mybest
Laptop Dell

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Máy Tính
  3. Máy Tính
  4. [2024] Top 10 Laptop Dell tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]
  • [2024] Top 10 Laptop Dell tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 1
  • [2024] Top 10 Laptop Dell tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 2
  • [2024] Top 10 Laptop Dell tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 3
  • [2024] Top 10 Laptop Dell tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 4
  • [2024] Top 10 Laptop Dell tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 5

[2024] Top 10 Laptop Dell tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Nhắc đến Dell, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến gã khổng lồ trong lĩnh vực sản xuất máy tính xách tay - Laptop, chất lượng cao. Dell còn có thế mạnh là không cài đặt nhiều phần mềm dư thừa, nên rất dễ sử dụng. Tuy nhiên Dell rất đa dạng về dòng máy, với kích cỡ và thiết kế khác nhau, có thể bạn đang băn khoăn không biết laptop dell nào tốt nhất, giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân?

Vì vậy trong bài viết này, mybest xin được giới thiệu đến bạn Cách Chọn máy tính Dell và top 10 máy tính Dell tốt nhất hiện nay. Rất nhiều dòng máy phổ biến với các tính năng hướng tới nhiều đối tượng sử dụng khác nhau sẽ có mặt trong bảng xếp hạng như Inspiron, XPS, Alienware. Nếu bạn đang cân nhắc mua một chiếc máy tính Dell, hãy cùng khám phá các phần tiếp theo của bài viết nhé!
Cập nhật ngày 14/07/2023
Renan Nguyễn
Chuyên Gia
Kỹ Sư Trưởng Tại Chienowa Việt Nam
Renan Nguyễn

Anh Renan Nguyễn là thành viên nghiên cứu tại phòng nghiên cứu 3DVision thuộc Viện Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh. Nhờ những kinh nghiệm tích luỹ được, anh nhanh chóng trở thành kỹ sư trưởng tại công ty Chienowa Việt Nam chuyên nghiên cứu, chế tạo các loại cảm biến có độ chính xác cao, xây đựng các hệ thống điều khiển đặc biệt trong lĩnh vực y tế và công nghệ cao. Ngoài ra, anh còn là một "tín đồ công nghệ". Những khi có chút thời gian, anh thường đắm mình vào những thông tin liên quan đến hi-tech.

Profile của Renan Nguyễn
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

Ưu Điểm Nổi Bật Của Laptop Dell

Ưu Điểm Nổi Bật Của Laptop Dell
Nguồn: dell.com


Dell là một nhà sản xuất các thiết bị công nghệ đến từ Mỹ. Về mảng laptop, Dell được nhiều khách hàng ưa chuộng bởi đa dạng các mẫu máy từ phân khúc tầm trung cho đến cao cấp. Trong một dòng sản phẩm, cấu hình cũng đa dạng, nhiều phiên bản để lựa chọn tùy theo nhu cầu từ học tập, văn phòng cho đến gaming hay đồ họa.


Ngoài cấu hình và hiệu năng tốt, các laptop Dell còn được đánh giá là rất bền. Mặc dù giá cả không hấp dẫn như một vài nhà sản xuất laptop đến từ Đài Loan hay Trung Quốc, thế nhưng tuổi thọ của laptop Dell dài hơn, nên bạn cũng có thể xem đây là một sự đầu tư xứng đáng.

Cách Chọn Laptop Dell

Hãy lưu ý 6 điểm sau khi chọn mua laptop Dell.

1

Chọn Dòng Laptop Phù Hợp Theo Nhu Cầu

Hiện nay Dell có 6 dòng laptop phổ biến, mỗi dòng có những đặc trưng riêng biệt phù hợp với những đối tượng khác nhau.

Dell Vostro / Dell Latitude: Dòng Laptop Cận Cao Cấp Cho Doanh Nhân, Doanh Nghiệp

Dell Vostro / Dell Latitude: Dòng Laptop Cận Cao Cấp Cho Doanh Nhân, Doanh Nghiệp
Nguồn: dell.com
Dell Vostro và Dell Latitude là hai dòng máy có nhiều nét tương đồng của Dell. Nhìn chung, cấu hình của hai dòng máy này đều khá tiêu chuẩn và phù hợp cho những ai chủ yếu sử dụng máy cho tác vụ văn phòng và giải trí nhẹ nhàng.

Dell Vostro có những tính năng phù hợp với những doanh nhân, nhân viên thuộc các doanh nghiệp nhỏ, cần những tính năng như bảo mật vân tay hoặc webcam tích hợp. Các laptop Dell Vostro cũng có vẻ ngoài cứng cáp và khối lượng nặng hơn Latitude một chút.


Trong khi đó, Dell Latitude là một dòng laptop văn phòng cận cao cấp nên thường được trang bị những chip xử lí đời mới nhất cùng thời lượng pin dài, điều này giúp dòng Latitude trở nên linh hoạt hơn và giá tiền cũng đắt hơn dòng Vostro.

Dell Alienware: Dòng Laptop Gaming, Tối Ưu Cho Game Thủ

Dell Alienware: Dòng Laptop Gaming, Tối Ưu Cho Game Thủ
Nguồn: dell.com
Alienware là một dòng laptop gaming cao cấp của Dell với thiết kế bên ngoài tựa như những chiếc tàu vũ trụ đến từ tương lai. Series sử dụng những chip xử lý và card đồ họa tối tân và khả năng tản nhiệt tốt, nhờ vậy mà hiệu năng của máy luôn ổn định với mọi game nặng nhất.

Dell Alienware nổi trội còn nhờ bàn phím cơ có hành trình sâu 1.8mm đem lại cảm giác bấm rất êm tay, màn hình 360Hz đảm bảo bạn luôn có được lợi thế tốt nhất trong mọi trận đấu.


Đây là dòng laptop gaming cao cấp nhất của Dell nên giá thành không rẻ. Nếu bạn có hầu bao không quá lớn nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc laptop gaming mang thương hiệu Dell, hãy tham khảo dòng Gaming-G.

Dell Inspiron: Dòng Laptop Mid-table Dễ Tiếp Cận, Nhiều Sự Lựa Chọn

Dell Inspiron: Dòng Laptop Mid-table Dễ Tiếp Cận, Nhiều Sự Lựa Chọn
Nguồn: dell.com


Mặc dù Dell là một hãng chuyên sản xuất các thiết bị tầm trung cho đến cao cấp, song Dell vẫn rất chiều người dùng khi cho ra mắt dòng Inspiron với mức giả phải chăng nhưng vẫn sở hữu nhiều tính năng tốt.

Các máy dòng Inspiron thường sở hữu các màn hình từ 14 đến 16 inch, thiết kế mỏng nhẹ, cùng với đó là cấu hình tiêu chuẩn (ví dụ CPU core i5, RAM 8G). Đây là một cấu hình phù hợp với đối tượng là sinh viên hoặc nhân viên văn phòng có nhu cầu cơ bản


Để tăng tính linh hoạt khi sử dụng, một vài mẫu Inspiron cao cấp hơn còn được Dell trang bị bản lề 360°màn hình cảm ứng.

Dell XPS: Dòng Ultrabook Cao Cấp Nhất Của Dell Với Nhiều Tính Năng Nổi Trội, Phù Hợp Đa Dạng Nhu Cầu

Dell XPS: Dòng Ultrabook Cao Cấp Nhất Của Dell Với Nhiều Tính Năng Nổi Trội, Phù Hợp Đa Dạng Nhu Cầu
Nguồn: dell.com

Các laptop XPS là dòng laptop cao cấp nhất của Dell. XPS luôn có những ưu điểm là thiết kế mỏng nhẹ, vẻ ngoài rất tinh tế cao cấp. Vì là laptop cao cấp nên Dell XPS cũng thường được nhà sản xuất ưu ái cho những công nghệ nổi bật khác như màn hình 4K hay trackpad ẩn, thời lượng pin vượt trội 18 tiếng và cấu hình dĩ nhiên luôn được tích hợp các linh kiện đời mới nhất.


Vì sở hữu nhiều tính năng cao cấp và cấu hình mạnh mẽ, thế nên có thể nói Dell XPS sẽ phù hợp với đa dạng các nhu cầu từ văn phòng nhẹ nhàng đến thiết kế đồ họa hay gaming, tuy nhiên hãy lưu trải nghiệm sẽ không tốt bằng các dòng chuyên gaming.

Dell Precision: Máy WorkStation Mạnh Mẽ, Pin Khỏe, Thích Hợp Với Các Công Việc Thiết Kế, Đồ Họa

Dell Precision: Máy WorkStation Mạnh Mẽ, Pin Khỏe, Thích Hợp Với Các Công Việc Thiết Kế, Đồ Họa
Nguồn: dell.com


Dell Precision thường được Dell tích hợp những con chip i7 hoặc i9 thế hệ mới, cùng với đó là card đồ họa NVDIA dòng A. Nhìn vào cấu hình, có thể thấy đây là dòng máy cao cấp của Dell hướng đến những kỹ sư hoặc những người có nhu cầu render hình ảnh, video 3D, v.v.


Viên pin của dòng Dell Precision cũng vô cùng ấn tượng. Với những dòng Precision cao cấp nhất dành cho những công việc render nặng nề nhất, chẳng hạn như Precision Series 5000, Dell đã lắp đặt vào những máy này viên pin lên đến 6 cell và công suất 86Wh.

2

Kiểm Tra Các Thông Số Kỹ Thuật

Về mặt thông số kỹ thuật, có 4 thông số chính mà bạn nên lưu ý khi chọn mua laptop đó là CPU, RAM, và ổ cứng và card đồ họa.

CPU Intel Core i5 / AMD Ryzen 5: Đa Nhiệm Thoải Mái

CPU Intel Core i5 / AMD Ryzen 5: Đa Nhiệm Thoải Mái
Đa số các tác vụ hiện nay, cho dù là văn phòng đi chăng nữa thì vẫn đòi hỏi sự đa nhiệm. Chẳng hạn khi họp hay học online, bạn sẽ cần bật phần mềm Zoom hoặc MS Teams, bên cạnh đó có thể sẽ cần bật thêm vài tab Chrome và phần mềm Office. Các CPU tầm AMD Ryzen 5 hoặc Intel Core i5 trở lên sẽ đáp ứng tốt mọi nhu cầu đa nhiệm đó.

Trong trường hợp bạn cảm thấy Ryzen 5 hoặc Core i5 là quá đắt, bạn có thể chọn các máy sử dụng chip i3 hoặc Ryzen 3. Tránh chọn các máy sử dụng chip Celeron hoặc Athlon vì các chip này có tốc độ xử lý khá chậm, có thể gây nhiều phiền toái cho bạn.

Chọn Máy Có RAM Từ 8GB Với Các Tác Vụ Văn Phòng Thông Thường

Chọn Máy Có RAM Từ 8GB Với Các Tác Vụ Văn Phòng Thông Thường
Vào thời điểm hiện tại (cuối năm 2022), mức RAM tiêu chuẩn nên từ 8GB trở lên. Cho dù bạn không bật bất kỳ phần mềm nào đi chăng nữa, các ứng dụng chạy nền của Windows đã ngốn gần 3GB RAM, thế nên các laptop chỉ có 4GB RAM sẽ không đủ để vận hành máy một cách mượt mà.

Những chiếc laptop có từ 16GB RAM sẽ phù hợp cho người cần render video hoặc chơi game nặng. Điển hình như các tác vụ trong lĩnh vực thiết kế đồ họa đòi hỏi việc cùng một lúc phải bật nhiều phần mềm Adobe, dung lượng RAM 16GB sẽ giúp bạn thực hiện tác vụ một cách thật trơn tru.

Renan Nguyễn
Kỹ Sư Trưởng Tại Chienowa Việt Nam
Renan Nguyễn

Hiện tại các phần mềm máy tính điều có nhu cầu sử dụng RAM lớn hơn trước rất nhiều. Vì vậy để sử dụng lâu dài (2-3 năm) thì nên lựa chọn lắp ít nhất 8GB.

Ổ Cứng SSD Từ 256GB Trở Lên Là Vừa Đủ Cho Nhu Cầu Thông Thường

Ổ Cứng SSD Từ 256GB Trở Lên Là Vừa Đủ Cho Nhu Cầu Thông Thường
Có hai loại ổ cứng là SSD và HDD. Hãy ưu tiên các máy sử dụng ổ SSD vì tốc độ xử lý nhanh hơn ổ HDD rất nhiều. Tuy nhiên cùng với việc laptop ngày càng trở nên mỏng nhẹ, những chiếc laptop được lắp đặt ổ HDD ngày càng trở nên hiếm thấy.

Về dung lượng của ổ cứng, nếu bạn chỉ sử dụng laptop để lưu trữ các file văn phòng hoặc ảnh lưu niệm nhẹ nhàng thôi thì thực chất ổ SSD 256GB sẽ là vừa đủ. Tuy nhiên nếu bạn có nhu cầu lưu trữ nhiều như làm các công việc liên quan đến hình ảnh, video thì nên chọn máy từ 512GB trở lên.


Ngoài ra, nếu bạn cần phải lưu trữ nhiều file nặng như ảnh RAW hoặc video 4K, bạn có thể chọn giải pháp mua ổ HDD gắn ngoài với mức chi phí tiết kiệm hơn nhiều so với việc nâng cấp ổ cứng trực tiếp trên máy.

Renan Nguyễn
Kỹ Sư Trưởng Tại Chienowa Việt Nam
Renan Nguyễn

HDD có khả năng chống sốc kém nên nếu tính về lâu dài sẽ không phù hợp để sử dụng cho laptop

GPU: Ưu Tiên GPU GeForce Nếu Chơi Game Nhiều

GPU: Ưu Tiên GPU GeForce Nếu Chơi Game Nhiều
GPU rời thường chỉ xuất hiện trên các dòng máy gaming như Alienware, Gaming-G hoặc các dòng máy chuyên đồ họa như Precision. Đối với các dòng laptop văn phòng mỏng nhẹ, GPU thường được tích hợp lên CPU.

Xét về hiệu năng thì các card on-board của AMD sẽ nhỉnh hơn so với Intel. Lưu ý điều này nếu bạn không muốn mua một chiếc laptop có GPU rời nhưng vẫn muốn khả năng xử lý hình ảnh ổn.


Trong trường hợp bạn ưu tiên việc chơi game, hãy chọn các máy mang dòng GPU GeForce. Các GPU GeForce của NVDIA thường sẽ được tối ưu hóa cho việc chơi game hơn là GPU Radeon của AMD. Thông thường, các mẫu laptop cao cấp của Dell sẽ được tích hợp GPU GeForce.

3

Chọn Kích Thước Màn Hình Phù Hợp Tùy Theo Nhu Cầu

Chọn Kích Thước Màn Hình Phù Hợp Tùy Theo Nhu Cầu

Laptop Dell có nhiều sự lựa chọn về kích thước màn hình từ 11 đến 17 inch để bạn lựa chọn. Máy có kích thước màn hình càng to thì sẽ càng dễ nhìn, bàn phím và trackpad cũng to hơn nên thao tác cũng sẽ thoải mái hơn. Tuy nhiên kèm với đó là khối lượng máy cũng sẽ nặng hơn.


Hai kích thước màn hình phổ biến nhất hiện nay là 14 và 15.6 inch. Đa số mọi dòng laptop Dell đều được có hai kích cỡ này để bạn lựa chọn. 


  1. Nếu bạn là sinh viên và hay mang theo máy để sử dụng máy tại quán cà phê hoặc giảng đường, hãy chọn máy từ 14 inch trở xuống.
  2. Nếu bạn là nhân viên văn phòng hay chỉ cần sử dụng máy tại bàn làm việc có thể chọn máy từ 15 inch trở lên để thoải mái thao tác hơn.
4

Chọn Pin Trên 3-Cell Nếu Thường Phải Sử Dụng Ở Nơi Không Có Ổ Điện

Chọn Pin Trên 3-Cell Nếu Thường Phải Sử Dụng Ở Nơi Không Có Ổ Điện

Trên lý thuyết, pin càng nhiều cell thì sẽ càng "trâu". Ví dụ pin 3 cell thì sẽ có dung lượng nhiều hơn pin 2 cell. Nếu bạn chỉ có nhu cầu làm việc văn phòng đơn giản, pin 2 cell sẽ là ổn. Trong trường hợp bạn có xu hướng sử dụng laptop tại những nơi ít có ổ cắm sạc, hãy chọn laptop có pin 3 cell hay thậm chí là 4 cell.


Tuy nhiên bạn không nên chỉ nhìn vào số cell để đánh giá thời lượng pin. Các laptop gaming thường có đèn nền bàn phím, GPU hoặc fan tản nhiệt sẽ tiêu tốn rất nhiều điện năng. Các laptop sử dụng màn hình 2K hoặc 4K cũng tương tự.


Bên cạnh đó, cũng hãy kiểm tra laptop có khả năng sạc nhanh hay không. Hiện nay, đã có nhiều dòng laptop Dell có khả năng sạc đầy pin chỉ trong chưa đầy 1 giờ.

5

Các Tính Năng Độc Quyền Của Dell

Laptop Dell thường được tích hợp hai tính năng độc quyền hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua đó là Dell Mobile ConnectDell Cinema Technology.

Dell Mobile Connect: Liên Kết Với Smartphone

Dell Mobile Connect: Liên Kết Với Smartphone
Dell Mobile Connect là tính năng cho phép bạn liên kết smartphone với laptop Dell một cách dễ dàng hơn. Ứng dụng tương thích với cả thiết bị iOS hoặc Android.

Khi liên kết, bạn có thể nhanh chóng di chuyển các file tài liệu, ảnh, video giữa laptop và smartphone. Hơn nữa Dell Mobile Connect cũng cho phép bạn sử dụng một vài ứng dụng của smartphone trên laptop chẳng hạn như nhắn tin hay nghe gọi.

Dell Cinema Technology: Trải Nghiệm Điện Ảnh Tốt Hơn

Dell Cinema Technology: Trải Nghiệm Điện Ảnh Tốt Hơn

Để tăng trải nghiệm xem phim, nghe nhạc, mybest khuyến khích bạn chọn các laptop Dell có công nghệ Dell Cinema. Công nghệ này bao gồm CinemaColor, CinemaSound và CinemaStream.


Công nghệ này của Dell sẽ làm tăng cường độ hiển thị hình ảnh, độ bão hòa của màu sắc cũng như âm thanh nhằm đem lại cảm giác chân thực và chìm đắm trong không gian điện ảnh và âm nhạc cho người dùng.

6

Đừng Quên Kiểm Tra Các Cổng Kết Nối

Đừng Quên Kiểm Tra Các Cổng Kết Nối

Cổng kết nối cũng là một tiêu chí quan trọng mà bạn cần lưu ý. Hãy ưu tiên chọn những laptop có các cổng kết nối đời mới như cổng type C hoặc cổng USB 3.0. Các cổng đời mới này sẽ giúp việc kết nối và truyền dữ liệu trở nên mượt mà hơn rất nhiều.


Hoặc ví dụ như, bạn là một người chụp hình và hay sử dụng thẻ SD hoặc Micro SD để lưu trữ, hãy thử kiểm tra xem laptop có các khe cắm thẻ trực tiếp hay không để hạn chế được việc mua các đầu đọc thẻ.

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Ưu Điểm Nổi Bật Của Laptop Dell

Sau đây là top 10 Laptop Dell được mybest lựa chọn và sắp xếp một cách độc lập dựa trên thị trường28-12-2022
Top Được ưa chuộng
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Series
CPU
GPU
RAM
Pin
Ổ cứng
Màn hình
Khối lượng
Cổng kết nối
Tính năng khác
1

Dell

Laptop Dell XPS 13 Plus9320

Dell Laptop Dell XPS 13 Plus 1

Từ 23.800.000 VNĐ

Tương đối cao

Ultrabook Phong Cách Tối Giản Ấn Tượng Nhất Năm 2022

XPS

Intel Core i5-1240P / Intel Core i7-1260P / Intel Core i7-1280P

Intel Iris Xe

8GB DDR5 / 16GB DDR5 / 32GB DDR5

3 Cell, 55 Wh

512GB SSD / 1TB SSD / 2TB SSD

13,4" FHD+ / 13,4" 3.5K / 13,4" UHD+

1,23 kg (bản FHD+ / 4K+); 1,26 kg (bản OLED)

2 x USB-C

Thanh công cụ, màn hình chạm (tùy phiên bản); 2-in-1 (tùy phiên bản), cảm biến vân tay

2

Dell

Laptop Dell G15 Gaming5515

Dell Laptop Dell G15 Gaming 1

Từ 19.100.000 VNĐ

Trung bình

Nhiều Phiên Bản Để Lựa Chọn Theo Nhu Cầu

G-Gaming

AMD Ryzen 5 6600H / AMD Ryzen 7 6800H / AMD Ryzen 9 6900H

NVDIA GeForce RTX3050 / NVDIA GeForce RTX3050 Ti / NVDIA GeForce RTX3060 / NVDIA GeForce RTX3070 / NVDIA GeForce RTX3070 Ti

8GB DDR5 / 16GB DDR5

3 Cell 56Wh

256GB SSD / 512GB SSD / 1TB SSD

15,6" FHD 120Hz / 15,6" FHD 165Hz

2,52 kg

3 x USB-A; 1 x USB-C; 1 x HDMI; ; 1 x Jack 3,5 mm

Đèn nền bàn phím; Dell Alienware Co(mm)and Center

3

Dell

Dell Vostro 145410

Dell Dell Vostro 14 1

Từ 20.000.000 VNĐ

Tương đối cao

Bản Lề Công Thái Học, Máy Nhẹ Tiện Mang Theo

Vostro

Intel Core i5-11320H

Intel Iris Xe Graphic

8GB DDR4

4 Cell, 54Wh

512GB SSD

14" FHD

1.5kg

2 x USB-A; 1 x USB-C; 1 x Jack 3.5(mm); 1 x microSD; 1 x HDMI

Bảo mật vân tay

4

Dell

Laptop Dell Inspiron 165620

Dell Laptop Dell Inspiron 16 1

Từ 18.990.000 VNĐ

Trung bình

Loa Kép 2 Bên Bàn Phím, Âm Thanh Nổi Mãn Nhãn

Inspiron

Intel Core i5-1240P

NVIDIA GeForce MX570

16GB DDR4

4 Cell, 54 Wh

512GB SSD

16" FHD

1,87 kg

2 USB-A; 1 x USB-C; 1 x HDMI; 1 x Jack 3.5(mm); 1 x SD card

Đèn nền bàn phím

5

Dell

Laptop Dell Alienware M15 R6P109F001BBL

Dell Laptop Dell Alienware M15 R6 1

Từ 42.990.000 VNĐ

Cao

Thiết Kế Ấn Tượng, Đậm Chất Game Thủ

Alienware

Intel Core i7-11800H

NVDIA GeForce RTX3060

32GB DDR4

6 Cell, 86 Wh

1TB SSD

15,6" QHD 240Hz

2,69 kg

1 x USB-C; 1 x Jack 3,5 mm; 3 x USB-A; 1 x HDMI; 1 x LAN

Đèn nền bàn phím; Alienware Co(mm) and Center

6

Dell

Laptop Dell Latitude3520

Dell Laptop Dell Latitude 1

Từ 11.490.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Nhiều Cổng Kết Nối, Bàn Phím Full-size Cho Dân Văn Phòng

Latitude

Intel Core i3-1115G4 / Intel Core i5-1135G7 / Intel Core i5-1145G7 / Intel Core i7-1165G7

Intel UHD Graphics (i3) / Intel Iris Xe (i5)

8GB DDR4 / 16GB DDR4

3 Cell, 41Wh / 4 Cell, 54Wh

256GB SSD

15,6" HD / 15,6" FHD

USB Type-C; Jack 3,5 mm; 2 x USB 3.2; HDMI; LAN (RJ45); USB 2.0; Micro SD

1,79 kg

Đèn nền bàn phím

7

Dell

Dell Vostro 143405 R5

Dell Dell Vostro 14 1

Từ 11.990.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Cấu Hình AMD Tầm Trung, Phù Hợp Cho Dân Content

Vostro

AMD Ryzen 5 3500U

AMD Radeon Vega 8

4GB DDR4

3 Cell, 42Wh

256GB SSD

14" FHD

1,6 kg

1 x USB-A; 2 x USB-C; 1 x HDMI; 1 x LAN; 1 x Jack 3.5(mm); 1 x SD

Bảo mật vân tay

8

Dell

Dell Inspiron 3153G6GR71

Dell Dell Inspiron 3153 1

Từ 10.900.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Cấu Hình Vừa Phải, Giá Tiết Kiệm Cho Sinh Viên

Inpsiron

AMD Ryzen 3-3520U

AMD Radeon Graphics

8GB DDR4

3 Cell, 42 Wh

256GB SSD

15.6" FHD

1.69kg

3 x USB-A; 1 x HDMI; 1 x Jack 3.5 (mm);

Không rõ

9

Dell

Dell Vostro 3510

Dell Dell Vostro  1

Từ 17.111.000 VNĐ

Trung bình

Tặng Kèm Bộ Office 365 Bản Quyền Vĩnh Viễn

Vostro

Intel Core i5-1135G7

Nvidia MX350 2GB DDR5

8GB DDR 4

3 Cell, 42 Wh

512GB SSD

15,6" FHD

1,69 kg

3 x USB-A; 1 x HDMI; 1 x SD Card reader; 1 x LAN; 1 x Jack 3,5 mm

Bảo mật vân tay

10

Dell

Dell Latitude3420

Dell Dell Latitude 1

Từ 12.556.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Chiếc Máy Bền Bỉ Cho Nhu Cầu Sử Dụng Lâu Dài

Latitude

Intel Core i3-1115G4 / Intel Core i7-1135G7 / Intel Core i7-1145G7 / Intel Core i7-1165G7

Intel UHD Graphics (i3) / Intel Iris Xe (i5; i7)

8GB DDR4 / 16GB DDR4

4 Cell, 54 Wh

256GB SSD

14" HD / 14" FHD

1,52 kg

1 USB Type-C; 3 x USB-A; 1 x HDMI; 1 x LAN; 1 x MicroSD

Không rõ

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

DellLaptop Dell XPS 13 Plus9320

Laptop Dell XPS 13 Plus 1
Nguồn: dell.com
Laptop Dell XPS 13 Plus 2
Nguồn: dell.com
Laptop Dell XPS 13 Plus 3
Nguồn: dell.com
Laptop Dell XPS 13 Plus 4
Nguồn: dell.com
Giá tham khảo
Từ 23.800.000 VNĐ
Tương đối cao
Giá tham khảo
Từ 23.800.000 VNĐ
Tương đối cao

Ultrabook Phong Cách Tối Giản Ấn Tượng Nhất Năm 2022

Dell XPS 13 Plus gây chú ý bởi thiết kế đẹp mắt, siêu tối giản, phù hợp cho người dùng năng động và sáng tạo, để nâng cao hiệu năng học tập và làm việc. Vỏ hợp kim nhôm viền mỏng sang trọng, gọn nhẹ dễ di chuyển. Màn hình tràn viền có tỉ lệ 16:10, mang đến trải nghiệm xem phim và làm việc tuyệt vời với độ phân giải cao 4K, hiển thị màu sắc sống động. 


Cấu hình mạnh mẽ với bộ vi xử lý Intel Core thế hệ mới nhất và bộ nhớ RAM dung lượng lớn, laptop đáp ứng tốt cả các nhu cầu làm việc đa nhiệm và xử lý đa phương tiện. Đặc biệt trackpad được thiết kế ẩn đi, tạo một nét liền mạch cho thiết kế và làm tổng thể máy càng trở nên tối giản hơn.


Bàn phím có thiết kể phẳng và không có khoảng cách giữa hai phím. Mặc dù điều này có thể khiến bạn hơi lạ tay và có thể gõ nhầm trong thời gian đầu. Tuy nhiên diện tích mặt phím lớn, cùng với việc sử dụng lâu ngày sẽ giúp bạn quen dần với thiết kế mới mẻ này. 

SeriesXPS
CPUIntel Core i5-1240P / Intel Core i7-1260P / Intel Core i7-1280P
GPUIntel Iris Xe
RAM8GB DDR5 / 16GB DDR5 / 32GB DDR5
Pin3 Cell, 55 Wh
Ổ cứng512GB SSD / 1TB SSD / 2TB SSD
Màn hình 13,4" FHD+ / 13,4" 3.5K / 13,4" UHD+
Khối lượng1,23 kg (bản FHD+ / 4K+); 1,26 kg (bản OLED)
Cổng kết nối2 x USB-C
Tính năng khácThanh công cụ, màn hình chạm (tùy phiên bản); 2-in-1 (tùy phiên bản), cảm biến vân tay
Hiển thị tất cả
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

DellLaptop Dell G15 Gaming5515

Giá tham khảo
Từ 19.100.000 VNĐ
Trung bình

Nhiều Phiên Bản Để Lựa Chọn Theo Nhu Cầu

So với các đời tiền nhiệm, G15 đã được cách tân về mặt thiết kế. Phần thân dưới và màn hình được làm tách biệt, bản lề màn hình cực kì chắc chắn, khe tản nhiệt thiết kế thông minh. Họa tiết độc đáo và đèn nền RGB tùy chỉnh cũng tạo nên ấn tượng mạnh mẽ trong môi trường gaming 


Một điểm không quá nổi bật đó chính là viên pin của chiếc máy này. Dell G15 chỉ sở hữu viên pin 3 Cell 56Wh, viên pin này sẽ đủ để bạn liên tục chơi game mà không cắm sạc trong khoảng gần 2 tiếng.


Bù lại, Dell G-15 Gaming có rất nhiều phiên bản phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau để bạn lựa chọn từ Intel Core i7 đến i9 hoặc Ryzen 5 đến Ryzen 9, sự lựa chọn về GPU cũng nhiều không kém. Phổ biến nhất tại Việt Nam là hai phiên bản Ryzen 5 và Ryzen 7, GPU RTX3050. Trong đó bản Ryzen 5 RTX3050 đạt điểm Cinebench R23 đa nhân lên đến 9159 điểm, đủ sức để bạn chiến mọi game nặng.

SeriesG-Gaming
CPUAMD Ryzen 5 6600H / AMD Ryzen 7 6800H / AMD Ryzen 9 6900H
GPUNVDIA GeForce RTX3050 / NVDIA GeForce RTX3050 Ti / NVDIA GeForce RTX3060 / NVDIA GeForce RTX3070 / NVDIA GeForce RTX3070 Ti
RAM8GB DDR5 / 16GB DDR5
Pin3 Cell 56Wh
Ổ cứng256GB SSD / 512GB SSD / 1TB SSD
Màn hình 15,6" FHD 120Hz / 15,6" FHD 165Hz
Khối lượng2,52 kg
Cổng kết nối3 x USB-A; 1 x USB-C; 1 x HDMI; ; 1 x Jack 3,5 mm
Tính năng khácĐèn nền bàn phím; Dell Alienware Co(mm)and Center
Hiển thị tất cả
No.3

DellDell Vostro 145410

Dell Vostro 14 1
Nguồn: dellonline.vn
Dell Vostro 14 2
Nguồn: dellonline.vn
Dell Vostro 14 3
Nguồn: dellonline.vn
Dell Vostro 14 4
Nguồn: dellonline.vn
Giá tham khảo
Từ 20.000.000 VNĐ
Tương đối cao
Giá tham khảo
Từ 20.000.000 VNĐ
Tương đối cao

Bản Lề Công Thái Học, Máy Nhẹ Tiện Mang Theo

Dell Vostro 5410 với các mặt đều được làm từ kim loại bền bỉ và cứng cáp, phần khác đem lại cho máy vẻ ngoài mịn mắt hơn. Dù được làm từ kim loại, nhưng Dell Vostro 14 5410 chỉ nặng 1.5kg.Phần bản lề được làm công thái học, giúp bạn thoải mái hơn, không bị mỏi tay khi gõ phím, cũng như làm tăng nét hiện đại và hiệu quả tản nhiệt cho máy.


Mặc dù cấu hình mặc định của máy cũng rất mượt để thực hiện các vụ văn phòng đa nhiệm. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng để chơi game thì mybest khuyên bạn nên lắp thêm 1 thanh ram và chạy Dual Channel để có thể kích hoạt được Intel Iris Xe Graphics.

SeriesVostro
CPUIntel Core i5-11320H
GPUIntel Iris Xe Graphic
RAM8GB DDR4
Pin4 Cell, 54Wh
Ổ cứng512GB SSD
Màn hình 14" FHD
Khối lượng1.5kg
Cổng kết nối2 x USB-A; 1 x USB-C; 1 x Jack 3.5(mm); 1 x microSD; 1 x HDMI
Tính năng khácBảo mật vân tay
Hiển thị tất cả
No.4

DellLaptop Dell Inspiron 165620

Giá tham khảo
Từ 18.990.000 VNĐ
Trung bình

Loa Kép 2 Bên Bàn Phím, Âm Thanh Nổi Mãn Nhãn

Dell Inpsiron Ultrabook 16 5620 có màn hình lớn tận 16 inch, hệ thống loa kép 2 bên bàn phím kết hợp công nghệ âm thanh Waves MaxxAudio Pro - tái tạo âm thanh chất lượng cao, cung cấp trải nghiệm xem phim và làm việc đa phương tiện tối ưu cho bạn.


Với bộ vi xử lý Intel Core i7 mới nhất của Intel (nếu không tính Gen 13 chuẩn bị ra mắt) và card đồ họa rời NVIDIA GeForce MX570, RAM 16GB và hiệu năng mạnh mẽ; đây là chiếc laptop thích hợp cho người làm thiết kế đồ họa bán chuyên cũng như đáp ứng tốt nhu cầu xử lý đa nhiệm và chơi game đồ họa tương đối nặng.


Đối với những bạn di chuyển nhiều và cần một máy tính xách tay nhỏ gọn, Dell Inspiron 16 chưa phải là lựa chọn phù hợp.

SeriesInspiron
CPUIntel Core i5-1240P
GPUNVIDIA GeForce MX570
RAM16GB DDR4
Pin4 Cell, 54 Wh
Ổ cứng512GB SSD
Màn hình 16" FHD
Khối lượng1,87 kg
Cổng kết nối2 USB-A; 1 x USB-C; 1 x HDMI; 1 x Jack 3.5(mm); 1 x SD card
Tính năng khácĐèn nền bàn phím
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 42.990.000 VNĐ
Cao

Thiết Kế Ấn Tượng, Đậm Chất Game Thủ

Trong tầm giá khá kén chọn người dùng, Dell Alienware M15 R6 sở hữu các thông số kỹ thuật vô cùng mạnh mẽ với CPU Intel Core i7-11800H, card đồ họa NVIDIA GeForceRTX3060 và RAM 32GB. Sản phẩm đáp ứng cả nhu cầu chơi game lẫn khởi chạy mượt mà các phần mềm đồ hoạ đòi hỏi cấu hình cao.  


Dell Alienware M15 R6 là một chiếc laptop gaming cực kì mạnh mẽ, tần số quét màn hình lên đến 165 Hz, tái hiện mọi chuyển động ít giật lag,đảm bảo vận hành mượt với cả tựa game nặng. Kết quả chấm điểm trên trang 3D Mark đối với 3 tựa game CS:GO, Halo of Infinite, và Shadow of Tomb Raider ở mức setting cao nhất cho ra số điểm rất cao - 9037 điểm tổng, 8913 điểm đồ họa và 10.305 điểm CPU.


Chất lượng build của Alienware R15 M6 cũng rất tuyệt vời. Phần vỏ được làm rất chắc chắn, chống chịu được nhiều va đập. Khe thoát nhiệt dạng hình tổ ong được tạo hình lục giác, đèn LED RGB đủ sắc màu nhấp nháy và một logo hình người ngoài hành tinh mang thương hiệu Alienware mang lại cảm giác giống như một chiếc tàu vũ trụ trong phim khoa học viễn tưởng.

SeriesAlienware
CPUIntel Core i7-11800H
GPUNVDIA GeForce RTX3060
RAM32GB DDR4
Pin6 Cell, 86 Wh
Ổ cứng1TB SSD
Màn hình 15,6" QHD 240Hz
Khối lượng2,69 kg
Cổng kết nối1 x USB-C; 1 x Jack 3,5 mm; 3 x USB-A; 1 x HDMI; 1 x LAN
Tính năng khácĐèn nền bàn phím; Alienware Co(mm) and Center
Hiển thị tất cả
No.6

DellLaptop Dell Latitude3520

Giá tham khảo
Từ 11.490.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Nhiều Cổng Kết Nối, Bàn Phím Full-size Cho Dân Văn Phòng

Dell Latitude 3520 cân bằng về hiệu năng và thiết kế, phù hợp cho nhân viên văn phòng hoặc sinh viên có nhu cầu cơ bản. Latitude có bàn phím full-size, đa dạng các cổng kết nối, tiện lợi khi sử dụng với các thiết bị ngoại vi mà không cần mua thêm đầu chuyển đổi.

Màn hình 15,6 inch với độ phân giải cao hiển thị hình ảnh sắc nét và mang đến không gian làm việc rộng rãi. Các công nghệ tiên tiến cũng được trang bị như chống lóa và chống mỏi mắt, nhằm giảm căng thẳng cho đôi mắt của bạn khi sử dụng máy tính trong thời gian dài


Vỏ ngoài của Dell Latitude 3520 được làm từ nhựa nhưng rất cứng cáp, độ hoàn thiện tốt, không tạo cảm giác rẻ tiền. Máy có độ dày chỉ 18 mm và khối lượng không quá nặng 1,79 kg, giúp việc đem máy đến trường hoặc công ty không trở nên khó khăn. 

SeriesLatitude
CPUIntel Core i3-1115G4 / Intel Core i5-1135G7 / Intel Core i5-1145G7 / Intel Core i7-1165G7
GPUIntel UHD Graphics (i3) / Intel Iris Xe (i5)
RAM8GB DDR4 / 16GB DDR4
Pin3 Cell, 41Wh / 4 Cell, 54Wh
Ổ cứng256GB SSD
Màn hình 15,6" HD / 15,6" FHD
Khối lượngUSB Type-C; Jack 3,5 mm; 2 x USB 3.2; HDMI; LAN (RJ45); USB 2.0; Micro SD
Cổng kết nối1,79 kg
Tính năng khácĐèn nền bàn phím
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 11.990.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Cấu Hình AMD Tầm Trung, Phù Hợp Cho Dân Content

Dell Vostro 3405 R5 là một laptop được phát triển hoàn toàn trên nền tảng AMD. Máy được tích hợp chip Ryzen 5 3500U và card on-board AMD Radeon Vega 8 đem lại hiệu năng rất ổn định dành cho người dùng văn phòng, nhất là những người có một chút nhu cầu về đồ họa như dân content. CPU AMD Vega 8 sẽ lợi thế hơn so với các GPU on-board của Intel.


So với các thế hệ trước, Vostro 3405 đã được cách tân khá nhiều về mặt thiết kế. Viền màn hình được làm mỏng hơn tạo sự thanh lịch cũng như làm cho góc nhìn trở nên rộng hơn. Viên pin 3 cell 42Wh, công suất không quá lớn nhưng tính năng sạc nhanh Express giúp sạc 80% pin chỉ trong 30 phút, rất tiện khi bạn đang cần dùng máy gấp.

SeriesVostro
CPUAMD Ryzen 5 3500U
GPUAMD Radeon Vega 8
RAM4GB DDR4
Pin3 Cell, 42Wh
Ổ cứng256GB SSD
Màn hình 14" FHD
Khối lượng1,6 kg
Cổng kết nối1 x USB-A; 2 x USB-C; 1 x HDMI; 1 x LAN; 1 x Jack 3.5(mm); 1 x SD
Tính năng khácBảo mật vân tay
Hiển thị tất cả
No.8

DellDell Inspiron 3153G6GR71

Giá tham khảo
Từ 10.900.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Cấu Hình Vừa Phải, Giá Tiết Kiệm Cho Sinh Viên

Dell Inspiron 3515 G6GR71 là một trong số ít những chiếc laptop Dell có cấu hình và giá cả khá cạnh tranh, phù hợp cho nhiều đối tượng, đặc biệt là học sinh sinh viên. Cấu hình mà Dell Inspiron 3515 sử dụng không phải là một cấu hình mới, được tích hợp bộ CPU Ryzen 3 và card Radeon on-board. Mặc dù không quá mạnh mẽ, nhưng vẫn nhiều hơn mức đủ nếu bạn chỉ sử dụng ở các tác vụ văn phòng.

Ngoài ra, Dell còn trang bị cho máy nhiều cổng kết nối, đặc biệt là cổng HDMI. Máy được làm bằng nhựa tương đối mỏng nhẹ, sẽ rất tiện lợi cho các bạn sinh viên hay đem máy lên trường thuyết trình.

SeriesInpsiron
CPUAMD Ryzen 3-3520U
GPUAMD Radeon Graphics
RAM8GB DDR4
Pin3 Cell, 42 Wh
Ổ cứng256GB SSD
Màn hình 15.6" FHD
Khối lượng1.69kg
Cổng kết nối3 x USB-A; 1 x HDMI; 1 x Jack 3.5 (mm);
Tính năng khácKhông rõ
Hiển thị tất cả
Giá tham khảo
Từ 17.111.000 VNĐ
Trung bình

Tặng Kèm Bộ Office 365 Bản Quyền Vĩnh Viễn

Dell Vostro vốn dĩ là một dòng laptop hướng đến người dùng văn phòng, thế nên việc phải sử dụng các phần mềm Office là điều hiển nhiên. Nắm bắt được được xu hướng ấy, Dell quyết định tặng hẳn bộ Office 365 bản quyền cho người mua (khi bạn mua máy chính hãng). Đây là một ưu đãi rất đáng để cân nhắc.


Cũng giống các máy Vostro khác, Dell Vostro 15 3510 sử dụng cấu hình khá cơ bản bao gồm CPU i5-11, RAM 8GB, phù hợp cho đa tác vụ văn phòng. Máy sử dụng một viên pin 3 Cell có công suất 42 Wh, thời lượng pin thực tế khi sử dụng với internet và loa ngoài sẽ là khoảng từ 4-5 tiếng.

SeriesVostro
CPUIntel Core i5-1135G7
GPUNvidia MX350 2GB DDR5
RAM8GB DDR 4
Pin3 Cell, 42 Wh
Ổ cứng512GB SSD
Màn hình 15,6" FHD
Khối lượng1,69 kg
Cổng kết nối3 x USB-A; 1 x HDMI; 1 x SD Card reader; 1 x LAN; 1 x Jack 3,5 mm
Tính năng khácBảo mật vân tay
Hiển thị tất cả
No.10

DellDell Latitude3420

Giá tham khảo
Từ 12.556.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Chiếc Máy Bền Bỉ Cho Nhu Cầu Sử Dụng Lâu Dài

Dell Latitude 3420 là chiếc laptop hướng đến đối tượng muốn tìm kiếm một chiếc laptop có độ bền cao, có thể sử dụng lâu dài theo năm tháng. Ngoại hình của chiếc máy được thiết kế đơn giản. 

Vỏ máy được làm từ nhựa, không quá sang trọng song lại khá bền bỉ. Đối với nhu cầu doanh nghiệp, bạn nên chọn phiên bản i5 trở lên để thực hiện đa nhiệm các tác vụ văn phòng tốt hơn.


Màn hình có hai phiên bản HD hoặc Full HD. Vào năm 2023, việc lựa chọn một chiếc laptop có màn hình HD có thể khiến bạn cảm thấy khó hiểu, nhưng phiên bản HD sẽ chỉ phù hợp cho những ai có nhu cầu sử dụng laptop thường xuyên tại những nơi không có ổ cắm sạc vì màn hình HD khá tiết kiệm pin.

SeriesLatitude
CPUIntel Core i3-1115G4 / Intel Core i7-1135G7 / Intel Core i7-1145G7 / Intel Core i7-1165G7
GPUIntel UHD Graphics (i3) / Intel Iris Xe (i5; i7)
RAM8GB DDR4 / 16GB DDR4
Pin4 Cell, 54 Wh
Ổ cứng256GB SSD
Màn hình 14" HD / 14" FHD
Khối lượng1,52 kg
Cổng kết nối1 USB Type-C; 3 x USB-A; 1 x HDMI; 1 x LAN; 1 x MicroSD
Tính năng khácKhông rõ
Hiển thị tất cả

Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi Renan Nguyễn

Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi Renan Nguyễn

Cách Bảo Quản Để Laptop Luôn Chạy Ổn Định Như Mới? Bao Lâu Nên Đi Vệ Sinh Laptop Một Lần?

Câu trà lời là tuỳ theo môi trường sử dụng.


  • Khi chỉ sử dụng ở những nơi có ít bụi bẩn như văn phòng, nhà hay trường học thì chỉ cần vệ sinh khoảng 6 - 12 tháng 1 lần.
  • Ngược lại khi sử dụng ở môi trường có nhiều bụi bẩn như công trường, nhà máy v.v. tốt nhất nên vệ sinh dưới 4 - 6 tháng một lần.

Có Ý Kiến Cho Rằng Laptop Dell Màn Hình Cảm Ứng Có Dễ Hỏng Hơn, Điều Này Có Cơ Sở Không?

Ý kiến này có cơ sở. Vì để đạt được cảm giác cảm ứng tốt, các lớp kính bảo vệ màn hình cảm ứng thường mỏng và cứng hơn. Từ đó thường xảy ra tình trạng vỡ hoặc hỏng khi va chạm mạnh. 


Nếu không thực sự cần dùng đến màn hình cảm ứng của laptop, mình khuyên không nên lựa chọn dòng laptop có màn hình cảm ứng.

Tham Khảo Các Dòng Laptop Khác

Bên cạnh DELL, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số dòng laptop khác mybest gợi ý dưới đây. Bạn hãy tìm cho mình laptop phù hợp với nhu cầu nhất nhé.

Top 5 Laptop Dell Tốt Nhất

1: DellLaptop Dell XPS 13 Plus9320

2: DellLaptop Dell G15 Gaming5515

3: DellDell Vostro 145410

4: DellLaptop Dell Inspiron 165620

5: DellLaptop Dell Alienware M15 R6P109F001BBL

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Máy Tính
  3. Máy Tính
  4. [2024] Top 10 Laptop Dell tốt nhất hiện nay [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.