổ Sung Toàn Diện Các Thành Phần Hỗ Trợ Tiền Mãn Kinh

Trong mỗi sản phẩm (420mg) có chứa Isoflavone đậu nành lên men với thành phần equol hỗ trợ mang đến năng lượng và nét đẹp cho cơ thể  cho cơ thể phụ nữ tiền mãn kinh khi cơ thể bắt đầu cảm nhận rõ rệt sự thay đổi của tuổi tác.


 Ngoài ra trong thành phần còn có chứa bột hồng sâm Koryo lên men, kết hợp với canxi, sắt, các vitamin và khoáng chất khác như magie, axit folic, vitamin D, vitamin B12, v.v. cung cấp cho cơ thể nguồn dinh dưỡng toàn diện, tối ưu nhất.

Loại30 viên
Liều dùng1 viên/ngày
DạngViên nhộng
Thành phần trong mỗi viênDolomite, maltodextrin, chiết xuất đậu nành, chiết xuất mầm đậu nành lên men, bột hồng sâm lên men, Axit folic, v.v.
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

KobayashiViên Uống Tiền Mãn Kinh 252 viên

Giá tham khảo
Từ 299.000 VNĐ
Tương đối cao

12 Loại Thảo Dược, Giàu Vitamin Và Canxi

Sản phẩm được làm từ 12 loại thảo dược quý giúp điều trị những rối loạn thể chất do mất cân bằng nội tiết tố như cáu kỉnh, mất ngủ, chóng mặt, nhức đầu, đau nhức xương khớp, v.v. giúp giảm đau, trấn an thần kinh và dễ ngủ.


Ngoài ra, viên uống tiền mãn kinh của dược phẩm Kobayashi còn bao gồm nhiều loại Vitamin và Canxi có công dụng làm đẹp và bổ sung dưỡng chất cho xương và cơ thể.

Loại84 / 252 / 420 / 840 viên
Liều dùng4 viên/lần, 3 lần/ngày
DạngViên bao đường nhỏ
Thành phần trong mỗi viênRễ đại hoàng, Rễ nữ lang, Rễ quế, Vitamin nhóm B, Canxi, Axít folic, Taurine, Vitamin E, v.v.
No.3

Puritan's PrideNon-GMO Soy Isoflavones

Giá tham khảo
Từ 204.000 VNĐ
Trung bình

Mầm Đậu Nành Nguyên Chất, Không Sử Dụng Chất Bảo Quản

Sản phẩm được làm từ Isoflavone mầm đậu nành giúp cân bằng nội tiết tố, hạn chế các vấn đề phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh hay mắc phải như bốc hỏa, mệt mỏi, mất ngủ, v.v.


Thực phẩm chức năng Non-GMO Soy Insoflavones không sử dụng chất tạo màu, chất bảo quản, đường, gluten và những thành phần có thể gây dị ứng để bạn có thể yên tâm sử dụng hằng ngày, tăng cường sức khỏe và làm đẹp.

Loại60 / 120 viên
Liều dùng1 viên/lần, 3 lần/ngày
DạngViên nang
Thành phần trong mỗi viênTinh chất mầm đậu nành Soy Isoflavones, Gelatin
No.4

DHCDHC Soy Isoflavone Equol

Giá tham khảo
Từ 200.000 VNĐ
Trung bình

Sản phẩm cho phụ nữ tiền mãn kinh của DHC bao gồm "Soy isoflavone equol" chứa chứa 10mg S-equol trong mỗi viên, giúp ổn định nhịp tim, duy trì sự sống động và vẻ đẹp nữ tính của phụ nữ độ tuổi trung niên. Từ đó, sản phẩm sẽ giúp cho người phụ nữ luôn tươi sáng và tích cực.


Viên thuốc được bào chế dạng nhỏ, mỗi ngày chỉ cần uống một viên rất dễ duy trì. Viên thuốc đôi khi có màu không đều nhau, nhưng đó là do sản phẩm không chứa chất tạo màu, vì vậy bạn có thể an tâm hơn khi sử dụng.

Loại30 viên
Liều dùng1 viên/ngày
DạngViên nén nhỏ
Thành phần trong mỗi viênMầm đậu nành lên men, tinh bột, Canxi Stearate
No.5

Nam DượcViên Uống Bảo Xuân Gold30 viên

Giá tham khảo
Từ 125.000 VNĐ
Rẻ

Isoflavone Từ Mầm Đậu Nành Kết Hợp Cao Dược Liệu Quý

Isoflavone mầm đậu nành trong viên uống Bảo Xuân đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của chị em phụ nữ như hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúpxương chắc khỏe, giảm tích tụ mỡ bụng và duy trì sức khỏe tim mạch. Đây là lựa chọn thích hợp cho phụ nữ ở độ tuổi 30 ~ 50 hay cơ thể đang bị thiếu hụt estrogen.


Ngoài ra, sản phẩm còn bao gồm các cao dược liệu quý (Đương Quy, Bạch Thược, Nhân Sâm, Thục Địa, Xuyên Khung), cao lô hội, collagen và vitamin E góp phần làm đẹp da, bổ khí huyết và tăng cường sức khỏe.

Loại30 / 120 viên
Liều dùng2 viên/lần, 2 lần/ngày
DạngViên nang cứng
Thành phần trong mỗi viênTinh chất mầm đậu nành (Estrogen thảo mộc), Collagen từ cá, Vitamin E, Cao khô hỗn hợp dược liệu, Cao lô hội, v.v.
Giá tham khảo
Từ 520.000 VNĐ
Cao

Chiết Xuất Dầu Hạt Hoa Anh Thảo Ép Lạnh

Evening Primrose Oil 1300g được chiết xuất từ hạt của hoa anh thảo ép lạnh, chứa các axit béo không bão hòa như Axit Gamma Linolenic và Axit Linoeic giúp não bộ vận hành linh hoạt hơn, tạo ra các hormone thiết yếu và bảo dưỡng làn da.


Dầu hoa Anh Thảo trong thành phần còn có khả năng giảm các cơn đau vào chu kỳtiền mãn kinh hoặc mãn kinh, tiêu biểu có thể kể đến như đau đầu, mất ngủ, đau nhức xương khớp, v.v.

Loại30 / 60 viên
Liều dùng1 - 2 viên/ngày
DạngViêng nang mềm
Thành phần trong mỗi viênDầu hoa anh thảo (Evening Primrose) chứa Linoleic Acid, Gamma - Linolenic Acid, v.v.
Giá tham khảo
Từ 281.000 VNĐ
Trung bình

Bổ Sung Nhiều Vitamin Và Khoáng Chất

Viên uống Belle Anti-Aging được nghiên cứu dành riêng cho việc chăm sóc da từ bên trong, giúp làm giảm vết nám, tàn nhang và được cho là có khả năng làm chậm quá trình lão hóa của da.


Hyaluronic acid, Vitamin E, Vitamin C, v.v. có tác dụng dưỡng ẩm và làm sáng da. Ngoài ra, Biotin hỗ trợ chăm sóc đồng thời cả da, tóc và móng. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm cung cấp đa dạng các loại Vitamin thì hãy tham khảo Aktiv Belle Anti-Aging nhé!

Loại30 viên
Liều dùng1 viên/ngày
DạngViên nén
Thành phần trong mỗi viênSilica, Vitamin nhóm B, Hyaluronic acid, Folic acid, Chiết xuất quả lựu, Vitamin A, Biotin, Vitamin E, Vitamin C, Magnesium, Zinc, Copper, Niacin
No.8

Vinh GiaViên Uống Kiều Xuân20 viên

Giá tham khảo
Từ 220.000 VNĐ
Trung bình

Giảm Triệu Chứng Mãn Kinh, Giúp Làn Da Tươi Trẻ

Thành phần chính của viên uống Kiều Xuân chính là hỗn hợp thảo dượcquý Đương Quy, Tục Đoạn, Cách Sơn Tiêu (EstroG-100) giúp xoa dịu các cơn đau, tâm trạng khó chịu, mệt mỏi, mất ngủ ở phụ nữ vào thời kỳ mãn kinh, đồng thời tăng cường sự trao đổi chất và giảm nguy cơ loãng xương.


Các thành phần khác như Collagen, Curcumin, Glutathione, DHEA cũng có công dụng chăm sóc các dấu hiệu lão hóa, làm sáng da, đem đến một làn da tươi trẻ và tràn đầy sức sống cho chị em phụ nữ.

Loại20 viên
Liều dùng1 viên/lần, 2 lần/ngày
DạngViên nén
Thành phần trong mỗi viênEstroG-100 (hỗn hợp thảo dược đương quy, tục đoạn, cách sơn tiêu), Gamma-Oryzanol, Glutathione, v.v.
Giá tham khảo
Từ 185.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Chiết Xuất Thiên Môn Chùm Bổ Sung Phytoestrogen

Viên uống QueenUp có thành phần độc quyền là Shatavadin, được chiết xuất từ thiên môn chùm, giúp cơ thể bổ sung Phytoestrogen - một chất tương tự như estrogen, từ đó cân bằng nội tiết tố và làm giảm các triệu chứng tiền mãn kinh.


Ngoài ra, cao ích mẫu, cao hương phụ, cao đương quy, v.v. hỗ trợ điều kinh và giảm triệu chứng đau bụng kinh. Collagen và Vitamin E giúp da săn chắc, sáng khỏe hơn. Đặc biệt, sản phẩm đang có chương trình tích điểm mua 6 tặng 1, tiết kiệm chi phí hơn cho người sử dụng.

Loại30 viên
Liều dùng2 viên/lần, 2 lần/ngày
DạngViên nén
Thành phần trong mỗi viênShatavadin, Cao ích mẫu, Cao hương phụ, Cao dâu tằm, Cao đương quy, Đông trùng hạ thảo, Collagen, Vitamin E
No.10

EcogreenViên Uống Angela Gold60 viên

Giá tham khảo
Từ 190.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Tăng Cường Hoạt Động Của Não Bộ - Tuyến Yên - Buồng Trứng

Tinh chất Lepidium Meyenii được cho là có thể hỗ trợ hoạt động của não bộ, tuyến yên và buồng trứng, giúp tăng cường sức khỏe và cân bằng hormone ở nữ giới.


Ngoài ra, viên uống Angela Gold còn chứa tinh chất P.Leucotomos có hiệu quảbảo vệ làn da khỏi tia cực tím, kích thích sản sinh collagen, duy trì sự đàn hồivà tươi trẻ của làn da. Trong một nghiên cứu được thực hiện tại bệnh viện Phụ Sản Trung Ương cho thấy sau 2 tháng sử dụng sản phẩm, tình trạng căng thẳng thần kinh đã giảm 63% và tỉ lệ sạm da cũng giảm 39%, v.v.

Loại15 / 30 / 60 viên
Liều dùng1 viên/lần, 2 lần/ngày
DạngViên nang cứng
Thành phần trong mỗi viênChiết xuất Lepidium meyenii, P. leucotomos, Mao lương, Đương quy, cây tráng dương, Muira puama, Bạch quả, Marine collagen peptide, v.v.

Điều Cần Chú Ý Khi Sử Dụng Thực Phẩm Chức Năng Là Gì?

Điều Cần Chú Ý Khi Sử Dụng Thực Phẩm Chức Năng Là Gì?

Thực phẩm chức năng là thực phẩm nên sẽ không có điểm bất lợi nào cho người sử dụng, tuy nhiên, bạn cần nghe theo khuyến cáo của nhà sản xuất.


Bạn có thể xuất hiện những phản ứng không mong muốn tuỳ thuộc vào tình trạng cơ thể, cơ địa khi sử dụng sản phẩm. Do đó, nếu cảm thấy khó chịu, hãy mau chóng đến bệnh viện.


Những người có triệu chứng nghiêm trọng nào trong thời kỳ mãn kinh, hãy trao đổi với bác sĩ phụ khoa. Ngoài thực phẩm chức năng cũng có những biện pháp hỗ trợ khác, vì vậy hãy tìm cách chăm sóc và cân nhắc những lời khuyên phù hợp với cơ thể của bạn nhé.


Ngoài ra, bạn cũng không nên quá phụ thuộc vào thực phẩm chức năng để bổ sung dinh dưỡng. Việc dành thời gian giúp bản thân có thể thả lỏng như bổ sung và cân bằng dinh dưỡng qua những bữa ăn hằng ngày và tập thể dục điều độ cũng có vai trò vô cùng quan trọng. 

Đặng Ngọc Hùng
Bác Sĩ Chuyên Khoa Dinh Dưỡng
Đặng Ngọc Hùng

Ngoài ra, vì đây là sản phẩm bạn đưa vào trong cơ thể nên bạn cần xem kĩ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và nghe lời khuyên từ bác sĩ để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Rối Loạn Có Ở Nam Giới Cao Tuổi Hay Không?

Rối Loạn Có Ở Nam Giới Cao Tuổi Hay Không?

Giống như nữ giới, rối loạn mãn dục ở nam giới xảy ra khi nội tiết tố nam testosterone suy giảm. Tuy nhiên, giai đoạn này không thể hiện rõ ràng như kỳ mãn kinh của phụ nữ vì nội tiết tố không giảm nhanh. 


Ngoài các triệu chứng nóng mặt, toàn thân ê ẩm, cảm thấy mất sức hay lo âu giống phụ nữ, nam giới còn có thể mắc các triệu chứng như: giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, mất động lực, v.v.


Có rất nhiều phương pháp giúp điều trị mãn dục nam, chẳng hạn như một bài thuốc Đông Y có tên “Bát vị địa hoàng hoàn”. Bát vị địa hoàng hoàn có tác dụng giảm bớt những triệu chứng khó chịu của mãn dục nam giới như: rối loạn cương dương, lạnh tay chân, mệt mỏi, v.v. Nếu phân vân, bạn nên thảo luận với bác sĩ trước khi chọn phương pháp điều trị phù hợp với bản thân mình.

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi Chuyên Gia Dinh Dưỡng Đặng Ngọc Hùng

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi Chuyên Gia Dinh Dưỡng Đặng Ngọc Hùng

Bác Sĩ Có Thể Cho Biết Các Thực Phẩm Nên Bổ Sung Cho Phụ Nữ Tiền Mãn Kinh Để Giảm Các Triệu Chứng Khó Chịu?

Để giảm triệu chứng khó chịu, phụ nữ tiền mãn kinh nên sử dụng tăng cường các thực phẩm như sau:


  • Thực phẩm có chứa phytoestrogen như thực phẩm từ đậu nành (trừ 1 số đối tượng đặc biệt cần hạn chế), các loại ngũ cốc nguyên cám, hạt, đậu nguyên vỏ. 
  • Các loại thực phẩm giàu Calci và vitamin D như sữa, trứng, hải sản v.v. để giảm nguy cơ loãng xương, 
  • Các loại cá béo giàu Omega-3 để tăng khả năng chống viêm, bảo vệ tim mạch.
  • Các loại thịt nạc để tránh mất cơ
  • Các loại trái cây giàu vitamin và chất chống oxy hóa, các loại rau lá màu xanh đậm giàu magnesium sẽ hỗ trợ vấn đề rối loạn tâm lý tốt.

Ngược Lại, Có Thực Phẩm Nào Ở Độ Tuổi Tiền Mãn Kinh Nên Tránh Không?

Phụ nữ tiền mãn kinh nên hạn chế các loại chất béo chuyển hóa, béo bão hòa vì đây là độ tuổi khối cơ giảm nhanh, khối mỡ tăng nhiều không những ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ mà còn là nguy cơ tử vong do các bệnh lý về tim mạch.


Thêm vào đó, các loại đường hóa học, thực phẩm ngọt quá nhiều sẽ làm nặng hơn các bệnh lý rối loạn chuyển hóa, gây viêm hệ thống và tốc độ lão hóa nhanh hơn.

Theo Bác Sĩ, Các Loại Thuốc Thay Đổi Thời Điểm Mãn Kinh Thật Sự Có Tác Dụng Không?

Các loại thuốc điều trị tiền mãn kinh và mãn kinh hiện nay với thành phần chủ yếu là các nội tiết tố với mục đích chính là làm giảm các triệu chứng khó chịu do sự thay đổi nồng độ hormone. Trong khi đó, thời điểm mãn kinh phụ thuộc vào gen di truyền và lối sống, không có loại thuốc nào có thể làm thay đổi thời điểm mãn kinh của người phụ nữ.

Các Loại Thực Phẩm Chức Năng Khác Cho Phái Nữ

Ngoài các sản phẩm đã được mybest giới thiệu, trên thị trường cũng có nhiều loại thực phẩm chức năng khác không những hỗ trợ sức khỏe mà còn hỗ trợ chị em làm đẹp, bạn hãy theo dõi trong các bài viết sau của mybest để đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu bản thân.

Takao Miho
Bác Sĩ Sản Phụ Khoa
Takao Miho

Trong các bài viết được hợp tác, chuyên gia đã cùng mybest kiểm tra nội dung cách chọn để đảm bảo đưa đến độc giả những thông tin mới nhất, có độ chính xác và độ tin cậy cao. Các chuyên gia không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như quảng cáo cho bất cứ sản phẩm nào.

Top 5 Thực Phẩm Chức Năng Cho Phụ Nữ Tiền Mãn Kinh Tốt Nhất

1: ORIHIROViên Uống Cân Bằng Nội Tiết Tố Nữ Orihiro Equol

2: KobayashiViên Uống Tiền Mãn Kinh 252 viên

3: Puritan's PrideNon-GMO Soy Isoflavones

4: DHCDHC Soy Isoflavone Equol

5: Nam DượcViên Uống Bảo Xuân Gold30 viên

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Làm Đẹp - Sức Khỏe
  3. Thực Phẩm Chức Năng
  4. Top 10 Thực Phẩm Chức Năng Cho Phụ Nữ Tiền Mãn Kinh tốt nhất [Tư Vấn Từ Bác Sĩ]

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.