mybest
Shea Butter

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Làm Đẹp - Sức Khỏe
  3. Chăm Sóc Cơ Thể
  4. [2024] Top 5 Bơ Hạt Mỡ tốt nhất hiện nay chăm sóc làn da toàn diện [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]
  • [2024] Top 5 Bơ Hạt Mỡ tốt nhất hiện nay chăm sóc làn da toàn diện [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 1
  • [2024] Top 5 Bơ Hạt Mỡ tốt nhất hiện nay chăm sóc làn da toàn diện [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 2
  • [2024] Top 5 Bơ Hạt Mỡ tốt nhất hiện nay chăm sóc làn da toàn diện [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 3
  • [2024] Top 5 Bơ Hạt Mỡ tốt nhất hiện nay chăm sóc làn da toàn diện [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 4
  • [2024] Top 5 Bơ Hạt Mỡ tốt nhất hiện nay chăm sóc làn da toàn diện [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 5

[2024] Top 5 Bơ Hạt Mỡ tốt nhất hiện nay chăm sóc làn da toàn diện [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Bơ hạt mỡ - Shea Butter có nguồn gốc từ các nước châu Phi như Ghana, Nigeria, Uganda. Từ lâu, bơ hạt mỡ được coi như một phương thức chữa bệnh như làm dịu vết côn trùng cắn, vết bỏng, sẹo; hay làm đẹp hiệu quả như kem dưỡng ẩm, kem chống nắng tại châu Phi. Với công dụng đa dạng, ngày nay, bơ hạt mỡ được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm dưỡng ẩm.

Với nhiều hãng bơ hạt mỡ như Sky Organics, Najel, Majestic v.v. khiến bạn phân vân không biết bơ hạt mỡ loại nào tốt nhất? mybest sẽ giới thiệu đến bạn cách chọn mua bơ hạt mỡ một cách hiệu quả nhất, để chăm sóc tay, chân, tóc hay cơ thể dễ dàng. Đừng quên tham khảo top 5 bơ hạt mỡ tốt nhất được ưa chuộng hiện nay ở phần cuối bài viết nhé.
Cập nhật ngày 14/07/2023
Mizuha
Chuyên Gia
Chuyên Gia Nghiên Cứu Làm Đẹp Cho Da Nhạy Cảm
Mizuha

Khi còn là nghiên cứu sinh tại trường Đại học, chị đã tham gia vào nghiên cứu tạo ra các loại dược phẩm mới. Mặt khác, ứng dụng kiến ​​thức có được khi làm việc trong bộ phận nghiên cứu và phát triển mỹ phẩm trước đây, chị tham gia phổ biến thông tin về các thành phần mỹ phẩm và khả năng sử dụng chủ yếu hướng đến những người có làn da yếu và nhạy cảm. Hiện tại, chị đang sở hữu nhiều bằng cấp liên quan đến làm đẹp và mỹ phẩm như Chuyên gia về Thành phần mỹ phẩm và Tư vấn mỹ phẩm. Trên mạng xã hội, suốt hơn 10 năm nay chị cũng tham hoạt động rất tích cực trong việc nghiên cứu và đánh giá sản phẩm.

Profile của Mizuha
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

Bơ Hạt Mỡ Là Gì?

Bơ Hạt Mỡ Là Gì?

Bơ hạt mỡ có nguồn gốc xuất xứ từ khu vực Châu Phi, là chất béo được chiết xuất tự nhiên từ ​​hạt cây Shea-Karite. Đa số bơ hạt mỡ có màu trắng hoặc trắng ngà. Kết cấu đặc và rắn tuy nhiên rất dễ tán trên da và có nhiều tác dụng cho da mặt như: dưỡng ẩm, làm mịn, làm mềm da, chống lão hoá, v.v.

Những Lợi Ích Tuyệt Vời Của Bơ Hạt Mỡ

Những Lợi Ích Tuyệt Vời Của Bơ Hạt Mỡ

Bơ hạt mỡ đã được sử dụng như một thành phần mỹ phẩm làm đẹp trong nhiều thế kỷ. Với nồng độ cao của vitamin và axit béo làm cho bơ hạt mỡ trở thành một sản phẩm tuyệt vời để làm mịn, làm dịu và dưỡng da. Bơ hạt mỡ được sản xuất hoàn toàn từ tự nhiên, không chứa các chất kích ứng hóa học làm khô da và không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, do đó sản phẩm rất thân thiện với hầu hết mọi loại da.


Những ích lợi vượt trội mà bơ hạt mỡ mang lại cho sức khoẻ làn da của chúng ta có thể kể đến như:


  • Bơ hạt mỡ là một chất chống oxy hoá: Bơ hạt mỡ có hàm lượng vitamin A và E đáng kể, giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do có thể dẫn đến lão hóa sớm và làm da xỉn màu.
  • Bơ hạt mỡ có đặc tính chống viêm: Khi thoa lên da, các este thực vật của bơ hạt mỡ kích hoạt các cytokine giúp làm chậm quá trình viêm nhiễm, hỗ trợ kháng khuẩn.
  • Bơ hạt mỡ giúp ngăn ngừa mụn trứng cá: Bơ hạt mỡ rất giàu các loại axit béo khác nhau, giúp phục hồi độ ẩm cho làn da và khóa ẩm vào sâu trong lớp biểu bì. Do đó, làn da sẽ giảm quá trình tiết dầu thừa (bã nhờn), tình trạng mụn cũng được cải thiện đáng kể.
  • Bơ hạt mỡ giúp tăng sinh collagen: Bơ hạt mỡ có chứa thành phần triterpenes - có tác dụng vô hiệu hóa quá trình phá hủy sợi collagen.
  • Bơ hạt mỡ giúp mái tóc ngăn ngừa gãy rụng: Bơ hạt mỡ là một trong những thành phần được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc tóc với vai trò giúp cấp ẩm, làm tóc suôn mượt và hạn chế gãy rụng.

Bơ Hạt Mỡ Có Làm Bí Da, Nổi Mụn?

Bơ Hạt Mỡ Có Làm Bí Da, Nổi Mụn?

Bơ hạt mỡ là một thành phần dầu có tác dụng làm mềm da rất tốt. Tuy nhiên, nếu bạn thoa quá nhiều, bơ hạt mỡ có thể gây ra mụn. Bạn hãy để xoa bơ chảy ra trong lòng bàn tay, sau đó phủ một lớp lỏng lên da sau các bước skincare. Tránh bôi lên những vùng dễ nổi mụn.


Một số người cho rằng bơ hạt mỡ có khả năng chống nắng, tuy nhiên hiệu quả được cho là không đáng kể. 

Mizuha
Chuyên Gia Nghiên Cứu Làm Đẹp Cho Da Nhạy Cảm
Mizuha

Theo nghiên cứu, bơ hạt mỡ có khả năng chống nắng với SPF chỉ từ 3~4. Do đó, bạn nên sử dụng sản phẩm chống nắng chuyên dụng để ngăn ngừa tia cực tím.

Cách Sử Dụng Bơ Hạt Mỡ

  • Bạn có thể dùng ngón tay hoặc dụng cụ hỗ trợ để lấy một lượng bơ hạt mỡ vừa đủ từ lọ. 
  • Sau đó, bạn có thể thoa bơ hạt mỡ trực tiếp lên da hoặc tóc, massage đều cho đến khi chúng được hấp thụ hoàn toàn. 
  • Bơ hạt mỡ trơn và có tác dụng như một lớp màng bảo vệ. Do vậy, lớp trang điểm không thể bám vào. Bạn nên thoa bơ hạt mỡ vào buổi tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tối ưu và có cảm giác thoải mái khi sử dụng nhé.

Cách Chọn Shea Butter

Mỗi một sản phẩm bơ hạt mỡ đều có sự khác biệt về thành phần, nguồn gốc, kết cấu; do đó bạn cần lựa chọn theo nhu cầu và hoàn cảnh sử dụng của bản thân nhé.
1

Chọn Shea Butter Tinh Chế Hay Chưa Tinh Chế?

Chọn Shea Butter Tinh Chế Hay Chưa Tinh Chế?
Bơ hạt mỡ có hai loại chính là tinh chế và đã tinh chế. Bơ hạt mỡ đã tinh chế được loại bỏ tạp chất từ nguồn nguyên liệu tự nhiên, có thể bảo quản lâu dài hơn bơ hạt mỡ chưa tinh chế, vì ít mùi đặc trưng và chất lượng ổn định hơn. Ngoài ra, bơ hạt mỡ đã tinh chế còn có khả năng ít gây kích ứng cho da.


Trong khi đó, bơ hạt mỡ chưa qua tinh chế không được loại bỏ tạp chất, nên được bán ở trạng thái tự nhiên hơn. Loại bơ thô sẽ có sự thay đổi về mùi, màu sắc do tác động của nhiệt độ môi trường bên ngoài, nhưng vẫn có tác dụng làm đẹp với phong phú các thành phần, nhờ những thành phần tự nhiên không bị mất đi trong quá trình tinh chế. Cả hai loại bơ hạt mỡ đều có lợi. Tuy nhiên, nếu da bạn yếu, bạn nên sử dụng bơ hạt mỡ đã qua tinh chế.

Mizuha
Chuyên Gia Nghiên Cứu Làm Đẹp Cho Da Nhạy Cảm
Mizuha

Một trong những điểm thu hút của bơ hạt mỡ là khả năng tương hợp rất tốt với da vì có nhiều điểm tương đồng giữa thành phần của axit béo của màng dầu trên da và axit béo của bơ hạt mỡ.


Vì bơ hạt mỡ có đặc tính dưỡng ẩm cao và có tác dụng như một chất làm mềm, nó cũng được sử dụng làm nguyên liệu cơ bản cho các loại mỹ phẩm khác như kem dưỡng da, sản phẩm chăm sóc tóc, son dưỡng môi.

2

Chọn Xuất Xứ Bơ Hạt Mỡ: Tây Phi Hay Đông Phi?

Chọn Xuất Xứ Bơ Hạt Mỡ: Tây Phi Hay Đông Phi?
Hầu hết bơ hạt mỡ được bán tại Việt Nam có xuất xứ từ Đông Phi hoặc Tây Phi. Mỗi loại đều có đặc điểm riêng biệt để bạn lựa chọn.


Bơ hạt mỡ Tây Phi phổ biến nhất tại châu Phi, đặc biệt tại vùng Ghana, nơi bơ hạt mỡ được trồng làm hoa màu. Bơ Tây Phi từ giống hạt Mangiforia có thành phần một nửa là Axit Oleic có tác dụng giữ ẩm cao và một nửa là Stearic Acid (như vitamin E) có hiệu quả kháng viêm. Do vậy, khi sử dụng, bạn sẽ cần chút thời gian để bơ hạt mỡ được mềm và thẩm thấu sâu vào da hay tóc của bạn. Khi thoa lên da sẽ có cảm giác đặc như đang có một lớp màng ẩm mượt mỏng bao bọc da.


Trong khi đó, bơ hạt mỡ Đông Phi từ giống cây Nironotka, có nhiều tại vùng Uganda và Sudan. Đặc biệt, nồng độ stearic acid có tác dụng chống nước thấp hơn so với bơ hạt mỡ ở Tây Phi, mang lại cảm giác mịn màng, dễ tán trên da, giữ ẩm lâu dài và dễ thấm trên da hơn.

3

Chú Ý Chất Phụ Gia Nếu Sở Hữu Da Nhạy Cảm

Chú Ý Chất Phụ Gia Nếu Sở Hữu Da Nhạy Cảm
Bơ hạt mỡ có thể bảo quản ở trạng thái tự nhiên, nên bạn có thể an tâm khi sử dụng bơ hạt mỡ thô nguyên chất. Tuy nhiên, ngay cả khi sản phẩm dãn nhãn “bơ hạt mỡ”, bạn cần kiểm tra thành phần bởi một số sản phẩm chỉ sử dụng lượng nhỏ bơ hạt mỡ, còn lại là các chất độn khác. Nếu bạn sử dụng các sản phẩm có nhiều chất hóa học tổng hợp, bơ hạt mỡ sẽ không phát huy công dụng đa năng vốn có của nó.

Với làn da nhạy cảm, bạn có thể ưu tiên các sản phẩm bơ hạt mỡ đã qua tinh chế.

Mizuha
Chuyên Gia Nghiên Cứu Làm Đẹp Cho Da Nhạy Cảm
Mizuha

Vì có thể khó xác định mức độ tinh chế của sản phẩm bằng cách chỉ đọc bao bì, những người có làn da nhạy cảm nên chọn những sản phẩm đã qua kiểm nghiệm da liễu hoặc kiểm nghiệm dị ứng. Đồng thời, trước khi sử dụng hãy dùng thử trên một vùng nhỏ và quan sát phản ứng của da.

4

Chọn Thiết Kế Nhỏ Gọn Nếu Muốn Mang Theo Bên Mình

Chọn Thiết Kế Nhỏ Gọn Nếu Muốn Mang Theo Bên Mình

Nếu bạn thường xuyên mang theo để sử dụng khi đi du lịch hoặc khi ra ngoài, hãy lưu ý kiểm tra những điểm sau


  • Lọ có quá lớn, quá nặng hay không
  • Nắp có chắc không
  • Lọ có dễ vỡ không


Đặc biệt bạn nên lưu ý đến độ chắc của nắp. Bơ hạt mỡ sẽ tan ở nhiệt độ ấm - nóng, do đó nếu nắp lọ quá lỏng lẻo có thể sẽ gây rò rỉ nếu bạn cho vào túi xách trong ngày nắng nóng.

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 5 Bơ Hạt Mỡ Shea Butter tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Ngay bây giờ, hãy cùng tham khảo những loại kem dưỡng ẩm bơ hạt mỡ tốt nhất được ưa chuộng hiện nay nhé.
Top Được ưa chuộng
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Loại
Xuất xứ
Thành phần
Khối lượng
1

SheaOhana

Bơ Hạt Mỡ Thô

SheaOhana Bơ Hạt Mỡ Thô  1

Từ 165.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Giữ Được 100% Giá Trị Làm Đẹp Sẵn Có, Nguồn Gốc Tự Nhiên

Hữu cơ, chưa tinh chế

Tây Phi

Bơ hạt mỡ

100 g

2

Majestic

Majestic Pure Shea Butter

Majestic Majestic Pure Shea Butter 1

Từ 650.000 VNĐ

Tương đối cao

Chứa Nhiều Vitamin Và Axit Béo, Đa Công Dụng

Chưa tinh chế

Ghana (Tây Phi)

Bơ hạt mỡ

453 g

3

Sky Organics

Bơ Hạt Mỡ Nguyên Chất454g

Sky Organics Bơ Hạt Mỡ Nguyên Chất 1

Từ 630.000 VNĐ

Tương đối cao

100% Nguyên Chất Tự Nhiên, Đạt Chứng Nhận USDA Của Mỹ

Chưa tinh chế

Không rõ

Bơ hạt mỡ

454 g

4

Najel

Shea Buttet Nourishing & Protective Care

Najel Shea Buttet Nourishing & Protective Care 1

Từ 450.000 VNĐ

Trung bình

Giàu Vitamin A, D, E, F Đạt Chứng Nhận Hữu Cơ ECOCERT

Không rõ

Tây Phi

Bơ hạt mỡ

99,22 g (3.5 oz)

5

Phutawan

Bơ Hạt Mỡ Hữu Cơ

Phutawan  Bơ Hạt Mỡ Hữu Cơ  1

Từ 170.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Hộp Nhôm Nhỏ Gọn Tiện Lợi Mang Đi

Không rõ

Không rõ

Bơ hạt mỡ

10 g, 60 g

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

SheaOhanaBơ Hạt Mỡ Thô

Bơ Hạt Mỡ Thô  1
Nguồn: shopee.vn
Giá tham khảo
Từ 165.000 VNĐ
Tương đối rẻ
Giá tham khảo
Từ 165.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Giữ Được 100% Giá Trị Làm Đẹp Sẵn Có, Nguồn Gốc Tự Nhiên

Nếu bạn có làn da nứt nẻ vào mùa lạnh, bơ hạt mỡ nguyên chất hữu cơ của SheaOhana sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Kết cấu mềm thấm nhanh, dễ tán, không nhờn dính của bơ hạt mỡ Tây Phi sẽ giúp bạn có làn da ẩm mịn trông thấy, giúp làm dịu đôi môi khô, bàn tay thô ráp, body hay làn da cháy nắng của bạn nhanh chóng.

Dạng túi zip dung tích lớn, dễ dàng bảo quản để bạn sử dụng tại nhà thuận tiện và tiết kiệm chi phí. 
LoạiHữu cơ, chưa tinh chế
Xuất xứTây Phi
Thành phầnBơ hạt mỡ
Khối lượng100 g
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

MajesticMajestic Pure Shea Butter

Giá tham khảo
Từ 650.000 VNĐ
Tương đối cao
Giá tham khảo
Từ 650.000 VNĐ
Tương đối cao

Chứa Nhiều Vitamin Và Axit Béo, Đa Công Dụng

Bơ hạt mỡ Majestic là thành phần bơ hạt mỡ thô từ vùng đất Ghana, với 100% Bơ hạt mỡ nguyên chất ép lạnh, thô và chưa tinh chế . Do đó, bạn có thể tận hưởng kết cấu tự nhiên của bơ hạt mỡ.

Sản phẩm có chứa nhiều Vitamin A, E, F và Axit Béo khác nhau để cải thiện kết cấu của da. Bơ hạt mỡ nguyên chất Majestic không thử nghiệm trên động vật. Bạn có thể sử dụng bơ hạt mỡ trộn với đường để massage dưỡng da mặt, cơ thể, tóc hay môi cùng các thành viên trong gia đình.
LoạiChưa tinh chế
Xuất xứGhana (Tây Phi)
Thành phầnBơ hạt mỡ
Khối lượng453 g
No.3

Sky OrganicsBơ Hạt Mỡ Nguyên Chất454g

Giá tham khảo
Từ 630.000 VNĐ
Tương đối cao
Giá tham khảo
Từ 630.000 VNĐ
Tương đối cao

100% Nguyên Chất Tự Nhiên, Đạt Chứng Nhận USDA Của Mỹ

Không chỉ dưỡng da, cơ thể; bơ hạt mỡ Sky Organics phù hợp để massage tăng độ đàn hồi, sản sinh Collagen trong da cũng như tăng cường lưu thông máu, giúp làm mịn da và tăng vẻ rạng rỡ tổng thể của làn da.


Thậm chí bạn có thể thoa bơ hạt mỡ để làm mờ các vết rạn da do tăng/giảm cân trong thời gian ngắn hiệu quả. Thiết kế dạng hũ lớn nắp xoay dễ sử dụng. Sử dụng Shea Butter hàng ngày để có làn da ẩm mượt, mịn màng.

LoạiChưa tinh chế
Xuất xứKhông rõ
Thành phầnBơ hạt mỡ
Khối lượng454 g
No.4

NajelShea Buttet Nourishing & Protective Care

Giá tham khảo
Từ 450.000 VNĐ
Trung bình

Giàu Vitamin A, D, E, F Đạt Chứng Nhận Hữu Cơ ECOCERT

Najel Shea Butter gồm thành phần bơ hạt mỡ tự nhiên, được chứng nhận hữu cơ ECOCERT. Với thành phần giàu vitamin (A, D, E và F), bạn có thể sử dụng để dưỡng da hay tóc, môi hay cơ thể, tùy theo nhu cầu.

Đồng thời, sản phẩm là một loại kem dưỡng ẩm vượt trội trước tác động của ánh nắng mặt trời, gió và khói bụi v.v. Ngoài công dụng trên da, bơ hạt mỡ còn là một liệu pháp chăm sóc cho tóc hư tổn và chẻ ngọn. Nó nuôi dưỡng tóc và làm cho tóc bóng mượt, hạn chế gãy rụng. 
LoạiKhông rõ
Xuất xứTây Phi
Thành phầnBơ hạt mỡ
Khối lượng99,22 g (3.5 oz)
No.5

Phutawan Bơ Hạt Mỡ Hữu Cơ

Giá tham khảo
Từ 170.000 VNĐ
Tương đối rẻ
Giá tham khảo
Từ 170.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Hộp Nhôm Nhỏ Gọn Tiện Lợi Mang Đi

Sáp dưỡng ẩm bơ hạt mỡ Phutawan sử dụng thành phần bơ hạt mỡ hữu cơ. Bạn có thể sử dụng để làm son dưỡng môi, kem dưỡng những vùng da thô ráp như lòng bàn tay hay vùng ngực.

Thậm chí, bơ hạt mỡ có thể làm mờ dần dần những vết rạn da hay sẹo. Đặc biệt, với thiết kế hộp nhôm nhỏ gọn, chỉ 10g, bạn có thể dễ dàng mang sáp dưỡng ẩm bên người, để sử dụng những lúc cần thiết.
LoạiKhông rõ
Xuất xứKhông rõ
Thành phầnBơ hạt mỡ
Khối lượng10 g, 60 g

Chăm Sóc Theo Tình Trạng Da

Để duy trì làn da khỏe mạnh, điều quan trọng là phải làm sạch đúng cách và giữ ẩm cho da. Chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng da của bạn. Các bài viết dưới đây giới thiệu các món đồ chăm sóc cơ thể được khuyên dùng. hãy thử xem qua nhé!

Top 5 Shea Butter Tốt Nhất

1: SheaOhanaBơ Hạt Mỡ Thô

2: MajesticMajestic Pure Shea Butter

3: Sky OrganicsBơ Hạt Mỡ Nguyên Chất454g

4: NajelShea Buttet Nourishing & Protective Care

5: Phutawan Bơ Hạt Mỡ Hữu Cơ

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Làm Đẹp - Sức Khỏe
  3. Chăm Sóc Cơ Thể
  4. [2024] Top 5 Bơ Hạt Mỡ tốt nhất hiện nay chăm sóc làn da toàn diện [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.