mybest
Sách Tản Văn

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Sách - Truyện
  3. Các Thể Loại Khác
  4. Top 11 Cuốn Sách Tản Văn hay nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024)
  • Top 11 Cuốn Sách Tản Văn hay nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024) 1
  • Top 11 Cuốn Sách Tản Văn hay nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024) 2
  • Top 11 Cuốn Sách Tản Văn hay nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024) 3
  • Top 11 Cuốn Sách Tản Văn hay nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024) 4
  • Top 11 Cuốn Sách Tản Văn hay nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024) 5

Top 11 Cuốn Sách Tản Văn hay nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024)

Tản văn, hay còn được biết đến là dòng tùy bút phản ánh cách nhìn nhận, quan điểm sống của người viết. Đây đã luôn là dòng văn học mang đến cho người đọc cảm giác đồng cảm và cả những chiêm nghiệm mới. Khác với tiểu thuyết hay sách mang tính giáo dục, tản văn đem đến cho người đọc cái nhìn bao quát về suy nghĩ, nhận định đối với những sự việc diễn ra trong cuộc sống, tình yêu, từ đó cho bạn cảm nhận một cách chân thực về cảm xúc của tác giả.

Lần này, mybest sẽ giới thiệu đến bạn cách chọn sách tản vănbảng xếp hạng những tác phẩm tản văn hay nhất, được độc giả ưa chuộng hiện nay. Bài viết sẽ giới thiệu nhiều dòng sách tản văn từ sách của người nổi tiếng, các đề tài thú vị, cho đến những cuốn chứa đựng phương châm sống hữu ích... Cùng tìm hiểu và chọn ra cuốn sách dành cho bạn!
Cập nhật ngày 14/07/2023
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp

Mục lục

Cách Chọn Sách Tản Văn

Ngay bây giờ, hãy cùng đến với mục cách chọn với những thông tin đầy hữu ích. Bạn muốn đạt được điều gì khi đọc sách tản văn? Đáp án của câu hỏi sẽ là kim chỉ nam cho các bạn đang phân vân khi chọn sách!

1

Chọn Theo Đề Tài Và Thể Loại Yêu Thích

Tản văn chia ra thành nhiều đề tài và thể loại khác nhau. Lựa chọn dựa theo đề tài yêu thích không chỉ khiến việc đọc thêm thú vị, mà còn giúp bạn dễ dàng học hỏi và khám phá ra nhiều điều mới mẻ hơn.

Tản Văn Nhật Ký Du Lịch

Tản Văn Nhật Ký Du Lịch

Tản văn viết theo lối nhật kí du lịch cho bạn cảm giác như được cùng người viết vi vu khắp miền đây đó, là món quà tinh thần chu du khám phá cho người yêu du lịch. Hơn nữa, dù chưa được đến tận nơi ngắm tận mắt, thông qua tản văn nhật ký hành trình của tác giả bạn có thể nằm lòng những danh lam nổi tiếng, món đặc sản nhất định phải thử ở nơi đó. Với những bạn đang chuẩn bị cho mình một chuyến đi, chia sẻ của tác giả sẽ là những kiến thức hữu ích cho chuyến đi của bạn.


Không chỉ sách về những vùng đất mới, sách tản văn về những nơi bạn đã đặt chân đến cũng là một trải nghiệm đọc tuyệt vời. Bạn sẽ cảm nhận được sự đồng điệu trong từng ghi chép của tác giả, mang đến những kí ức hoài niệm khó phai về chuyến đi đầy kỷ niệm của mình.

Tản Văn Ẩm Thực Cho Những Tâm Hồn Mê Ăn Uống

Tản Văn Ẩm Thực Cho Những Tâm Hồn Mê Ăn Uống

Sách tản văn hợp nhất khi bạn muốn tham khảo về ẩm thực chính là bút ký của người sành ăn, chuyên gia ẩm thực. Cuốn sách sẽ cung cấp đầy đủ ý tưởng, thông tin về ẩm thực với nội dung thiết thực xoay quanh các nhà hàng nổi tiếng, chia sẻ của tác giả về công thức nấu ăn đơn giản mà ngon miệng, trải nghiệm với ẩm thực địa phương... Thế giới ẩm thực hấp dẫn và lôi cuốn sẽ khiến bạn không thể rời mắt!

Tản Văn Về Động Vật Cho Người Yêu Động Vật

Tản Văn Về Động Vật Cho Người Yêu Động Vật
Tản văn về động vật mang đến niềm vui cho người đọc qua những mẩu truyện đời thường hài hước về cuộc sống thường nhật của các nhóc thú cưng. Trong đó sách khắc họa sinh động những hành động kỳ quặc mà đáng yêu của động vật. Đối với người yêu động vật, bạn chắc chắn sẽ "chấm" những cuốn sách này ngay từ những trang truyện đầu tiên.


Không chó, mèo, nhiều tác giả còn viết sách về những thú cưng hiếm gặp như thỏ, bò sát, chim... Và cũng không chỉ giới hạn ở thú cưng, tản văn về động vật còn có các đề tài khác chẳng hạn như sách về các vật nuôi gắn bó với người viết. Có rất nhiều lựa chọn tùy thuộc vào loài vật bạn yêu mến và đề tài bạn muốn đọc.

Tản Văn Chuyện Đời Thường

Tản Văn Chuyện Đời Thường

Trong cuộc sống chảy trôi không ngừng ẩn chứa những hương vị vui buồn mà chúng ta được chứng kiến, trải qua mỗi ngày. Tản văn dạng nhật ký đời sống chính là thể loại mang chất liệu đời thường bình dị ấy vào văn học, cắt ghép những mẩu chuyện kì lạ thú vị để tạo nên những trang viết đầy lôi cuốn.


Sự hấp dẫn của tản văn nhật ký đời sống nằm ở sự đa dạng của câu chuyện. Đó có thể là những chia sẻ về quá trình sinh con, nuôi dưỡng trẻ; cũng có thể là những suy nghĩ về đời sống sinh hoạt... Bạn chắc chắn sẽ bắt gặp những chương viết gợi lên sự đồng điệu với những chia sẻ từ tác giả. 

Tản Văn Tự Truyện Và Kỹ Năng Sống

Tản Văn Tự Truyện Và Kỹ Năng Sống
"Cuộc sống này thật khó khăn; sống thôi cũng thật mệt mỏi; mỗi ngày đều thật chán chường..." Ai trong chúng ta chắc hẳn cũng từng có những hoang mang như vậy với chính cuộc đời mình. Tự truyện kỹ năng sống sẽ là liều thuốc tinh thần làm dịu đi những phiền não, bất an, lo lắng trong cuộc sống của bạn.


Từ cách nhìn và quan điểm tác giả thể hiện trong tác phẩm có thể chính là chìa khóa giúp bạn tự đưa ra những định hướng, khám phá những hướng đi mới. Từ đây bạn có thể bắt đầu một xuất phát điểm mới, hoàn thiện một bản thân tốt hơn và bước qua những mỗi bận tâm đã luôn dằn vặt mình. Đây chính là sức hấp dẫn mà thể loại tự truyện, kỹ năng sống đem lại cho bạn.

Tản Văn Chuyện Công Việc, Cẩm Nang Cho Dân Công Sở

Tản Văn Chuyện Công Việc, Cẩm Nang Cho Dân Công Sở

Tản văn chuyện công việc không chỉ giới hạn ở một công việc nhất định, mà nội dung được truyền tải còn mang đến động lực làm việc tích cực cho người ở bất kì ngành nghề công việc nào. Đó cũng có thể là những chia sẻ hết sức chân thành của tác giả về công việc hiện tại và chuyện đi làm. Chắc chắn những cuốn sách này sẽ giúp cải kỹ năng làm việc trong môi trường công sở của bạn, là một nguồn tham khảo hữu ích cho các bạn đang đi làm.

2

Độc Đáo Với Sách Tranh Minh Họa, Truyện Tranh

Độc Đáo Với Sách Tranh Minh Họa, Truyện Tranh
Không chỉ thể loại và chủ đề tác phẩm, bạn cũng cần chú ý đến hình thức khi chọn sách tản văn. Tản văn dạng văn bản thuần túy vốn thông dụng, nhưng ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm những hình thức khác để tăng thêm sự thú vị cho việc đọc sách.


Đầu tiên, với những bạn muốn nắm bắt thật nhiều thông tin, muốn đọc những nội dung sâu sắc thì truyện chữ thuần túy vẫn là lựa chọn hàng đầu. Truyện chữ thuần túy lôi cuốn người đọc vào lối miêu tả chi tiết những suy nghĩ, quan điểm sống và cách nhìn của tác giả.


Tuy nhiên, với những bạn muốn chọn sách dễ đọc hơn thì dạng sách kèm tranh minh họa sẽ là lựa chọn phù hợp. Sách trình bày kèm tranh minh họa nên rất dễ đọc và dễ hiểu


Một dạng tản văn khác là truyện tranh, hình thức sách hoàn toàn bằng tranh kèm theo lời thoại. So với sách tranh minh họa, truyện tranh lại càng dễ hiều hơn. Ở truyện tranh, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt nội dung với những khung thoại thú vị đến mức vô thức bật cười thành tiếng, nắm bắt biểu cảm nhân vật, càng đọc lại càng lôi cuốn.

3

Tản Văn, Tự Truyện Của Người Nổi Tiếng

Tản Văn, Tự Truyện Của Người Nổi Tiếng
Tự truyện của người nổi tiếng hay ngôi sao trong giới giải trí mà bạn yêu thích cũng rất đáng đọc. Đó chính là những trang viết được tác giả đúc kết từ chính trải nghiệm thực, cũng như suy nghĩ của bản thân họ về trải nghiệm của mình. Vì vậy, tư tưởng và giá trị quan mà tác giả truyền tải cũng gần gũi, dễ đi vào lòng người.


Bạn muốn hiểu thêm về người nghệ sĩ mình hâm mộ, muốn thử nhìn vào nội tâm con người họ? Với những cảm xúc này, tản văn do chính thần tượng viết ra sẽ là con đường ngắn nhất giúp bạn hiểu hơn về họ.

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 11 Sách Tản Văn hay nhất hiện nay (Tư vấn mua)

Hãy cùng điểm qua thị trường sách, và đến với những tác phẩm hay nhất đang được yêu thích hiện nay ngay thôi nào!
Top Được ưa chuộng
Bộ lọc
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Nội dung
Đơn vị xuất bản
Năm xuất bản
Hình minh họa
1

Hae Min

Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo

Hae Min Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo 1

Từ 139.000 VNĐ

Tương đối cao

Thông Điệp Yêu Thương Chính Bản Thân Mình

Suy ngẫm về cuộc đời, nuôi dưỡng tâm hồn

Nhã Nam

2018

Không rõ

2

Phạm Lữ Ân

Nếu Biết Trăm Năm Là Hữu Hạn

Phạm Lữ Ân Nếu Biết Trăm Năm Là Hữu Hạn  1

Từ 94.000 VNĐ

Trung bình

Lời Đề Tựa Để Ngỏ, Câu Hỏi Cho Chính Bạn

Tập hợp chuyện ngắn về chiêm nghiệm, suy nghĩ của tác giả

NXB Hội Nhà Văn

2020 (tái bản)

Không rõ

3

Ở Đây Zui Nè

Vui Vẻ Không Quạu Nha

 Ở Đây Zui Nè Vui Vẻ Không Quạu Nha 1

Từ 69.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Bỏ Xuống Gánh Nặng Cuộc Sống, Cứ Vui Đi Đã!

Xu hướng giới trẻ, ghi lại những câu caption về cuộc sống đời thường

Skybooks

2020

Không rõ

4

Trang Xtd

Tuổi 20 Tôi Đã Sống Như Một Bông Hoa Dại

Trang Xtd Tuổi 20 Tôi Đã Sống Như Một Bông Hoa Dại 1

Từ 82.000 VNĐ

Trung bình

Những Đóa Hoa Tuổi 20 Hãy Cứ Lạc Quan Bung Nở!

Chiêm nghiệm cuộc sống tuổi 20 cho người trẻ

NXB Trẻ

2017 (tái bản)

Không rõ

5

Nekomaki

Thị Trấn Mèo (Combo 4 tập)

Nekomaki Thị Trấn Mèo (Combo 4 tập) 1

Từ 272.000 VNĐ

Cao

Câu Chuyện Đời Thường Về Quốc Đảo Loài Mèo!

Truyện tranh về cuộc sống với boss mèo cưng của các ông bà lão tại vùng quê bên rìa Tokyo.

NXB Kim Đồng

2018

Không rõ

6

Nguyễn Phương Mai

Lên Đường Với Trái Tim Trần Trụi – Tôi Là Một Con Lừa

Nguyễn Phương Mai Lên Đường Với Trái Tim Trần Trụi – Tôi Là Một Con Lừa  1

Từ 68.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Phượt Khắp 5 Châu, Cuốn Du Ký Cho Người Yêu Du Lịch

Nhật ký hành trình du lịch tự túc

Nhã Nam

2018

Không rõ

7

Nguyễn Ngọc Thạch

Biên Niên Cô Đơn

Nguyễn Ngọc Thạch Biên Niên Cô Đơn 1

Từ 99.000 VNĐ

Trung bình

Nơi Trải Lòng Của Những Trái Tim Tan Vỡ

Trải lòng về một năm sau chia tay của tác giả

NXB Phụ Nữ

2020

Không rõ

8

Nguyễn Ngọc Tư

Hành Lý Hư Vô

Nguyễn Ngọc Tư Hành Lý Hư Vô 1

Từ 95.000 VNĐ

Trung bình

Cuốn Sách Cho Người Kiếm Tìm Sự Bình Dị Của Cuộc Sống

Chiêm nghiệm và cuộc sống qua những mẩu chuyện đời thường

NXB Trẻ

2019

Không rõ

9

Maaja

50 Điều Hạnh Phúc Khi Có Cún Cưng

Maaja 50 Điều Hạnh Phúc Khi Có Cún Cưng 1

Từ 99.000 VNĐ

Trung bình

Cẩm Nang Hạnh Phúc Khi Bạn Có Cún Cưng

Sách tranh về thế giới loài chó, đôi dòng thơ và tình yêu dành cho chú cún cưng

NXB Kim Đồng

2018

Không rõ

10

Cửu Bá Đao

Mẹ, Thơm Một Cái

Cửu Bá Đao Mẹ, Thơm Một Cái  1

Từ 70.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Cuốn Sách Giản Dị Về Tình Cảm Gia Đình

Tự truyện, chia sẻ suy nghĩ và tình cảm dành cho mẹ trong những ngày chiến đấu với bệnh tật

Nhã Nam

2018 (Tái Bản)

Không rõ

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

Hae MinYêu Những Điều Không Hoàn Hảo

Yêu Những Điều Không Hoàn Hảo 1
Nguồn: nhanam.com.vn
Giá tham khảo
Từ 139.000 VNĐ
Tương đối cao
Giá tham khảo
Từ 139.000 VNĐ
Tương đối cao

Thông Điệp Yêu Thương Chính Bản Thân Mình

Đây là một cuốn sách chữa lành đáng đọc dành cho mọi người. Sách được viết bởi Đại đức Hae Min, một tu sĩ - Tiến sĩ tôn giáo, nhà văn nổi tiếng của Hàn Quốc. Cuốn sách chứa đựng nhiều chiêm nghiệm, suy nghĩ của tác giả về sự tồn tại của bản thân giữa guồng quay bộn bề của xã hội.


Bình lặng và thư thái là dòng chảy dịu êm xuyên suốt những trang viết sâu sắc của tác giả. Nhịp điệu êm ả nhưng sâu sắc, câu từ nhẹ nhàng mà đanh thép, cuốn sách giúp bạn học cách yêu bản thân và  biết chấp nhận con người mình


Ngoài những tư tưởng triết lý, sách còn có nhiều tranh màu mang khung cảnh yên bình sẽ khiến bạn có những trải nghiệm tuyệt hơn khi đọc cuốn sách này. Hãy đọc cuốn sách như một hành trang cho bạn trên con đường đời nhiều trông gai, để sách có thể xoa dịu và giúp bạn trải lòng.

Nội dungSuy ngẫm về cuộc đời, nuôi dưỡng tâm hồn
Đơn vị xuất bảnNhã Nam
Năm xuất bản2018
Hình minh họaKhông rõ
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

Phạm Lữ ÂnNếu Biết Trăm Năm Là Hữu Hạn

Giá tham khảo
Từ 94.000 VNĐ
Trung bình

Lời Đề Tựa Để Ngỏ, Câu Hỏi Cho Chính Bạn

Đây là tác phẩm ý nghĩa dành cho những người trẻ luôn muốn kiếm tìm một giá trị sống. Cuộc đời chúng ta đều là những chương truyện khác nhau, vậy nếu biết “trăm năm là hữu hạn” bạn sẽ sống như thế nào để điền tiếp câu trả lời vào lời tựa còn dang dở kia? Tập hợp 40 truyện ngắn của Phạm Lữ Ân sẽ theo chân bạn trên con đường khám phá chính mình.

Một chút buồn nhẹ nhàng len lỏi trong từng trang viết, đó chính là trải nghiệm, là minh chứng của sự trưởng thành của mỗi con người. Vì vậy mà cuộc đời này thật đẹp, đẹp từ những dư vị buồn hay vui. Hãy trân trọng cuộc sống, cảm nhận cuộc sống bằng chính cảm thức của riêng mình thông điệp ấy được truyền tải đến những người trẻ qua từng trang sách
Nội dungTập hợp chuyện ngắn về chiêm nghiệm, suy nghĩ của tác giả
Đơn vị xuất bảnNXB Hội Nhà Văn
Năm xuất bản2020 (tái bản)
Hình minh họaKhông rõ
No.3

Ở Đây Zui NèVui Vẻ Không Quạu Nha

Giá tham khảo
Từ 69.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Bỏ Xuống Gánh Nặng Cuộc Sống, Cứ Vui Đi Đã!

Vui Vẻ Không Quạu Nha là cuốn sách tập hợp những mẩu chuyện dễ thương, được viết bởi admin trang Facebook thu hút giới trẻ Ở đây zui nè. Xuyên suốt cuốn sách là những dòng suy nghĩ hài hước, lém lỉnh đúng với tinh thần "không quạu" của nhan đề


Nội dung ngắn như những câu caption thường thấy trên Facebook với nhiều chủ đề từ chuyện học, chuyện yêu, chuyện làm biếng, chuyện bạn bè, chuyện công việc... tất cả đều mang đến cho bạn tiếng cười trong trẻo. Sách được in dưới dạng khổ nhỏ xinh tiện bỏ trong túi xách, sẵn sàng theo bạn đi bất cứ đâu và mang tới nguồn năng lượng tích cực mỗi ngày. 

Nội dungXu hướng giới trẻ, ghi lại những câu caption về cuộc sống đời thường
Đơn vị xuất bảnSkybooks
Năm xuất bản2020
Hình minh họaKhông rõ
No.4

Trang XtdTuổi 20 Tôi Đã Sống Như Một Bông Hoa Dại

Giá tham khảo
Từ 82.000 VNĐ
Trung bình

Những Đóa Hoa Tuổi 20 Hãy Cứ Lạc Quan Bung Nở!

Ngòi bút trẻ chứa đựng sự lạc quan và một chút hoang dại, bốc đồng sẽ đánh động những tâm hồn đang dấn bước vào con đường trưởng thành. Không quá sâu sắc, nặng nề về nội dung, những trang viết dạt dào tâm tình tuổi mới lớn của tác giả sẽ khiến bạn cảm thấy đồng cảm với những lời bộc bạch chân thành ấy.

Ở tuổi 20, bạn sẽ là những bông hoa "bung nở theo cách của mình, như một bông hoa dại không ngại nắng gió". Tinh thần của tác phẩm lan tỏa thiên hướng suy nghĩ tích cực, giúp các bạn trẻ vốn nhiều băn khoăn trước ngưỡng cửa cuộc đời thêm tự tin vào chính mình.
Nội dungChiêm nghiệm cuộc sống tuổi 20 cho người trẻ
Đơn vị xuất bảnNXB Trẻ
Năm xuất bản2017 (tái bản)
Hình minh họaKhông rõ
No.5

NekomakiThị Trấn Mèo (Combo 4 tập)

Giá tham khảo
Từ 272.000 VNĐ
Cao

Câu Chuyện Đời Thường Về Quốc Đảo Loài Mèo!

Thị Trấn Mèo đem đến cho bạn khung cảnh một làng chài bên rìa Tokyo, nơi mọi ngóc ngách đều có sự chiếm lĩnh của những chú boss mèo dễ thương. Đây là bộ truyện nhẹ nhàng mà những tín đồ yêu mèo chắc chắn không thể nào bỏ qua.

Tác phẩm là truyện tranh vì vậy vô cùng dễ hiểu và dễ đọc với bất kì ai. Cả câu chuyện thấm đẫm không khí yên bình, trong trẻo về cuộc sống nơi làng quê Nhật Bản. Nhịp kể chậm, với những tình tiết đời thường nhẹ nhàng nhưng đâu đó phảng phất giá trị nhân văn về tình thân, về mối liên kết giữa con người và vật nuôi... Đây chắc chắn sẽ là món ăn tinh thần thư giãn cho bạn bên tách trà chiều.
Nội dungTruyện tranh về cuộc sống với boss mèo cưng của các ông bà lão tại vùng quê bên rìa Tokyo.
Đơn vị xuất bảnNXB Kim Đồng
Năm xuất bản2018
Hình minh họaKhông rõ
No.6

Nguyễn Phương MaiLên Đường Với Trái Tim Trần Trụi – Tôi Là Một Con Lừa

Lên Đường Với Trái Tim Trần Trụi – Tôi Là Một Con Lừa  1
Nguồn: nhanam.com.vn
Giá tham khảo
Từ 68.000 VNĐ
Tương đối rẻ
Giá tham khảo
Từ 68.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Phượt Khắp 5 Châu, Cuốn Du Ký Cho Người Yêu Du Lịch

Lên đường như một tờ giấy trắng, không cần biết điều đang đón đợi là gì vì “thân lừa ưa nặng”, vì thế mà muốn đi thì cứ xách ba lô lên mà đi. Tác phẩm mang đến cho bạn những cảm xúc sục sôi rạo rực như thế, về một cô gái bỏ lại công việc giảng viên trường đại học danh tiếng để lên đường chinh phục những miền đất mới.

Đây là cuốn cẩm nang hữu ích với những bạn cũng đang chuẩn bị cho mình một chuyến đi. Hành trình từ Hẻm Cá Mập, săn lùng các nghĩa địa hay thả mình ở thác nước cao nhất thế giới... Sự táo bạo, liều lĩnh và ý chí mạnh mẽ của tác giả sẽ truyền cảm hứng cho bạn dám dấn bước vào hành trình của chính mình! 
Nội dungNhật ký hành trình du lịch tự túc
Đơn vị xuất bảnNhã Nam
Năm xuất bản2018
Hình minh họaKhông rõ
No.7

Nguyễn Ngọc ThạchBiên Niên Cô Đơn

Giá tham khảo
Từ 99.000 VNĐ
Trung bình

Nơi Trải Lòng Của Những Trái Tim Tan Vỡ

Biên Niên Cô Đơn là cuốn tản văn mới của nhà văn trẻ Nguyễn Ngọc Thạch ra cuối năm 2020, đang rất được cộng đồng độc giả Việt quan tâm. Cuốn sách viết về những suy ngẫm và tâm sự của tác giả về khoảng thời gian một năm sau khi chia tay mối tình sâu đậm


Mạch tự sự xoáy sâu vào cảm xúc dồn nén của người vừa đánh mất tình yêu của đời mình, những trang viết chất chứa tình cảm cho bạn trải nghiệm mọi cung bậc cảm xúc trong tình yêu. Đau để quên đi, nhìn lại để bước tiếp. Cuốn sách sẽ giúp bạn tìm ra cách xoa dịu bản thân và kiên cường bước tiếp trong những tháng ngày hậu chia tay

Nội dungTrải lòng về một năm sau chia tay của tác giả
Đơn vị xuất bảnNXB Phụ Nữ
Năm xuất bản2020
Hình minh họaKhông rõ
No.8

Nguyễn Ngọc TưHành Lý Hư Vô

Giá tham khảo
Từ 95.000 VNĐ
Trung bình

Cuốn Sách Cho Người Kiếm Tìm Sự Bình Dị Của Cuộc Sống

Đây chính là cuốn sách chiêm nghiệm cuộc đời dành cho bạn. Đọc văn của Nguyễn Ngọc Tư, không ít người sẽ cảm nhận được một cảm xúc sâu lắng, đồng cảm với những dòng chia sẻ của chị. Qua 32 mẩu chuyện, tác phẩm đề cập đến những câu chuyện và những mảnh đời nhỏ bé, những con người rất bình thường trong xã hội.

Tác phẩm thể hiện những quan sát thực tế nhưng cũng đầy sâu sắc của tác giả về cuộc sống. Trân trọng những điều nhỏ bé nhất, cũng là trân trọng bản thân mình. Cuốn sách đem đến cho bạn những giờ phút nghỉ ngơi, thư thái – "để sống chậm và tận hưởng cuộc đời".
Nội dungChiêm nghiệm và cuộc sống qua những mẩu chuyện đời thường
Đơn vị xuất bảnNXB Trẻ
Năm xuất bản2019
Hình minh họaKhông rõ
No.9

Maaja50 Điều Hạnh Phúc Khi Có Cún Cưng

Giá tham khảo
Từ 99.000 VNĐ
Trung bình

Cẩm Nang Hạnh Phúc Khi Bạn Có Cún Cưng

Chắc chắn đây là cuốn sách dành cho các bạn yêu động vật, đặc biệt là yêu các bé chó. Cuốn sách là tập hợp những nét vẽ đáng yêu, đôi dòng thơ mộc mạc đầy tình cảm và những trích dẫn lạc quan về cuộc sống

Cuốn sách không nặng tư tưởng, suy ngẫm sâu xa mà đa số được truyền tải quả tranh vẽ, đây là một điểm độc đáo của tác phẩm. Sự ngộ nghĩnh và những tình cảm thuần khiết của tác giả trong vai trò "cô chủ nhỏ" dành cho những cô cậu nhóc siêu quậy thông minh này sẽ khiến bạn cảm nhận được chó là người bạn trung thành đánh quý như thế nào.
Nội dungSách tranh về thế giới loài chó, đôi dòng thơ và tình yêu dành cho chú cún cưng
Đơn vị xuất bảnNXB Kim Đồng
Năm xuất bản2018
Hình minh họaKhông rõ
No.10

Cửu Bá ĐaoMẹ, Thơm Một Cái

Giá tham khảo
Từ 70.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Cuốn Sách Giản Dị Về Tình Cảm Gia Đình

Cửu Bá Đao đã là cây viết không còn xa lạ với nhiều bạn đọc Việt Nam với những tác phẩm thanh xuân vườn trường đầy nhiệt huyết. Tuy nhiên, đến với tác phẩm này, bạn đọc sẽ được cảm nhận một tình cảm chân chất hoàn toàn khác với những tác phẩm của anh. Một cuốn sách sâu sắc về tình yêu dành cho người mẹ, tình cảm và sự gắn kết của gia đình.

Đây là tác phẩm được viết về hành trình của gia đình Bá Đao cùng người mẹ chiến đấu với bênh tật. Vẫn là giọng văn lúc cà rỡn hóm hỉnh, lúc sâu sắc đầy triết lý nhưng thêm vào đó là tình cảm chân thật dành cho người mẹ sẽ khiến bạn thật sự rung động.
Nội dungTự truyện, chia sẻ suy nghĩ và tình cảm dành cho mẹ trong những ngày chiến đấu với bệnh tật
Đơn vị xuất bảnNhã Nam
Năm xuất bản2018 (Tái Bản)
Hình minh họaKhông rõ
No.11

Lê Minh HàTuổi Ấy Mình Yêu

Giá tham khảo
Từ 76.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Dung Dị Nét Đẹp Tình Yêu Những Năm 60, 70

Tuổi Ấy Mình Yêu nói về câu chuyện tình yêu thời chiến tranh tại thủ đô những năm 60, 70 vừa sâu sắc nhưng cũng vừa dung dị. Những cuộc tình thời ấy mơ màng, lãng mạn, trong veo, không hề toan tính ở một khu trọ đơn sơ đối lập với khung cảnh biệt thự Pháp xa hoa xuất hiện trên những con phố Hà Nội.

Nội dungTrải nghiệm văn hoá ẩm thực Việt
Đơn vị xuất bảnNXB Trẻ
Năm xuất bản2014
Hình minh họaKhông rõ

Các Dòng Sách Phát Triển Bản Thân Khác

Tản văn là một phương tiện giúp bạn đào sâu suy nghĩ, đây cũng là một dạng văn học giúp phát triển tâm hồn. Ngoài tản văn, vẫn có nhiều dòng sách phát triển bản thân mà độc giả không nên bỏ qua. Hãy tìm kiếm cuốn sách của riêng mình theo những gợi ý sau của mybest.

Top 5 Sách Tản Văn Tốt Nhất

1: Hae MinYêu Những Điều Không Hoàn Hảo

2: Phạm Lữ ÂnNếu Biết Trăm Năm Là Hữu Hạn

3: Ở Đây Zui NèVui Vẻ Không Quạu Nha

4: Trang XtdTuổi 20 Tôi Đã Sống Như Một Bông Hoa Dại

5: NekomakiThị Trấn Mèo (Combo 4 tập)

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Sách - Truyện
  3. Các Thể Loại Khác
  4. Top 11 Cuốn Sách Tản Văn hay nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024)

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.