mybest
Kem Trị Sẹo

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Làm Đẹp - Sức Khỏe
  3. Chăm Sóc Cơ Thể
  4. Top 10 Kem Trị Sẹo tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn] (Sẹo Lồi, Sẹo Lõm, Sẹo Thâm)
  • Top 10 Kem Trị Sẹo tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn] (Sẹo Lồi, Sẹo Lõm, Sẹo Thâm) 1
  • Top 10 Kem Trị Sẹo tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn] (Sẹo Lồi, Sẹo Lõm, Sẹo Thâm) 2
  • Top 10 Kem Trị Sẹo tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn] (Sẹo Lồi, Sẹo Lõm, Sẹo Thâm) 3
  • Top 10 Kem Trị Sẹo tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn] (Sẹo Lồi, Sẹo Lõm, Sẹo Thâm) 4
  • Top 10 Kem Trị Sẹo tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn] (Sẹo Lồi, Sẹo Lõm, Sẹo Thâm) 5

Top 10 Kem Trị Sẹo tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn] (Sẹo Lồi, Sẹo Lõm, Sẹo Thâm)

Sẹo là nỗi lo của nhiều người và quá trình điều trị sẹo luôn đòi hỏi thời gian và sự kiên trì. Bên cạnh các phương pháp y học đòi hỏi chi phí cao với quy trình phức tạp, kem trị sẹo là sự lựa chọn phổ biến. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại kem trị sẹo khác nhau như Hiruscar, Dermatix, Contractubex v.v, lựa chọn không đúng sẽ không đạt được hiệu quả và gây tốn kém cho người sử dụng.


Vậy nên trong bài này, mybest sẽ gửi đến bạn cách chọn kem trị sẹo và gợi ý bảng xếp hạng 10 loại kem trị sẹo được tin dùng nhất hiện nay. Lưu ý mỗi loại kem trị sẹo sẽ có các hoạt chất đặc trị chuyên biệt phù hợp với từng loại sẹo khác nhau, các bạn nên lưu ý để chọn đúng loại kem trị sẹo phù hợp nhất nhé. 

Cập nhật ngày 14/07/2023
Thu Huyền
Chuyên Gia
Bác Sĩ Da Liễu
Thu Huyền

Bác sĩ Thu Huyền tốt nghiệp bác sĩ đa khoa tại Đại học Y Dược Huế, và công tác tại Bệnh viện Da Liễu Thành phố Đà Nẵng từ năm 2012 đến nay. Trong thời gian công tác tại Bệnh viện, chị đã tham gia học tập và đào tạo về chuyên khoa Da liễu tại Viện Da Liễu Trung Ương Hà Nội và Viện Da liễu TP Hồ Chí Minh đồng thời tham gia các chương trình và hội nghị Da Liễu toàn quốc và quốc tế. Bác sĩ Huyền cũng tham gia nhiều công trình nghiên cứu khoa học tại Bệnh viện được đánh giá cao. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn, khám và điều trị các bệnh về Da liễu cho trẻ em và người trưởng thành, bác sĩ được nhiều bệnh nhân tín nhiệm và tin tưởng.

Profile của Thu Huyền
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

Cách Chọn Kem Trị Sẹo

mybest sẽ giới thiệu những cách chọn kem trị sẹo sao cho phù hợp dựa trên các tiêu chí khác nhau. Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu một vài lưu ý về hoạt chất đặc trị thường được sử dụng trong kem trị sẹo.

1

Chọn Thành Phần Theo Loại Sẹo Cần Điều Trị

Sẹo là quá trình da tự làm lành sau các tổn thương trên bề mặt, hay nói cách khác là cách cơ thể phản ứng với vết thương. Dù nguyên nhân nào, phần lớn các vết sẹo sẽ thay đổi màu sắc theo thời gian, do đó cần phải xác định đúng loại sẹo để lựa chọn phương pháp và sản phẩm điều trị phù hợp. 

Sẹo Lồi, Sẹo Phì Đại: Chọn Thành Phần Hạn Chế Tăng Sinh Collagen

Sẹo Lồi, Sẹo Phì Đại: Chọn Thành Phần Hạn Chế Tăng Sinh Collagen

Sẹo lồi hình thành do sự tích tụ collagen ở trung bì; sẹo phì đại do sự mất cân bằng giữa quá trình tổng hợp - phân hủy collagen. Để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị sẹo lồi, sẹo phì đại, hãy chọn các loại kem trị sẹo có chứa silicone y tế và thành phần hành tây.


Silicone y tế giúp bảo vệ sẹo, làm mềm, ngăn ngừa sẹo lan rộng và hạn chế sản sinh collagen dư thừa. Một số nghiên cứu còn chỉ ra silicone giúp cải thiện màu da vùng sẹo một cách hiệu quả. Trong khi đó, tinh chất hành tây Allium Cepa có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, chống tăng sinh collagen do tác động lên nguyên bào sợi của mô liên kết và dưỡng bào (tế bào mast).


Ngoài ra, nếu cảm thấy ngứa và khó chịu trong quá trình lành sẹo, bạn có thể kết hợp bổ sung thêm thành phần Allatoin giúp cấp nước, giữ ẩm, hạn chế da bị khô ngứa và kích ứng.

Thu Huyền
Bác Sĩ Da Liễu
Thu Huyền

Bạn nên bắt đầu bôi thuốc chống sẹo sau khi vết thương đã khép miệng, không bôi khi da còn vết thương hở hay còn viêm nhiễm. Thông thường đối với sẹo lồi, sẹo phì đại, thời gian để ổn định nền sẹo là 6 tháng nên trong thời gian này việc bôi thuốc trị sẹo sẽ đạt hiệu quả tốt nhất.

Sẹo Lõm: Chọn Thành Phần Hỗ Trợ Tăng Sinh Collagen

Sẹo Lõm: Chọn Thành Phần Hỗ Trợ Tăng Sinh Collagen

Sẹo lõm, sẹo rỗ là hậu quả của sự thiếu hụt các cấu trúc cơ bản của trung bì da như sợi, cơ, mỡ,… thường xuất hiện sau mụn trứng cá, các ổ viêm nhiễm da. 


Loại sẹo này nên được điều trị với các sản phẩm chứa MPS hay Lô hội, dẫn xuất Vitamin C để giúp điều tiết sản xuất collagen và elastin, cải thiện liên kết tế bào. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp các hợp chất peptide giúp duy trì độ đàn hồi, kết hợp các loại vitamin A, E, C để dưỡng ẩm cho làn da.

Thu Huyền
Bác Sĩ Da Liễu
Thu Huyền

Ở những trường hợp cơ địa sẹo lõm thì việc điều trị đa phần rất khó, ngoại trừ bôi thuốc có thành phần tăng trưởng collagen, còn cần áp dụng các biện pháp khác kèm theo để đạt hiệu quả tốt nhất. Bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ da liễu để được thăm khám và tư vấn biện pháp phù hợp kèm theo.

Sẹo Thâm Do Mụn: Chọn Thành Phần Giúp Làm Sáng Da

Sẹo Thâm Do Mụn: Chọn Thành Phần Giúp Làm Sáng Da

Sẹo thâm do mụn hay đốm nâu sau khi bị mụn hay do côn trùng cắn không thực sự là sẹo mà là sự tăng sắc tố melanin của vết thương sau khi bị mụn hoặc côn trùng cắn. Để hạn chế và cải thiện tình trạng thâm do mụn, hãy lưu ý chọn các thành phần sau:


  • Vitamin C: giúp làm sáng vùng sẹo, chống oxy hóa, thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen.
  • Chiết xuất lô hội: giúp làm dịu da, hạn chế sự sản sinh melanin, giảm tăng sắc tố.
  • Chiết xuất nghệ:  giúp ức chế quá trình tổng hợp hắc tố.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc kem trị sẹo có Salicylic Acid và Glycolic Acid giúp làm mềm chất sừng, Dipotassium Glycyrrhizinate giúp kháng viêm để chăm sóc làn da mụn ngay trong khi trị sẹo.

Thu Huyền
Bác Sĩ Da Liễu
Thu Huyền

Sẹo thâm là một trong những điều gây tác động xấu đến thẩm mỹ, đặc biệt là sẹo thâm do mụn trứng cá. Vì vậy, để hạn chế sẹo thâm do mụn, bạn cần điều trị mụn trứng cá càng sớm càng tốt, sử dụng thuốc và các sản phẩm chăm sóc mụn phù hợp, không tự ý cạy nặn mụn, tránh nắng tốt.

2

Chọn Kết Cấu Kem Yêu Thích

Chọn Kết Cấu Kem Yêu Thích

Kem trị sẹo thường được nhà sản xuất khuyến cáo sử dụng với tần suất trung bình 1 – 3 lần mỗi ngày, vì vậy lựa chọn kết cấu yêu thích để dễ duy trì sử dụng hơn.


Kem trị sẹo có kết cấu dạng gel trong giúp thấm thấu dễ dàng, ít bị bết dính, dễ tán nhanh trên diện rộng, đặc biệt có tính thẩm mỹ cao đối với các vết sẹo trên mặt.


Kem trị sẹo dạng kem thường có độ ẩm nhiều hơn dạng gel, ít tạo cảm giác căng kéo, do đó thích hợp sử dụng tại những vùng thường xuyên cử động như khuỷu tay và chân. Tuy nhiền, khi sử dụng cần tán kỹ để không tạo vệt kem trên da ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.

Thu Huyền
Bác Sĩ Da Liễu
Thu Huyền

Mỗi vị trí sẹo sẽ phù hợp với loại thuốc sẹo khác nhau như ở mặt thì thường bôi dạng gel hoặc lotion không màu, ở các vị trí tay chân thân mình thường ưu tiên dạng cream. Khi bôi bạn nên bôi mỏng và massage nhẹ nhàng lên vết sẹo để thuốc thẩm thấu tốt và nhanh có hiệu quả.

3

Những Yếu Tố Khác Cần Lưu Ý

Những Yếu Tố Khác Cần Lưu Ý

Do bạn cần sử dụng kem thường xuyên khi điều trị nên mùi của kem trị sẹo cũng là một yếu tố cần quan tâm. Có một số loại kem được quảng cáo là "Không mùi" nhưng thực tế vẫn có mùi dược liệu. Những người nhạy cảm về mùi nên lưu ý điểm này khi chọn mua sản phẩm.


Bên cạnh đó, hầu hết các loại kem trị sẹo trên thị trường đều có dạng tuýp, nhưng nếu bạn quan tâm đến vấn đề vệ sinh, bạn có thể chọn loại có miệng tuýp nhỏ giúp kem ít tiếp xúc với không khí, đảm bảo chất lượng tốt nhất khi sử dụng.


Ngoài ra, nếu bạn đã biết mình dị ứng với một thành phần nhất định nào đó, hãy kiểm tra kỹ bao bì trước khi chọn mua, đặc biệt là đối với những loại kem có chiết xuất thực vật.

Thu Huyền
Bác Sĩ Da Liễu
Thu Huyền

Thuốc trị sẹo cũng giống như bất kỳ dược mỹ phẩm nào, bạn đều cần bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp, và đóng kỹ nắp sau khi sử dụng để không bị biến chất về thành phần và kết cấu sản phẩm.

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 10 Kem Trị Sẹo tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Dưới đây là top 10 kem trị sẹo tốt nhất được tin dùng hiện nay. Hãy cân nhắc nhu cầu của làn da và tình trạng sẹo của mình để có được lựa chọn phù hợp nhất nhé. 
Top Được ưa chuộng
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Chuyên trị
Hoạt chất đặc trị
Kết cấu sản phẩm
Dung tích/Khối lượng
1

Strataderm

Gel Cải Thiện Sẹo Lồi Strataderm

Strataderm Gel Cải Thiện Sẹo Lồi Strataderm 1

Từ 430.000 VNĐ

Tương đối cao

Chống Nước, Bám Chắc Trên Da, Không Mùi

Sẹo lồi

Polydimethylsiloxanes, Siloxanes, Alkylmethyl Silicones

Gel trong suốt

5/10/20/50 g

2

Hiruscar

Gel Cải Thiện Sẹo Vừa, Sẹo Lõm, Sẹo Thâm Hiruscar

Hiruscar Gel Cải Thiện Sẹo Vừa, Sẹo Lõm, Sẹo Thâm Hiruscar 1

Từ 117.000 VNĐ

Trung bình

Cải Thiện Sẹo Vừa, Sẹo Lõm, Sẹo Thâm Dưới 2 Năm

Sẹo vừa, Sẹo lõm, Sẹo thâm

MPS, Allium Cepa, Vitamin B3, Aloe Vera, Vitamin E, Allatoin

Gel trong

5 g

3

Scarheal

Kem Trị Sẹo Scar Esthetique

Scarheal Kem Trị Sẹo Scar Esthetique 1

Từ 400.000 VNĐ

Tương đối cao

Thành Phần Chăm Sóc Sẹo Cũ Lâu Năm

Sẹo thâm, sẹo bỏng, sẹo do phẫu thuật, vết rạn da.

Dimethicone, Palmitoyl Oligopeptide, Palmitoyl Tetrapeptide-7, Allium Cepa (Onion) Bulb Extract, Retinyl Palmitate, Ubiquinone, Allantoin v.v

Kem màu vàng nhạt

10/30/60 mL

4

Dermatix

Kem Trị Sẹo Lồi, Sẹo Thâm Dermatix Ultre

Dermatix Kem Trị Sẹo Lồi, Sẹo Thâm Dermatix Ultre 1

Từ 200.000 VNĐ

Trung bình

Công Nghệ CPX Tiên Tiến Thích Hợp Cho Mọi Loại Da

Sẹo Lồi, Sẹo Phì Đại

Cyclopentasiloxane, Phenyl Trimethicone, Polysilicone-11, Polymethylsilsesquioxane, Tetrahexyldecyl Ascorbate, Dimethicone

Gel trong suốt

7 g

5

Mederma

Gel Mờ Sẹo Mederma Advanced Scar Gel

Mederma Gel Mờ Sẹo Mederma Advanced Scar Gel 1

Từ 350.000 VNĐ

Tương đối cao

Allatoin Kết Hợp Chiết Xuất Hành Tây, Không Nhờn Dính

Sẹo mụn, sẹo phẫu thuật, sẹo bỏng, sẹo do vết cắt

Allatoin (0.5%), Allium Cepa (Onion) Bulb Extract, Lecithin, Methylparaben, Sorbic Acid, Panthenol, Sodium Hyaluronate

Gel trắng trong

20 g

6

Contractubex

Gel Cải Thiện Sẹo Contractubex

Contractubex Gel Cải Thiện Sẹo Contractubex 1

Từ 160.000 VNĐ

Trung bình

3 Hoạt Chất Đặc Trị Đi Sâu Và Điều Trị Sẹo Từ Bên Trong

Sẹo lồi, sẹo phì đại

Allium Cepa Bulb Extract (10%), Allantoin (1%), Heparin Sodium (5000 IU), Methyl Hydroxybenzoate, Sorbic Acid

Gel trắng trong

10 g

7

Scarheal

Gel Xóa Mờ Sẹo Lồi, Sẹo Phì Đại Scar Rejuvasil

Scarheal Gel Xóa Mờ Sẹo Lồi, Sẹo Phì Đại Scar Rejuvasil 1

Từ 450.000 VNĐ

Tương đối cao

Chứa Đến 97% Silicone, An Toàn Cho Cả Da Trẻ Em

Sẹo Lồi, Sẹo Phì Đại

Silicone, Vitamin C, Squalane, Emu Oil

Gel trong suốt

10/15/30 mL

8

Dược Thiên Khánh

Kem Làm Mờ Sẹo Lồi Ticarlox

Dược Thiên Khánh Kem Làm Mờ Sẹo Lồi Ticarlox 1

Từ 45.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Dầu Mù U, Chiết Xuất Rau Má Nhanh Làm Lành Vết Thương

Sẹo Lồi

Canophyllum inophylíum seed oil, Centella asiatica extract, Vitamin E, Retinyl Acetate, Dimethicone, Collagen, Zinc Ascorbate

Kem cô đặc

10 g

9

Klirvin

Kem Trị Sẹo Klirvin

Klirvin Kem Trị Sẹo Klirvin 1

Từ 30.000 VNĐ

Rẻ

Chiết Xuất Thảo Mộc Và Các Chất Chống Oxy Hóa Tự Nhiên

Sẹo thâm mụn, sẹo rạn da, sẹo phẫu thuật

Aloe Vera Extract, Turmeric Root Extract, Rubia Tinctorum (Madder) Root Extract, Acorus Calamus (Sweet Flag) Root Extract, Vitamin E

Kem màu hồng nhạt

25 g

10

Rohto

Gel Mờ Sẹo Và Vết Thâm - Acnes Scar Care

Rohto Gel Mờ Sẹo Và Vết Thâm - Acnes Scar Care 1

Từ 65.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Dẫn Xuất Vitamin C Ngừa Melanin, Salicylic Acid Hạn Chế Mụn

Sẹo Thâm

Vitamin C, E, B6, Tumeric, Salicylic Acid & Isopropylmethylphenol

Gel trong

12 g

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

StratadermGel Cải Thiện Sẹo Lồi Strataderm

Gel Cải Thiện Sẹo Lồi Strataderm 1
Nguồn: strataderm.com
Giá tham khảo
Từ 430.000 VNĐ
Tương đối cao
Giá tham khảo
Từ 430.000 VNĐ
Tương đối cao

Chống Nước, Bám Chắc Trên Da, Không Mùi

Kem trị sẹo Strataderm có tác dụng ngừa sẹo bằng cách tạo lớp màng bảo vệ và giữ độ ẩm, giúp sẹo mau liền. Ngoài ra kem còn giúp làm mềm và làm phẳng các vết sẹo lồi, làm đều màu da và giảm ngứa.


Chất gel trong suốt, không mùi, không cồn, hương liệu hoặc paraben nên có thể dùng hàng ngày, thích hợp với mọi loại da, đặc biệt có thể dùng cho phụ nữ mang thai, cho con bú, trẻ em hoặc những người có làn da nhạy cảm. Bạn cũng có thể trang điểm và bôi kem chống nắng bình thường sau khi gel khô lại. 

Chuyên trịSẹo lồi
Hoạt chất đặc trịPolydimethylsiloxanes, Siloxanes, Alkylmethyl Silicones
Kết cấu sản phẩmGel trong suốt
Dung tích/Khối lượng5/10/20/50 g
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

HiruscarGel Cải Thiện Sẹo Vừa, Sẹo Lõm, Sẹo Thâm Hiruscar

Giá tham khảo
Từ 117.000 VNĐ
Trung bình

Cải Thiện Sẹo Vừa, Sẹo Lõm, Sẹo Thâm Dưới 2 Năm

Gel cải thiện sẹo Hiruscar có công thức tối ưu cho sẹo thâm, sẹo lõm, cải thiện hiệu quả cho sẹo mới và sẹo cũ dưới 2 năm. Hoạt chất đặc trị chính là công thức kết hợp MPS giúp điều tiết sự sản sinh collagen và elastin vừa đủ, giúp ức chế hình thành sẹo, làm phẳng sẹo một cách hiệu quả.


Ngoài ra còn có Vitamin B3 tái tạo tế bào, làm sáng thâm da đều màu. Tinh chất lô hội Aloe vera giúp tăng cường độ ẩm, tạo điều kiện tốt nhất để lành sẹo.

Chuyên trịSẹo vừa, Sẹo lõm, Sẹo thâm
Hoạt chất đặc trịMPS, Allium Cepa, Vitamin B3, Aloe Vera, Vitamin E, Allatoin
Kết cấu sản phẩmGel trong
Dung tích/Khối lượng5 g
No.3

ScarhealKem Trị Sẹo Scar Esthetique

Giá tham khảo
Từ 400.000 VNĐ
Tương đối cao

Thành Phần Chăm Sóc Sẹo Cũ Lâu Năm

Kem Trị Sẹo Scar Esthetique bao gồm 23 thành phần được minh hiệu quả trong việc trị sẹo như silicone, thành phần chống oxy hóa, polypeptide, chiết xuất thảo mộc v.v. giúp chăm sóc đến từng tế bào, hỗ trợ làm mềm và sáng màu không chỉ sẹo mới mà ngay cả những sẹo cũ  có tuổi lên đến 16 năm.


Chất kem màu vàng nhạt, có mùi tự nhiên của các thành phần thảo dược, thẩm thấu nhanh, không nhờn dính. Một số người dùng còn phản hồi rằng kem có tác dụng cho những vấn đề về da khác như rạn da, nám v.v.

Chuyên trịSẹo thâm, sẹo bỏng, sẹo do phẫu thuật, vết rạn da.
Hoạt chất đặc trịDimethicone, Palmitoyl Oligopeptide, Palmitoyl Tetrapeptide-7, Allium Cepa (Onion) Bulb Extract, Retinyl Palmitate, Ubiquinone, Allantoin v.v
Kết cấu sản phẩmKem màu vàng nhạt
Dung tích/Khối lượng10/30/60 mL
No.4

DermatixKem Trị Sẹo Lồi, Sẹo Thâm Dermatix Ultre

Giá tham khảo
Từ 200.000 VNĐ
Trung bình

Công Nghệ CPX Tiên Tiến Thích Hợp Cho Mọi Loại Da

Dermatix với công nghệ CPX tiên tiến, mang lại hiệu quả nhanh và không gây kích ứng và thích hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Chất kem mềm mại và không bết, có khả năng chống nước và có thể sử dụng bên dưới các lớp kem dưỡng da, trang điểm hoặc kem chống nắng. 


Kem có tác dụng làm phẳng, mềm, giảm ngứa, hỗ trợ quá trình phục hồi tự nhiên của vết thương bằng cách bảo vệ vết sẹo và điều chỉnh sản xuất collagen. Ngoài ra Vitamin C Esther có khả năng thẩm thấu cao, giúp bảo vệ da khỏi tia UVA, UVB và làm sáng các vết sẹo thâm.

Chuyên trịSẹo Lồi, Sẹo Phì Đại
Hoạt chất đặc trịCyclopentasiloxane, Phenyl Trimethicone, Polysilicone-11, Polymethylsilsesquioxane, Tetrahexyldecyl Ascorbate, Dimethicone
Kết cấu sản phẩmGel trong suốt
Dung tích/Khối lượng7 g
No.5

MedermaGel Mờ Sẹo Mederma Advanced Scar Gel

Giá tham khảo
Từ 350.000 VNĐ
Tương đối cao

Allatoin Kết Hợp Chiết Xuất Hành Tây, Không Nhờn Dính

Mederma Advanced Scar Gel hoạt động hiệu quả trong việc giảm sự xuất hiện sẹo, loại bỏ mẩn đỏ và cải thiện kết cấu da. Hoạt chất chính bao gồm chiết xuất hành tây chống viêm và chất chống oxy hóa phenolic và Allantoin làm giảm ngứa, kích ứng và khô da, thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương.


Kem Trị Sẹo Mederma có tác dụng với nhiều loại sẹo, bao gồm sẹo mụn, sẹo phẫu thuật và sẹo do bỏng, vết cắt và các chấn thương khác. Dạng gel trong suốt dễ sử dụng, không gây nhờn dính, đặc biệt là bạn chỉ cần bôi một lần một ngày.

Chuyên trịSẹo mụn, sẹo phẫu thuật, sẹo bỏng, sẹo do vết cắt
Hoạt chất đặc trịAllatoin (0.5%), Allium Cepa (Onion) Bulb Extract, Lecithin, Methylparaben, Sorbic Acid, Panthenol, Sodium Hyaluronate
Kết cấu sản phẩmGel trắng trong
Dung tích/Khối lượng20 g
No.6

ContractubexGel Cải Thiện Sẹo Contractubex

Giá tham khảo
Từ 160.000 VNĐ
Trung bình

3 Hoạt Chất Đặc Trị Đi Sâu Và Điều Trị Sẹo Từ Bên Trong

Contractubex là thương hiệu kem trị sẹo của Đức giúp làm giảm sẹo từ bên trong, giảm mẩn đỏ, ngăn ngừa sẹo phát triển và cải thiện độ đàn hồi cho da. Ngoài thành phần chính là chiết xuất hành tây, Allantoin, kem còn chứa thành phần Heparin Sodium giúp làm mềm cấu trúc mô, hỗ trợ tái tạo tế bào và mô và có khả năng liên kết nước với mô sẹo.


Chất gel trắng trong dễ thấm, có mùi nhẹ, chỉ định phù hợp với tất cả các loại sẹo do vết cắt, phẫu thuật sau sinh, bỏng hoặc điều trị laser.

Chuyên trịSẹo lồi, sẹo phì đại
Hoạt chất đặc trịAllium Cepa Bulb Extract (10%), Allantoin (1%), Heparin Sodium (5000 IU), Methyl Hydroxybenzoate, Sorbic Acid
Kết cấu sản phẩmGel trắng trong
Dung tích/Khối lượng10 g
No.7

ScarhealGel Xóa Mờ Sẹo Lồi, Sẹo Phì Đại Scar Rejuvasil

Giá tham khảo
Từ 450.000 VNĐ
Tương đối cao

Chứa Đến 97% Silicone, An Toàn Cho Cả Da Trẻ Em

Kem trị sẹo Scar Rejuvasil với 97% thành phần là Silicone lỏng tạo hàng rào hạn chế sản sinh collagen giúp ngăn ngừa các vết sẹo phẫu thuật trở thành sẹo lồi hoặc sẹo phì đại. Thành phần Vitamin C, Squalane và Emu Oil giúp cải thiện kết cấu và tối ưu hiệu quả, chống viêm, làm dịu da, loại bỏ cảm giác ngứa, khóa ẩm và chống oxy hóa.


Chất gel trong suốt, không mùi, khô thoáng, không nhờn dính, thích hợp cho các vết sẹo trên mặt hoặc các vị trí dễ nhìn thấy. Lưu ý chỉ nên lấy một lượng vừa đủ, thoa nhẹ, không massage, để gel khô tự nhiên. Nếu thoa nhiều lần sẽ vô tình làm vỡ cấu trúc của thành phần Silicone có trong gel trị sẹo Rejuvasil.

Chuyên trịSẹo Lồi, Sẹo Phì Đại
Hoạt chất đặc trịSilicone, Vitamin C, Squalane, Emu Oil
Kết cấu sản phẩmGel trong suốt
Dung tích/Khối lượng10/15/30 mL
No.8

Dược Thiên KhánhKem Làm Mờ Sẹo Lồi Ticarlox

Giá tham khảo
Từ 45.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Dầu Mù U, Chiết Xuất Rau Má Nhanh Làm Lành Vết Thương

Ticarlox được sản xuất tại Việt Nam bởi công ty Dược Thiên Khánh có tác dụng làm mờ sẹo lồi, cải thiện sắc diện sẹo lồi nhẹ nhàng, hiệu quả, an toàn và không gây đau.


Thành phần chính gồm dầu mù u kết hợp cùng chiết xuất rau má giúp thúc đẩy sự hình thành các tế bào da mới, chống viêm. Ngoài ra kem cũng chứa thành phần vitamin E giúp dưỡng ẩm, tạo môi trường thuận lợi để làm lành vết thương.

Chuyên trịSẹo Lồi
Hoạt chất đặc trịCanophyllum inophylíum seed oil, Centella asiatica extract, Vitamin E, Retinyl Acetate, Dimethicone, Collagen, Zinc Ascorbate
Kết cấu sản phẩmKem cô đặc
Dung tích/Khối lượng10 g
Giá tham khảo
Từ 30.000 VNĐ
Rẻ

Chiết Xuất Thảo Mộc Và Các Chất Chống Oxy Hóa Tự Nhiên

Kem Trị Sẹo Kjinpbnh chứa chiết xuất thảo mộc và chất chống oxy hóa tự nhiên, vitamin E, lô hội, nghệ tác động sâu vào da, giúp ngăn ngừa sự hình thành của melanin dư thừa. Được sử dụng cho các vết rạn trên da khi mang thai và sau khi tăng cân nhanh, sẹo phẫu thuật, các vết sẹo trên mặt và cơ thể. 


Chất kem đặc, màu kem hồng nhạt, mùi tự nhiên của các thành phần thảo dược. Tuy nhiên một số người dùng nhận xét kem khá khó dùng trên mặt vì dễ gây đổ dầu, do đó những ai sở hữu làn da dầu nên cân nhắc khi chọn mua.

Chuyên trịSẹo thâm mụn, sẹo rạn da, sẹo phẫu thuật
Hoạt chất đặc trịAloe Vera Extract, Turmeric Root Extract, Rubia Tinctorum (Madder) Root Extract, Acorus Calamus (Sweet Flag) Root Extract, Vitamin E
Kết cấu sản phẩmKem màu hồng nhạt
Dung tích/Khối lượng25 g
No.10

RohtoGel Mờ Sẹo Và Vết Thâm - Acnes Scar Care

Giá tham khảo
Từ 65.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Dẫn Xuất Vitamin C Ngừa Melanin, Salicylic Acid Hạn Chế Mụn

Gel mờ sẹo Acnes Scar Care với Dẫn xuất Vitamin C và Tinh chất nghệ giúp ngăn sự hình thành sắc tố melanin, hỗ trợ làm mờ vết thâm. Thành phần kết hợp cùng Salicylic Acid & Isopropylmethylphenol giúp ngăn hình thành mụn mới.


Ngoài ra, sự kết hợp của Allantoin, Vitamin E, Vitamin B6 và Beta-Carotene giúp cung cấp độ ẩm, giúp vùng da nhanh chóng được phục hồi. Công thức không chứa dầu khoáng, không gây kích ứng. Tuy nhiên một số người dùng nhận xét sản phẩm có mùi hơi khó chịu, những ai nhạy cảm với mùi hương hãy cân nhắc khi chọn mua.

Chuyên trịSẹo Thâm
Hoạt chất đặc trịVitamin C, E, B6, Tumeric, Salicylic Acid & Isopropylmethylphenol
Kết cấu sản phẩmGel trong
Dung tích/Khối lượng12 g

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi BS. Thu Huyền

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi BS. Thu Huyền

Nên Dùng Kem Trị Sẹo Vào Giai Đoạn Nào Của Sẹo?

Kem trị sẹo là phương pháp tác động chỉ lên trên bề mặt da, không xâm lấn sâu nên thường chỉ có hiệu quả đối với các loại sẹo mới. Về cơ bản, bạn không nên sử dụng lên vết thương hở, khoảng thời gian lý tưởng để áp dụng là giai đoạn vết thương đã lành, đang kéo da non, vừa bong mài tự nhiên hoặc khi vừa tháo chỉ


Với các loại sẹo lồi, sẹo phì đại, thời gian để ổn định nền sẹo là 6 tháng nên trong thời gian này việc bôi thuốc trị sẹo sẽ đạt hiệu quả tốt nhất.

Sẹo Lõm Có Tự Đầy Được Không?

Sẹo lõm có thể tự đầy lên theo thời gian nhưng không hoàn toàn. Tùy từng loại sẹo lõm khác nhau và thời gian bị sẹo thì khả năng tự phục hồi cũng khác nhau. Tuy nhiên, sẹo lõm khó cải thiện nếu không sử dụng các biện pháp can thiệp kèm theo và phù hợp, đặc biệt là sẹo lõm do mụn trứng cá.

Có Những Phương Pháp Nào Để Trị Sẹo Rỗ?

Có thể điều trị sẹo lõm (sẹo rỗ) bằng nhiều phương pháp nhưng để đạt hiệu quả cao nhất thì nên áp dụng nhiều phương pháp với nhau như dùng thuốc bôi sẹo, laser trị sẹo, bóc tách đáy sẹo, Acid chấm đáy sẹo hay tiêm các chất làm đầy sẹo vào mô sẹo để đạt hiệu quả tốt nhất.

Ăn Thịt Bò Có Bị Sẹo Thâm, Sẹo Lồi Không?

Hiện chưa có nghiên cứu đầy đủ và cụ thể về việc sử dụng thịt bò sẽ ảnh hưởng tới màu sắc và độ lồi lõm của sẹo. Đa số sẹo lồi lõm được quyết định bởi yếu tố cơ địa, vị trí sẹo và yếu tố tác động (cào gãi, chà xát nhiều)

Cách Chữa Bỏng Bô Mau Lành, Không Để Lại Sẹo?

Không riêng gì bỏng bô mà với tất cả các loại bỏng thông thường khác, bạn cần phải làm mát vùng da bị bỏng, tránh để bọng nước vỡ gây nhiễm trùng và làm vết thương ngày càng nặng hơn, sẹo ngày càng sâu hơn.


Để vết thương mau lành, bạn chú ý chế độ dinh dưỡng đầy đủ các thành phần, đặc biệt là đạm, nên kiêng các loại chất kích thích như bia rượu, thuốc lá. Khi vết thương đã kín miệng, bạn có thể sử dụng kem trị sẹo hoặc các biện pháp can thiệp kèm theo để điều trị vết sẹo.

Trị Sẹo Thâm Cùng Kem Nghệ

Nghệ là một loại thảo dược tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Công dụng làm đẹp của nghệ được ứng dụng vào mỹ phẩm, phổ biến nhất chính là kem nghệ giúp trị sẹo, trị thâm, ngăn ngừa mụn. Hãy theo dõi bài viết sau đây để rút ra những tiêu chí cần thiết khi chọn kem nghệ nhé. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm một loại kem chuyên trị sẹo lồi thì hãy tham khảo bài viết bên dưới nhé.

Top 5 Kem Trị Sẹo Tốt Nhất

1: StratadermGel Cải Thiện Sẹo Lồi Strataderm

2: HiruscarGel Cải Thiện Sẹo Vừa, Sẹo Lõm, Sẹo Thâm Hiruscar

3: ScarhealKem Trị Sẹo Scar Esthetique

4: DermatixKem Trị Sẹo Lồi, Sẹo Thâm Dermatix Ultre

5: MedermaGel Mờ Sẹo Mederma Advanced Scar Gel

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Làm Đẹp - Sức Khỏe
  3. Chăm Sóc Cơ Thể
  4. Top 10 Kem Trị Sẹo tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn] (Sẹo Lồi, Sẹo Lõm, Sẹo Thâm)

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.