mybest
Yến Mạch

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Thực Phẩm - Đồ Uống
  3. Đồ Hộp - Đồ Khô - Thực Phẩm Đóng Gói
  4. Top 10 Loại Yến Mạch tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia Dinh Dưỡng]
  • Top 10 Loại Yến Mạch  tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia Dinh Dưỡng] 1
  • Top 10 Loại Yến Mạch  tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia Dinh Dưỡng] 2
  • Top 10 Loại Yến Mạch  tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia Dinh Dưỡng] 3
  • Top 10 Loại Yến Mạch  tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia Dinh Dưỡng] 4
  • Top 10 Loại Yến Mạch  tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia Dinh Dưỡng] 5

Top 10 Loại Yến Mạch tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia Dinh Dưỡng]

Yến mạch là một loại hạt giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm vào thời điểm hiện nay, nhất là trong cộng đồng những người ăn kiêng, tập luyện thể hình. Yến mạch có rất nhiều dạng sản phẩm khác nhau như yến mạch cán mỏng, yến mạch cán vỡ, yến mạch cắt thép, yến mạch ăn liền, v.v. đến từ các thương hiệu như Quaker, DK Harvest, Hafer Flocken, Markal, v.v. chắc hẳn sẽ khiến nhiều bạn phân vân khi lựa chọn.


Vì vậy, trong bài viết lần này mybest sẽ đem tới cho bạn nhiều thông tin hữu ích về cách chọn mua yến mạch dựa trên các tiêu chí, cùng bảng xếp hạng top 10 sản phẩm tốt nhất đang được ưa chuộng hiện nay.
Cập nhật ngày 14/07/2023
Đặng Ngọc Hùng
Chuyên Gia
Bác Sĩ Chuyên Khoa Dinh Dưỡng
Đặng Ngọc Hùng

Bác sĩ Đặng Ngọc Hùng là Nghiên cứu sinh ngành Dinh dưỡng tại Viện Dinh dưỡng quốc gia Việt Nam, từng công tác tại BV Tai mũi họng Sài Gòn, BV Nguyễn Tri Phương. Ngoài bác sĩ, anh còn đảm nhiệm rất nhiều vai trò khác như Nhà sáng lập hệ thống Dinh dưỡng y học đầu tiên tại Việt Nam - H&H Nutrition; Giảng viên cơ hữu tại Bộ môn Dinh dưỡng và Khoa Sức khỏe môi trường – nghề nghiệp tại Viện nghiên cứu và đào tạo y khoa liên tục; Giảng viên thỉnh giảng Trường Cao đẳng Y dược Pasteur; Giảng viên Tổ chức phi chính phủ LIFE.

Profile của Đặng Ngọc Hùng
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

Công Dụng Của Yến Mạch Đối Với Giảm Cân

Công Dụng Của Yến Mạch Đối Với Giảm Cân

Đây là loại thực phẩm được làm bằng cách nghiền nhỏ yến mạch và xử lý nhiệt để mang đến hương vị dễ ăn cho người tiêu dùng. Do đặc tính nở ra khi hấp thụ nước, bạn có thể chế biến một khẩu phần ăn chỉ với 30g bột yến mạch. Nếu so sánh về calo, một bát cơm trắng (150g) chứa khoảng 234kcal còn yến mạch chỉ bằng một nửa khoảng 105kcal và hàm lượng tinh bột cũng ít hơn, nên có thể nói đây là loại thức ăn chính dành cho chế độ giảm cân.


Tuy nhiên, yến mạch lại sở hữu lượng chất béo cao hơn gạo trắng và có thể gây béo phì nếu ăn sai cách hoặc quá nhiều. Tột nhất bạn nên hạn chế lượng yến mạch mỗi bữa ăn từ 30 ~ 50g và pha thật loãng.


Khi pha chung bột yến mạch với nước hoặc sữa bò, kali có công dụng cải thiện tình trạng phù nề sẽ hòa tan trong nước. Ngoài ra, để chế biến cho dễ ăn thì bạn có thể ăn chung yến mạch với các loại dầu tiêu hóa chậm hay hạt.

Giá Trị Dinh Dưỡng Của Yến Mạch

Giá Trị Dinh Dưỡng Của Yến Mạch

Đặc trưng tuyệt vời nhất của yến mạch là lượng chất dinh dưỡng dồi dào. Tiêu biểu là 100g yến mạch sẽ có lượng protein cao gấp đôi gạo lứt, và chứa tỷ lệ chất xơ cao hơn 18 lần so với gạo trắng. Ngoài ra, bột yến mạch còn có đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho làm đẹp như các khoáng chất sắt, canxi, vitamin biotin, acid folic, v.v.


Ngoài ra, bột yến mạch còn giúp bạn hấp thu đủ các chất dinh dưỡng thường bị thiếu, cải thiện môi trường bên trong đường ruột bằng nguồn chất xơ dồi dào, v.v.

Nên Chọn Mua Loại Yến Mạch Nào?

Nên Chọn Mua Loại Yến Mạch Nào?

Yến mạch được chia thành 4 loại chính với khác biệt về  phương thức chế biến: 


  • Yến mạch cán mỏng (rolled oats);
  • Yến mạch cán vỡ (quick oats);
  • Yến mạch ăn liền;
  • Yến mạch cắt thép (steel cut oats).

Do càng được gia công kỹ thì hạt yến mạch càng nhỏ và khiến bạn khó cảm nhận được hương vị, nên loại rolled oats thường được yêu thích hơn quick oats và yến mạch ăn liền.

Cách Chọn Yến Mạch

Dưới đây là những điều bạn nên lưu ý khi chọn mua yến mạch.

1

Lựa Chọn Kiểu Yến Mạch Hợp Khẩu Vị

Lựa Chọn Kiểu Yến Mạch Hợp Khẩu Vị

Yến mạch có rất nhiều dạng sản phẩm, trong đó có 4 dòng phổ biến được bán rộng rãi nhất. Mỗi loại sẽ có kết cấu và cách chế biến khác nhau, hãy cùng tìm hiểu và chọn ra loại hợp khẩu vị của bạn nhé.

Yến Mạch Rolled Oats Thơm Ngon, Vừa Bụng, Giá Tốt

Yến Mạch Rolled Oats Thơm Ngon, Vừa Bụng, Giá Tốt

Yến mạch rolled oats được tạo thành qua các bước hấp yến mạch rồi nghiền bằng trục lăn hạt yến và là loại tiêu chuẩn, phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Do yến mạch dạng này sẽ có hạt to, chắc và đem lại cảm giác nhai tương tự gạo trắng và ngũ cốc. Ngoài ra, nhờ số lần nhai tăng  bạn dễ dàng cảm thấy no bụng với chỉ một lượng nhỏ.


Tại một vài khảo sát về hương vị, có nhiều ý kiến cho rằng yến mạch rolled oats có vị dai ngon, dễ nấu và bạn có thể no bụng chỉ với một lượng nhỏ, phù hợp với những ai đang ăn kiêng. Tuy nhiên, yến mạch cán mỏng là loại còn giữ được nhiều hương vị đặc trưng của hạt tươi, khiến một số người cảm thấy không thích.

Yến Mạch Cán Vỡ Quick Oats Với Kết Cấu Mềm Mịn, Nấu Nhanh

Yến Mạch Cán Vỡ Quick Oats Với Kết Cấu Mềm Mịn, Nấu Nhanh

Quick Oats được cán vụn, cho phép. nhiệt dễ thâm nhập dẫn đến kết cấu mềm hơn các dòng yến mạch khác, được khuyến khích cho người thích đồ ăn mềm. Đây là loại có nhiều dòng sản phẩm dùng làm đồ ăn dặm cho trẻ nhỏ. Ngay cả khi không đun nấu, bạn vẫn sẽ có một bữa sáng tiện lợi với yến mạch pha nước nóng hoặc nước thường.


Tuy nhiên, dù hấp dẫn với độ mềm của hạt nhỏ, yến mạch cán vỡ vẫn có độ sệt và quánh dính tương đối, khiến nhiều người ngần ngại. Để dễ ăn hơn, bạn hãy chế biến yến mạch cán vỡ với một tỷ lệ phù hợp và kết hợp thêm hương vị cho món ăn.

Yến Mạch Ăn Liền Giúp Tiết Kiệm Thời Gian Chuẩn Bị

Yến Mạch Ăn Liền Giúp Tiết Kiệm Thời Gian Chuẩn Bị

Yến mạch ăn liền là loại được làm từ yến mạch cán đã nấu chín và sấy khô, không cần tốn thời gian chế biến. Thậm chí một số dòng yến mạch ăn liền còn được thêm sẵn hương vị. Đây là dòng sản phẩm được bán rộng rãi, nhiều mẫu mã đa dạng rất dễ mua trên thị trường.


Hầu hết các loại yến mạch ăn liền có thể được hâm chín bằng lo vi sóng, rút ngắn rất nhiều thời gian đun nấu. Không chỉ dùng để nấu cháo, yến mạch ăn liền còn dễ kết hợp làm thành phần trong nhiều công thức nấu ăn đa dạng cho bạn nhiều lựa chọn. 

Yến Mạch Cắt Thép Steel Cut Oats Giữ Hương Vị Và Kết Cấu Tốt

Yến Mạch Cắt Thép Steel Cut Oats Giữ Hương Vị Và Kết Cấu Tốt

Steel Cut Oats hiểu đơn giản là yến mạch cắt vỡ chưa qua xử lý nhiệt, nên có thể coi là một dạng yến mạch thô. Đây là loại sản phẩm sử dụng yến mạch nguyên hạt đã tách vỏ và cắt thành 2 ~ 3 phần bằng lưỡi thép. Do không được cán mỏng nên bạn sẽ cần khoảng 30 phút để nấu chín loại yến mạch này.


Cảm giác hạt nhỏ khi nhai và độ cứng vừa miệng là điểm hấp dẫn của yến mạch cắt thép. Đây là dòng sản phẩm mà bạn có thể thưởng thức được độ ngon và kết cấu dai nguyên bản của hạt thô, phù hợp với người muốn tận hưởng hương vị yến mạch đậm đà nhất. Nếu bạn là người chú trọng đến hương vị và không ngại tốn nhiều thời gian thì đây là lựa chọn rất đáng cân nhắc.

2

Chọn Mua Yến Mạch Có Giá Thành Phù Hợp

Chọn Mua Yến Mạch Có Giá Thành Phù Hợp

Giá yến mạch trên thị trường hiện nay gia động từ 4000 ~ 5000VNĐ cho mỗi khẩu phần ăn khoảng 30g. Đa phần các sản phẩm yến mạch thường được đóng gói từ 300 ~ 1000g với mức giá tầm 300000đ.


Do sẽ có rất nhiều sản phẩm rẻ nhưng vẫn thơm ngon. Vậy nên, bạn hãy chọn những sản phẩm có giá thành hợp lý để có thể duy trì việc sử dụng yến mạch và quá trình giảm cân.

3

Lựa Chọn Phương Thức Đóng Gói Của Yến Mạch

Lựa Chọn Phương Thức Đóng Gói Của Yến Mạch

Hầu hết các sản phẩm yến mạch được bán dưới dạng túi giấy hoặc gói nhựa. Tuy nhiên, nếu bạn muốn bảo quản sản phẩm một cách dễ dàng thì hãy chọn các sản phẩm dạng hộp hoặc túi nhựa có kèm khóa zip, để không cần phải đổ yến mạch sang hộp đựng khác, cũng như dễ dàng lấy được lượng yến mạch cần thiết, cực kỳ phù hợp để sử dụng với các hộ gia đình.


Trong trường hợp bạn muốn đem theo yến mạch ra ngoài hay sử dụng tại công ty, trường học thì yến mạch đóng gói mỗi khẩu phần ăn thành từng gói nhỏ sẽ là lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, khi nhiệt độ vượt quá 22℃ và côn trùng sẽ dễ dàng phát triển, nên ngoài việc bảo quản yến mạch trong tủ lạnh, bạn cũng chỉ nên mua một lượng hợp lý để sử dụng hết trong thời gian ngắn. 

4

Người Mới Nên Bắt Đầu Với Túi Nhỏ

Người Mới Nên Bắt Đầu Với Túi Nhỏ
Nguồn: realfood.vn

Với người lần đầu dùng yến mạch, mybest khuyến khích chọn gói từ 300 ~ 500g (khoảng 10 - 15 phần ăn) trước.


Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm yến mạch được bán dưới dạng gói lớn từ 1 ~ 2kg. Đây là dạng gói phù hợp với người ăn yến mạch thường xuyên, hoặc người đã ăn quen vị với một dòng sản phẩm nhất định. Người mới chưa chắc chắn về hương vị yêu thích của mình nên chọn các gói nhỏ để ăn thử một vài dòng sản phẩm và chọn ra loại mình thích nhất trước khi chọn túi lớn dùng lâu dài

5

Chú Ý Các Nhãn Chứng Nhận Tiêu Chuẩn

Nếu bạn lo lắng về việc sử dụng chất phụ gia trong thực phẩm, hãy chọn các sản phẩm được chứng nhận Organic cho thực phẩm hữu cơ như USDA Oganic cho các sản phẩm xuất xứ từ Mỹ, Organic EU của Liên minh Châu Âu, JAS của Nhật, ACO của Úc, v.v.


Ngoài ra còn có chứng chỉ Non-GMO cho các sản phẩm không sử dụng thực phẩm biến đổi gen. Khi dùng làm đồ ăn dặm cho trẻ, bạn nên chọn yến mạch được chứng nhận tiêu chuẩn thực phẩm an toàn sức khỏe hay đã vượt qua bài kiểm tra về hàm lượng chất phóng xạ trong thực phẩm.

6

Chọn Loại Phù Hợp Với Cách Nấu

Chọn Loại Phù Hợp Với Cách Nấu

Khi chọn yến mạch, hãy đảm bảo sản phẩm bạn chọn phù hợp với thói quen ăn uống của mình. Bởi hầu hết các dòng yến mạch thường phải được chế biến trước khi ăn với đa dạng các các công thức như cháo yến mạch nấu cùng các nguyên liệu yêu thích, yến mạch qua đêm ngâm cùng sữa, sữa hạt, v.v.


Vì vậy, trước khi mua bạn nên kiểm tra các công thức và cách chế biến đề xuất từ nhà sản xuất và chọn loại có công thức phù hợp với cách ăn của mình. 

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 10 Yến Mạch tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Và bây giờ, hãy cùng đến với những sản phẩm yến mạch đang được ưa chuộng hiện nay. mybest cũng sẽ cung cấp một số công thức nấu ăn bổ dưỡng ở cuối bài viết, đừng bỏ qua những kết hợp lành mạnh này nhé!
Top Được ưa chuộng
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Loại yến mạch
Khối lượng
Lượng calo
Chất xơ
Đường tổng
Chất lượng
Xuất xứ
Đóng gói
1

Quaker

Yến Mạch Quaker

Quaker Yến Mạch Quaker 1

Từ 180.000 VNĐ

Cao

Hộp Lớn Tiết Kiệm Cho Cả Gia Đình

Yến mạch cán mỏng

4.52 kg

150 kcal / 40 g

4 g

1 g

Non-GMO

Mỹ

Túi nhựa (vỏ hộp giấy)

2

Bob’s Red Mill

Yến Mạch Hữu Cơ Bob’s Red Mill

Bob’s Red Mill Yến Mạch Hữu Cơ Bob’s Red Mill 1

Từ 125.000 VNĐ

Tương đối cao

Kết Cấu Đặc Phù Hợp Cho Các Món Cháo

Yến mạch cán mỏng

454 g

210 kcal / 54 g

6 g

1 g

USDA Organic, Non-GMO

Mỹ

Túi Zip

3

Markal

Yến Mạch Hữu Cơ Markal

Markal Yến Mạch Hữu Cơ Markal 1

Từ 89.000 VNĐ

Tương đối cao

Yến Mạch Ít Calo Giàu Chất Xơ Từ Châu Âu

Yến mạch cán mỏng

500 g

218 kcal / 60 g

6.6 g

0.7 g

EU Organic

Châu Âu

Túi nylon

4

DK Harvest

Yến Mạch DK Harvest

DK Harvest Yến Mạch DK Harvest 1

Từ 19.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Bao Bì Chắc Chắn, Hạt Cán Mỏng To Ít Vụn

Yến mạch cán mỏng

250/ 500 g, 1/ 4.5 kg

180 kcal / 48 g

3 g

1 g

Không rõ

Úc hoặc Canada

Túi nylon, hộp nhựa

5

Absolute Organic

Yến Mạch Hữu Cơ Absolute Organic

Absolute Organic Yến Mạch Hữu Cơ Absolute Organic 1

Từ 70.000 VNĐ

Tương đối cao

Chứa Nhiều Sắt, Magie Và Các Khoáng Chất

Yến mạch cán mỏng

700 g

476 kcal / 30 g

3 g

0.3 g

USDA Organic, ACO, Non-GMO

Úc

Túi Zip

6

Quaker

Yến Mạch Ăn Liền Quaker

Quaker Yến Mạch Ăn Liền Quaker 1

Từ 19.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Gói Nhỏ Dùng Ngay, Tiết Kiệm Thời Gian Nấu

Yến mạch ăn liền vị táo & quế, siro lá phong & đường nâu, quế & vị cay

35 - 43 g / gói

130 - 160 kcal / gói

3 g

8 - 9 g

Không rõ

Mỹ

Hộp giấy (nhiều gói nhỏ)

7

Alnatura

Yến Mạch Alnatura

Alnatura  Yến Mạch Alnatura  1

Từ 25.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Yến mạch cán mỏng

500 g

351 kcal / 100 g

9.7 g

1.10 g

Không rõ

Đức

Túi nhựa

8

Woolworths

Yến Mạch Woolworths

Woolworths Yến Mạch Woolworths 1

Từ 39.000 VNĐ

Trung bình

Nấu Nhanh Hơn Với Kết Cấu Cán Vỡ

Yến mạch cán vỡ

750 g

114 kcal / 30 g

3.2 g

0.3 g

Không rõ

Úc

Túi nhựa

9

GUfoods

Yến Mạch Cán Mỏng GUfoods

GUfoods Yến Mạch Cán Mỏng GUfoods 1

Từ 30.000 VNĐ

Trung bình

Công Thức Tẩm Ướp Cho Người Thích Ngọt

Yến mạch cán mỏng nướng hoặc không nướng

200/ 500 g

430 kcal / 100 g (loại nướng mật ong)

Không rõ

Không rõ

Không rõ

Không rõ

Hộp nhựa

10

Real Food

Yến Mạch Real Food

Real Food Yến Mạch Real Food 1

Từ 13.000 VNĐ

Rẻ

Nhiều Dạng Đóng Gói Theo Nhu Cầu Người Dùng

Yến mạch cán mỏng

100/ 400/ 500 g, 1 kg

Không rõ

Không rõ

Không rõ

Không rõ

Canada

Túi nylon, hộp nhựa

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

QuakerYến Mạch Quaker

Yến Mạch Quaker 1
Nguồn: shopee.vn
Giá tham khảo
Từ 180.000 VNĐ
Cao
Giá tham khảo
Từ 180.000 VNĐ
Cao

Hộp Lớn Tiết Kiệm Cho Cả Gia Đình

Yến mạch cán mỏng Quaker là sản phẩm cán dẹt từ yến mạch nguyên hạt, đạt đến sự cân bằng hoàn hảo giữa kết cấu và độ dai vừa miệng được nhiều người ưa chuộng. Yến mạch có hương vị đậm đà, ăn kèm sữa hoặc sữa chua và một chút hạt dinh dưỡng, trái cây sẽ đem đến cho bạn bữa sáng yến mạch chuẩn ngon lại giàu dinh dưỡng.


Sản phẩm được đóng gói hộp lớn với giá thành phải chăng, là lựa chọn tốt dành cho các gia đình đông người, người ăn quen có nhu cầu sử dụng hằng ngày lâu dài. 

Loại yến mạchYến mạch cán mỏng
Khối lượng4.52 kg
Lượng calo150 kcal / 40 g
Chất xơ4 g
Đường tổng1 g
Chất lượngNon-GMO
Xuất xứ Mỹ
Đóng góiTúi nhựa (vỏ hộp giấy)
Hiển thị tất cả
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

Bob’s Red MillYến Mạch Hữu Cơ Bob’s Red Mill

Giá tham khảo
Từ 125.000 VNĐ
Tương đối cao

Kết Cấu Đặc Phù Hợp Cho Các Món Cháo

Yến mạch cán mỏng Bob's Red Mill là dòng hạt hữu cơ lành mạnh đạt tiêu chuẩn USDA Organic, sản phẩm thuần chay Non-GMO không chứa gluten có khả năng gây dị ứng, nên bất cứ ai cũng có thể sử dụng. Nếu bạn là người kỹ tính với thành phần nguyên liệu thì đây chắn hẳn sẽ là lựa chọn khiến bạn hài lòng. 


Mỗi khẩu phần yến mạch hữu cơ Bob's Red Mill có chứa khoảng 20% lượng chất xơ khuyến nghị hằng ngày, giúp bạn ăn chóng no để duy trì cân nặng hợp lý. Sản phẩm có kết cấu dày đặc khi đun nóng rất hợp với các công thức nấu cháo yến mạch.

Loại yến mạchYến mạch cán mỏng
Khối lượng454 g
Lượng calo210 kcal / 54 g
Chất xơ6 g
Đường tổng1 g
Chất lượngUSDA Organic, Non-GMO
Xuất xứ Mỹ
Đóng góiTúi Zip
Hiển thị tất cả
No.3

MarkalYến Mạch Hữu Cơ Markal

Giá tham khảo
Từ 89.000 VNĐ
Tương đối cao

Yến Mạch Ít Calo Giàu Chất Xơ Từ Châu Âu

Yến mạch Markal là dòng sản phẩm lành mạnh không dùng thuốc trừ sâu hay phân bón hóa học, đạt chứng nhận hữu cơ từ Liên minh Châu Âu. Yến mạch cán đã được hấp chín trước khi cán mỏng nên bạn có thể dùng ngay, hoặc nấu cháo trong 10 phút để chuẩn bị bữa ăn cho mình.


Gói hạt có khối lượng 500g cho khoảng 10 phần ăn, lượng hạt vừa phải mà người mới cũng có thể mua dùng thử trong thời gian ngắn. Hơn nữa, Markal còn là dòng sản phẩm chứa hàm lượng chất xơ và protein cao, lượng calo thấp, bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho người ăn kiêng. 

Loại yến mạchYến mạch cán mỏng
Khối lượng500 g
Lượng calo218 kcal / 60 g
Chất xơ6.6 g
Đường tổng0.7 g
Chất lượngEU Organic
Xuất xứ Châu Âu
Đóng góiTúi nylon
Hiển thị tất cả
No.4

DK HarvestYến Mạch DK Harvest

Giá tham khảo
Từ 19.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Bao Bì Chắc Chắn, Hạt Cán Mỏng To Ít Vụn

DK Harvest là thương hiệu cung cấp hạt dinh dưỡng nội địa rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Yến mạch của hãng được đóng túi kín khí chắc chắn với nhiều kích cỡ từ 250g - 4.5kg cho bạn lựa chọn. 


Sản phẩm được đánh giá cao về hình thức đóng gói cũng như kích thước hạt yến mạch cán mỏng to đều, ít vụn vỡ nên giữ được độ dai ngon khi chế biến. Yến mạch có mùi thơm dịu dễ nấu, không kén khẩu vị người dùng. 

Loại yến mạchYến mạch cán mỏng
Khối lượng250/ 500 g, 1/ 4.5 kg
Lượng calo180 kcal / 48 g
Chất xơ3 g
Đường tổng1 g
Chất lượngKhông rõ
Xuất xứ Úc hoặc Canada
Đóng góiTúi nylon, hộp nhựa
Hiển thị tất cả
No.5

Absolute OrganicYến Mạch Hữu Cơ Absolute Organic

Giá tham khảo
Từ 70.000 VNĐ
Tương đối cao

Chứa Nhiều Sắt, Magie Và Các Khoáng Chất

Đây là sản phẩm yến mạch cán mỏng hữu cơ chất lượng cao xuất xứ từ Úc. Nhờ quy trình sản xuất chuyên nghiệp, Absolute Organic dù đã trải qua cán ép vẫn giữ lại được nhiều thành phần dinh dưỡng có trong yến mạch nguyên hạt như sắt, magie, canxi, vitamin B1... 


Sản phẩm có thiết kế bao bì túi zip tiện lợi, dễ lấy mỗi lần dùng và bảo quản tốt hương vị yến mạch trong thời gian dài. 

Loại yến mạchYến mạch cán mỏng
Khối lượng700 g
Lượng calo476 kcal / 30 g
Chất xơ3 g
Đường tổng0.3 g
Chất lượngUSDA Organic, ACO, Non-GMO
Xuất xứ Úc
Đóng góiTúi Zip
Hiển thị tất cả
No.6

QuakerYến Mạch Ăn Liền Quaker

Giá tham khảo
Từ 19.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Gói Nhỏ Dùng Ngay, Tiết Kiệm Thời Gian Nấu

Yến mạch ăn liền Quaker hiện đang được bán tại Việt Nam với 3 vị phổ biến: táo & bột quế, siro lá phong & đường nâu, quế & gia vị cay. Các công thức hương vị độc đáo chính là mảnh ghép hoàn chỉnh cho bữa sáng bằng yến mạch cho người bận rộn.


Chỉ cần pha cùng nước sôi hoặc sữa nóng trong 1 phút là bạn đã có ngay món yến mạch dậy vị thơm của hoa quả và gia vị tự nhiên mà không cần mất công chuẩn bị nguyên liệu. Đây cũng là lựa chọn tiện mang theo người dùng bên ngoài cho người đi làm, hoặc cho các chuyến công tác của bạn. 

Loại yến mạchYến mạch ăn liền vị táo & quế, siro lá phong & đường nâu, quế & vị cay
Khối lượng35 - 43 g / gói
Lượng calo130 - 160 kcal / gói
Chất xơ3 g
Đường tổng8 - 9 g
Chất lượngKhông rõ
Xuất xứ Mỹ
Đóng góiHộp giấy (nhiều gói nhỏ)
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 25.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Đây là sản phẩm xuất xứ từ yến mạch được canh tác tại trang trại hữu cơ Demeter tại Đức. Hạt yến mạch thô được Alnatura giám sát từ khâu canh tác, thu hoạch và sản xuất, đảm bảo chất lượng tốt nhất khi đến tay người tiêu dùng.


Yến mạch Alnatura có kết cấu mềm dẻo vừa phải, dễ ăn khi ngâm cùng sữa, sữa đậu nành hoặc làm nguyên liệu cho công thức ăn kiêng Muesli theo khẩu vị của bạn. Hơn nữa, đây cũng là sản phẩm có hiệu suất chi phí tốt với giá chỉ từ 30 nghìn đồng cho gói 500g, trung bình với 10 phần ăn bạn cũng sẽ chỉ tốt khoảng 3 nghìn cho mỗi bữa ăn của mình. 

Loại yến mạchYến mạch cán mỏng
Khối lượng500 g
Lượng calo351 kcal / 100 g
Chất xơ9.7 g
Đường tổng1.10 g
Chất lượngKhông rõ
Xuất xứ Đức
Đóng góiTúi nhựa
Hiển thị tất cả
No.8

WoolworthsYến Mạch Woolworths

Giá tham khảo
Từ 39.000 VNĐ
Trung bình
Giá tham khảo
Từ 39.000 VNĐ
Trung bình

Nấu Nhanh Hơn Với Kết Cấu Cán Vỡ

Yến mạch Woolworths là sản phẩm có nguồn gốc từ nông trường Aussie tại Úc. Là dòng yến mạch cán vỡ mảnh nhỏ hơn yến mạch cán mỏng nên thời gian nấu chín sẽ nhanh hơn rất nhiều. Sản phẩm có thể nấu bằng bếp đun hoặc lò vi sóng đều được với thời gian chỉ từ 2 - 3 phút.


Đây cũng là dòng sản phẩm dành cho người thích dòng yến mạch mềm thanh đạm. Yến mạch Woolworths không quá dai, phù hợp với các món nấu ăn ngay như cháo, yến mạch trộn sữa hơn là yến mạch qua đêm vì kết cấu của dòng yến mạch cán vỡ sẽ có độ dính khi ngâm quá lâu. 

Loại yến mạchYến mạch cán vỡ
Khối lượng750 g
Lượng calo114 kcal / 30 g
Chất xơ3.2 g
Đường tổng0.3 g
Chất lượngKhông rõ
Xuất xứ Úc
Đóng góiTúi nhựa
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 30.000 VNĐ
Trung bình

Công Thức Tẩm Ướp Cho Người Thích Ngọt

Yến mạch cán mỏng GUfoods có các dòng sản phẩm không nướng và nướng tẩm ướp cho bạn lựa chọn. Trong đó, các vị nướng bao gồm 2 loại yến mạch tẩm mật ong và tẩm cacao. Đây đều là các thành phần bổ dưỡng, thêm chút hương vị ngọt thanh cho món yến mạch thêm phần dễ ăn.


Các dòng yến mạch tẩm vị này sẽ rất hợp dùng làm Granola cho người ăn kiêng theo chế độ Eat Clean, hay ăn cùng sữa chua, dùng làm nguyên liệu rắc mặt bánh ngọt, làm bánh quy... 

Loại yến mạchYến mạch cán mỏng nướng hoặc không nướng
Khối lượng200/ 500 g
Lượng calo430 kcal / 100 g (loại nướng mật ong)
Chất xơKhông rõ
Đường tổngKhông rõ
Chất lượngKhông rõ
Xuất xứ Không rõ
Đóng góiHộp nhựa
Hiển thị tất cả
No.10

Real FoodYến Mạch Real Food

Giá tham khảo
Từ 13.000 VNĐ
Rẻ

Nhiều Dạng Đóng Gói Theo Nhu Cầu Người Dùng

Yến mạch cán mỏng Real Food có các dòng sản phẩm đóng hũ nhựa và túi nilong, đầy đủ các dạng gói nhỏ chỉ từ 100g đến hũ lớn 700g cho bạn lựa chọn. Với người cần đi công tác ngắn ngày thì dạng túi nhỏ của hãng sẽ là định lượng vừa vặn, giúp bạn không cần mất công chia nhỏ và đóng túi yến mạch mang theo. 


Ngoài ra, các hũ đựng của hãng có thiết kế thon gọn không tốn diện tích, dễ cất gọn trong các khe cánh tủ nên rất tiện cho việc bảo quản lâu dài trong tủ lạnh. 

Loại yến mạchYến mạch cán mỏng
Khối lượng100/ 400/ 500 g, 1 kg
Lượng caloKhông rõ
Chất xơKhông rõ
Đường tổngKhông rõ
Chất lượngKhông rõ
Xuất xứ Canada
Đóng góiTúi nylon, hộp nhựa
Hiển thị tất cả

Công Thức Chế Biến Yến Mạch Ngon

Dưới đây, mybest sẽ giới thiệu các bạn một vài công thức chế biến yến mạch ngon và dễ ăn từ chuyên gia dinh dưỡng. Các bạn hãy thử tham khảo và áp dụng những công thức dưới đây để có những bữa ăn ngon và hấp dẫn.

Chế Biến Qua Đêm: Làm Dịu Mùi Vị Yến Mạch, Phù Hợp Với Những Người Mới Bắt Đầu

Chế Biến Qua Đêm: Làm Dịu Mùi Vị Yến Mạch, Phù Hợp Với Những Người Mới Bắt Đầu

Với những bạn lần đầu sử dụng hay bắt đầu sử dụng yến mạch thì nên ăn yến mạch với các sản phẩm sữa. Các chất béo từ sữa chua và sữa bò có tác dụng làm khuếch tán mùi hương, giảm bớt vị của yến mạch, giúp dễ ăn hơn. Trong trường hợp bạn cảm thấy thiếu vị, hãy cho thêm các loại hoa quả giàu vitamin C để phòng bệnh thiếu máu hay tuần hoàn kém.


Nếu bạn muốn yến mạch dễ ăn hơn nữa thì bạn có thể tham khảo công thức vô cùng đơn giản "Overnight Oat" không những ngon mà còn giúp hấp thu canxi có lợi cho cơ thể.


  1. Thêm sữa đậu nành hoặc sữa bò vào yến mạch rồi để qua đêm
  2. Sáng hôm sau, ăn yến mạch với mật ong, sữa chua hoặc các loại hoa quả.

Kết Hợp Thực Phẩm Lên Men: Nâng Cao Hiệu Quả Làm Đẹp Và Sức Khỏe

Kết Hợp Thực Phẩm Lên Men: Nâng Cao Hiệu Quả Làm Đẹp Và Sức Khỏe

Với những bạn mong muốn có một cơ thể khỏe mạnh thì nên kết hợp yến mạch với các loại thực phẩm lên men như sữa chua sẽ giúp cải thiện đường ruột. Khi đường ruột không tốt, các vi khuẩn xấu bên trong sẽ chảy theo máu dẫn đến các hiện tượng như dễ mệt mỏi, hay cáu gắt hoặc da dẻ sần sùi, v.v. Tuy nhiên, lượng chất xơ có nhiều trong yến mạch dễ khiến cho dạ dày tiêu hóa chậm. Vì vậy, những bạn có bụng yếu có thể nấu mềm yến mạch với nước, sữa bò để làm cháo hay risotto, v,v,


Ngoài ra, nếu bạn muốn nâng cao hiệu quả làm đẹp với da thì nên kết hợp với các loại rau củ quả xanh, cam như cà rốt, bông cải chứa nhiều chất dinh dưỡng chống oxi hóa hay các loại quả mọng như dâu tây, việt quất, v.v. ,tăng cường giữ ẩm cho tóc và da,

Người Ăn Kiêng: Chú Ý Đến Đồ Ăn Kèm Và Độ Dai Của Hạt

Người Ăn Kiêng: Chú Ý Đến Đồ Ăn Kèm Và Độ Dai Của Hạt

Để đẩy nhanh hiệu quả của quá trình ăn kiêng, bạn cần lưu ý đến một số điểm sau:


  • Bạn có thể ăn yến mạch vào mọi lúc sáng, trưa, chiều tối tùy sở thích. Tuy nhiên, hãy nhớ chú ý đến chỉ số đường huyết trong thực phẩm GI (Chỉ số glycemic) và chọn thực phẩm ăn kèm có mức đường phù hợp.
  • Nên chọn nguyên liệu có vị càng thanh đạm càng tốt. Bởi thức ăn có vị đậm dễ khiến bạn có xu hướng ăn nhanh hơn.
  • Khi ngâm yến mạch trong sữa hoặc nước hãy ăn cả phần nước  /sữa đó. 


Ngâm yến mạch sẽ khiến Kali - chất giúp giảm sưng tấy hiệu quả bị hòa tan trong nước/sữa, bạn nên ăn hết phần nước để hấp thụ đủ lượng chất dinh dưỡng trong yến mạch. 


Ngoài ra, khi kết hợp đồ ăn kèm bạn nên trộn yến mạch với các loại dầu mỡ tiêu hóa chậm hoặc thêm hạt dinh dưỡng để tăng số lần nhai, như vậy sẽ làm tăng cảm giác chắc bụng, ăn no lâu. Yến mạch ngâm mềm thêm rau, trứng xào chung với dầu oliu ít calo là một công thức gợi ý dành cho bạn. 

Công Thức Yến Mạch Cho Người Thiếu Máu

Công Thức Yến Mạch Cho Người Thiếu Máu

Thiếu sắt là một trong những nguyên nhân dẫn đến thiếu máu, khiến cơ thể luôn cảm thấy lạnh. Tuy yến mạch chứa nhiều chất sắt sẽ giúp ngăn ngừa thiếu máu, nhưng đây là dạng sắt non-heme khó hấp thụ. Vì vậy, mybest khuyến khích bạn kết hợp các thực phẩm giàu vitamin C với yến mạch để tăng cường hiệu quả hấp thụ sắt.


Với các công thức yến mạch ngâm sữa, sữa chua đơn giản dùng kèm theo một vài múi cam, quýt sẽ giúp cơ thể bạn dễ hấp thụ được nhiều chất sắt hơn. 

Công Thức Làm Đẹp Với Yến Mạch

Công Thức Làm Đẹp Với Yến Mạch

Với những người muốn tăng cường hiệu quả làm đẹp cho làn da, mybest gợi ý bạn kết hợp yến mạch với các nhóm vitamin có tính chống oxy hóa mạnh.


Công thức phù hợp với bạn sẽ là các món salad, yến mạch qua đêm, lưu ý chọn thực phẩm ăn kèm là các loại nguyên liệu sẫm màu thường có chứa nhiều chất chống oxy hóa như các loại rau có màu vàng, xanh (cà rốt, bông cải xanh, v.v.) và quả mọng (dâu tây, việt quất, v.v.).

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi Chuyên Gia Dinh Dưỡng Đặng Ngọc Hùng

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi Chuyên Gia Dinh Dưỡng Đặng Ngọc Hùng

Cách Ăn Yến Mạch Để Giảm Cân?

Yến mạch là thực phẩm giàu xơ, trên 100gr yến mạch lượng xơ cao gấp 2-3 lần so với rau nên đây được xem là thực phẩm giảm cân tốt. 


Bạn có thể dùng trước bữa ăn chính hoặc dùng kết hợp với sữa chua, các loại trái cây hoặc chế biến thành các loại granola, bánh ăn kiêng để thay thế 1 bữa ăn chính cũng là phương pháp hiệu quả để giảm cân.

Trẻ Em Có Dùng Được Yến Mạch Không? Dùng Từ Mấy Tuổi Thì An Toàn?

Với trẻ bắt đầu ăn dặm sau 6 tháng có thể giới thiệu cho trẻ ăn các loại thực phẩm trong đó có yến mạch. Tuy nhiên lúc này nên nấu dưới dạng soup, cháo để trẻ có thể tiêu hóa được dễ dàng. 


Bố mẹ cũng nên khởi đầu từ 1-2 muỗng sau đó tăng dần và đến khi trẻ lớn có thể trộn vào sữa chua, sinh tố để trẻ ăn rất tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của trẻ.

Yến Mạch Thường Và Yến Mạch Cán Dẹt Có Gì Khác Nhau Về Mặt Dinh Dưỡng Không?

Về mặt dinh dưỡng, 2 loại có thể không khác nhau nhiều. 


Yến mạch thường sẽ cần nhiều thời gian để chế biến làm cho nó trở nên mềm hơn và có thể dùng được. Trong khi đó yến mạch dẹt thường đã qua công đoạn sơ chế làm rút ngắn thời gian chế biến lại cũng phù hợp dùng chung với các loại nước, sữa chua ngay khi cần.

Gợi Ý Các Loại Hạt Ngũ Cốc Lành Mạnh

Bên cạnh yến mạch nguyên vị, các công thức yến mạch kết hợp ngũ cốc, các loại hạt, trái cây khô như Muesli hay Granola cũng đang rất được chú ý như một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng cho chế độ ăn lành mạnh. 


Chi tiết về các công thức ăn uống lành mạnh được đề cập đầy đủ trong các bài viết của mybest. Bạn đọc quan tâm vui lòng tìm hiểu thêm các đường link tổng hợp ngay tại đây. 

Top 5 Yến Mạch Tốt Nhất

1: QuakerYến Mạch Quaker

2: Bob’s Red MillYến Mạch Hữu Cơ Bob’s Red Mill

3: MarkalYến Mạch Hữu Cơ Markal

4: DK HarvestYến Mạch DK Harvest

5: Absolute OrganicYến Mạch Hữu Cơ Absolute Organic

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Thực Phẩm - Đồ Uống
  3. Đồ Hộp - Đồ Khô - Thực Phẩm Đóng Gói
  4. Top 10 Loại Yến Mạch tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia Dinh Dưỡng]

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.