mybest
Liquid Foundation

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Mỹ Phẩm - Trang Điểm
  3. Kem Nền - Phấn Nền
  4. Top 13 Liquid Foundation tốt nhất 2024 [Tư Vấn Từ Chuyên Gia Makeup]
  • Top 13 Liquid Foundation tốt nhất 2024 [Tư Vấn Từ Chuyên Gia Makeup] 1
  • Top 13 Liquid Foundation tốt nhất 2024 [Tư Vấn Từ Chuyên Gia Makeup] 2
  • Top 13 Liquid Foundation tốt nhất 2024 [Tư Vấn Từ Chuyên Gia Makeup] 3
  • Top 13 Liquid Foundation tốt nhất 2024 [Tư Vấn Từ Chuyên Gia Makeup] 4
  • Top 13 Liquid Foundation tốt nhất 2024 [Tư Vấn Từ Chuyên Gia Makeup] 5

Top 13 Liquid Foundation tốt nhất 2024 [Tư Vấn Từ Chuyên Gia Makeup]

Kem nền dạng lỏng hay liquid foundation là sản phẩm dễ sử dụng đối với bất kì ai, kể cả người mới bắt đầu. Trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau từ loại có độ che phủ cao đến loại tạo hiệu ứng căng mọng, từ những thương hiệu đình đám như Lancome, M.A.C, đến những thương hiệu bình dân như Maybelline. Chắc hẳn bạn sẽ mong muốn một loại sản phẩm có độ bền cao và cho một lớp nền đẹp. Nhưng thật khó để thử hết tất cả cả loại sản phẩm. 


Chính vì thế, trong bài viết ngày hôm nay, mybest đã tổng hợp lại top 13 liquid foundation tốt nhất hiện nay cùng với cách chọn một loại kem nền. Ở nửa sau của bài viết, mybest cũng xin giới thiệu tới bạn đọc tips sử dụng kem nền nữa. Hãy cùng xem đâu là sản phẩm được yêu thích nhất nhé!

Cập nhật ngày 14/07/2023
Trần Quỳnh Hoa
Chuyên Gia
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Trần Quỳnh Hoa - chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp tại Việt Nam xuất thân từ học viện Makeup Forever Paris. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, tích luỹ kiến thức sâu rộng cả trong và ngoài nước. PRO M.U.A Quỳnh Hoa gây dựng thành công tên tuổi cá nhân thành lập TOUCH Beauty VN và HoaTran Makeup Acacdemy - học viện trang điểm mang xứ mệnh đào tạo nên những thế hệ học viên có "tâm" và có "tầm". Học viện HoaTran cũng là một trong những đối tác của MAAP - Paris và Airbrush Makeup Japan. Ngoài ra, chị Quỳnh Hoa còn đảm nhận vị trí Speaker của chuỗi hoạt động Master Makeup và là đối tác của nhiều nhãn hàng mỹ phẩm nổi tiếng, hay makeup artist của nhiều celebs. Facebook: https://www.facebook.com/tranquynhhoa.makeup HoaTran Makeup Acacdemy: https://hoatranmakeup.com/

Profile của Trần Quỳnh Hoa
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

Điểm Hấp Dẫn Của Kem Nền Dạng Lỏng

Điểm Hấp Dẫn Của Kem Nền Dạng Lỏng

Kem nền dạng lỏng hay liquid foundation có độ che phủ tốt hơn cũng như khắc phục được tình trạng bị vón so với những loại kem nền khác.


Ngoài ra, tùy thuộc vào từng loại sản phẩm mà kem nền dạng lỏng có khả năng che khuyết điểm, các đốm đỏ cũng như chứa thành phần dưỡng chất đa dạng và khả năng chống tia UV gây hại đến làn da. Chính vì vậy, không khó để chọn lựa được loại kem nền yêu thích và phù hợp với bản thân.


Bên cạnh đó, hiện nay cũng có nhiều sản phẩm liquid foundation phù hợp với nhiều tone da khác nhau nên bạn có thể dễ dàng chọn được loại kem giống với màu da của mình nhất. Kem nền dạng lỏng có kết cấu mịn màng, dễ tiếp vào da và giúp che các khuyết điểm một cách nhanh chóng nên rất phù hợp với những người mới bắt đầu học make up.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Kem nền với kết cấu dạng lỏng dễ dàng thao tác khi tán nền, lớp nền dễ dàng tệp vào da phù hợp cho những bạn theo đuổi phong cách makeup tự nhiên hoặc dùng để makeup hàng ngày. Nếu bạn sở hữu làn da khá nhiều khuyết điểm nên dùng thêm kem che khuyết điểm để độ che phủ tuyệt đối.

Cách Chọn Liquid Foundation

Hãy cùng ghi nhớ 5 điểm sau đây khi chọn kem nền - foundation dạng lỏng!

1

Lựa Chọn Kem Nền Có Kết Cấu Phù Hợp

Lựa Chọn Kem Nền Có Kết Cấu Phù Hợp

Kem nền dạng lỏng có hai dạng kết cấu là bóng và matte.

Lớp nền bóng phù hợp với những người muốn tạo hiệu ứng làn da đẹp và căng mượt. Với lớp nền này, làn da sẽ trông khỏe mạnh, tươi mới và trẻ trung hơn. Tuy nhiên cũng tùy mỗi loại sản phẩm mà lớp nền có thể trông quá bóng, vì vật hãy kiểm tra thành phần sản phẩm có chứa nhiều thành phần dầu không nhé!

Còn đối với lớp nền matte, đây là kiểu nền được khuyến khích sử dụng với những người muốn làm đều các vùng da. Ngoài ra, liquid foudation dạng matte cũng phù hợp để làm da thêm mịn màng, sáng rõ hơn các đường nét trên khuôn mặt. Tùy nhiên, nếu bạn muốn một lớp nền thật tự nhiên, hãy ưu tiên lớp nền bóng. 

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Với mỗi làn da sẽ phù hợp với từng loại kem nền khác nhau. Nếu bạn có làn da ít khuyết điểm bạn có thể sử dụng những loại kem nền có kết cấu mỏng nhẹ, tự nhiên, đối với những bạn có làn da nhiều khuyết điểm hãy cân nhắc những loại kem nền có kết cấu dày hơn một chút, có độ che phủ tốt để đạt được độ che phủ mong muốn.

2

Chọn Sản Phẩm Có Độ Che Phủ Cao, Lâu Trôi, Kháng Nước

Sản phẩm có độ che phủ cao, lâu trôi và kháng nước sẽ giúp đường eyeliner lâu trôi và không bị lem trong nhiều giờ.

Ưu Tiên Loại Có Lớp Nền Mỏng Nhẹ Nhưng Độ Che Phủ Cao

Ưu Tiên Loại Có Lớp Nền Mỏng Nhẹ Nhưng Độ Che Phủ Cao

Nếu những vấn đề về mẩn đỏ, mụn hay lỗ chân lông to, v.v khiến bạn lo lắng thì hãy ưu tiên chọn kem nền có độ che phủ tốt. Đối với những người có làn da xỉn màu hay nám thì lựa chọn tốt nhất chính là sử dụng kem nền dạng lỏng gần với tone da nhất sẽ giúp khắc phục được tình trạng trên một cách đơn giản mà không cần đến mẹo.


Ngoài ra, hãy kiểm tra xem sản phẩm có phù hợp với lớp make up tự nhiên, trong trẻo không. Những sản phẩm tạo hiệu ứng lớp nền "trong veo" có khuynh hướng khắc phục được những vấn đề như lỗ chân lông trên da bằng cách phản chiếu ánh sáng, mang lại cảm giác khỏe mạnh cho làn da.


Dù có khả năng che phủ cao nhưng nếu lớp nền quá dày cũng sẽ khiến cho lớp make up kém tự nhiên. Ngoài ra, hãy thử thoa kem nền dạng lỏng vào những điểm giữa khuôn mặt thay vì toàn bộ cũng sẽ khiến cho da tự nhiên hơn.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Lớp nền mỏng nhẹ còn phụ thuộc vào cách bạn thao tác đánh nền. Bạn nên layout từng lớp mỏng một, có thể dùng cọ hoặc mút tán tuỳ khả năng. Tuy nhiên với những vùng nhiều khuyết điểm bạn không nên tán nhiều lớp nền chồng lên nhau mà hãy sử dụng kem che khuyết điểm để lớp nền nhẹ nhàng nhất.

Chọn Liquid Foundation Có Lớp Nền Bền Và Kháng Nước

Chọn Liquid Foundation Có Lớp Nền Bền Và Kháng Nước

Kem nền dạng lỏng có nhiều thành phần dầu và dễ bám chặt trên da nên hầu hết các sản phẩm này đều được đánh giá cao về khả năng chống trôi.


Vì có thể giữ được lớp nền bền kể cả khi cọ xát hay tiếp xúc với nước nên dòng liquid foundation rất thích hợp sử dụng vào mùa hè nắng nóng dễ đổ mồ hôi.


Tuy nhiên, những loại kem nền có nguồn gốc thiên nhiên dù giàu thành phần dinh dưỡng và khả năng dưỡng ẩm nhưng vẫn có xu hướng dễ trôi hơn. Do đó, hãy hạn chế sử dụng những dòng sản phẩm này khi đi bơi hoặc tham gia các hoạt động dễ đổ mồ hôi nhé!

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Để chọn được sản phẩm nền kháng nước bạn hãy nhìn vào bao bì của sản phẩm, thường thì sẽ có dòng chữ "waterproof". Sản phẩm này sẽ thích hợp dùng cho mùa hè khi da bạn đổ mồ hôi nhiều.

3

Chọn Loại Có Màu Sắc Phù Hợp Với Tone Da

Chọn Loại Có Màu Sắc Phù Hợp Với Tone Da

Bạn không cần phải thoa kem nền lên toàn bộ khuôn mặt mà chỉ cần thoa ở phần trung tâm. Điều này là bởi những vết mẩn đỏ, lỗ chân lông to, v.v thường xuất hiện ở trung tâm khuôn mặt nên điều đơn giản là bạn chỉ cần che phủ những phần này.


Ngoài ra, việc không thoa nền ở những vùng quanh mặt cũng sẽ tạo được độ bóng tự nhiên nên sẽ khiến khuôn mặt trông nhỏ gọn hơn. Nếu sở hữu làn da dầu, thì những vị trí nhô cao như mũi, má sẽ bóng lên, làm khuôn mặt thêm rõ nét.


mybest cũng khuyên bạn hạn chế thoa lên những vùng như mũi hoặc cằm cũng như xung quanh khuôn mặt vì điều đó sẽ làm lớp make up kém tự nhiên.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Khi chọn kem nền bạn nên lựa chọn màu tệp với màu da để có thể làm đều màu da hiệu quả, không làm lộ rõ hơn các khuyết điểm và mang lại vẻ thẩm mỹ cao.

4

Kiểm Tra Khả Năng Chống Nắng Và Thành Phần Dưỡng Ẩm

Chỉ số chống nắng và những thành phần dưỡng ẩm có trong kem nền cũng là một trong những tiêu chí cân thiết khi lựa chọn.

Lưu Ý Đến Chỉ Số Chống Nắng Trong Sản Phẩm

Lưu Ý Đến Chỉ Số Chống Nắng Trong Sản Phẩm

Mặc dù lượng tia UV có sự khác nhau theo mùa nhưng tác dụng chống nắng trong kem nền là một yếu tố không nên bỏ qua. Trước tiên hãy tìm hiểu ý nghĩa từng loại chỉ số SPF và PA.

SPF có khả năng ngăn chặn tia UVB gây hại đến da trong thời gian ngắn, khiến da đen xạm. Chỉ số này được xác định giá trị trong khoảng từ 1-50+. Nếu chỉ số này càng cao thì thời gian chống nắng càng lâu.

PA giúp ngăn chặn sự ảnh hưởng của tia UVA lên da, loại tia UV này gây lên những tác động lâu dài khiến da mất đi khả năng đàn hồi và kém săn chắc. PA được xác định bằng kí hiệu "+", càng nhiều + thì càng có tác dụng bảo vệ cao. Tia UVA không gây tổn thương da tức thì nhưng sẽ để lại những ảnh hưởng lâu dài về sau nên hãy chọn loại có chỉ số PA cao nhất có thể.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Sử dụng kem nền có độ chống nắng giúp da bạn được bảo vệ da bởi tác hại của UVA và UVB. Tuy nhiên nếu bạn muốn bảo vệ da tốt nhất, đừng quên sử dụng thêm một lớp kem chống nắng chuyên dụng.

Kiểm Tra Thành Phần Dưỡng Ẩm

Kiểm Tra Thành Phần Dưỡng Ẩm

Một số loại kem nền cũng chứa thành phần dưỡng ẩm, rất phù hợp với đối tượng sử dụng là những người trung niên hoặc người có làn da khô. Bạn có thể kiểm tra thành phần này trên bao bì hoặc trong bảng thành phần được in trên sản phẩm. Những thành phần điển hình như loại có chiết suất từ thực vật: lô hội, cám gạo, v.v


Tuy nhiên, những thành phần có gốc dầu như bơ hạt mỡ, dầu hạt jojoba, v.v lại không phù hợp với làn da dầu nên hãy lưu ý điều này nhé.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Nếu bạn sở hữu làn da khô nên chọn những loại nền có nhiều thành phần dưỡng căng bóng. Đối với những bạn da dầu thì kem nền có khả năng kiềm dầu, cho lớp finish lì là một sự lựa chọn hiệu quả.

5

Lưu Ý Kết Cấu, Hình Dạng Lọ Chứa Và Mùi Hương

Cùng mybest kiểm tra những tiêu chí này ảnh hưởng gì đến hiệu quả của kem nền nhé.

Lựa Chọn Hình Dạng Lọ Chứa Thuận Tiện

Lựa Chọn Hình Dạng Lọ Chứa Thuận Tiện

Lọ chứa kem nền dạng lỏng thường có 4 dạng: dạng bơm, tuýp, ống nhỏ giọt và dạng chai. Mỗi loại sẽ có những điểm khác nhau, bạn có thể tham khảo loại phù hợp bằng cách đối chiếu với hình ảnh minh họa phía trên. 


Hầu hết các loại liquid foundation chứa trong lọ dạng bơm hoặc dạng ống nhỏ giọt đều có kết cấu hơi đặc nên bạn có thể làm ấm kem nền trước bằng nhiệt độ từ lòng bàn tay hoặc trộn với kem dưỡng dạng sữa trước khi thoa để làm mềm.

Lưu Ý Về Mùi Hương

Lưu Ý Về Mùi Hương

Kem nền dạng lỏng được đánh giá cao về kết cấu mềm mại và độ tiệp với da nhưng lại có những hạn chế về độ nhờn dính và mùi hương.

Độ dính không chỉ gây khó chịu trên da mà còn khiến da dễ chuyển màu. Ngoài ra, một số loại cũng có mùi hương khá nồng như mùi nước khoa khiến người dùng cảm thấy bất tiện.

Đối với những người mới bắt đầu, rất khó để sử dụng loại kem nền có kết cấu đặc, khó tán nên dễ gặp tình trạng đánh lớp nền không đều. 

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Một số sản phẩm kem nền sẽ có những mùi hương đặc biệt đặc trưng của hãng, bạn nên kiểm tra thành phần hương liệu kĩ càng. Cần lưu ý, nếu bạn dị ứng với thành phần nào đó hoặc đang trong thai kì thì hạn chế sử dụng nhé.

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 13 Liquid Foundation tốt nhất được ưa chuộng hiện nay (Tư vấn mua)

Tiếp theo, mybest xin giới thiệu Top 13 kem nền dạng lỏng tốt được ưa chuộng nhất hiện nay. Mong rằng bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp nhất với bản thân.
Top Được ưa chuộng
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Dung tích
Màu sắc
Chỉ số chống nắng
Thành phần dưỡng da
Dạng
Độ thân thiện với làn da
1

Yves Saint Laurent

Encre De Peau All Hours Foundation

Yves Saint Laurent Encre De Peau All Hours Foundation 1

Từ 1.100.000 VNĐ

Tương đối cao

Độ Che Phủ Cao, Lớp Nền Lì Mà Không Khô

25 mL

7 màu

SPF 20/PA +++

Không rõ

Vòi Pump

Không rõ

2

Bobbi Brown

Intensive Serum Foundation

Bobbi Brown Intensive Serum Foundation 1

Từ 850.000 VNĐ

Tương đối cao

Dưỡng Ẩm Nhưng Không Gây Bết Dính, Phù Hợp Cho Da Khô

30 mL

23 màu

SPF 40

Đông trùng hạ thảo, Nhân sâm, Vitamin E, Glycerin, Chiết xuất trái cây, v.v.

Vòi Pump

Không chứa cồn

3

NARS

Natural Radiant Longwear Foundation

NARS Natural Radiant Longwear Foundation 1

Từ 500.000 VNĐ

Trung bình

Chống Trôi Đến 16 Tiếng, Chiết Xuất Trái Cây Làm Mướt Da

30 mL

34 màu

Không rõ

Glycerin, Chiết xuất trái cây, v.v.

Vòi Pump

Không dầu, không cồn, không Paraben, không hương liệu, không gây mụn, đã được kiểm tra bởi bác sĩ da liễu

4

ESTEE LAUDER

Double Wear Stay In Place Makeup

ESTEE LAUDER Double Wear Stay In Place Makeup 1

Từ 799.000 VNĐ

Tương đối cao

Độ Che Phủ Cao, Vô Tư Sử Dụng Ngày Hè

30 mL

55 màu

SPF10/PA ++

Không rõ

Lọ

Không Paraben, không cồn khô, không Gluten, không dầu, không gây mụn trứng cá, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, được kiểm tra bởi bác sĩ da liễu, v.v.

5

Shu Uemura

Unlimited Glow Foundation

Shu Uemura  Unlimited Glow Foundation 1

Từ 400.000 VNĐ

Trung bình

Lớp Nền Mỏng Mà Độ Che Phủ Cao, Độ Bền Tốt

35 mL

18 màu

SPF18/PA +++

Chiết xuất từ ​​hoa và rễ hoa mẫu đơn trắng Nhật Bản

Vòi Pump

Không rõ

6

LANCÔME

Teint Idole Ultra Wear

LANCÔME Teint Idole Ultra Wear 1

Từ 440.000 VNĐ

Trung bình

Cho Một Lớp Nền Trong Suốt Nhưng Vẫn Cực Kì Lâu Trôi

30 mL

14 màu

SPF 38/PA+++

Glycerin

Vòi Pump

Không dầu, không hương liệu, không gây dị ứng, không gây mụn, đã được kiểm tra da liễu

7

Dior

Dior Forever Skin Glow

Dior Dior Forever Skin Glow  1

Từ 450.000 VNĐ

Trung bình

Che Phủ Tự Nhiên, Khả Năng Chống Mồ Hôi Tốt

30 mL

40

SPF 15

Glycerin, Chiết xuất ​​hoa diên vĩ, Pansy hoang dã, Hoa dâm bụt, Cây sen cạn, v.v.

Vòi Pump

Không gây mụn, đã thử nghiệm trên da nhạy cảm.

8

M.A.C

Fix Fluid Liquid Foundation

M.A.C  Fix Fluid Liquid Foundation 1

Từ 540.000 VNĐ

Trung bình

Lớp Finish Đẹp, Chống Mồ Hôi Mạnh Mẽ

30 mL

63 màu

SPF 15/PA ++

Chiết xuất lá ô liu, Chiết xuất tảo, Chiết xuất rễ cây hà thủ ô, Chiết xuất hạt cà phê, v.v.

Không cồn, không hương liệu

9

REVLON

ColorStay Longwear Makeup For Combination/Oily Skin

REVLON ColorStay Longwear Makeup For Combination/Oily Skin 1

Từ 141.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Dưỡng Ẩm Tốt Thích Hợp Cho Da Khô, Độ Che Phủ Cao

30 mL

43 màu

SPF15

Vitamin E

Vòi Pump

Không dầu, không hương liệu

10

L'Oreal Paris

Infallible 24h Matte Cover Foundation

L'Oreal Paris Infallible 24h Matte Cover Foundation 1

Từ 209.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Chống Bóng Dầu Trong 24 Tiếng Đồng Hồ

35 mL

19 màu

SPF 18

Không rõ

Tuýp

Không rõ

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

Yves Saint LaurentEncre De Peau All Hours Foundation

Encre De Peau All Hours Foundation 1
Nguồn: yslb.jp
Giá tham khảo
Từ 1.100.000 VNĐ
Tương đối cao
Giá tham khảo
Từ 1.100.000 VNĐ
Tương đối cao

Độ Che Phủ Cao, Lớp Nền Lì Mà Không Khô

Kem nền dạng lỏng của "Yves Saint Laurent" mang đến một lớp finish lì mịn nhưng không hề gây khô da, ngược lại, sản phẩm tạo cho bạn cảm giác ẩm mượt dễ chịu khi sử dụng. Lớp kem nền tán trên phần gò má cao có thể tạo độ bóng vừa phải, tạo nên lớp nền cân đối, tự nhiên. Không những thế, kem nền còn có thể che phủ lỗ chân lông và sắc đỏ một cách tự nhiên mà không có cảm giác lớp nền bị dày .


Chất kem bám chắc vào da nên không bị trôi nhanh do mồ hôi. Sản phẩm này được khuyến khích cho tất cả các loại da vào mọi thời điểm trong năm

Dung tích25 mL
Màu sắc7 màu
Chỉ số chống nắngSPF 20/PA +++
Thành phần dưỡng daKhông rõ
DạngVòi Pump
Độ thân thiện với làn daKhông rõ
Hiển thị tất cả
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

Bobbi BrownIntensive Serum Foundation

Giá tham khảo
Từ 850.000 VNĐ
Tương đối cao

Dưỡng Ẩm Nhưng Không Gây Bết Dính, Phù Hợp Cho Da Khô

Kem nền dạng Serum Bobbi Brown có kết cấu lỏng nhưng không hề gây bết dính mà đem lại một cảm giác thoải mái, tạo độ căng mịn và ẩm mượt trên da. Khả năng chống trôi cũng được đánh giá tốt. 


Bởi vì đây là dòng Foundation có chức năng dưỡng da nhờ các 25 thành phần nổi bật như Đông trùng hạ thảo, nhân sâm, Vitamin E, v.v nên bạn có thể trông đợi vào khả năng làm da căng mọng, không tạo nên các nếp rãnh, đặc biệt là đối với làn da khô.

Dung tích30 mL
Màu sắc23 màu
Chỉ số chống nắngSPF 40
Thành phần dưỡng daĐông trùng hạ thảo, Nhân sâm, Vitamin E, Glycerin, Chiết xuất trái cây, v.v.
DạngVòi Pump
Độ thân thiện với làn daKhông chứa cồn
Hiển thị tất cả
No.3

NARSNatural Radiant Longwear Foundation

Giá tham khảo
Từ 500.000 VNĐ
Trung bình

Chống Trôi Đến 16 Tiếng, Chiết Xuất Trái Cây Làm Mướt Da

Liquid Foundation đến từ thương hiệu NARS cho người sử dụng một lớp hoàn thiện mỏng và mịn nhưng vẫn có tác dụng che phủ các lỗ chân lông cũng như các vết mẩn đỏ trên da.


Các chiết xuất trái cây như táo, dưa hấu, rasberry tạo hiệu ứng hơi bóng nhẹ trên gò má đem lại vẻ đẹp tự nhiên cho da.Do có khả năng chống thấm nước, chống mồ hôi và lâu trôi đến 16 tiếng nên bạn có thể tự tin sử dụng ngay cả trên làn da dầu.

Dung tích30 mL
Màu sắc34 màu
Chỉ số chống nắngKhông rõ
Thành phần dưỡng daGlycerin, Chiết xuất trái cây, v.v.
DạngVòi Pump
Độ thân thiện với làn daKhông dầu, không cồn, không Paraben, không hương liệu, không gây mụn, đã được kiểm tra bởi bác sĩ da liễu
Hiển thị tất cả
No.4

ESTEE LAUDERDouble Wear Stay In Place Makeup

Giá tham khảo
Từ 799.000 VNĐ
Tương đối cao

Độ Che Phủ Cao, Vô Tư Sử Dụng Ngày Hè

Đây là một sản phẩm có số lượng màu sắc phong phú lên tới 55 màu, giúp bạn dễ dàng tìm được màu sắc phù hợp với làn da. Một đặc điểm hấp dẫn là sản phẩm có khả năng che phủ cực tốt mà vẫn để lại một lớp nền không quá dày. Có thể kem nền Estee Lauder vừa có công dụng che phủ, vừa tạo cảm trang điểm rất chân thực nhờ lớp finish lì với độ bóng vừa phải, vì vậy nó có thể được sử dụng được với nhiều loại da.


Ngoài ra, kem nền Estee Lauder còn có độ chống trôi, chống mồ hôi cực tốt, xứng đáng là một loại kem nền đáng thử nếu bạn hay đổ mồ hôi hay có làn da dầu.

Dung tích30 mL
Màu sắc55 màu
Chỉ số chống nắngSPF10/PA ++
Thành phần dưỡng daKhông rõ
DạngLọ
Độ thân thiện với làn daKhông Paraben, không cồn khô, không Gluten, không dầu, không gây mụn trứng cá, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, được kiểm tra bởi bác sĩ da liễu, v.v.
Hiển thị tất cả
No.5

Shu Uemura Unlimited Glow Foundation

Giá tham khảo
Từ 400.000 VNĐ
Trung bình

Lớp Nền Mỏng Mà Độ Che Phủ Cao, Độ Bền Tốt

Chất kem của Shu Uemura tán cực dễ dàng với kết cấu mỏng nhẹ và mịn mượt. Sản phẩm được khuyên dùng cho những người thích một lớp nền lì mịn. Tuy nền mỏng nhưng lớp kem nền Shu Uemura có độ che phủ tốt cộng với công dụng giúp làm phẳng các rãnh da. Dù đem lại lớp finish lì nhưng những làn da thiên khô cũng có thể thoải mái sử dụng. 


Ngoài ra, Shu Umemura Unlimited có khả năng chống mồ hôi cực tốt,  và có độ bền cực cao giúp bạn tự tin thoải mái cả ngày.

Dung tích35 mL
Màu sắc18 màu
Chỉ số chống nắngSPF18/PA +++
Thành phần dưỡng daChiết xuất từ ​​hoa và rễ hoa mẫu đơn trắng Nhật Bản
DạngVòi Pump
Độ thân thiện với làn daKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.6

LANCÔMETeint Idole Ultra Wear

Giá tham khảo
Từ 440.000 VNĐ
Trung bình

Cho Một Lớp Nền Trong Suốt Nhưng Vẫn Cực Kì Lâu Trôi

Lancome dễ dàng đem đến cho người dùng một làn da đẹp tự nhiên, đồng thời vẫn đủ che phủ các lỗ chân lông, mẩn đỏ, mụn trứng cá. Sau khi tán đều trên da, kem sẽ để lại lớp kết thúc bán lì hơi bóng, mang đến độ ẩm mượt cho làn da khô. 


Một ưu điểm khác cần phải kể đến là lớp nền không bị trôi đi khi đổ mồ hôi, hứa hẹn đem đến một làn da căng bóng trong một thời gian dài. Đây là sản phẩm thỏa mãn được cả người muốn trang điểm tự nhiên và những người cần che phủ khuyết điểm trên da. 

Dung tích30 mL
Màu sắc14 màu
Chỉ số chống nắngSPF 38/PA+++
Thành phần dưỡng daGlycerin
DạngVòi Pump
Độ thân thiện với làn daKhông dầu, không hương liệu, không gây dị ứng, không gây mụn, đã được kiểm tra da liễu
Hiển thị tất cả
No.7

DiorDior Forever Skin Glow

Giá tham khảo
Từ 450.000 VNĐ
Trung bình

Che Phủ Tự Nhiên, Khả Năng Chống Mồ Hôi Tốt

Nhờ tác dụng che phủ lỗ chân lông và sắc đỏ một cách rất tự nhiên nên Dior sẽ là lựa chọn foundation phù hợp làn da ít khuyết điểm. Kết cấu có thành phần dưỡng ẩm giúp giữ ẩm cho làn da và khiến da căng bóng, tạo ấn tượng thanh lịch


Ngoài ra, tuy mang lại lớp nền tự nhiên nhưng khả năng bám da khá tốt, có thể nói đây là loại kem nền có thể sử dụng mà không lo bị lem, trôi lớp trang điểm ngay cả khi bạn ra nhiều mồ hôi.

Dung tích30 mL
Màu sắc40
Chỉ số chống nắngSPF 15
Thành phần dưỡng daGlycerin, Chiết xuất ​​hoa diên vĩ, Pansy hoang dã, Hoa dâm bụt, Cây sen cạn, v.v.
DạngVòi Pump
Độ thân thiện với làn daKhông gây mụn, đã thử nghiệm trên da nhạy cảm.
Hiển thị tất cả
No.8

M.A.C Fix Fluid Liquid Foundation

Giá tham khảo
Từ 540.000 VNĐ
Trung bình

Lớp Finish Đẹp, Chống Mồ Hôi Mạnh Mẽ

Chất kem nền M.A.C có phần hơi đặc, tuy nhiên, cấu trúc kem khá bền giúp bám tốt và hòa quyện vào da một cách tự nhiên, nhẹ nhàng, che phủ lỗ chân lông và vết mẩn đỏ khá tốt. Cũng chính chất kem này có thể tạo ra độ bóng tự nhiên cho gò má, tạo nét đẹp tự nhiên.


Độ bền, chống nước của sản phẩm được đánh giá rất cao, có thể nói đây là loại kem nền dễ sử dụng trong suốt mùa hè.

Dung tích30 mL
Màu sắc63 màu
Chỉ số chống nắngSPF 15/PA ++
Thành phần dưỡng daChiết xuất lá ô liu, Chiết xuất tảo, Chiết xuất rễ cây hà thủ ô, Chiết xuất hạt cà phê, v.v.
Dạng
Độ thân thiện với làn daKhông cồn, không hương liệu
Hiển thị tất cả
No.9

REVLONColorStay Longwear Makeup For Combination/Oily Skin

Giá tham khảo
Từ 141.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Dưỡng Ẩm Tốt Thích Hợp Cho Da Khô, Độ Che Phủ Cao

Kem nền Revlon có riêng dòng kem cho da dầu và da khô. Bạn có thể cảm nhận được độ dưỡng ẩm của sản phẩm ngay khi thoa lên mặt, độ che phủ ở mức tốt, thích hợp cho làn da khô, cần dưỡng ẩm và nhiều khuyết điểm.


Một số người dùng nhận xét rằng khi đánh lên da kem có cảm giác hơi dính, do đó bạn có thể kết hợp phấn phủ. Đồng thời, Revlon có khả năng chống thấm mồ hôi mạnh và lâu trôi sau nhiều giờ trang điểm.

Dung tích30 mL
Màu sắc43 màu
Chỉ số chống nắngSPF15
Thành phần dưỡng daVitamin E
DạngVòi Pump
Độ thân thiện với làn daKhông dầu, không hương liệu
Hiển thị tất cả
No.10

L'Oreal ParisInfallible 24h Matte Cover Foundation

Giá tham khảo
Từ 209.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Chống Bóng Dầu Trong 24 Tiếng Đồng Hồ

Được pha chế từ huyết thanh siêu làm mờ và các loại bột có độ che phủ cao, kem nền 24h Matte Cover Foundation sẽ cho bạn một lớp nền lâu trôi và khả năng chống bóng dầu lên đến 24 tiếng đồng hồ. Kem nền có kết cấu không quá lỏng cũng không quá dày, dễ tán trên da và khiến da có độ mượt nhất định.


Theo hướng dẫn từ hãng, bạn cần lắc kỹ trước khi sử dụng. Sau đó, bạn lấy một lượng kem nền bằng hạt đậu ra mu bàn tay, thoa đều lên mặt bằng cọ ở vùng da bạn muốn có độ che phủ cao nhất và tán dần dần ra bên ngoài. 

Dung tích35 mL
Màu sắc19 màu
Chỉ số chống nắngSPF 18
Thành phần dưỡng daKhông rõ
DạngTuýp
Độ thân thiện với làn daKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.11

CatriceHD Liquid Coverage Foudation

Giá tham khảo
Từ 145.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Khả Năng Che Phủ Tốt, Bổ Sung Niacinamide Chăm Sóc Da

HD Liquid Coverage Foudation là kem nền dạng lỏng, với kết cấu siêu nhẹ đồng thời được bổ sung Niacinamide giúp chăm sóc da. Kem nổi bật với khả năng che phủ cao, che khuyết điểm tốt nhưng không tạo cảm giác như đeo mặt nạ trên gương mặt.


Thêm vào đó, ưu điểm của kem nền là không chứa các hạt vi nhựa, không chứa Paraben, ngoài ra còn chống mồ hôi và dễ tán trên da. Vì vậy, những bạn có làn da nhiều khuyết điểm có thể cân nhắc sử dụng sản phẩm này. 

Dung tích30 mL
Màu sắc24 màu
Chỉ số chống nắngKhông rõ
Thành phần dưỡng daNiacinamide, Glycerin
DạngVòi bơm
Độ thân thiện với làn daKhông cồn, không dầu, không Paraben, không Gluten, không chứa hạt vi nhựa
Hiển thị tất cả
No.12

Channel Les Beige Eau De Teint Water Fresh Tint

Giá tham khảo
Từ 1.599.000 VNĐ
Cao

Thành Phần Chứa 75% Nước Tạo Hiệu Ứng Da Trong Mướt

Nổi bật với thành phần chứa 75% là nước, kem nền Les Beiges Eau de Teint Water Fresh Tint chứa các hạt sắc tố vi lỏng có khả năng tan vào trong da, khiến da có vẻ đẹp trong mướt như không đánh nền. Theo đánh giá từ khách hàng sử dụng, kết cấu sản phẩm lỏng, cấp ẩm tốt và cho cảm giác mát khi lướt trên da, tuy nhiên độ che phủ không quá cao nên sẽ phù hợp hơn với làn da ít khuyết điểm.


Sản phẩm được kèm theo cây cọ nhỏ đầu vát chéo, giúp tăng hiệu quả che phủ. Khi dùng, bạn hãy dùng đầu cọ xoay theo hình tròn để hòa phần tinh chất và kem nền vào nhau, sau đó đánh lên từng vùng trên gương mặt.

Dung tích30 mL
Màu sắc3 màu
Chỉ số chống nắngKhông rõ
Thành phần dưỡng daChiết xuất hạt me, Glycerin
DạngVòi Pump
Độ thân thiện với làn daKhông cồn
Hiển thị tất cả
No.13

Maybelline Fit Me® Matte + Poreless Foundation

Giá tham khảo
Từ 140.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Hoàn Thiện Với Độ Che Phủ Cao Và Lớp Nền Bán Lì

Kem nền FIt Me! sẽ mang lại cho bạn một làn da bán lì. Không phải kiểu "trong suốt", nhưng vẫn ẩn lỗ chân lông và mẩn đỏ một cách tự nhiên! Tuy nhiên, độ bền chống mồ hôi của sản phẩm chỉ ở mức trung bình, do đó bạn có thể kết hợp thêm phấn phủ hay xịt setting để giữ lớp trang điểm lâu trôi nhé!

Dung tích30 mL
Màu sắc42 màu
Chỉ số chống nắngSPF 22
Thành phần dưỡng daGlycerin
DạngVòi Pump
Độ thân thiện với làn dakhông chứa dầu, không gây mụn, được kiểm tra bởi bác sĩ da liễu, được thử nghiệm dị ứng
Hiển thị tất cả

Sản Phẩm Gợi Ý Từ Chuyên Gia

Sản Phẩm Gợi Ý Từ Chuyên Gia
Kem nền Bobbi Brown Intensive Skin Serum Foundation với dạng tinh chất thẩm thấu nhanh và sâu vào da, có tác dụng trang điểm và tạo lớp nền mịn màng. Bên cạnh đó, kem nền còn ức chế các sắc tố đen bên trong da, chống lão hóa, ngăn chặn các dấu hiệu thâm, nám, tàn nhang và vết nhăn, giúp da săn chắc, mịn màng.

Chỉ số chống nắng SPF40 PA+++ trong kem còn giúp bảo vệ da khỏi tác động từ tia cực tím. Dòng nền này cực kì căng mướt, che khuyết điểm trung bình và giữ tone make up cực tốt.

Một Số Mẹo Sử Dụng Kem Nền Dạng Lỏng

Dưới đây là 2 mẹo sử dụng liquid foundation giúp bạn có lớp nền đẹp và bền hơn. 

Hạn Chế Kem Nền Bị Trôi: Chuẩn Bị Kỹ Bước Dưỡng Da Và Kem Lót

Hạn Chế Kem Nền Bị Trôi: Chuẩn Bị Kỹ Bước Dưỡng Da Và Kem Lót

Việc đánh kem nền dạng lỏng rất quan trọng nhưng để quyết định được độ bền của lớp nền, bạn cũng nên quan tâm đến việc chăm sóc da và lớp kem lót. Nếu có lớp lót và làn da mịn màng, độ bền của kem nền cũng sẽ tăng lên.


<Quy trình>


1. Thâm toner vào bông cotton và thấm nhẹ lên da

2. Làm ấm sữa dưỡng cùng kem dưỡng da với nhiệt độ tay và trộn đều với nhau

3. Sau khi hỗn hợp kem lót trên đã mềm, thoa đều lên da và nhấn nhẹ bằng tay để lớp kem bám đều

4. Thoa kem nền dạng lỏng như cách trên

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Nền không ăn, dễ bị trôi là do bước dưỡng ẩm của bạn chưa đủ tốt và không sử dụng kem lót khiến bề mặt lớp nền không được mềm mại, nền không tệp vào da. Vì vậy cần chăm sóc da kĩ mỗi ngày để lớp nền được mướt nhất và trước khi đánh nền phải luôn dưỡng da và dùng kem lót.

Lựa Chọn Mút Trang Điểm Mềm, Xốp

Lựa Chọn Mút Trang Điểm Mềm, Xốp

Nên thoa kem nền dạng lỏng bằng mút thay vì bằng cọ bởi mút trang điểm sẽ hút bớt lượng dầu còn lại trên bề mặt da, giúp giảm độ dính.

Ngoài ra, nên chọn những loại mút trang điểm có bề mặt mịn, nhẵn sẽ giúp dễ dàng điều chỉnh được đồng đều lớp kem nền trên da. 

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi Chuyên Gia Makeup Quỳnh Hoa

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi Chuyên Gia Makeup Quỳnh Hoa

Da Nhờn Nên Dùng Kem Nền Lỏng Hay Kem Nền Dạng Thỏi?

Da nhờn là do bạn chưa cung cấp đủ độ ẩm cho da. Kem nền dạng lỏng hay thỏi không ảnh hưởng đến việc tiết dầu của da mà bạn nên quan tâm các thành phần dưỡng có trong kem nền. Nếu da bạn quá nhờn hãy sử dụng kem nền có finish lì và có khả năng kiềm dầu.

Có Nên Cho Kem Nền Trực Tiếp Lên Da Trước Khi Đánh Không?

Không nên đổ kem nền hay xịt kem nền trực tiếp lên da mà bạn nên bỏ sản phẩm ra khay, mu bàn tay sau đó thao tác đánh nền sẽ giúp bạn điều chỉnh được lượng sản phẩm trên mặt.

Đối Với Kem Nền Dạng Lỏng, Dùng Mút Hay Dùng Tay Tán Kem Tốt Hơn?

Khi tán kem nền chỉ nên dùng mút hoặc cọ vì khi tán bằng tay lên cả gương mặt sẽ khó mà đều được toàn bộ gương mặt và cũng khá mất vệ sinh khi dùng tay nếu tay bạn ra mồ hôi.

Top 5 Liquid Foundation Tốt Nhất

1: Yves Saint LaurentEncre De Peau All Hours Foundation

2: Bobbi BrownIntensive Serum Foundation

3: NARSNatural Radiant Longwear Foundation

4: ESTEE LAUDERDouble Wear Stay In Place Makeup

5: Shu Uemura Unlimited Glow Foundation

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Mỹ Phẩm - Trang Điểm
  3. Kem Nền - Phấn Nền
  4. Top 13 Liquid Foundation tốt nhất 2024 [Tư Vấn Từ Chuyên Gia Makeup]

favlist nổi bật

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.