mybest
Ống Kính Góc Rộng

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Máy Ảnh - Máy Quay
  3. Lens
  4. Top 10 Ống Kính Góc Rộng tốt nhất 2024 (Canon, Nikon, Sigma, Olympus)
  • Top 10 Ống Kính Góc Rộng tốt nhất 2024 (Canon, Nikon, Sigma, Olympus) 1
  • Top 10 Ống Kính Góc Rộng tốt nhất 2024 (Canon, Nikon, Sigma, Olympus) 2
  • Top 10 Ống Kính Góc Rộng tốt nhất 2024 (Canon, Nikon, Sigma, Olympus) 3
  • Top 10 Ống Kính Góc Rộng tốt nhất 2024 (Canon, Nikon, Sigma, Olympus) 4
  • Top 10 Ống Kính Góc Rộng tốt nhất 2024 (Canon, Nikon, Sigma, Olympus) 5

Top 10 Ống Kính Góc Rộng tốt nhất 2024 (Canon, Nikon, Sigma, Olympus)

Ống kính góc rộng là loại ống kính cho phép bạn chụp những bức ảnh với góc nhìn rộng hơn so với những gì mắt thường có thể nhìn thấy. Có khá nhiều người bị mê hoặc bởi những bức ảnh góc rộng độc đáo, điều mà bạn sẽ không thể có được khi sử dụng ống kính tiêu chuẩn. Trên thị trường hiện tại, những nhà sản xuất máy ảnh nổi tiếng đều tham gia vào thị trường này, những cái tên đình đám có thể kể đến như Nikon, Sony, Sigma, Canon hay Olympus.


Trong bài viết này, mybest sẽ hướng dẫn bạn cách chọn mua một chiếc ống kính góc rộng dựa trên nhiều tiêu chí. Ở phần sau của bài viết là gợi ý chọn mua với top 10 những sản phẩm đang được giới nhiếp ảnh ưa chuộng.

Cập nhật ngày 14/07/2023
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp

Mục lục

Cách Chọn Ống Kính Góc Rộng

Ngay bây giờ, hãy cùng mybest điểm qua những tiêu chí khi chọn mua ống kính góc rộng.

1

Chọn Giá Trị Khẩu Độ (F) Thấp

Chọn Giá Trị Khẩu Độ (F) Thấp

Một ống kính có khẩu độ càng nhỏ, lượng ánh sáng đi vào ống kính sẽ càng nhiều, bạn có thể chụp ảnh nhanh chóng mà không bị ảnh hưởng bởi tốc độ màn trập khi điều chỉnh độ phơi sáng. Đặc biệt, khi chụp ảnh ở những khu vực thiếu sáng, bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ của Tripod nếu muốn hạ thấp khẩu độ. Do đó, một ống kính với khẩu độ thấp sẽ linh động hơn trong quá trình di chuyển và bạn sẽ không cần đến sự hỗ trợ của chân máy.


Ngoài ra, đối với những ai yêu thích chụp những ngôi sao, một ống kính với khẩu độ thấp là điều không thể thiếu. Thông thường có hai kiểu chụp ảnh sao: chụp theo quỹ đạo của một ngôi sao hoặc chụp cả bầu trời đầy sao như những gì mắt người có thể nhìn thấy. Đối với kiểu chụp bầu trời sao, bạn cần cài đặt tốc độ màn trập đủ nhanh cùng một chiếc lens có khẩu độ thấp.


Nếu bạn mua một ống kính có khẩu độ lớn, chiều rộng của khu vực chụp sẽ bị thu hẹp. Do đó, hãy lựa chọn ống kính có khẩu độ càng thấp càng tốt. Tốt nhất bạn nên chọn khẩu độ từ F2.8 trở xuống để chụp ảnh sao và F4 trở xuống cho những phong cảnh thông thường!

2

Kiểm Tra Chức Năng Chống Rung

Kiểm Tra Chức Năng Chống Rung

Những ống kính zoom tiêu chuẩn và ống kính Tele thường được trang bị khả năng chống rung trên thân ống. Ngược lại, không phải tất cả những ống kính góc rộng đều được trang bị chức năng này. Đặc biệt, những ống kính tiêu cự đơn thì gần như không được trang bị khả năng chống rung.


Ở cùng một phạm vi chụp, những bức ảnh từ ống kính góc rộng thường ít xảy ra hiện tượng bị nhoè hơn, so với những ống kính tiêu chuẩn và ống kính Tele. Tuy nhiên, sẽ an toàn hơn nếu ống kính của bạn được trang bị tính năng này, nếu điều kiện tài chính cho phép bạn có thể cân nhắc trang bị


Gần đây, nhiều nhà sản xuất đã trang bị khả năng chống rung cho những ống kính góc rộng. Nếu bạn muốn tự tin hơn khi chụp ảnh bằng tay mà không cần sự hỗ trợ của Tripod, hãy chọn ống kính có cùng khoảng cách tiêu cự nhưng được trang bị tính năng chống rung.

3

Kính Lọc (Filter) Bảo Vệ Có Cần Thiết?

Kính Lọc (Filter) Bảo Vệ Có Cần Thiết?

Vì ống kính góc rộng chụp ảnh với những góc rất rộng nên phần trước của ống kính thường có xu hướng nhô ra. Đối với những ống kính thông thường, phần trước của thiết bị thường là mặt phẳng nên việc trang bị thêm kính lọc bảo vệ hay kính lọc PL thường khá dễ dàng. Tuy nhiên, đối với ống kính góc rộng có thấu kính lồi, bạn sẽ không thể gắn filter một cách trực tiếp. Thay vào đó, bạn cần sử dụng loại kính lọc vuông để bảo vệ ống kính. Đây là trang bị cần thiết khi bạn muốn sử dụng ống kính góc rộng.


Kính lọc vuông là một phụ kiện khá đắt, do đó, nhiều người thường cho rằng họ sẽ sử dụng ống kính trần mà không cần trang bị thêm kính lọc. Tuy nhiên, khi bạn không gắn kính lọc bảo vệ, nếu vô tình làm rơi thiết bị, ống kính chắc chắn sẽ bị hỏng và chi phí sửa chữa sẽ vô cùng tốn kém. Tệ hơn, máy thậm chí không thể sửa được trong trường hợp va chạm quá mạnh.


Một số người khác cho rằng, họ sẽ nhờ đến sự hỗ trợ của Tripod mỗi khi sử dụng ống kính góc rộng, để giữ thiết bị luôn trong trạng thái an toàn nên sẽ không cần trang bị bộ lọc bảo vệ. Tuy nhiên, đôi lúc bạn sẽ cần sử dụng ống kính để chụp nhanh nên khả năng va chạm vào người hoặc vật khác là hoàn toàn có thể xảy ra. Do đó, hãy trang bị bộ lọc cho ống kính để tự tin chụp bất cứ khi nào.

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 10 Ống Kính Góc Rộng tốt nhất được ưa chuộng hiện nay (Tư vấn mua)

Sau đây mybest sẽ giới thiệu đến bạn top những ống kính góc rộng chất lượng nhất hiện nay. Ngoài ra bạn cũng có thể biết được sản phẩm nào có thể mua riêng kính lọc bảo vệ, để cân nhắc kĩ lưỡng hơn trước khi chọn mua.
Top Được ưa chuộng
Bộ lọc
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Giá trị F
Chống rung
Filter có sẵn
1

Sigma

Ống Kính 17-50mm F2.8 EX DC OS HSM

Sigma Ống Kính 17-50mm F2.8 EX DC OS HSM 1

Từ 6.490.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Zoom Tiêu Chuẩn, Giá Vừa Phải, Chất Lượng Sắc Nét

F2.8

2

Canon

Ống Kính EF-M 11-22mm F/4-5.6 IS STM

Canon Ống Kính EF-M 11-22mm F/4-5.6 IS STM 1

Từ 9.390.000 VNĐ

Trung bình

Siêu Rộng Cho Nhiếp Ảnh Phong Cảnh, Nhỏ Gọn Và Tiện Lợi

F4-5.6

3

Nikon

Ống Kính AF-S NIKKOR 16-35mm F/4G ED VR

Nikon  Ống Kính AF-S NIKKOR 16-35mm F/4G ED VR 1

Từ 22.990.000 VNĐ

Cao

Đáp Ứng Mọi Nhu Cầu Từ Chụp Ảnh Đến Quay Phim

F4

4

Olympus

Ống Kính M.Zuiko ED 9-18mm F4.0-5.6

Olympus  Ống Kính M.Zuiko ED 9-18mm F4.0-5.6  1

Từ 9.000.000 VNĐ

Trung bình

Nhỏ Gọn, Chỉ 155g, Chụp Đa Dạng Thể Loại

F4.0-5.6

5

Tokina

Ống Kính Opera 16-28mm F/2.8 FF

Tokina Ống Kính Opera 16-28mm F/2.8 FF 1

Từ 19.790.000 VNĐ

Tương đối cao

Góc Rộng Đa Năng, Phù Hợp Nhiều Thể Loại Nhiếp Ảnh

F2.8

6

Canon

Ống Kính EF 35mm F/2 IS USM

Canon Ống Kính EF 35mm F/2 IS USM  1

Từ 14.200.000 VNĐ

Tương đối cao

Ổn Định Hình Ảnh Quang Học 4 Bước Chất Lượng Cao

F2

7

SAMYANG OPTICS

Ống Kính AF 14mm F2.8 PE

SAMYANG OPTICS Ống Kính AF 14mm F2.8 PE 1

Từ 14.290.000 VNĐ

Tương đối cao

Góc Siêu Rộng 113.9º, Hỗ Trợ Ngàm E Thế Hệ Mới!

F2.8

8

Nikon

Ống Kính NIKKOR AF-S DX 35mm F/1.8G

Nikon Ống Kính NIKKOR AF-S DX 35mm F/1.8G 1

Từ 4.290.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Giá Vừa Phải, Hoàn Hảo Chụp Chân Dung Lẫn Phong Cảnh

F1.8

9

FUJIFILM

Ống Kính FUJINON XF 35mm F2 R WR

 FUJIFILM Ống Kính FUJINON XF 35mm F2 R WR  1

Từ 8.590.000 VNĐ

Trung bình

Chụp Ảnh Tại Thời Tiết Khắc Nghiệt, Lấy Nét Chỉ 0.08 Giây!

F2.0

10

Canon

Ống Kính EF-S 24mm F2.8 STM

Canon Ống Kính EF-S 24mm F2.8 STM 1

Từ 3.690.000 VNĐ

Rẻ

Nhỏ Gọn, Dễ Dàng Mang Theo Với Mức Giá Thành Phải Chăng

F2.8

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

SigmaỐng Kính 17-50mm F2.8 EX DC OS HSM

Ống Kính 17-50mm F2.8 EX DC OS HSM 1
Nguồn: sigma-global.com
Giá tham khảo
Từ 6.490.000 VNĐ
Tương đối rẻ
Giá tham khảo
Từ 6.490.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Zoom Tiêu Chuẩn, Giá Vừa Phải, Chất Lượng Sắc Nét

Là phiên bản ống kính được thiết kế dành cho dòng máy ảnh crop, ống kính Sigma được nhiều người dùng ưa chuộng nhờ sở hữu chất lượng hình ảnh sắc nét trong một mức giá khá mềm khi so sánh với những chiếc lens cùng thông số. Với lớp phủ ngoài chất lượng cao Super Multi-Layer Coating chất lượng hình ảnh thu được rất sắc nét, giảm tối đa hiện tượng quang sai, bóng ma đồng thời cho độ tương phản cao giữa các chi tiết.


Đối với những ai thường xuyên di chuyển trong những lần tác nghiệp, khả năng chống rung quang học độc quyền OS (Optical Stabilizer) sẽ hạn chế tối đa tình trạng mờ nhoè do rung lắc trong quá trình chụp. Động cơ Hyper Sonic với khả năng lấy nét nhanh và êm còn giúp bạn lưu giữ từng khoảnh khắc trọn vẹn.

Giá trị FF2.8
Chống rung
Filter có sẵn
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

CanonỐng Kính EF-M 11-22mm F/4-5.6 IS STM

Giá tham khảo
Từ 9.390.000 VNĐ
Trung bình

Siêu Rộng Cho Nhiếp Ảnh Phong Cảnh, Nhỏ Gọn Và Tiện Lợi

Được chú trọng đến sự gọn nhẹ và dễ dàng mang theo trong mỗi chuyến đi, chiếc ống kính góc rộng từ Canon sở hữu khối lượng chỉ 220g cùng cơ chế thu gọn vô cùng độc đáo, mang lại tính di động cần thiết cho người thường tác nghiệp ngoài trời. Khả năng chụp ảnh vô cùng nhanh chóng với tốc độ màn trập được cải thiện nhanh gấp 3 lần, kết hợp cùng hệ thống chống rung Image Stabilizer, bạn sẽ luôn bắt trọn từng khoảnh khắc yêu thích mà không cần sự hỗ trợ từ Tripod.


Với khả năng zoom cực rộng, thu vào toàn bộ khung cảnh thiên nhiên mà mắt thường không thể bao quát hết được, đây được xem là sự lựa chọn phù hợp cho những buổi dã ngoại và những ai ưa chuộng những bức ảnh chụp phong cảnh. Bạn sẽ không còn gặp phải sự khó chịu khi một số chi tiết ở khu vực phía xa cắt mất do không thể lọt vào khung hình. Nhỏ gọn và tiện dụng cho nhiếp ảnh phong cảnh!

Giá trị FF4-5.6
Chống rung
Filter có sẵn
No.3

Nikon Ống Kính AF-S NIKKOR 16-35mm F/4G ED VR

Giá tham khảo
Từ 22.990.000 VNĐ
Cao

Đáp Ứng Mọi Nhu Cầu Từ Chụp Ảnh Đến Quay Phim

Sở hữu dải tiêu cự lớn từ 16-35 mm, đây được xem là một ưu điểm cho những ai đang tìm kiếm một chiếc ống kính góc rộng đa dụng, dễ dàng chụp ảnh với đa dạng thể loại khác nhau. Với độ mở ống kính tối đa đạt mức F4 cho phép ánh sáng đi vào nhiều hơn, bạn luôn có thể chụp những bức ảnh sắc nét ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.


Sự kết hợp của lớp phủ nano pha lê cùng khả năng phân tán thấp làm giảm tối đa hiện tượng quang sai, méo hình ảnh và hiệu ứng bóng ma. Đồng thời chất lượng màu sắc chân thực hơn và có độ tương phản cao giữa các chi tiết. Đặc biệt moto lấy nét không tiếng ồn cùng khả năng chống rung hiệu quả sẽ là hai trợ thủ đắc lực giúp bạn tạo ra những thước phim mượt mà ngay cả khi không có sự trợ giúp từ Tripod hay Gimbal.

Giá trị FF4
Chống rung
Filter có sẵn
No.4

Olympus Ống Kính M.Zuiko ED 9-18mm F4.0-5.6

Giá tham khảo
Từ 9.000.000 VNĐ
Trung bình
Giá tham khảo
Từ 9.000.000 VNĐ
Trung bình

Nhỏ Gọn, Chỉ 155g, Chụp Đa Dạng Thể Loại

Tạm biệt những định kiến về một chiếc lens góc rộng siêu to, nặng nề, cồng kềnh cùng mức giá cao ngất, ống kính siêu rộng từ M.Zuiko sẽ cho bạn một định nghĩa hoàn toàn mới về dòng lens này.


Thiết kế nhỏ gọn trong tầm tay cùng khối lượng vô cùng nhẹ với chiều dài 49,5mm và nặng vỏn vẹn 155g nhưng lại cho khả năng lấy nét dài tương đương 18-36 mm trên ống kính máy ảnh 35 mm. Những thông số vô cùng ấn tượng khiến bạn sẽ ngay lập tức muốn trang bị ống kính Olympus trong mọi chuyến du lịch.


Ống kính được trang bị khả năng chụp ảnh đa năng, hoàn toàn có thể đáp ứng đối đa nhu cầu chơi ảnh phong cảnh lẫn chân dung,  đường phố, kiến trúc hay bức ảnh gia đình chỉ trong một kích cỡ nhỏ gọn. Mức giá khá hợp lý so với nhiều mẫu ống kính khác, rất xứng đáng để cân nhắc chọn mua.

Giá trị FF4.0-5.6
Chống rung
Filter có sẵn
No.5

TokinaỐng Kính Opera 16-28mm F/2.8 FF

Giá tham khảo
Từ 19.790.000 VNĐ
Tương đối cao

Góc Rộng Đa Năng, Phù Hợp Nhiều Thể Loại Nhiếp Ảnh

Chiếc lens góc rộng đến từ Tokina đã nhận được giải thưởng TIPA World 2019, giải thưởng danh giá từ Hiệp Hội Báo Chí về Công Nghệ Hình Ảnh Thế Giới. Với khả năng chụp những bức ảnh với góc chụp siêu rộng lên đến 16mm, máy vẫn đủ sức đáp ứng những nhu cầu chơi ảnh truyền thống với góc chụp của một chiếc lens tiêu chuẩn 28mm. Đây là một chiếc lens đa dụng, phù hợp cho nhu cầu chụp ảnh đa dạng.


Trên thân lens sở hữu cơ chế độc quyền lấy nét một chạm (One-Touch Focus Clutch Mechanism) cho phép người chụp dễ dàng chuyển đổi giữa 2 chế độ AF và MF thông qua việc xoay vòng lấy nét. Phần phía trước của ống kính được thiết kế tương tự một bóng đèn được nhô tròn. Với kiểu thiết kế này, bạn sẽ không thể gắn kèm filter bảo vệ ống kính. Tuy nhiên, máy lại có khả năng giảm độ méo hình ảnh và hạn chế tình trạng ánh sáng bị suy giảm khi vào ống kính, mang lại những bức ảnh sắc nét, rực rỡ và chân thực.

Giá trị FF2.8
Chống rung
Filter có sẵn
No.6

CanonỐng Kính EF 35mm F/2 IS USM

Giá tham khảo
Từ 14.200.000 VNĐ
Tương đối cao

Ổn Định Hình Ảnh Quang Học 4 Bước Chất Lượng Cao

Đây là mẫu ống kính tiêu cự cố định đến từ Canon, sở hữu thân hình nhỏ gọn nhưng mức giá lại tương đối kén người dùng. Được Canon trang bị khả năng ổn định hình ảnh với công nghệ 4 điểm dừng (Four-stop Image Stabilizer) cùng độ mở tối đa đạt mức F2, đây sẽ là sự kết hợp hoàn hảo cho những ai thường chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Những bức ảnh vẫn sẽ được đảm bảo độ chi tiết đồng thời rất ít hiện tượng nhoè mờ do rung tay.


Với khả năng mang lại cả hai góc chụp: góc chụp tự nhiên và góc chụp siêu rộng, bạn có thể linh động thay đổi sao cho phù hợp với nhu cầu chụp ảnh từng thời điểm. Ống kính sử dụng loại thấu kính phi cầu Aspheric cho phép giảm thiểu tối đa tình trạng méo ảnh, đem lại sự trung thực và rõ nét hơn. Với 8 lá khẩu độ được trang bị, bạn sẽ sở hữu cho mình những bức ảnh bokeh mịn màng, nổi bật chủ thể ấn tượng.

Giá trị FF2
Chống rung
Filter có sẵn
No.7

SAMYANG OPTICSỐng Kính AF 14mm F2.8 PE

Giá tham khảo
Từ 14.290.000 VNĐ
Tương đối cao

Góc Siêu Rộng 113.9º, Hỗ Trợ Ngàm E Thế Hệ Mới!

Đây là chiếc ống kính được thiết kế dành riêng cho máy ảnh không gương lật. Thiết bị sở hữu cảm biến hình ảnh full-frame nên có khả năng mang lại cho người dùng chất lượng hình ảnh vô cùng chân thực và chi tiết. Với mức tiêu cự 14mm, ống kính cho phép mang lại những góc chụp siêu rộng lên đến 113.9° đầy mãn nhãn. Bên cạnh đó, khả năng lấy nét tự động được trang bị trên ống kính sẽ là trợ lý đắc lực cho những buổi nhiếp ảnh ngoài trời.


Sản phẩm được phủ Ultra Multi Coating, hạn chế tối đa hiện tượng quang sai và bóng ma gây biến dạng hình ảnh. Ngoài những loại ngàm thông thường, mẫu ống kính này còn hỗ trợ ngàm E của Sony. Nếu bạn đang sở hữu chiếc máy ảnh này và tìm kiếm một chiếc lens góc rộng từ bên thứ 3 phù hợp, đây chính là lựa chọn hợp lý. Mức giá thành vừa phải, thích hợp cho những ai thiên về săn ảnh phong cảnh và nhiếp ảnh thiên văn.

Giá trị FF2.8
Chống rung
Filter có sẵn
No.8

NikonỐng Kính NIKKOR AF-S DX 35mm F/1.8G

Giá tham khảo
Từ 4.290.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Giá Vừa Phải, Hoàn Hảo Chụp Chân Dung Lẫn Phong Cảnh

Thiết kế dành riêng cho dòng máy DRSL DX, hướng đến người chụp ảnh đa đối tượng từ phong cảnh, chân dung đến chụp macro. Với khả năng mở ống kính tối đa đạt mức F1.8, máy ảnh cho phép xử lý mượt mà những bức ảnh thiếu sáng mà vẫn đảm bảo sự chi tiết. Ở mức mở tối đa này, chất lượng hình ảnh vẫn được đảm bảo tuyệt đối về độ sắc nét.


Đối với chụp chân dung, khả năng chụp cận cảnh với chủ thể nổi bật cùng phần nền được làm mờ nhẹ nhàng phía sau, đem đến những bức ảnh vô cùng chân thực và thu hút người xem. Đây là dòng ống kính đã ra đời khá lâu từ Nikon nhưng vẫn nhận được sự yêu thích của người dùng cho đến ngày nay. Mức giá thành ngày càng vừa túi tiền, phù hợp cho người vừa tập chụp lẫn người chơi ảnh nghiệp dư. 


Nhỏ gọn, chất lượng kiểm chứng từ Nikon, đây sẽ là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang sở hữu một chiếc máy ảnh từ thương hiệu này.

Giá trị FF1.8
Chống rung
Filter có sẵn
No.9

FUJIFILMỐng Kính FUJINON XF 35mm F2 R WR

Giá tham khảo
Từ 8.590.000 VNĐ
Trung bình

Chụp Ảnh Tại Thời Tiết Khắc Nghiệt, Lấy Nét Chỉ 0.08 Giây!

Chiếc ống kính sở hữu kiểu thiết kế vô cùng nhỏ gọn, tinh tế nhưng lại được trang bị khả năng chống chịu thời tiết khắc nghiệt ấn tượng ngay cả khi bạn tác nghiệp trong điều kiện nhiệt độ -10°C! Nâng cấp đáng giá nhất trên chiếc lens này chính là khả năng lấy nét cực kỳ nhanh chóng trong khoảng thời gian chỉ 0.08 giây! Bạn sẽ chẳng bao giờ bỏ lỡ một khoảnh khắc “tích tắc” nào trong suốt hành trình của mình. Đặc biệt, moto lấy nét của lens rất êm, không gây tiếng ồn khi hoạt động.


Ống kính bao gồm 9 lá khẩu cùng 2 ống kính phi cầu, mang lại hình ảnh chất lượng sắc nét ngay cả khi bạn chụp ảnh ở mức khẩu độ rộng nhất F2.0. Đối với những ai yêu thích những bức hình nhiều bokeh tròn đẹp, nổi bật chủ thể trên tông nền, đây chính là lựa chọn hoàn hảo. Sự nhỏ gọn rất tiện lợi để bạn có thể mang theo máy ảnh suốt ngày dài mà không mỏi mệt.

Giá trị FF2.0
Chống rung
Filter có sẵn
No.10

CanonỐng Kính EF-S 24mm F2.8 STM

Giá tham khảo
Từ 3.690.000 VNĐ
Rẻ

Nhỏ Gọn, Dễ Dàng Mang Theo Với Mức Giá Thành Phải Chăng

Chiếc ống kính ra đời khá lâu từ thương hiệu Canon với kiểu thiết kế chú trọng đến tính di động cao, nhỏ gọn và tiện dụng. Đây là sự lựa chọn phù hợp cho những ai yêu thích chụp ảnh đường phố và mang theo trong mỗi chuyến du lịch mà không quá cồng kềnh hay vướng víu. Sở hữu mức khẩu độ tối đa lên đến F2.8, dễ dàng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu mà vẫn giữ được chất lượng hình ảnh sắc nét.


Mức giá thành rất vừa phải, phù hợp cho những ai đang tìm kiếm một chiếc lens góc rộng với chi phí không quá cao. Đối với những ai vừa bắt đầu tập chụp và sở hữu chiếc máy ảnh crop từ Canon, đây được xem là sự khởi đầu vừa vặn nhất. Khả năng lấy nét khá êm ái, không gây ồn và nhanh chóng, thích hợp để tạo ra những thước phim mượt mà. Nếu bạn yêu thích sự gọn nhẹ, đây chính là lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Giá trị FF2.8
Chống rung
Filter có sẵn

Tham Khảo Các Loại Ống Kính Khác

Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về lens tele hoặc lens cho máy không gương, bạn có thể tham khảo tại những bài viết dưới đây.

Top 5 Ống Kính Góc Rộng Tốt Nhất

1: SigmaỐng Kính 17-50mm F2.8 EX DC OS HSM

2: CanonỐng Kính EF-M 11-22mm F/4-5.6 IS STM

3: Nikon Ống Kính AF-S NIKKOR 16-35mm F/4G ED VR

4: Olympus Ống Kính M.Zuiko ED 9-18mm F4.0-5.6

5: TokinaỐng Kính Opera 16-28mm F/2.8 FF

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Máy Ảnh - Máy Quay
  3. Lens
  4. Top 10 Ống Kính Góc Rộng tốt nhất 2024 (Canon, Nikon, Sigma, Olympus)

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.