mybest
Cọ Che Khuyết Điểm

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Mỹ Phẩm - Trang Điểm
  3. Dụng Cụ - Phụ Kiện Làm Đẹp
  4. Top 10 Cọ Che Khuyết Điểm tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]
  • Top 10 Cọ Che Khuyết Điểm tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 1
  • Top 10 Cọ Che Khuyết Điểm tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 2
  • Top 10 Cọ Che Khuyết Điểm tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 3
  • Top 10 Cọ Che Khuyết Điểm tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 4
  • Top 10 Cọ Che Khuyết Điểm tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 5

Top 10 Cọ Che Khuyết Điểm tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Cọ che khuyết điểm là một item không thể thiếu để che những vết nám, quầng thâm, vết thâm mụn trên da. Dùng cọ che khuyết điểm sẽ dễ dàng tán và làm tiệp màu concealer vào da hơn dùng tay; bạn sẽ khó có thể trang điểm thiếu cọ che khuyết điểm sau khi đã trải nghiệm tác dụng của nó. Có rất nhiều loại cọ che khuyết điểm đang bày bán trên thị trường của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Real Techniques, LUSTRE, KVD, M.A.C, v.v. có lẽ sẽ khiến bạn phân vân khi lựa chọn.


Vì vậy lần này mybest xin được giới thiệu đến các bạn cách chọntop 10 cọ che khuyết điểm tốt nhất được ưa chuộng hiện nay. Hãy tham khảo bài viết để lựa chọn cho thật phù hợp nhé.

Cập nhật ngày 14/07/2023
Trần Quỳnh Hoa
Chuyên Gia
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Trần Quỳnh Hoa - chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp tại Việt Nam xuất thân từ học viện Makeup Forever Paris. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, tích luỹ kiến thức sâu rộng cả trong và ngoài nước. PRO M.U.A Quỳnh Hoa gây dựng thành công tên tuổi cá nhân thành lập TOUCH Beauty VN và HoaTran Makeup Acacdemy - học viện trang điểm mang xứ mệnh đào tạo nên những thế hệ học viên có "tâm" và có "tầm". Học viện HoaTran cũng là một trong những đối tác của MAAP - Paris và Airbrush Makeup Japan. Ngoài ra, chị Quỳnh Hoa còn đảm nhận vị trí Speaker của chuỗi hoạt động Master Makeup và là đối tác của nhiều nhãn hàng mỹ phẩm nổi tiếng, hay makeup artist của nhiều celebs. Facebook: https://www.facebook.com/tranquynhhoa.makeup HoaTran Makeup Acacdemy: https://hoatranmakeup.com/

Profile của Trần Quỳnh Hoa
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

Cọ Che Khuyết Điểm Giúp Tối Ưu Hiệu Quả Của Concealer

Cọ Che Khuyết Điểm Giúp Tối Ưu Hiệu Quả Của Concealer

Có rất nhiều người lo lắng rằng dù có dùng concealer cũng không thể che được vết nám, sẹo mụn và quầng thâm.


Có thể, nguyên nhân nằm ở cách apply concealer của bạn. Nếu bạn dùng ngón tay để tán concealer, lớp che khuyết điểm sẽ dần dần bị vỡ, trôi mất, khiến lớp trang điểm trở nên không đều màu. Tuy nhiên, dùng cọ che khuyết điểm sẽ đem đến cho bạn một lớp trang điểm có độ che phủ cao, concealer sẽ dễ dàng dính chặt vào da và giúp che khuyết điểm tốt hơn.


Cũng có loại dùng chung được với cọ môi hoặc có thể dùng một loại cọ khác thay thế nhưng dùng đúng cọ chuyên để che khuyết điểm vẫn là tuyệt nhất. Để tối ưu hóa hiệu quả vốn có của concealer thì việc chọn cọ che khuyết điểm phù hợp là vô cùng quan trọng.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Bản chất concealer có kết cấu đặc hơn ít nước hơn kem nền nên khi dùng beauty blender bị hút bớt nước trong sản phẩm gây khó khăn trong việc tán kem, ngay cả khi dùng tay bạn cũng khó có thể tán đều toàn bộ. Nhưng khi dùng cọ không hút nước, kích thước tô nhỏ giúp đi vào đúng điểm hơn phù hợp với thao tác che khuyết điểm.

Cách Chọn Cọ Che Khuyết Điểm

Khi chọn cọ che khuyết điểm, có một số điểm quan trọng mà mybest muốn các bạn lưu ý. Hãy tham khảo khi chọn mua cọ nhé.

1

Chọn Dáng Cọ Phù Hợp Với Vùng Da Cần Che Khuyết Điểm

Để phát huy tối đa hiệu quả của concealer, bạn nên chọn dáng cọ phù hợp với vùng da có khuyết điểm mà bạn muốn che phủ.

Chọn Cọ Dẹt Đầu Bằng: Che Phủ Vùng Da Lớn Như Quầng Thâm

Chọn Cọ Dẹt Đầu Bằng: Che Phủ Vùng Da Lớn Như Quầng Thâm

Với những concealer mỏng nhẹ dùng để che quầng thâm, cọ che khuyết điểm đầu bằng, có bề mặt rộng và lông cọ mềm là phù hợp nhất. Chiều rộng khoảng 10mm là một con số lý tưởng khi chọn cọ.


Để che quầng thâm một cách tự nhiên, quan trọng là cần lớp concealer thật tệp vào da mà không cần apply quá dày. Bạn chỉ cần có một chiếc cọ lông mềm và apply concealer nhẹ nhàng để đạt được hiệu quả mong muốn.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Vùng Quầng thâm ở mắt có lớp da mỏng khi che khuyết điểm rất dễ đọng rãnh, tạo vệt, vì thế khi dùng cọ dẹt thao tác của bạn sẽ dứt khoát hơn và che phủ tốt hơn.

Chọn Cọ Đầu Nhỏ: Chấm Đúng Vào Từng Vết Nám, Sẹo Mụn

Chọn Cọ Đầu Nhỏ: Chấm Đúng Vào Từng Vết Nám, Sẹo Mụn

Để chấm những vết nám, tàn nhang, sẹo mụn, dùng loại cọ che khuyết điểm có đầu nhỏ, lông cọ cứng là phù hợp nhất. Cọ đầu bằng nhỏ hoặc cọ hình trụ cũng là những sự lựa chọn hợp lý.


Bởi concealer dùng để che những khuyết điểm nhỏ thường có chất kem dày, nặng nên tốt nhất là có một chiếc cọ che khuyết điểm có khả năng chấm concealer và khiến lớp che khuyết điểm tệp chặt vào điểm được chấm trên da.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Bạn lưu ý khi dùng che khuyết điểm bạn chỉ nên sử dụng chúng vào đúng điểm cần, có khuyết điển, tuyệt đối không nên sử dụng tràn sang vùng khác gây hiện tượng dày mặt, bí da. Vì thế nên cọ đầu nhỏ là lưạ chọn tối ưu cho bạn

Cọ Oval: Tính Linh Hoạt Cao

Cọ Oval: Tính Linh Hoạt Cao

Dù không nhiều như các dáng cọ thường nhưng hiện nay cọ oval cũng đã dần trở nên phổ biến trên thị trường. Cọ oval thường được phát triển nhiều kích cỡ to nhỏ khác nhau, bạn có thể linh hoạt chọn size cọ tùy vào độ rộng vùng da bạn muốn che khuyết điểm. Muốn che khuyết điểm vùng da rộng thì chọn cọ cỡ vừa, muốn chấm những khuyết điểm nhỏ thì chọn cọ cỡ nhỏ bạn nhé.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Cọ oval có hình dáng mô phỏng ngón tay sẽ dễ dàng đi vào vị trí từ nhỏ đến lớn trên gương mặt. Ngoài ra nó còn dùng được cho nhiều vùng nên có tính linh hoạt cao.

2

Chọn Loại Lông Cọ Hợp Ý

Chúng ta có thể chia lông cọ ra làm hai loại lớn: lông nhân tạo và lông tự nhiên. Bạn cũng nên cân nhắc về loại concealer mình đang sử dụng để lựa chọn, bởi có loại lông cọ dễ làm sạch, có loại lại không.

Lông Nhân Tạo: Dễ Vệ Sinh, Giá Cả Phải Chăng

Lông Nhân Tạo: Dễ Vệ Sinh, Giá Cả Phải Chăng

Lông nhân tạo được làm từ nylon hoặc polyester, có ưu điểm là rất bền và dễ vệ sinh. Đặc biệt, nếu bạn dùng concealer dạng lỏng, dạng cream thì càng quan trọng việc vệ sinh cọ hơn nên một chiếc cọ dễ vệ sinh là sự lựa chọn đáng cân nhắc.


Tuy nhiên, có sự khác nhau nhất định về chất lượng giữa các sản phẩm, có những cọ sẽ gây kích ứng lên làn da nhạy cảm. Tất nhiên việc mua cọ với giá rẻ thì rất kinh tế, nhưng bạn nên tránh việc chỉ nhìn giá cả để mua hàng.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Cọ nhân tạo thường sẽ sản xuất có lông mượt, có nhiều sự lựa chọn về giá thành do sản xuất đồng loạt, rất phù hợp những bạn bắt đầu tập makeup tìm những bộ cọ cơ bản mà dễ vệ sinh

Lông Tự Nhiên: Khó Vệ Sinh Nhưng Chất Lượng Tốt

Lông Tự Nhiên: Khó Vệ Sinh Nhưng Chất Lượng Tốt

Lông tự nhiên được làm từ lông động vật, có chất lượng tốt và đem lại cảm giác thoải mái trên da. Cọ sẽ nhanh chóng xuống cấp và dễ gây đau rát da nếu được vệ sinh, chăm sóc quá nhiều. Vì vậy, concealer dạng bột sẽ phù hợp với cọ lông tự nhiên hơn concealer dạng lỏng.


Tuy nhiên, hiện tại ở Việt Nam, concealer dạng lỏng, dạng cream vẫn phổ biến hơn dạng bột nên nếu bạn đã sẵn có concealer dạng lỏng và cream thì cũng đừng ngại sử dụng cọ lông tự nhiên nhé. Bạn chỉ cần nhẹ nhàng và cẩn thận hơn trong khâu vệ sinh để bảo vệ cọ thôi. 


Những loại lông mềm mại như lông chồn, sóc, tanuki,... hay được sử dụng để làm lông cọ che khuyết điểm. Dù sao đi nữa, đây là loại cọ yêu cầu sự kỳ công, cẩn thận khi vệ sinh nên có lẽ sẽ không phù hợp với những người muốn việc vệ sinh cọ thật nhanh chóng và dễ dàng.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Phải cẩn thận trong quá trình vệ sinh cọ lông tự nhiên. Bạn cần lưu ý chọn sản phẩm chuyên dụng phù hợp bởi lông cọ tự nhiên sần sùi khó trong quá trình vệ sinh.

3

Chọn Cọ Có Nắp Nếu Muốn Mang Theo Người

Chọn Cọ Có Nắp Nếu Muốn Mang Theo Người

Dù sau khi vừa trang điểm xong những khuyết điểm sẽ được che phủ nhưng sau một thời gian, vùng da đó sẽ trở nên không đều màu, bị vỡ, cakey bởi những tác động như mồ hôi, v.v Nếu bạn muốn touch up lại lớp trang điểm thì hay mua một cây cọ che khuyết điểm có nắp để luôn mang theo người. Như vậy túi, ví đựng của bạn sẽ không bị bẩn, cọ cũng có thể được cất gọn, rất tiện lợi khi mang theo người.

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 10 Cọ Che Khuyết Điểm tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Sau đây, mybest sẽ giới thiệu với các bạn top 10 cọ che khuyết điểm tốt nhất được ưa chuộng hiện nay, hãy tham khảo và chọn ra một cây cọ thật phù hợp với mình nhé.Bảng xếp hạng này dựa trên những sản phẩm bán chạy trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki.
Top Được ưa chuộng
Bộ lọc
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Chất liệu
Nắp đậy
Dáng cọ
1

Real Techniques

Cọ Che Khuyết Điểm Real Techniques Expert Concealer Brush210

Real Techniques Cọ Che Khuyết Điểm Real Techniques Expert Concealer Brush 1

Từ 165.000 VNĐ

Tương đối cao

Che Phủ Vùng Da Có Khuyết Điểm Dưới Mắt

Sợi tổng hợp UltraPlush

Hình trụ, đầu tròn

2

LUSTRE

Cọ Che Khuyết Điểm LUSTRE Pro Makeup Brush Concealer BrushF105

LUSTRE Cọ Che Khuyết Điểm LUSTRE Pro Makeup Brush Concealer Brush 1

Từ 290.000 VNĐ

Cao

Lông Cọ Bó Chặt, Kỳ Vọng Tạo Hiệu Quả Đều Màu

Sợi tổng hợp

Dẹt, lớn

3

KVD

Cọ Che Khuyết Điểm Lock-It Edge Concealer Brush40

KVD Cọ Che Khuyết Điểm Lock-It Edge Concealer Brush 1

Từ 49.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Thiết Kế Đầu Cọ Vát Nổi Bật

Dẹt, lớn

Hình trụ đầu vát

4

M.A.C

Cọ Che Khuyết Điểm M.A.C Synthetic Mini Rounded Slant Brush270S

M.A.C Cọ Che Khuyết Điểm M.A.C Synthetic Mini Rounded Slant Brush 1

Từ 78.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Cán Cọ Gỗ Được Làm Thủ Công

Sợi tổng hợp

Hình trụ đầu tròn

5

Bobbi Brown

Cọ Che Khuyết Điểm Concealer Blending Brush

Bobbi Brown Cọ Che Khuyết Điểm Concealer Blending Brush 1

Từ 150.000 VNĐ

Tương đối cao

Có Nắp Để Thuận Tiện Cho Việc Mang Theo Người

Sợi tổng hợp

Dẹt, đầu nhỏ

6

E.L.F Cosmetic

Cọ Che Khuyết Điểm E.L.F

E.L.F Cosmetic Cọ Che Khuyết Điểm E.L.F 1

Từ 115.000 VNĐ

Trung bình

Linh Hoạt Sử Dụng Như Một Eyeshadow Brush

Sợi tổng hợp

Dẹt, đầu nhỏ

7

VACOSI

Cọ Che Khuyết Điểm VACOSIF09

VACOSI Cọ Che Khuyết Điểm VACOSI 1

Từ 40.000 VNĐ

Rẻ

Giúp Điều Chỉnh Lượng Concealer Không Quá Dày

Không rõ

Dẹt, đầu nhỏ

8

Wet N Wild

Cọ Che Khuyết Điểm Wet N Wild Large Concealer Brush

Wet N Wild Cọ Che Khuyết Điểm Wet N Wild Large Concealer Brush 1

Từ 130.000 VNĐ

Trung bình

Dùng Để Che Phủ Những Vùng Khuyết Điểm Lớn

Sợi tổng hợp

Dẹt, đầu lớn

9

Skinfood

Cọ Che Khuyết Điểm Skinfood Premium Concealer Brush

Skinfood Cọ Che Khuyết Điểm Skinfood Premium Concealer Brush 1

Từ 135.000 VNĐ

Trung bình

Phù Hợp Che Khuyết Điểm Ở Các Góc Nhỏ Trên Mặt

Sợi tổng hợp

Dẹt, đầu nhỏ

10

VACOSI

Cọ Che Khuyết Điểm Lớn VACOSI Contour & Conceal BrushOB05

VACOSI Cọ Che Khuyết Điểm Lớn VACOSI Contour & Conceal Brush 1

Từ 85.000 VNĐ

Trung bình

Che Phủ Vùng Má, Quầng Thâm Mắt

Không rõ

Oval, lớn

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

Real TechniquesCọ Che Khuyết Điểm Real Techniques Expert Concealer Brush210

Cọ Che Khuyết Điểm Real Techniques Expert Concealer Brush 1
Nguồn: realtechniques.com
Giá tham khảo
Từ 165.000 VNĐ
Tương đối cao
Giá tham khảo
Từ 165.000 VNĐ
Tương đối cao

Che Phủ Vùng Da Có Khuyết Điểm Dưới Mắt

Cọ che khuyết điểm Real Techniques Expert Concealer Brush có đầu cọ tròn, lông cọ dày và độ lớn vừa phải, rất phù hợp để che phủ những vùng da có khuyết điểm dưới mắt. Đối với những vùng da rộng như má, bạn cũng có thể sử dụng để tán concealer che phủ da bị đỏ.


Cọ rất dễ vệ sinh, bạn không cần quá tỉ mỉ và tốn quá nhiều thời gian cho công đoạn này. Dù lông cọ làm từ sợi tổng hợp nhưng những phản hồi từ người dùng cho thấy lông cọ rất mềm mại, cảm giác khi chạm da thoải mái và khá bền.

Chất liệuSợi tổng hợp UltraPlush
Nắp đậy
Dáng cọHình trụ, đầu tròn
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

LUSTRECọ Che Khuyết Điểm LUSTRE Pro Makeup Brush Concealer BrushF105

Giá tham khảo
Từ 290.000 VNĐ
Cao
Giá tham khảo
Từ 290.000 VNĐ
Cao

Lông Cọ Bó Chặt, Kỳ Vọng Tạo Hiệu Quả Đều Màu

Cọ che khuyết điểm LUSTRE được thiết kế cán cọ màu vàng đồng sáng bóng, sang trọng, mang lại vibe trưởng thành. Ngoài ra, cán cọ làm bằng kim loại chất lượng cao. Vì vậy khi cầm và tao tác cọ trên mặt, bạn sẽ có cảm giác rất đầm tay, chắc chắn.


Lông cọ bó chặt và có dáng dẹt. Điều này đem lại kỳ vọng trong việc tối ưu hiệu quả đều màu trên da, hạn chế để lại sọc, vạch trắng. Cọ rất phù hợp để che phủ quầng thâm dưới mắt nhưng bạn cũng vẫn có thể dùng cọ để che những khuyết điểm nhỏ hơn bằng thao tác tay khéo léo.

Chất liệuSợi tổng hợp
Nắp đậy
Dáng cọDẹt, lớn
No.3

KVDCọ Che Khuyết Điểm Lock-It Edge Concealer Brush40

Giá tham khảo
Từ 49.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Thiết Kế Đầu Cọ Vát Nổi Bật

Thiết kế đầu cọ vát nổi bật của cọ che khuyết điểm KVD Lock-It Edge Concealer Brush vô cùng độc đáo, hiếm xuất hiện trên mặt bằng các loại cọ concealer. Dáng cọ vát này sẽ khớp với vùng da dưới mắt, hỗ trợ việc apply concealer che phủ quầng thâm dễ dàng hơn.


Cọ sẽ giúp bạn che phủ tốt cả những vết nám, thâm mụn. Ngoài ra, bạn cũng có thể linh hoạt sử dụng cọ để đánh khối những vùng da phù hợp với kích thước của cọ, ví dụ như vùng hai bên sống mũi. Cọ sẽ phù hợp với những dòng concealer và contour dạng lỏng và kem hơn là dạng bột.

Chất liệuDẹt, lớn
Nắp đậy
Dáng cọHình trụ đầu vát
No.4

M.A.CCọ Che Khuyết Điểm M.A.C Synthetic Mini Rounded Slant Brush270S

Giá tham khảo
Từ 78.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Cán Cọ Gỗ Được Làm Thủ Công

Cọ che khuyết điểm M.A.C Synthetic Mini Rounded Slant Brush là một chiếc cọ chất lượng, một trong các best seller của hãng mỹ phẩm M.A.C. Phần lông cọ có dáng trụ đầu tròn tạo thành hình vòm, làm từ sợi nhân tạo nhưng vẫn mang lại cảm giác mềm mại khi tiếp xúc trên da.


Phần cán cọ được làm thủ công với chất liệu gỗ, lớp bọc kim loại tiếp xúc giữa phần lông cọ và cán cọ làm từ đồng bọc niken. Cọ có độ lớn vừa phải, dễ cầm, dễ thao tác, dễ sử dụng nên cũng rất phù hợp với những người mới trang điểm.

Chất liệuSợi tổng hợp
Nắp đậy
Dáng cọHình trụ đầu tròn
No.5

Bobbi BrownCọ Che Khuyết Điểm Concealer Blending Brush

Giá tham khảo
Từ 150.000 VNĐ
Tương đối cao

Có Nắp Để Thuận Tiện Cho Việc Mang Theo Người

Cọ che khuyết điểm Bobbi Brown Concealer Blending Brush có nắp đi kèm, phù hợp và thuận tiện cho việc mang theo người để touch up lại lớp trang điểm. Thậm chí bạn cũng có thể mang cọ đi du lịch cùng với một, hai chiếc cọ có nắp khác nếu ngại mang theo cả bộ cọ cồng kềnh.


Đầu cọ khá nhỏ, giúp bạn thao tác chi tiết hơn ở các khuyết điểm nhỏ như vết nám, vết thâm mụn. Ngoài ra, vì đầu cọ nhỏ nên bạn cũng có thể thao tác thật khéo léo để tán rìa ngoài của vùng da đã apply oncealer, tạo cảm giác tự nhiên hơn cho lớp nền.

Chất liệuSợi tổng hợp
Nắp đậy
Dáng cọDẹt, đầu nhỏ
No.6

E.L.F CosmeticCọ Che Khuyết Điểm E.L.F

Giá tham khảo
Từ 115.000 VNĐ
Trung bình

Linh Hoạt Sử Dụng Như Một Eyeshadow Brush

E.L.F Cosmetic là một thương hiệu cruelty-free, 100% vegan nên cọ che khuyết điểm E.L.F cũng làm từ sợi tổng hợp, không hề thử nghiệm và sử dụng nguyên liệu từ động vật. Cọ được thiết kế màu sắc đồng bộ từ cán cọ cho đến lông cọ, màu đen đơn giản nhưng mang lại cảm giác trưởng thành.


Vì cọ dẹt và có đầu nhỏ nên rất phù hợp để che những khuyết điểm nhỏ trên khuôn mặt như nám, thâm mụn. Thêm nữa, cọ cũng có thể sử dụng linh hoạt như một chiếc cọ tán phấn mắt. Nếu bạn có ý định sử dụng cọ như vậy, hãy chú ý vệ sinh cọ khi muốn chuyển từ che khuyết điểm sang tán phấn mắt nhé; nhất là với những người có mí mắt dầu, concealer sẽ làm phấn mắt của bạn nhanh trôi hơn.

Chất liệuSợi tổng hợp
Nắp đậy
Dáng cọDẹt, đầu nhỏ
No.7

VACOSICọ Che Khuyết Điểm VACOSIF09

Giá tham khảo
Từ 40.000 VNĐ
Rẻ

Giúp Điều Chỉnh Lượng Concealer Không Quá Dày

Cọ che khuyết điểm VACOSI có phần lông cọ bó chặt, khi lấy concealer lên cọ sẽ không bị quá dày và khi apply lên da sẽ mỏng nhẹ mà đều màu, không tạo sọc trên da. Nếu thấy che phủ chưa đủ, bạn hoàn toàn có thể apply chồng nhiều lớp mỏng lên nhau để có hiệu quả che phủ cao hơn mà không mang lại cảm giác dày cộp.


Vì cọ có đầu nhỏ nên bạn có thể sử dụng để apply concealer dưới chân mày với mục đích định hình dáng lông mày, hay apply highlighter, v.v. Bạn cũng nên chú ý vấn đề vệ sinh cọ khi chuyển đổi sản phẩm sử dụng nhé.

Chất liệuKhông rõ
Nắp đậy
Dáng cọDẹt, đầu nhỏ
No.8

Wet N WildCọ Che Khuyết Điểm Wet N Wild Large Concealer Brush

Giá tham khảo
Từ 130.000 VNĐ
Trung bình

Dùng Để Che Phủ Những Vùng Khuyết Điểm Lớn

Cọ che khuyết điểm Wet N Wild Large Concealer Brush có hình dạng dẹt phổ biến ở các loại cọ che khuyết điểm đầu nhỏ nhưng có phần đầu lớn hơn kích thước trung bình của các cọ nhỏ đó, phù hợp với các vùng khuyết điểm lớn hơn, ví dụ như vùng da đỏ ở hai má, quầng thâm mắt, v.v.


Cán cầm cọ có vùng hõm, giúp người dùng kiểm soát được tay cầm khi dùng cọ, không bị trượt tay, nâng cao tính tỉ mỉ trong thao tác. Tuy nhiên, màu trắng của cả cán cọ lẫn lông cọ đều rất dễ bẩn, chỉ cần dính một chút concealer vào cũng đã ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mĩ nên bạn nên chú ý nhiều hơn trong việc làm sạch cọ nhé.

Chất liệuSợi tổng hợp
Nắp đậy
Dáng cọDẹt, đầu lớn
No.9

SkinfoodCọ Che Khuyết Điểm Skinfood Premium Concealer Brush

Giá tham khảo
Từ 135.000 VNĐ
Trung bình
Giá tham khảo
Từ 135.000 VNĐ
Trung bình

Phù Hợp Che Khuyết Điểm Ở Các Góc Nhỏ Trên Mặt

Cọ che khuyết điểm Skinfood Premium Concealer Brush có đầu cọ dẹt nhỏ, dài nên phù hợp với che các khuyết điểm nhỏ trên khuôn mặt. Ngoài ra đầu cọ như vậy cũng giúp bạn dễ dàng apply sản phẩm vào các góc nhỏ trên mặt như hai bên cánh mũi, đầu mắt, v.v. Vì vậy, bạn hãy cứ linh hoạt sử dụng tùy vào nhu cầu trang điểm của bản thân.


Cọ cũng giúp bạn dễ dàng tán rìa của vùng da đã apply concealer để mang lại lớp che khuyết điểm trông tự nhiên hơn, hòa vào màu của lớp nền sẵn có để trông không quá nổi bật trên da. Tuy nhiên, cọ có cám cần nhỏ nhưng được thiết kế hình trụ thẳng đuột nên có thể bạn sẽ cần cầm thật chắc tay khi sử dụng để tránh trơn trượt

Chất liệuSợi tổng hợp
Nắp đậy
Dáng cọDẹt, đầu nhỏ
No.10

VACOSICọ Che Khuyết Điểm Lớn VACOSI Contour & Conceal BrushOB05

Cọ Che Khuyết Điểm Lớn VACOSI Contour & Conceal Brush 1
Nguồn: vacosi.com
Giá tham khảo
Từ 85.000 VNĐ
Trung bình
Giá tham khảo
Từ 85.000 VNĐ
Trung bình

Che Phủ Vùng Má, Quầng Thâm Mắt

Cọ che khuyết điểm lớn VACOSI Contour & Conceal Brush có hình oval, là một chiếc cọ che khuyết điểm cỡ lớn nên phù hợp để che phủ vùng má hoặc quầng thâm mắt. Vì kích cỡ này nên bạn cũng có thể dùng cọ để tạo khối hoặc highlight cho khuôn mặt bằng các sản phẩm tương ứng khác ngoài concealer.


Cọ có cán cầm khá chắc chắn, không dễ trơn tuột tay khi đang thao tác cọ. Tuy nhiên, với những người vẫn còn thấy lạ lẫm với loại cọ oval này thì có thể phải luyện tập vài lần để quen tay hơn, bởi thiết kế của cọ oval hoàn toàn khác biệt so với các cọ thông thường.

Chất liệuKhông rõ
Nắp đậy
Dáng cọOval, lớn

Sản Phẩm Gợi Ý Từ Chuyên Gia

Sản Phẩm Gợi Ý Từ Chuyên Gia

Cọ che khuyết điểm Vacosi Concealer Brush F09 được thiết kế dẹt, đầu cọ tinh xảo và lông cọ mềm mịn bó chặt, giúp lớp kem che khuyết điểm mỏng nhẹ tự nhiên, không để lại vệt khi dùng. Cọ có thể dùng với sản phẩm: dạng lỏng​ (liquid), dạng kem (cream). Cọ không gây‎ kích ứng da, cho cảm​ giác êm ái ngay cả khi sử dụng ở‎ những vùng da nhạy cảm.


Sephora 57 với thiết kế như một cọ nền dạng buffing thu nhỏ, giúp cho lớp kem che khuyết điểm được blend đều cho vùng da dưới mắt, dàn trải lớp kem che khuyết điểm giúp cho đôi mắt bừng sáng hơn. Ngoài công dụng che khuyết điểm dưới mắt thì cọ Sephora 57 còn có thể che phủ tốt các vùng da không đều màu do mụn, tàn nhan hoặc khu vực da tối màu quanh miệng và hai bên cánh mũi. Lông cọ mềm mại không gây khó chịu khi sử dụng.


Cọ che khuyết điểm Mac 270S có dáng lông cọ tròn, những sợi lông xếp dày và chặt khiến chiếc cọ này rất lý tưởng để apply kem che khuyết điểm dạng lỏng và dạng kem. Những vùng da không đều màu như dưới mắt, 2 bên cánh mũi, vùng có lỗ chân lông to và mụn đỏ đều sẽ có thể che phủ tốt đem lại lớp nền đều màu hơn.

Tips Để Che Khuyết Điểm Thật Tự Nhiên

Sau đây, mybest sẽ giới thiệu đến các bạn các tips sử dụng cọ che khuyết điểm để apply concealer sao cho thật tệp vào da, thật tự nhiên. Bạn hãy tham khảo nhé.

Lấy Đủ Lượng Concealer Lên Cọ

Lấy Đủ Lượng Concealer Lên Cọ

Khi lấy concealer lên cọ, bạn đừng chỉ lấy vào đầu cọ mà hãy lấy lên cả hai mặt cọ một lượng đủ concealer. Vì concealer đã vào được đến bên trong cọ, dàn đều lên cọ nên khi apply sẽ đều màu, không bị loang lổ hay hiện lên các sọc trên da.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Trước khi apply lên vùng da có khuyết điểm, bạn nên gạn bớt lượng kem che khuyết điểm trên cọ để có thể dễ dàng điều chỉnh thao tác tán. Nếu quá nhiều kem che khuyết điểm lớp nền sẽ dày và rất dễ bị đọng kem lên phần khuyết điểm.

Không Sờ Vào Phần Da Đã Che Khuyết Điểm

Không Sờ Vào Phần Da Đã Che Khuyết Điểm

Khi che khuyết điểm, nhiều người hay tiếp tục tán đều lên phần da đã được che, khiến khuyết điểm lại dần lộ rõ ra vì lớp kem bị mỏng đi. 


Bạn đừng chạm trực tiếp vào những vùng da cần che khuyết điểm, hãy tán mờ 1mm phần viền ngoài cùng của vùng da đã được apply concealer đó. Điều này vừa không làm giảm độ che phủ mà còn làm vùng da đó tệp màu với xung quanh, giúp che khuyết điểm thật tự nhiên.


Nếu vùng da đã che khuyết điểm và vùng da không che trông quá khác biệt, hãy lấy một chút kem nền bạn hay dùng lên cọ, thử tán mờ xung quanh phần da đã apply concealer. Việc này sẽ không khiến phần da đã che khuyết điểm bị nổi bật trên da, làm lớp makeup của bạn tự nhiên và đều màu hơn.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Sau khi che khuyết điểm xong, bạn có thể phủ lên lớp phấn phủ nhẹ để cố định lại lớp nền và phần che khuyết điểm, điều này cũng sẽ giúp lớp nền lâu trôi hơn khi hoạt động cả ngày.

Vệ Sinh Cọ Mỗi Khi Sử Dụng

Vệ Sinh Cọ Mỗi Khi Sử Dụng

Bởi trong concealer có chứa thành phần dầu nên rất cần người dùng giặt cọ sạch sẽ. Tuy nhiên, việc giặt quá nhiều có thể là nguyên nhân làm hỏng cọ nên mỗi lần sử dụng, bạn nên vệ sinh khô cho cọ. Những khi thấy cảm thấy cọ bẩn, bạn có thể dùng dung dịch rửa cọ để rửa trôi dầu và bã nhờn trên cọ.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Tình trạng da xấu đi khi bạn sử dụng mỹ phẩm một phần nguyên nhân đến từ những cây cọ chưa được vệ sinh sạch sẽ nhất là đối với da mụn, da nhạy cảm. 


Những mỹ phẩm còn thừa đọng lại trên cọ khi để bên ngoài thời gian dài sẽ là môi trường cho vi khuẩn phát triển, vì thế bạn hãy vệ sinh cọ mỗi khi sử dụng và định kì bằng dung dịch chuyên dụng. Hãy bảo quản cọ ở nơi sạch sẽ, thoáng mát để giữ cọ luôn trong trạng thái tốt nhất.

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi Chuyên Gia Makeup Quỳnh Hoa

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi Chuyên Gia Makeup Quỳnh Hoa

Cọ Che Khuyết Điểm Có Gây Ảnh Hưởng Gì Đến Da Không? (Da Mụn, Dị Ứng, v.v.)

Cọ che khuyết điểm nói riêng và các loại cọ trong makeup sẽ không làm ảnh hưởng đến các vấn đề về da của bạn nếu bạn vệ sinh cọ đúng cách thường xuyên và sạch sẽ. Các vấn đề về da tồi tệ đi do cọ nhiễm bụi, vi khuẩn hoặc da không được tẩy trang sạch sẽ.

Có Thể Sử Dụng Các Loại Cọ Khác Như Cọ Đánh Mắt Để Che Khuyết Điểm Được Hay Không?

Bạn hoàn toàn có thể dùng cọ mắt để che khuyết điểm trong trường hợp thiếu cọ tuy nhiên bản chất sợi lông cọ sẽ không chặt như cọ chuyên dụng và tiết diện tiếp xúc bé khiến việc che khuyết điểm trở nên kém hiệu quả hơn.

Có Thể Sử Dụng Cọ Che Khuyết Điểm Để Đánh Kem Nền Hay Sửa Lỗi Trang Điểm Được Không?

Cọ che khuyết điểm có thể sử dụng để che những lỗi trong trang điểm và có thể sử dụng thoa kem lót vì đầu lông cọ bện chặt khiến kem được trải đều trên da. Tuy nhiên, các loại cọ này thường có đầu cọ khá nhỏ, không thích hợp để sự dụng lên các vùng da lớn như khi đánh kem nền hay đánh phấn phủ.

Thảm Khảo Về Các Loại Cọ Make Up Khác

Ngoài cọ che khuyết điểm, bộ cọ make up của bạn chắc chắn không thể thiếu các loại cọ khác như cọ má hồng, cọ highlight, cọ phấn mắt, v.v. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn mua hẳn 1 bộ cọ nhiều cây để dùng được vào nhiều việc hơn, các cây cọ có chất lượng và hình thức đồng đều hơn. Hãy cùng mybest điểm qua các bài viết dưới đây để chọn ra các loại cọ trang điểm tốt nhất cho mình nhé.

Top 5 Cọ Che Khuyết Điểm Tốt Nhất

1: Real TechniquesCọ Che Khuyết Điểm Real Techniques Expert Concealer Brush210

2: LUSTRECọ Che Khuyết Điểm LUSTRE Pro Makeup Brush Concealer BrushF105

3: KVDCọ Che Khuyết Điểm Lock-It Edge Concealer Brush40

4: M.A.CCọ Che Khuyết Điểm M.A.C Synthetic Mini Rounded Slant Brush270S

5: Bobbi BrownCọ Che Khuyết Điểm Concealer Blending Brush

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Mỹ Phẩm - Trang Điểm
  3. Dụng Cụ - Phụ Kiện Làm Đẹp
  4. Top 10 Cọ Che Khuyết Điểm tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

favlist nổi bật

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.