mybest
Nhà Vệ Sinh Cho Mèo

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Thú Nuôi
  3. Mèo
  4. Top 10 Nhà Vệ Sinh Cho Mèo tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]
  • Top 10 Nhà Vệ Sinh Cho Mèo tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 1
  • Top 10 Nhà Vệ Sinh Cho Mèo tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 2
  • Top 10 Nhà Vệ Sinh Cho Mèo tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 3
  • Top 10 Nhà Vệ Sinh Cho Mèo tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 4
  • Top 10 Nhà Vệ Sinh Cho Mèo tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 5

Top 10 Nhà Vệ Sinh Cho Mèo tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Nhà vệ sinh cho mèo là một vật dụng không thể thiếu trong ngôi nhà có các "hoàng thượng". Trong con mắt của những người yêu mèo, việc lựa chọn một chiếc nhà vệ sinh cho mèo phù hợp chắc hẳn cũng đem lại nhiều trở ngại bởi biết bao sản phẩm với mẫu mã, kiểu dáng, giá thành và chất lượng chênh lệch đang được ồ ạt tung ra thị trường mỗi ngày. 


Vì vậy, lần này mybest sẽ giới thiệu với các bạn cách lựa chọn cùng với Top 10 nhà vệ sinh cho mèo tiện lợi, tốt nhất hiện nay, bao gồm nhiều thương hiệu có tiếng trong lĩnh vực đồ dùng thú cưng như Makar, Catlink hay Petkit, v.v. Hãy cùng tìm ra một sản phẩm hợp với lối sống của bản thân và phù hợp với tính cách của bé mèo nhà bạn nhé!

Cập nhật ngày 14/07/2023
Miura Sayoko
Chuyên Gia
Chuyên Viên Chăm Sóc Mèo
Miura Sayoko

Cô Sayoko sinh năm 1967, cô lớn lên trong một gia đình với chó, mèo, chim và cá từ khi còn nhỏ, hiện cô đang sống cùng gia đình và 5 chú mèo. Cô là một chuyên viên chăm sóc thú cưng, đặc biệt cô chuyên về chăm sóc các chú mèo. Cô có nhiều bằng cấp khác nhau như bằng Chăm sóc thú cưng của chính phủ Nhật Bản, nhận chứng nhận cho phép kinh doanh thú cưng của chính phủ, hoàn thành khóa đào tạo nhân viên chăm sóc thú cưng, v.v.

Profile của Miura Sayoko
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

Cách Chọn Nhà Vệ Sinh Cho Mèo

Dưới đây là 4 điều bạn nên lưu ý khi chọn mua nhà vệ sinh cho mèo.

1

Kích Thước Rộng Rãi Gấp 1.5 Lần Cơ Thể Mèo Để Mèo Hoạt Động Thoải Mái

Kích Thước Rộng Rãi Gấp 1.5 Lần Cơ Thể Mèo Để Mèo Hoạt Động Thoải Mái

Toilet cho mèo nên có kích thước gấp 1.5 lần chiều dài cơ thể mèo (chiều dài từ phần ngực tới phần mông). Bạn nên chọn những loại toilet lớn, đủ rộng rãi để mèo xoay người thoải mái.


Mèo thường được cho là thích những khu vực nhỏ và hẹp. Tuy nhiên, nếu khu vực vệ sinh quá hẹp sẽ khiến mèo khó bài tiết và gây căng thẳng ngược lại cho mèo. Đặc biệt là với khay vệ sinh mở, mèo sẽ dễ thò mông ra ngoài khiến chất thải rơi ra khỏi khay vệ sinh. Chắc hẳn nhiều người nuôi mèo thâm niên đã từng trải qua ra tình huống dở khóc dở cười "có ý thức nhưng thiếu kỹ năng" này của các bé. 


Bạn có thể tham khảo kích thước dựa vào kích thước cơ thể mèo dưới đây:

  • Mèo cỡ nhỏ như Munchkin (chiều dài khoảng 30cm): Toilet trên 45cm.
  • Mèo cỡ vừa như mèo Mỹ lông ngắn (chiều dài 35-45cm): Tolet từ 52 đến hơn 67cm.
  • Mèo cỡ lớn như Ragdoll (chiều dài 50cm): Toilet trên 75cm.

Nếu bạn đang lựa chọn sản phẩm dành cho các bé mèo sơ sinh hay mới vài tháng tuổi, việc cân nhắc đầu tư một chiếc nhà vệ sinh cho mèo có kích thước rộng hẳn để mèo gắn bó đến khi trưởng thành là hoàn toàn có thể.

2

Cân Nhắc Giữa Toilet Thường Và Toilet Thông Minh

Cân Nhắc Giữa Toilet Thường Và Toilet Thông Minh

Có hai loại nhà vệ sinh cho mèo: thông thường và thông minh (system toilet). Mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau tùy thuộc vào từng hoàn cảnh sử dụng.

Nhà Vệ Sinh Cho Mèo Thông Thường: Cấu Tạo Đơn Giản, Hợp Túi Tiền Với Nhiều Đối Tượng

Nhà Vệ Sinh Cho Mèo Thông Thường: Cấu Tạo Đơn Giản, Hợp Túi Tiền Với Nhiều Đối Tượng

Toilet cho mèo thông thường thường được chọn lựa do ưu điểm về giá thành và độ đơn giản khi dọn dẹp. Sản phẩm thường đi kèm với xẻng chuyên dụng để xúc bỏ chất thải mèo. 


Toilet có cấu tạo đơn giản, cần được dọn dẹp thường xuyên và bổ sung cát sau mỗi lần dọn dẹp, có giá thành hợp túi tiền học sinh, sinh viên.

Nhà Vệ Sinh Thông Minh Cho Mèo: Dành Cho Người Bận Rộn, Giá Thành Cao

Nhà Vệ Sinh Thông Minh Cho Mèo: Dành Cho Người Bận Rộn, Giá Thành Cao
Nguồn: shopee.vn
System toilet (toilet thông minh) là loại sản phẩm có cấu tạo gồm lớp đựng cát mèo và ngăn đựng chất thải rộng rãi, phần chất thải có cơ chế rơi xuống ngăn đựng bên dưới.

Đây là lựa chọn phù hợp với những người bận rộn, thường xuyên vắng nhà trong thời gian dài hay nuôi nhiều mèo một lúc bởi bạn chỉ cần dọn chất thải 1 tuần 1 lần và thay cát mèo 1 lần 1 tháng nếu nuôi một chú mèo. 


Trong trường hợp điều kiện kinh tế cho phép, mybest khuyên bạn nên chọn mua loại system. Không chỉ có thể kiểm tra màu của chất thải và phát hiện sự thay đổi khối lượng cơ thể mèo, bạn còn có thể cho mèo làm quen với cát hạt lớn từ nhỏ bởi system toilet sử dụng cát hạt lớn, được cập nhật tình hình đi vệ sinh của mèo qua app chuyên dụng của sản phẩm, v.v.

Miura Sayoko
Chuyên Viên Chăm Sóc Mèo
Miura Sayoko

Đối với system toilet thì việc vệ sinh định kỳ là vô cùng quan trọng. Không chỉ thay khay đựng chất thải 1 tuần 1 lần, bạn cũng nên tiến hành vệ sinh toàn bộ máy và thay toàn bộ cát mỗi tháng 1 lần.


Với những vết bẩn nhỏ, bạn có thể sử dụng giấy ướt và lau sạch. Tuy nhiên vấn đề nằm ở bộ phận thoát nước. Do nước tiểu đi qua bộ phận này, nên nếu bạn không rửa sạch vết bẩn của màng lọc sẽ tạo thành một môi trường mất vệ sinh cho mèo.

3

Nên Lựa Chọn Toilet Mở Hay Toilet Đóng?

Khi chọn mua toilet cho mèo, chắc hẳn một trong những điều khiến bạn băn khoăn nhất chính là kiểu dáng. Kiểu dáng của nhà vệ sinh cho mèo có thể được chia thành 2 loại lớn là mở hoàn toàn và có nắp bao phủ. Mỗi loại sẽ có những ưu và nhược điểm riêng phù hợp với từng nhu cầu sử dụng khác nhau.

Toilet Mở: Dễ Quan Sát Trạng Thái Chất Thải Của Mèo

Toilet Mở: Dễ Quan Sát Trạng Thái Chất Thải Của Mèo

Với những bạn mới lần đầu nuôi mèo, hãy chọn loại toilet mở hoàn toàn giúp nhanh chóng nắm bắt được tính cách và thói quen của mèo. Ngoài ra, bạn còn có thể quan sát hành động bài tiết nên dễ dàng phát hiện được thay đổi về hành vi và trạng thái chất thải, từ đó biết được tình trang sức khỏe của mèo.


Toilet có cấu tạo đơn giản, ít bộ phận nên bạn có thể dễ dàng vệ sinh sạch sẽ. Mèo là một loại động vật ưa sạch nên nếu toilet bị bẩn, mèo có thể cảm thấy stress dẫn đến phát cáu.


Mèo thường được cho là thích loại toilet mở, cũng có ít chú mèo nào kén toilet mở. Bạn có thể tìm thấy trên thị trường 2 loại toilet mở: loại mở hoàn toàn và loại có thành cao chống cát văng. 

Toilet Kín: Hạn Chế Mùi Hôi Và Cát Văng Với Những Chú Mèo Hiếu Động

Toilet Kín: Hạn Chế Mùi Hôi Và Cát Văng Với Những Chú Mèo Hiếu Động

Có khá nhiều bạn lo ngại về tình trạng mùi hôi, cát mèo rơi vãi linh tinh khi chọn nhà vệ sinh cho mèo. Trong trường hợp này, hãy chọn loại toilet kín có nắp đậy. Kiểu tolet này được chia thành 3 loại chính và thay đổi theo từng mục đích sử dụng.


- Toilet kín hoàn toàn (các cửa vào đều có nắp đóng): Hạn chế tối đa tình trạng mùi hôi và cát văng. Rất phù hợp với những chú mèo thích đào cát hoặc không lấp cát lên chất thải.

- Toilet có cửa vào phía trên (không nắp): Dành cho những chú mèo trưởng thành, có khả năng bật nhảy bình thường, không bị giới hạn về thể chất (tuổi già, chân ngắn, chân bị tật, v.v.). Dạng toilet này có thể hạn chế tối đa tình trạng cát văng.


- Toilet hình vòm có cửa trước (không nắp): Cửa ra vào thường thấp và rộng, giúp mèo dễ dàng đi vào, kể cả những chú mèo nhỏ hay lớn tuổi. Có thể nói đây là loại có cấu tạo giúp mèo dễ dàng tiếp nhận hơn so với 2 loại trên.


Tuy nhiên, tất cả nhà vệ sinh kín đều khiến bạn khó phát hiện chất thải của mèo hơn loại mở nên sẽ thích hợp với người có thể thường xuyên kiểm tra và dọn dẹp. Chính vì vậy, bạn cần thường xuyên dọn dẹp cũng như duy trì một môi trường vệ sinh sạch sẽ cho mèo.

Miura Sayoko
Chuyên Viên Chăm Sóc Mèo
Miura Sayoko

Có một số loại mèo nhấc cao mông và đi vệ sinh thay vì hạ thấp mông để coi như một hành động đánh dấu lãnh thổ. Hành động này thường bắt gặp ở mèo đực hay khi bạn nuôi nhiều mèo. 


Trong trường hợp này, bạn nên chọn nhà vệ sinh có cửa ra vào từ trên xuống. Tuy nhiên với loại này bạn nên lưu ý vệ sinh kỹ lưỡng do nước tiểu có thể bị tích tụ tại các rãnh nối.

4

Nếu Mèo Hay Đi Bậy Dù Có Toilet: Chú Ý Tới Độ Cao Và Vị Trí Cửa Ra Vào

Nếu Mèo Hay Đi Bậy Dù Có Toilet: Chú Ý Tới Độ Cao Và Vị Trí Cửa Ra Vào

Tùy vào độ tuổi và thể trạng của mèo mà loại toilet có cửa trên hay có cửa trước nhưng quá cao sẽ khiến mèo khó tự vào, dẫn đến việc đi bậy ở ngoài hay cố nhịn không bài tiết.


Bởi vậy, với những chú mèo con, mèo lớn tuổi có sức khỏe yếu hay mèo có tật ở chân, bạn nên chọn một chiếc nhà vệ sinh có cửa trước với độ cao dưới 12cm. Đối tượng cần đặc biệt chú ý là những chú mèo con dưới 4 tuần tuổi, các bé chưa bật cao được như mèo nhỡ và mèo trưởng thành do chân còn yếu.


Nếu đã lỡ mua nhà vệ sinh có cửa quá cao trên 12cm, bạn có thể tự làm cho các bé cầu thang phụ nho nhỏ bằng cách kê đồ vật bất kỳ có mặt phẳng thấp hơn bậc thềm nhà vệ sinh.

5

Chọn Sản Phẩm Dễ Tháo Rời, Ít Bộ Phận Để Dễ Vệ Sinh

Chọn Sản Phẩm Dễ Tháo Rời, Ít Bộ Phận Để Dễ Vệ Sinh

Bạn cần rửa sạch sẽ nhà vệ sinh cho mèo định kì mỗi tháng một lần để ngăn chặn sự sinh sôi của vi khuẩn. Hãy lựa chọn những chiếc toilet cho mèo có thể tháo rời các bộ phận vì như vậy sẽ dễ dàng vệ sinh và khay sẽ nhanh khô ráo sau rửa dọn hơn.


Nếu bạn muốn làm sạch nhanh và dễ dàng, hãy chọn những sản phẩm có càng ít bộ phận càng tốt. Như vậy, bạn sẽ rút ngắn được thời gian làm sạch và không tốn nhiều diện tích để hong khô sản phẩm sau rửa dọn.

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 10 Nhà Vệ Sinh Cho Mèo tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Sau đây, mybest sẽ giới thiệu cho các bạn về những khay vệ sinh tiện lợi cho mèo theo xếp hạng từ thấp lên cao. Lần này chúng tôi sẽ lựa ra một loạt các loại sản phẩm, xem xét cả về yếu tố dễ bảo dưỡng.
Top Được ưa chuộng
Bộ lọc
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Kích thước
Loại
Dễ vệ sinh
Chiều cao cửa vào
1

Petkit

Chậu Vệ Sinh Khử Mùi Pura Cat

Petkit Chậu Vệ Sinh Khử Mùi Pura Cat 1

Từ 1.650.000 VNĐ

Tương đối cao

Hệ Thống Khử Mùi Cảm Biến Nhiệt Hồng Ngoại

41 x 51 x 38 (cm)

System toilet, Mở

23 (cm)

2

Petkit

Nhà Vệ Sinh Thông Minh Tự Động Pura X

Petkit Nhà Vệ Sinh Thông Minh Tự Động Pura X 1

Từ 9.990.000 VNĐ

Cao

Tương Thích Nhiều Loại Cát, Có Kết Nối Với Điện Thoại

50,4 x 53,2 x 64,6 (cm)

System toilet, Kín

31 (cm)

3

Catlink

Máy Dọn Vệ Sinh Tự Động AI Scooper Pro Standard New 2023

Catlink Máy Dọn Vệ Sinh Tự Động AI Scooper Pro Standard New 2023 1

Từ 9.290.000 VNĐ

Tương đối cao

Thao Tác Đơn Giản Qua App Chuyên Dụng

60 x 58 x 71 (cm)

System toilet, Kín

Không rõ

4

Yiwu Detian

Nhà Vệ Sinh Đèn UV Diệt Khuẩn PetX

Yiwu Detian Nhà Vệ Sinh Đèn UV Diệt Khuẩn PetX 1

Từ 208.999 VNĐ

Trung bình

Diệt Khuẩn Bằng Tia UV Trong 30 Giây

53 x 38 x 38 (cm)

Thông thường, Kín

15 (cm)

5

Makar

Nhà Vệ Sinh Mèo Có Nơ

Makar Nhà Vệ Sinh Mèo Có Nơ 1

Từ 600.000 VNĐ

Trung bình

Tiện Lợi, Sạch Sẽ, Khử Mùi Và Thông Thoáng

52 x 42 x 40 (cm)

Thông thường, Kín

Không rõ

6

Pet Limitless

Khay Vệ Sinh Tai Mèo

Pet Limitless Khay Vệ Sinh Tai Mèo 1

Từ 75.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Thiết Kế Gọn Gàng, Dành Cho Mèo Nhỏ Đến Nhỡ

48 x 38 x 17 (cm)

Thông thường, Mở

Không rõ

7

OEM

Nhà Vệ Sinh Mèo Có Cửa Mở Sau

OEM Nhà Vệ Sinh Mèo Có Cửa Mở Sau 1

Từ 194.000 VNĐ

Trung bình

Có Cả Cửa Trước Và Cửa Sau Rất Tiện Lợi

50 x 41 x 40(cm)

Thông thường, Kín

Không rõ

8

OEM

Nhà Vệ Sinh Cho Mèo Có Ngăn Kéo Boxy PetX

OEM Nhà Vệ Sinh Cho Mèo Có Ngăn Kéo Boxy PetX 1

Từ 420.000 VNĐ

Trung bình

Có Cửa Ra Và Vào Riêng, Cửa Ra Trên Nóc

41 x 51 x 38 (cm)

Thông thường, Kín

23 (cm)

9

OEM

Khay Vệ Sinh Cho Mèo

OEM Khay Vệ Sinh Cho Mèo 1

Từ 83.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Thiết Kế Đơn Giản, Khay Chống Lật

50 x 37 x 20 (cm)

Thông thường, Mở

Không rõ

10

OEM

Khay Vệ Sinh Cho Mèo

OEM Khay Vệ Sinh Cho Mèo  1

Từ 65.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Thành Cao Chống Cát Văng, Bậc Dễ Ra Vào

40 x 30 (cm)

Thông thường, Mở

Không rõ

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

PetkitChậu Vệ Sinh Khử Mùi Pura Cat

Chậu Vệ Sinh Khử Mùi Pura Cat 1
Nguồn: petkit.vn
Giá tham khảo
Từ 1.650.000 VNĐ
Tương đối cao
Giá tham khảo
Từ 1.650.000 VNĐ
Tương đối cao

Hệ Thống Khử Mùi Cảm Biến Nhiệt Hồng Ngoại

Sản phẩm có nhiều chức năng tiện lợi nhưng giá thành không quá cao, thích hợp cho những bạn muốn thử đầu tư cho mèo một chiếc khay vệ sinh thông minh. Hệ thống khử mùi gắn trong chậu có cảm biến nhiệt hồng ngoại, nhờ đó mà truyền tín hiệu cho máy khử mùi mỗi khi mèo đi vệ sinh, ngoài ra còn được thiết lập sẵn thời gian dừng khử mùi, tần suất khử mùi, v.v..


Với dung tích lớn hơn các loại khay vệ sinh thông thường và hai thành cao, chậu vệ sinh khử mùi Pura Cat giúp hạn chế cát văng, hạn chế lật chậu. Thiết kế nổi bật so với các sản phẩm khác ở chỗ "bậc thang" để mèo trèo ra ngoài khá rộng, có các khe hẹp để cát từ chân mèo rơi lại vào chậu.

Kích thước41 x 51 x 38 (cm)
LoạiSystem toilet, Mở
Dễ vệ sinh
Chiều cao cửa vào23 (cm)
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

PetkitNhà Vệ Sinh Thông Minh Tự Động Pura X

Giá tham khảo
Từ 9.990.000 VNĐ
Cao

Tương Thích Nhiều Loại Cát, Có Kết Nối Với Điện Thoại

So với các loại khay cát vệ sinh cho mèo khác, sản phẩm có khối lượng khá nặng nhưng thay vào đó thì cực kỳ chắc chắn. Khay vệ sinh thông minh cho mèo Pura chỉ có dung tích 7 lít nhưng cộng với các tính năng tiện lợi chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.


Cảm biến cực nhạy, nhận biết cân nặng chính xác, tự động phun khử mùi, phù hợp cho các em mèo từ nhỏ đến lớn. Máy có thể kết nối với điện thoại của bạn, giúp bạn luôn nắm được thông tin về những vấn đề như lượng cát còn lại, thời gian dọn máy, tần suất đi vệ sinh của mèo v.v. Bộ lọc loại bỏ chất thải còn tương thích với nhiều loại cát mèo khác nhau.

Kích thước50,4 x 53,2 x 64,6 (cm)
LoạiSystem toilet, Kín
Dễ vệ sinh
Chiều cao cửa vào31 (cm)
No.3

CatlinkMáy Dọn Vệ Sinh Tự Động AI Scooper Pro Standard New 2023

Máy Dọn Vệ Sinh Tự Động AI Scooper Pro Standard New 2023 1
Nguồn: shopee.vn
Giá tham khảo
Từ 9.290.000 VNĐ
Tương đối cao
Giá tham khảo
Từ 9.290.000 VNĐ
Tương đối cao

Thao Tác Đơn Giản Qua App Chuyên Dụng

Catlink Scooper với các đặc điểm nổi bật cực đáng với giá tiền. Người dùng chỉ cần thao tác trên app điện thoại, máy sẽ tự làm tất cả các việc khác. Máy đã có bản cập nhật phiên bản mới nhất năm 2023, được thêm tính năng khử trùng bằng UV giúp bảo vệ bé mèo nhà bạn khỏi nấm mốc, virus, v.v.. Thậm chí, bạn có thể hẹn giờ để máy tự lên lịch dọn dẹp rất tiện lợi, là sản phẩm dành cho những tín đồ công nghệ yêu mèo.


Máy có chế độ bảo vệ mèo - mang đến điểm cộng vô cùng lớn, chỉ cần có mèo đến gần là máy tự dộng dừng lại, rất an toàn. Ngăn chất thải rộng, có than hoạt tính để khử mùi, hạn chế mùi hôi và giảm tần suất dọn dẹp.

Kích thước60 x 58 x 71 (cm)
LoạiSystem toilet, Kín
Dễ vệ sinh
Chiều cao cửa vàoKhông rõ
No.4

Yiwu DetianNhà Vệ Sinh Đèn UV Diệt Khuẩn PetX

Giá tham khảo
Từ 208.999 VNĐ
Trung bình

Diệt Khuẩn Bằng Tia UV Trong 30 Giây

Đây là một nhà vệ sinh giúp bé mèo có một không gian kín, yên tĩnh giải quyết vấn đề. Không gian bên trong khá rộng rãi chứ không hề chật chội. Sản phẩm có chế độ diệt khuẩn bằng tia UV, tuy sẽ tự động tắt sau 30 giây nhưng trên thân sản phẩm vẫn có đi kèm có nút bật tắt. Tuy nhiên, nếu muốn dọn chất thải bạn sẽ phải gỡ hẳn nửa phía trên của nhà vệ sinh ra.


Sản phẩm thuộc loại nhà vệ sinh kín hoàn toàn, với cửa ra vào đằng trước và có nắp đậy, thích hợp với các bé mèo từ nhỡ đến trưởng thành. Giá thành nhà vệ sinh đèn UV diệt khuẩn PetX rất vừa túi tiền học sinh, sinh viên, dễ dàng lựa mua trên các trang thương mại điện tử. 

Kích thước53 x 38 x 38 (cm)
LoạiThông thường, Kín
Dễ vệ sinh
Chiều cao cửa vào15 (cm)
Giá tham khảo
Từ 600.000 VNĐ
Trung bình

Tiện Lợi, Sạch Sẽ, Khử Mùi Và Thông Thoáng

Khay vệ sinh cho mèo với tạo hình đẹp, gắn nơ rất đáng yêu, không chỉ là nơi đi vệ sinh cho bé mèo mà còn đem lại sự dễ thương cho ngôi nhà của bạn.


Khay cát có nhiều điểm nổi bật như thoáng khí nhưng vẫn lọc mùi hôi tối đa, khay cát ở dưới có thể kéo ra để dọn vệ sinh và thay cát, có tay cầm trên đầu để thuận tiện di chuyển. Đặc biệt là trước cửa ra vào có nơi dẫm chân để mèo không làm cát rơi vung vãi, vô cùng sạch sẽ.

Kích thước52 x 42 x 40 (cm)
LoạiThông thường, Kín
Dễ vệ sinh
Chiều cao cửa vàoKhông rõ
No.6

Pet LimitlessKhay Vệ Sinh Tai Mèo

Giá tham khảo
Từ 75.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Thiết Kế Gọn Gàng, Dành Cho Mèo Nhỏ Đến Nhỡ

Khay vệ sinh tai mèo được thiết kế gọn gàng nhưng không gian bên trong lại khá thoải mái, dành cho các bé mèo đang tập đi vệ sinh đúng chỗ. Điểm nhấn của sản phẩm là có vành chống cát văng, nên dù có thuộc loại hình mở hoàn toàn nhưng cát vẫn sẽ được hạn chế tung tóe ra ngoài khi mèo bới cát.


Dù vậy, chính vành chống cát văng đã làm thu hẹp lối vào, nên sản phẩm khuyên dùng cho mèo nhỏ đến nhỡ hoặc mèo không quá to, với các loại mèo hình thể lớn có thể sẽ khiến các em khó chịu vì thiếu không gian xoay người.

Kích thước48 x 38 x 17 (cm)
LoạiThông thường, Mở
Dễ vệ sinh
Chiều cao cửa vàoKhông rõ
No.7

OEMNhà Vệ Sinh Mèo Có Cửa Mở Sau

Giá tham khảo
Từ 194.000 VNĐ
Trung bình

Có Cả Cửa Trước Và Cửa Sau Rất Tiện Lợi

Nhà vệ sinh cho mèo này có thể dùng cho mèo từ nhỏ đến lớn, bởi lối vào không quá cao, thích hợp cho các em mèo bé, hơn nữa không gian bên trong siêu rộng nên khi các em mèo đến lớn rồi vẫn tiếp tục sử dụng được.


Ngoài ra người dùng còn có thể mở cửa sau của sản phẩm để dọn chất thải của các bé mèo. Trên nóc sản phẩm không chỉ có tay cầm mà còn có một khay nhỏ để túi hút mùi đi kèm khi mua sản phẩm nữa.

Kích thước50 x 41 x 40(cm)
LoạiThông thường, Kín
Dễ vệ sinh
Chiều cao cửa vàoKhông rõ
No.8

OEMNhà Vệ Sinh Cho Mèo Có Ngăn Kéo Boxy PetX

Giá tham khảo
Từ 420.000 VNĐ
Trung bình

Có Cửa Ra Và Vào Riêng, Cửa Ra Trên Nóc

Không chỉ được thiết kế dạng hình vuông với 3 màu sắc lựa chọn, nhà vệ sinh còn có thể tháo rời, gấp gọn rất tiện lợi. Cửa vào phía đằng trước trong suốt và chỉ đi được một chiều, cửa ra nằm phía trên nóc sản phẩm, vậy nên cũng hạn chế cát văng ra ngoài bừa bộn.


Tuy nhiên, chính vì thiết kế cửa ra phía trên như vậy, những em mèo bé hay chân ngắn như Munchkin sẽ khó sử dụng sản phẩm này

Kích thước41 x 51 x 38 (cm)
LoạiThông thường, Kín
Dễ vệ sinh
Chiều cao cửa vào23 (cm)
Giá tham khảo
Từ 83.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Thiết Kế Đơn Giản, Khay Chống Lật

Với thiết kế tối giản nhưng hiệu quả, đi đôi với giá cả hợp lý, đây là sản phẩm thích hợp cho những ai lần đầu muốn mua thử khay vệ sinh cho mèo. Chất liệu thân thiện, đảm bảo sức khỏe, không mùi, giúp bạn an tâm hơn khi chọn mua cho bé mèo.


Khay có vành chống cát văng, dễ dàng tháo rời ra để vệ sinh mỗi ngày. Đặc biệt, khay được thiết kế chống lật khi mèo đứng lên đi vệ sinh, rất chắc chắn. 

Kích thước50 x 37 x 20 (cm)
LoạiThông thường, Mở
Dễ vệ sinh
Chiều cao cửa vàoKhông rõ
No.10

OEMKhay Vệ Sinh Cho Mèo

Giá tham khảo
Từ 65.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Thành Cao Chống Cát Văng, Bậc Dễ Ra Vào

Khay vệ sinh có thành khá cao, giúp hạn chế cát văng ra ngoài khi mèo bới cát. Mặt khác, sản phẩm thuộc loại toilet mở hoàn toàn nên có khả năng cát sẽ vẫn bị văng ra ngoài, bạn hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách lót thêm thảm lót chống cát văng dưới khay vệ sinh. Thành có thể được tháo ra vệ sinh. Trái lại, khay cũng có bậc thấp xuống để mèo ra, vào dễ dàng hơn.


Khay có kích thước rộng rãi, vừa đủ để không bị lật bởi các hoạt động bên trong của mèo. Tuy nhiên với thiết kế mở thế này, có thể bạn sẽ cần sắm thêm thiết bị khử mùi cho căn phòng của mình.

Kích thước40 x 30 (cm)
LoạiThông thường, Mở
Dễ vệ sinh
Chiều cao cửa vàoKhông rõ

Lưu Ý Khi Thay Mới Toilet Cho Mèo

Lưu Ý Khi Thay Mới Toilet Cho Mèo

Mèo là loài động vật nhạy cảm với sự biến đổi. Có những chú mèo sẽ không sử dụng toilet mới do tính cách và sở thích của bản thân, bởi vậy bạn cần lưu ý một số điểm trước khi thay mới nhà vệ sinh cho mèo.


Đầu tiên, bạn cần quan tâm tới vị trí để toilet. Mybest khuyên bạn nên đặt toilet mới vào đúng vị trí của toilet cũ. Khi chào đón một chú mèo mới vào nhà, bạn hãy đặt nhà vệ sinh cho mèo ở một nơi yên tĩnh trong phòng để mèo có thể yên tâm bài tiết.


Không nên thay đổi loại cát mèo, do có một số chú mèo khá kén cát, chỉ sử dụng loại mình đã dùng quen. Do đó, để mèo không cảm thấy bối rối thì tốt nhất là không thay đổi loại cát đã sử dụng trước đó.

Nên Vệ Sinh Toilet Mèo Ra Sao, Theo Tần Suất Thế Nào?

Nên Vệ Sinh Toilet Mèo Ra Sao, Theo Tần Suất Thế Nào?

Để giữ một môi trường vệ sinh lý tưởng cho mèo, việc dọn dẹp toilet định kì là vô cùng quan trọng. Do mèo thích sạch sẽ, nên khi mèo cảm thấy nơi đi vệ sinh bẩn sẽ trở nên căng thẳng mỗi lần bài tiết. Chính vì vậy, mybest sẽ giới thiệu đến bạn những điều cần lưu ý khi dọn vệ sinh định kì.


Đầu tiên, bạn nên dọn toilet cho mèo mỗi tháng một lần. Đặc biệt với system toilet, bạn cần kiểm tra và dọn vệ sinh kỹ càng hơn toilet bình thường rất nhiều. Bạn có thể lau và làm sạch những vết bẩn dễ thấy bằng khăn ướt không mùi với những vị trí không cần vệ sinh kỹ như thành toilet.


Rửa trực tiếp bằng nước hoặc sử dụng chất tẩy rửa dành riêng cho thú cưng. Do mèo là loài động vật nhạy cảm với mùi hương nên bạn cần tránh các sản phẩm chất tẩy rửa có mùi hương mạnh. Chât tẩy rửa không mùi sẽ là lựa chọn tối ưu cho việc vệ sinh toilet cho mèo.

Miura Sayoko
Chuyên Viên Chăm Sóc Mèo
Miura Sayoko

Nếu có thể, bạn nên chuẩn bị hai chiếc toilet cho mèo. Khi sở hữu hai chiếc toilet, mèo có thể sử dụng chiếc toilet còn lại trong khi chiếc kia bị bẩn và bạn có thể dễ dàng nhận biết sự thay đổi hành động của mèo.

Chọn Mua Cát Mèo Phù Hợp

Nếu thiếu cát vệ sinh, chắc chắn bạn sẽ khó lòng sử dụng khay cát cho mèo đúng không nào? Nhưng trên thị trường hiện nay, với hàng chục loại cát vệ sinh cho mèo, bạn có biết cách chọn sản phẩm tốt nhất, phù hợp với chú mèo nhà mình? Hãy theo dõi bài viết sau đây của mybest để tìm câu trả lời nhé.

Top 5 Nhà Vệ Sinh Cho Mèo Tốt Nhất

1: PetkitChậu Vệ Sinh Khử Mùi Pura Cat

2: PetkitNhà Vệ Sinh Thông Minh Tự Động Pura X

3: CatlinkMáy Dọn Vệ Sinh Tự Động AI Scooper Pro Standard New 2023

4: Yiwu DetianNhà Vệ Sinh Đèn UV Diệt Khuẩn PetX

5: MakarNhà Vệ Sinh Mèo Có Nơ

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Thú Nuôi
  3. Mèo
  4. Top 10 Nhà Vệ Sinh Cho Mèo tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.