mybest
Kem Trị Mụn

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Làm Đẹp - Sức Khỏe
  3. Chăm Sóc Cơ Thể
  4. Top 10 Kem Trị Mụn, Chấm Mụn tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn]
  • Top 10 Kem Trị Mụn, Chấm Mụn tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn] 1
  • Top 10 Kem Trị Mụn, Chấm Mụn tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn] 2
  • Top 10 Kem Trị Mụn, Chấm Mụn tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn] 3
  • Top 10 Kem Trị Mụn, Chấm Mụn tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn] 4
  • Top 10 Kem Trị Mụn, Chấm Mụn tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn] 5

Top 10 Kem Trị Mụn, Chấm Mụn tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn]

Với những trường hợp bị mụn nhẹ, các loại kem trị mụn không kê đơn hoàn toàn có thể giúp chúng ta giải quyết vấn đề về mụn như mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn ở lưng, mụn ẩn v.v. tùy theo loại mụn, tùy theo tình trạng da sẽ có những thành phần phù hợp giúp nốt mụn mau lành, xẹp bớt, giảm viêm.


Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều kem trị mụn như Pair, Yosoon, La Roche Posay Duo+ v.v. với nhiều thành phần khác nhau khiến bạn phân vân không biết kem trị mụn nào tốt, hiệu quả, giúp da sạch mụn từ gốc? Trong bài viết này, mybest sẽ giới thiệu cách chọn và top 10 loại kem trị mụn được đánh giá tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Cập nhật ngày 14/07/2023
Thu Huyền
Chuyên Gia
Bác Sĩ Da Liễu
Thu Huyền

Bác sĩ Thu Huyền tốt nghiệp bác sĩ đa khoa tại Đại học Y Dược Huế, và công tác tại Bệnh viện Da Liễu Thành phố Đà Nẵng từ năm 2012 đến nay. Trong thời gian công tác tại Bệnh viện, chị đã tham gia học tập và đào tạo về chuyên khoa Da liễu tại Viện Da Liễu Trung Ương Hà Nội và Viện Da liễu TP Hồ Chí Minh đồng thời tham gia các chương trình và hội nghị Da Liễu toàn quốc và quốc tế. Bác sĩ Huyền cũng tham gia nhiều công trình nghiên cứu khoa học tại Bệnh viện được đánh giá cao. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn, khám và điều trị các bệnh về Da liễu cho trẻ em và người trưởng thành, bác sĩ được nhiều bệnh nhân tín nhiệm và tin tưởng.

Profile của Thu Huyền
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

Nguyên Nhân Gây Mụn Ở Tuổi Teen Và Người Lớn Là Khác Nhau

Nguyên Nhân Gây Mụn Ở Tuổi Teen Và Người Lớn Là Khác Nhau

Mụn xuất hiện khi lỗ chân lông bị bít tắc bởi bụi bẩn và tế bào chết. Khi đó, bạn có thể bị mụn đầu đen, mụn đầu trắng, thậm chí là mụn viêm hay mụn mủ nếu có vi khuẩn p.acnes xuất hiện. Mụn phổ biến ở lứa tuổi thanh thiếu niên, nhưng chúng cũng có thể xuất hiện ở người lớn. Tùy theo độ tuổi, nguyên nhân của mụn sẽ khác nhau:


  • Mụn ở tuổi dậy thì: Thường do tuyến nhờn hoạt động quá mức.
  • Mụn ở tuổi trưởng thành: Thường do lối sống không phù hợp, căng thẳng.

Việc điều trị càng sớm thì càng giúp tình trạng mụn không trở nên nặng hơn, tuy nhiên, nếu tình trạng trở nên quá nặng bạn hãy đến gặp bác sĩ Da Liễu để được kê đơn phù hợp nhé.

Cách Chọn Kem Trị Mụn

Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu về cách chọn kem trị mụn. Mỗi loại kem có đặc tính và hiệu quả khác nhau, do đó cần phải chọn ra loại phù hợp cho tình trạng da của bạn.

1

Chọn Thành Phần Phù Hợp Với Loại Mụn Trên Da

Biết được nguyên nhân và tình trạng mụn của bản thân sẽ giúp bạn chọn được loại kem chấm mụn, trị mụn phù hợp với tình trạng làn da của mình.

Mụn Đầu Trắng, Mụn Đầu Đen: Chọn Kem Chứa Thành Phần Diệt Vi Khuẩn Gây Mụn

Mụn Đầu Trắng, Mụn Đầu Đen: Chọn Kem Chứa Thành Phần Diệt Vi Khuẩn Gây Mụn

Nguyên nhân gây ra 2 loại mụn này là do bã nhờn tiết ra quá mức làm tắc nghẽn lỗ chân lông và tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn trứng cá phát triển. Hiểu một cách đơn giản, mụn đầu trắng hình thành là do lỗ chân lông tắc nghẽn và không có sự tiếp xúc không khí; còn mụn đầu đen xảy ra khi lỗ chân lông bị tắc nhưng nang lông vẫn mở, lâu dần khiến melanin bị oxy hóa và làm nang lông có màu đen.


Để trị mụn đầu đen và mụn đầu trắng, bạn nên ưu tiên các loại kem chứa các thành phần diệt vi khuẩn gây mụn P. Acnes như:

  • Isopropyl Methylphenol
  • Resolcin
  • Chlorhexidine
  • Triclosan
  • Salicylic acid

Lời khuyên khi đối phó với mụn đầu trắng và mụn đầu đen là xử lý mụn chưa viêm càng sớm càng tốt bằng các loại kem bôi có chứa các thành phần diệt vi khuẩn gây mụn.

Thu Huyền
Bác Sĩ Da Liễu
Thu Huyền

Ở giai đoạn này, bạn cũng có thể sử dụng kem trị mụn chứa thành phần BPO (Benzoyl Peroxide) vừa có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn P.Acnes, vừa có tác dụng kháng viêm và tiêu nhân mụn. 


Tuy nhiên cần lưu ý, thành phần này có thể gây khô và kích ứng da tùy theo nồng độ, nên cần chú ý chọn nồng độ thuốc phù hợp với tình trạng da mụn.

Mụn Ẩn, Mụn Cám, Lỗ Chân Lông To: Thành Phần Tẩy Tế Bào Chết Như AHA, BHA, v.v.

Mụn Ẩn, Mụn Cám, Lỗ Chân Lông To: Thành Phần Tẩy Tế Bào Chết Như AHA, BHA, v.v.

Mụn ẩn, mụn cám, lỗ chân lông to là tình trạng thường gặp ở những bạn có làn da có làn da nhiều dầu nhờn. Do đó để giải quyết vấn đề từ gốc rễ, ngăn mụn hình thành ngay từ giai đoạn ban đầu, bạn nên chọn kem trị mụn chứa các thành phần ngừa bí tắc lỗ chân lông như:


  • Các loại AHA như Glycolic acid, Malic acid, Lactic acid, Azelaic acid, v.v.
  • Các loại BHA như Salicylic acid, Trethocanic acid, v.v.
  • Retinoids: retinol, retinal, adapalene

Các thành phần trên giúp làm mềm da, tẩy tế bào chết, loại bỏ dầu thừa, giải quyết tình trạng bít tắc lỗ chân lông và đẩy nhanh quá trình tái tạo da, từ đó hỗ trợ mụn trồi lên trên nhanh hơn để dễ xử lý. 


Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bổ sung các thành phần hút dầu như đất sét, than, v.v. và thỉnh thoảng kết hợp với các phương pháp tẩy tế bào chết vật lý để loại bỏ các cặn bẩn một cách hiệu quả hơn.

Mụn Viêm, Mụn Bọc: Cân Nhắc Kem Trị Mụn Chứa Thành Phần Kháng Viêm

Mụn Viêm, Mụn Bọc: Cân Nhắc Kem Trị Mụn Chứa Thành Phần Kháng Viêm

Da tiết ra quá nhiều bã nhờn, vi khuẩn phát triển trong các lỗ chân lông bị tắc nghẽn gây ra mụn viêm, sưng đỏ. Đối với loại mụn này, việc đầu tiên phải làm là giải quyết tình trạng viêm, sưng trên da.


Hãy chọn các sản phẩm có các thành phần kháng viêm như:

  • Ibuprofen Piconol (IPPN)
  • Allantoin
  • Dipotassium Glycyrrhizinate

Ngoài ra, để giảm viêm sưng, bạn nên chọn kem đặc trị mụn trứng cá, mụn viêm đỏ có bổ sung chất làm mềm (emollient) có chứa Lưu huỳnh để làm mềm lớp sừng (Keratin) và làm thông thoáng lỗ chân lông, hoặc có chứa Oxit kẽm để bảo vệ làn da và hỗ trợ phục hồi vết thương.

Thu Huyền
Bác Sĩ Da Liễu
Thu Huyền

Trong giai đoạn mụn viêm đỏ, lúc này cần chăm sóc da nhẹ nhàng, không chà xát và lấy nhân mụn. Sử dụng kem bôi mụn có thành phần kháng viêm, kháng khuẩn nhẹ như Azelaicacid (dùng loại đơn độc hoặc kết hợp với kháng sinh bôi) giúp giảm viêm đỏ và đặc biệt giảm tình trạng thâm sau mụn rất hiệu quả.

Mụn Mủ: Chọn Kem Chứa Hoạt Chất Kháng Viêm, Kháng Sinh

Mụn Mủ: Chọn Kem Chứa Hoạt Chất Kháng Viêm, Kháng Sinh

Mụn mủ thường rất khó kiểm soát tình trạng viêm bằng thuốc không kê đơn và có thể gây sẹo nếu nặn mụn không đúng cách. Để trị dứt điểm mụn mủ, bạn cần đến thăm khám bác sĩ da liễu.


Nếu không có thời gian gặp bác sĩ da liễu, hoặc nếu muốn giảm viêm thậm chí tạm thời, bạn có thể chọn các loại kháng sinh như "Oxytetracycline" hoặc các loại kem bôi có chứa "Steroid" vì chúng có tác dụng chống viêm.


Tuy nhiên, vì Steroid có tác dụng phụ nếu dùng lâu dài là làm giảm khả năng miễn dịch của da. Bạn chỉ nên dùng Steroid khi có sự chỉ định từ bác sĩ và chỉ nên dùng tối đa trong khoảng 1 - 3 ngày.

Thu Huyền
Bác Sĩ Da Liễu
Thu Huyền
Các loại kem trị mụn có thành phần Steroid lúc đầu có thể sẽ đáp ứng tốt trên da mụn, giảm đỏ giảm viêm nhanh chóng, nhưng nếu lạm dụng thì tình trạng mụn sẽ trở nên nặng nề hơn.

Dùng Steroid lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng lệ thuộc vào thuốc, không đáp ứng được với hầu hết các loại thuốc bôi khác. Khi đó, da trở nên mỏng dần, dễ kích ứng, mất sức đề kháng , dẫn đến tình trạng rạn da, giãn mạch máu, biến đổi sắc tố da không hồi phục và dễ nhiễm các tác nhân gây bệnh khác kèm theo như nấm, ký sinh trùng, vi rút, v.v.. 

2

Thâm Mụn: Cân Nhắc Các Thành Phần Trị Thâm, Giúp Làm Sáng Da

Thâm Mụn: Cân Nhắc Các Thành Phần Trị Thâm, Giúp Làm Sáng Da

Sau quá trình trị mụn, da bạn có thể sẽ có những vết thâm do mụn để lại. Khi đó, bạn cần một loại kem giúp giảm tình trạng thâm, đồng thời làm sáng da. Những thành phần giúp giảm thâm mụn trên da bao gồm:


  • Các dẫn xuất vitamin C như Ascorbyl Glucoside, 3-Glyceryl Ascorbate Tetrahexyldecyl Ascorbate, v.v.
  • Axit azelaic: diệt khuẩn, ức chế enzym tyrosinase giúp giảm hình thành melanin

  • Niacinamide,
  • Alpha arbutin v.v.


Tuy nhiên, bạn phải lưu ý chọn mua và sử dụng loại vitamin C bôi phù hợp với làn da do một số trường hợp da sau mụn có để lại vết thâm, khi sử dụng vitamin C bôi để trị thâm thì có thể làm bùng lên một đợt mụn mới. Do đó hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu muốn an tâm hơn khi sử dụng nhé.

3

Tập Trung Trị Mụn Theo Độ Tuổi Dậy Thì Hoặc Trưởng Thành

Ngoài loại mụn, việc làn da của bạn đang ở độ tuổi nào cũng sẽ ảnh hưởng không ít đến việc trị mụn.

Mụn Tuổi Dậy Thì: Chọn Kem Giúp Loại Bỏ Bã Nhờn

Mụn Tuổi Dậy Thì: Chọn Kem Giúp Loại Bỏ Bã Nhờn

Ở độ tuổi dậy thì, nguyên nhân gây mụn trứng cá thường là do tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh và gây bít tắc lỗ chân lông. Để trị mụn tuổi dậy thì, bạn nên ưu tiên loại bỏ dầu nhờn thừa trên da bằng các sản phẩm có thành phần giúp mềm hóa lớp sừng và hấp thụ bã nhờn, chẳng hạn như các sản phẩm có chứa lưu huỳnh, hoặc Salicylic acid (BHA).


Salicylic acid là một acid vô cơ gốc dầu, có khả năng thấm sâu vào lỗ chân lông có chứa bã nhờn và phá vỡ các tế bào chết bị dính vào nhau, từ đó loại bỏ các bã dầu tắc nghẽn.


Lưu ý, đối với các trường hợp bị mụn ở tuổi trưởng thành thường không phải do tuyến bã nhờn, nếu sử dụng sản phẩm có chứa lưu huỳnh thường xuyên sẽ dẫn đến khô da. Đối với Salicylic acid, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về nồng độ, liều lượng và tần suất dùng vì có thể gây bong tróc da, khô da nếu lạm dụng.

Thu Huyền
Bác Sĩ Da Liễu
Thu Huyền
Loại bỏ bã nhờn trên da là yêu cầu thiết yếu trong giai đoạn dậy thì, từ công đoạn dùng sữa rửa mặt sạch nhờn, dùng giấy thấm nhờn, kem bôi mụn có thành phần loại bỏ bã nhờn.

Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý tới việc cấp ẩm cho da nữa nhé, việc loại bỏ bã nhờn mà không cấp ẩm sẽ khiến da bị khô và bong tróc, gây cảm giác khó chịu trong quá trình sử dụng và ảnh hưởng tới kết quả điều trị mụn nữa đấy.

Mụn Ở Người Trưởng Thành: Chọn Thành Phần Dưỡng Ẩm

Mụn Ở Người Trưởng Thành: Chọn Thành Phần Dưỡng Ẩm

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây mụn ở tuổi trưởng thành là do da khô, thiếu độ ẩm. Vì vậy, lưu ý quan trọng trong việc điều trị mụn ở người trưởng thành là bổ sung độ ẩm cho da mụn, bên cạnh việc điều trị. Bạn nên cân nhắc chọn những loại sản phẩm trị mụn có chứa thành phần dưỡng ẩm như Glycerin.


Đối với làn da nhạy cảm, bạn cũng nên tránh sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần gây khô da như Alcohol (Cồn). Dĩ nhiên vẫn có những loại Cồn béo (Fatty Alcohol) được ghi nhận là có lợi cho da và không gây kích ứng như Cetyl, Stearyl, hay Cetearyl Alcohol. 


Nếu chúng không nằm trong nhóm 5 thành phần đầu tiên (tức là có nồng độ không quá cao) và sản phẩm được đánh giá cao thì bạn vẫn có thể cân nhắc sử dụng. Tuy nhiên những người có da đặc biệt nhạy cảm thì nên tránh sử dụng Cồn trong mọi sản phẩm.

Thu Huyền
Bác Sĩ Da Liễu
Thu Huyền

Các chất dưỡng ẩm cho da có 3 cơ chế chính là khóa ẩm, hút ẩm và làm mềm. Mỗi cơ chế phù hợp với mỗi loại da, riêng đối với da mụn và dầu, nên lựa chọn chất dưỡng ẩm dạng lỏng hay kem có thành phần nước và Dimethicone không sinh nhân mụn, ít gây dị ứng.

4

Chú Ý Đến Chất Kem, Hương Liệu, Kết Cấu Sản Phẩm

Chú Ý Đến Chất Kem, Hương Liệu, Kết Cấu Sản Phẩm

Khi sử dụng kem trị mụn cho da mặt, hãy đảm bảo rằng chất kem, kết cấu sản phẩm cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu. Đối với người thường xuyên trang điểm, bạn cần chú ý xem loại kem trị mụn đó có thể lót dưới lớp trang điểm hay không, chất kem có gây bí da hay không. Với làn da mụn, kết cấu kem dễ tán, ổn định và không bết dính, không gây bít tắc cũng có thể hỗ trợ giảm mụn.


Bên cạnh đó, mùi của kem trị mụn cũng là một yếu tố cần quan tâm đến. Có một số sản phẩm quảng cáo là "Không mùi", "Không hương liệu" nhưng có thể vẫn có mùi dược liệu, đặc biệt là các sản phẩm có chứa lưu huỳnh. Các bạn nhạy cảm với hương liệu cần lưu ý điểm này khi chọn mua sản phẩm.


Ngoài ra, mỗi vùng da trên cơ thể sẽ cần có sự chăm sóc riêng, do đó nếu bạn muốn điều trị mụn lưng hay ngực, hãy chọn các sản phẩm chuyên dùng cho cơ thể.

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 10 Kem Trị Mụn, Chấm Mụn được ưa chuộng nhất hiện nay

Bây giờ, hãy cùng tham khảo Top 10 sản phẩm kem trị mụn tốt nhất trên thị trường hiện nay được đánh giá cao trên các trang thương mại điện tử uy tín như Tiki, Lazada, Shopee,v.v..
Top Được ưa chuộng
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Thành phần đặc trưng
Kết cấu sản phẩm
Mùi hương
Khối lượng/ Dung tích
Lưu ý khi dùng
1

Unilever

Kem Chấm Mụn Murad Rapid Relief Acne Spot Treatment

Unilever Kem Chấm Mụn Murad Rapid Relief Acne Spot Treatment 1

Từ 750.000 VNĐ

Cao

Giảm Sưng Chỉ Trong 4h, Hút Bớt Dầu Thừa

Salicylic acid (2.0%), Hamamelis Virginiana, chiết xuất cỏ xạ hương

Gel trong suốt

Mùi thảo dược nhẹ

15 mL

Dùng lượng nhỏ và chấm lên nốt mụn

2

LION

Kem Trị Mụn PAIR Acne Care Cream W

LION Kem Trị Mụn PAIR Acne Care Cream W 1

Từ 310.000 VNĐ

Tương đối cao

Kháng Viêm, Chống Khuẩn, Làm Khô Nốt Mụn Nhanh Chóng

IPPN (lbuprofen piconol), IPMP (lsopropylmethylphenol)

Kem trắng đục, dễ tán, không bết

Mùi thuốc khá nhẹ

24 g

Có thể chấm lên nốt mụn hoặc thoa cả vùng da xung quanh

3

BEIERSDORF

Gel Trị Mụn Eucerin ProACNE Solution A.I. Clearing Treatment

BEIERSDORF  Gel Trị Mụn Eucerin ProACNE Solution A.I. Clearing Treatment 1

Từ 465.000 VNĐ

Tương đối cao

Điều Trị Và Ngăn Ngừa Mụn Nhờ Bộ 3 Phức Hợp Hydroxy Complex

10% phức hợp Hydroxy và Licochalcone A

Gel

Có mùi hương

40 mL

Sử dụng 1 lần/ngày (vào buổi tối) hoặc 2 lần/ngày (cả sáng và tối) tùy tình trạng mụn

4

L'Oréal

Kem Trị Mụn La Roche Posay Effaclar Duo +

L'Oréal Kem Trị Mụn La Roche Posay Effaclar Duo + 1

Từ 389.000 VNĐ

Tương đối cao

Giảm Mụn, Ngừa Thâm Cho Da Dầu Và Da Nhạy Cảm

Niacinamide, LHA, Pirotone Olamine, Procerad

Gel

Có hương liệu, mùi khá dễ chịu

40 mL

Chấm lên nốt mụn

5

Rohto

Tinh Chất Chuyên Biệt Cho Da Mụn Tuổi Trưởng Thành Acnes 25+ Facial Serum

Rohto Tinh Chất Chuyên Biệt Cho Da Mụn Tuổi Trưởng Thành Acnes 25+ Facial Serum 1

Từ 89.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Điều Trị Mụn Và Dưỡng Da Cho Độ Tuổi 25+

Salicylic Acid.

Serum

Không rõ

20 mL

Dùng 2 lần/ngày

6

Gammachemicals

Gel Giảm Mụn, Mờ Thâm Derma Forte

Gammachemicals Gel Giảm Mụn, Mờ Thâm Derma Forte 1

Từ 86.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Trị Mụn Hiệu Quả Với Bảng Thành Phần Dịu Nhẹ

Azelaic Acid, Vitamin C, Vitamin E, Collagen, Coenzyme Q10 v.v.

Gel

Không rõ

15 g

Không rõ

7

Glenmark

Gel Klenzit C Glenmark Trị Mụn Trứng Cá

Glenmark Gel Klenzit C Glenmark Trị Mụn Trứng Cá 1

Từ 91.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Hiệu Quả Với Mụn Viêm, Mụn Mủ Ở Mức Độ Nhẹ Và Vừa

Adapalene, Clindamycin

Gel

Không rõ

15 g

Chỉ dùng ngoài da.

8

CVI

Gel Ngừa Mụn Nano Decumar Advanced

CVI Gel Ngừa Mụn Nano Decumar Advanced 1

Từ 77.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Nano Curcumin Siêu Thẩm Thấu Kết Hợp Rau Má Pháp

Chiết xuất Lô hội, Chiết xuất lá chanh sim, Chiết xuất hành tây đỏ, Tinh chất rau má v.v.

Gel

Có mùi hương

20 g

Nếu da mẩn đỏ, ngứa, khó chịu hay xuất hiện những triệu chứng bất thường khác, ngưng sử dụng và hỏi ý kiến bác sĩ

9

GAMMA CHEMICALS

Kem Trị Mụn Megaduo

GAMMA CHEMICALS Kem Trị Mụn Megaduo  1

Từ 98.000 VNĐ

Trung bình

Nhanh Gom Cồi Mụn Viêm, Trị Thâm Mụn Mới Hiệu Quả

Azelaic acid, Glycolic acid (AHA), Squalane, Sodium Hydroxide

Gel trong

Mùi thơm Azelaic acid

15 g

Thoa đều lên vùng da bị mụn

10

ĐẠI BẮC

Kem Trị Mụn Yoosun Acnes

ĐẠI BẮC Kem Trị Mụn Yoosun Acnes 1

Từ 46.000 VNĐ

Rẻ

Thành Phần Thuần Thiên Nhiên, Không Chứa Kháng Sinh

Cúc tâm tư, rau má, rễ ngưu bàng, vỏ cây liễu, không Corticoid, không Parabens

Kem

Có mùi

15g

Thoa đều lên vùng da bị mụn

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

UnileverKem Chấm Mụn Murad Rapid Relief Acne Spot Treatment

Kem Chấm Mụn Murad Rapid Relief Acne Spot Treatment 1
Nguồn: murad.com
Kem Chấm Mụn Murad Rapid Relief Acne Spot Treatment 2
Nguồn: murad.com
Giá tham khảo
Từ 750.000 VNĐ
Cao
Giá tham khảo
Từ 750.000 VNĐ
Cao

Giảm Sưng Chỉ Trong 4h, Hút Bớt Dầu Thừa

Kem trị mụn Murad có kết cấu dạng gel trong - thấm sâu vào da và không làm da tróc khi trang điểm. Theo Murad, chiết xuất thiên nhiên từ cỏ xạ hương và gỗ thông, hạt dẻ ngựa và yến mạch có công dụng làm dịu cảm giác ngứa rát, giảm viêm và giảm sưng trong vòng 4 tiếng.


Thành phần nổi bật có Salicylic acid (2.0%) dạng nan nén, giúp làm sạch, cân bằng da và hỗ trợ giải quyết mụn mo,65t scch1 nhanh chóng. 97% người dùng trong kiểm nghiệm lâm sàng của Murad cho biết tình trạng mụn cải thiện chỉ trong một ngày


Sản phẩm có hương thơm nhẹ dễ tán, trong thành phần còn có hạt Silica giúp hút bớt dầu thừa trên làn da. Nồng độ Salicylic tương đối cao nên có cảm giác châm chích nhẹ khi dùng, đồng thời trong sản phẩm cũng có cồn nên những bạn có làn da nhạy cảm nên thử một lượng nhỏ trước nhé.

Thành phần đặc trưngSalicylic acid (2.0%), Hamamelis Virginiana, chiết xuất cỏ xạ hương
Kết cấu sản phẩmGel trong suốt
Mùi hươngMùi thảo dược nhẹ
Khối lượng/ Dung tích15 mL
Lưu ý khi dùngDùng lượng nhỏ và chấm lên nốt mụn
Hiển thị tất cả
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

LIONKem Trị Mụn PAIR Acne Care Cream W

Giá tham khảo
Từ 310.000 VNĐ
Tương đối cao

Kháng Viêm, Chống Khuẩn, Làm Khô Nốt Mụn Nhanh Chóng

Bạn đang tìm một sản phẩm để dùng dưới lớp makeup hay đơn giản chỉ là một sản phẩm có kết cấu thoải mái? Pair sẽ là sự lựa chọn dành cho bạn. Sản phẩm nhận được nhiều đánh giá tốt như: chất kem lỏng nhẹ, không gây nhờn rít, rất mềm, dễ tán rộng chỉ với một lượng nhỏ. Kem có màu trắng nhưng khi tán lên da sẽ trở nên trong suốt


Nhờ thành phần có chứa IPPN (Ibuprofen piconol) làm dịu sưng viêm và IPMP (Isopropylmethylphenol) diệt khuẩn mụn, kem trị mụn Pair Acne có thể loại bỏ nhanh chóng các vấn đề về mụn như mụn mủ, mụn trứng cá, mụn viêm, lỗ chân lông bí tắc, v.v. 


Kem có tính chất acid nhẹ, độ pH tương đồng với da. Ngoài mặt, bạn còn có thể sử dụng Pair cho mụn trứng cá trên lưng và ngực nữa đấy!

Thành phần đặc trưngIPPN (lbuprofen piconol), IPMP (lsopropylmethylphenol)
Kết cấu sản phẩmKem trắng đục, dễ tán, không bết
Mùi hươngMùi thuốc khá nhẹ
Khối lượng/ Dung tích24 g
Lưu ý khi dùngCó thể chấm lên nốt mụn hoặc thoa cả vùng da xung quanh
Hiển thị tất cả
No.3

BEIERSDORF Gel Trị Mụn Eucerin ProACNE Solution A.I. Clearing Treatment

Giá tham khảo
Từ 465.000 VNĐ
Tương đối cao

Điều Trị Và Ngăn Ngừa Mụn Nhờ Bộ 3 Phức Hợp Hydroxy Complex

Làn da bạn xuất hiện nhiều mụn do lỗ chân lông bị bí tắc nhiều? Hãy  chọn kem trị mụn ProAcne từ Eucerin có chứa 10% phức hợp Hydroxy Complex (bao gồm Glycolic Acid, Salicylic Acid và Polyhydroxy Acid) giúp làm thông tắc lỗ chân lông, trị mụn và ngăn ngừa chúng quay trở lại.

Bên cạnh đó, thành phần hoạt chất Licochalcone A có khả năng chống oxy hóa, kháng viêm và giảm đỏ, làm dịu bề mặt daSản phẩm đã được chứng minh hiệu quả trong các thử nghiệm da liễu lâm sàng của hãng với 94% người dùng công nhận sản phẩm ngăn ngừa mụn mới hình thành.


Chất kem có màu vàng nhạt, hơi sệt, nhưng dễ tán, khô nhanh và có mùi dễ chịu. Eucerin khuyến khích người dùng sử dụng vào ban đêm để đạt hiệu quả tốt nhất.

Thành phần đặc trưng10% phức hợp Hydroxy và Licochalcone A
Kết cấu sản phẩmGel
Mùi hươngCó mùi hương
Khối lượng/ Dung tích40 mL
Lưu ý khi dùngSử dụng 1 lần/ngày (vào buổi tối) hoặc 2 lần/ngày (cả sáng và tối) tùy tình trạng mụn
Hiển thị tất cả
No.4

L'OréalKem Trị Mụn La Roche Posay Effaclar Duo +

Giá tham khảo
Từ 389.000 VNĐ
Tương đối cao

Giảm Mụn, Ngừa Thâm Cho Da Dầu Và Da Nhạy Cảm

Da bạn vừa dầu mụn lại vừa nhạy cảm? Vậy thì La Roche Posay - thương hiệu chuyên sản phẩm cho da nhạy cảm sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc dành cho bạn. Kem dưỡng giảm mụn Effaclar Duo + chứa Niacinamide giúp giảm viêm, giảm đỏ và hỗ trợ kiểm soát dầu nhờn trên da.


Ngoài ra, trong thành phần còn kết hợp Procerad™, một hoạt chất độc quyền của Viện nghiên cứu La Roche-Posay giúp ngăn hình thành vết thâm sau mụn. Kết hợp kèm theo là APF phục hồi hệ vi sinh vật tốt trên da và Mannose kích thích tái tạo da sau mụn.


Trong kiểm nghiệm lâm sàng của hãng trên hơn 6700 đối tượng, số lượng mụn giảm 56% và thâm mụn giảm 42%. Chất kem mướt, mỏng, dễ tán không gây bết rít. Thành phần có chứa hương liệu nên nếu bạn dị ứng với hương liệu nhân tạo hãy dùng thử lượng nhỏ trước nhé!

Thành phần đặc trưngNiacinamide, LHA, Pirotone Olamine, Procerad
Kết cấu sản phẩmGel
Mùi hươngCó hương liệu, mùi khá dễ chịu
Khối lượng/ Dung tích40 mL
Lưu ý khi dùngChấm lên nốt mụn
Hiển thị tất cả
No.5

RohtoTinh Chất Chuyên Biệt Cho Da Mụn Tuổi Trưởng Thành Acnes 25+ Facial Serum

Giá tham khảo
Từ 89.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Điều Trị Mụn Và Dưỡng Da Cho Độ Tuổi 25+

Thiết kế chuyên biệt cho làn da trưởng thành, Acnes 25+ Facial Serum chuyên đặc trị mụn vùng chữ U như cằm, gần tai, v.v. Thành phần Isopropyl Methylphenol có tác dụng bảo vệ da khỏi vi khuẩn, làm thoáng sạch lỗ chân lông, giảm mụn hiệu quả. Ascorbyl Tetraisopalmitate làm các nốt mụn nhanh khô, tránh viêm nhiễm nặng.


Không chỉ tập trung vào trị mụn, Acnes 25+ Facial Serum còn có hoạt chất Ascorbyl Tetraisopalmitate chống Oxy hóa, cùng nhiều dưỡng chất giúp da ẩm mịn, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa.


Kết cấu dạng serum trong suốt, không nhờn bết, thẩm thấu nhanh. Đây cũng là sản phẩm có giá thành mềm, dễ tìm mua ở nhiều siêu thị hoặc hiệu thuốc.

Thành phần đặc trưngSalicylic Acid.
Kết cấu sản phẩmSerum
Mùi hươngKhông rõ
Khối lượng/ Dung tích20 mL
Lưu ý khi dùngDùng 2 lần/ngày
Hiển thị tất cả
No.6

GammachemicalsGel Giảm Mụn, Mờ Thâm Derma Forte

Giá tham khảo
Từ 86.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Trị Mụn Hiệu Quả Với Bảng Thành Phần Dịu Nhẹ

Chứa thành phần chính là Azelaic Acid, Derma Forte có hiệu quả trong việc tẩy da chết nhẹ nhàng, kháng viêm, giúp trị mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn viêm do bội nhiễm, v.v. Đứng thứ 3 trong bảng thành phần là Ascobic Acid - dẫn xuất của vitamin C giúp bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do cũng như giảm thâm mụn.


Ngoài ra, trong kem còn chứa nhiều thành phần chăm sóc da như Coenzyme Q10, Collagen, Vitamin E, Squalane v.v. giúp chăm sóc da ngay trong khi điều trị mụn.


Kem có kết cấu gel mỏng, cảm giác mát và nhẹ nhàng khi thoa lên da. Tuy nhiên mybest khuyến khích bạn dùng ban đêm hoặc khi không cần trang điểm vì sau khi bôi gel sẽ để lại một lớp màng trên da, nếu bôi thêm kem dưỡng hay kem chống nắng sẽ dễ bị vón cục.

Thành phần đặc trưngAzelaic Acid, Vitamin C, Vitamin E, Collagen, Coenzyme Q10 v.v.
Kết cấu sản phẩmGel
Mùi hươngKhông rõ
Khối lượng/ Dung tích15 g
Lưu ý khi dùngKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.7

GlenmarkGel Klenzit C Glenmark Trị Mụn Trứng Cá

Giá tham khảo
Từ 91.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Hiệu Quả Với Mụn Viêm, Mụn Mủ Ở Mức Độ Nhẹ Và Vừa

Gel trị mụn Klenzit C Glenmark với các thành phần chính là Adapalene có tính năng làm xẹp nốt mụn viêm, mụn mủ ở mức độ nhẹ và vừa. Bên cạnh đó, thành phần Clindamycin trong công thức giúp diệt khuẩn, trị mụn trứng cá, hạn chế mụn lây lan. 


Sản phẩm nhận được nhiều review tốt về khả năng trị mụn nhanh, làm khô cồi mụn và đẩy mụn trồi lên bề mặt da rất hiệu quả. Đặc biệt là kết cấu khi bôi lên da thẩm thấu khá nhanh.


Tuy nhiên, vì đây là thuốc có chứa kháng sinh, cần kê đơn, khi dùng sản phẩm này, bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ da liễu nhé. Sản phẩm cũng có mùi dược phẩm khá đặc trưng.

Thành phần đặc trưngAdapalene, Clindamycin
Kết cấu sản phẩmGel
Mùi hươngKhông rõ
Khối lượng/ Dung tích15 g
Lưu ý khi dùngChỉ dùng ngoài da.
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 77.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Nano Curcumin Siêu Thẩm Thấu Kết Hợp Rau Má Pháp

Nếu bạn chuộng thành phần thiên nhiên, hãy thử gel ngừa mụn Decumar. Chứa nhiều thành phần thiên nhiên như nghệ, chiết xuất lá chanh sim, hành tây đỏ, v.v. Gel ngừa mụn Decumar Advanced còn chứa thành phần rau má Pháp hỗ trợ trị mụn, chống viêm.


Bên cạnh đó, nghệ Nano có hiệu quả trong việc trị thâm và hạn chế tình trạng sẹo do mụn gây ra. Sản phẩm còn giúp chăm sóc và dưỡng ẩm cho da với chiết xuất từ lô hội, kết hợp với hành tây đỏ ngăn cản hình thành sẹo lõm, sẹo lồi trên da.


Decumar tự hào rằng sản phẩm sẽ hỗ trợ ngằn ngừa hình thành sẹo lõm với chiết xuất hành tây đỏ, có tác dụng tốt đối với sẹo dưới 2 tháng. Tuy nhiên do thành phần chính là nghệ nên những bạn dị ứng với nghệ sẽ không dùng được nhé!

Thành phần đặc trưngChiết xuất Lô hội, Chiết xuất lá chanh sim, Chiết xuất hành tây đỏ, Tinh chất rau má v.v.
Kết cấu sản phẩmGel
Mùi hươngCó mùi hương
Khối lượng/ Dung tích20 g
Lưu ý khi dùngNếu da mẩn đỏ, ngứa, khó chịu hay xuất hiện những triệu chứng bất thường khác, ngưng sử dụng và hỏi ý kiến bác sĩ
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 98.000 VNĐ
Trung bình

Nhanh Gom Cồi Mụn Viêm, Trị Thâm Mụn Mới Hiệu Quả

Megaduo có thành phần chính là Azelaic acid kết hợp Glycolic acid 5% làm nhân đôi cơ chế bong sừng, làm khô cồi mụn, giảm sưng ở các nốt mụn viêm và hỗ trợ trị thâm khá ổn đối với mụn mới.


Trên thị trường có hai phiên bản Megaduo là bản thường và bản plus. Bản thường tập trung vào công dụng trị mụn và mờ thâm bằng cặp đôi Azelaic acid và Glycolic acid. Trong khi đó, bản plus thiên về chống lão hóa, thông thoáng lỗ chân lông nhờ cặp chất Salicylic acid và Retinal 1%, nên người dùng cần cẩn trọng về liều lượng để tránh kích ứng.


Các thành hần hỗ trợ phục hồi da như Squalane, Sodium hydroxide giúp cấp ẩm, hỗ trợ da phục hồi. Kem sẽ thích hợp dùng để chấm mụn hơn là bôi toàn mặt nên bạn lưu ý khi sử dụng nhé.

Thành phần đặc trưngAzelaic acid, Glycolic acid (AHA), Squalane, Sodium Hydroxide
Kết cấu sản phẩmGel trong
Mùi hươngMùi thơm Azelaic acid
Khối lượng/ Dung tích15 g
Lưu ý khi dùngThoa đều lên vùng da bị mụn
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 46.000 VNĐ
Rẻ

Thành Phần Thuần Thiên Nhiên, Không Chứa Kháng Sinh

Ngoài tinh chất rau má giúp làm lành vết thương và hạn chế sẹo, Yoosun Acnes còn chứa chiết xuất hoa cúc tâm tư kháng khuẩn, giảm sưng đỏ và rễ cây ngưu bàng điều tiết bã nhờn, hỗ trợ làm sạch lỗ chân lông ngăn mụn hình thành. Mức giá bình dân, phù hợp với túi tiền của các bạn học sinh, tuổi dậy thì.


Thành phần Chlorhexidine kháng khuẩn, giảm hình thành mụn, hợp chất D-panthenol và vitamin E giúp làm dịu da, hỗ trợ phục hồi da bị tổn thương. Để sản phẩm phát huy tác dụng tốt nhất cần bôi kem ngay khi mụn mới hình thành. Tuy nhiên, hiệu quả đặc trị cùa sản phẩm không thực sự cao đối với các loại mụn viêm nặng, mụn ẩn không viêm.

Thành phần đặc trưngCúc tâm tư, rau má, rễ ngưu bàng, vỏ cây liễu, không Corticoid, không Parabens
Kết cấu sản phẩmKem
Mùi hươngCó mùi
Khối lượng/ Dung tích15g
Lưu ý khi dùngThoa đều lên vùng da bị mụn
Hiển thị tất cả

Lưu Ý Khi Bôi Kem Trị Mụn

Lưu Ý Khi Bôi Kem Trị Mụn

Khi sử dụng thuốc đặc trị mụn, không nên bôi lên toàn bộ khuôn mặt mà chỉ chấm lên nốt mụn. Ngoài ra, không nên sử dụng liên tục một sản phẩm quá lâu. Nhìn chung, nếu sản phẩm không hiệu quả sau 2 tuần, hãy ngừng sử dụng và đến gặp bác sĩ da liễu. 


Bên cạnh đó, còn có chứng viêm da do nấm Malassezia thường xuất hiện ở lưng và trông rất giống với mụn trứng cá nhưng người không chuyên rất khó nhận biết. Viêm nang lông Malassezia là bệnh viêm da do nấm mốc nên thuốc trị mụn không có tác dụng. Vì vậy, nếu thấy nốt mụn lưng mãi không lành, hãy đến bệnh viện da liễu để được kiểm tra.

Trong mọi trường hợp, hãy nhớ một nguyên tắc chung là nếu sau một thời gian dùng thuốc nhưng không có tác dụng hoặc tình trạng trầm trọng hơn, hãy đến bệnh viện hay phòng khám chuyên khoa.

Các Điều Cần Lưu Ý Khi Trị Mụn - Tư Vấn Bởi BS. Thu Huyền

Các Điều Cần Lưu Ý Khi Trị Mụn - Tư Vấn Bởi BS. Thu Huyền

Sau đây, bác sĩ Thu Huyền - Bác sĩ bệnh viện da liễu Đà Nẵng sẽ trả lời các câu hỏi thường gặp trong quá trình trị mụn.

Không Nên Tự Bóp, Cạy Mụn Ở Nhà, Nếu Cần Hãy Đi Lấy Nhân Mụn Ở Cơ Sở An Toàn

Nặn mụn, lấy nhân mụn cũng là một trong những thủ thuật được cho phép sử dụng trong điều trị mụn để làm thông thoáng các nang lông nhưng thủ thuật này phải được thực hiện ở cơ sở an toàn và đúng kỹ thuật để tránh gây nhiễm trùng nặng hơn, đồng thời nhân mụn phải được lấy đúng giai đoạn mụn già và không viêm nhiễm.


Sau lấy nhân mụn, bệnh nhân phải được chăm sóc da nhẹ nhàng, tránh nắng, dưỡng ẩm và dùng thuốc bôi đúng chỉ định. Tuy nhiên, việc nặn mụn không phải là tối cần thiết, nhất định không nên tự tay bóp, cạy mụn ở nhà, sẽ làm cho tình trạng mụn trở nên nặng nề hơn.

Vẫn Nên Dùng Kem Dưỡng Ẩm, Chống Nắng Khi Bị Mụn

Vẫn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm và kem chống nắng khi bị mụn, tuy nhiên cần có sự thăm khám và tư vấn kỹ của các bác sĩ da liễu để sử dụng đúng sản phẩm phù hợp tùy từng giai đoạn, từng tình trạng da.


Những trường hợp mụn mủ thể nặng hay đang bùng phát mụn nặng thì không nên dùng kem chống nắng và các dưỡng ẩm dạng dầu, khi mụn ổn định thì có thể dùng các loại dưỡng ẩm dạng lỏng, dạng kem thấm nhanh và không gây nhờn rít, kem chống nắng dành cho da nhờn với thành phần kiềm dầu.

Dùng Kem Trị Mụn Mãi Mà Không Khỏi Có Thể Do Điều Trị Sai Giai Đoạn

Mụn trứng cá là một tình trạng viêm mạn tính tái phát, hiếm khi khỏi hẳn, vì vậy việc điều trị thường kéo dài và cần kết hợp nhiều phương pháp trị liệu, chăm sóc khác nhau.


Kem bôi trị mụn chỉ là một sản phẩm hỗ trợ trong những giai đoạn nhẹ và tùy mỗi giai đoạn có thể thay đổi các loại kem bôi mụn phù hợp để đạt hiệu quả.

Kem Trị Mụn Chứa Corticoid Sẽ Khiến Sức Để Kháng Da Kém Dần

Kem trị mụn có chứa thành phần Corticoid sẽ gây nhiều tác hại cho da, đặc biệt là làn da bị mụn. Đầu tiên là tình trạng các nhân mụn ẩn sẽ nhiều hơn, da mỏng và sức đề kháng da kém dần dẫn đến tình trạng mụn sẽ bùng phát nặng hơn sau đó. 

Da trở nên kích ứng với bất kỳ tác nhân nào, kể cả khi dùng sữa rửa mặt. Trường hợp nặng hơn nếu dùng lâu dài, da trở nên teo mỏng xuống, rạn da, rậm lông mặt, giãn mạch máu và có thể kèm thay đổi sắc tố da.

Chăm Sóc Da Mụn Với Các Sản Phẩm Phù Hợp

Nếu da bạn đang bị mụn, chỉ sử dụng mỗi sản phẩm kem trị mụn thôi là chưa đủ, da cần được làm sạch bằng sữa rửa mặt, cấp ẩm bằng toner và chống nắng để bào vệ da v.v, hãy tham khảo các bài viết sau đây của mybest để chọn ra cho mình sản phẩm chăm sóc đặc biệt cho làn da mụn nhé.

Top 5 Kem Trị Mụn Tốt Nhất

1: UnileverKem Chấm Mụn Murad Rapid Relief Acne Spot Treatment

2: LIONKem Trị Mụn PAIR Acne Care Cream W

3: BEIERSDORF Gel Trị Mụn Eucerin ProACNE Solution A.I. Clearing Treatment

4: L'OréalKem Trị Mụn La Roche Posay Effaclar Duo +

5: RohtoTinh Chất Chuyên Biệt Cho Da Mụn Tuổi Trưởng Thành Acnes 25+ Facial Serum

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Làm Đẹp - Sức Khỏe
  3. Chăm Sóc Cơ Thể
  4. Top 10 Kem Trị Mụn, Chấm Mụn tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn]

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.