mybest
Kem Chống Nắng Cho Da Dầu Mụn

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Mỹ Phẩm - Trang Điểm
  3. Kem Chống Nắng
  4. Top 10 Kem Chống Nắng Cho Da Dầu Mụn tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]
  • Top 10 Kem Chống Nắng Cho Da Dầu Mụn tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 1
  • Top 10 Kem Chống Nắng Cho Da Dầu Mụn tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 2
  • Top 10 Kem Chống Nắng Cho Da Dầu Mụn tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 3
  • Top 10 Kem Chống Nắng Cho Da Dầu Mụn tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 4
  • Top 10 Kem Chống Nắng Cho Da Dầu Mụn tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 5

Top 10 Kem Chống Nắng Cho Da Dầu Mụn tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Tia cực tím (tia UV) chính là kẻ thù với các loại da mắc các vấn đề về mụn như mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn trứng cá tuổi dậy thì... Tuy nhiên, nếu không cẩn thận trong việc lựa chọn kem chống nắng rất dễ dẫn đến mụn ẩn, bí da gây nổi mụn nhiều hơn. Ngoài lựa chọn các loại oil free - không dầu và Non-comedogenic - không gây bít tắc lỗ chân lông, giữa vô vàn thương hiện kem chống nắng như La Roche Posay, Helio, Cell fusion C, Eucerin v.v. đâu mới là kem chống nắng tốt nhất cho da mụn?


Trong bài viết này, mybest sẽ giới thiệu những tips chọn kem chống nắng phù hợp, cùng với bảng xếp hạng top 10 kem chống nắng cho da dầu mụn đang được ưa chuộng. Các thành phần trong kem chống nắng cũng được giới thiệu, do đó hãy kiểm tra thật kỹ để chọn sản phẩm phù hợp nhất với bạn.

Cập nhật ngày 14/07/2023
Thu Huyền
Chuyên Gia
Bác Sĩ Da Liễu
Thu Huyền

Bác sĩ Thu Huyền tốt nghiệp bác sĩ đa khoa tại Đại học Y Dược Huế, và công tác tại Bệnh viện Da Liễu Thành phố Đà Nẵng từ năm 2012 đến nay. Trong thời gian công tác tại Bệnh viện, chị đã tham gia học tập và đào tạo về chuyên khoa Da liễu tại Viện Da Liễu Trung Ương Hà Nội và Viện Da liễu TP Hồ Chí Minh đồng thời tham gia các chương trình và hội nghị Da Liễu toàn quốc và quốc tế. Bác sĩ Huyền cũng tham gia nhiều công trình nghiên cứu khoa học tại Bệnh viện được đánh giá cao. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn, khám và điều trị các bệnh về Da liễu cho trẻ em và người trưởng thành, bác sĩ được nhiều bệnh nhân tín nhiệm và tin tưởng.

Profile của Thu Huyền
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

Cách Chọn Kem Chống Nắng Cho Da Dầu Mụn

Khi muốn chọn kem chống nắng cho da dầu mụn, hai yếu tố bạn cần cân nhắc đến là giảm thiểu gánh nặng lên da khả năng ngăn ngừa mụn. Hãy đảm bảo rằng bạn chọn đúng kem chống nắng, và không khiến da mặt tồi tệ hơn.

1

Kiểm Tra Thành Phần, Chọn Loại Ít Tác Động Lên Da

Tiêu chí quan trọng đầu tiên, là không gây tác động có hại lên da. Da dầu mụn nhạy cảm hơn da thường, vì vậy hãy cố gắng chọn loại không gây kích ứng.

Kem Chống Nắng Vật Lý Sẽ Nhẹ Nhàng Cho Da Hơn

Kem Chống Nắng Vật Lý Sẽ Nhẹ Nhàng Cho Da Hơn

Thành phần chống nắng bao gồm hai loại: Chất hấp thụ tia cực tím và chất tán xạ tia cực tím. Kem chống nắng chứa chất hấp thụ tia cực tím (còn được gọi là Kem chống ngắng hóa học) có khả năng chống tia cực tím rất tốt nhưng chúng cũng làm tăng gánh nặng lên da, vì vậy, không phù hợp với da dầu mụn. 


Ngược lại, kem chống nắng có chứa chất tán xạ - kem chống nắng vật lý tuy có hiệu quả chống nắng yếu hơn, nhưng chúng rất nhẹ nhàng với làn da.

Thu Huyền
Bác Sĩ Da Liễu
Thu Huyền

Kẽm Oxyd và Titanium Dioxyd là hai thành phần chính trong kem chống nắng vật lý. Trong đó Kẽm Oxyd thì dễ tạo thành vệt trắng trên da và Titanium Dioxyd thì dễ gây ra cay mắt.


Vì vậy khi sử dụng kem chống nắng vật lý sẽ có cảm giác da trắng hơn sau khi bôi, và bôi sát mắt sẽ gây cay mắt. Cần nhớ bôi xa mắt và tán kem thật đều để đạt hiệu quả chống nắng và cả thẩm mỹ nhé!

Tiêu Chuẩn SPF Từ 20 - 30 Và PA++

Tiêu Chuẩn SPF Từ 20 - 30 Và PA++

Gía trị SPF và PA càng cao, gánh nặng lên da càng lớn. Tiêu chuẩn với SPF là từ 20 đến 30, và PA cho tới mức PA++, ở mức này tác động lên da còn rất nhẹ nên an toàn với các loại da mụn. Đây là mức độ chống tia cực tím hoàn hảo cho bạn yên tâm sử dụng mỗi ngày.


Tất nhiên, nếu bạn cần phải tham gia vào những hoạt động ngoài trời hay đi biển, đi bơi thì nên chọn KCN có chì số chống nắng cao như SPF 50 PA +++ để bảo vệ làn da hiệu quả hơn.

Thu Huyền
Bác Sĩ Da Liễu
Thu Huyền

SPF 30 nghĩa là kem chống nắng có thể bảo vệ bạn đến 97% lượng UV, nhưng điều này chỉ đạt được khi bạn bôi đủ lượng 2mg/cm² da và lặp lại mỗi 2 giờ/lần. Điều này về thực tế ít khi đạt được nên hiệu quả bảo vệ sẽ kém hơn một chút. Vì vậy bạn hãy chú ý sử dụng đủ lượng kem chống nắng cần thiết là bôi lặp lại thường xuyên nhé.

Kem Chống Nắng Hữu Cơ Hoặc Loại Dùng Được Cho Trẻ Nhỏ - An Toàn Ngay Cả Với Da Nhạy Cảm

Kem Chống Nắng Hữu Cơ Hoặc Loại Dùng Được Cho Trẻ Nhỏ - An Toàn Ngay Cả Với Da Nhạy Cảm

Đối với những người có làn da dễ bị kích ứng, nổi mụn, kem chống nắng hữu cơ hoặc loại dành cho trẻ em cũng là một lựa chọn tốt. Hầu hết các loại kem thuộc nhóm này sẽ không có chất phụ gia, khả năng gây kích ứng cũng thấp hơn các loại kem chống nắng thông thường khác.


Các loại chất hoạt hóa bề mặt, chất bảo quản, dầu khoáng, v.v. sẽ được loại bỏ và hạn chế đến mức thấp nhất, vì vậy nó phù hợp với da nhạy cảm. Nếu da của bạn vừa là da dầu mụn, vừa là da nhạy cảm bạn cũng có thể chọn dùng kem chống nắng loại này.

2

Chọn Kết Cấu Dễ Tán Để Tránh Kích Thích Bề Mặt Da

Chọn Kết Cấu Dễ Tán Để Tránh Kích Thích Bề Mặt Da

Nói đến kem chống nắng, trên thị trường có nhiều loại kem chống nắng với các dạng khác nhau như: kem dưỡng, lotion, v.v. nhưng loại tốt nhất với da dầu mụn thường là lotion và sữa dưỡng. Chất kem dễ bôi trên da, không phải chà xát quá nhiều, hạn chế kích ứng mụn. Nếu da có những loại mụn bọc, mụn viêm gây đau, bạn nên thoa nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay.


Trong trường hợp sử dụng sản phẩm kết cấu cô đặc, khó có thể dàn đều trên da. Khi đó, hãy hòa thêm một chút lotion hoặc sữa dưỡng vào kem chống nắng để làm kem mềm và dễ tán hơn.

Thu Huyền
Bác Sĩ Da Liễu
Thu Huyền

Với làn da mụn, kem chống nắng dạng xịt thể hiện ưu điểm vượt trội khi giúp tay không chạm vào da, giúp các nốt mụn viêm không bị chà xát gây viêm nhiều hơn. Hơn nữa, dạng xịt còn giúp kem thấm đồng đều trên da mặt và tiện lợi khi cần bôi lặp lại.

3

An Tâm Hơn Khi Chọn Kem Chống Nắng Dễ Rửa Sạch

An Tâm Hơn Khi Chọn Kem Chống Nắng Dễ Rửa Sạch

Một lưu ý quan trọng với da dầu mụn là không để lại kem chống nắng tồn lại trên da. Cho dù kết cấu có mỏng nhẹ đến mấy, nó vẫn trực tiếp tiếp xúc và tạo tác động lên da. Thêm vào đó, việc chà xát rửa trôi kem bằng lực mạnh cũng gây tác động xấu lên mụn. Do đó, bạn nên chọn sản phẩm dễ dàng loại bỏ mà không cần qua các bước tẩy trang.


Cần cẩn trọng với loại kem chống nắng chống thấm nước, rất khó để loại bỏ hết chúng nếu không tẩy trang, khiến da chịu tác động trong quá trình làm sạch. Nên tránh sử dụng loại chống thấm (waterproof), và ưu tiên chọn loại có thể dễ dàng rửa trôi bằng sữa rửa mặt thông thường.

Thu Huyền
Bác Sĩ Da Liễu
Thu Huyền

Sữa rửa mặt hay dung dịch rửa mặt có thể giúp rửa sạch bụi bẩn trên da, nhưng lại không thể rửa sạch toàn bộ lượng kem chống nắng bôi trên mặt.


Sử dụng tẩy trang cẩn thận sau khi bôi kem chống nắng còn giúp tiết kiệm một lượng lớn sữa rửa mặt và giảm bớt việc tác động, chà xát lên da trong lúc rửa mặt, giúp da sạch, khỏe và không gây khô da.

4

Thêm An Tâm Với Thành Phần Âm Dịu Với Da Mụn

Ngoài việc giảm thiểu tác động đè nặng lên da, điều quan trọng nhất với những người có da dầu mụn là bạn nên chọn sản phẩm không gây mụn hoặc kích thích mụn mọc.

Cố Gắng Chọn Loại "Oil-free" Để Ngăn Ngừa Tác Động Xấu Lên Mụn

Cố Gắng Chọn Loại "Oil-free" Để Ngăn Ngừa Tác Động Xấu Lên Mụn

Dưỡng chất chính của vi khuẩn gây mụn là các bã nhờn và chất béo thừa trên da. Không chỉ có dầu trên mặt bạn, mà dầu trong chính kem chống nắng cũng sẽ trở thành dưỡng chất béo bở cho chúng. Vì vậy, hãy cố gắng tìm loại không dầu oil-free. Loại không dầu sẽ không khiến lỗ chân lông trên da bị bịt kín, ngăn ngừa tình trạng mụn mọc thêm.


Tuy nhiên, có rất ít loại kem không chứa dầu. Vì vậy, nếu không thể tìm được loại không dầu như mong muốn bạn có thể chọn loại có hàm lượng dầu ít nhất có thể hoặc hạn chế chọn dầu khoáng.

Chọn Những Sản Phẩm Đã Qua Kiểm Nghiệm Non-comedogenic

Chọn Những Sản Phẩm Đã Qua Kiểm Nghiệm Non-comedogenic

Một số loại kem chống nắng được giới thiệu là sản phẩm đã trải qua thử nghiệm Non-comedogenic. Đây là thử nghiệm cho thấy sản phẩm không chứa các chất gây bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn. Bạn có thể tham khảo những sản phẩm này khi chọn kem chống nắng cho da dầu mụn.


Tuy nhiên, không phải cứ dùng sản phẩm đã qua thử nghiệm này là ai ai cũng không lo mọc mụn. Do cơ địa của mỗi người khác nhau và có thể da bạn bị kích ứng bởi những thành phần phụ khác trong KCN, vì vậy, bạn chỉ nên coi đây như một hướng dẫn lựa chọn để cân nhắc.

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 10 Kem Chống Nắng Dành Cho Da Dầu Mụn tốt nhất hiện nay (Tư vấn mua)

Hãy cùng mybest điểm qua các loại chống nắng phổ biến cho da dầu mụn trong danh sách này. Từ những loại kết cấu nhẹ đến kiềm dầu, hãy sử dụng bảng xếp hạng này như một trang tin tham khảo giúp bạn chọn kem chống nắng dễ dàng hơn.
Top Được ưa chuộng
Bộ lọc
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Dung tích
Kết cấu
Chỉ số
Loại KCN
Thành phần chống nắng
Không gây mụn
Thành phần dầu
Chống nước
1

Heliocare

Kem Chống Nắng 36O Gel Oil-free

Heliocare Kem Chống Nắng 36O Gel Oil-free 1

Từ 545.000 VNĐ

Tương đối cao

Chống Nắng, Oxy Hóa Và Ánh Sáng Xanh, Dạng Gel Dễ Tán

50 mL

Dạng gel

SPF50 PA++++

Vật lý

Titanium Dioxide

2

Make Prem

UV Defense Me Calming Sun Cream

Make Prem  UV Defense Me Calming Sun Cream 1

Từ 290.000 VNĐ

Trung bình

Tiệp Vào Da, Mang Lại Vẻ Tự Nhiên Cho Làn Da

50 mL

Kem

SPF 50+

Vật lý

Zinc Oxide 17%

3

Bioderma

Kem Chống Nắng Photoderm AKN Mat

Bioderma Kem Chống Nắng Photoderm AKN Mat  1

Từ 390.000 VNĐ

Trung bình

Kiềm Dầu, Cải Thiện Tình Trạng Mụn Đến 74%

40 mL

Kem lỏng

SPF 30

Hóa học

Butyl Methoxydibenzoylmethane, Octocrylene, Methylene Bis-Benzotriazolyl Tetramethylbutylphenol

4

Drunk Elephant

Kem Chống Nắng Umbra Sheer™ Physical Daily Defense

Drunk Elephant Kem Chống Nắng Umbra Sheer™ Physical Daily Defense 1

Từ 950.000 VNĐ

Tương đối cao

Chăm Sóc Và Bảo Vệ Da Hoàn Hảo, Đạt Giải Thưởng Từ Allure

90 mL

Kem

SPF 30

Vật lý

Zinc Oxide 20%

5

IMAGE

Kem Chống Nắng PREVENTION+ Daily Matte Moisturizer

IMAGE Kem Chống Nắng PREVENTION+ Daily Matte Moisturizer  1

Từ 1.080.000 VNĐ

Cao

Lai Hóa Học Và Vật Lý, Có Thể Rửa Trôi Bằng Xà Phòng

91 g

Kem

SPF 32+

Vật lý lai hóa học

9% Zinc Oxide, 7.5% Octinoxate

6

La-Roche Posay

Kem Chống Nắng Anthelios XL Anti-Shine Dry Touch

La-Roche Posay Kem Chống Nắng Anthelios XL Anti-Shine Dry Touch 1

Từ 340.000 VNĐ

Trung bình

Chống Nắng Kiềm Dầu Cho Da Mụn Nhạy Cảm

50 mL

Sữa

SPF 30 PA++++

Thiên hóa học

Ethylhexyl Triazone, Butyl Methoxydibenzoylmethane, Octocrylene v.v.

7

Skin1004

Kem Chống Nắng Madagascar Centella Air-Fit SunCream SPF50+ PA++++

Skin1004 Kem Chống Nắng Madagascar Centella Air-Fit SunCream SPF50+ PA++++ 1

Từ 229.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Nâng Tông Da Ráo Mịn, Che Phủ Khuyết Điểm Nhẹ

50 mL

Kem

SPF 50+/PA++++

Vật lý

Zinc Oxide

8

Eucerin

Kem Dưỡng Trắng, Chống Nắng Ban Ngày ProAcne Solution Day Mat Whitening SPF30

Eucerin  Kem Dưỡng Trắng, Chống Nắng Ban Ngày ProAcne Solution Day Mat Whitening SPF30 1

Từ 371.000 VNĐ

Trung bình

Kết Hợp Chống Nắng Và Dưỡng Trắng Da

50 mL

Lotion

SPF 30

Hóa học

Homosalate, Butyl Methoxydibenzoylmethane, Ethylhexyl Salicylate, Octocrylene

9

Kolmar Korea

Kem Chống Nắng Dành Cho Da Dầu Cell FusionC Clear Sunscreen 100

Kolmar Korea Kem Chống Nắng Dành Cho Da Dầu Cell FusionC Clear Sunscreen 100 1

Từ 109.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Thành Phần Dưỡng Da Phong Phú, Có Thể Dùng Như Lớp Lót

10/ 50 mL

Kem

SPF 48/PA+++

Vật lý

Titanium Dioxide

10

Rohto

Sunplay Skin Aqua Clear WhiteLimited Edition

Rohto Sunplay Skin Aqua Clear White 1

Từ 79.000 VNĐ

Rẻ

Giá Thành Hợp Lý, Cảm Giác Nhẹ Tênh Khi Bôi

25/ 55 g

Sữa

SPF 50+/PA ++++

Vật lý lai hóa học

Zinc Oxide, Octinoxate, Tinosorb S

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

HeliocareKem Chống Nắng 36O Gel Oil-free

Kem Chống Nắng 36O Gel Oil-free 1
Nguồn: cantabrialabs.com
Giá tham khảo
Từ 545.000 VNĐ
Tương đối cao
Giá tham khảo
Từ 545.000 VNĐ
Tương đối cao

Chống Nắng, Oxy Hóa Và Ánh Sáng Xanh, Dạng Gel Dễ Tán

Kem chống nắng Helio dạng gel không chứa dầu, không chứa cồn, không paraben, không gây kích ứng gây mụn. Đồng thời, với các thành phần kháng khuẩn và khả năng kiểm soát dầu nhờn, sản phẩm rất phù hợp cho da dầu mụn sử dụng.


Ưu điểm:

  • Khả năng chống oxy hóa và Bioshield giúp giảm tác hại của ánh sáng xanh từ màn hình TV, máy tính, điện thoại v.v... đến da. 
  • Chất gel lên da rất mát và dễ tán, hạn chế kích ứng do chà xát.
  • Gel thấm rất nhanh trên da, để lại lớp finish rất đẹp.
  • Không gây vón cục, không gây khó chịu trên da.
  • Mùi hương đào ngọt khá thơm.

Nhược điểm:

  • Cảm giác da bị xuống tone vào cuối ngày.
  • Gây cảm giác dính trên da sau vài tiếng đồng hồ, nếu thoa lên cổ thì có thể dính vào cổ áo, vì vậy cần phải dùng thêm phấn phủ. 
  • Không có khả năng chống nước. 
Dung tích50 mL
Kết cấuDạng gel
Chỉ số SPF50 PA++++
Loại KCNVật lý
Thành phần chống nắngTitanium Dioxide
Không gây mụn
Thành phần dầu
Chống nước
Hiển thị tất cả
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

Make Prem UV Defense Me Calming Sun Cream

Giá tham khảo
Từ 290.000 VNĐ
Trung bình

Tiệp Vào Da, Mang Lại Vẻ Tự Nhiên Cho Làn Da

Kem Chống Nắng Vật Lý Make Prem UV Defense Me Calming Sun Cream là kem chống nắng vật lý giúp ngăn chặn tia cực tím từ mặt trời và bảo vệ làn da dưới tác động của ánh nắng. Kem chống nắng sẽ thích hợp với những bạn có da dầu, da dầu nhạy cảm.


Ưu điểm:

  • Hàm lượng Zinc Oxide đến 17% trong bảng thành phần, giúp chống nắng hiệu quả hơn. 
  • Tiệp vào da, tạo vẻ tự nhiên cho làn da, dành cho những người không thích kem chống nắng nâng tông. 
  • Kiềm dầu tốt, không bóng nhờn trên da. 
  • Để lại một lớp ẩm nhẹ nhàng rên da, khiến da không bị khô. 

Nhược điểm:

  • Khi bôi kem nên tán kỹ để không để lại màng trắng trên da. 
Dung tích50 mL
Kết cấuKem
Chỉ số SPF 50+
Loại KCNVật lý
Thành phần chống nắngZinc Oxide 17%
Không gây mụn
Thành phần dầu
Chống nước
Hiển thị tất cả
No.3

BiodermaKem Chống Nắng Photoderm AKN Mat

Giá tham khảo
Từ 390.000 VNĐ
Trung bình

Kiềm Dầu, Cải Thiện Tình Trạng Mụn Đến 74%

Nếu bạn đang tìm cho mình loại kem chống nắng dạng lì, không bóng dầu nhờn rít thì đây chính là sản phẩm dành cho bạn. Mặt khác, Bioderma áp dụng công nghệ Cellular BioProtection và  Fluidactive, đem lại khả năng chống nắng và bảo vệ toàn diện. Không chỉ là bảo vệ da bằng hoạt chất, mà là kích thích cơ chế tự bảo vệ của da.


Ưu điểm:

  • Kem chống nắng giúp giảm lượng dầu trên da đến 18,2%; 
  • Theo nghiên cứu của hãng cho thấy 74% mụn được cải thiện nếu dùng trong thời gian dài.
  • Kết cấu mềm mại, tự nhiên trên da. 
  • Có thể làm lớp lót trang điểm. 
  • Dùng được trên da mắt. 

Nhược điểm:

  • Tạo lớp màng trắng khi bôi trên da.
Dung tích40 mL
Kết cấuKem lỏng
Chỉ số SPF 30
Loại KCNHóa học
Thành phần chống nắngButyl Methoxydibenzoylmethane, Octocrylene, Methylene Bis-Benzotriazolyl Tetramethylbutylphenol
Không gây mụn
Thành phần dầu
Chống nước
Hiển thị tất cả
No.4

Drunk ElephantKem Chống Nắng Umbra Sheer™ Physical Daily Defense

Giá tham khảo
Từ 950.000 VNĐ
Tương đối cao

Chăm Sóc Và Bảo Vệ Da Hoàn Hảo, Đạt Giải Thưởng Từ Allure

Là một loại kem chống nắng vật lý có khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA / UVB, đồng thời ngăn ngừa sự tổn thương gốc tự do và oxy hóa. Sản phẩm còn chứa chiết xuất lô hội giúp làm dịu da, cùng với chiết xuất hạt nho giúp làm giảm sưng viêm, giảm đỏ. Đoạt giải thưởng AllureBest of Beauty Award-Natural Wonders và 3 giải thưởng từ các tạp chí khác.


Ưu điểm: 

  • Không chứa Silicon, không cồn, không Paraben, không chất tạo mùi 
  • Phù hợp cho da nhạy cảm. 
  • Bảng thành phần chứa một lượng Zinc Oxide khá cao, chiếm đến 20%, tạo thành lớp màng bảo vệ da hiệu quả. 
  • Kem chứa nhiều thành phần chăm sóc da. 

Nhược điểm: 

  • Giá thành khá cao. 
  • Kết cấu kem màu trắng rất dày, nên chỉ cần bôi một lớp kem vừa đủ trên da để tránh để lại vệt trắng trên da.
Dung tích90 mL
Kết cấuKem
Chỉ số SPF 30
Loại KCNVật lý
Thành phần chống nắngZinc Oxide 20%
Không gây mụn
Thành phần dầu
Chống nước
Hiển thị tất cả
No.5

IMAGEKem Chống Nắng PREVENTION+ Daily Matte Moisturizer

Giá tham khảo
Từ 1.080.000 VNĐ
Cao

Lai Hóa Học Và Vật Lý, Có Thể Rửa Trôi Bằng Xà Phòng

Với thành phần không chứa dầu, sử dụng công nghệ micro-sponge giúp thấm hút dầu thừa trên da, KCN Image Skincare Prevention Daily Matte Moisturizer Oil Free SPF 32 cho làn da không còn bóng nhờn sau khi thoa KCN.


Ưu điểm:

  • Thành phần giàu chất chống oxy hóa, thích hợp cho da mụn, da dễ kích ứng. 
  • Sản phẩm có thể dễ dàng rửa trôi bằng xà phòng giúp giảm kích ứng lên da.
  • Độ dưỡng ẩm cao.
  • Khi xuống tông, kem chống nắng không làm cho da mặt bị xỉn màu. 

Nhược điểm:

  • Khả năng chống nước không được đánh giá cao.
Dung tích91 g
Kết cấuKem
Chỉ số SPF 32+
Loại KCNVật lý lai hóa học
Thành phần chống nắng9% Zinc Oxide, 7.5% Octinoxate
Không gây mụn
Thành phần dầu
Chống nước
Hiển thị tất cả
No.6

La-Roche PosayKem Chống Nắng Anthelios XL Anti-Shine Dry Touch

Giá tham khảo
Từ 340.000 VNĐ
Trung bình

Chống Nắng Kiềm Dầu Cho Da Mụn Nhạy Cảm

Đây kem chống nắng nằm trong dòng Anthelios, dòng sản phẩm cho da cực nhạy cảm của La-Roche Posay, sản phẩm cũng đã qua kiểm nghiệm da liễu cho da nhạy cảm. Vì vậy, những bạn có làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn có thể yên tâm khi chọn sản phẩm này.


Ưu điểm:

  • Khả năng kiềm dầu, không gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Phù hợp cho những làn da hay tiết nhiều dầu. 
  • Đồng thời khả năng chống tia UVA/UVB với chỉ số khá cao SPF50+, nên sẽ an tâm hơn khi hoạt động ngoài nắng.

Nhược điểm:

  • Hơi khô và hơi đặc trên da, nên cần phải có thao tác tán đúng cách để không gây vón cục.
Dung tích50 mL
Kết cấuSữa
Chỉ số SPF 30 PA++++
Loại KCNThiên hóa học
Thành phần chống nắngEthylhexyl Triazone, Butyl Methoxydibenzoylmethane, Octocrylene v.v.
Không gây mụn
Thành phần dầu
Chống nước
Hiển thị tất cả
No.7

Skin1004Kem Chống Nắng Madagascar Centella Air-Fit SunCream SPF50+ PA++++

Giá tham khảo
Từ 229.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Nâng Tông Da Ráo Mịn, Che Phủ Khuyết Điểm Nhẹ

Chứa chiết xuất rau má đứng đầu bảng thành phần, Skin1004 Madagascar Centella Air-Fit SunCream SPF50+ PA++++ là một sản phẩm chống nắng, bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Không dừng lại ở đó, kem còn chứa Vitamin B, Niacinamide và Vitamin C giúp giảm thâm và hữu ích trong quá trình trị mụn. 


Ưu điểm:

  • Không chứa dầu và Paraben.
  • Có độ nâng tông nhẹ nhàng, giúp che khuyết điểm nhẹ nhàng. 
  • Da dầu và da nhạy cảm có thể sử dụng. 
  • Lớp finish mỏng và ráo mịn, giống như đánh một lớp cushion mỏng. 

Nhược điểm: 

  • Vì khả năng kiềm dầu nên nếu bôi đủ lượng kem có thể tạo vệt trên mặt do không đủ ẩm. 
  • Không phù hợp làm lớp lót trang điểm. 
Dung tích50 mL
Kết cấuKem
Chỉ số SPF 50+/PA++++
Loại KCNVật lý
Thành phần chống nắngZinc Oxide
Không gây mụn
Thành phần dầu
Chống nước
Hiển thị tất cả
No.8

Eucerin Kem Dưỡng Trắng, Chống Nắng Ban Ngày ProAcne Solution Day Mat Whitening SPF30

Giá tham khảo
Từ 371.000 VNĐ
Trung bình

Kết Hợp Chống Nắng Và Dưỡng Trắng Da

Kem chống nắng Eucerin với thành phần kết hợp dưỡng trắng và chống nắng hai trong một, chứa các chất kháng viêm, ngừa khuẩn, giúp hạn chế các tác nhân gây mụn trên da.


Ưu điểm:

  • Không chứa Paraben, không gây kích ứng.
  • Dẫn xuất axit amin L-Carnitine giúp điều tiết bã nhờn trên da, hạn chế tiết dầu cũng như cho làn da cảm giác mượt hơn sau khi bôi. 
  • Tốc độ thẩm thấu vào da nhanh, không nhờn dính trên da.
  • Kem có mùi nhẹ nhàng dễ ngửi. 

Nhược điểm:
  • Khả năng dưỡng ẩm không được đánh giá cao. 
Dung tích50 mL
Kết cấuLotion
Chỉ số SPF 30
Loại KCNHóa học
Thành phần chống nắngHomosalate, Butyl Methoxydibenzoylmethane, Ethylhexyl Salicylate, Octocrylene
Không gây mụn
Thành phần dầu
Chống nước
Hiển thị tất cả
No.9

Kolmar KoreaKem Chống Nắng Dành Cho Da Dầu Cell FusionC Clear Sunscreen 100

Giá tham khảo
Từ 109.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Thành Phần Dưỡng Da Phong Phú, Có Thể Dùng Như Lớp Lót

Chất kem của Cell FusionC mềm mướt, khá dễ tán và có màu da, thích hợp dùng làm lớp lót trang điểm hay dùng trang điểm nhẹ nhàng một cách nhanh chóng. Chứa nhiều thành phần thiên nhiên như dầu cam Bergamot, chiếu xuất nghệ, tía tô, rau má v.v. kết hợp cùng Ceramide NP giúp dưỡng da tốt hơn ngay trong khi sử dụng. 


Ưu điểm:

  • Có thể sử dụng sau khi trị liệu bằng laser.
  • Không chứa Paraben, không chứa Silicon, không chứa Paraben. không chứa cồn. 
  • Da dầu đến da nhiều dầu có thể cân nhắc sử dụng. 

Nhược điểm:

  • Do kem có màu nên có thể không hợp tone da một số người.
Dung tích10/ 50 mL
Kết cấuKem
Chỉ số SPF 48/PA+++
Loại KCNVật lý
Thành phần chống nắngTitanium Dioxide
Không gây mụn
Thành phần dầu
Chống nước
Hiển thị tất cả
No.10

RohtoSunplay Skin Aqua Clear WhiteLimited Edition

Giá tham khảo
Từ 79.000 VNĐ
Rẻ

Giá Thành Hợp Lý, Cảm Giác Nhẹ Tênh Khi Bôi

Là sản phẩm từ hãng Rohto, kem chống nắng Sunplay Skin Aqua Clear White chứa các thành phần Ceramide Boost khiến làn da bạn sáng khỏe hơn và mịn màng trong cả ngày dài. Ngoài ra, thành phần Vitamin C và B3 góp phần làm sáng da và dưỡng da trắng mịn. Bạn có thể chọn các phiên bản khác cùng dòng Skin Aqua như Silky White Gel SPF50 nắp hồng hoặc Acne Clear Milk nắp xanh. 


Ưu điểm:

  • Không chứa cồn, không chứa dầu khoáng, Paraben, và hương liệu.
  • Giá thành phải chăng, dễ tìm mua. 
  • Kết cấu dạng sữa thấm nhanh, độ dàn trải tốt, ráo mịn trên da. 
  • Độ kiềm dầu ổn định, dễ dàng sử dụng với nhiều làn da.
  • Mùi hóa học nhẹ nhàng và sẽ bay đi sau thời gian ngắn bôi lên da.

Nhược điểm:

  • Chứa thành phần Dimethicone nên có thể không phù hợp những làn da dễ bị kích ứng với Silicon.
  • Đối với làn da quá khô có thể xuất hiện tình trạng bong tróc, người dùng nên dưỡng ẩm nhẹ nhàng trước khi bôi.
Dung tích25/ 55 g
Kết cấuSữa
Chỉ số SPF 50+/PA ++++
Loại KCNVật lý lai hóa học
Thành phần chống nắngZinc Oxide, Octinoxate, Tinosorb S
Không gây mụn
Thành phần dầu
Chống nước
Hiển thị tất cả

Mùa Đông Và Mùa Mưa Cũng Không Được Chủ Quan!

Mùa Đông Và Mùa Mưa Cũng Không Được Chủ Quan!

Tia UV chiếu xuống quanh năm, vì vậy ngay cả trong mùa đông hay mùa mưa bạn cũng không nên mất cảnh giác. Đặc biệt đối với làn da dễ nổi mụn, tia cực tím là một kẻ thù lớn. Chúng có thể khiến vi khuẩn gây mụn hoạt động mạnh hơn, và nếu không kiểm soát, mụn sẽ trở thành những đốm li ti mọc ở bất kì đâu trên da mặt. mybest khuyến khích các bạn nên sử dụng sản phẩm chống nắng không chỉ riêng mùa hè mà ở cả mùa đông cũng vậy. 


Bên cạnh đó, dù chăm sóc triệt để là vô cùng cần thiết, nhưng chớ quên chỉ dùng skincare mà không làm sạch sẽ gây ra những vấn đề còn nghiêm trọng hơn nữa lên da. Hãy chắc rằng bạn đã rửa sạch các vùng da đã bôi kem, để không làm tình trạng mụn nghiêm trọng hơn.

Thu Huyền
Bác Sĩ Da Liễu
Thu Huyền

Dù trời không nắng thì vẫn có khoảng 40% tia UV xuyên qua đám mây và tác động lên da. Vì vậy việc sử dụng kem chống nắng, kể cả trong mùa đông và mùa mưa vẫn rất cần thiết. Trong thời tiết như vậy, bạn có thể sử dụng kem chống nắng có khả năng chống nước và SPF 20 - 30 nhé!

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi BS. Thu Huyền

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi BS. Thu Huyền

Da Mụn Có Nên Dùng Kem Chống Nắng?

Da mụn vẫn cần sử dụng kem chống nắng, nhưng bạn nhớ đọc kỹ thành phần và lưu ý chọn các loại kem chống nắng dành cho da mụn với kết cấu dạng lotion hoặc sữa. Ngoài ra, các loại chống nắng dạng xịt giúp bạn không cần chạm tay vào da mặt, hạn chế ma sát cũng rất đáng được cân nhắc. Cần chú ý nếu mụn viêm và hay vỡ mủ thì nên tránh bôi kem chống nắng vào nốt mụn nhé! 

Chỉ Dùng Kem Chống Nắng Thì Có Cần Tẩy Trang Không?

Dù chỉ sử dụng kem chống nắng thì bạn vẫn cần tẩy trang sạch sẽ để các thành phần của kem không bị đọng lại trên da, làm da bị nổi mụn nhiều hơn. Bạn có thể dùng các loại tẩy trang dành cho da mụn nhưng ưu tiên tẩy trang dạng nước và tránh chà xát mạnh trên da.

Có Cần Tẩy Trang, Rửa Mặt Trước Khi Bôi Lại Kem Chống Nắng?

Các bước tẩy trang, rửa mặt là bắt buộc trước khi sử dụng kem chống nắng. Không nên bôi kem chống nắng trên nền da bẩn, đặc biệt lúc da bạn đang nổi mụn bởi nó làm da bị bít và vi khuẩn dễ sinh sôi khiến tình trạng mụn nặng thêm.


Nếu không tiện tẩy trang và rửa mặt, bạn có thể lau sạch da bằng khăn ướt (không mùi, an toàn với làn da) hoặc rửa mặt bằng nước sạch, làm sạch bụi bẩn đơn giản trên da và bôi kem chống nắng lặp lại. Với bước chăm sóc da cuối ngày thì nhất định phải làm sạch da đầy đủ với tẩy trang và rửa mặt nhé! 

Tại Sao Dùng Kem Chống Nắng Bị Nổi Mụn?

Nếu bạn không vệ sinh da sạch sẽ trước và sau khi bôi kem chống nắng thì rất dễ làm bít lỗ chân lông và gây ra mụn. Hơn nữa, bạn phải tìm hiểu và chọn kem chống nắng phù hợp với da của mình, đặc biệt là với các làn da dễ bị mụn nhé! Ngoài ra, việc chọn kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp với hoàn cảnh sử dụng cũng rất quan trọng đó.

Tham Khảo Thêm Các Sản Phẩm Cho Da Dầu Mụn

Da đổ dầu, dễ sinh mụn hay mãi không hết mụn là vấn đề đau đầu của không ít người. Hãy xây dựng cho mình chế độ ăn và sinh hoạt thật khoa học để cải thiện sức khỏe làn da cũng như toàn thân nhé. Bên cạnh đó, việc tìm và chọn đúng sản phẩm cho làn da dầu mụn cũng là bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc làn da đỏng đảnh này. Hãy cùng mybest tìm hiểu rõ hơn về cách lựa chọn cũng như chọn ra những sản phẩm tốt nhất dành cho da của bạn nhé.

Top 5 Kem Chống Nắng Cho Da Dầu Mụn Tốt Nhất

1: HeliocareKem Chống Nắng 36O Gel Oil-free

2: Make Prem UV Defense Me Calming Sun Cream

3: BiodermaKem Chống Nắng Photoderm AKN Mat

4: Drunk ElephantKem Chống Nắng Umbra Sheer™ Physical Daily Defense

5: IMAGEKem Chống Nắng PREVENTION+ Daily Matte Moisturizer

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Mỹ Phẩm - Trang Điểm
  3. Kem Chống Nắng
  4. Top 10 Kem Chống Nắng Cho Da Dầu Mụn tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

favlist nổi bật

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.