Nhà Cửa Đời Sống - Hàng Tiêu Dùng
Đồ Điện Gia Dụng
Làm Đẹp - Sức Khỏe
Mỹ Phẩm - Trang Điểm
Thực Phẩm - Đồ Uống
Đồ Dùng Nhà Bếp
Thời Trang
Giày Dép
Máy Tính
Mẹ Và Bé
Nội Ngoại Thất
Sở Thích
Ngoài Trời
DIY - Dụng Cụ
Thể Thao
Thú Nuôi
Sách - Truyện
Game - Đồ Chơi
Ô Tô - Xe Máy
Quà Tặng
Điện Thoại Di Động
Máy Ảnh - Máy Quay
Ứng Dụng - Phần Mềm
Dịch Vụ
Sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế, anh đã có thời gian đi du học tại Úc và sau đó làm việc tại một công ty Logistics quốc tế. Trong thời gian làm việc, anh cũng nhanh chóng trở thành nhân viêc xuất sắc trong công ty nhờ đấu thầu thành công 2 dự án quy mô lớn, mang đến lợi nhuận cực cao cho doanh nghiệp. Sau đó, anh chuyển sang làm tại một công ty chuyên về trí tuệ nhân tạo tại vị trí General Manager. Chỉ trong vòng 1 năm, anh đã giúp công ty tăng 120% hiệu suất trong lĩnh vực IT, Web Marketing, CRM, v.v. so với cùng kỳ năm trước. Hiện tại, anh đang làm việc tại doanh nghiệp của bản thân, chuyên tư vấn, hỗ trợ các công ty vừa và nhỏ trong lĩnh vực IT, Web Marketing. Anh cũng thường xuyên đăng những bài viết thú vị kết hợp kiến thức marketing của bản thân và những câu chuyện hài hước trên Instagram của mình.
mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.
Mục lục
Đầu tiên, mybest xin giới thiệu đến bạn quan điểm về cách chọn một cuốn sách cho người làm nghề bán hàng. Hãy tham khảo thật cẩn thận và tìm ra cuốn sách gối đầu giường cho mình nhé!
Dù là trong một nhóm làm việc, cũng rất dễ dàng nhận ra được sự khác biệt giữa một người mới và một người bán hàng đã vững kinh nghiệm. Như vậy mỗi người sẽ lại cần có những kĩ năng cần thiết khác nhau. Vì vậy, hãy chọn một cuốn sách phù hợp với định hướng bán hàng của chính bản thân mình.
Nhiều người mới chân ướt chân ráo bước vào ngành bán hàng thường luôn đặt ra câu hỏi rằng, liệu hành vi như thế nào sẽ phù hợp. Để giải đáp khúc mắc ấy, các loại sách kiến thức bán hàng cơ bản sẽ rất cần thiết với bạn. Tất nhiên, sự chỉ bảo từ các tiền bối đi trước cũng rất hữu ích. Tuy nhiên, nếu bạn có cho mình sự chuẩn bị trước những kiến thức cơ bản, đó sẽ là một cơ hội để một người mới như bạn nhận được đánh giá cao từ cả khách hàng lẫn đồng nghiệp.
Khi bạn là người đến gặp khách hàng, dù là một người mới, đừng quên rằng ngay lúc này trước mặt khách hàng bạn chính là đại dện của công ty. Do đó, để không tạo một ấn tượng xấu với khách hàng, hãy chăm chỉ trau dồi những kỹ năng cơ bản nhất. Cố gắng tránh những sai lầm tai hại bằng việc tích lũy vốn hiểu viết về thái độ, hành vi, cử chỉ đúng mực, sẽ cho bạn những bước khởi đầu vững chắc khi bán hàng.
Nếu bạn đã có vài năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng và một vốn kinh nghiệm nhất định. Đây là giai đoạn bứt phá bằng việc khắc chế những điểm yếu và phát huy điểm mạnh của bản thân. Vì vậy, sách dạy các mẹo trong bán hàng sẽ là hành trang hữu ích giúp bạn cải thiện kỹ năng bán hàng tại thời điểm này.
Với vốn liếng đã tích lũy qua hàng năm trời, bạn cũng sẽ dễ dàng nắm bắt được dụng ý trong các cuốn sách dạy về bán hàng này. Thông qua cuốn sách, nếu bạn nhận ra rằng kỹ năng của bản thân còn chưa đủ, bạn cũng sẽ biết cách làm thế nào và xuất phát điểm từ đâu để bắt đầu cải thiện kỹ năng.
Năng lực giao tiếp hay khả năng nói chuyện luôn là món vũ khí quan trọng của các nhà bán hàng. Không phủ nhận việc quảng cáo sản phẩm luôn là yếu tố quan trọng nhất trong bán hàng, nhưng bước đầu để bạn có thể quảng bá sản phẩm đến với khách hàng nằm ở kỹ năng giao tiếp nói chuyện hòa đồng, vui vẻ.
Để làm được điều đó, bạn hoàn toàn có thể đọc những cuốn sách thuần về các kỹ năng giao tiếp như: cách thức đem lại sự thích thú cho đối phương trong giao tiếp, hay cách nói chuyện tạo thiện cảm… mài giũa kỹ năng giao tiếp sẽ giúp tăng khả năng đàm phán thành công trong bán hàng.
Ngoài ra, thông qua các sách này, bạn cũng có thể nhận ra những lỗi mà mình vô tình mắc phải, những trở ngại vô hình đang ngăn cản bạn có một cuộc nói chuyện suôn sẻ. Chẳng hạn như thói quen nói chuyện vô tình gây phản cảm mà lâu nay bạn không hề nhận ra.
Trên thực tế, không chỉ sách dạy bí quyết bán hàng mà sách về tâm lý học cũng vô cùng hữu ích. Khi muốn bán sản phẩm tới khách hàng, yếu tố then chốt là bạn phải thuyết phục được khách hàng mua chúng. Ở đây, tâm lý học sẽ giúp bạn học được rất nhiều trong cách thuyết phục khách hàng.
Với những kiến thức tâm lý học, trong đầu bạn sẽ luôn tự đặt ra những suy nghĩ: “Đối phương sẽ cảm thấy thế nào khi mình nói như vậy?”, hay “Cần phát triển câu chuyện theo hướng nào để người khác không phát sinh cảm xúc tiêu cực?” v.v. Cách lập luận như vậy sẽ rất hữu ích với những người bán hàng. Nhiều người có thể coi tâm lý học như một yếu tố gián tiếp, nhưng hiệu quả cải thiện kỹ năng bán hàng từ khía cạnh tâm lý học là điều không cần bàn cãi.
Sản phẩm | Hình ảnh | Giá thấp nhất | Giá | Điểm nổi bật | Thông tin chi tiết | |||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
Nhà xuất bản | Năm xuất bản | Đối tượng | Kỹ năng giao tiếp | Tâm lý học | ||||||
1 | Dale Carnegie Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới | Từ 101.000 VNĐ Trung bình | Những Kỹ Năng Được Giới Thiệu Khéo Léo Trong Câu Chuyện | NXB Tổng hợp TP.HCM | 2020 | Người mới | ||||
2 | Trần Thanh Phong Khởi Nghiệp Kinh Doanh Online - Bán Hàng Hiệu Quả Trên Facebook/ Shopee | Từ 295.000 VNĐ Cao | Khởi Nghiệp Trên Các Nền Tảng Trực Tuyến | NXB Thể Giới | - | Người mới | ||||
3 | Brian Tracy Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng | Từ 104.000 VNĐ Trung bình | Hiểu Tâm Lý Học Để Đạt Doanh Thu Nhanh Chóng | NXB Lao Động | 2021 | Người mới, người đã có kinh nghiệm | ||||
4 | Grant Cardone Kỹ Năng Bán Hàng Tuyệt Đỉnh | Từ 75.000 VNĐ Tương đối rẻ | Làm Chủ Tình Huống Khi Bán Hàng | NXB Thế Giới | 2019 | Người mới, người đã có kinh nghiệm | ||||
5 | Zig Zig Lar Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao | Từ 135.500 VNĐ Tương đối cao | Dành Cho Những Ai Muốn Theo Nghề Bán Hàng Lâu Dài | NXB Tổng Hợp | 2023 | Người đã có kinh nghiệm | ||||
6 | Paul Smith Nghệ Thuật Bán Hàng Bằng Câu Chuyện | Từ 120.000 VNĐ Tương đối cao | Dùng Câu Chuyện Để Nắm Bắt Thông Tin Về Khách Hàng | NXB Hồng Đức | - | Người mới, người đã có kinh nghiệm | ||||
7 | Matthew Pollard & Derek Lewis Nghệ Thuật Bán Hàng Của Người Hướng Nội | Từ 85.000 VNĐ Trung bình | Tận Dụng Lợi Thế Hướng Nội Để Bán Hàng | NXB Thế Giới | 2019 | Người mới | ||||
8 | David J. Lieberman Đọc Vị Bất Kỳ Ai – Áp Dụng Trong Doanh Nghiệp | Từ 69.000 VNĐ Tương đối rẻ | Tạo Ưu Thế Trong Giao Tiếp Bằng Chiến Lược Tâm Lý | NXB Công Thương | - | Người đã có kinh nghiệm | ||||
9 | Brian Tracy 12 Tuyệt Kỹ Bán Hàng | Từ 79.000 VNĐ Tương đối rẻ | Lý Tưởng Cho Những Người Mới Vào Nghề | NXB Lao Động Xã Hội | - | Người mới, người đã có kinh nghiệm | ||||
10 | Bùi Xuân Phong Telesales Bán Hàng Qua Điện Thoại | Từ 63.700 VNĐ Rẻ | Kỹ Thuật "Chốt Đơn" Khách Hàng Qua Điện Thoại | NXB Dân Trí | 2019 | Người mới, người đã có kinh nghiệm |
Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới của Og Mandino kể về hành trình của một cậu bé nghèo với nghề chăn lạc đà cùng những bí quyết để trở thành người bán hàng tốt được lồng ghép một cách khéo léo, không gây khô khan và nhàm chán.
Không chỉ là một quyển sách về bán hàng, "Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới" còn hướng đến những bài học giúp người đọc trở thành người "vĩ đại" trong bất cứ lĩnh vực nào mình chọn. Nội dung được đúc kết từ kinh nghiệm từ nhiều cổ nhân chứ không phải từ một cá nhân nào đó, mang đến cái nhìn bao quát hơn cho người đọc.
Nhà xuất bản | NXB Tổng hợp TP.HCM |
---|---|
Năm xuất bản | 2020 |
Đối tượng | Người mới |
Kỹ năng giao tiếp | |
Tâm lý học |
Do đó, tác giả Trần Thanh Phong - CEO chuỗi cửa hàng đồ chơi trẻ em Bingo với 15 năm kinh nghiệm khởi nghiệp sẽ giúp người đọc nắm rõ các phương thức kinh doanh online từng bước một với những hình ảnh minh hoạ và ví dụ cụ thể chi tiết dễ hiểu.
Nhà xuất bản | NXB Thể Giới |
---|---|
Năm xuất bản | - |
Đối tượng | Người mới |
Kỹ năng giao tiếp | |
Tâm lý học |
Nhà xuất bản | NXB Lao Động |
---|---|
Năm xuất bản | 2021 |
Đối tượng | Người mới, người đã có kinh nghiệm |
Kỹ năng giao tiếp | |
Tâm lý học |
"Kỹ năng bán hàng tuyệt đỉnh" sẽ giới thiệu những quy tắc khi bán hàng, cách làm chủ trong mọi tình huống và chỉ ra đâu là những yếu tố quyết định thành công. Nội dung cô đọng, dễ hiểu được thể hiện qua cách hành văn gãy gọn, đi trực diện vào vấn đề.
Đặc biệt, tác giả sẽ đưa ra những lời khuyên để xử trí với những khó khăn trong công việc bán hàng như giải pháp khi bị từ chối, chiến thuật lật ngược tình thế, vượt qua nỗi sợ khi không được khách hàng phản hồi hay bán hàng trong điều kiện kinh tế khó khăn.
Nhà xuất bản | NXB Thế Giới |
---|---|
Năm xuất bản | 2019 |
Đối tượng | Người mới, người đã có kinh nghiệm |
Kỹ năng giao tiếp | |
Tâm lý học |
Sách đưa ra những ví dụ minh hoạ cụ thể và thiết thực về cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng hay chọn lọc và từ bỏ những thương vụ không mang lại nhiều lợi ích khi cần thiết. Tuy sách lấy bối cảnh ở thị trường Mỹ, nhưng người đọc cũng có thể rút ra một vài nguyên tắc bán hàng được đề cập đến.
Nhà xuất bản | NXB Tổng Hợp |
---|---|
Năm xuất bản | 2023 |
Đối tượng | Người đã có kinh nghiệm |
Kỹ năng giao tiếp | |
Tâm lý học |
Kỹ năng giao tiếp có vai trò cực kỳ quan trọng với của người bán hàng và cuốn sách sẽ hướng dẫn về cách để người dùng bắt đầu và duy trì được cuộc hội thoại với khách hàng để mang lại lợi ích cho cả 2 bên.
Các thông tin ở từng chương sẽ giải thích từ lý do tại sao cần những câu chuyện trong cuộc hội thoại, cách để lấy được sự đồng cảm, cho phép khách hàng thoải mái chia sẻ về bản thân nhiều hơn và từ đó người bán sẽ nắm bắt được nhu cầu để "mời chào" sản phẩm phù hợp. Cách viết gần gũi, không sử dụng nhiều từ ngữ chuyên môn, dễ hiểu cho cả người mới và cả người đang làm trong ngành.
Nhà xuất bản | NXB Hồng Đức |
---|---|
Năm xuất bản | - |
Đối tượng | Người mới, người đã có kinh nghiệm |
Kỹ năng giao tiếp | |
Tâm lý học |
Nhiều người có lẽ sẽ cho rằng với tính cách hướng nội hẳn sẽ khó để phát triển với nghề bán hàng, nhưng Matthew Pollard sẽ chứng minh điều ngược lại. Không những chỉ ra cách giúp người hướng nội có thể phát huy khả năng, mà cuốn sách còn góp phần nâng cao tự tin cho người đọc.
Sách đưa ra những tình huống trực quan và đi sâu vào phân tích, lý giải bằng lời văn gần gũi để người đọc có thể hiểu và áp dụng được phương pháp trong thực tế.
Nhà xuất bản | NXB Thế Giới |
---|---|
Năm xuất bản | 2019 |
Đối tượng | Người mới |
Kỹ năng giao tiếp | |
Tâm lý học |
Nhà xuất bản | NXB Công Thương |
---|---|
Năm xuất bản | - |
Đối tượng | Người đã có kinh nghiệm |
Kỹ năng giao tiếp | |
Tâm lý học |
Nhà xuất bản | NXB Lao Động Xã Hội |
---|---|
Năm xuất bản | - |
Đối tượng | Người mới, người đã có kinh nghiệm |
Kỹ năng giao tiếp | |
Tâm lý học |
Hiện nay, các cuộc giao dịch buôn bán có thể được thực hiện nhanh gọn hơn thông qua điện thoại và điều này cũng vô tình gây thêm khó khăn cho người bán khi khách hàng có thể "kết thúc" bằng cách cúp điện thoại. Do đó, cuốn sách này sẽ là "cứu tinh" để "chốt đơn" nhanh chóng hay duy trì cuộc hội thoại mà không khiến khách hàng chán nản.
Sách cũng chỉ ra những sai lầm dễ gây "mất điểm" với khách hàng. Với chỉ khoảng 200 trang, sách sẽ giới thiệu về cả bản chất của mô hình tiếp thị trực tuyến và các kỹ năng người đọc cần biết.
Nhà xuất bản | NXB Dân Trí |
---|---|
Năm xuất bản | 2019 |
Đối tượng | Người mới, người đã có kinh nghiệm |
Kỹ năng giao tiếp | |
Tâm lý học |
Ngoài các quyển sách được giới thiệu trong bài viết, nếu muốn bổ sung thêm vào tủ sách của mình những quyển có ích cho công việc, bạn có thể tham khảo các đầu sách sau.
1: Dale Carnegie |Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới
2: Trần Thanh Phong|Khởi Nghiệp Kinh Doanh Online - Bán Hàng Hiệu Quả Trên Facebook/ Shopee
3: Brian Tracy|Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng
4: Grant Cardone|Kỹ Năng Bán Hàng Tuyệt Đỉnh
5: Zig Zig Lar|Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao
Xem Bảng Xếp Hạng Tại ĐâyThông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
Nhà Cửa Đời Sống - Hàng Tiêu Dùng
Đồ Điện Gia Dụng
Làm Đẹp - Sức Khỏe
Mỹ Phẩm - Trang Điểm
Thực Phẩm - Đồ Uống
Đồ Dùng Nhà Bếp
Thời Trang
Giày Dép
Máy Tính
Mẹ Và Bé
Nội Ngoại Thất
Sở Thích
Ngoài Trời
DIY - Dụng Cụ
Thể Thao
Thú Nuôi
Sách - Truyện
Game - Đồ Chơi
Ô Tô - Xe Máy
Quà Tặng
Điện Thoại Di Động
Máy Ảnh - Máy Quay
Ứng Dụng - Phần Mềm
Dịch Vụ