mybest
Sữa Rửa Mặt Nam

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Mỹ Phẩm - Trang Điểm
  3. Mỹ Phẩm Nam
  4. [2024] Top 10 Sữa Rửa Mặt Nam tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn]
  • [2024] Top 10 Sữa Rửa Mặt Nam tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn] 1
  • [2024] Top 10 Sữa Rửa Mặt Nam tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn] 2
  • [2024] Top 10 Sữa Rửa Mặt Nam tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn] 3
  • [2024] Top 10 Sữa Rửa Mặt Nam tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn] 4
  • [2024] Top 10 Sữa Rửa Mặt Nam tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn] 5

[2024] Top 10 Sữa Rửa Mặt Nam tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn]

So với nữ giới, làn da nam giới thường tiết ra lượng bã nhờn nhiều khoảng 2-3 lần và rất dễ gặp các vấn đề như da bóng dầu, mụn trứng cá, v.v. Ngoài ra, nam giới thường ít quan tâm đến chăm sóc da. Vì vậy, các bạn nam thường gặp các vấn đề như da sần sùi, thiếu ẩm. Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng, thị trường đã xuất hiện nhiều sản phẩm dành riêng cho nam giới đến từ các thương hiệu như Oxy, Innisfree, Clinique, Nivea, v.v. Tuy nhiên, chính vì thế, người tiêu dùng có thể bối rối khi không biết phải chọn sản phẩm nào cho bản thân mình.


Trong bài viết này, mybest sẽ giới thiệu về Cách chọnsữa rửa mặt nam Top 10 sữa rửa mặt nam tốt nhất hiện nay. Mời các bạn cùng tham khảo. 

Cập nhật ngày 24/12/2023
Phan Nữ Thục Hiền
Chuyên Gia
Bác Sĩ Da Liễu Thẩm Mỹ
Phan Nữ Thục Hiền

Bác sĩ Thục Hiền tốt nghiệp trường Đại học Y Hà Nội và đã có kinh nghiệm công tác ở các bệnh viện, phòng khám Da liễu, thẩm mỹ viện. Hiện chị đang làm việc tại khoa Da liễu - bệnh viện hạng đặc biệt trực thuộc Bộ Y tế. Là một chuyên gia trẻ trong mảng da liễu, chị đã có kinh nghiệm 5 năm chuyên sâu trong điều trị các bệnh lý về da, tóc, móng; các bệnh lý hệ thống liên quan đến chuyên ngành Da liễu cũng như khám chữa bệnh và tư vấn chăm sóc da, điều trị các vấn đề thẩm mỹ. Ngoài công việc chuyên môn tại bệnh viện, chị còn tham gia thực hiện các bài viết trên một số tạp chí y khoa, dịch thuật, biên soạn sách và các nghiên cứu về lĩnh vực da liễu nói chung và về thẩm mỹ nói riêng.

Profile của Phan Nữ Thục Hiền
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

Nam Giới Có Cần Dùng Sữa Rửa Mặt Không? Rửa Mặt Bằng Sữa Tắm, Dầu Gội Hay Nước Có Tốt Không?

Nam Giới Có Cần Dùng Sữa Rửa Mặt Không? Rửa Mặt Bằng Sữa Tắm, Dầu Gội Hay Nước Có Tốt Không?
Để bảo vệ và duy trì da mặt khỏe mạnh, nam giới cũng nên sử dụng sữa rửa mặt chuyên dụng có công thức được thiết kế đặc biệt cho da mặt. Việc chọn sản phẩm phù hợp với làn da, đồng thời đảm bảo quy trình làm sạch da hằng ngày sẽ giúp da bạn luôn khỏe mạnh và sạch sẽ. 

Việc sử dụng sữa tắm, dầu gội, hoặc dùng nước lã để rửa mặt không phải là cách chăm sóc tốt để làm sạch và có thể gây ảnh hưởng đến da như:

- Không làm sạch sâu: khó loại bỏ hiệu quả bụi bẩn, dầu thừa, bã nhờn, vi khuẩn và tế bào chết trên da.
- Có thể làm kích ứng da, mẩn đỏ hoặc ngứa: Một số sản phẩm chứa thành phần và hương liệu không phù hợp với da mặt. 
- Gây tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn trứng cá: do các chất làm dày hoặc chất tạo bọt có trong sữa tắm, dầu gội. 
- Khiến da mặt thiếu độ ẩm: Sữa tắm và dầu gội thường không chứa những chất cung cấp độ ẩm cần thiết cho da mặt như sữa rửa mặt (ví dụ Ceramides hoặc Acid Hyaluronic). Rửa mặt bằng nước lã cũng có thể làm mất độ ẩm tự nhiên của da, làm da khô, căng và bong tróc.


Vì vậy, hãy cân nhắc sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da hằng ngày nhé. 

Phan Nữ Thục Hiền
Bác Sĩ Da Liễu Thẩm Mỹ
Phan Nữ Thục Hiền

Có thể tồn tại sự khác biệt giữa sữa rửa mặt cho nam và nữ, nhưng bạn không nhất thiết phải sử dụng sữa rửa mặt riêng biệt cho từng phái. Dựa trên loại da và tình trạng da, bạn có thể cân nhắc chọn sản phẩm phù hợp.

Cách Chọn Sữa Rửa Mặt Nam

Trước khi tham khảo các dòng sữa rửa mặt nam, mybest xin được giới thiệu đến bạn cách chọn sữa rửa mặt cho nam giới. 

1

Chọn Thành Phần Sữa Rửa Mặt Theo Loại Da

Thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sữa rửa mặt cho nam giới, tuy vậy, bạn cần kiểm tra tình trạng của làn da để có những phương án lựa chọn thích hợp.

Da Dầu, Lỗ Chân Lông To Nên Ưu Tiên Loại Oil-Free, Chứa AHA, BHA Giúp Tẩy Da Chết Và Làm Se Khít Lỗ Chân Lông

Da Dầu, Lỗ Chân Lông To Nên Ưu Tiên Loại Oil-Free, Chứa AHA, BHA Giúp Tẩy Da Chết Và Làm Se Khít Lỗ Chân Lông

Nếu sở hữu làn da dầu, bạn có thể chọn loại sữa rửa mặt không chứa dầu (Oil-free) hoặc chứa ít dầu, giúp làm sạch, kiềm dầu và làm sạch lỗ chân lông. Thay vì chứa các chất hoạt động bề mặt gốc dầu, các sản phẩm không dầu hoặc ít dầu sẽ chứa chất tạo bọt như Natri Lauryl Sunfat (Sodium Lauryl Sulfate - SLS), Natri Cocoyl Glycinate (SCG), giúp loại bỏ hoàn toàn dầu và bụi bẩn trên da. 


Trên thực tế, sữa rửa mặt không giúp làm se khít lỗ chân lông, nhưng có thể làm sạch và tẩy tế bào chết, loại bỏ mụn đầu đen, bã nhờn, từ đó giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn. Ngoài ra, việc kết hợp các sản phẩm bôi hoặc trị liệu sẽ giúp giảm tiết dầu, tăng sinh Collagen, v.v. giúp dưỡng chất thấm sâu hơn, phát huy hiệu quả tốt và giúp lỗ chân lông trông nhỏ lại. 


Thêm vào đó, bạn có thể chọn sữa rửa mặt chứa Acid Salicylic hoặc Acid Glycolic, giúp làm sạch sâu lỗ chân lông và kiểm soát dầu thừa. Ngoài ra, sản phẩm chứa các chất như Acid Alpha Hydroxy (AHA) hoặc Acid Beta Hydroxy (BHA) sẽ tẩy da chết, kích thích tái tạo tăng sinh tế bào, từ đó làm se lỗ chân lông và cải thiện cấu trúc da. 


Để tăng khả năng làm sạch, bạn cũng có thể cân nhắc các dòng chứa các hạt tẩy da chết vật lý.

Phan Nữ Thục Hiền
Bác Sĩ Da Liễu Thẩm Mỹ
Phan Nữ Thục Hiền

Thông thường, hiệu quả tẩy da chết trong sữa rửa mặt nam không rõ ràng và nhanh chóng như sản phẩm peel AHA/BHA chuyên dụng. Ngoài ra, tình trạng lỗ chân lông to còn bắt nguồn từ tăng tiết dầu và lão hóa da, nên nếu kết quả nhận được không như ý, bạn cần kết hợp các liệu pháp bôi, uống hoặc trị liệu can thiệp để cải thiện tình trạng này. 


Thêm vào đó, sữa rửa mặt có chứa hạt tẩy tế bào chết quá to cũng có thể khiến da khô, căng, kích ứng. Vì vậy, bạn nên thay thế các dòng này bằng những loại có hạt nhỏ, mịn. 

Da Mụn Viêm, Mụn Đầu Đen Chọn Thành Phần Acid Salicylic Hoặc Acid Benzoyl Peroxide

Da Mụn Viêm, Mụn Đầu Đen Chọn Thành Phần Acid Salicylic Hoặc Acid Benzoyl Peroxide

Nguyên nhân chính gây mụn ở nam giới tuổi dậy thì là do tăng Hormone sinh dục, đặc biệt là Testosterone, từ đó gây mụn thông qua cơ chế tăng quá trình tiết dầu, gây tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn Propionibacterium Acnes phát triển, làm sừng hóa lỗ chân lông và gây viêm nhiễm. 

Nếu da bạn bị mụn viêm, mụn đầu đen hoặc mụn ở độ tuổi dậy thì, bạn có thể chọn sữa rửa mặt chứa Acid Salicylic hoặc Acid Benzoyl Peroxide giúp làm sạch lỗ chân lông và kiểm soát mụn, cụ thể như sau: 

 
- Acid Salicylic (BHA): Làm sạch lỗ chân lông, kiểm soát dầu thừa, giúp loại bỏ tế bào chết trên da, ngăn chặn tắc nghẽn lỗ chân lông và giảm vi khuẩn gây mụn, cũng như loại bỏ mụn đầu đen
- Acid Benzoyl Peroxide: Làm giảm số lượng vi trùng (vi khuẩn) trên bề mặt da, làm khô tróc lớp sừng và được khuyên dùng để hỗ trợ điều trị mụn từ nhẹ đến trung bình.

Nếu bạn có làn da mụn và nhạy cảm, bạn nên tìm đến những sản phẩm chuyên biệt cho da mụn nhạy cảm

Phan Nữ Thục Hiền
Bác Sĩ Da Liễu Thẩm Mỹ
Phan Nữ Thục Hiền

Bên cạnh dùng sữa rửa mặt nam, bạn có thể kết hợp sử dụng các sản phẩm khác để giảm mụn như: 

- Kem chấm mụn chứa Acid Salicylic, Benzoyl Peroxide hoặc Sulfur. 
- Kem dưỡng ẩm không gây mụn, không chứa dầu, không gây tắc nghẽn lỗ chân lông, và được kiểm nghiệm không gây mụn (Non-comedogenic). 
- Kem chống nắng bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, chứa thành phần chống mụn. 
- Kem dưỡng da chứa Niacinamide hoặc Retinol có thể giúp cải thiện tình trạng da và giảm sưng viêm sau mụn.

Nếu da bạn bị mụn nặng (nhiều nang, ổ mủ, trứng cá mạch lươn, v.v.), bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để được điều trị kịp thời. Bác sĩ có thể yêu cầu bạn sử dụng thuốc uống, thuốc bôi điều trị, hoặc kết hợp các phương pháp khác như trích rạch áp xe nhỏ, Peel, chiếu đèn LED, điện di hoạt chất trị mụn, v.v..

Da Khô Nên Chú Trọng Thành Phần Dưỡng Ẩm Như Glycerin, Ceramides, Hoặc Hyaluronic Acid, v.v.

Da Khô Nên Chú Trọng Thành Phần Dưỡng Ẩm Như Glycerin, Ceramides, Hoặc Hyaluronic Acid, v.v.
Khi bề mặt da tiết bã nhờn, bạn sẽ khó có cảm giác được da mình khô. Tuy vậy, trên thực tế, lượng nước trong da của nam giới chỉ bằng 1/3 so với nữ giới, điều đó khiến da của bạn dễ rơi vào tình trạng da khô tiềm ẩn.

 

Để giữ cho da mềm và đủ ẩm, bạn nên chọn các thành phần dưỡng ẩm như Glycerin, Ceramides, hoặc Hyaluronic Acid. Thêm vào đó, cũng tương tự da nhạy cảm, bạn nam có làn da khô cũng cần tránh sữa rửa mặt chứa chất tẩy da chết mạnh vì có thể gây kích ứng hoặc khiến da khô hơn. 


Ngoài ra, sữa rửa mặt cho nữ thường có nhiều lựa chọn hơn, nếu không tìm được dòng sản phẩm cho nam phù hợp, các bạn nam cũng có thể chọn sữa rửa mặt nữ với nhiều thành phần dưỡng ẩm.

Phan Nữ Thục Hiền
Bác Sĩ Da Liễu Thẩm Mỹ
Phan Nữ Thục Hiền
Một cách cơ bản, bạn nên ưu tiên sản phẩm có độ pH cân bằng hoặc gần với pH tự nhiên của da (pH khoảng 4,5 - 6). Điều này giúp duy trì cân bằng độ ẩm và Acid của da. Độ pH quá kiềm hay quá acid sẽ gây mất cân bằng pH da, dẫn đến tình trạng da khô căng, dễ kích ứng. 

Da Nhạy Cảm, Dễ Kích Ứng Cần Ưu Tiên Thành Phần Dịu Nhẹ Như Ceramides, Aloe Vera, v.v. Lưu Ý Nên Tránh Thành Phần Tẩy Da Chết!

Da Nhạy Cảm, Dễ Kích Ứng Cần Ưu Tiên Thành Phần Dịu Nhẹ Như Ceramides, Aloe Vera, v.v. Lưu Ý Nên Tránh Thành Phần Tẩy Da Chết!
Nếu da bạn nhạy cảm, hoặc dị ứng với một số chất trong mỹ phẩm, bạn cần cẩn trọng khi lựa chọn sữa rửa mặt để tránh tình trạng da bị kích ứng, đỏ rát, vì làn da đỏ rát sau kích ứng sẽ dễ bắt nắng và sạm màu.

Thêm vào đó, da nhạy cảm nên ưu tiên sữa rửa mặt chứa thành phần dịu nhẹ, giúp giữ ẩm như Vitamin B5, Glycerin, Ceramides, Hyaluronic Acid, Aloe Vera hoặc chiết xuất Chamomile để làm dịu và bảo vệ da.

Để tránh làm da kích ứng hay khô hơn, bạn cũng nên tránh sữa rửa mặt chứa các chất tẩy da chết mạnh, đơn cử như chất tẩy da chết hóa học hay hạt tẩy da chết vật lý. 
Phan Nữ Thục Hiền
Bác Sĩ Da Liễu Thẩm Mỹ
Phan Nữ Thục Hiền

Trước khi dùng cho toàn bộ mặt, để tránh bị kích ứng da, bạn nên kiểm tra bảng thành phần của sản phẩm và test thử lên một khu vực nhỏ của da. Ngoài ra, nếu bạn gặp vấn đề sau khi sử dụng sữa rửa mặt, hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu. 

2

Da Sạm Màu, Cháy Nắng Nên Chọn AHA, BHA, Vitamin C, Niacinamide, v.v. Để Làm Sáng, Thúc Đẩy Tái Tạo Làn Da

Da Sạm Màu, Cháy Nắng Nên Chọn AHA, BHA, Vitamin C, Niacinamide, v.v. Để Làm Sáng, Thúc Đẩy Tái Tạo Làn Da
Nếu bạn có da bị sạm màu, cháy nắng, bạn nên chọn sản phẩm chứa thành phần Alpha Hydroxy Acids (AHAs) như Acid Glycolic, hoặc Beta Hydroxy Acids (BHAs) như Acid Salicylic để thúc đẩy tái tạo tế bào da mới. Đồng thời, các sản phẩm chứa hoạt chất làm sáng như Vitamin C hay Niacinamide (Vitamin B3) cũng là lựa chọn thích hợp. 

 

Trong trường hợp da bị cháy nắng và chưa hết kích ứng đỏ rát, bạn không nên dùng sữa rửa mặt chứa các hoạt chất trên. Thay vào đó, bạn hãy cân nhắc các sản phẩm dịu nhẹ cho da nhạy cảm trước khi hết tình trạng kích ứng. 
3

Tránh Các Chất Dễ Gây Kích Ứng Da Như Chất Tạo Bọt Mạnh, Hương Liệu Mạnh, Parabens Hoặc Chất Tạo Màu

Tránh Các Chất Dễ Gây Kích Ứng Da Như Chất Tạo Bọt Mạnh, Hương Liệu Mạnh, Parabens Hoặc Chất Tạo Màu
Các chất tạo bọt mạnh như Sodium Lauryl Sulfate (SLS) và Sodium Laureth Sulfate (SLES) có thể gây ra tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, làm mất độ ẩm hoặc tăng khô da. Vì vậy, khi chọn sữa rửa mặt, bạn không nên chọn loại chứa chất tạo bọt quá nhiều, đặc biệt khi sở hữu làn da nhạy cảm. 

 

Bạn cũng nên tránh các chất dễ gây mụn, kích ứng da như hương liệu mạnh, Parabens hoặc chất tạo màu. Sữa rửa mặt có hương liệu quá nồng cũng có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng. 

Vì vậy, bạn có thể ưu tiên sản phẩm đã qua kiểm tra da liễu, kiểm nghiệm dị ứng, v.v. để an tâm hơn khi sử dụng sữa rửa mặt. 

Phan Nữ Thục Hiền
Bác Sĩ Da Liễu Thẩm Mỹ
Phan Nữ Thục Hiền

Sữa rửa mặt có khả năng tạo bọt tốt không đồng nghĩa với việc làm sạch tốt. Bằng cách bổ sung các chất tạo bọt hóa học, một số sản phẩm sẽ có khả năng tạo bọt nhiều, và hiệu quả làm sạch có thể không cao hơn. Một sản phẩm tốt cần có các thành phần và công thức phù hợp với làn da, giúp loại bỏ tế bào chết, dầu và bụi bẩn. 

4

Nếu Mua Tặng Người Yêu, Chồng Hoặc Con Trai, Có Thể Cân Nhắc Sữa Rửa Mặt Đi Kèm Với Set Dưỡng Da Cơ Bản

Nếu Mua Tặng Người Yêu, Chồng Hoặc Con Trai, Có Thể Cân Nhắc Sữa Rửa Mặt Đi Kèm Với Set Dưỡng Da Cơ Bản
Nếu bạn muốn mua tặng người yêu, chồng, con nhưng chưa biết nhiều về chăm sóc da, bạn có thể ưu tiên chọn sữa rửa mặt đi kèm với Set dưỡng da nam cơ bảnNgoài ra, quà mang tặng cũng nên được thiết kế một cách chỉnh chu để thể hiện được tấm lòng người tặng quà. 

Thông thường, một set mỹ phẩm chăm sóc da cơ bản cho nam giới thường bao gồm: Sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, kem sau cạo râu (đối với người cạo râu) và sản phẩm bôi đặc trị phù hợp với từng tình trạng da cụ thể (nếu cần). 
Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 10 Sữa Rửa Mặt Cho Nam Giới tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Ngay bây giờ, hãy cùng tham khảo những sữa rửa mặt tốt nhất dành cho nam giới, được ưa chuộng hiện nay nhé.
Top Được ưa chuộng
Bộ lọc
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Dung tích
Loại da
Oil-free
SLS / SLES
Thành phần làm sạch
Thành phần dưỡng ẩm
Thành phần tẩy da chết
Thành phần sáng da
Độ thân thiện
Set dưỡng da
1

Unilever

Sữa Rửa Mặt Simple Refreshing Facial Wash

Unilever Sữa Rửa Mặt Simple Refreshing Facial Wash  1

Từ 99.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Làm Sạch Da Nhẹ Nhàng, Giá Thành Phải Chăng

150 mL

Mọi loại da

Cocamidopropyl Betaine, Hydroxypropyl Methylcellulose

Panthenol, Vitamin E

X

X

Không hương liệu, chất tạo màu, xà phòng. Kiểm nghiệm da liễu, nhãn khoa; không gây dị ứng

2

Cocoon

Sữa Rửa Mặt Nghệ Hưng Yên

Cocoon  Sữa Rửa Mặt Nghệ Hưng Yên 1

Từ 175.000 VNĐ

Trung bình

100% Thuần Chay Dịu Nhẹ Cho Làn Da Sáng Mịn

140/ 310 mL

Mọi loại da

Disodium Cocoyl Glutamate, Potassium Laureth Phosphate, Sodium Laurylglucosides Hydroxypropylsulfonate

Betaine, Allantoin

AHA 4%

Chiết xuất nghệ

Không cồn, dầu khoáng, Sulfate, Paraben

3

L'Oréal

Sữa Rửa Mặt CeraVe Hydrating Cleanser

L'Oréal Sữa Rửa Mặt CeraVe Hydrating Cleanser 1

Từ 310.000 VNĐ

Trung bình

3 Loại Ceramides Cho Làn Da Khô Thiếu Ẩm

236/ 355/ 473 mL

Da khô, da thường

Behentrimonium Methosulfate, PEG-40 Stearate

Glycerin, Ceramide NP/ AP/ EOP, Acid Hyaluronic

X

X

Không cồn, hương liệu. Không gây mụn

4

ROHTO

Kem Rửa Mặt Oxy Deep Wash Scrub

ROHTO Kem Rửa Mặt Oxy Deep Wash Scrub 1

Từ 49.000 VNĐ

Rẻ

Than Hoạt Tính Hấp Thụ Bã Nhờn

50/ 130 g

Da dầu, da thường, da thô ráp, da sạm

-

Glycerin

- (Hạt mát xa)

-

Có hương liệu

5

L'Oréal

Sữa Rửa Mặt Vichy Normaderm Phytosolution Intensive Purifying Gel

L'Oréal Sữa Rửa Mặt Vichy Normaderm Phytosolution Intensive Purifying Gel 1

Từ 359.000 VNĐ

Trung bình

Vừa Làm Sạch Vừa Nuôi Dưỡng Da Dầu Mụn Nhạy Cảm

50/ 200/ 400 mL

Da dầu mụn nhạy cảm

Coco-Betaine, Sodium Cocoyl Glycinate

Propanediol

Salicylic Acid

X

Không Sulfate, xà phòng. Kiểm nghiệm da liễu

6

Beiersdorf

Sữa Rửa Mặt NIVEA Men Acne Oil Clear

Beiersdorf Sữa Rửa Mặt NIVEA Men Acne Oil Clear 1

Từ 78.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Magnolia Và L-Carnitine Loại Bỏ Các Tác Nhân Gây Mụn

100 g

Mọi loại da, Da thiên dầu mụn

Không rõ

Potassium Myristate, Potassium Palmitate, Potassium Stearate, Potassium Laurate v.v.

Glycerin

X

X

Có cồn, chất tạo màu

7

Murad

Sữa Rửa Mặt Phục Hồi Da Murad Essential-C

Murad Sữa Rửa Mặt Phục Hồi Da Murad Essential-C  1

Từ 1.200.000 VNĐ

Cao

Giàu Vitamin A,C,E Làm Sáng Da Hiệu Quả

60/ 200 mL (sữa rửa mặt), 10 mL (serum)

Mọi loại da

Cocamidopropyl Betaine, Disodium Laureth Sulfosuccinate

BG, Glycerin, Panthenol, Sodium PCA, Allantoin

-

Acid Ascorbic

Không cồn, Phthlates, Gluten, Paraben

8

AMOREPACIFIC

Sữa Rửa Mặt Innisfree Forest for Men Shaving & Cleansing Foam

AMOREPACIFIC Sữa Rửa Mặt Innisfree Forest for Men Shaving & Cleansing Foam 1

Từ 146.000 VNĐ

Trung bình

2 Công Dụng Cạo Râu Và Rửa Mặt Trong 1

150 mL

Mọi loại da

Cocamidopropyl Betaine, Sodium Methyl Cocoyl Taurate

Glycerin

X

X

Không cồn, hương liệu

9

ELC

Sữa Rửa Mặt Clinique For Men Oily Skin Formula

ELC Sữa Rửa Mặt Clinique For Men Oily Skin Formula 1

Từ 680.000 VNĐ

Tương đối cao

Khả Năng làm Sạch Nhẹ Cho Da Thường, Da Dầu

200 mL

Da thường, da dầu

SLES, Lauramidopropyl Betaine, Cocamidopropyl Hydroxysultaine v.v.

BG

X

X

Có chất tạo màu

10

LG Household & Health Care

Sữa Rửa Mặt O HUI Meister For Men

LG Household & Health Care Sữa Rửa Mặt O HUI Meister For Men  1

Từ 890.000 VNĐ

Tương đối cao

Bộ Sản Phẩm Làm Sạch Và Chăm Sóc Da Nhẹ Nhàng

40 (sữa rửa mặt)/ 100 mL (nước hoa hồng)/ 110 mL (sữa dưởng thể)

Da khô

PEG-40 Stearate

Glycerin

X

X

Có hương liệu

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

UnileverSữa Rửa Mặt Simple Refreshing Facial Wash

Sữa Rửa Mặt Simple Refreshing Facial Wash  1
Nguồn: simpleskincare.com
Giá tham khảo
Từ 99.000 VNĐ
Tương đối rẻ
Giá tham khảo
Từ 99.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Làm Sạch Da Nhẹ Nhàng, Giá Thành Phải Chăng

Với các thành phần lành tính như nước tinh lọc và vitamin B5 (Panthenol), Vitamin E, sữa rửa mặt Simple giúp nuôi dưỡng làn da, loại bỏ bụi bẩn một cách dịu nhẹ. Bảng thành phần không chứa cồn, hương liệu, xà phòng hay các thành phần hóa học mạnh, nên người dùng có làn da nhạy cảm có thể an tâm hơn khi sử dụng. 


Ưu điểm nổi bật của Simple còn đến từ mức giá khá "mềm", phù hợp cho nhiều phân khúc người dùng. Ngoài ra, bao bì sữa rửa mặt làm từ nhựa tái chế nên rất thân thiện với môi trường. 

Dung tích150 mL
Loại daMọi loại da
Oil-free
SLS / SLES
Thành phần làm sạchCocamidopropyl Betaine, Hydroxypropyl Methylcellulose
Thành phần dưỡng ẩmPanthenol, Vitamin E
Thành phần tẩy da chếtX
Thành phần sáng daX
Độ thân thiện Không hương liệu, chất tạo màu, xà phòng. Kiểm nghiệm da liễu, nhãn khoa; không gây dị ứng
Set dưỡng da
Hiển thị tất cả
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

Cocoon Sữa Rửa Mặt Nghệ Hưng Yên

Giá tham khảo
Từ 175.000 VNĐ
Trung bình

100% Thuần Chay Dịu Nhẹ Cho Làn Da Sáng Mịn

Thành phần AHA 4% gồm Acid Lactic được lên men từ đường và Acid Glycolic chiết xuất từ mía đường giúp da trở nên láng mịn, tươi sáng rạng rỡ.

Chiết xuất thực vật tự nhiên từ nghệ và củ cà rốt lại có công dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn và nấm, làm dịu da, hỗ trợ da sáng khỏe hơn. Đồng thời, sữa rửa mặt còn có khả năng cấp ẩm nhờ các thành phần Betaine và Allantonin.

Dung tích140/ 310 mL
Loại daMọi loại da
Oil-free
SLS / SLES
Thành phần làm sạchDisodium Cocoyl Glutamate, Potassium Laureth Phosphate, Sodium Laurylglucosides Hydroxypropylsulfonate
Thành phần dưỡng ẩm Betaine, Allantoin
Thành phần tẩy da chếtAHA 4%
Thành phần sáng daChiết xuất nghệ
Độ thân thiện Không cồn, dầu khoáng, Sulfate, Paraben
Set dưỡng da
Hiển thị tất cả
No.3

L'OréalSữa Rửa Mặt CeraVe Hydrating Cleanser

Giá tham khảo
Từ 310.000 VNĐ
Trung bình

3 Loại Ceramides Cho Làn Da Khô Thiếu Ẩm

Ưu điểm của CeraVe chính là thành phần Glycerin, 3 loại Ceramides và Acid Hyaluronic giúp phục hồi lớp màng bảo vệ của da và cấp ẩm. Chất kem mướt mịn sẽ giúp lấy đi bụi bẩn, dầu nhờn và cặn makeup một cách nhẹ nhàng mà không làm khô da.


Công thức sữa rửa mặt dịu nhẹ, hạn chế gây bí tắc lỗ chân lông, không gây mụn được phát triển bởi bác sĩ da liễu và được Hiệp hội chàm quốc tế chấp nhận, sử dụng được cho làn da chàm nhạy cảm.

Dung tích236/ 355/ 473 mL
Loại daDa khô, da thường
Oil-free
SLS / SLES
Thành phần làm sạchBehentrimonium Methosulfate, PEG-40 Stearate
Thành phần dưỡng ẩmGlycerin, Ceramide NP/ AP/ EOP, Acid Hyaluronic
Thành phần tẩy da chếtX
Thành phần sáng daX
Độ thân thiện Không cồn, hương liệu. Không gây mụn
Set dưỡng da
Hiển thị tất cả
No.4

ROHTOKem Rửa Mặt Oxy Deep Wash Scrub

Giá tham khảo
Từ 49.000 VNĐ
Rẻ

Than Hoạt Tính Hấp Thụ Bã Nhờn

Sữa rửa mặt Oxy với thành phần bột than hoạt tính siêu nhỏ có công dụng hấp thụ bã nhờn, bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông, cùng hạt vật lý tẩy tế bào chết. Đồng thời, chiết xuất chanh sim sẽ loại bỏ bã nhờn, cho làn da khô ráo trong suốt 8 giờ. 

Đặc biệt, sữa rửa mặt còn có công nghệ cấp ẩm HydraTech giữ cho làn da được mềm mượt. Sản phẩm phù hợp cho da thường, da nhờn và da khô ráp, sạm.
Dung tích50/ 130 g
Loại daDa dầu, da thường, da thô ráp, da sạm
Oil-free
SLS / SLES
Thành phần làm sạch-
Thành phần dưỡng ẩmGlycerin
Thành phần tẩy da chết- (Hạt mát xa)
Thành phần sáng da-
Độ thân thiện Có hương liệu
Set dưỡng da
Hiển thị tất cả
No.5

L'OréalSữa Rửa Mặt Vichy Normaderm Phytosolution Intensive Purifying Gel

Giá tham khảo
Từ 359.000 VNĐ
Trung bình

Vừa Làm Sạch Vừa Nuôi Dưỡng Da Dầu Mụn Nhạy Cảm

Vichy Normaderm Phytosolution sở hữu các thành phần hoạt tính hiệu quả cho da dầu mụn như Zinc Oxide có thể giảm vi khuẩn gây mụn, Acid Salicylic kiểm soát tiết dầu nhờn, tẩy da chết và Probiotic Bifidus tăng cường hàng rào bảo vệ da


Tình trạng mụn đầu đen, mụn ẩn cũng giảm thiểu hiệu quả. Thêm vào đó, sản phẩm có kết cấu dạng Gel với độ pH khoảng 5.5 hỗ trợ làm sạch sâu nhưng không tạo cảm giác khô căng. Sữa rửa mặt không bao gồm Sulfate, xà phòng nên thân thiện với làn da nhạy cảm với hai chất trên. 

Dung tích50/ 200/ 400 mL
Loại daDa dầu mụn nhạy cảm
Oil-free
SLS / SLES
Thành phần làm sạchCoco-Betaine, Sodium Cocoyl Glycinate
Thành phần dưỡng ẩmPropanediol
Thành phần tẩy da chếtSalicylic Acid
Thành phần sáng daX
Độ thân thiện Không Sulfate, xà phòng. Kiểm nghiệm da liễu
Set dưỡng da
Hiển thị tất cả
No.6

BeiersdorfSữa Rửa Mặt NIVEA Men Acne Oil Clear

Giá tham khảo
Từ 78.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Magnolia Và L-Carnitine Loại Bỏ Các Tác Nhân Gây Mụn

Đúng như tên gọi, Nivia Men Acne Oil Clear vừa có khả năng chống mụn vừa hỗ trợ kiểm soát dầu nhờn trên da. Hiệu quả ngăn ngừa các tác nhân gây mụn đến từ thành phần vỏ cây Magnolia và L-Carnitine. 


Ngoài ra, sữa rửa mặt còn giúp làm sạch lỗ chân lông, thải độc cho da. Sản phẩm sẽ mang lại cảm giác sảng khoái cho nhiều loại da.  

Dung tích100 g
Loại daMọi loại da, Da thiên dầu mụn
Oil-free
SLS / SLESKhông rõ
Thành phần làm sạchPotassium Myristate, Potassium Palmitate, Potassium Stearate, Potassium Laurate v.v.
Thành phần dưỡng ẩmGlycerin
Thành phần tẩy da chếtX
Thành phần sáng daX
Độ thân thiện Có cồn, chất tạo màu
Set dưỡng da
Hiển thị tất cả
No.7

MuradSữa Rửa Mặt Phục Hồi Da Murad Essential-C

Giá tham khảo
Từ 1.200.000 VNĐ
Cao

Giàu Vitamin A,C,E Làm Sáng Da Hiệu Quả

Sữa rửa mặt Murad Essential-C là sự kết hợp của các loại Vitamin như Vitamin A giúp nuôi dưỡng và làm lành những vùng da bị tổn thương, Vitamin C hạn chế tác hại của ánh nắng để chống oxy hoá và Vitamin E cấp ẩm cho da. 


Ngoài ra, Alantoin và Panthenol có công dụng làm mềm và bổ sung độ ẩm cho da, giúp da luôn mượt mà. Sữa rửa mặt hợp cho mọi loại da với hương cam quýt vô cùng thanh mát, đem lại cảm giác dễ chịu và thoải mái cho người sử dụng. Người dùng có thể mua lẻ sữa rửa mặt hoặc chọn set với serum để tăng thêm hiệu quả dưỡng da. 

Dung tích60/ 200 mL (sữa rửa mặt), 10 mL (serum)
Loại daMọi loại da
Oil-free
SLS / SLES
Thành phần làm sạchCocamidopropyl Betaine, Disodium Laureth Sulfosuccinate
Thành phần dưỡng ẩmBG, Glycerin, Panthenol, Sodium PCA, Allantoin
Thành phần tẩy da chết-
Thành phần sáng daAcid Ascorbic
Độ thân thiện Không cồn, Phthlates, Gluten, Paraben
Set dưỡng da
Hiển thị tất cả
No.8

AMOREPACIFICSữa Rửa Mặt Innisfree Forest for Men Shaving & Cleansing Foam

Giá tham khảo
Từ 146.000 VNĐ
Trung bình

2 Công Dụng Cạo Râu Và Rửa Mặt Trong 1

Đây sẽ là sự lựa chọn cho những ai đang tìm kiếm 1 loại sữa rửa mặt đa năng. Forest for Men với nấm men đen từ đảo Jeju giúp hình thành một lớp màng bảo vệ da tránh khỏi các tác nhân bên ngoài.


Ngoài rửa mặt, người dùng có thể dùng Forest for Men để cạo râu nhờ kết cấu bọt mềm. Tinh dầu bạc hà mang cảm giác sảng khoái khi sử dụng. Hiện tại nhà sản xuất đã đổi từ bao bì màu xanh sang bao bì màu trắng nên người dùng cần kiểm tra hạn sử dụng của bao bì cũ khi sử dụng.

Dung tích150 mL
Loại daMọi loại da
Oil-free
SLS / SLES
Thành phần làm sạchCocamidopropyl Betaine, Sodium Methyl Cocoyl Taurate
Thành phần dưỡng ẩmGlycerin
Thành phần tẩy da chếtX
Thành phần sáng daX
Độ thân thiện Không cồn, hương liệu
Set dưỡng da
Hiển thị tất cả
No.9

ELCSữa Rửa Mặt Clinique For Men Oily Skin Formula

Giá tham khảo
Từ 680.000 VNĐ
Tương đối cao

Khả Năng làm Sạch Nhẹ Cho Da Thường, Da Dầu

Nếu người dùng đang tìm kiếm sữa rửa mặt dành cho da thường, da dầu thì Clinique For Men Oily Skin Formula sẽ là lựa chọn lý tưởng. Công thức không dầu vừa làm sạch vừa không tạo cảm giác căng, khô da.

Bằng thao tác massage nhẹ nhàng, sữa rửa mặt sẽ nhanh chóng loại bỏ cả bụi bẩn và dầu thừa trên da. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng kèm kem dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết Clinique For Men để tăng thêm hiệu quả chăm sóc da. .
Dung tích200 mL
Loại daDa thường, da dầu
Oil-free
SLS / SLES
Thành phần làm sạchSLES, Lauramidopropyl Betaine, Cocamidopropyl Hydroxysultaine v.v.
Thành phần dưỡng ẩmBG
Thành phần tẩy da chếtX
Thành phần sáng daX
Độ thân thiện Có chất tạo màu
Set dưỡng da
Hiển thị tất cả
No.10

LG Household & Health CareSữa Rửa Mặt O HUI Meister For Men

Giá tham khảo
Từ 890.000 VNĐ
Tương đối cao

Bộ Sản Phẩm Làm Sạch Và Chăm Sóc Da Nhẹ Nhàng

Sữa rửa mặt Meister For Men sử dụng thành phần làm sạch nhẹ và kết cấu bọt mịn để loại bỏ bụi, tạp chất hay bã nhờn trên da. 

Sữa rửa mặt còn được bán theo set kèm nước hoa hồng với công dụng cân bằng ẩm, thu gọn lỗ chân lông nhằm ngăn tình trạng lên mụn và sữa dưỡng da bổ sung độ ẩm cho làn da thêm mềm mượt. Set sản phẩm còn được đóng gói trong hộp lịch sự, thích hợp để làm quà tặng cho bạn bè, đồng nghiệp, v.v.

Dung tích40 (sữa rửa mặt)/ 100 mL (nước hoa hồng)/ 110 mL (sữa dưởng thể)
Loại daDa khô
Oil-free
SLS / SLES
Thành phần làm sạchPEG-40 Stearate
Thành phần dưỡng ẩmGlycerin
Thành phần tẩy da chếtX
Thành phần sáng daX
Độ thân thiện Có hương liệu
Set dưỡng da
Hiển thị tất cả

Các Bước Cơ Bản Chăm Sóc Da Cho Nam Giới

Chăm sóc da cho nam giới có thể trở nên rất đơn giản và hiệu quả nếu bạn tuân thủ các bước cơ bản sau đây:

- Rửa mặt hàng ngày: Là bước quan trọng để loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và tạp chất trên da. 
- Sử dụng kem chống nắng hàng ngày: Giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV mặt trời, ngay cả khi không ra ngoài nhiều.
- Dưỡng ẩm: Giữ cho da mặt mềm mịn, đủ ẩm, tránh lão hóa, củng cố hàng rào bảo vệ da, giảm nguy cơ kích ứng và tổn thương từ môi trường, giảm tình trạng tăng tiết dầu.
- Cạo râu bằng kem hoặc gel cạo râu: Giảm khả năng tổn thương biểu bì, kích ứng da, kết hợp với động tác cạo nhẹ nhàng, đúng chiều
- Sử dụng các sản phẩm bôi đặc trị như điều trị mụn, treatment, v.v. (nếu có)

Mỗi người sẽ có loại da và nhu cầu riêng, vì vậy hãy tìm hiểu về loại da của bạn và chọn sản phẩm phù hợp nhất. 
Phan Nữ Thục Hiền
Bác Sĩ Da Liễu Thẩm Mỹ
Phan Nữ Thục Hiền
Làn da nam giới tiết dầu nhiều, đồng thời dễ tiếp xúc với các bề mặt như vỏ gối, khẩu trang, vỏ chăn, ga trải giường, dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại và nấm mốc phát triển, do đó nam giới cần thường xuyên giặt sạch và thay mới định kỳ những vật dụng hay tiếp xúc

Bên cạnh đó, các bạn nam cũng nên tránh sử dụng rượu bia, thuốc lá, chất kích thích, đồng thời có chế độ ăn lành mạnh, đủ rau xanh hoa quả, uống nhiều nước, kết hợp với tập luyện thể dục thể thao. Những việc này sẽ khiến quá trình chuyển hóa các chất trong cơ thể diễn ra bình thường, làm giảm các gốc Oxy hóa có hại và duy trì một làn da khỏe mạnh hơn. 

Lưu Ý Khi Sử Dụng Sữa Rửa Mặt Nam

Lưu Ý Khi Sử Dụng Sữa Rửa Mặt Nam

Loại da của mỗi người là khác nhau và không phải tất cả sữa rửa mặt đều phù hợp cho mọi loại da. Bên cạnh việc tuân thủ quy trình chăm sóc da, bạn cũng nên lưu ý những đều sau đây: 


- Chọn sản phẩm dành riêng cho loại da của mình, như da dầu, da khô, da nhạy cảm, hoặc da có tình trạng cụ thể như da mụn.
- Không rửa mặt quá nhiều lần trong một ngày vì có thể làm mất độ ẩm tự nhiên của da và làm cho da khô căng, rửa mặt hai lần mỗi ngày (sáng và tối) là đủ.
- Sử dụng nước ấm vừa phải, nước quá nóng có thể làm mất độ ẩm và làm tổn thương da.
- Không cần sử dụng quá nhiều sữa rửa mặt mỗi lần. Một lượng nhỏ, khoảng một nửa đồng xu là đủ để làm sạch mặt.
- Mát-xa da mặt bằng đầu ngón tay da mặt theo chuyển động tròn khi rửa mặt, tránh chà xát quá đà tạo áp lực quá mạnh, đặc biệt là trên vùng da nhạy cảm.
- Tránh vùng mắt và môi vì có thể làm khô môi và kích ứng cho mắt, nên sử dụng sản phẩm chuyên dụng để làm sạch vùng mắt và môi. 
- Rửa mặt kỹ (khoảng 10 - 15 lần vỗ nước) để đảm bảo loại bỏ hết sữa rửa mặt và bụi bẩn. Sau đó, hãy dùng khăn sạch để thấm khô mặt một cách nhẹ nhàng.
- Sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi rửa mặt để duy trì độ ẩm và bảo vệ da, đặc biệt khi bạn có làn da khô hoặc nhạy cảm.
- Thử nghiệm sản phẩm trước khi sử dụng, đảm bảo rằng sản phẩm không gây kích ứng hoặc gây vấn đề về da, đặc biệt da bạn có cơ địa nhạy cảm hoặc dị ứng.
- Tuân thủ chu trình chăm sóc da hàng ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.
Phan Nữ Thục Hiền
Bác Sĩ Da Liễu Thẩm Mỹ
Phan Nữ Thục Hiền

Mỗi người sẽ có các đặc điểm da riêng, do đó, việc tìm ra sản phẩm và chu trình Skincare phù hợp sẽ đòi hỏi một chút thử nghiệm và điều chỉnh

Top 5 Sữa Rửa Mặt Nam Tốt Nhất

1: UnileverSữa Rửa Mặt Simple Refreshing Facial Wash

2: Cocoon Sữa Rửa Mặt Nghệ Hưng Yên

3: L'OréalSữa Rửa Mặt CeraVe Hydrating Cleanser

4: ROHTOKem Rửa Mặt Oxy Deep Wash Scrub

5: L'OréalSữa Rửa Mặt Vichy Normaderm Phytosolution Intensive Purifying Gel

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Mỹ Phẩm - Trang Điểm
  3. Mỹ Phẩm Nam
  4. [2024] Top 10 Sữa Rửa Mặt Nam tốt nhất hiện nay [BS Da Liễu Tư Vấn]

favlist nổi bật

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.