mybest
Cọ Kẻ Mắt

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Mỹ Phẩm - Trang Điểm
  3. Dụng Cụ - Phụ Kiện Làm Đẹp
  4. [2024] Top 10 Cọ Kẻ Mắt tốt nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn]
  • [2024] Top 10 Cọ Kẻ Mắt tốt nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn] 1
  • [2024] Top 10 Cọ Kẻ Mắt tốt nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn] 2
  • [2024] Top 10 Cọ Kẻ Mắt tốt nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn] 3
  • [2024] Top 10 Cọ Kẻ Mắt tốt nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn] 4
  • [2024] Top 10 Cọ Kẻ Mắt tốt nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn] 5

[2024] Top 10 Cọ Kẻ Mắt tốt nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn]

Khi kẻ mắt, nhiều người hay chọn dùng cọ đi kèm sản phẩm để kẻ mắt. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể kẻ mắt đẹp hơn nhờ việc sử dụng cọ kẻ mắt chuyên dụng. Từ cọ dành riêng cho eyeliner dạng lỏng đến các loại cọ đầu mảnh, đầu bằng, đầu vát khác nhau hiện nay đều được bày bán trên thị trường Việt Nam, đến từ các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như NYX Professional Makeup, M.A.C, Real Techniques, Wet N Wild, v.v. có lẽ sẽ khiến bạn phân vân khi lựa chọn.


Vậy nên, lần này mybest sẽ giới thiệu tới các bạn cách chọntop 10 cọ kẻ mắt tốt nhất được ưa chuộng hiện nay. Hãy tham khảo bài viết để lựa chọn loại cọ kẻ  thật phù hợp nhé.

Cập nhật ngày 14/07/2023
Trần Quỳnh Hoa
Chuyên Gia
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Trần Quỳnh Hoa - chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp tại Việt Nam xuất thân từ học viện Makeup Forever Paris. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, tích luỹ kiến thức sâu rộng cả trong và ngoài nước. PRO M.U.A Quỳnh Hoa gây dựng thành công tên tuổi cá nhân thành lập TOUCH Beauty VN và HoaTran Makeup Acacdemy - học viện trang điểm mang xứ mệnh đào tạo nên những thế hệ học viên có "tâm" và có "tầm". Học viện HoaTran cũng là một trong những đối tác của MAAP - Paris và Airbrush Makeup Japan. Ngoài ra, chị Quỳnh Hoa còn đảm nhận vị trí Speaker của chuỗi hoạt động Master Makeup và là đối tác của nhiều nhãn hàng mỹ phẩm nổi tiếng, hay makeup artist của nhiều celebs. Facebook: https://www.facebook.com/tranquynhhoa.makeup HoaTran Makeup Acacdemy: https://hoatranmakeup.com/

Profile của Trần Quỳnh Hoa
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

Cách Chọn Cọ Kẻ Mắt

Khi chọn cọ kẻ mắt, bạn cần lưu ý những điểm như: dáng cọ, độ dai và chắc của lông cọ, cọ có đem lại cảm giác mềm nhẹ trên da không và chọn loại cọ phù hợp với loại eyeliner bạn đang dùng

1

Chọn Dáng Cọ Phù Hợp

Có rất nhiều dáng cọ kẻ mắt. Mỗi dáng cọ đều có đặc trưng riêng khi kẻ mắt, chọn đúng dáng cọ sẽ giúp bạn kẻ những đường eyeliner phù hợp với mình dễ dàng hơn nên hãy kiểm tra kỹ trước khi mua hàng nhé.

Cọ Đầu Bằng, Đầu Vát: Dễ Dàng Kẻ Các Đường Eyeliner

Cọ Đầu Bằng, Đầu Vát: Dễ Dàng Kẻ Các Đường Eyeliner

Với cọ kẻ mắt đầu bằng và đầu vát, bạn có thể để phần đầu cọ thẳng sát đường line mí mắt rồi kẻ. Làm như vậy, kể cả có là người mới bắt đầu kẻ mắt thì bạn cũng sẽ kẻ được những đường eyeliner tương đối mượt mà.


Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh đường kẻ mắt, vẽ các đường line nhỏ và mảnh bằng cách dùng đầu nhọn của cọ đầu vát hoặc hai góc vuông của cọ đầu bằng. Nếu bạn chưa từng thử dùng cọ kẻ mắt và muốn dùng thử, hãy bắt đầu với một chiếc cọ đầu bằng nhé.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Với thao tác kẻ eyeliner, khi chọn cọ Hoa khuyên bạn nên chọn các sản phẩm cọ mềm để không gây đau cho mắt, tránh tổn thương, đầu cọ tạo đường kẻ sắc nét không chệch ra ngoài, sợi lông cọ không được quá cứng vì mắt rất nhạy cảm sẽ dễ chảy nước mắt. Bạn nên đi đến các cửa hàng để tham khảo hoặc đọc bình luận thật kĩ trước khi mua sắm online để ưng ý nhất nhé

Cọ Đầu Nhỏ, Mảnh: Có Thể Tô Kín Khoảng Trống Giữa Chân Mi

Cọ Đầu Nhỏ, Mảnh: Có Thể Tô Kín Khoảng Trống Giữa Chân Mi

Cọ đầu nhỏ, mảnh không giúp bạn kẻ những đường eyeliner dày sắc sảo. Nhưng nếu bạn muốn kẻ eyeliner thật mảnh và tinh tế, muốn tô kín những khoảng trống ở chân mi thì mybest đề cử cho bạn cọ kẻ mắt đầu nhỏ, mảnh.


Tuy việc kẻ eyeliner mảnh và thẳng tắp cần có những tips nhất định nhưng cọ kẻ mắt đầu nhỏ, mảnh rất phù hợp với việc tô kín khoảng trống ở chân mi từng chút một. Nếu bạn muốn có một finish look thật đẹp, mybest khuyên bạn nên dùng cọ đầu nhỏ, mảnh để tô kín khoảng trống ở chân mi, sau đó mới dùng các loại cọ khác để kẻ mắt.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Các loại cọ đầu nhỏ, mảnh sẽ dễ dàng cho bạn trong việc kẻ khoảng trống ở giữa chân mi giúp mắt của bạn trông to tròn và đường eyeliner trông tự nhiên hơn tổng thể gương mặt sẽ thu hút và sắc nét hơn. Với phần kẻ chân mi bạn nên làm từ từ chậm rãi để cọ không gây tổn thương cho mắt khi bắt đầu sử dụng cọ nhé.

2

Chọn Cọ Dai Và Chắc Để Kẻ Dễ Hơn

Chọn Cọ Dai Và Chắc Để Kẻ Dễ Hơn

Cọ lông dê, cọ lông chồn rất dai và chắc nên bạn chỉ cần dùng lực nhẹ nhàng cũng kẻ được eyeliner. Những cọ kẻ mắt quá mềm sẽ khiến bạn khó kẻ mắt, làm sản phẩm khó bám trên da, khiến người dùng có xu hướng ghì mạnh tay hơn. Đây có thể là nguyên nhân gây tổn thương da vùng mí mắt nên nếu bạn chưa quen sử dụng cọ kẻ mắt, hãy lựa chọn cọ có chất liệu lông cọ dai và chắc nhé.

3

Chọn Cọ Đem Lại Cảm Giác Mềm Mại Khi Chạm Da

Chọn Cọ Đem Lại Cảm Giác Mềm Mại Khi Chạm Da

Hãy chọn một chiếc cọ kẻ mắt vừa dai và chắc, vừa mang lại cảm giác dễ chịu khi chạm da như cọ lông dê, lông chồn. Lông cọ quá cứng sẽ khiến da bạn bị đau và khó kẻ eyeliner đẹp, mượt mà. 


Tùy vào loại da, mỗi người sẽ có cảm nhận khác nhau khi lông cọ chạm da, người có da yếu sẽ dễ thấy đau, rát da hơn người da khỏe. Nếu bạn có làn da dễ bị kích ứng, hãy xem các review, comment, feedback về sản phẩm từ những người đã dùng rồi để biết cảm giác khi cọ chạm da ra sao. 

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Vùng mắt là vùng nhạy cảm nhất vì thế khi lựa chọn các sản phẩm từ gel kẻ eyeliner cho đến cọ kẻ bạn cũng nên lưu ý và lựa chọn phù hợp. Theo trải nghiệm cá nhân của Hoa, đối với các loại cọ lông tự nhiên khi sử dụng sẽ cho cảm giác mềm mại. Những loại cọ có sợi lông ngắn vừa đủ sẽ giúp cho việc thao tác dễ dàng hơn, kẻ đúng vị trí và đường eyeliner thanh thoát.

4

Chọn Cọ Phù Hợp Với Loại Eyeliner Bạn Dùng

Eyeliner có nhiều dạng như gel, phấn nén, lỏng, v.v. Mỗi loại eyeliner đều có các kiểu cọ kẻ mắt phù hợp nên hãy chọn cọ kẻ mắt hợp với loại eyeliner bạn dùng nhé.

Eyeliner Dạng Phấn Nén: Chọn Loại Cọ Dễ Lấy Phấn

Eyeliner Dạng Phấn Nén: Chọn Loại Cọ Dễ Lấy Phấn

Với eyeliner dạng phấn bột, dùng một chiếc cọ kẻ mắt dễ lấy phấn, lấy được nhiều phấn thì bạn sẽ kẻ được đường eyeliner đẹp. Nếu dùng một chiếc cọ khó lấy phấn, khi kẻ mắt phấn sẽ không ăn lên da, tạo ấn tượng mờ nhạt. Cọ kẻ mắt lông dê, lông chồn đều dễ lấy phấn, dai, chắc và mềm mại, phù hợp để sử dụng cùng eyeliner dạng phấn nén.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Đối với sản phẩm eyeliner dạng phấn nén Hoa khuyên bạn nên chọn những loại cọ có đầu lông cọ hơi sần sùi sẽ giúp cho việc giữ phấn trên cọ tốt nhất. Tuy nhiên chúng sẽ có khuyết điểm đầu cọ sẽ không được vót nhọn như mong muốn và thao tác kẻ mắt cũng sẽ phải chuyên nghiệp hơn một chút.

Eyeliner Dạng Gel, Lỏng: Chọn Cọ Làm Từ Sợi Tổng Hợp

Eyeliner Dạng Gel, Lỏng: Chọn Cọ Làm Từ Sợi Tổng Hợp

Trong trường hợp bạn dùng eyeliner dạng gel, dạng lỏng, cọ kẻ mắt sẽ dễ bẩn, nhanh hỏng hơn khi dùng eyeliner dạng phấn nén. Vậy nên, mybest khuyên bạn nên dùng cọ kẻ mắt làm từ sợi tổng hợp, hay còn gọi là lông nhân tạo. Cọ kẻ mắt lông nhân tạo có ưu điểm là bền hơn cọ lông tự nhiên, kể cả khi tiếp xúc với nước và chất bẩn nên sẽ khó hỏng kể cả khi được giặt thường xuyên.


Có thể nhiều người nghĩ dùng cọ lông tự nhiên sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cọ lông nhân tạo mang đến hiệu quả makeup tương tự cọ lông tự nhiên và dễ vệ sinh hơn. Tại thị trường Việt Nam, eyeliner dạng gel, dạng lỏng và dạng cream rất phổ biến nên cùng với đó, cọ kẻ mắt lông nhân tạo với giá thành hợp lý cũng thường được ưa chuộng hơn.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Khi lựa chọn kẻ eyeliner dạng gel hay lỏng, bạn nên lựa chọn những sản phẩm cọ có sợi cọ mượt xếp ngăn nắp, đầu cọ nhỏ sẽ dễ cho bạn trong việc kẻ đường liner chính xác, sắc bén và cũng dễ dàng trong việc lấy sản phẩm hơn nữa đó.

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 10 Cọ Kẻ Mắt tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Sau đây là top 10 Cọ Kẻ Mắt được mybest lựa chọn và sắp xếp một cách độc lập dựa trên thị trường18-03-2023
Top Được ưa chuộng
Bộ lọc
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Chất liệu
Dáng cọ
Nắp đậy
1

NYX Professional Makeup

Cọ Kẻ Mắt NYX Pro Angled Brush

NYX Professional Makeup Cọ Kẻ Mắt NYX Pro Angled Brush 1

Từ 110.000 VNĐ

Trung bình

Đầu Lông Cọ Cứng Cáp, Góc Cạnh Sắc Bén

Sợi tổng hợp

Đầu vát

2

M.A.C

Cọ Kẻ Mắt M.A.C Synthetic Precise Eyeliner Brush210

M.A.C Cọ Kẻ Mắt M.A.C Synthetic Precise Eyeliner Brush 1

Từ 150.000 VNĐ

Trung bình

Dùng Cho Cả Eyeliner Dạng Phấn Nén, Gel, Liquid

Sợi tổng hợp

Đầu mảnh

3

Real Techniques

Set Cọ Kẻ Mắt Real Techniques Eye Detail + Define Duo

Real Techniques Set Cọ Kẻ Mắt Real Techniques Eye Detail + Define Duo 1

Từ 170.000 VNĐ

Tương đối cao

Có Kèm Khuôn Kẻ Đuôi Mắt Tiện Lợi

Sợi tổng hợp

Đầu vát và đầu nhỏ, mảnh

4

Wet N Wild

Cọ Kẻ Mắt Wet N Wild Angled Liner Brush

Wet N Wild Cọ Kẻ Mắt Wet N Wild Angled Liner Brush 1

Từ 90.000 VNĐ

Trung bình

Sản Phẩm Được Xác Nhận Cruelty-Free Và Vegan

Sợi tổng hợp

Đầu vát

5

Make Up For Ever

Cọ Kẻ Mắt Make Up For Ever Shader Precision Brush208

Make Up For Ever Cọ Kẻ Mắt Make Up For Ever Shader Precision Brush 1

Từ 800.000 VNĐ

Cao

Thích Hợp Sử Dụng Mí Mắt, Cung Mày

Sợi tổng hợp

Đầu tròn

6

VACOSI

Cọ Kẻ Mắt VACOSI Flat & Line Brush

VACOSI Cọ Kẻ Mắt VACOSI Flat & Line Brush 1

Từ 31.500 VNĐ

Tương đối rẻ

Phù Hợp Cho Người Mới Bắt Đầu

Sợi tổng hợp

Đầu dẹp mảnh

7

Bobbi Brown

Cọ Kẻ Mắt Bobbi Brown Ultra Fine Eyeliner Brush

Bobbi Brown Cọ Kẻ Mắt Bobbi Brown Ultra Fine Eyeliner Brush 1

Từ 130.000 VNĐ

Trung bình

Làm Ẩm Cọ Trước Khi Dùng Eyeliner Dạng Phấn Nén

Sợi tổng hợp

Đầu tròn mỏng

8

PICCASSO LOUNGE

Cọ Kẻ Mắt Piccasso722

PICCASSO LOUNGE Cọ Kẻ Mắt Piccasso 1

Từ 160.000 VNĐ

Trung bình

Chất Liệu Lông Tự Nhiên Mềm Mại Và Chắc Chắn

Sợi tổng hợp

Đầu tròn vát, đầu bằng

9

VACOSI

Cọ Kẻ Mắt VACOSI Pro EyelinerEP01

VACOSI Cọ Kẻ Mắt VACOSI Pro Eyeliner 1

Từ 64.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Phù Hợp Với Eyeliner Dạng Cream, Dạng Gel

Sợi tổng hợp

Đầu nhọn mảnh

10

BEALY

Cọ Kẻ Mắt BEALYN0.28- 30XL

BEALY Cọ Kẻ Mắt BEALY 1

Từ 28.000 VNĐ

Rẻ

Có Thể Cầm Cọ Theo Phương Thẳng Đứng

Sợi tổng hợp

Đầu cong mảnh

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

NYX Professional MakeupCọ Kẻ Mắt NYX Pro Angled Brush

Cọ Kẻ Mắt NYX Pro Angled Brush 1
Nguồn: nyxcosmetics.com
Giá tham khảo
Từ 110.000 VNĐ
Trung bình
Giá tham khảo
Từ 110.000 VNĐ
Trung bình

Đầu Lông Cọ Cứng Cáp, Góc Cạnh Sắc Bén

Cọ kẻ mắt NYX Professional Makeup Pro Angled Brush có dầu lông cọ được bó chặt, cứng cáp, chắc chắn vừa đủ để người dùng thao tác cọ dễ dàng trên mí mắt nhưng vẫn không quá thô ráp đến mức làm đau mí, đem lại hiệu quả tốt khi kẻ mắt. Rất phù hợp để kẻ những đường eyeliner sắc sảo, dày dặn.


Ngoài ra, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí đổ vào dụng cụ trang điểm, làm gọn túi trang điểm thì sản phẩm này rất đáng để bạn cân nhắc. Ngoài kẻ mắt, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cọ kẻ mắt NYX Professional Makeup Pro Angled Brush để kẻ lông mày.

Chất liệuSợi tổng hợp
Dáng cọĐầu vát
Nắp đậy
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

M.A.CCọ Kẻ Mắt M.A.C Synthetic Precise Eyeliner Brush210

Giá tham khảo
Từ 150.000 VNĐ
Trung bình

Dùng Cho Cả Eyeliner Dạng Phấn Nén, Gel, Liquid

Khi dùng cọ kẻ mắt M.A.C Synthetic Precise Eyeliner Brush, bạn có thể thoải mái hơn trong việc thay đổi loại eyeliner mà không cần đổi cọ, bởi cọ có thể dùng cho cả eyeliner dạng phấn nén, gel và liquid. Ngoài ra, sau mỗi lần giặt rửa cọ, bạn nên để cọ khô tự nhiên và chỉ sử dụng khi cọ đã khô hoàn toàn.


Đầu cọ nhỏ và mảnh, giúp bạn tô kín khoảng trắng giữa các chân mi và vẽ đường eyeliner thật mảnh, tinh tế, phù hợp với các makeup look phong cách tự nhiên. Bạn cũng có thể dùng cọ để phẩy sợi lông mày, mang lại hiệu quả hàng lông mày ngay ngắn, tự nhiên.

Chất liệuSợi tổng hợp
Dáng cọĐầu mảnh
Nắp đậy
No.3

Real TechniquesSet Cọ Kẻ Mắt Real Techniques Eye Detail + Define Duo

Set Cọ Kẻ Mắt Real Techniques Eye Detail + Define Duo 1
Nguồn: shopee.vn
Giá tham khảo
Từ 170.000 VNĐ
Tương đối cao
Giá tham khảo
Từ 170.000 VNĐ
Tương đối cao

Có Kèm Khuôn Kẻ Đuôi Mắt Tiện Lợi

Set cọ kẻ mắt Real Techniques Eye Detail + Define Duo bao gồm hai cọ kẻ mắt và một khuôn hỗ trợ kẻ đuôi mắt. Trong khuôn có các đường đuôi mắt với độ dài, độ dày, độ cong khác nhau, giúp bạn dễ dàng điều chỉnh dáng đuôi mắt sao cho phù hợp với sở thích và makeup look.


Trong hai cọ có một cọ đầu vát lớn hơn và một cọ đầu nhỏ. Với cọ đầu vát lớn, bạn dùng cọ để kẻ dọc đường mí mắt, sau đó đổi sang cọ nhỏ để tô kín lại các khoảng trắng còn sót lại, hoàn thiện đường eyeliner ở đầu, đuôi mắt và viền mí trong.

Chất liệuSợi tổng hợp
Dáng cọĐầu vát và đầu nhỏ, mảnh
Nắp đậy
No.4

Wet N WildCọ Kẻ Mắt Wet N Wild Angled Liner Brush

Giá tham khảo
Từ 90.000 VNĐ
Trung bình
Giá tham khảo
Từ 90.000 VNĐ
Trung bình

Sản Phẩm Được Xác Nhận Cruelty-Free Và Vegan

Cọ Kẻ Mắt Wet N Wild Angled Liner Brush là một sản phẩm được xác nhận cruelty-free và vegan, điều này có nghĩa là lông cọ hoàn toàn là lông nhân tạo. Điều này cũng đem lại ưu điểm cho sản phẩm, giúp cọ bền, dễ vệ sinh, giá thành hợp lý và phù hợp với eyeliner dạng gel và lỏng - những dạng eyeliner phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam.


Cán cầm cọ có điểm lõm, giúp người dùng cố định được cọ chắc chắn trên tay khi đang kẻ eyeliner, không bị trơn trượt. Cọ có dáng đầu vát, bạn không cần quá nhiều kĩ thuật chuyên nghiệp để có thể sử dụng được cọ.

Chất liệuSợi tổng hợp
Dáng cọĐầu vát
Nắp đậy
No.5

Make Up For EverCọ Kẻ Mắt Make Up For Ever Shader Precision Brush208

Giá tham khảo
Từ 800.000 VNĐ
Cao

Thích Hợp Sử Dụng Mí Mắt, Cung Mày

Với thiết kế đầu cọ hình tròn, giúp tán màu đồng đều, thao tác cọ đơn giản, nhanh chóng mà vẫn đạt được mục đích sử dụng. Cọ kẻ mắt Make Up For Ever Shader Precision Brush phù hợp để sử dụng eyeliner dạng cream, dạng bột và dạng nước. Với đầu cọ nhỏ, bạn có thể kẻ ở những vị trí như mí mắt, cung mày v.v..  


Tuy nhiên, giá thành của sản phẩm khá cao so với mặt bằng chung, bù lại chất lượng cao cấp sẽ phù hợp để trang điểm chuyên nghiệp, do đó, bạn hãy cân nhắc trước khi mua nhé.

Chất liệuSợi tổng hợp
Dáng cọĐầu tròn
Nắp đậy
No.6

VACOSICọ Kẻ Mắt VACOSI Flat & Line Brush

Giá tham khảo
Từ 31.500 VNĐ
Tương đối rẻ

Phù Hợp Cho Người Mới Bắt Đầu

Với dáng cọ đầu bằng, cọ kẻ mắt VACOSI Flat & Line Brush là một lựa chọn hợp lý cho những người mới bắt đầu sử dụng cọ kẻ mắt để kẻ eyeliner. Bạn chỉ cần để đầu bằng của cọ sát vào mí mắt là có thể kẻ một cách dễ dàng mà ít để lại khoảng trắng giữa eyeliner và đường mí mắt thật của bạn.


Với hai cạnh nhọn của cọ, bạn cũng có thể đồng thời dùng cọ để chỉnh dáng lông mày cho sắc bén. Thậm chí bạn cũng có thể sử dụng cọ như một cọ che khuyết điểm cỡ nhỏ nếu muốn. Điều này biến cọ kẻ mắt VACOSI Flat & Line Brush thành một sản phẩm đa năng và hợp túi tiền.

Chất liệuSợi tổng hợp
Dáng cọĐầu dẹp mảnh
Nắp đậy
No.7

Bobbi BrownCọ Kẻ Mắt Bobbi Brown Ultra Fine Eyeliner Brush

Giá tham khảo
Từ 130.000 VNĐ
Trung bình

Làm Ẩm Cọ Trước Khi Dùng Eyeliner Dạng Phấn Nén

Cọ Kẻ Mắt Bobbi Brown Ultra Fine Eyeliner Brush có đầu cọ tròn mỏng, giúp bạn kẻ eyeliner được mỏng và tinh tế. Dù không có các cạnh sắc như cọ kẻ mắt đầu bằng hay đầu vát, cọ vẫn làm hài lòng nhiều người dùng vì độ dễ kẻ của sản phẩm này.


Bạn có thể dùng cọ cho cả eyeliner dạng gel và dạng phấn nén. Để đạt hiệu quả lấy phấn cao hơn, trước khi dùng eyeliner dạng phấn nén, bạn có thể làm ẩm đầu cọ một chút. Ngoài ra, cán cọ có thể hơi dài và khiến bạn thấy vướng víu nếu sử dụng gương cầm tay nên hãy cân nhắc trước khi mua nhé.

Chất liệuSợi tổng hợp
Dáng cọĐầu tròn mỏng
Nắp đậy
No.8

PICCASSO LOUNGECọ Kẻ Mắt Piccasso722

Giá tham khảo
Từ 160.000 VNĐ
Trung bình

Chất Liệu Lông Tự Nhiên Mềm Mại Và Chắc Chắn

Cọ kẻ mắt 722 của nhà sản xuất PICCASSO LOUNGE có hai dạng đầu cọ, bao gồm cọ đầu vát và cọ đầu bằng để người dùng tự do lựa chọn. Cả hai loại đầu cọ này đều dễ kẻ eyeliner, khá phù hợp cho những người mới bắt đầu.


Cọ có chất liệu lông tự nhiên, khi chạm da mang lại cảm giác mềm mại, giúp bảo vệ phần da mỏng manh ở mí mắt nhiều hơn. Tuy mềm mại nhưng lông cọ vẫn chắc chắn, có độ dai vừa đủ để giúp bạn dễ đưa cọ trên da. Cán cọ có thể hơi nhỏ, một số người dùng sẽ cảm thấy khó khăn trong việc cố định cọ khi kẻ mắt.

Chất liệuSợi tổng hợp
Dáng cọĐầu tròn vát, đầu bằng
Nắp đậy
No.9

VACOSICọ Kẻ Mắt VACOSI Pro EyelinerEP01

Giá tham khảo
Từ 64.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Phù Hợp Với Eyeliner Dạng Cream, Dạng Gel

Cọ kẻ mắt VACOSI Pro Eyeliner có thiết kế đầu lông cọ thuôn dần về chóp, đầu chóp cọ có độ nhọn và mảnh nhất. Bạn có thể dễ dàng dùng phần đầu chóp cọ để kẻ các đường mảnh, tô kín các khoảng trống trắng còn sót giữa đường eyeliner và chân mi.


Để tạo đường eyeliner dày và đậm hơn, bạn có thể đơn giản lấy eyeliner lên cả phần dưới đầu cọ nhọn, nhấn cọ hoặc để ngang tay khi kẻ mắt để thao tác làm dày đường eyeliner nhanh hơn, không cần tốn thời gian kẻ đi kẻ lại bằng đầu cọ nhiều. Vì lông cọ được làm từ sợi tổng hợp nên rất phù hợp với eyeliner dạng cream và dạng gel.

Chất liệuSợi tổng hợp
Dáng cọĐầu nhọn mảnh
Nắp đậy
No.10

BEALYCọ Kẻ Mắt BEALYN0.28- 30XL

Cọ Kẻ Mắt BEALY 1
Nguồn: shopee.vn
Giá tham khảo
Từ 28.000 VNĐ
Rẻ
Giá tham khảo
Từ 28.000 VNĐ
Rẻ

Có Thể Cầm Cọ Theo Phương Thẳng Đứng

Với thiết kế đầu cọ cong gập, khi kẻ mắt, bạn hoàn toàn có thể để cọ theo phương thẳng đứng để thao tác cọ mà vẫn đạt được mục đích sử dụng. Với một số người, cách cầm cọ bình thường sẽ có thể khiến người dùng thấy vướng víu, bị che mất mặt trong gương, mỏi tay, v.v. Nếu bạn cũng cảm thấy như vậy, sản phẩm này là một lựa chọn hợp lý dành cho bạn.


Cọ kẻ mắt BEALY N0.28 phù hợp để sử dụng eyeliner dạng cream và dạng gel. Với đầu cọ nhỏ, bạn có thể kẻ ở những vị trí nhỏ, hẹp như viền mí mắt trong, đầu mắt, v.v.  

Chất liệuSợi tổng hợp
Dáng cọĐầu cong mảnh
Nắp đậy

Sản Phẩm Gợi Ý Từ Chuyên Gia

Sản Phẩm Gợi Ý Từ Chuyên Gia

Cọ kẻ mắt FOCALLURE là sản phẩm cọ kẻ mắt trang điểm nội địa Trung rất được ưa chuộng hiện nay. Dù sản phẩm có giá thành cực kì rẻ nhưng chất lượng thì cực kì ổn. Lông cọ có chiều dài vừa phải, không gây khó chịu cho mắt, đầu cọ mảnh dễ thao tác trong việc kẻ mắt, cảm giác cầm nắm cọ trên tay chấp nhận được. 


Sản phẩm cọ phù hợp với loại kẻ mắt dạng gel. Trong tầm giá này, học sinh, sinh viên có thể thoải mái lựa chọn và trải nghiệm.

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi Chuyên Gia Makeup Quỳnh Hoa

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi Chuyên Gia Makeup Quỳnh Hoa

Lưu Ý Khi Chọn Kẻ Mắt Cho Người Mới Bắt Đầu?

Với những bạn lần đầu sử dụng cọ kẻ mắt, Hoa khuyên bạn nên lưu ý lấy sản phẩm kẻ mắt trong hũ sau đó vuốt cọ lên thành hũ để đầu cọ sắc nét hơn, điều chỉnh được vừa đủ lượng sản phẩm từ đó thao tác kẻ sẽ dễ dàng hơn. Bạn nên sử dụng gel eyeliner màu nâu nếu muốn kiểu trang điểm trông tự nhiên hơn và sẽ đỡ lộ khuyết điểm nếu xảy ra sai sót.

Ngoài Cọ Kẻ Mắt Thì Còn Có Những Sản Phẩm Kẻ Mắt Nào?

Sử dụng cọ kẻ mắt sẽ giúp bạn kiểm soát lượng sản phẩm tốt hơn và vẽ được đường liner sắc nét, tuy nhiên chúng lại khó sử dụng hơn cho người mới bắt đầu. Ngoài cọ kẻ mắt, bạn còn có thể lựa chọn rất nhiều sản phẩm kẻ eyeliner khác như bút nước, bút chì, bút dạ để phù hợp với sở thích của từng cá nhân.


  • Chì kẻ mắt sẽ có ưu điểm như có thể gọt nhọn đầu ngòi theo ý muốn đường nét thanh mảnh và tự nhiên, dễ tán màu và nhỏ gọn để mang theo bên người. Tuy nhiên cũng sẽ có khuyết điểm điển hình như màu sắc thường không đậm, dễ lem, dễ trôi, nếu muốn kẻ đường mắt mảnh phải thường xuyên vuốt nhọn đầu chì.

  • Bút dạ kẻ mắt rất tiện lợi vì không phải chấm gel, nước hay gọt vỏ như các loại kẻ mắt dạng gel, phấn, chì, màu lên đậm rõ, nhanh khô tuy nhiên nếu không quen tay bạn rất có thể bị kẻ to đường eyeliner.

  • Bút nước kẻ mắt cho đường kẻ siêu mảnh, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh đường kẻ theo ý muốn của mình, Bút nước thường ra mực đều, dễ dàng kẻ, lưu lại trên da rất lâu, gần như không bị trôi. Đối với những bạn hay chảy nước mắt ở khóe, kẻ mắt nước có thể hơi nhạt đi ở phần khóe nhưng không đáng kể tuy nhiên do dầu mảnh, mềm nên nếu không kẻ chắc tay đường eyeliner sẽ dễ bị chệch

Gel Kẻ Mắt Bị Khô Thì Phải Làm Sao?

Khi gel kẻ mắt bị khô, bạn có thể sử dụng dung dịch chuyên dụng để làm mềm gel về trạng thái ban đầu.


Một số người sử dụng xịt khoáng hay nước nhỏ mắt để làm mềm gel, tuy nhiên Hoa không khuyến khích làm này. Lý do là vì vùng da ở mắt rất mỏng và nhạy cảm, việc sử dụng các sản phẩm không chuyên dụng có thể gây kích ứng, ảnh hưởng đến mắt của bạn.

Cách Vệ Sinh Cọ Kẻ Mắt

Với cọ kẻ mắt dùng cho eyeliner dạng gel, bạn hãy dùng khăn giấy lau sao cho sạch hết eyeliner dạng gel trên lông cọ, với cọ kẻ mắt dùng cho eyeliner dạng phấn nén, hãy phủi sạch phấn trên cọ sau mỗi lần sử dụng.


Nên giặt cọ định kỳ bằng dung dịch rửa cọ hoặc nước tẩy trang để rửa sạch sẽ những cặn bẩn tích tụ trên lông cọ, không nên giặt quá thường xuyên vì sẽ làm cọ nhanh hỏng và lông cọ bị xơ, cứng. Một tip giúp cọ mềm hơn đó là sử dụng sản phẩm dưỡng tóc, tuy nhiên bạn nhớ rửa lại thật sạch và làm khô cọ trước khi sử dụng nhé.

Top 5 Cọ Kẻ Mắt Tốt Nhất

1: NYX Professional MakeupCọ Kẻ Mắt NYX Pro Angled Brush

2: M.A.CCọ Kẻ Mắt M.A.C Synthetic Precise Eyeliner Brush210

3: Real TechniquesSet Cọ Kẻ Mắt Real Techniques Eye Detail + Define Duo

4: Wet N WildCọ Kẻ Mắt Wet N Wild Angled Liner Brush

5: Make Up For EverCọ Kẻ Mắt Make Up For Ever Shader Precision Brush208

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Mỹ Phẩm - Trang Điểm
  3. Dụng Cụ - Phụ Kiện Làm Đẹp
  4. [2024] Top 10 Cọ Kẻ Mắt tốt nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn]

favlist nổi bật

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.