mybest
Cọ Highlight

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Mỹ Phẩm - Trang Điểm
  3. Tạo Khối
  4. Top 9 Cọ Highlight tốt nhất 2024 [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn]
  • Top 9 Cọ Highlight tốt nhất 2024 [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn] 1
  • Top 9 Cọ Highlight tốt nhất 2024 [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn] 2
  • Top 9 Cọ Highlight tốt nhất 2024 [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn] 3
  • Top 9 Cọ Highlight tốt nhất 2024 [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn] 4
  • Top 9 Cọ Highlight tốt nhất 2024 [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn] 5

Top 9 Cọ Highlight tốt nhất 2024 [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn]

Cọ đánh highlight, đúng như tên gọi của nó, dùng trong bước trang điểm phấn highlight giúp gương mặt sáng hơn, ấn tượng hơn. Ngoài kỹ thuật đánh hightlight, việc sử dụng cọ highlight phù hợp cũng góp phần giúp cho lớp trang điểm của bạn trông hoàn hảo, bắt mắt hơn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cọ highlight từ cao cấp đến phổ thông với nhiều nhãn hiệu khác nhau như M.A.C, Makeup Forever cho tới Vacosi, E.L.F v.v. khiến bạn phân vân không biết chọn cọ trang điểm nào là tốt nhất.


Bài viết dưới đây sẽ hướng bạn cách chọn cọ highlight và giới thiệu bảng xếp hạng 9 cây cọ highlight được yêu thích nhất hiện nay. Một cây cọ highlight dịu dàng với làn da và mang lại lớp finish cực kỳ mịn màng sẽ giúp bạn có được làn da tươi sáng, phù hợp với xu hướng trang điểm "trong suốt" hiện nay.

Cập nhật ngày 14/07/2023
Shinohara Naoko
Chuyên Gia
Hair&Makeup Artist
Shinohara Naoko

Shinohara Naoko là Hair&Makeup Artist - Chuyên gia trang điểm và tạo kiểu tóc, hiện đang hoạt động rất tích cực trong các kênh quảng cáo và chương trình truyền hình tại Nhật Bản. Chị đã từng làm việc với nhiều diễn viên, nghệ sĩ, ca sĩ, vận động viên v.v. Yêu thích nghệ thuật trang điểm và làm tóc từ khi còn là học sinh, sau khi theo học một nghệ sĩ trang điểm nổi tiếng, chị đã tách ra hoạt động độc lập. Hiện tại, chị đang đảm nhận hướng dẫn đào tạo kỹ thuật dành cho nhân viên mới. Đồng thời, chị cũng là một blogger chính thức làm việc cho LINE, thường xuyên xuất hiện trên các chương trình truyền hình, tham gia talk show, viết bài cho tạp chí làm đẹp, quảng cáo trên các trang truyền thông để truyền cảm hứng cho giới trẻ.

Profile của Shinohara Naoko
Xem tiếp
Trần Quỳnh Hoa
Chuyên Gia
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Trần Quỳnh Hoa - chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp tại Việt Nam xuất thân từ học viện Makeup Forever Paris. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, tích luỹ kiến thức sâu rộng cả trong và ngoài nước. PRO M.U.A Quỳnh Hoa gây dựng thành công tên tuổi cá nhân thành lập TOUCH Beauty VN và HoaTran Makeup Acacdemy - học viện trang điểm mang xứ mệnh đào tạo nên những thế hệ học viên có "tâm" và có "tầm". Học viện HoaTran cũng là một trong những đối tác của MAAP - Paris và Airbrush Makeup Japan. Ngoài ra, chị Quỳnh Hoa còn đảm nhận vị trí Speaker của chuỗi hoạt động Master Makeup và là đối tác của nhiều nhãn hàng mỹ phẩm nổi tiếng, hay makeup artist của nhiều celebs. Facebook: https://www.facebook.com/tranquynhhoa.makeup HoaTran Makeup Acacdemy: https://hoatranmakeup.com/

Profile của Trần Quỳnh Hoa
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

Cách Chọn Cọ Highlight

Nói một cách đơn giản, cọ highlight dùng để trang điểm cho những vùng trên khuôn mặt mà bạn muốn làm sáng, tuy nhiên, tùy thuộc vào việc bạn muốn sử dụng chủ yếu vào phần nào của khuôn mặt mà cách lựa chọn cọ cũng trở nên khác biệt. 

1

Chọn Hình Dáng, Kích Thước Cọ Dựa Trên Vị Trí Sử Dụng

Tuy cùng chung mục đích làm nổi bật vùng cần bắt sáng, nhưng khi tùy vào vị trí highlight mà cách đánh cũng khác nhau. 

Cọ Đầu Rộng, Lông Mềm Thích Hợp Cho Xương Gò Má, Vùng Chữ C Và Cằm

Cọ Đầu Rộng, Lông Mềm Thích Hợp Cho Xương Gò Má, Vùng Chữ C Và Cằm

Đầu cọ to và mềm thích hợp cho nhiều vùng như gò má, trán, dưới mắt, cằm. Lý do bạn nên chọn cọ highlight mềm là vì cọ mềm sẽ giúp bạn tạo được đường highlight thật tự nhiên, không bị "cứng" hay "giả". Một số dạng cọ như đầu to và phẳng, cọ có lông dày hình quạt sẽ là lựa chọn thích hợp.

Shinohara Naoko
Hair&Makeup Artist
Shinohara Naoko

Về cơ bản, lông cọ càng mềm thì sẽ càng cho lớp phấn tự nhiên. Đặc biệt, những vùng như dưới mắt hay cằm, phần highlight nên được xử lý thật mỏng để tạo cảm giác tự nhiên cho gương mặt.

Đầu Cọ Mảnh Và Cứng Thích Hợp Cho Vùng Chữ T, Hốc Mắt Và Trên Môi

Đầu Cọ Mảnh Và Cứng Thích Hợp Cho Vùng Chữ T, Hốc Mắt Và Trên Môi

Đối với những vùng da như khóe mắt, mũi và phía trên môi, bạn nên dùng cọ có đầu mảnh và lông được bó chặt, lông cọ cứng. Với một chiếc cọ highlight có lông cứng, màu phấn sẽ lên rõ nét vì hầu hết lượng lượng bột phấn bám trên cọ sẽ được tán lên đúng vị trí, không bị phủi đi mất. Nên sử dụng có chiều ngang hẹp, phẳng, cọ có đầu hình ống hoặc cọ có lông mỏng hình quạt.

Shinohara Naoko
Hair&Makeup Artist
Shinohara Naoko

Khi đánh phấn highlight tại những vị trí có diện tích hẹp, hãy chọn những chiếc cọ có khả năng đặt bột phấn lên chính xác vị trí mà bạn mong muốn. Những vị trí ấy thường sẽ không cần phải tán bớt phấn, nên hãy chọn lông cọ hơi dai một chút. 


Nếu bạn chỉ muốn trang bị một chiếc cọ vừa dùng được ở nơi có diện tích hẹp, vừa dùng được ở những vùng da rộng hơn thì một chiếc cọ nhỏ và mềm sẽ là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên những người chưa quen trang điểm vẫn nên sở hữu hai chiếc cọ khác nhau.

Lựa Chọn Cọ Hình Quạt Cho Hiệu Ứng Make Up Mỏng, Nhẹ, Tự Nhiên Phần Gò Má, Sống Mũi, Mắt

Lựa Chọn Cọ Hình Quạt Cho Hiệu Ứng Make Up Mỏng, Nhẹ, Tự Nhiên Phần Gò Má, Sống Mũi, Mắt

Cọ highlight dạng quạt (fan brush) rất lý tưởng để phủ một lớp phấn nhẹ lên một lớp nền gần như đã hoàn hảo. Bạn muốn làn da của mình sáng lên một cách nhẹ nhàng, và có được các đường highlight sắc nét đúng chuẩn ở các vùng dễ bắt sáng trên khuôn mặt như: gò má, sống mũi, vùng môi trên (cupid bow), v.v. hãy sử dụng loại cọ này.


Ngoài ra, các nàng có thể sử dụng sản phẩm để phủi đi các hạt phấn thừa hay bụi mascara vương trên da mặt một cách dễ dàng mà không làm ảnh hưởng đến các vùng da khác đã được trang điểm hoàn thiện.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Cọ hinh quạt là cọ đặc biệt nhất vừa có độ cong vừa có độ rộng và cọ mỏng nên lượng sản phẩm lấy sẽ đều nên lớp highlight sẽ được phủ đều hơn trông sẽ tự nhiên và tệp vào nền dễ không bị thừa phấn.

2

Chọn Chất Liệu Lông Cọ Dựa Trên Cảm Giác Trên Da và Cách Bảo Quản

Chất liệu lông của lông cọ highlight ảnh hướng khá nhiều đến sự thoải mái và lớp phấn để lại trên da. Trên thị trường hiện nay phổ biến nhất là cọ nhân tạo, sau đó là cọ lông thật, vậy sự khác nhau giữa hai loại cọ này là gì?

Chọn Cọ Lông Thật Nếu Bạn Chấp Nhận Tốn Thời Gian Để Có Được Lớp Trang Điểm Đẹp

Chọn Cọ Lông Thật Nếu Bạn Chấp Nhận Tốn Thời Gian Để Có Được Lớp Trang Điểm Đẹp
Nguồn: morphe.com

Ưu điểm của cọ highlight lông thật là độ bám phấn tốt, lớp phấn lên màu trên da hoàn hảo, phù hợp cho những ai ưa thích sự tinh tế trong khâu trang điểm của mình


Tuy nhiên, nếu so sánh với lông nhân tạo thì cọ lông thật khó bảo quản và dễ bị hư hỏng, một số người cho rằng lông thật dễ tạo cảm giác châm chích trên da khi đánh highlight. Do đó, nếu đã quyết định lựa chọn cọ lông thật thì nên dành chút thời gian chăm sóc cọ một cách cẩn thận.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Cọ lông thật tốn thời gian chăm sóc, giá thành cũng cao hơn và phải sử dụng các loại nước rửa cọ chuyên dụng tuy nhiên mang đến cảm giác sử dụng hoàn toàn thoải mái, mềm mại và độ tan phấn hoàn hảo.

Cọ Lông Nhân Tạo Có Giá Thành Hợp Lý Và Dễ Chăm Sóc

Cọ Lông Nhân Tạo Có Giá Thành Hợp Lý Và Dễ Chăm Sóc

Cọ highlight lông nhân tạo có lông cọ được chế tác từ nylon hay polyester, thích hợp cho những ai muốn tiết kiệm thời gian. Cọ lông nhân tạo thường khá bền, dễ bảo trì mà không tốn quá nhiều công sức.


Tuy nhiên, chất lượng cũng khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm, và một số lông cọ quá cứng có thể gây khó chịu khi sử dụng highlight cho những vùng nhạy cảm như mắt. Giá rẻ là một trong những lợi thế của cọ lông nhân tạo, tuy nhiên không nên chọn những chiếc cọ quá rẻ.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Cọ nhân tạo sản xuất hàng loạt nên có giá thành hợp lí dễ dàng trải nghiệm và không ảnh hưởng đến việc bảo vệ động vật.

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 9 Cọ Highlight tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Tiếp theo, mybest sẽ giới thiệu tới bạn đọc các loại cọ highlight trong bảng xếp hạng dưới đây, từ loại cọ nhỏ đến loại cọ to, loại lông thật và nhân tạo, chúc bạn sẽ tìm được cho mình cây cọ trang điểm mà mình yêu thích.
Top Được ưa chuộng
Bộ lọc
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Dạng
Chất liệu lông
Chất liệu thân
Dùng được highlight kem, lỏng
1

Amorepacific

Cọ Highlight Vintage Filter Lighter Brush

Amorepacific Cọ Highlight Vintage Filter Lighter Brush  1

Từ 155.000 VNĐ

Trung bình

Dễ Điều Khiển Như Chính Ngón Tay Của Mình

Đầu bo tròn, dẹt

Sợi tổng hợp

Gỗ

Không rõ

2

Make Up For Ever

Cọ Highlight 152

Make Up For Ever Cọ Highlight  1

Từ 200.000 VNĐ

Tương đối cao

Đầu Cọ To Vừa Phải Giúp Tán Phấn Trên Cả Mặt Và Cơ Thể

Đầu bo tròn

Sợi tổng hợp

Không rõ

Không rõ

3

Pony Effect

Cọ Highlight Magnetic Brush Pro #102

Pony Effect  Cọ Highlight Magnetic Brush Pro  1

Từ 135.000 VNĐ

Trung bình

Khả Năng Lấy Bột Vừa Đủ, Không Bị Loang Lổ

Đầu bo tròn

Sợi thiên nhiên

Không rõ

Không rõ

4

Morphe

Cọ Highlight Morphe M510M510

Morphe Cọ Highlight Morphe M510 1

Từ 290.000 VNĐ

Cao

Cọ Lông Dê Tự Nhiên, Bám Phấn Tốt

Đầu bo tròn

Lông dê

Không rõ

Không rõ

5

M.A.C

Mac Synthetic Blush Brush116

M.A.C Mac Synthetic Blush Brush 1

Từ 144.000 VNĐ

Trung bình

Có Khả Năng Hút, Loại Bỏ Cặn Của Phấn/ Kem Trang Điểm

Đầu bo tròn

Sợi tổng hợp

Không rõ

Không rõ

6

Sephora

Cọ Highlight Pro Brush Fan #65

Sephora Cọ Highlight Pro Brush Fan 1

Từ 160.000 VNĐ

Trung bình

Nhận Được Nhiều Lời Khen Về Cảm Giác Sử Dụng

Quạt

Sợi tổng hợp

Không rõ

Không rõ

7

Vacosi

Cọ Quạt Nhỏ VacosiM25

Vacosi Cọ Quạt Nhỏ Vacosi 1

Từ 35.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Tán Phấn Trên Diện Rộng, Lấy Đi Lượng Phấn Thừa

Quạt

Không rõ

Không rõ

Không rõ

8

Vacosi

Cọ Highlight Vacosi Tapered Highlighter M26

Vacosi Cọ Highlight Vacosi Tapered Highlighter  1

Từ 50.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Đầu Cọ Nhỏ Gọn, Lông Mảnh Và Đều

Đầu bo tròn

Sợi tổng hợp

Không rõ

Không rõ

9

Vacosi

Cọ Vạt Xéo Vacosi Highlight Diffuser BrushE10

Vacosi Cọ Vạt Xéo Vacosi Highlight Diffuser Brush 1

Từ 40.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Đầu Lông Cọ Vạt Xéo Dễ Tán, Phù Hợp Cả Phấn Dạng Kem

Cọ vạt xéo

Sợi tổng hợp

Không rõ

Không rõ

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

AmorepacificCọ Highlight Vintage Filter Lighter Brush

Cọ Highlight Vintage Filter Lighter Brush  1
Nguồn: innisfree.com
Giá tham khảo
Từ 155.000 VNĐ
Trung bình
Giá tham khảo
Từ 155.000 VNĐ
Trung bình

Dễ Điều Khiển Như Chính Ngón Tay Của Mình

Cọ Highlight Vintage Filter Lighter Brush từ Innisfree với lông cọ được bó dày và khá chắc, không những thích hợp với phấn highlight mà bạn còn có thể sử dụng cho highlight dạng lỏng, dạng kem và thậm chí cả má hồng nữa đấy.


Đặc biệt, Innisfree cho biết hãng lấy ý tưởng từ những ngón tay để thiết kế cho cọ, bạn sẽ cảm nhận được cọ dễ điều khiển như những ngón tay của chính mình, đồng thời đầu lông cọ chặt sẽ giúp highlight được đặt đúng bị trí bạn mong muốn.

DạngĐầu bo tròn, dẹt
Chất liệu lôngSợi tổng hợp
Chất liệu thânGỗ
Dùng được highlight kem, lỏngKhông rõ
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

Make Up For EverCọ Highlight 152

Giá tham khảo
Từ 200.000 VNĐ
Tương đối cao
Giá tham khảo
Từ 200.000 VNĐ
Tương đối cao

Đầu Cọ To Vừa Phải Giúp Tán Phấn Trên Cả Mặt Và Cơ Thể

Cọ Highlight Make Up For Ever được thiết kế to vừa phải, đầu cọ bung nhẹ, giúp lớp phấn được phủ lên da mỏng và đều. Ngoài việc đánh highlight cho những vùng như trán, cằm, bạn còn có thể dùng cây cọ này để highlight những phần trên cơ thể như xương đòn, tăng sự nữ tính khi diện những chiếc áo hở vai.


Lông cọ được làm từ sợi tổng hợp, hơi gơn sóng nhẹ, giúp tăng độ bám phấn. Với cọ 152, bạn còn có thể được dùng để tán phấn bột, gel, kem hoặc phấn nén.

DạngĐầu bo tròn
Chất liệu lôngSợi tổng hợp
Chất liệu thânKhông rõ
Dùng được highlight kem, lỏngKhông rõ
No.3

Pony Effect Cọ Highlight Magnetic Brush Pro #102

Giá tham khảo
Từ 135.000 VNĐ
Trung bình

Khả Năng Lấy Bột Vừa Đủ, Không Bị Loang Lổ

Cọ Highlight từ Pony Effect với sợi lông cọ tự nhiên được bó thành hình vòm, vừa giúp đặt phấn đúng chỗ, vừa tán phấn một cách dễ dàng. Đầu cọ có kích thước không quá to, thích hợp dùng highlight cho những vị trí như xương gò má, chân mày, mũi v.v.


Cọ lấy bột với lượng vừa đủ, bột không bị đọng loang lổ mà khá dễ điều chỉnh, mang đến lớp trang điểm tự nhiên, không bị cứng. Đầu lông cọ cũng dễ lan rộng, khiến cho việc tán phấn trở nên dễ dàng hơn.

DạngĐầu bo tròn
Chất liệu lôngSợi thiên nhiên
Chất liệu thânKhông rõ
Dùng được highlight kem, lỏngKhông rõ
No.4

MorpheCọ Highlight Morphe M510M510

Giá tham khảo
Từ 290.000 VNĐ
Cao

Cọ Lông Dê Tự Nhiên, Bám Phấn Tốt

Cọ Highlight Morphe M10 với thiết kế lông cọ có độ bung vừa phải, ngoài highlight còn thích hợp dùng tán phấn cho bầu mắt. Đầu cọ nhỏ, lông cọ bám phấn tốt, dễ dàng kiểm soát lượng phấn giúp màu lên da đều không bị loang lổ.


Cọ Highlight Morphe M10 được làm từ lông dê thật, cảm giác trên da mềm mại được nhiều người dùng khen ngợi, thậm chí một số beauty blogger nổi tiếng cũng rất ưu ái sử dụng Morphe M510.

DạngĐầu bo tròn
Chất liệu lôngLông dê
Chất liệu thânKhông rõ
Dùng được highlight kem, lỏngKhông rõ
No.5

M.A.CMac Synthetic Blush Brush116

Giá tham khảo
Từ 144.000 VNĐ
Trung bình
Giá tham khảo
Từ 144.000 VNĐ
Trung bình

Có Khả Năng Hút, Loại Bỏ Cặn Của Phấn/ Kem Trang Điểm

Cọ đánh highlight vùng má M.A.C với thiết kế dạng đầu cọ bo cong, phần thân dài dễ dàng cầm, nắm mang đến lớp trang điểm phấn thật tự nhiên, thích hợp sử dụng trên tiết diện rộng. Lông cọ khá mềm, được tạo thành từ 100% sợi tổng hợp, tạo cảm giác dễ chịu trên da, không châm chích.


Nhờ vào hình dạng của lông cọ, bạn có thể hoà trộn chính xác các màu má hồng, phấn highlight hoặc tạo khối trên khuôn mặt. 

DạngĐầu bo tròn
Chất liệu lôngSợi tổng hợp
Chất liệu thânKhông rõ
Dùng được highlight kem, lỏngKhông rõ
No.6

SephoraCọ Highlight Pro Brush Fan #65

Giá tham khảo
Từ 160.000 VNĐ
Trung bình

Nhận Được Nhiều Lời Khen Về Cảm Giác Sử Dụng

Cọ Sephora 65 nhận được nhiều lời khen từ người dùng về độ mềm của lông cọ trên da, không gây cảm giác châm chích khi sử dụng và tạo lớp phấn rất tự nhiên.


Ngoài highlight, bạn còn có thể dùng để tán phấn bột, bronzer. Tuy nhiên, nhiều người dùng cho rằng sản phẩm khó bảo trì vì lông cọ khá dễ rụng, do đó hãy giặt cọ thật nhẹ nhàng nhé.

DạngQuạt
Chất liệu lôngSợi tổng hợp
Chất liệu thânKhông rõ
Dùng được highlight kem, lỏngKhông rõ
No.7

VacosiCọ Quạt Nhỏ VacosiM25

Giá tham khảo
Từ 35.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Tán Phấn Trên Diện Rộng, Lấy Đi Lượng Phấn Thừa

Cọ quạt nhỏ từ Vacosi được thiết kế với mục đích lấy đi lượng phấn thừa sau khi phủ phấn, mà không làm xê dịch lớp nền vừa phủ và làm nổi bật những vùng rộng cần bắt sáng như trán, cằm, đỉnh má.


Lông cọ với độ rộng vừa phải, sợi lông mềm, có độ bám phấn tốt, thích hợp cho các loại phấn như phấn má, highlight, bronzer, v.v. tạo lớp nền bóng, bắt sáng. Bên cạnh đó, tay cầm chắc tay, nhẹ giúp cho việc đánh bóng lại lớp nền trở nên dễ dàng và chính xác hơn. 

DạngQuạt
Chất liệu lôngKhông rõ
Chất liệu thânKhông rõ
Dùng được highlight kem, lỏngKhông rõ
No.8

VacosiCọ Highlight Vacosi Tapered Highlighter M26

Giá tham khảo
Từ 50.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Đầu Cọ Nhỏ Gọn, Lông Mảnh Và Đều

Cọ highlight Vacosi với lông cọ có độ khít vừa phải, sợi lông mảnh, cảm giác trên da rất nhẹ nhàng, dễ chịu. Nhờ đậu cọ được bó hơi chặt. ngoài dùng để highlight, bạn cũng có thể sử dụng để tạo khối, đánh phấn mắt.


Phần đầu cọ tròn có tiết diện nhỏ, thích hợp để đánh highlight vùng sóng mũi, trán và cằm. Ngoài ra, nhiều người dùng cũng đánh giá cao cọ M26 vì cầm nhẹ tay, tuy nhiên có một số lại nhận xét rằng cọ hơi châm chích khi sử dụng.

DạngĐầu bo tròn
Chất liệu lôngSợi tổng hợp
Chất liệu thânKhông rõ
Dùng được highlight kem, lỏngKhông rõ
No.9

VacosiCọ Vạt Xéo Vacosi Highlight Diffuser BrushE10

Giá tham khảo
Từ 40.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Đầu Lông Cọ Vạt Xéo Dễ Tán, Phù Hợp Cả Phấn Dạng Kem

Cọ Vacosi E Highlight Diffuser được thiết kế với đầu lông nhỏ, bám phấn tốt, độ cứng vừa phải giúp bạn tán phấn dạng kem một cách dễ dàng. Cọ được thiết kế với đầu vạt xéo giúp đường phấn được sắt nét và lên màu rõ ràng hơn. 


Đầu cọ được thiết kế đa công dụng, có thể sử dụng cọ để tán kem lót mắt,  đánh highlight những vùng nhỏ như hốc mắt, dưới chân mày, trên đầu môi, thậm chí bạn có thể dùng để che khuyết điểm.

DạngCọ vạt xéo
Chất liệu lôngSợi tổng hợp
Chất liệu thânKhông rõ
Dùng được highlight kem, lỏngKhông rõ

Sản Phẩm Gợi Ý Từ Chuyên Gia

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Cọ đánh highlight Sephora Fan 65 với thiết kế hình quạt, chuyên dụng cho đánh highlight bắt sáng cho gương mặt. Tạo lớp nhũ lấp lánh nhưng không bết, không vón cục trên gò má hay sóng mũi. Bởi thiết kế này còn dùng để phủi đi các phấn dư trên gương mặt.

Mẹo Tạo Lớp Trang Điểm Tự Nhiên Chính Là Cách Di Chuyển Cọ

Mẹo Tạo Lớp Trang Điểm Tự Nhiên Chính Là Cách Di Chuyển Cọ

Bí quyết để có lớp trang điểm highlight tự nhiên không bị cứng chính là thay đổi cách quét cọ tùy vào vị trí mà bạn muốn highlight.


Đối với mũi và hốc mắt, bạn hãy di chuyển cọ từng chút một thay vì quét một đường dài và nhanh. Thay vì quét cọ, bạn nên dùng động tác như đang đặt, dặm phấn xuống da để màu bột lên rõ hơn.


Ngược lại, với những vùng có tiết diện rộng hãy quét cọ qua lại, giữ cọ hơi sát vào da trong khi tán. Bằng cách này, bạn sẽ tạo được độ mờ vừa phải mà không bị quá trắng.

Shinohara Naoko
Hair&Makeup Artist
Shinohara Naoko

Thêm một điểm cần lưu ý nữa chính là bạn phải lấy phấn đều cả hai mặt cọ, nếu không lớp highlight rất dễ bị loang lổ.

Cách Chăm Sóc Bảo Trì Cọ Highlight

Cách Chăm Sóc Bảo Trì Cọ Highlight

Nếu bạn chủ yếu sử dụng bột phấn highlight, bạn có thể trượt cọ trên khăn giấy để lau bột thừa sau mỗi lần dùng, không cần phải rửa cọ quá thường xuyên.


Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng về bụi bẩn, hãy làm sạch cọ một cách cẩn thận bằng chất tẩy rửa. Nếu bạn để nguyên cọ trong tình trạng bẩn sẽ sinh ra vi khuẩn và có thể ảnh hưởng không tốt đến làn da của bạn.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Cọ highlight không bị ẩm như cọ nền ướt nên bạn không cần làm sạch bằng nước quá nhiều, nên sử dụng loại vệ sinh giặt khô nên vệ sinh 1-2 lần một tuần.

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi Chuyên Gia Makeup Quỳnh Hoa

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi Chuyên Gia Makeup Quỳnh Hoa

Có Thể Sử Dụng Một Loại Cọ Cho Tất Cả Các Vùng Được Không?

Đối với makeup cá nhân bạn có thể sử dụng 1 cây cọ quạt cho tất cả các vùng đem lại sự tiện lợi, những phần tiết diện nhỏ có thể bóp đầu cọ cho phù hợp. Với makeup artist họ sẽ sử dụng nhiều mẫu cọ cân đối.

Lưu Ý Trong Việc Lựa Chọn Cọ Highlight

Tuỳ thuộc vào chất liệu highlight bạn sử dụng, nếu dạng kem thì dùng cọ lông mươt còn dạng bột thì dùng cọ có đầu lông sần sùi hơn.

Sử Dụng Đúng Loại Highlight Được Khuyên Dùng

Việc sử dụng sản phẩm highlight không được khuyến khích có thể khiến lớp trang điểm loang lổ và làm hỏng cọ, hãy tham khảo các bài viết sau để chọn đúng loại highlight cần dùng.

Sử Dụng Cọ Riêng Biệt Cho Mục Đích Riêng Biệt

Không chỉ cọ Highlight đã được giới thiệu ở bài viết trên, việc sử dụng cây cọ riêng biệt đúng với mục đích sử dụng không chỉ đảm bảo lớp trang điểm được đẹp nhất mà còn đảm bảo vệ sinh. Do đó việc sử dụng cọ nào cho mục đích nấy cũng là một lưu ý quan trọng.

Top 5 Cọ Highlight Tốt Nhất

1: AmorepacificCọ Highlight Vintage Filter Lighter Brush

2: Make Up For EverCọ Highlight 152

3: Pony Effect Cọ Highlight Magnetic Brush Pro #102

4: MorpheCọ Highlight Morphe M510M510

5: M.A.CMac Synthetic Blush Brush116

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Mỹ Phẩm - Trang Điểm
  3. Tạo Khối
  4. Top 9 Cọ Highlight tốt nhất 2024 [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn]

favlist nổi bật

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.