mybest
Máy Ảnh Mirrorless Sony

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Máy Ảnh - Máy Quay
  3. Máy Ảnh - Máy Quay
  4. Top 12 Máy Ảnh Mirrorless Sony tốt nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024)
  • Top 12 Máy Ảnh Mirrorless Sony tốt nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024) 1
  • Top 12 Máy Ảnh Mirrorless Sony tốt nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024) 2
  • Top 12 Máy Ảnh Mirrorless Sony tốt nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024) 3
  • Top 12 Máy Ảnh Mirrorless Sony tốt nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024) 4
  • Top 12 Máy Ảnh Mirrorless Sony tốt nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024) 5

Top 12 Máy Ảnh Mirrorless Sony tốt nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024)

Máy ảnh mirrorless (không gương lật) từ Sony ngày càng được nhiều người yêu thích bởi sự gọn nhẹ như một chiếc máy ảnh kỹ thuật số nhưng vẫn mang lại chất lượng hình ảnh vô cùng tuyệt vời tương tự máy ảnh cơ. Tuy nhiên, giữa những cái tên khá giống nhau từ Sony Alpha A6000, Sony Alpha A6400 đến Alpha A7 Mark II hay Alpha A7 Mark III, đâu sẽ là chiếc mirrorless phù hợp với bạn nhất?


Trong bài viết này, mybest sẽ cùng bạn điểm qua một số tiêu chí khi chọn mua máy ảnh không gương lật từ Son và Top 12 những sản phẩm đang được yêu thích nhất sẽ được giới thiệu ở phần sau của bài viết.

Cập nhật ngày 14/07/2023
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp

Mục lục

Những Đặc Trưng Của Máy Ảnh Mirrorless Sony

Những Đặc Trưng Của Máy Ảnh Mirrorless Sony
Nguồn: sony.jp


Máy ảnh mirrorless từ Sony vẫn luôn là dòng sản phẩm dẫn đầu trong ngành công nghiệp công nghệ cao. Sony đã phát triển và trang bị cho máy loại cảm biến crop hình ảnh có chất lượng tương tự như cảm biến của những chiếc máy ảnh DSLR. Trang bị này đã mang đến chất lượng hình ảnh cực sắc nét cùng khả năng lấy nét tự động (AF) vô cùng nhanh chóng. Những ưu điểm này đã giúp máy ảnh không gương lật Sony phá vỡ những định kiến cho rằng máy ảnh không gương không tốt bằng máy ảnh DSLR.


Hầu hết những máy ảnh mirrorless của Sony đều được trang bị chức năng chống rung hiệu suất cao, chỉ bằng thao tác nhấn nút chụp và bạn đã có ngay cho riêng mình một bức ảnh đẹp sắc nét. Phân khúc sản phẩm của Sony vô cùng đa dạng, trải dài từ mức giá thành phải chăng đến cao cấp, phù hợp với nhiều đối tượng.

Cách Chọn Máy Ảnh Mirrorless Sony

Thông số kỹ thuật không quyết định tất cả, bạn hãy lưu ý thêm những tiêu chí sau đây để có thể chọn được chiếc máy ảnh không gương lật phù hợp.

1

Chọn Máy Tùy Theo Phong Cách Chụp Ảnh

Việc xác định đâu là loại ảnh mà bạn thường xuyên chụp sẽ giúp bạn dễ dàng nhận diện đâu là chiếc mirroless hoàn hảo nhất với bản thân. Hãy tham khảo một số tiêu chí bên dưới.

Chụp Trong Nhà Hoặc Buổi Tối: Chọn Loại Có Độ Nhạy Sáng ISO Cao

Chụp Trong Nhà Hoặc Buổi Tối: Chọn Loại Có Độ Nhạy Sáng ISO Cao
Nguồn: sony.jp


Độ nhạy sáng ISO là chỉ số biểu thị khả năng tiếp nhận ánh sáng của cảm biến hình ảnh. Chỉ số ISO càng cao, khả năng chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng sẽ càng tốt, không bị rung nhoè khi nguồn ánh sáng yếu. Những chiếc máy có độ nhạy sáng cao sẽ thích hợp để chụp ảnh ban đêm hoặc những nơi thiếu sáng. Ngoài ra, khi bạn muốn tăng tốc độ màn trập để chụp những vật thể chuyển động, bức ảnh của bạn sẽ không bị tối nếu bạn để ISO ở mức cao.


Cụ thể hơn, khi bạn chụp trong nhà hoặc khi trời nhiều mây, hãy cài đặt độ nhạy sáng từ 400 đến 800. Khi chụp ảnh vào ban đêm, ISO nên được ở mức từ 1600 trở lên. Tuy nhiên, nếu chỉ số ISO quá cao, ảnh có thể bị nhiễu (noise). Vì vậy, ngoài chú ý đến thông số về độ nhạy sáng, bạn nên cài đặt ISO ở mức cao và thử chụp ngay tại cửa hàng để kiểm tra độ nhiễu của sản phẩm trước khi chọn mua.

Chụp Vật Thể Chuyển Động: Chọn Máy Lấy Nét Tự Động Nhanh & Chức Năng Liên Tục Tốt

Chụp Vật Thể Chuyển Động: Chọn Máy Lấy Nét Tự Động Nhanh & Chức Năng Liên Tục Tốt
Nguồn: sony.jp


Nếu bạn muốn chụp những vật thể chuyển động nhanh như chụp trẻ nhỏ, động vật, phương tiện giao thông hay các hoạt động thể thao, ngoài chỉ số nhạy sáng cao, máy ảnh của bạn nên được trang bị chức năng tự động lấy nét (autofocus) và tính năng chụp liên tục. Ngoài ra, hãy chú ý đến số lượng cảm biến AF. Lượng cảm biến càng nhiều, máy sẽ dễ dàng lấy nét vào đối tượng ở bất kì nơi nào trên khung hình.

Không Tạo Tiếng Động Khi Chụp: Chọn Máy Có Chế Độ Yên Lặng

Không Tạo Tiếng Động Khi Chụp: Chọn Máy Có Chế Độ Yên Lặng
Nguồn: sony.jp


Một số dòng máy ảnh Sony mirrorless được trang bị chế độ chụp ảnh yên lặng nhờ sử dụng loại màn trập điện tử không tiếng động và không rung. Chức năng này phù hợp khi bạn muốn chụp ảnh mà không gây tiếng động như khi trẻ đang ngủ, chụp động vật, chụp những buổi thuyết trình và hoà nhạc.

Chất Lượng Hình Ảnh Cao Nhờ Cảm Biến Hình Ảnh 35mm

Chất Lượng Hình Ảnh Cao Nhờ Cảm Biến Hình Ảnh 35mm
Nguồn: sony.jp


Nếu bạn muốn chụp những bức ảnh chất lượng cao, bạn cũng cần chú trọng đến cảm biến của hình ảnh, đây là phần giúp chuyển hoá ánh sáng đi vào ống kính trở thành tín hiệu điện tử. Máy ảnh mirrorless từ Sony sử dụng 2 loại cảm biến hình ảnh: loại kích thước đầy đủ (full size) và loại APS-C. Cảm biến hình ảnh càng lớn, khả năng thu ánh sáng sẽ càng cao và mang lại những bức ảnh chất lượng tốt. Nếu bạn chú trọng đến chất lượng hình ảnh, hãy chọn loại cảm biến full-size.


Tuy nhiên, cảm biến hình ảnh càng lớn, máy ảnh sẽ càng to và nặng hơn. Do đó, một số ưu điểm tuyệt vời của máy ảnh mirrorless như kích thước nhỏ gọn và khối lượng nhẹ sẽ không còn. Bên cạnh đó, máy ảnh có cảm biến hình ảnh lớn thường sở hữu giá thành cao, ngay cả những sản phẩm đời cũ cũng hiếm khi dưới 20 triệu đồng.


Chất lượng của hình ảnh cũng phụ thuộc nhiều vào kỹ năng của người chụp. Nếu bạn không có kỹ năng tốt để tận dụng những chức năng của một chiếc máy ảnh cao cấp, sẽ thật lãng phí khi mua một chiếc máy ảnh đắt tiền và cồng kềnh. Nếu bạn là một người mới bắt đầu sử dụng máy ảnh, hãy chọn dòng APS-C.

2

Đừng Quá Chú Trọng Đến Số Lượng Pixel

Đừng Quá Chú Trọng Đến Số Lượng Pixel

Bạn thường thấy các quảng cáo nhấn mạnh về số lượng pixel của máy ảnh, nhưng thật ra, bạn không cần quá chú trọng đến yếu tố này khi mua máy. Số lượng điểm ảnh lớn không đồng nghĩa sẽ mang lại chất lượng hình ảnh tốt.  Một số dòng máy ảnh chuyên nghiệp đã giảm số lượng điểm ảnh xuống đồng thời nâng cao chất lượng ảnh chụp lên.


Máy ảnh với độ phân giải từ 8 hay 9 triệu pixel đã có thể tạo ra những bức ảnh được in sắc nét với kích cỡ A4.  Nếu bạn thường đăng ảnh lên blog hay các trang mạng xã hội thì độ phân giải nhỏ vẫn đủ sức làm bạn hài lòng. Trong trường hợp trình chiếu ảnh trên màn hình tivi 4K, độ phân giải cần thiết chỉ cần ở mức 8.3 triệu pixel.


Các máy ảnh mirrorless thường có độ phân giải là 12 đến 24 triệu pixel. Số điểm ảnh này vẫn đủ làm bạn hài lòng ngay cả khi bạn cắt sửa và in ấn. Nếu bạn không sử dụng máy để chụp ảnh sản phẩm hay phóng kéo chuyên nghiệp, bạn sẽ không cần quá chú trọng đến số lượng pixel.

3

Chọn Máy Ảnh Vừa Tay & Dễ Mang Theo

Chọn Máy Ảnh Vừa Tay & Dễ Mang Theo
Nguồn: sony.jp


Nếu bạn dự định mua một máy ảnh mirrorless, bạn sẽ muốn chọn một chiếc máy ảnh gọn nhẹ và dễ cầm trên tay. Tuy nhiên, cũng hãy lưu ý rằng một chiếc máy ảnh quá nhỏ sẽ không vừa với bàn tay của bạn và rất khó để sử dụng thoải mái.  


Một chiếc máy ảnh dù tốt đến đâu nhưng nếu bạn không cảm thấy thoái mái khi sử dụng, bạn chắn hẳn sẽ không dùng chúng lâu dài. Vì vậy, hãy trải nghiệm thực tế để chọn cho mình một sản phẩm vừa tay.

4

Kiểm Tra Những Chức Năng Phụ

Tuỳ vào từng dòng máy mà sản phẩm sẽ có những chức năng phụ khác nhau. Hãy cũng điểm qua một số chức năng này ngày bên dưới.

Máy Ảnh Có Kính Ngắm Trên Máy (Viewfinder)

Máy Ảnh Có Kính Ngắm Trên Máy (Viewfinder)

Có rất nhiều máy ảnh mirrorless không có kính ngắm, nhưng nếu bạn muốn chụp với bố cục gần với đường ngắm thực tế, bạn nên chọn loại máy ảnh có trang bị kính ngắm. Tất cả những kính ngắm ở trên máy ảnh Sony mirrorless thường là kính ngắm điện tử. Không như loại kính ngắm quang học, bạn có thể nhìn thấy được ngay những hiệu ứng đã được chọn ngay khi nhìn qua kính ngắm.

Người Bắt Đầu Dùng Máy Ảnh Nên Chọn Loại Máy Chống Rung

Người Bắt Đầu Dùng Máy Ảnh Nên Chọn Loại Máy Chống Rung

Không phải tất cả máy ảnh mirrorless của Sony đều được trang bị khả năng chống rung. Mặc dù bạn có thể chọn mua những ống kính được trang bị chức năng chống rung, nhưng chúng thường đắt và nặng hơn. Vì thế, nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm dùng máy ảnh, hãy chọn mua những mẫu máy được tích hợp chức năng chống rung để tự tin hơn mỗi lần thao tác.


Nếu máy ảnh có trang bị sẵn chức năng chống rung, bạn có thể thoải mái sử dụng bất kỳ loại ống kính. Khả năng chống rung của ống kính thông thường là 4 trục, trong khi đó chức năng chống rung trên thân chính máy ảnh thường mạnh mẽ hơn với 5 trục.

Chụp Ảnh Bằng Màn Hình Cảm Ứng Như Smartphone

Chụp Ảnh Bằng Màn Hình Cảm Ứng Như Smartphone
Nguồn: sony.jp


Nếu màn hình của máy được tích hợp chức năng cảm ứng, bạn có thể lấy nét vào vật thể và chụp ảnh nhanh chóng thông qua thao tác chạm tay vào màn hình. Nếu bạn là người mới sử dụng máy ảnh, và đã quen với việc chụp ảnh bằng điện thoại thông minh, loại máy ảnh được trang bị màn hình cảm ứng sẽ giúp bạn thao tác dễ dàng hơn.

Sử Dụng Dễ Dàng Với Chức Năng Tuỷ Chỉnh Nút Bấm

Sử Dụng Dễ Dàng Với Chức Năng Tuỷ Chỉnh Nút Bấm
Nguồn: sony.jp


Hầu hết các mẫu mirrorless từ Sony đều được trang bị chức năng tuỳ chỉnh các nút bấm, cho phép bạn cài đặt những chức năng cụ thể vào hệ thống nút được bố trí trên thân máy. Chức năng này vô cùng tiện lợi vì bạn có thể sử dụng những tính năng yêu thích ngay lập tức thông qua một lần ấn nút. Nếu bạn muốn cá nhân hoá hệ thống phím theo sở thích thay cho cách bố trí mặc định, hãy kiểm tra khả năng cài đặt của các phím trước khi chọn mua.

Kiểm Tra Những Chức Năng Quay Video Cần Thiết

Kiểm Tra Những Chức Năng Quay Video Cần Thiết

Nếu bạn muốn sử dụng cả chức năng chụp ảnh và quay video trong cùng một chiếc máy hoặc bạn chú trọng đến khả năng quay phim, hãy kiểm tra một số chức năng video cần thiết. Máy ảnh Sony mirrorless thường được tích hợp tính năng quay video với độ phân giải cao. Những dòng máy thế hệ mới thậm chí có khả năng ghi hình ở độ phân giải lên đến 4K. Độ phân giải này sẽ đủ sức đáp ứng cho nhu cầu đăng tải Youtube hoặc xem trên tivi có độ phân giải 4K.

5

Hãy Quyết Định Ngân Sách Trước Khi Chọn Máy Ảnh

Hãy Quyết Định Ngân Sách Trước Khi Chọn Máy Ảnh

Càng sở hữu nhiều chức năng, giá thành của máy ảnh sẽ càng cao. Do đó, bạn nên đặt ra mức ngân sách phù hợp với khả năng của bản thân và chọn ra những tính năng mà bạn cảm thấy cần thiết. Đối với máy ảnh mirrorless từ Sony, với mức ngân sách từ 12 đến 14 triệu đồng, bạn đã có thể trang bị cho mình một chiếc máy trong phân khúc dành cho người vừa bắt đầu đi kèm cùng ống kính zoom mạnh mẽ.

6

Thay Vì Mua Máy 2nd Hand, Hãy Mua Máy Đời Cũ

Thay Vì Mua Máy 2nd Hand, Hãy Mua Máy Đời Cũ
Nguồn: sony.jp


Những chiếc máy ảnh đã qua sử dụng luôn là sự lựa chọn giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí. Tuy nhiên, mybest sẽ không khuyến khích điều này.


Nhiều cửa hàng chuyên bán máy cũ đã kiểm tra và có chế độ bảo hành trước khi bán, nhưng bạn sẽ không thể biết được chủ sở hữu trước đó đã sử dụng máy ảnh như thế nào. Một số vấn đề khác cũng không thể kiểm tra được như tuổi thọ của màn trập. Nếu bạn mua máy từ người bán nghiệp dư, bạn có thể đối mặt với một số rắc rối như máy bị hỏng hóc hoặc bạn không nhận được máy sau khi đã thanh toán.


Nếu bạn muốn hạn chế những vấn đề trên mà vẫn có thể tiết kiệm chi phí tối đa, bạn có thể cân nhắc chọn mua những đời máy cũ hơn 1 đến 2 thế hệ so với mẫu máy ảnh mới nhất. Những dòng máy thế hệ mới được liên tục tung ra thị trường trong khoảng thời gian ngắn nên sẽ không có nhiều sự thay đổi đáng kể, hơn nữa, giá của máy ảnh đời cũ thường giảm khoảng vài triệu đồng, nên sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn sở hữu được sản phẩm tốt.

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 12 Máy Ảnh Mirrorless Sony tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Ngay bây giờ, hãy cùng điểm qua top 12 những chiếc máy ảnh đang được ưa chuộng trên các bảng xếp hạng trực tuyến.
Top Được ưa chuộng
Bộ lọc
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Loại cảm biến
ISO
Số lượng điểm ảnh
Ổn định hình ảnh
Kích thước
Khối lượng
Màn hình cảm ứng
Loại khung ngắm
Loại màn hình
Định dạng ghi hình phim
Tính năng bổ sung
1

Sony

Alpha A7 IVILCE-7M4

Sony Alpha A7 IV 1

Từ 59.990.000 VNĐ

Cao

Dòng Máy Chuyên Nghiệp Đa Vai Trò, Chất Lượng Hình Ảnh Trên Mức Tuyệt Vời

Full-frame 35 (mm)

100-51200 (có thể đặt số ISO từ 50 đến 204800 để mở rộng ISO)

33 MP

5 trục tích hợp

131,3 x 96,4 x 79,8 (mm)

658 g

Khung ngắm điện tử 1,3 (cm) (loại 0,5) (Quad-VGA OLED)

TFT loại 7,5 (cm) (loại 3,0 inch)

XAVC S, XAVC HS

Quay phim 4K, Lấy nét tự động Fast Hybrid, v.v.

2

Sony

Alpha A7 IIIILCE-7M3

Sony Alpha A7 III 1

Từ 43.990.000 VNĐ

Tương đối cao

Tốc Độ Xử Lý Nhanh Hơn 1.8 Lần, Dải ISO Rộng

Full-frame 35 (mm)

51200 (có thể mở rộng tới ISO 50-204800 đối với ảnh tĩnh)

24,2 MP

5 trục tích hợp

126,9 x 95,6 x 73,7 (mm)

650 g

Khung ngắm điện tử 1,3 (cm) (loại 0,5 inch) (màu), XGA OLED

TFT loại 7,5 (cm) (loại 3,0 inch), 921.600 điểm

XAVC S

Quay phim 4K HDR, chụp yên lặng, NFC, v.v.

3

Sony

Alpha A6400ILCE-6400

Sony Alpha A6400 1

Từ 20.990.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Chiếc Camera Hoàn Hảo Cho Vlogger, Màn Hình Xoay Lật 180°

APS-C

100-102400

24.2MP

Không

120,0 x 66,9 x 59,7 (mm)

403 g

Khung ngắm điện tử 1,0 (cm)

TFT loại rộng 7,5 (cm)

XAVC S, AVCHD

Chụp liên tiếp 11 hình/giây, khả năng lấy nét 0.02s, quay phim 4K, v.v.

4

Sony

Alpha 7CILCE-7C

Sony Alpha 7C 1

Từ 41.990.000 VNĐ

Tương đối cao

Chất Lượng Tương Đương Máy Full-frame, Thiết Kế Cropped

Full-frame 35 (mm)

100-51200 (Mở rộng ISO 50-204800)

24.2 MP

5 trục 5 bước

124 x 71,1 x 59,7 (mm)

509 g

Khung ngắm điện tử 1,0 (cm)

TFT loại 7,5 (cm)

H.264/XAVC S 4:2:0 8-Bit, 4:2:2 8-Bit

Quay phim 4K, Hybrid AF, chụp liên tục 10 hình/giây

5

Sony

Alpha 6600ILCE-6600

Sony Alpha 6600 1

Từ 29.900.000 VNĐ

Trung bình

Nhiều Tính Năng Cao Cấp, Phù Hợp Với Người Bán Chuyên

APS-C

100-32000

24,2 MP

5 trục tích hợp

120 x 66,9 x 53,3 (mm)

453 g

Khung ngắm điện tử 1,0 (cm) (loại 0,39) (màu), XGA OLED

TFT loại rộng 7,5 (cm) (loại 3.0), 921.600 điểm

XAVC S, AVCHD

Bluetooth, NFC, quay phim 4K, chụp yên lặng, điều khiển từ xa, v.v.

6

Sony

Alpha A6300ILCE-6300L B

Sony Alpha A6300 1

Từ 18.990.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Điều Khiển Từ Xa Dễ Dàng nhờ Kết Nối Không Dây

APS-C

100 - 25600 (có thể mở rộng đến 51200)

24,2 MP

Không rõ

120 x 66,9 x 48,8 (mm)

361 g

Khung ngắm điện tử XGA OLED, 1,0 (cm) (loại 0,39) (màu)

TFT loại rộng 7,5 (cm) (loại 3.0), 921.600 điểm

XAVC S / AVCHD

Quay phim 4K, ghi chuyển động chậm, ghi hình yên lặng, Wifi, NFC, v.v.

7

Sony

Alpha 7 IIILCE-7M2

Sony Alpha 7 II 1

Từ 22.990.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Khả Năng Tương Thích Đa Dạng Ống Kính

Full-frame 35 (mm)

50 - 25600

24,3 MP

5 trục tích hợp

126,9 x 95,7 x 59,7 (mm)

556 g

Khung ngắm điện tử loại 0,5 inch (màu)

LCD TFT loại 3.0", 1.228.800 điểm ảnh

AVCHD 2.0 / MP4 / XAVC S

Wifi, NFC, khoá nét tự động, v.v.

8

Sony

Alpha A6000ILCE-6000L

Sony Alpha A6000 1

Từ 9.490.000 VNĐ

Rẻ

Tốc Độ Lấy Nét Nhanh, Mức Giá Mềm, Dễ Tiếp Cận

APS-C

100 - 25600

24,3 MP

Không rõ

120 x 66,9 x 45,1 (mm)

285 g

Khung ngắm điện tử loại 0.39" (màu)

TFT loại rộng 7,5 (cm) (loại 3.0), 921.600 điểm

AVCHD 2.0 / MP4

Màn hình lật, Wifi, NFC, v.v.

9

Sony

Alpha 7R IIIILCE-7RM3

Sony Alpha 7R III 1

Từ 41.900.000 VNĐ

Tương đối cao

Dung Lượng Pin Lớn, Không Bỏ Lỡ Khoảnh Khắc Nào

10

Sony

Alpha 7R IIILCE-7RM2

Sony Alpha 7R II 1

Từ 38.000.000 VNĐ

Trung bình

Cảm Biến Full-Frame Chiếu Sáng Sau Độc Đáo

Full-frame 35 (mm)

100-25600 (Có thể mở rộng đến ISO 50 – 102400)

42,4 MP

5 trục tích hợp

126,9 x 95,7 x 60,3 (mm)

582 g

Khung ngắm điện tử XGA OLED, 1,3 (cm) (loại 0,5) (màu)

7,5 (cm) (loại 3.0) TFT

XAVC S / AVCHD

Lấy nét vào mắt, quay phim 4K, NFC, v.v.

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

SonyAlpha A7 IVILCE-7M4

Alpha A7 IV 1
Nguồn: sony.com.vn
Alpha A7 IV 2
Nguồn: sony.com.vn
Alpha A7 IV 3
Nguồn: sony.com.vn
Giá tham khảo
Từ 59.990.000 VNĐ
Cao
Giá tham khảo
Từ 59.990.000 VNĐ
Cao

Dòng Máy Chuyên Nghiệp Đa Vai Trò, Chất Lượng Hình Ảnh Trên Mức Tuyệt Vời

So với Sony A7 III, dòng A7 IV là một sự nâng cấp vượt bậc của Sony. Trong khi đa số các dòng A7 trước đều được cho là thuộc phân khúc Full-frame entry, A7 IV lại là một chiếc camera nhắm đến đối tượng khách hàng chuyên nghiệp hơn.


Khả năng lấy nét luôn được Sony cải tiến, A7 IV được Sony trang bị công nghệ Fast Hybrid lấy nét theo pha mới nhất, vùng lấy nét tự động chiếm 94% khung hình. Kết hợp với khả năng chụp liên tục 10 hình/giây, mọi thể loại nhiếp ảnh, bao gồm cả thể thao hay động vật cũng không thể làm khó Sony A7 IV.


Chất lượng hình ảnh cũng là một điểm đáng chú ý, dòng A7 thứ tư được nâng cấp lên 33MP so với chỉ 24,2MP đời thứ 3 khiến ảnh chụp trở nên rõ nét hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, khả năng quay phim 4K/60 fps, lên đến 120fps ở định dạng Full HD sẽ giúp bạn tạo nên những thước phim sắc nét và mượt mà.

Loại cảm biếnFull-frame 35 (mm)
ISO100-51200 (có thể đặt số ISO từ 50 đến 204800 để mở rộng ISO)
Số lượng điểm ảnh33 MP
Ổn định hình ảnh5 trục tích hợp
Kích thước131,3 x 96,4 x 79,8 (mm)
Khối lượng658 g
Màn hình cảm ứng
Loại khung ngắmKhung ngắm điện tử 1,3 (cm) (loại 0,5) (Quad-VGA OLED)
Loại màn hìnhTFT loại 7,5 (cm) (loại 3,0 inch)
Định dạng ghi hình phimXAVC S, XAVC HS
Tính năng bổ sungQuay phim 4K, Lấy nét tự động Fast Hybrid, v.v.
Hiển thị tất cả
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

SonyAlpha A7 IIIILCE-7M3

Giá tham khảo
Từ 43.990.000 VNĐ
Tương đối cao

Tốc Độ Xử Lý Nhanh Hơn 1.8 Lần, Dải ISO Rộng

Sự kết hợp giữa cảm biến Exmor R™ CMOS thế hệ mới cùng bộ xử lý BIONZ X™ đã mang đến khả xử lý dữ liệu cao hơn 1,8 lần cùng tốc độ truy xuất hình ảnh cao gấp đôi phiên bản cũ. Nếu bạn là người chú trọng đến tốc độ, đây sẽ là mẫu máy hoàn hảo.


Máy được trang bị dải ISO trải rộng từ 100 - 51200 nên bạn có thể yên tâm tác nghiệp trong điều kiện ánh sáng yếu mà không lo lắng hình ảnh bị nhiễu. Khả năng chụp liên tục 10 ảnh trong chế độ hoàn toàn yên lặng, hoàn hảo cho những ai yêu thích săn ảnh động vật hoang dã.

Loại cảm biếnFull-frame 35 (mm)
ISO51200 (có thể mở rộng tới ISO 50-204800 đối với ảnh tĩnh)
Số lượng điểm ảnh24,2 MP
Ổn định hình ảnh5 trục tích hợp
Kích thước126,9 x 95,6 x 73,7 (mm)
Khối lượng650 g
Màn hình cảm ứng
Loại khung ngắmKhung ngắm điện tử 1,3 (cm) (loại 0,5 inch) (màu), XGA OLED
Loại màn hìnhTFT loại 7,5 (cm) (loại 3,0 inch), 921.600 điểm
Định dạng ghi hình phimXAVC S
Tính năng bổ sungQuay phim 4K HDR, chụp yên lặng, NFC, v.v.
Hiển thị tất cả
No.3

SonyAlpha A6400ILCE-6400

Giá tham khảo
Từ 20.990.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Chiếc Camera Hoàn Hảo Cho Vlogger, Màn Hình Xoay Lật 180°

Alpha A6400 là chiếc camera nằm giữa trong series A6000s của Sony. Vào thời điểm ra mắt, rất nhiều nhiếp ảnh gia đã cảm thấy hứng thú với chiếc máy này bởi nhiều công nghệ mới mẻ, song mức giá lại ở mức dành cho người chụp ảnh không chuyên.


Những công nghệ nổi bật đã được Sony hào phóng tích hợp vào chiếc máy A6400 này có thể kể đến như khả năng lấy nét siêu nhanh, siêu chính xác và quay video ở chất lượng 4K. Chất ảnh của chiếc máy này cũng là rất ấn tượng, tuy nhiên chiếc máy sẽ phát huy hết công dụng đối với một vlogger.


Màn hình xoay lật 180°, một thiết kế tưởng như không mới lạ nhưng lại thiếu đi trên những dòng A6000s trước đó nay đã được thêm vào. Nhờ vậy mà bạn có thể thoải mái vlog mà không lo chiếc máy có lấy nét đúng không hay khung hình có lệch không. Tuy nhiên A6400 không có chống rung tích hợp. Vì vậy để có thể ổn định hình ảnh, bạn cần một chiếc lens có thể ổn định quang học.

Loại cảm biếnAPS-C
ISO100-102400
Số lượng điểm ảnh24.2MP
Ổn định hình ảnhKhông
Kích thước120,0 x 66,9 x 59,7 (mm)
Khối lượng403 g
Màn hình cảm ứng
Loại khung ngắmKhung ngắm điện tử 1,0 (cm)
Loại màn hìnhTFT loại rộng 7,5 (cm)
Định dạng ghi hình phimXAVC S, AVCHD
Tính năng bổ sungChụp liên tiếp 11 hình/giây, khả năng lấy nét 0.02s, quay phim 4K, v.v.
Hiển thị tất cả
No.4

SonyAlpha 7CILCE-7C

Alpha 7C 1
Nguồn: sony.com.vn
Giá tham khảo
Từ 41.990.000 VNĐ
Tương đối cao
Giá tham khảo
Từ 41.990.000 VNĐ
Tương đối cao

Chất Lượng Tương Đương Máy Full-frame, Thiết Kế Cropped

Khi được ra mắt vào năm 2020, chiếc máy ảnh Sony A7C có mức giá khá là trên trời và không được giới chuyên môn đánh giá cao. Nhưng vào thời điểm hiện tại khi mức giá đã được giảm xuống, chiếc máy ảnh này đã trở nên đáng mua hơn.


So sánh với chiếc A7 III có cùng mức giá, A7C có một màn hình lớn hơn, khiến chiếc máy trở nên thích hợp với những người thường xuyên vlog. Khả năng lấy nét của A7C cũng là rất nhanh và rất nguy hiểm (như mọi chiếc máy Sony khác). Mặc dù không phải là một chiếc máy thật sự nổi bật trong dòng họ Alpha, tuy nhiên kích thước nhỏ hơn của A7C giúp những người yêu thích sự gọn nhẹ nhưng lại muốn dùng máy 35mm có sự lựa chọn lý tưởng.

Loại cảm biếnFull-frame 35 (mm)
ISO100-51200 (Mở rộng ISO 50-204800)
Số lượng điểm ảnh24.2 MP
Ổn định hình ảnh5 trục 5 bước
Kích thước124 x 71,1 x 59,7 (mm)
Khối lượng509 g
Màn hình cảm ứng
Loại khung ngắmKhung ngắm điện tử 1,0 (cm)
Loại màn hìnhTFT loại 7,5 (cm)
Định dạng ghi hình phimH.264/XAVC S 4:2:0 8-Bit, 4:2:2 8-Bit
Tính năng bổ sungQuay phim 4K, Hybrid AF, chụp liên tục 10 hình/giây
Hiển thị tất cả
No.5

SonyAlpha 6600ILCE-6600

Alpha 6600 1
Nguồn: sony.com.vn
Giá tham khảo
Từ 29.900.000 VNĐ
Trung bình
Giá tham khảo
Từ 29.900.000 VNĐ
Trung bình

Nhiều Tính Năng Cao Cấp, Phù Hợp Với Người Bán Chuyên

Thiết bị sở hữu lên đến 425 điểm lấy nét tự động cùng công nghệ Fast Hybrid với khả năng lấy nét nhanh nhất thế giới chỉ trong 0,02 giây bắt trọn mọi khoảnh khắc hoàn hảo, ngay cả những pha hành động tốc độ cao.


Một trong những tính năng mới mẻ khác của A6600 đó là khả năng chống chịu thời tiết, một điều mà nhiều người thường bỏ qua. Dung lượng pin cũng đã được nâng cấp cho phép người dùng chụp ảnh liên tục trong nhiều giờ. Ngoài ra, A6600 còn có khả năng quay vidoe 4K HDR vô hạn, lỗ cắm mic để nâng cao khả năng thu ấm. Tất cả những điều đó khiến A6600 đã được nâng cấp khá đáng kể so với dòng tiền nhiệm là A6500.
Loại cảm biếnAPS-C
ISO100-32000
Số lượng điểm ảnh24,2 MP
Ổn định hình ảnh5 trục tích hợp
Kích thước120 x 66,9 x 53,3 (mm)
Khối lượng453 g
Màn hình cảm ứng
Loại khung ngắmKhung ngắm điện tử 1,0 (cm) (loại 0,39) (màu), XGA OLED
Loại màn hìnhTFT loại rộng 7,5 (cm) (loại 3.0), 921.600 điểm
Định dạng ghi hình phimXAVC S, AVCHD
Tính năng bổ sungBluetooth, NFC, quay phim 4K, chụp yên lặng, điều khiển từ xa, v.v.
Hiển thị tất cả
No.6

SonyAlpha A6300ILCE-6300L B

Giá tham khảo
Từ 18.990.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Điều Khiển Từ Xa Dễ Dàng nhờ Kết Nối Không Dây

Đây là mẫu máy có khả năng quay video ở chất lượng 4K và ghi lại những chuyển động chậm đạt mức 5x hay 120 hình/giây theo tiêu chuẩn Full HD.  Khả năng lấy nét cực nhanh chỉ trong 0,05 giây và dò lấy nét tự động mang đến những thước phim mãn nhãn nổi bật chủ thể chính.


Máy có khả năng kết nối với điện thoại thông qua giao thức 1 chạm NFC và kết nối Wifi, cho phép bạn điều khiển máy ảnh từ xa và đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội thật nhanh chóng.

Loại cảm biếnAPS-C
ISO100 - 25600 (có thể mở rộng đến 51200)
Số lượng điểm ảnh24,2 MP
Ổn định hình ảnhKhông rõ
Kích thước120 x 66,9 x 48,8 (mm)
Khối lượng361 g
Màn hình cảm ứng
Loại khung ngắmKhung ngắm điện tử XGA OLED, 1,0 (cm) (loại 0,39) (màu)
Loại màn hìnhTFT loại rộng 7,5 (cm) (loại 3.0), 921.600 điểm
Định dạng ghi hình phimXAVC S / AVCHD
Tính năng bổ sungQuay phim 4K, ghi chuyển động chậm, ghi hình yên lặng, Wifi, NFC, v.v.
Hiển thị tất cả
No.7

SonyAlpha 7 IIILCE-7M2

Giá tham khảo
Từ 22.990.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Khả Năng Tương Thích Đa Dạng Ống Kính

Nếu bạn đã từng sở hữu nhiều loại ống kính khác nhau và vừa bắt đầu chuyển sang máy ảnh Sony, đây sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc. α7 II tương thích với hầu hết các ống kính trên thị trường bao gồm lens ngàm A, ngàm E từ Sony và những chiếc lens từ bên thứ 3 thông qua ngàm chuyển đổi.


Sản phẩm sở hữu cảm biến full frame, mang đến chất lượng hình ảnh tuyệt vời tương tự những dòng máy cơ thông thường trong một kích thước nhỏ gọn tiện dụng. Khả năng ổn định hình ảnh 5 trục ngay trên thân máy, dù bạn sử dụng loại lens nào, máy vẫn mang đến những thước phim mượt mà mãn nhãn.

Loại cảm biếnFull-frame 35 (mm)
ISO50 - 25600
Số lượng điểm ảnh24,3 MP
Ổn định hình ảnh5 trục tích hợp
Kích thước126,9 x 95,7 x 59,7 (mm)
Khối lượng556 g
Màn hình cảm ứng
Loại khung ngắmKhung ngắm điện tử loại 0,5 inch (màu)
Loại màn hìnhLCD TFT loại 3.0", 1.228.800 điểm ảnh
Định dạng ghi hình phimAVCHD 2.0 / MP4 / XAVC S
Tính năng bổ sungWifi, NFC, khoá nét tự động, v.v.
Hiển thị tất cả
No.8

SonyAlpha A6000ILCE-6000L

Giá tham khảo
Từ 9.490.000 VNĐ
Rẻ

Tốc Độ Lấy Nét Nhanh, Mức Giá Mềm, Dễ Tiếp Cận

Sony a6000 hiện nay đã có mức giá khá mềm, dễ tiếp cận với nhiều người yêu chụp ảnh. Máy được trang bị cảm biến APS-C cùng công nghệ 4D Focus cho khả năng lấy nét chỉ trong 0,06 giây. Với những ai yêu thích chụp vật thể chuyển động trong thể thao, vật nuôi hoặc trẻ em, đây sẽ là lựa chọn phù hợp.


Máy được trang bị khung ngắm tích hợp, dễ dàng căn chỉnh bố cục hình một cách trực quan. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ hình ảnh thông qua giao thức 1 chạm NFC hoặc kết nối Wifi nhanh chóng. Sản phẩm sở hữu 4 phiên bản màu sắc, dễ dàng lựa chọn theo cá tính từng người dùng.

Loại cảm biếnAPS-C
ISO100 - 25600
Số lượng điểm ảnh24,3 MP
Ổn định hình ảnhKhông rõ
Kích thước120 x 66,9 x 45,1 (mm)
Khối lượng285 g
Màn hình cảm ứng
Loại khung ngắmKhung ngắm điện tử loại 0.39" (màu)
Loại màn hìnhTFT loại rộng 7,5 (cm) (loại 3.0), 921.600 điểm
Định dạng ghi hình phimAVCHD 2.0 / MP4
Tính năng bổ sungMàn hình lật, Wifi, NFC, v.v.
Hiển thị tất cả
No.9

SonyAlpha 7R IIIILCE-7RM3

Giá tham khảo
Từ 41.900.000 VNĐ
Tương đối cao

Dung Lượng Pin Lớn, Không Bỏ Lỡ Khoảnh Khắc Nào

Máy ảnh được trang bị cảm biến Exmor R™ CMOS full-frame với số lượng pixel ấn tượng lên đến 42,4 MP, mang lại hình ảnh với độ phân giải cực cao, sắc nét đến từng chi tiết. Khung ngắm Quad-VGA OLED Tru-Finder 3,69 triệu điểm có độ sáng gấp đôi, dễ dàng quan sát hình ảnh từ xa vô cùng chi tiết.


Sự kết hợp giữa khả năng chụp 10 bức ảnh trong 1 giây, công nghệ lấy nét tự động được cải tiến gấp 2 lần cùng pin sạc NP-FZ100 dung lượng lớn, bạn có thể yên tâm sử dụng máy trong thời gian dài và không để lỡ bất kì tích tắc nào. Mức giá thành khá đắt đỏ, phù hợp cho nhu cầu chụp ảnh chuyên nghiệp.

Loại cảm biến
ISO
Số lượng điểm ảnh
Ổn định hình ảnh
Kích thước
Khối lượng
Màn hình cảm ứng
Loại khung ngắm
Loại màn hình
Định dạng ghi hình phim
Tính năng bổ sung
Hiển thị tất cả
No.10

SonyAlpha 7R IIILCE-7RM2

Alpha 7R II 1
Nguồn: sony.com.vn
Giá tham khảo
Từ 38.000.000 VNĐ
Trung bình
Giá tham khảo
Từ 38.000.000 VNĐ
Trung bình

Cảm Biến Full-Frame Chiếu Sáng Sau Độc Đáo

Máy ảnh được trang bị cảm biến full-frame chiếu sáng sau đầu tiên trên thế giới cùng số điểm ảnh ấn tượng lên đến 42.4MP, hấp thu lượng ánh sáng nhiều hơn và mang lại những bức ảnh sắc nét đến từ chi tiết. Bộ BIONZ X™ mạnh mẽ, xử lý mượt mà những bức ảnh có độ phân giải cao.


Sản phẩm hỗ trợ xuất ảnh với định dạng RAW 14bit không nén, dễ dàng hậu kì và can thiệp sâu, phù hợp cho những ai có nhu cầu chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp. Màn trập thế hệ mới có độ bền bỉ cao, đã vượt qua 500.000 chu kỳ thử nghiệm và có khả năng giảm thiểu độ rung 50% khi chụp.

Loại cảm biếnFull-frame 35 (mm)
ISO100-25600 (Có thể mở rộng đến ISO 50 – 102400)
Số lượng điểm ảnh42,4 MP
Ổn định hình ảnh5 trục tích hợp
Kích thước126,9 x 95,7 x 60,3 (mm)
Khối lượng582 g
Màn hình cảm ứng
Loại khung ngắmKhung ngắm điện tử XGA OLED, 1,3 (cm) (loại 0,5) (màu)
Loại màn hình7,5 (cm) (loại 3.0) TFT
Định dạng ghi hình phimXAVC S / AVCHD
Tính năng bổ sungLấy nét vào mắt, quay phim 4K, NFC, v.v.
Hiển thị tất cả
No.11

SonyAlpha 7S IIILCE-7SM2

Alpha 7S II 1
Nguồn: sony.com.vn
Giá tham khảo
Từ 43.990.000 VNĐ
Tương đối cao
Giá tham khảo
Từ 43.990.000 VNĐ
Tương đối cao

Độ Nhạy Sáng Ấn Tượng Lên Đến 409600

Đây là dòng máy ảnh được trang bị độ nhạy sáng ấn tượng lên đến 409600, hạn chế tối đa độ nhiễu và mờ nhoè, thích hợp cho những ai yêu thích chụp cảnh đêm.


Máy ảnh có khả năng ghi lại những thước phim chất lượng 4K kết hợp cùng các chức năng S-Gamut3.Cine hay S-Log3, hỗ trợ tối đa cho quá trình hậu kì, mang lại những sắc thái chân thực cho phim. Cảm biến full-frame, phù hợp với người dùng chuyên nghiệp.

Loại cảm biếnFull frame 35 (mm)
ISO100 -102400 (Có thể mở rộng đến ISO 50 - 409600)
Số lượng điểm ảnh12,2 MP
Ổn định hình ảnh5 trục tích hợp
Kích thước126,9 x 95,7 x 60,3 (mm)
Khối lượng584 g
Màn hình cảm ứng
Loại khung ngắmKhung ngắm điện tử XGA OLED, 1,3(cm) (loại 0,5) (màu)
Loại màn hình7,5 (cm) (loại 3.0) TFT, 1.228.800 điểm ảnh
Định dạng ghi hình phimXAVC S / AVCHD
Tính năng bổ sungQuay phim 4K, chụp yên lặng, Wifi, NFC, lấy nét ánh mặt, v.v.
Hiển thị tất cả
No.12

SonyAlpha 7SILCE-7S

Alpha 7S 1
Nguồn: sony.com
Giá tham khảo
Từ 43.990.000 VNĐ
Tương đối cao
Giá tham khảo
Từ 43.990.000 VNĐ
Tương đối cao

Máy Ảnh Full-Frame Nhỏ Gọn, Nhiều Tính Năng Mạnh Mé

Chiếc máy gây ấn tượng khi sở hữu cảm biến full-frame mạnh mẽ được gói gọn trong một trong những chiếc máy ảnh kỹ thuật số ống kính rời nhỏ nhất thế giới. Thân máy ảnh được làm từ chất liệu hợp kim magie nên khá nhẹ, kháng bụi bẩn và ẩm móc hiệu quả. 


Dải ISO trải dài từ 50 đến 409,600, tác nghiệp hiệu quả trong môi trường ánh sáng yếu và hạn chế độ nhiễu hình ảnh ở mức tối đa. Khả năng chụp lên đến 380 bức ảnh sau một lần sạc đầy, phù hợp để mang theo bên mình trong những chuyến đi chơi.

Loại cảm biếnFull-frame 35 (mm)
ISO50 - 409600
Số lượng điểm ảnh12,2 MP
Ổn định hình ảnhKhông rõ
Kích thước126,9 x 94,4 x 54,8 (mm)
Khối lượng446 g
Màn hình cảm ứng
Loại khung ngắmKhung ngắm điện tử loại 0,5 inch (màu)
Loại màn hìnhLCD TFT loại 3.0", 921.600 điểm
Định dạng ghi hình phimAVCHD 2.0 / MP4 / XAVC S
Tính năng bổ sungQuay phim 4K, chụp yên lặng, Wifi, NFC, v.v.
Hiển thị tất cả

Chọn Mua Ổng Kính Phù Hợp

Nhiều dòng máy không được bán kèm ống kính, hoặc chỉ mỗi ống kit sẽ là không đủ để bạn thỏa sức sáng tạo ảnh. Để biết rõ về cách chọn một chiếc ống kính, bạn hãy thử tham khảo tại bài viết đưới dây nhé.

Tham Khảo Thêm Phụ Kiện Nhiếp Ảnh

Top 5 Máy Ảnh Mirrorless Sony Tốt Nhất

1: SonyAlpha A7 IVILCE-7M4

2: SonyAlpha A7 IIIILCE-7M3

3: SonyAlpha A6400ILCE-6400

4: SonyAlpha 7CILCE-7C

5: SonyAlpha 6600ILCE-6600

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Máy Ảnh - Máy Quay
  3. Máy Ảnh - Máy Quay
  4. Top 12 Máy Ảnh Mirrorless Sony tốt nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024)

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.