mybest
Từ Điển Anh Anh

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Sách - Truyện
  3. Giáo Khoa - Giáo Trình
  4. Top 9 Từ Điển Anh Anh tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]
  • Top 9 Từ Điển Anh Anh tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 1
  • Top 9 Từ Điển Anh Anh tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 2
  • Top 9 Từ Điển Anh Anh tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 3
  • Top 9 Từ Điển Anh Anh tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 4
  • Top 9 Từ Điển Anh Anh tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 5

Top 9 Từ Điển Anh Anh tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Từ điển từ lâu đã trở thành một người bạn không thể thiếu đối với những người học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Những cuốn từ điển không chỉ nêu ra nghĩa đơn thuần mà còn giải thích sâu hơn về cách sử dụng cũng như sắc thái chi tiết của từ vựng một cách kĩ lưỡng giúp người học dễ dàng nắm được thông tin mình cần. Chắc hẳn ai học tiếng Anh đều được biết đến những nhà xuất bản nổi tiếng như Oxford, Longman, Cambridge v.v...nhưng điều mà mọi người đang phân vân là không biết liệu cuốn nào sẽ phù hợp với nhu cầu của mình.


Vì thế, trong bài viết này mybest sẽ mách bạn cách chọn và top 9 cuốn từ điển Anh Anh hỗ trợ tối đa cho việc học ngoại ngữ. Dù là người trưởng thành hay các em nhỏ hãy tham khảo bài viết này để chọn lọc ra cuốn từ điển phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân nhé.

Cập nhật ngày 14/07/2023
Thành Dương
Chuyên Gia
Gia Sư IELTS/TOEIC - Founder TechA Coffee Hub
Thành Dương

Anh Thành Dương đã có kinh nghiệm đào tạo, hướng dẫn IELTS Online + Offline 5 năm cho mọi lứa tuổi từ cấp 1 đến đại học, anh còn đặc biệt chuyên luyện thi IELTS cấp tốc online 1 - 1. Học viên của anh rất đa dạng, ngoài học sinh, sinh viên anh còn có kinh nghiệm luyện thi cho các đối tượng đã đi làm từ giám đốc, thạc sĩ, tiến sĩ, đến những người đi làm tự do. Là một cá nhân năng động, bên cạnh tâm huyết với ngành ngoại ngữ, anh còn có kinh nghiệm trong đa dạng các lĩnh vực như Công nghệ thông tin, Marketing, đào tạo nhân sự + Sale + quản lí đội nhóm và đào tạo kĩ năng mềm + tư duy cho các bạn đại học + học viên để các bạn có thể tự tin xin học bổng + chinh phục nhà tuyển dụng. Anh còn là Founder của TechA Coffee Hub - cung cấp coffee từ gốc từ trang trại cà phê 20ha ở ĐakLak.

Profile của Thành Dương
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

Vì Sao Nên Dùng Từ Điển Anh Anh?

Vì Sao Nên Dùng Từ Điển Anh Anh?

Một trong những lợi ích của việc sử dụng từ điển Anh-Anh đó là bạn có thể tra hiểu ý nghĩa của từ với tư duy bằng tiếng Anh. Khi tra nghĩa của từ, đồng thời bạn cũng có cơ hội để học thêm về các từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa hay câu văn ví dụ, tục ngữ bằng tiếng Anh.


So với khi tra từ bằng từ điển Anh-Việt, một ưu điểm khác nữa khi sử dụng từ điển Anh Anh đó là bạn sẽ có thể hiểu hơn về các sắc thái, biểu cảm hay cách sử dụng thực tế của từ.


Mặc dù để sử dụng được từ điển Anh-Anh, bạn cần phải có một trình độ Anh ngữ nhất định, thế nhưng không phải các từ điển đều hướng đến những người dùng giỏi Tiếng Anh. Bên cạnh đó cũng có nhiều từ điển được biên soạn nhắm đến đối tượng người học sơ cấp, vì vậy bạn không nên quá lo lắng về việc sẽ không thể đọc hiểu được.

Cách Chọn Từ Điển Anh Anh

Sự thuận tiện là tiêu chí hàng đầu khi chọn từ điển cho người trưởng thành và bên cạnh đó mybest sẽ có một vài gợi ý nho nhỏ để giúp bạn có những lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu bản thân.

1

Ưu Tiên Cuốn Có Số Lượng Từ Và Ví Dụ Đa Dạng

Ưu Tiên Cuốn Có Số Lượng Từ Và Ví Dụ Đa Dạng

Tuy nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng về cơ bản, bạn nên chọn các quyển từ điển có số lượng từ phong phú. Nếu đã cất công mua nhưng quyển từ điển chứa số lượng từ ít, khi muốn tra cứu lại không có từ mà bạn cần thì thật bất tiện.


Bên cạnh đó, nhiều người mua chỉ để ý đến lượng từ mà quên mất số lượng câu ví dụ cũng cần phải linh hoạt, đa dạng. Muốn áp dụng hiệu quả từ vựng cũng như ngữ pháp thì cần phải xem ứng dụng của từ vựng đó trong những câu ví dụ cụ thể. Vì thế, lượng câu ví dụ cũng là một điều đáng quan tâm khi chọn mua từ điển.

Thành Dương
Gia Sư IELTS/TOEIC - Founder TechA Coffee Hub
Thành Dương

Bạn có thể cần những loại từ điển Anh Việt ở giai đoạn đầu trước, tuy nhiên, cần phải chọn những loại từ điển có nhiều người dùng. Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển hiện nay, các ứng dụng từ điển là gợi ý không thể bỏ qua.


Hoặc nếu muốn, bạn cũng có thể dùng trực tiếp 2 website từ điển Oxford hoặc Cambridge. Vì đây là 2 từ điển Anh-Anh, sẽ hơi khó đối với người mới bắt đầu nên cần dùng song song với từ điển Anh-Việt đã được gợi ý.

2

Để Ý Từ Giải Nghĩa Theo Trình Độ Tương Đương

Để Ý Từ Giải Nghĩa Theo Trình Độ Tương Đương


Giải thích ý nghĩa của từ vựng thì cần chính từ vựng để cắt nghĩa. Nếu bạn muốn muốn tra nghĩa của một từ nhưng lại không hiểu hết ý nghĩa của từ vừa tra chỉ vì cách giải nghĩa sử dụng từ ngữ quá cao siêu, hàn lâm. Do đó, để ý đến trình độ từ vựng dùng để giải thích là một tiêu chí quan trọng.


Vì lý do đó mà số lượng từ được đặt một giới hạn nhất định để tập trung chất lượng vào việc cắt nghĩa. Nhìn chung với trình độ vỡ lòng sẽ cần tầm 2000 từ vựng và 3000 từ hay sử dụng cần ghi nhớ đối với ai muốn đạt điểm cao trong kỳ thi TOEIC.

3

Lựa Chọn Theo Mục Đích Và Nhu Cầu Sử Dụng

Ngoài luyện thi và phục vụ công việc thì từ điển Anh Anh cũng hỗ trợ chúng ta trong nhiều khía cạnh. Do đó, hãy cân nhắc thật kĩ lượng khi chọn mua nhé. Bên dưới đây là một vài lưu ý nho nhỏ để cho việc chọn lọc từ vựng sử dụng được chỉn chu hơn.

Dùng Để Luyện Thi: Từ Vựng Được Giải Nghĩa “Vừa Đủ”

Dùng Để Luyện Thi: Từ Vựng Được Giải Nghĩa “Vừa Đủ”

Tại sao lại là vừa đủ? Việc biết nhiều từ vựng rất được khuyến khích nhưng đôi khi những từ dùng để giải thích quá rộng hoặc quá nhiều khiến bạn sẽ lại mất thêm thời gian tìm hiểu, tra cứu. Điều này có thể khiến bản thân rơi vào trạng thái mông lung, ảnh hưởng tới hiệu suất học tập.


Một tiêu chí quan trọng nữa là phiên âm. Tham khảo một cuốn từ điển có phiên âm cẩn thận, chi tiết cũng hỗ trợ đáng kể cho kĩ năng nghe cũng như kĩ năng nói. Ngoài ra nếu chỉ giở ra học thuộc mặt chữ, nghĩa chay thì sẽ rất khô khan thay vào đó bạn có thể hiểu sâu hơn cách sử dụng từ thông qua cách ghi nhớ các câu ví dụ cụ thể.

Thành Dương
Gia Sư IELTS/TOEIC - Founder TechA Coffee Hub
Thành Dương

Bạn cũng nên lưu ý, khi sử dụng đề luyện thi thì không cần phải hiểu hết nội dung của ví dụ, chỉ cần bạn nắm được nghĩa của từ cần tra trước là được. Còn phần ví dụ, bạn có thể đọc sau để tránh bị bối rối khi học.

Dùng Để Thi Chứng Chỉ TOEIC, IELTS: Chọn Từ Điển Trung - Thượng Cấp

Dùng Để Thi Chứng Chỉ TOEIC, IELTS: Chọn Từ Điển Trung - Thượng Cấp

Đối với những người cần mua từ điển để luyện thi các chứng chỉ Anh ngữ như IELTS hay TOEIC, hãy chọn sách có trình độ trung - thượng cấp. So với các từ điển sơ cấp, từ điển trung-thượng cấp sẽ diễn giải từ vựng một chi tiết hơn, các ví dụ cũng rất phong phú nên sẽ phù hợp cho việc luyện thi.


3000 từ là số lượng từ vựng tiếng Anh trung bình của một người đã tốt nghiệp THPT. Đây cũng là số lượng từ vựng cần thiết để thi đậu TOEIC ở một số điểm nhất định. Số lượng từ vựng cần thiết cũng là tương tự với các chứng chỉ Anh ngữ khác như TOEFL hoặc IETLS.

Người Chuẩn Bị Du Học: Chọn Từ Điển Phù Hợp Với Quốc Gia Bạn Sẽ Đến

Người Chuẩn Bị Du Học: Chọn Từ Điển Phù Hợp Với Quốc Gia Bạn Sẽ Đến
Trong trường hợp bạn muốn mua từ điển để chuẩn bị đi du học. Hãy kiểm tra từ điển bạn định mua có phù hợp với quốc gia bạn sẽ đến hay không. Như chúng ta đều biết, tiếng Anh của người anh khác tiếng Anh của người Mỹ. Tiếng Anh của người Úc cũng có sự khác biệt so với Anh và Mỹ.

Nhiều từ điển sẽ bao gồm cả phát âm tiếng Anh-Anh và cả Anh-Mỹ. Song tốt nhất bạn vẫn nên kiểm tra nội dung bên trong cũng như kiểm tra các thông tin ngoài trang bìa. Hoặc bạn cũng có thể chọn mua từ điển chuyên dụng dành cho du học sinh.

Tiếng Anh Giao Tiếp, Công Việc: Hỗ Trợ Bằng Văn Phong Thực Tiễn

Tiếng Anh Giao Tiếp, Công Việc: Hỗ Trợ Bằng Văn Phong Thực Tiễn

Đối với những doanh nhân, giáo viên hay thông dịch viên, v.v., cần sử dụng từ điển cho mục đích công việc, bạn nên chọn các từ điển có ví dụ thực tiễn, dễ học dễ nhớ. Lý tưởng sẽ là các sách có nhiều định nghĩa cho từ vựng, từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa hay các từ liên quan, các câu văn có cách diễn đạt thay thế hoặc tương tự.


Hơn nữa, bạn cũng nên kiểm tra các định nghĩa cũng như câu văn ví dụ có dễ hiểu và dễ áp dụng hay không. Bạn cũng hãy xem thử qua các ngữ cảnh của ví dụ, sắc thái biểu đạt có hợp lý và dễ học hay không nhé.


Ngoài ra, các câu ví dụ được đưa ra phù hợp với ngữ cảnh của bạn cũng là rất quan trọng. Ví dụ bạn là một nhân viên văn phòng, hãy chú ý chọn những từ điển có những ví dụ lịch sự và phù hợp với môi trường công sở.

Thành Dương
Gia Sư IELTS/TOEIC - Founder TechA Coffee Hub
Thành Dương

Bạn có thể tìm những loại từ điển chuyên môn trong ngành nghề bạn đang cần. Một vài từ ngữ chuyên ngành sẽ khác với nghĩa thông thường được liệt kê trong từ điển.

4

Chọn Từ Điển Anh Anh Cho Trẻ Nhỏ: Khơi Dậy Niềm Vui Trong Việc Học

Trong thế giới quan của trẻ nhỏ những cuốn sách đa màu sắc, ngộ nghĩnh luôn có một sức hút đặc biệt hơn những cuốn dày đặc chữ. Hiểu được điều đó nên sách từ điển Anh - Anh được thiết kế cùng với những hình ảnh bắt mắt được ra đời hướng đến đối tượng là những bé đang chập chững nhập môn. Còn với những trẻ đã có nền tảng tiếng Anh rồi thì sẽ thế nào? Cùng điểm qua một vài tip chọn từ điển hữu ích cho bé nhà mình nhé.

Bài Hát Và Tranh Ảnh Bắt Mắt Thu Hút Bé Mới Bắt Đầu Làm Quen

Bài Hát Và Tranh Ảnh Bắt Mắt Thu Hút Bé Mới Bắt Đầu Làm Quen

Để đánh thức sự say mê với ngoại ngữ thì việc lựa chọn cuốn có chứa tranh ảnh minh họa đa dạng, gần gũi là một điều không nên bỏ qua. Tiêu biểu như cuốn "Usborne English Picture Dictionary", một cuốn từ điển tranh rất được yêu thích vì sự lồng ghép sáng tạo thông qua những hình ảnh mãn nhãn chứa đựng một kho tàng kiến thức. Ngoài tranh ảnh thì việc cho trẻ tiếp cận tiếng Anh thông qua bài hát cũng rất được khuyến khích.


Các cuốn từ điển ngày nay phần lớn đều được đính kèm CD-ROM. Khi tiếp nhận thông tin đa chiều (thông qua thị giác và thính giác) thì việc ghi nhớ cũng trở nên hiệu quả hơn. Xem một bộ phim hay một đoạn băng ghi hình bằng tiếng Anh có thể vô tình khai mở ra niềm yêu thích đối với việc học ngoại ngữ. Với bất kỳ cô bé hay cậu bé nào việc tiếp cận ngoại ngữ đầy sống động, trực quan sẽ luôn mang lại niềm hứng thú đặc biệt đối với những em mới bắt đầu.

Thành Dương
Gia Sư IELTS/TOEIC - Founder TechA Coffee Hub
Thành Dương

Theo các nhà khoa học chứng minh, ở giai đoạn từ 2-10 tuổi là giai đoạn vàng của việc học tập, đặc biệt là ngôn ngữ. 


Ở giai đoạn này hình ảnh và âm thanh sẽ giúp bé phát triển một cách toàn vẹn và đầy đủ nhất. Đây cũng là cách học tốt nhất đối với trẻ nhỏ trong giai đoạn đầu đời của bé.

5

Từ Điển Có Số Từ Hợp Lý, Trình Bày Dễ Nhìn: Cho Bé Bắt Đầu Cứng Cáp Hơn

Từ Điển Có Số Từ Hợp Lý, Trình Bày Dễ Nhìn: Cho Bé Bắt Đầu Cứng Cáp Hơn

Bước qua giai đoạn làm quen thì lúc này mục đích của việc chọn từ điển sẽ hỗ trợ cho việc học của các bé thực sự. Tuy nhiên, việc sử dụng luôn từ điển giống với người trưởng thành thì sẽ gây ra sự khó khăn cho các bé bởi vì phạm vi và vốn từ vựng còn hạn chế. Hợp lý nhất là bắt đầu nhẹ nhàng với những cuốn khoảng 1000 từ vựng và sau đó tăng dần số lượng lên.


Khi gặp từ vựng lạ, việc nhìn vào hình minh họa sẽ khiến các bé có thể chủ động tư duy, hình dung ra ý nghĩa của từ đó. Vì thế, từ điển với thiết kế bắt mắt, kích cỡ chữ lớn cùng hình minh họa dễ hiểu là một điểm cộng lớn để chọn mua.

6

Linh Hoạt Hơn Với Bản Điện Tử Và File Nghe Của Sách

Linh Hoạt Hơn Với Bản Điện Tử Và File Nghe Của Sách

Để nâng cao hiệu quả tra từ điển, hãy thử kiểm tra xem từ điển có bao gồm CD, DVD hay file nghe có thể download trên mạng hay không. Việc vừa tra từ vừa nghe cách phát âm thực tế sẽ giúp bạn học từ vựng một cách hiệu quả và phát âm chính xác hơn.


Không chỉ giới hạn bởi hình thức sách giấy, nếu từ điển có bản điện tử hẳn cũng sẽ rất tiện lợi. Bạn sẽ có thể tra từ bất cứ nơi đâu nếu bạn có smartphone.

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 9 Từ Điển Anh Anh tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Dưới đây, mybest xin mách bạn top 5 cuốn từ điển Anh Anh được tin dùng nhất cho người trưởng thành. Hi vọng với những gợi ý này sẽ giúp bạn tìm ra được cuốn "chân ái" cho việc học ngoại ngữ của bản thân. 
Top Được ưa chuộng
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Số lượng từ
Số lượng câu ví dụ
Số từ vựng định nghĩa
Đối tượng
Năm xuất bản
Nhà xuất bản
1

Oxford

Oxford Advanced Learner'S Dictionary - 10Th Edition

Oxford   Oxford Advanced Learner'S Dictionary - 10Th Edition 1

Từ 438.000 VNĐ

Tương đối cao

Vốn Từ Chuyên Ngành, Cung Câp Từ Đồng Âm Khác Nghĩa

>86.000

109

Không rõ

Nâng cao

2020

Oxford University Press

2

Oxford

Oxford Collocations Dictionary for Students of English (Second Edition)

Oxford  Oxford Collocations Dictionary for Students of English (Second Edition) 1

Từ 317.000 VNĐ

Tương đối cao

Hỗ Trợ Cải Thiện Cách Dùng Từ Tự Nhiên Hơn

>250.000

> 75.000

Không rõ

Sinh viên, người thi TOEIC, IELT

2009

Oxford University Press

3

The Windy

Từ Điển Oxford Anh - Anh - Việt Bìa Vàng Cứng

The Windy Từ Điển Oxford Anh - Anh - Việt Bìa Vàng Cứng 1

Từ 212.000 VNĐ

Trung bình

Khơi Nguồn Cảm Hứng Ngoại Ngữ

>350.000

Không rõ

Không rõ

Không rõ

2019

Đại Học Quốc Gia Hà Nội

4

Oxford

Oxford Learner's Pocket Dictionary, 4th Edition

Oxford  Oxford Learner's Pocket Dictionary, 4th Edition 1

Từ 59.000 VNĐ

Rẻ

Cập Nhật Các Từ Ngữ Trong Cuộc Sống Hiện Đại

>38.000

>8.000

Không rõ

Trung cấp, nâng cao

2008

Oxford University Press

5

Oxford

Oxford Basic English Dictionary 4th Edition

Oxford  Oxford Basic English Dictionary 4th Edition 1

Từ 119.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Giải Nghĩa Từ Kèm Hình Minh Họa, 13000 Ví Dụ Cụ Thể

>19.200

13

Không rõ

Sơ cấp

2012

Oxford University Press

6

Collins Learning

Collins Primary Dictionaries - Primary Dictionary

Collins Learning Collins Primary Dictionaries - Primary Dictionary 1

Từ 358.000 VNĐ

Tương đối cao

Đa Dạng Từ Đồng Nghĩa, Trái Nghĩa, Ảnh Minh Họa Đẹp Mắt

Không rõ

Không rõ

Không rõ

Trẻ trên 7

2018

Harper Collins

7

Oxford

Oxford Children's Picture Dictionary For Learners Of English Pack

Oxford Oxford Children's Picture Dictionary For Learners Of English Pack 1

Từ 154.000 VNĐ

Trung bình

Sự Kết Hợp Hài Hòa Giữa Giai Điệu Và Hình Ảnh

>800

Không rõ

Không rõ

Không rõ

2016

Oxford University

8

The Usborne

English Picture Dictionary

The Usborne  English Picture Dictionary 1

Từ 378.000 VNĐ

Tương đối cao

Mở Rộng Thế Giới Ngôn Ngữ Đa Chủ Đề, Trò Chơi Thú Vị

>1000

Không rõ

Không rõ

Không rõ

2006

USBORNE

9

Miles Kelly

Từ Điển Tiếng Anh Đầu Tiên Cho Bé

Miles Kelly Từ Điển Tiếng Anh Đầu Tiên Cho Bé 1

Từ 93.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Bước Khởi Đầu Nhẹ Nhàng Hiệu Quả

>400

Không rõ

Không rõ

Không rõ

2016

Bách Khoa Hà Nội

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

Oxford Oxford Advanced Learner'S Dictionary - 10Th Edition

 Oxford Advanced Learner'S Dictionary - 10Th Edition 1
Nguồn: tiki.vn
Giá tham khảo
Từ 438.000 VNĐ
Tương đối cao
Giá tham khảo
Từ 438.000 VNĐ
Tương đối cao

Vốn Từ Chuyên Ngành, Cung Câp Từ Đồng Âm Khác Nghĩa

Oxford Advanced Learner's Dictionary là cuốn từ điển tuy lâu đời nhất nhưng lại khá "thức thời" vì rất chịu khó cập nhất nội dung mới. Nội dung được sắp xếp khoa học, không chỉ định nghĩa mà còn có từ đồng nghĩa, trái nghĩa, câu ví dụ, v.v. Cùng với đó những người muốn nâng cao vốn từ học thuật, chuyên ngành thì đây là một sự lựa chọn đáng cân nhắc.


Ngoài ra, không những giải nghĩa 1 từ, từ điển còn cung cấp các từ đồng âm khác nghĩa, nghĩa là từ có cách phát âm tương tự nhưng nghĩa khác hoàn toàn như pair - pare - pear, cho bạn một cái nhìn mới hơn trong việc học tập. Điểm nổi trội còn nằm ở chỗ keywords được phân cấp theo trình độ rõ ràng rất tiện lợi cho việc sắp xếp kiến thức một cách khoa học. 

Số lượng từ>86.000
Số lượng câu ví dụ109
Số từ vựng định nghĩaKhông rõ
Đối tượngNâng cao
Năm xuất bản2020
Nhà xuất bảnOxford University Press
Hiển thị tất cả
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

Oxford Oxford Collocations Dictionary for Students of English (Second Edition)

Giá tham khảo
Từ 317.000 VNĐ
Tương đối cao

Hỗ Trợ Cải Thiện Cách Dùng Từ Tự Nhiên Hơn

Một người bạn đồng hành chất lượng dành cho những ai dự định thi tiếng Anh. Bạn phải có một nền tảng từ vựng ổn định để sử dụng sách hiệu quả nhất. Các Collacation chuyên sâu ở nhiều mức độ hỗ trợ cải thiện khả năng viết và nói trong IELTS và sẽ giúp bạn hạn chế lỗi ghép câu word by word nghiệp dư.


Các chủ đề chuyên sâu trong thi TOEIC, IELTS (y dược, tài chính, công nghệ, v.v.) cùng CD được đính kèm với những bài tập thực hành là sự chuẩn bị cần thiết cho bất cứ ai đặc biệt là những người có nguyện vọng thi tiếng Anh. Vì sách chuyên về các collacation nên để hiểu quả nhất thì dùng song song với từ điển giải nghĩa.

Số lượng từ>250.000
Số lượng câu ví dụ> 75.000
Số từ vựng định nghĩaKhông rõ
Đối tượngSinh viên, người thi TOEIC, IELT
Năm xuất bản2009
Nhà xuất bảnOxford University Press
Hiển thị tất cả
No.3

The WindyTừ Điển Oxford Anh - Anh - Việt Bìa Vàng Cứng

Giá tham khảo
Từ 212.000 VNĐ
Trung bình

Khơi Nguồn Cảm Hứng Ngoại Ngữ

Từ Điển Oxford Anh - Anh - Việt được đầu tư bài bản. Với số lượng từ vựng đồ sộ, phiên âm được đặc biệt chú trọng từ Điển Oxford Anh - Anh - Việt được biên dịch dựa theo hai cuốn từ điển nổi tiếng là Oxford và Cambridge chắc hẳn sẽ là một trợ thủ đắc lực hỗ trợ người học. Việc chuyển hóa sang tiếng Việt được nghiên cứu kĩ lưỡng, vừa phải sẽ giúp từ vựng được dễ dàng được tiếp nhận mà vẫn trung thành với nghĩa nguyên bản.


Cùng với các chủ đề đa dạng có tính thực tiễn cao, các câu thành ngữ, tục ngữ được thêm vào kết hợp hình ảnh sinh động đã làm cho sách trở thành người bạn tốt dành cho đối tượng học Anh ngữ, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, vì lượng kiến thức khá lớn nên sách dày và gây bất tiện cho việc mang theo.

Số lượng từ>350.000
Số lượng câu ví dụKhông rõ
Số từ vựng định nghĩaKhông rõ
Đối tượngKhông rõ
Năm xuất bản2019
Nhà xuất bảnĐại Học Quốc Gia Hà Nội
Hiển thị tất cả
No.4

Oxford Oxford Learner's Pocket Dictionary, 4th Edition

Giá tham khảo
Từ 59.000 VNĐ
Rẻ

Cập Nhật Các Từ Ngữ Trong Cuộc Sống Hiện Đại

Nếu bạn đang tìm kiếm một quyển từ điển gọn nhẹ, Oxford Learner's Pocket Dictionary với thiết kế nhỏ nhắn sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc. Không những có 3000 từ keywords,hơn 38.000 từ, câu thông dụng; từ điển còn cập nhật các từ vựng hiện đại xuất hiện trong những năm gần đây như carbon footprint, podcast v.v.


Cách giải thích trong sách khá dễ hiểu, cách phát âm cũng được ghi chú, giúp cho việc học của bạn trở nên hoàn thiện hơn. So với chất lượng thu được thì giá thành khá mềm, dễ dàng chọn mua cho nhiều đối tượng.

Số lượng từ>38.000
Số lượng câu ví dụ>8.000
Số từ vựng định nghĩaKhông rõ
Đối tượngTrung cấp, nâng cao
Năm xuất bản2008
Nhà xuất bảnOxford University Press
Hiển thị tất cả
No.5

Oxford Oxford Basic English Dictionary 4th Edition

Giá tham khảo
Từ 119.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Giải Nghĩa Từ Kèm Hình Minh Họa, 13000 Ví Dụ Cụ Thể

Oxford Basic English Dictionary với 400 hình minh họa kết hợp từ vựng được giải thích kĩ càng cả cách dùng từ tại Mỹ và Anh Quốc, đi kèm hướng dẫn phát âm  và 13.000 ví dụ cụ thể sẽ khiến khởi đầu học ngoại ngữ "dễ thở" hơn phần nào. 16 trang bao gồm các từ vựng, kiến thức liên quan đến nghe gọi điện thoại, viết thư cùng các hội thoại thường ngày cũng sẽ giúp bạn bổ sung kiến thức phù hợp cho công việc.


Sách còn kết hợp đọc hiểubài tập điền từ để giúp người học củng cố lại vốn từ vựng. Lượng kiến thức vừa phải phù hợp với trình độ sơ cấp nên với những người có nền tảng ngoại ngữ chắc và đang tìm một cuốn sách để học lên thì có lẽ đây sẽ không phải lựa chọn thích hợp.

Số lượng từ>19.200
Số lượng câu ví dụ13
Số từ vựng định nghĩaKhông rõ
Đối tượngSơ cấp
Năm xuất bản2012
Nhà xuất bảnOxford University Press
Hiển thị tất cả
No.6

Collins LearningCollins Primary Dictionaries - Primary Dictionary

Collins Primary Dictionaries - Primary Dictionary 1
Nguồn: collins.co.uk
Collins Primary Dictionaries - Primary Dictionary 2
Nguồn: amazon.com
Giá tham khảo
Từ 358.000 VNĐ
Tương đối cao
Giá tham khảo
Từ 358.000 VNĐ
Tương đối cao

Đa Dạng Từ Đồng Nghĩa, Trái Nghĩa, Ảnh Minh Họa Đẹp Mắt

Primary Dictionary được thiết kế với các từ vựng dành cho trẻ từ 7 tuổi. Do đó, số lượng từ cũng phong phú hơn, bao gồm cà những thuật ngữ như nhật thực, nguyệt thực, ngủ đông, bắc cực, v.v. sẽ giúp bé dễ dàng tra cứu những từ bé có thể gặp trong giờ học khoa học trên trường. Những từ ngữ khó còn được minh họa bằng tranh vẽ của họa sĩ Maria Herbert-Liew, không những rất đáng yêu mà còn cụ thế, dễ hiểu.


Các từ ngữ được diễn giải ngắn gọn, dễ hiểu cho trẻ, đi kèm từ đồng nghĩa và từ trái nghĩa để giúp trẻ xây dựng vốn từ tốt hơn. Trong khi đó, mục "Word Wizard" cung cấp những kiến thức về ngữ pháp, ngắt câu, đánh vần để bé tự tìm hiểu một cách tiện lợi.

Số lượng từKhông rõ
Số lượng câu ví dụKhông rõ
Số từ vựng định nghĩaKhông rõ
Đối tượngTrẻ trên 7
Năm xuất bản2018
Nhà xuất bảnHarper Collins
Hiển thị tất cả
No.7

OxfordOxford Children's Picture Dictionary For Learners Of English Pack

Oxford Children's Picture Dictionary For Learners Of English Pack 1
Nguồn: tiki.vn
Giá tham khảo
Từ 154.000 VNĐ
Trung bình
Giá tham khảo
Từ 154.000 VNĐ
Trung bình

Sự Kết Hợp Hài Hòa Giữa Giai Điệu Và Hình Ảnh

Lại một sản phẩm chất lượng đến từ Oxford nhưng lần này đối tượng được hướng đến sẽ là trẻ em. Đây là sự lựa chọn dành tặng cho các "hạt mầm nhỏ" để nuôi dưỡng niềm hứng thú với ngoại ngữ. Bên cạnh nội dung, tranh ảnh được biên soạn kĩ lượng sách còn có những câu hỏi được đặt ngay phía dưới bài sẽ giúp các bé tư duy, chủ động tìm kiếm để đưa ra câu trả lời. 


Thông thường, giai điệu sẽ dễ khắc sâu hơn và đó là lý do sách được biên soạn thêm 20 bài hát với mục đích biến việc học thành một trải nghiệm vui nhộn hơn bao giờ hết. Các bé còn có thể chủ động tìm kiếm từ vựng dễ dàng thông qua mục lục được trình bày logic.

Số lượng từ>800
Số lượng câu ví dụKhông rõ
Số từ vựng định nghĩaKhông rõ
Đối tượngKhông rõ
Năm xuất bản2016
Nhà xuất bảnOxford University
Hiển thị tất cả
No.8

The Usborne English Picture Dictionary

Giá tham khảo
Từ 378.000 VNĐ
Tương đối cao

Mở Rộng Thế Giới Ngôn Ngữ Đa Chủ Đề, Trò Chơi Thú Vị

Usborne English Picture Dictionary chắc chắn sẽ mang đến cho bé những kiến thức đầy sắc màu sinh động. Bên cạnh chủ đề đa dạng thì một điểm cộng nữa của sách là bố cục  được trình bày khá khoa học theo tuần tự bảng chữ cái tiếng Anh rất thuận tiện cho việc tự tìm hiểu. 


Dưới các từ vựng đều kèm các câu giải thích bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó, phần trò chơi cuối sách sẽ tạo hứng thú và tăng cường khả năng ghi nhớ từ mới, giúp bé học một cách hứng thú, hiệu quả hơn. 

Số lượng từ>1000
Số lượng câu ví dụKhông rõ
Số từ vựng định nghĩaKhông rõ
Đối tượngKhông rõ
Năm xuất bản2006
Nhà xuất bảnUSBORNE
Hiển thị tất cả
No.9

Miles KellyTừ Điển Tiếng Anh Đầu Tiên Cho Bé

Giá tham khảo
Từ 93.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Bước Khởi Đầu Nhẹ Nhàng Hiệu Quả

Một sự kết hợp đáng yêu giữa những hình ảnh ngộ nghĩnh cùng từ vựng gần gũi với cuộc sống. Giở sách ra không chỉ trẻ nhỏ mà đến người lớn cũng bị thu hút. Ngoài liệt kê từ vựng sách còn mang đến một số định nghĩa về từ loại, cách hướng dẫn học hiểu quả vô cùng bổ ích. 


Phần câu hỏi cuối sách không chỉ củng cố lại kiến thức mà còn khơi gợi khả năng tư duy, sáng tạo. Sách còn được dịch thêm tiếng Việt nên rất phù hợp cho các bé muốn bắt đầu tìm hiểu. Chữ to, các chữ cái đầu được in hoa nhiều màu giúp gợi hứng thú học tập cho bé.

Số lượng từ>400
Số lượng câu ví dụKhông rõ
Số từ vựng định nghĩaKhông rõ
Đối tượngKhông rõ
Năm xuất bản2016
Nhà xuất bảnBách Khoa Hà Nội
Hiển thị tất cả

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi Gia Sư Tiếng Anh Thành Dương

Từ Điển Anh Anh Hay Anh Việt Sẽ Dễ Tiếp Thu Hơn Cho Người Mới Bắt Đầu?

Nên dùng song song từ điển Anh-Việt và Anh-Anh tuỳ theo từng giai đoạn và tuỳ theo người học. 


Nếu bạn đã có một cơ số từ vựng nhất định, bạn có thể dùng từ điển Anh-Anh. Nhưng nếu bạn mới bắt đầu thì nên học theo từ điển Anh Việt để không bị ngợp.

Học Đến Level Nào Thì Nên Chuyển Từ Từ Điển Anh Việt Sang Anh Anh?

Đến thời điểm bạn đã nắm vững khoảng 2000 - 3000 từ vựng thì nên chuyển từ từ điển Anh-Việt sang từ điển Anh-Anh. 


Một mẹo nhỏ để sử dụng từ điển hiệu quả là bạn có thể tự dịch được những văn bản ngắn và quen thuộc để tập quen dần với cách học mới.

Điều Gì Tạo Nên Một Quyển Từ Điển Anh Anh Tốt Và Dễ Sử Dụng?

Một quyển từ điển tốt là có nguồn gốc rõ ràng, uy tín, có độ chính xác cao và được nhiều quốc gia sử dụng


Từ điển nên có cách trình bày dễ nhìn với font chữ chung sử dụng phổ biến. Bên cạnh đó, từ điển cũng phải bao gồm nhiều ví dụ để người đọc dễ hình dung được cách dùng đúng.

Hiệu Quả Hơn Khi Kết Hợp Với Từ Điển Anh - Việt

Khi bạn học với từ điển Anh-Anh, đôi khi bạn sẽ bắt gặp những từ tiếng Anh mà bạn không thể hiểu được. Do đó, bạn có thể trang bị thêm từ điển Anh-Việt để bổ trợ, nâng cao hiệu quả học tập. Hãy tham khảo bài viết sau đây của mybest nhé!

Top 5 Từ Điển Anh Anh Tốt Nhất

1: Oxford Oxford Advanced Learner'S Dictionary - 10Th Edition

2: Oxford Oxford Collocations Dictionary for Students of English (Second Edition)

3: The WindyTừ Điển Oxford Anh - Anh - Việt Bìa Vàng Cứng

4: Oxford Oxford Learner's Pocket Dictionary, 4th Edition

5: Oxford Oxford Basic English Dictionary 4th Edition

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Sách - Truyện
  3. Giáo Khoa - Giáo Trình
  4. Top 9 Từ Điển Anh Anh tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.