mybest
iPad

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Máy Tính
  3. Máy Tính
  4. [2024] Top 5 Dòng iPad mới nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]
  • [2024] Top 5 Dòng iPad mới nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 1
  • [2024] Top 5 Dòng iPad mới nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 2
  • [2024] Top 5 Dòng iPad mới nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 3
  • [2024] Top 5 Dòng iPad mới nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 4
  • [2024] Top 5 Dòng iPad mới nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 5

[2024] Top 5 Dòng iPad mới nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Mẫu iPad Pro mới nhất được Apple cho ra mắt vào tháng 4 năm 2021 và đã trở thành một chủ đề nóng hổi. Bạn có thể thưởng thức các chức năng đa nhiệm trên màn hình Splitview chất lượng cao hoặc vẽ, với Apple Pencil, bạn sẽ dễ dàng vẽ hình ảnh và ghi chú bằng chữ viết tay trên một số ứng dụng của iPad. Tuy nhiên, nhiều dòng như Pro, bạn sẽ còn tìm thấy dòng Mini và nhiều Gen khác nhau có thể sẽ khiến bạn cảm thấy rối rắm không biết nên mua máy nào khi nhìn vào những thông số kỹ thuật trên các sản phẩm.

Vì vậy, bên cạnh giới thiệu bằng cách so sánh Top 5 iPad tốt nhất, đang được ưa chuộng hiện nay, mybest cũng sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình nhất. Hãy cùng tham khảo bài viết nhé!
Cập nhật ngày 14/07/2023
Nomura Akira
Chuyên Gia
Tư Vấn Điện Gia Dụng
Nomura Akira

Anh bắt đầu bước chân vào ngành điện gia dụng từ năm 20 tuổi với tư cách là trợ lý từ nhà sản xuất, tham gia kinh doanh trong các cửa hàng điện máy. Vốn dĩ anh rất thích công việc chăm sóc khách hàng và rất hứng thú với các thiết bị công nghệ, điện tử, đồ điện gia dụng. Vận dụng những kinh nghiệm kết hợp cùng những kiến thức có được trong quá trình học tập, trong năm thứ 2 kể từ khi bắt đầu làm việc, doanh số của cá nhân anh đạt đến mức 200 triệu yên/năm; đến năm thứ 5 anh đã đạt mức 300 triệu yên/năm.

Profile của Nomura Akira
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

Ưu Điểm Của iPad: Bạn Sẽ Làm Được Những Gì?

Ưu Điểm Của iPad: Bạn Sẽ Làm Được Những Gì?

Hiện nay, trên thị trường iPad có 4 dòng là iPad Pro, iPad Air, iPad thường và iPad Mini. Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người mà mỗi người sẽ phù hợp với những dòng iPad khác nhau. iPad có rất nhiều công dụng, và có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh, lĩnh vực khác nhau như giải trí, kinh doanh, sáng tạo v.v.


Với iPad bạn có thể tận hưởng các nền tảng giải trí như chơi game, nghe nhạc, xem phim, đọc truyện v.v. với một chiếc màn hình lớn hơn so với điện thoại thông minh. Ngoài ra, iPad có hiệu suất xử lý vượt trội, nên bạn có thể dùng để thiết kế, hay chỉnh sửa video ở một mức độ nhất định. 


Một lý do khác để iPad được nhiều người ưa thích là giúp tăng năng suất cho các thao tác học tập và làm việc. Trong thời đại mà công nghệ ngày càng bùng nổ, bên cạnh việc học truyền thống, bố mẹ cũng có thể mua iPad cho con học, tận dụng những tính năng hiện đại mà iPad cung cấp như khả năng đa nhiệm, sử dụng tính năng SplitView giúp chia nhỏ màn hình, vừa có thể tra cứu thông tin, vừa có thể hoàn thành tài liệu, ghi chú. 

Cách Chọn iPad

Sau đây mybest sẽ giới thiệu cách chọn iPad. Nếu bạn hiểu các tính năng từng mẫu iPad, việc chọn lựa sản phẩm thích hợp sẽ trở nên dễ dàng hơn.

1

Chọn Theo Sự Khác Nhau Giữa Các Series Của iPad

Chọn Theo Sự Khác Nhau Giữa Các Series Của iPad

Các thông số mà bạn cần lưu ý đều được mô tả như bảng trên. iPad có mức giá trải dài từ khoảng 9 triệu VND cho đến 30 triệu VND. Khi mua, bạn nên cân nhắc túi tiền và nhu cầu của mình để chọn được chiếc iPad phù hợp.


Nếu bạn chỉ cần dùng iPad cho mục đích lướt web xem phim thì việc lựa chọn là không quá khó. Tuy nhiên nếu bạn muốn dùng iPad để chơi game hoặc edit hình ảnh, video thì cần phải lưu ý đến thông số kỹ thuật nhiều hơn. Cụ thể sẽ được mybest hướng dẫn ngay sau đây.

iPad Air (5th Gen): Đa Dụng. Phù Hợp Với Người Có Mục Đích Đa Dạng

iPad Air (5th Gen): Đa Dụng. Phù Hợp Với Người Có Mục Đích Đa Dạng

Vào tháng 3 năm 2022, Apple đã cho ra mắt dòng iPad Air thế hệ thứ 5. iPad Air là dòng iPad đa dụng. Phù hợp với những người có nhu cầu phổ thông, thỉnh thoảng cần edit ảnh, video nhẹ nhàng. Ngoài ra, sản phẩm cũng có 5 màu, rất đa dạng để người dùng lựa chọn. Mặc dù nhìn bên ngoài không có nhiều sự khác biệt, song bên trong, iPad Air 5 được tích hợp con chip M1, khiến iPad Air 5 có khả năng xử lý mạnh mẽ như một chiếc laptop.


iPad Air được trang bị một cảm biến vân tay TouchID, có thể tương thích với Apple Pencil (2nd Gen) và Magic Keyboar. Vì vậy dòng iPad này phù hợp với mọi tác vụ từ giải trí thường nhật đến thao tác văn phòng. Tuy nhiên, xét về thông số camera và màn hình, iPad Air vẫn thua iPad Pro khá nhiều.


Ngoài ra, một điều cần chú ý nữa là giá tiền. iPad Air 5 256gb (wifi) có mức giá khoảng 19 triệu VND, trong khi đó iPad Pro 256gb (wifi) lại có mức giá khoảng 24 triệu VND. Nếu sử dụng cho việc chỉnh sửa ảnh, video, cần lưu trữ nhiều thì tốt hơn hết bạn vẫn nên chọn iPad Pro.

iPad Mini: Cân Bằng Giữa Sự Gọn Nhẹ Và Tính Năng, Phù Hợp Cho Người Thường Xuyên Mang Theo

iPad Mini: Cân Bằng Giữa Sự Gọn Nhẹ Và Tính Năng, Phù Hợp Cho Người Thường Xuyên Mang Theo

So với thế hệ trước, thế hệ 6 của iPad Mini Đã có nhiều thay đổi về mặt ngoại hình. Màn hình đã được làm tràn viền, nút home cũng đã bị loại bỏ và thay bằng TouchID. Với khối lượng dưới 300g, đây là chiếc iPad phù hợp cho những ai cần di chuyển nhiều. Bên cạnh đó, iPad Mini 6 cũng đã có thể được liên kết với Apple Pencil (2nd Gen), tích hợp cả tính năng Center Stage trên iPad Pro, vì vậy mục đích sử dụng của iPad Mini không chỉ được giới hạn ở việc giải trí, mà bạn còn có thể dùng cho mục đích công việc.


Về con chip, iPad Mini 6 được gắn con chip Bionic A15 giống với iPhone 13. Năng lực của con chip này đã được cải thiện nhiều so với những dòng trước, vì vậy bạn có thể thoải mái thực hiện các tác vụ như chơi game hay edit ảnh nhẹ nhàng trên máy.


Tuy nhiên, với màn hình chỉ 8.3in, iPad Mini không được khuyến khích sử dụng như một thiết bị chính để học tập và làm việc. Ngoài ra thì iPad Mini vẫn chưa được hỗ trợ kết nối Magic Keyboard. Vậy nên bạn có thể dùng iPad Mini như một thiết bị để giải trí xem phim, lướt tiktok nhẹ nhàng, hoặc dùng để đọc sách ngoài quán cà phê trông cũng rất ngầu.

iPad (9th Gen): Cho Người Chỉ Cần Các Nhu Cầu Cơ Bản Như Lướt Web, Xem Phim, Nghe Nhạc

iPad (9th Gen): Cho Người Chỉ Cần Các Nhu Cầu Cơ Bản Như Lướt Web, Xem Phim, Nghe Nhạc

iPad được gắn con chip A13 của iPhone 11. Thế nên về hiệu năng thì iPad 9 vẫn có thể thể hiện tốt, phù hợp nhất là cho những người chỉ có nhu cầu phổ thông lướt web, xem phim, nghe nhạc.


iPad 9 ra mắt vào tháng 9/2021. Thiết kế và kích thước thì hầu như không thay đổi, song series iPad này đã được nâng cấp nhẹ về mặt cấu hình. Đầu tiên đó là camera đã được nâng cấp, camera trước có đến 12 triệu điểm ảnh và được tích hợp công nghệ Center Stage. Màn hình True Tone có thể tự động điều chỉnh độ sáng và màu sắc theo môi trường xung quanh. Tuy nhiên, so với những dòng khác, màn hình của iPad lại không được gia công lớp phủ chống chói. Ngoài ra, cũng hãy lưu ý rằng iPad không thể tương thích với Apple Pencil.


Thế nhưng với mức giá chỉ hơn 9 triệu VND. Đây cũng có thể coi là một điểm cộng không thể bỏ qua, nhất là khi bạn không quá dư dả tài chính nhưng vẫn muốn sở hữu một thiết bị có màn hình lớn để giải trí.

iPad Pro: Cấu Hình Vượt Trội. Dành Cho Người Chuyên Thiết Kế Sáng Tạo

iPad Pro: Cấu Hình Vượt Trội. Dành Cho Người Chuyên Thiết Kế Sáng Tạo

iPad Pro hiện được chia ra làm 2 loại là iPad Pro 11 inch và iPad Pro 12.9 inch. Cả hai đều được trang bị con chip M2 mạnh mẽ giống với Macbook.


Màn hình được tích hợp công nghệ Liquid Retina XDR thể hiện độ tương phản rất nịnh mắt, hỗ trợ edit video 4K. Nhờ việc có thể liên kết với Apple Pencil và Magic Keyboard, cũng như dung lượng đa dạng từ 128GB đế 2TB, iPad Pro thật sự là một thiết bị phù hợp dành cho những người thường xuyên làm công việc thiết kế sáng tạo. Ngoài ra, đối với phiên bản 12.9in, bạn còn có thể chia đôi màn hình để thực hiện đa tác vụ.


Điểm khiến nhiều người ngại mua iPad Pro nhất có lẽ chính là mức giá của nó. Hiện nay, mức giá rẻ nhất của iPad Pro rơi vào khoảng 20 triệu VND cho phiên bản 11 inch (wifi). Tuy nhiên, nếu bạn là người làm công việc thiết kế và muốn một thiết bị gọn nhẹ hơn laptop nhưng vẫn có hiệu năng mạnh mẽ, iPad Pro chính là sản phẩm mà bạn nên cân nhắc.

2

Chọn Dung Lượng Máy Phù Hợp Với Nhu Cầu. 64GB Là Đủ Nếu Nhu Cầu Chỉ Nghe Nhạc, Xem Phim

Chọn Dung Lượng Máy Phù Hợp Với Nhu Cầu. 64GB Là Đủ Nếu Nhu Cầu Chỉ Nghe Nhạc, Xem Phim

Hiện nay, dung lượng cho các dòng iPad là 64GB và 256GB đối với iPad, iPad Mini và iPad Air. iPad Pro thì có nhiều sự lựa chọn hơn, đó là 128GB, 256GB, 512GB, 1TB và 2TB. Tùy theo nhu cầu mà bạn nên chọn máy có dung lượng phù hợp để tránh bị thừa hay thiếu.


Nếu bạn chỉ cần lướt web, xem phim, nghe nhạc trên các nền tảng trực tuyến thì hãy chọn dung lượng tối thiểu, vì các tác vụ này hầu như không chiếm dung lượng. Trên thực tế, cho dù bạn có tải 30 ứng dụng SNS hay 10 tựa game thì cũng chỉ tiêu tốn khoảng 30GB mà thôi. Hãy lưu ý để tránh mua phiên bản lớn hơn có thể gây lãng phí.


Số tiền chênh lệch giữa phiên bảng 64GB và 256GB có thể lên đến hơn 3 triệu VND. Thay vào đó bạn có thể đầu tư chúng cho Apple Pencil hoặc Magic Keyboard. Nếu có nhu cầu lưu trữ hình ảnh hoặc video thêm, bạn có thể sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây hoặc ổ cứng ngoài sẽ rẻ hơn rất nhiều.

3

Xử Lý Các Tác Vụ Đồ Họa, Chỉnh Sửa, Chọn iPad Có Hiệu Năng Tốt, Tốc Độ Cao

Xử Lý Các Tác Vụ Đồ Họa, Chỉnh Sửa, Chọn iPad Có Hiệu Năng Tốt, Tốc Độ Cao

Để đáp ứng đủ nhu cầu cho các tác vụ như đồ họa, chỉnh sửa hình ảnh, video v.v., iPad cần phải có hiệu suất làm việc cao để tránh tình trạng nóng máy, giật lag khi làm việc. Kể từ khi ra đời, Apple đã cho ra mắt nhiều dòng chip có hiệu năng siêu khủng, khác biệt với phần còn lại, nổi bật phải kể đến như Apple A13 Bionic, Apple A14 Bionic, Apple A15 Bionic, Apple M1 8 nhân và mới nhất là Apple M2 8 nhân.


Với thế hệ con chip mới nhất hiện tại, Apple M2 8 nhân sở hữu băng thông cực lớn lên đến 100 Gbps, nhiều hơn 50% so với phiên bản tiền nhiệm M1 trước đó, hỗ trợ RAM LPDDR5 đạt mức 24 GB. Một điểm đặc biệt không thể bỏ qua của dòng chip này chính là bạn có thể phát đồng thời nhiều luồng video 4K và 8K, hỗ trợ tối đa cho những công việc yêu cầu hiệu suất cao.

4

Kích Thước Màn Hình Lớn Dễ Nhìn, Tần Số Quét Cao Cho Chuyển Động Mượt Mà

Kích Thước Màn Hình Lớn Dễ Nhìn, Tần Số Quét Cao Cho Chuyển Động Mượt Mà

iPad là một trong những dòng máy tính bảng có kích thước màn hình khá đa dạng, dao động từ 7.9 - 12.9 inch. Để tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng, bạn hãy chọn kích thước màn hình phù hợp nhất.


  • 7.9 inch - 9.7 inch: vừa đủ để xem phim, giải trí, học tập, thoải mái cầm trên tay khi sử dụng.
  • 9.7 inch đến 12.9 inch: dành cho người thích sử dụng iPad khi chơi game, làm việc tại nhà, có thể sử dụng thêm bàn phím sử dụng thay thế một chiếc laptop thông thường.

Tần số quét và loại màn hình cũng là tiêu chí bạn cần quan tâm khi chọn mua iPad vì ảnh hưởng trực tiếp đến cảm chất lượng hình ảnh và các thao tác chuyển động mượt mà. Tần số quét cao sẽ giúp mắt bạn càng đỡ mỏi khi sử dụng lâu. 60Hz và 120Hz là tần số quét phổ biến nhất ở các dòng iPad. 

5

Thời Lượng Pin Lớn Nếu Nhu Cầu Sử Dụng Nhiều

Thời Lượng Pin Lớn Nếu Nhu Cầu Sử Dụng Nhiều

Hầu hết các dòng iPad hiện nay có thời lượng pin khoảng 4 - 10 giờ liên tục nếu được kết nối mạng hoặc màn hình mở. Do đó, nếu bạn đang cần một thiết bị linh động, không cần sạc pin trong thời gian dài, đa năng, vừa học tập, làm việc (kể cả các tác vụ nặng) hay đơn giản hơn là lướt web, xem phim, giải trí thì iPad là lựa chọn phù hợp. 

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 5 iPad tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Tiếp theo là top 5 iPad tốt nhất, đang được ưa chuộng trên các bảng xếp hạng trực tuyến. Vì mỗi sản phẩm có những tính năng khác nhau, bạn hãy tham khảo cách chọn kỹ lưỡng để tìm được chiếc iPad phù hợp nhé!
Top Được ưa chuộng
Bộ lọc
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Chip
Dung lượng
Màn hình
Kích thước (inch)
Thời lượng pin
Camera sau
Camera trước
Apple Pencil
Khối lượng
Tương thích bàn phím thông minh
1

Apple

Máy Tính Bảng iPad Pro M2 12,9 Inch

Apple  Máy Tính Bảng iPad Pro M2 12,9 Inch 1

Từ 30.990.000 VNĐ

Tương đối cao

Cấu Hình Mạnh Mẽ, Cổng Kết Nối USB Type-C Đa Năng

Apple M2

128GB/256GB/512GB/1TB/2TB

Liquid Retina XDR

12.9

10 tiếng

Wide: 12MP, f/1.8 Ultra Wide: 10MP, f/2.4

7.0MP

Gen 2

Wi-Fi: 466g/Wi-Fi + Cellular: 468g

2

Apple

Máy Tính Bảng iPad Air 5

Apple Máy Tính Bảng iPad Air 5 1

Từ 14.990.000 VNĐ

Trung bình

Sự Cân Bằng Giữa Thiết Kế, Chi Phí Và Tính Năng

Apple M1

64GB/256GB

Liquid Retina

10.9

10 giờ

12MP f/2.4 góc siêu rộng

12MP f/1.8

Gen 2

Wi-Fi + Data: 462g; Wi-Fi: 461g

3

Apple

iPad Pro M1 12.9 Inch

Apple iPad Pro M1 12.9 Inch 1

Từ 29.990.000 VNĐ

Tương đối cao

Làm Việc Trên Màn Hình Lớn 12.9 Inch

M1

64GB/256GB/512GB/1TB/2TB

Retina

12.9

10 tiếng

12MP f/1.8

10MP f/2.4

Gen 2

Wi-Fi: 682g; Wi-Fi + Data: 684g

4

Apple

Máy Tính Bảng iPad Mini 6

Apple Máy Tính Bảng iPad Mini 6 1

Từ 12.490.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Nhỏ Gọn Như Cuốn Sổ Tay, Thao Tác Mượt Mà

A15 Bionic

64GB/256GB

Liquid Retina

8.3

10 giờ

12MP f/1.8

12Mp f/2.4

Gen 2

Wi-Fi: 293g; Wi-Fi + Data: 297g

5

Apple

Máy Tính Bảng iPad Gen 9

Apple Máy Tính Bảng iPad Gen 9 1

Từ 7.090.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Hiệu Suất Chi Phí Tốt Cho Người Lần Đầu Mua iPad

A13 Bionic

32GB,128GB

Retina

10.2

10 giờ

8MP f/2.4

Ultrawide 12MP f/2.4

Gen 1

Wi-fi: 487g; Wi-Fi + Data: 498g

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

Apple Máy Tính Bảng iPad Pro M2 12,9 Inch

Máy Tính Bảng iPad Pro M2 12,9 Inch 1
Nguồn: apple.com
Máy Tính Bảng iPad Pro M2 12,9 Inch 2
Nguồn: apple.com
Máy Tính Bảng iPad Pro M2 12,9 Inch 3
Nguồn: apple.com
Máy Tính Bảng iPad Pro M2 12,9 Inch 4
Nguồn: apple.com
Máy Tính Bảng iPad Pro M2 12,9 Inch 5
Nguồn: apple.com
Máy Tính Bảng iPad Pro M2 12,9 Inch 6
Nguồn: apple.com
Giá tham khảo
Từ 30.990.000 VNĐ
Tương đối cao
Giá tham khảo
Từ 30.990.000 VNĐ
Tương đối cao

Cấu Hình Mạnh Mẽ, Cổng Kết Nối USB Type-C Đa Năng

Được đánh giá là một trong những mẫu máy tính bảng có cấu hình mạnh mẽ nhất từ Apple ở thời điểm hiện tại, Apple iPad Pro M2 đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu từ giải trí cao cấp đến xử lý các tác vụ phức tạp. Một trong những tiện ích nổi bật là cổng kết nối USB Type-C 3.1 đa năng, bạn có thể sạc pin cho máy tính bảng lẫn điện thoại iPhone và Android bằng đầu sạc phổ thông khác trong trường hợp quên đem dây sạc của Apple. 

Trang bị vi xử lý Apple M2 mạnh mẽ kết hợp 4GB RAM và hệ điều hành iOS 12, iPad Pro M2 có thể chạy trơn tru các ứng dụng đồ họa cũng như các tựa game 3D nặng. Công nghệ Smart HDR nâng cao chất lượng hình ảnh được trang bị trên cả camera trước 7MP và camera sau 12MP; cùng một số tính năng khác như chụp chân dung xóa phông, quay video 4K 60fps, v.v.

Kích thước màn hình lên đến 12,9 inch cùng công nghệ màn hình Liquid Retina XDR, Apple iPad Pro tái hiện mọi chi tiết rực rỡ với độ tương phản cao hơn. Tiếp theo phải kể đến sự kết hợp giữa camera thường lẫn camera góc rộng hỗ ghi lại những khung hình đầy chân thực. 


Bên cạnh đó, bạn còn có thể dễ dàng kết nối trực tiếp và truyền tải dữ liệu tốc độ cao với máy ảnh, ổ cứng, màn hình tivi, máy in, mở khoá bằng khuôn mặt v.v. tiện lợi.

ChipApple M2
Dung lượng128GB/256GB/512GB/1TB/2TB
Màn hìnhLiquid Retina XDR
Kích thước (inch)12.9
Thời lượng pin10 tiếng
Camera sauWide: 12MP, f/1.8 Ultra Wide: 10MP, f/2.4
Camera trước7.0MP
Apple PencilGen 2
Khối lượngWi-Fi: 466g/Wi-Fi + Cellular: 468g
Tương thích bàn phím thông minh
Hiển thị tất cả
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

AppleMáy Tính Bảng iPad Air 5

Giá tham khảo
Từ 14.990.000 VNĐ
Trung bình

Sự Cân Bằng Giữa Thiết Kế, Chi Phí Và Tính Năng

Giống với iPad Air 4, thế hệ thứ 5 có màn hình tràn viền Liquid Retina 10,9 inch. Mặc dù độ phân giải chỉ ở mức Full HD, song chi tiết hiển thị của màn hình là cực kì sắc nét., đạt đến ~112% độ phủ màu sRGB.

Về hiệu năng, vì sở hữu con chip M1, không nói quá khi iPad Air 5 mạnh gần bằng iPad Pro. Tuy nhiên, so với dòng Pro, iPad Air lại có mức giá dễ chịu hơn nhiều. Nhờ có hiệu năng mạnh mẽ, iPad Air 5 có thể thực hiện được những tác vụ nặng như edit video hay chơi game nặng.


Ngoài ra, một điểm đáng chú ý khác là iPad Air 5 có thể tương thích với Apple Pencil Gen 2 và Magic Keyboard. Điều này khiến các tác vụ của chiếc iPad này trở nên đa dạng hơn rất nhiều cho dù là giải trí, học tập hay cả thiết kế.

ChipApple M1
Dung lượng64GB/256GB
Màn hìnhLiquid Retina
Kích thước (inch)10.9
Thời lượng pin10 giờ
Camera sau12MP f/2.4 góc siêu rộng
Camera trước12MP f/1.8
Apple PencilGen 2
Khối lượngWi-Fi + Data: 462g; Wi-Fi: 461g
Tương thích bàn phím thông minh
Hiển thị tất cả
No.3

AppleiPad Pro M1 12.9 Inch

Giá tham khảo
Từ 29.990.000 VNĐ
Tương đối cao

Làm Việc Trên Màn Hình Lớn 12.9 Inch

Với mức thông số kỹ thuật tương tự như phiên bản 11 inch với chip xử lý M1 cho hiệu suất đặc biệt cao. Chiếc iPad này phù hợp cho những người thiết kế sáng tạo chuyên nghiệp.

Ngoài kích thước màn hình tương tự một chiếc laptopi, iPad Pro 12.9 inch, iPad Pro cũng hỗ trợ Apple Pencil Gen 2 và Magic Keyboard. Bên cạnh đó, màn hình Retina XDR cho màu sắc chi tiết và sống động giúp việc thiết kế trở nên thuận lợi.


Nếu muốn thường xuyên sử dụng iPad đặt cố định ở nhà hoặc làm việc ở văn phòng, bạn nên cân nhắc chiếc iPad Pro 12.9 inch này. Kích thước lớn giúp dễ dàng quan sát màn hình, tăng cường khả năng làm việc cũng như giải trí.

ChipM1
Dung lượng64GB/256GB/512GB/1TB/2TB
Màn hìnhRetina
Kích thước (inch)12.9
Thời lượng pin10 tiếng
Camera sau12MP f/1.8
Camera trước10MP f/2.4
Apple PencilGen 2
Khối lượngWi-Fi: 682g; Wi-Fi + Data: 684g
Tương thích bàn phím thông minh
Hiển thị tất cả
No.4

AppleMáy Tính Bảng iPad Mini 6

Giá tham khảo
Từ 12.490.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Nhỏ Gọn Như Cuốn Sổ Tay, Thao Tác Mượt Mà

Với người dùng tìm kiếm sự nhỏ gọn, tính linh động cao lẫn hiệu suất xử lý mượt mà, Apple iPad Mini 6 sẽ là gợi ý không thể bỏ qua. Với màn hình Liquid Retina chỉ 8,3 inch, iPad Mini 6 chính là dòng iPad nhỏ gọn nhất trong tất cả, kết hợp công nghệ True Tone, độ bao phủ màu P3 cùng khả năng phản xạ ánh sáng cực thấp, mọi hình ảnh sẽ được hiển thị chi tiết chân thực, rực rỡ đầy mãn nhãn.


Mạnh hơn cả iPad 9, iPad Mini 6 sở hữu con chip A15 Bionic thế hệ mới cùng CPU 6 lõi, mang lại tốc độ xử lý nhanh hơn 40% và mượt mà khi khởi chạy các ứng dụng nặng. Điều này đồng nghĩa với việc giải trí cùng iPad Mini 6 sẽ mượt mà hơn, cũng như edit hình ảnh và video nhẹ nhàng.


Nhờ có thiết kế nhỏ gọn này, chiếc iPad chỉ nặng 293g và không lớn hơn một cuốn sổ A5, giúp bạn thuận tiện đem máy khi di chuyển. Nếu bạn thường xuyên có nhu cầu mang iPad ra ngoài, hãy thử cân nhắc iPad Mini 6.

ChipA15 Bionic
Dung lượng64GB/256GB
Màn hìnhLiquid Retina
Kích thước (inch)8.3
Thời lượng pin10 giờ
Camera sau12MP f/1.8
Camera trước12Mp f/2.4
Apple PencilGen 2
Khối lượngWi-Fi: 293g; Wi-Fi + Data: 297g
Tương thích bàn phím thông minh
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 7.090.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Hiệu Suất Chi Phí Tốt Cho Người Lần Đầu Mua iPad

Nếu bạn là người lần đầu mua iPad và đang phân vân giữa các dòng, iPad Gen 9 là sựa lựa chọn phù hợp cho bạn nhờ hiệu năng ổn định và mức giá dễ tiếp cận.


Mang trong mình con chip A13, mọi tác vụ giải trí phổ thông chắc chắn sẽ không phải là một trở ngại cho iPad Gen 9. So với iPhone, màn hình lớn hơn với kích thước 10,2 inch chắc chắn sẽ tạo cho bạn nhiều thoải mái hơn. Ngoài ra, iPad Gen 9 vẫn có thiết kế nút Home hoài niệm, phù hợp cho người yêu thích sự tiện lợi của nút bấm vật lý này.


Tuy nhiên, hãy lưu ý iPad 9 không tương thích với Apple Pencil 2, thế nên đây không phải là máy tính bảng phù hợp cho người cần làm nội dung sáng tạo.

ChipA13 Bionic
Dung lượng32GB,128GB
Màn hìnhRetina
Kích thước (inch)10.2
Thời lượng pin10 giờ
Camera sau8MP f/2.4
Camera trướcUltrawide 12MP f/2.4
Apple PencilGen 1
Khối lượngWi-fi: 487g; Wi-Fi + Data: 498g
Tương thích bàn phím thông minh
Hiển thị tất cả

Chú Ý Khi Mua iPad Cũ, Like New

Chú Ý Khi Mua iPad Cũ, Like New

Mỗi năm, Apple đều cho ra những dòng máy mới. Vậy nên trên thị trường có rất nhiều sản phẩm iPad cũ, like new và cũng có rất nhiều người có dự định mua iPad cũ nhằm tiết kiệm tiền. Mặc dù vậy, cho dù có là iPad cũ nhưng bạn cũng thường có thể bắt gặp nhiều sản phẩm còn đắt hơn cả tablet Android đời mới. Trong những trường hợp đó, bạn cần lưu ý kiểm trà điều dưới đây.


Nếu bạn có nhu cầu làm việc trên iPad, cần kiểm tra xem phiên bản có hỗ trợ bàn phím thông minh và Apple Pencil hay không. Nếu không, rất có thể sau một quãng thời gian ngắn sử dụng bạn sẽ phải thay iPad mới.


Một điều nữa cần lưu ý là những đơi iPad đã khá cũ như iPad Mini 4 hay iPad 7, iPad Air 2 trở xuống đã khá lỗi thời. Các phần cứng cũng như hệ điều hành thường đã không còn được hỗ trợ. Bạn cũng nên lưu ý đừng vì tiết kiệm mà chọn mua những iPad quá cũ như vậy.

Tham Khảo Phụ Kiện Cho iPad

Nhằm tăng hiệu suất công việc cũng như đem đến nhiều sự tiện lợi mỗi khi sử dụng iPad, bạn hãy thử tham khảo những sản phẩm phụ kiện hỗ trợ dưới đây nhé.

Ứng Dụng Đồ Họa Nào Dùng Được Cho iPad?

Chắc hẳn có rất nhiều người muốn vẽ, đồ họa trên iPad. Các bài viết sau đây giới thiệu các ứng dụng vẽ đồ họa được, hãy tìm một ứng dụng dễ sử dụng và nâng cao hoạt động sáng tạo của bạn.


Writer: Bui Van Do; Editor: ban biên tập mybest


  • Like mybest trên Facebook để theo dõi nhiều thông tin mới nhé!

Top 5 iPad Tốt Nhất

1: Apple Máy Tính Bảng iPad Pro M2 12,9 Inch

2: AppleMáy Tính Bảng iPad Air 5

3: AppleiPad Pro M1 12.9 Inch

4: AppleMáy Tính Bảng iPad Mini 6

5: AppleMáy Tính Bảng iPad Gen 9

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Máy Tính
  3. Máy Tính
  4. [2024] Top 5 Dòng iPad mới nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.