mybest
Các Bước Skincare Cơ Bản

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Mỹ Phẩm - Trang Điểm
  3. Sản Phẩm Làm Đẹp Khác
  4. Top 10 Item Cần Thiết Cho Các Bước Skincare Cơ Bản
  • Top 10 Item Cần Thiết Cho Các Bước Skincare Cơ Bản 1
  • Top 10 Item Cần Thiết Cho Các Bước Skincare Cơ Bản 2
  • Top 10 Item Cần Thiết Cho Các Bước Skincare Cơ Bản 3
  • Top 10 Item Cần Thiết Cho Các Bước Skincare Cơ Bản 4
  • Top 10 Item Cần Thiết Cho Các Bước Skincare Cơ Bản 5

Top 10 Item Cần Thiết Cho Các Bước Skincare Cơ Bản

Chăm sóc da là một quá trình lâu dài và cần sự kiên trì. Để có làn da đẹp hơn, ngoài bôi kem chống nắng, bạn cũng cần xây dựng quy trình dưỡng da hiệu quả. Dù mỗi người có làn da khác nhau, nhưng đa phần, Skincare sẽ có vài quy tắc cơ bản. Việc của bạn là chọn được Items phù hợp, và kết hợp với nhau theo một thứ tự đúng. Tuy vậy, trên thị trường hiện nay, có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da đến từ các thương hiệu như Bioderma, La Roche-Posay, Anessa, Estee Lauder, v.v. khiến bạn băn khoăn không biết nên chọn những sản phẩm nào và sử dụng theo thứ tự ra sao cho chu trình skincare?


Trong bài viết này, mybest sẽ hướng dẫn cho bạn cách tạo lập một chu trình Skincare, kết hợp với Top 10 Items cần thiết cho các bước Skincare cơ bản. Nếu bạn mới bắt đầu, hoặc không chắc chắn về thứ tự các bước trong Skincare, hãy tham khảo các thông tin dưới đây nhé.

Cập nhật ngày 14/07/2023
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp

Mục lục

Chu Trình Skincare Cơ Bản Gồm Những Bước Nào?

Chu Trình Skincare Cơ Bản Gồm Những Bước Nào?


Để hình dung tổng quan, bạn cần biết thứ tự các bước trong chu trình Skincare. Nếu bạn là người mới trong lĩnh vực này, hãy giữ mọi thứ thật đơn giản và mở rộng hơn nếu thấy cần thiết.


Chung quy lại, trình tự Layer trong chu trình Skincare sẽ diễn ra tuần tự như sau:  


Tẩy trang -> Sữa rửa mặt -> Tẩy tế bào chết -> Mặt nạ -> Toner -> Booster -> Serum -> Emulsion -> Kem dưỡng -> Kem chống nắng.


Hãy lưu ý rằng, bạn không cần thực hiện đủ 10 bước, và việc áp dụng tất cả 10 bước không đảm bảo cho bạn làn da hoàn hảo. Làn da mỗi người là khác nhau, cho nên, bạn hãy tìm ra quy trình phù hợp cho bản thân, dù là 3 bước, 5 bước hay 7 bước

Cách Chọn Skincare Cơ Bản

Để hiểu được tác dụng và quá trình thực hiện các bước như thế nào, hãy xem ở các phần tiếp theo sau đây. 

1

Trang Bị Các Sản Phẩm Thiết Yếu Cho Các Bước Dưỡng Da

Về cơ bản, các bước dưỡng da sẽ cần có các công đoạn tương ứng như sau.

Sản Phẩm Làm Sạch: Làm Tiền Đề Cho Nền Da Khỏe!

Sản Phẩm Làm Sạch: Làm Tiền Đề Cho Nền Da Khỏe!

Để làm sạch dầu thừa, bụi bẩn và lớp trang điểm trên da mặt, việc làm sạch da là điều thiết yếu. Thông thường, quá trình làm sạch da sẽ bao gồm: 


  • Tẩy trang: Nếu bạn không make up hoặc make up nhẹ, hãy cân nhắc dùng nước tẩy trang. Ngược lại, hãy dùng dầu tẩy trang hoặc sáp tẩy trang, đặc biệt khi bạn trang điểm nhiều.


  • Sữa rửa mặt: Bạn có thể dùng các dòng làm sạch ở dạng Gel hoặc kem để làm sạch da. Nếu thích bọt nhiều và tiện lợi hơn, các sản phẩm dạng Foam sẽ là lựa chọn thích hợp.


  • Tẩy tế bào chết (Nếu có): Dùng AHA hoặc BHA từ 1-2 lần/tuần sẽ giúp bạn làm sạch dầu thừa và các tích tụ trên da. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tẩy da chết vật lý như Gel hoặc Scrub để làm sạch da chết, miễn là không khiến da bị tổn thương và kích ứng.


Thông thường, việc làm sạch da sẽ diễn ra 2 lần mỗi ngày - sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ. Nếu da bạn khô, bạn vẫn có thể dùng nước thường để rửa mặt vào buổi sáng.

Sản Phẩm Dưỡng Nên Có: Toner, Serum Và Kem Dưỡng Ẩm

Sản Phẩm Dưỡng Nên Có: Toner, Serum Và Kem Dưỡng Ẩm

Sau bước rửa mặt, bạn hãy dùng đến Toner (hay Lotion). Bên cạnh việc cân bằng độ pH, Toner sẽ giúp da hấp thụ các sản phẩm sau tốt hơn. Chỉ cần đổ Toner ra lòng bàn tay, sau đó thoa nhẹ lên da; hoặc chấm miếng bông và đắp lên mặt, những cách này sẽ giúp Toner thấm vào da hiệu quả.


Tiếp theo, bạn hãy dùng đến Serum - chứa nồng độ cao các hoạt chất để giải quyết những vấn đề về da, ví dụ như mụn, đốm đen, nếp nhăn, v.v. Mỗi Serum có lượng hoạt chất khác nhau, tùy vào làn da và nhu cầu sử dụng, bạn có thể kết hợp nhiều loại Serum cùng một lúc, tuy nhiên nên cẩn thận để không gây kích ứng.


Ở bước cuối dùng, bạn hãy dùng kem dưỡng (có thể thêm kem mắt) để khóa ẩm và làm mềm da. Theo các chuyên gia, không chỉ vào mùa khô mà bạn nên dưỡng ẩm da quanh năm. Độ mỏng nhẹ của kem sẽ phụ thuộc vào da bạn là dầu, khô hay hỗn hợp. Thông thường, kem dưỡng ẩm có kết cấu nhẹ sẽ được dùng vào ban ngày và kết cấu nặng hơn sẽ dùng vào ban đêm.

Các Sản Phẩm Bổ Sung: Các Loại Mặt Nạ, Booster, Sữa Dưỡng

Các Sản Phẩm Bổ Sung: Các Loại Mặt Nạ, Booster, Sữa Dưỡng

Ngoài các sản phẩm dưỡng trên, để chu trình Skincare hoàn thiện hơn, bạn có thể bổ sung mặt nạ kem, mặt nạ giấy, Booster hay sữa dưỡng. Các sản phẩm này sẽ phục vụ những nhu cầu về da nhất định:


  • Mặt nạ kem: Được bôi lên da trong thời gian nhất định, sau đó rửa lại với nước. Tùy theo loại mặt nạ mà nó sẽ đáp ứng cho nhu cầu làm sạch (mặt nạ đất sét, bùn khoáng) hay tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm, v.v.


  • Mặt nạ giấy: Có tác dụng tạm thời, cung cấp lượng lớn tinh chất cho da ở dạng cô đặc cao. Ngoài đắp bổ sung khi skincare, bạn có thể dùng trước khi make up để giúp lớp nền trông mướt và đẹp hơn.


  • Booster: là bước đệm để giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào da tốt hơn, từ đó giúp gia tăng hiệu quả của toner, serum.


  • Sữa dưỡng: Phiên bản nhẹ hơn của kem dưỡng ẩm với độ đặc giống như Gel, giúp kem dưỡng dễ thấm hơn.

Kem Chống Nắng: Không Thể Thiếu Để Da Khỏe Và Chống Lão Hóa

Kem Chống Nắng: Không Thể Thiếu Để Da Khỏe Và Chống Lão Hóa

Kem chống nắng là sản phẩm quan trọng nhất trong việc chống lão hóavà ngăn ngừa các bệnh ung thư da. Nếu dưỡng da mà không chống nắng, đặc biệt khi áp dụng Treatment, mọi cố gắng cải thiện da sẽ trở nên vô ích. 


Hiện nay, rất nhiều sản phẩm chống nắng được bán trên thị trường với nhiều loại từ kem, gel đến xịt, phấn, thỏi với đa dạng chỉ số chống nắng. Tùy vào điều kiện tài chính và đặc điểm làn da, hãy chọn cho mình một sản phẩm phù hợp.

2

Những Điều Cần Chú Ý Khi Skincare Cho Từng Loại Da

Mỗi làn da sẽ có những vấn đề khác nhau như dầu, khô hay nhạy cảm. Vì vậy, khi thiết lập chu trình Skincare cơ bản, bạn nên chú ý đến những điều sau đây. 

Da Dầu Mụn: Chọn Sản Phẩm Giúp Kiềm Dầu, Giảm Mụn

Da Dầu Mụn: Chọn Sản Phẩm Giúp Kiềm Dầu, Giảm Mụn

Để chăm sóc làn da dầu, bạn hãy chọn sản phẩm không chứa dầu (Oil-free) để tránh làm bít tắc lỗ chân lông. Ngoài ra, các sản phẩm cho da dầu cần có công thức nhẹ, kết cấu mỏng, thấm nhanh và không gây bóng nhờn trên da.


Mặt khác, sản phẩm chứa thành phần như Niacinamide, Trà xanh, Tinh dầu tràm trà, Salicylic Acid, Đất sét, v.v. sẽ giúp kiểm soát dầu, hỗ trợ phòng ngừa và điều trị mụn. Thêm vào đó, bạn cần xem xét sản phẩm có gắn nhãn “Non-comedogenic”. Đây là các sản phẩm không làm bít lỗ chân lông và gây thêm mụn.

Da Khô: Ưu Tiên Sản Phẩm Dưỡng Ẩm Cho Da

Da Khô: Ưu Tiên Sản Phẩm Dưỡng Ẩm Cho Da

Nếu bạn sở hữu làn da khô ráp, các sản phẩm bạn sử dụng nên chứa các thành phần cấp ẩm và dưỡng ẩm cho da. Bạn có thể chọn Toner, Serum hoặc kem dưỡng chứa Axit Hyaluronic, Glycerin, BG hoặc Ceramides - thành phần rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể làn da, đặc biệt với người bị bệnh chàm.


Ngoài ra, các thành phần tự nhiên như bơ hạt mỡ, dầu Olive, chiết xuất từ lô hội, v.v. sẽ hữu ích trong việc dưỡng ẩm và chăm sóc làn da khô ráp.

Da Nhạy Cảm: Hạn Chế Sản Phẩm Chứa Cồn Và Hương Liệu

Da Nhạy Cảm: Hạn Chế Sản Phẩm Chứa Cồn Và Hương Liệu

Với làn da nhạy cảm, xây dựng chu trình Skincare là việc không đơn giản. Làn da này thường có xu hướng phản ứng như đỏ, bong tróc, châm chích, v.v. với nhiều chất khác nhau. Thông thường, cồn và hương liệu là nguyên nhân phổ biến khiến da bị kích ứng. Vì vậy, bạn nên hạn chế các sản phẩm chứa các chất này.


Một số thương hiệu thường gắn nhãn “không gây dị ứng” (Hypoallergenic) lên các sản phẩm. Tuy nhiên, trên thực tế, điều này không đồng nghĩa chúng an toàn với mọi làn da. Vì vậy, cách tốt nhất là tìm ra nguyên nhân khiến da bạn nhạy cảm, đồng thời loại bỏ những chất gây kích ứng ra khỏi chu trình chăm sóc da hằng ngày.

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 10 Items Cần Thiết Cho Các Bước Skincare Cơ Bản

Để biết thêm nhiều sản phẩm chăm sóc da, bạn có thể tham khảo 10 Items thiết yếu cho các bước Skincare cơ bản ở phần dưới đây. Các sản phẩm sẽ được sắp xếp theo thứ tự skincare cơ bản, bạn hãy tham khảo nhé!
Top Được ưa chuộng
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Loại sản phẩm
Dung tích
Thành phần làm đẹp
Loại da
Độ thân thiện
1

BIODERMA

Nước Tẩy Trang Sensibio H2ODa Nhạy Cảm

BIODERMA Nước Tẩy Trang Sensibio H2O 1

Từ 169.000 VNĐ

Trung bình

Khả Năng Tẩy Trang Cực Kỳ Dịu Nhẹ Với Làn Da

Nước tẩy trang

100 / 250 /500 mL

Chiết xuất quả dưa chuột, v.v.

Da thường, Da nhạy cảm

Không mùi, Không cồn, Không hương liệu

2

Cetaphil

Sữa Rửa Mặt Gentle Skin Cleanser

Cetaphil Sữa Rửa Mặt Gentle Skin Cleanser 1

Từ 120.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Có Thể Dùng Cho Cả Làn Da Người Lớn Và Trẻ Em

Sữa rửa mặt

59 /125 / 250 / 500 mL

Propylene glycol, Cetyl alcohol, v.v.

Mọi loại da

Không hương thơm

3

Rosette

Gel Tẩy Tế Bào Chết Rosette Peeling Gel

Rosette Gel Tẩy Tế Bào Chết Rosette Peeling Gel 1

Từ 70.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Tẩy Tế Bào Chết Nhờ 3 Loại AHA Từ Trái Cây

Tẩy tế bào chết

120 /180 mL

AHA, Chiết xuất trà xanh, Glycerin, Allantoin

Mọi loại da

Không rõ

4

BNBG

Mặt Nạ Giấy Vita Genic

BNBG Mặt Nạ Giấy Vita Genic 1

Từ 17.000 VNĐ

Rẻ

Bao Bì Thiết Kế Hình Viên Thuốc, Chứa Nhiều Loại Vitamin

Mặt nạ giấy

30ml

Chiết xuất xương rồng, Nước khoáng, Chiết xuất lô hội, v.v.

Tùy vào từng loại mặt nạ sẽ dành cho làn da khác nhau

Không rõ

5

Skin1004

Nước hoa hồng Madagascar Centella Toning Toner

Skin1004  Nước hoa hồng Madagascar Centella Toning Toner  1

Từ 285.000 VNĐ

Trung bình

Chiết Xuất Rau Má Làm Dịu Làn Da

Toner

30/ 210/ 400ml

PHA, Chiết xuất rau má Madagascar, Niacinamide, Adenosine, v.v.

Mọi loại da

Không cồn, Không hương liệu

6

Eucerin

Tinh Chất Trị Thâm Nám UltraWHITE+ Double Booster Serum

Eucerin  Tinh Chất Trị Thâm Nám UltraWHITE+ Double Booster Serum 1

Từ 890.000 VNĐ

Cao

Sáng Da, Giảm Thâm Sau Chỉ 2 Tuần Sử Dụng

Booster

30ml

Thiamidol, Glycerin, Glycyrrhiza glabra root extract, Tocopheryl acetate, v.v.

Da thâm, Nám, Sạm màu

Không hương liệu

7

La Roche Posay

Dưỡng Chất Chuyên Sâu Hyalu B5 Serum

La Roche Posay Dưỡng Chất Chuyên Sâu Hyalu B5 Serum 1

Từ 750.000 VNĐ

Tương đối cao

Tái Tạo, Phục Hồi Da Sau Các Liệu Trình Chăm Sóc Thẩm Mỹ

Serum

30ml

Hyaluronic acid nguyên chất, Vitamin B5, Madecassoside

Mọi loại da

Không gây kích ứng da, Được kiểm nghiệm bởi bác sĩ da liễu trên làn da nhạy cảm, Không gây nhân mụn trứng cá

8

La-Roche Posay

Sữa Dưỡng Toleriane Sensitive Fluide

La-Roche Posay  Sữa Dưỡng Toleriane Sensitive Fluide 1

Từ 405.000 VNĐ

Tương đối cao

Chống Kích Ứng, Lành Tính Với Làn Da Tổn Thương

Elmusion

40ml

Nước khoáng La Roche-Posay, Dầu squalane, v.v.

Da dầu, Da hỗn hợp, Da nhạy cảm và hay bị kích ứng

Không hương liệu, Không chất bảo quản, Không gây mụn

9

Clinique

Kem Dưỡng Dramatically Different™ Hydrating Jelly

Clinique  Kem Dưỡng Dramatically Different™ Hydrating Jelly 1

Từ 375.000 VNĐ

Trung bình

Dạng Thạch Trong Suốt, Bảo Vệ Da Khỏi Ô Nhiễm

Dưỡng ẩm dạng thạch

50 /125/ 500ml

Axit hyaluronic

Da dầu, Da hỗn hợp, Da khô đến rất khô

Không Paraben, Không cồn biến tính, Không dầu, Không gây mụn, Không hương liệu, Được thử nghiệm bởi bác sĩ da liễu, v.v.

10

SHISEIDO

Kem Chống Nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk N

SHISEIDO Kem Chống Nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk N 1

Từ 189.000 VNĐ

Trung bình

Kháng Nước, Mồ Hôi, Nhiệt Độ Và Ma Sát

Kem chống nắng

20 / 60ml

Chiết xuất hoa hồng, Collagen, Lô hội, Hyaluronic acid, v.v.

Da thiên dầu

Không rõ

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

BIODERMANước Tẩy Trang Sensibio H2ODa Nhạy Cảm

Nước Tẩy Trang Sensibio H2O 1
Nguồn: bioderma.com.vn
Giá tham khảo
Từ 169.000 VNĐ
Trung bình
Giá tham khảo
Từ 169.000 VNĐ
Trung bình

Khả Năng Tẩy Trang Cực Kỳ Dịu Nhẹ Với Làn Da

Là một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất của Bioderma, nước tẩy trang Sensibio H2O nổi bật với bảng thành phần cực kỳ dịu nhẹ. Sau khi tẩy trang, sản phẩm sẽ để lại trên da bạn một lớp màng ẩm mịn. Theo thông tin từ hãng, Sensibio H2O sẽ phù hợp nhất với những bạn có làn da thường đến da nhạy cảm


Thiết kế nắp chiết của chai rất nhỏ, hạn chế tình trạng lấy lượng nước tẩy trang quá nhiều. Khả năng tẩy trang của sản phẩm không quá cao, nên nếu bạn make up dày, bạn nên kết hợp thêm với nước tẩy trang chuyên dụng hoặc dầu tẩy trang nhé.

Loại sản phẩmNước tẩy trang
Dung tích100 / 250 /500 mL
Thành phần làm đẹpChiết xuất quả dưa chuột, v.v.
Loại daDa thường, Da nhạy cảm
Độ thân thiệnKhông mùi, Không cồn, Không hương liệu
Hiển thị tất cả
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

CetaphilSữa Rửa Mặt Gentle Skin Cleanser

Giá tham khảo
Từ 120.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Có Thể Dùng Cho Cả Làn Da Người Lớn Và Trẻ Em

Chứa bảng thành phần lành tính, Gentle Skin Cleanser của Centaphil giúp làm sạch da mặt nhưng không khiến da bị khô. Trong sản phẩm còn chứa các chất như Vitamin B, kết hợp với Niacinamide có tác dụng bảo vệ và phục hồi da hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm không chứa 6 chất gây hại và được các bác sĩ da liễu tin dùng


Sữa rửa mặt có thể dùng trên làn da của cả người lớn lẫn trẻ em. Độ tẩy rửa rất nhẹ nên sẽ không khiến da căng khôg kin kít sau khi rửa. Mặt khác, sản phẩm có nhiều dung tích, giúp bạn dễ dàng lựa chọn size phù hợp. 

Loại sản phẩmSữa rửa mặt
Dung tích59 /125 / 250 / 500 mL
Thành phần làm đẹpPropylene glycol, Cetyl alcohol, v.v.
Loại daMọi loại da
Độ thân thiệnKhông hương thơm
Hiển thị tất cả
No.3

RosetteGel Tẩy Tế Bào Chết Rosette Peeling Gel

Giá tham khảo
Từ 70.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Tẩy Tế Bào Chết Nhờ 3 Loại AHA Từ Trái Cây

Rosette Peeling Gel  có thành phần chính là 3 loại AHA từ trái cây, có công dụng làm sạch tế bào chết, giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng hơn. Mặt khác, Glycerin và chiết xuất trà xanh Camellia Sinensis trong công thức sẽ giữ ẩm cho da và giúp chống oxy hóa. Khi dùng, bạn lưu ý không để da ướt trước khi thoa Gel lên da. 

Theo review từ người dùng, Rosette Peeling Gel có dạng Gel trong, không quá lỏng. Gel có mùi hương trái cây nhẹ nhàng. Khi tiếp xúc với bề mặt da, sản phẩm sẽ vón cục và tạo "ghét" màu trắng, giúp lấy đi bụi bẩn và da chết còn sót lại trên làn da bạn.

Loại sản phẩmTẩy tế bào chết
Dung tích120 /180 mL
Thành phần làm đẹpAHA, Chiết xuất trà xanh, Glycerin, Allantoin
Loại daMọi loại da
Độ thân thiệnKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.4

BNBGMặt Nạ Giấy Vita Genic

Giá tham khảo
Từ 17.000 VNĐ
Rẻ

Bao Bì Thiết Kế Hình Viên Thuốc, Chứa Nhiều Loại Vitamin

Có bao bì thiết kế hình viên thuốc, Vita Genic của BNBG là dòng mặt nạ giấy đến từ xứ sở Kim Chi. Sản phẩm có điểm cộng là làm từ cotton mỏng, mịn, hỗ trợ tinh chất thẩm thấu vào da hiệu quả. Công thức mặt nạ của BNBG chứa đến 9 loại vitamin, giúp làn da của bạn được khỏe mạnh hơn. 


Mặt khác, dù được làm từ hai nhà sản xuất khác nhau, các thương hiệu BNBG và Banobagi đều có sản phẩm mặt nạ hình viên thuốc. Do đó, trước khi mua hàng, bạn nên xem xét kỹ để tránh nhầm lẫn hai loại mặt nạ này nhé.

Loại sản phẩmMặt nạ giấy
Dung tích30ml
Thành phần làm đẹpChiết xuất xương rồng, Nước khoáng, Chiết xuất lô hội, v.v.
Loại daTùy vào từng loại mặt nạ sẽ dành cho làn da khác nhau
Độ thân thiệnKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.5

Skin1004 Nước hoa hồng Madagascar Centella Toning Toner

Giá tham khảo
Từ 285.000 VNĐ
Trung bình

Chiết Xuất Rau Má Làm Dịu Làn Da

Với thành phần nổi bật là chiết xuất rau má, Skin1004 Madagascar Centella Toning Toner có công dụng tốt trong việc kháng viêm và làm dịu làn da, đặc biệt là làn da dễ nổi mụn. Ngoài ra, độ pH của Toner ở mức 5.3, nên sẽ hạn chế được tình trạng da bị kích ứng. Nhà sản xuất cho biết, những bạn có da nhạy cảm cũng có thể cân nhắc dùng sản phẩm này. 


Với khả năng cấp ẩm tức thì, làm dịu, và dưỡng ẩm,Toner nhận được nhiều đánh giá tốt từ người dùng. Da bạn sẽ khỏe hơn từ từ và mụn sẽ giảm dần theo thời gian. 

Loại sản phẩmToner
Dung tích30/ 210/ 400ml
Thành phần làm đẹpPHA, Chiết xuất rau má Madagascar, Niacinamide, Adenosine, v.v.
Loại daMọi loại da
Độ thân thiệnKhông cồn, Không hương liệu
Hiển thị tất cả
No.6

Eucerin Tinh Chất Trị Thâm Nám UltraWHITE+ Double Booster Serum

Giá tham khảo
Từ 890.000 VNĐ
Cao

Sáng Da, Giảm Thâm Sau Chỉ 2 Tuần Sử Dụng

Eucerin UltraWHITE+ Spotless Double Booster Serum hứa hẹn sẽ giải quyết tình trạng da thâm nám, sậm màu, nhờ vào Thiamidol - một thành phần làm sáng an toàn. Sản phẩm có thể dùng được cho mẹ bầu và mẹ sau sinh. Thêm vào đó, với những sản phẩm trị thâm nám, bạn nên kết hợp với một loại kem chống nắng phù hợp để bảo vệ làn da.


Theo các kết quả nghiên cứu lâm sàng, sản phẩm có hiệu quả trị thâm nám chỉ sau 2 tuần sử dụng, khiến làn da trở nên sáng và đều màu hơn. Mặt khác, Booster có khả năng dung nạp vào da tốt. Tuy nhiên, trong quá trình thoa, bạn lưu ý không để sản phẩm tiếp xúc với mắt nhé. 

Loại sản phẩmBooster
Dung tích30ml
Thành phần làm đẹpThiamidol, Glycerin, Glycyrrhiza glabra root extract, Tocopheryl acetate, v.v.
Loại daDa thâm, Nám, Sạm màu
Độ thân thiệnKhông hương liệu
Hiển thị tất cả
No.7

La Roche PosayDưỡng Chất Chuyên Sâu Hyalu B5 Serum

Giá tham khảo
Từ 750.000 VNĐ
Tương đối cao

Tái Tạo, Phục Hồi Da Sau Các Liệu Trình Chăm Sóc Thẩm Mỹ

Dưỡng chất Hyalu B5 Serum là sự kết hợp của Hyaluronic acid nguyên chất, Vitamin B5 và Madecassoside, giúp tái tạo làn da, đặc biệt sau các liệu trình chăm sóc thẩm mỹ. Mặt khác, sản phẩm sẽ giúp lớp kem chống nắng phía sau trở nên đẹp và không bị vón, đồng thời hỗ trợ phục hồi da nếu bạn đang dùng Treatment không quá mạnh.


Theo đánh giá của người tiêu dùng, dù có mùi hương thuốc hơi đặc trưng nhưng Serum lại không hề gây kích ứng da.Khi bôi, bạn sẽ cảm giác da có cảm giác dính và ẩm rất nhẹ. 

Loại sản phẩmSerum
Dung tích30ml
Thành phần làm đẹpHyaluronic acid nguyên chất, Vitamin B5, Madecassoside
Loại daMọi loại da
Độ thân thiệnKhông gây kích ứng da, Được kiểm nghiệm bởi bác sĩ da liễu trên làn da nhạy cảm, Không gây nhân mụn trứng cá
Hiển thị tất cả
No.8

La-Roche Posay Sữa Dưỡng Toleriane Sensitive Fluide

Giá tham khảo
Từ 405.000 VNĐ
Tương đối cao

Chống Kích Ứng, Lành Tính Với Làn Da Tổn Thương

Sữa dưỡng Toleriane Sensitive Fluide chứa hai thành phần chính là Squalane và nước khoáng La Roche-Posay - phù hợp để làm dịu cảm giác căng rát do làn da quá nhạy cảm. Với quy trình được bào chế nghiêm ngặt, sữa dưỡng sẽ giúp da tăng khả năng chịu đựng, chống kích ứng, và rất an toàn khi dùng trên nhiều làn da bị tổn thương


Thiết kế sữa dưỡng dạng vòi Pump, giúp dưỡng chất bên trong không tiếp xúc với môi trường ngoài. Nếu bạn đang dùng Duo+ của hãng nhưng bị Breakout, bạn có thể cân nhắc dùng Toleriane Sensitive Fluide - đây là một phương án nhẹ nhàng và lành tính cho làn da đang gặp vấn đề về mụn

Loại sản phẩmElmusion
Dung tích40ml
Thành phần làm đẹpNước khoáng La Roche-Posay, Dầu squalane, v.v.
Loại daDa dầu, Da hỗn hợp, Da nhạy cảm và hay bị kích ứng
Độ thân thiệnKhông hương liệu, Không chất bảo quản, Không gây mụn
Hiển thị tất cả
No.9

Clinique Kem Dưỡng Dramatically Different™ Hydrating Jelly

Giá tham khảo
Từ 375.000 VNĐ
Trung bình

Dạng Thạch Trong Suốt, Bảo Vệ Da Khỏi Ô Nhiễm

Đúng với tên gọi Jelly, kem dưỡng Dramatically Different™ Hydrating có kết cấu dạng thạch trong suốt, giúp lớp nền của bạn ẩm mượt và thấm vào da nhanh. Mặt khác, công thức dịu nhẹ sẽ bảo vệ da bạn trước những tác động của ô nhiễm môi trường. Thiết kế bao bì Unisex đơn giản với vòi Pump tiện lợi, nên cũng phù hợp với cả nam giới 


Trong quá trình sử dụng, sản phẩm sẽ giúp da ngậm nước, mịn màng, khỏe mạnh hơn với công thức không chứa dầu, cồn biến tính hay Paraben. Ngoài ra, hãng còn có các dòng dưỡng ẩm màu vàng dạng Gel và Lotion, bạn có thể xem thêm để chọn ra kem dưỡng phù hợp với mình nhé. 

Loại sản phẩmDưỡng ẩm dạng thạch
Dung tích50 /125/ 500ml
Thành phần làm đẹpAxit hyaluronic
Loại daDa dầu, Da hỗn hợp, Da khô đến rất khô
Độ thân thiệnKhông Paraben, Không cồn biến tính, Không dầu, Không gây mụn, Không hương liệu, Được thử nghiệm bởi bác sĩ da liễu, v.v.
Hiển thị tất cả
No.10

SHISEIDOKem Chống Nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk N

Giá tham khảo
Từ 189.000 VNĐ
Trung bình

Kháng Nước, Mồ Hôi, Nhiệt Độ Và Ma Sát

Chứa đựng nhiều công nghệ của tập đoàn SHISEIDO, Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk N có khả năng kháng nước, mồ hôi, nhiệt độ và ma sát. Do với dòng phiên bản cũ, sản phẩm được bổ sung thêm nhiều chất giúp da giữ nước, đồng thời hai thành phần mới là Homosalate và Uvinul T150, bảo vệ da tốt hơn dưới ánh nắng mặt trời.


Khi bôi kem chống nắng, bạn sẽ có cảm giác ẩm, nhưng không dính và không gây khó chịu. Kem rất mỏng và nhẹ, hiệu ứng phản chiếu ánh nắng giúp làn da trông đẹp hơn. Sản phẩm này rất phù hợp với những bạn thường xuyên đeo khẩu trang, hay đổ mồ hôi và thường làm việc ở môi trường nóng ẩm. 

Loại sản phẩmKem chống nắng
Dung tích20 / 60ml
Thành phần làm đẹpChiết xuất hoa hồng, Collagen, Lô hội, Hyaluronic acid, v.v.
Loại daDa thiên dầu
Độ thân thiệnKhông rõ
Hiển thị tất cả

Lưu Ý Cần Rửa Tay Sạch Trước Khi Skincare

Lòng bàn tay thường chứa một lượng dầu tự nhiên, và khi chạm vào da mặt, vi khuẩn trong loại dầu này có thể truyền sang da mặt và các sản phẩm của bạn. Trước khi bắt tay vào Skincare, bạn cần rửa sạch tay bằng xà phòng, điều này sẽ tránh làm nhiễm bẩn da và tránh lây lan mụn


Nếu bạn không có xà phòng, bạn có thể dùng nước rửa tay. Khi bạn cần di chuyển nhiều, hãy lưu ý để nước rửa tay đi kèm với bộ mỹ phẩm của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên vệ sinh sạch sẽ dụng cụ trang điểm và không gian sống

Thêm Các Sản Phẩm Cho Chu Trình Chăm Sóc Da

Ngoài các sản phẩm cơ bản, bạn có thể chủ động bổ sung thêm các sản phẩm phụ trợ khác để chăm sóc cho làn da khỏe đẹp hơn. Hãy tham khảo các sản phẩm được mybest giới thiệu sau đây nhé!

Top 5 Skincare Cơ Bản Tốt Nhất

1: BIODERMANước Tẩy Trang Sensibio H2ODa Nhạy Cảm

2: CetaphilSữa Rửa Mặt Gentle Skin Cleanser

3: RosetteGel Tẩy Tế Bào Chết Rosette Peeling Gel

4: BNBGMặt Nạ Giấy Vita Genic

5: Skin1004 Nước hoa hồng Madagascar Centella Toning Toner

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Mỹ Phẩm - Trang Điểm
  3. Sản Phẩm Làm Đẹp Khác
  4. Top 10 Item Cần Thiết Cho Các Bước Skincare Cơ Bản

favlist nổi bật

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.