mybest
Băng Bảo Vệ Đầu Gối

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Thể Thao
  3. Yoga - Fitness
  4. [2024] Top 10 Đai, Băng Bảo Vệ và Hỗ Trợ Đầu Gối tốt nhất hiện nay (Aolikes, Mueller, Vantelin)
  • [2024] Top 10 Đai, Băng Bảo Vệ và Hỗ Trợ Đầu Gối tốt nhất hiện nay (Aolikes, Mueller, Vantelin) 1
  • [2024] Top 10 Đai, Băng Bảo Vệ và Hỗ Trợ Đầu Gối tốt nhất hiện nay (Aolikes, Mueller, Vantelin) 2
  • [2024] Top 10 Đai, Băng Bảo Vệ và Hỗ Trợ Đầu Gối tốt nhất hiện nay (Aolikes, Mueller, Vantelin) 3
  • [2024] Top 10 Đai, Băng Bảo Vệ và Hỗ Trợ Đầu Gối tốt nhất hiện nay (Aolikes, Mueller, Vantelin) 4
  • [2024] Top 10 Đai, Băng Bảo Vệ và Hỗ Trợ Đầu Gối tốt nhất hiện nay (Aolikes, Mueller, Vantelin) 5

[2024] Top 10 Đai, Băng Bảo Vệ và Hỗ Trợ Đầu Gối tốt nhất hiện nay (Aolikes, Mueller, Vantelin)

Đai, băng bảo vệ đầu gối là một vật dụng không thể thiếu trong các môn thể thao như bóng đá, bóng rổ, tennis hay có thể sử dụng hằng ngày giúp giảm đau và hỗ trợ các chuyển động xung quanh khớp đầu gối. Có rất nhiều thương hiệu như Aolikes, Mueller, Vantelin, Dynamic, v.v., khiến bạn phân vân không biết chọn mua đai, băng bảo vệ đầu gối nào tốt nhất, phù hợp với bản thân?

Hiểu được điều đó, mybest sẽ giới thiệu đến bạn phương thức lựa chọn đai, băng bảo vệ và hỗ trợ đầu gối khi sử dụng hằng ngày và chơi thể thao. Đừng quên tham khảo top 10 những sản phẩm tốt nhất được ưa chuộng hiện nay, từ những sản phẩm có hiệu quả giữ ấm, đến những đai, băng bảo vệ đầu gối hỗ trợ người bị chấn thương nhẹ. Chúc bạn tìm được băng bảo vệ đầu gối như ý!
Cập nhật ngày 14/07/2023
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp

Mục lục

Nguyên Nhân Khiến Đầu Gối Đau Nhức Là Gì?

Nguyên Nhân Khiến Đầu Gối Đau Nhức Là Gì?

Có bốn nguyên nhân chính thường gây ra chứng đau đầu gối: 


  1. Xương đầu gối bị biến dạng: Vì phải chịu trọng lượng của cả cơ thể trong một khoảng thời gian dài, các đầu khớp xương va chạm và ma sát với nhau gây đau nhức.
  2. Cứng cơ xung quanh đầu gối: Cơ thể ít vận động sẽ khiến các bó cơ quanh gối bị cứng, không còn linh hoạt, dẫn đến trì trệ và đau nhức. 
  3. Lưu thông máu kém do quá lạnh: Thay đổi nhiệt độ môi trường, điều hòa lạnh đột ngột, v.v. khiến cho khí huyết kém lưu thông dẫn đến sự vận động của các cơ xung quanh khớp bị hạn chế.
  4. Hệ dây thần kinh bị chèn ép: Khi vận động, tập thể dục quá sức cũng có thể làm biến dạng vùng xương quanh đầu gối, gây áp lực chèn ép lên dây thần kinh, dẫn đến đau nhức gối. 

Tuy nhiên, nguyên nhân gây đau nhức đầu gối của mỗi người là khác nhau, vì vậy mybest không khuyến khích tự chẩn đoán bệnh tại nhà. Nếu có dấu hiệu sốt, đầu gối sưng, tấy đỏ thì hãy đến gặp bác sĩ ngay lập tức để được chữa trị kịp thời.

Phạm Trung Chánh
Bác Sĩ Cơ Xương Khớp, Chấn Thương Chỉnh Hình
Phạm Trung Chánh

Nguyên nhân đau đầu gối rất nhiều và được chia làm các nhóm cơ bản như sau:


  • Đau do chấn thương, té ngã, vặn xoắn chân, tai nạn, v.v.;
  • Đau không do chấn thương do vận động quá nhiều: quá tải khớp và gân cơ, dây chằng quanh khớp, v.v.;
  • Do các bệnh lý của khớp gối: Gout, thấp khớp, biến chứng bệnh tiểu đường trên khớp gối, bệnh lý viêm cột sống dính khớp, v.v.;
  • Do một số nguyên nhân khác: tiền sử phẫu thuật vùng gối, sẹo ở gối, nhiễm lạnh gối, v.v..

Lợi Ích Của Đai, Băng Bảo Vệ Hỗ Trợ Đầu Gối

Lợi Ích Của Đai, Băng Bảo Vệ Hỗ Trợ Đầu Gối

Mặc dù đai, băng bảo vệ đầu gối không có tác dụng chữa trị bệnh đau khớp, tuy nhiên lại có 3 vai trò quan trọng sau đây: Hỗ trợ vận động cơ, giữ nhiệt và cố định khớp gối


  • Những người khó điều khiển, cảm thấy đau khi đưa chân về phía trước, dễ vấp ngã khi đi bộ thì nên sử dụng loại băng dài đến đùi, có chức năng hỗ trợ các nhóm cơ. 
  • Nếu khớp gối của bạn không ổn định, khó di chuyển khi bước lên, xuống cầu thang thì có thể sử dụng loại băng đai cố định, hỗ trợ khớp gối. 
  • Loại đai, băng vải quấn quanh đầu gối có tác dụng giữ nhiệt, bảo vệ đầu gối không bị lạnh. 

Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên vận động mạnh, chơi các môn thể thao, nên chọn loại đai, băng bảo vệ chuyên dụng.

Cách Chọn Đai, Băng Bảo Vệ Đầu Gối

Nếu bạn muốn sử dụng  đai, băng bảo vệ đầu gối, hãy xác định mục đích và hoàn cảnh sử dụng để lựa chọn chính xác và phù hợp nhất có thể. Dưới đây là 4 điểm cần lưu ý khi chọn mua loại đai, băng bảo vệ đầu gối. 

1

Chọn Băng Đai Phù Hợp Với Tình Trạng Của Khớp Gối

Trên thị trường có hai loại đai, băng bảo vệ hỗ trợ đầu gối: Loại ống dài quấn quanh, ôm gọn đầu gối và loại đai giúp cố định xương khớp gối. Trước tiên bạn nên tìm hiểu ưu, nhược điểm của từng loại, từ đó chọn mua loại phù hợp với tình trạng khớp gối của bản thân. 

Người Bị Đau Khi Di Chuyển, Đi Bộ: Chọn Đai, Băng Hỗ Trợ Đến Bắp Đùi

Người Bị Đau Khi Di Chuyển, Đi Bộ: Chọn Đai, Băng Hỗ Trợ Đến Bắp Đùi

Nếu đầu gối của bạn cử động chậm và cảm thấy đau khi đi bộ, di chuyển, hãy chọn đai, băng hỗ trợ dạng ống, có chiều dài lên đến bắp đùi, vừa cố định khớp gối, vừa có tác dụng nâng đỡ cơ đùi, giúp bàn chân dễ dàng đưa ra phía trước một cách tự nhiên. 


Mặc khác, những loại đai, băng có chiều dài ngắn hơn, chỉ đủ để cố định đầu gối sẽ giúp bạn dễ dàng cử động hơn, nhưng lại không hỗ trợ đủ cho sự vận động của các nhóm cơ, vậy nên những người có thân hình to nên cân nhắc khi chọn mua. 

Phạm Trung Chánh
Bác Sĩ Cơ Xương Khớp, Chấn Thương Chỉnh Hình
Phạm Trung Chánh

Đai gối dài tác dụng lực ép lên cả cơ đùi, khiến cơ đùi được bó chắc, tăng hiệu quả vận động của cơ. Tuy nhiên đó cũng chỉ là cảm giác do tác dụng hỗ trợ của đai mà nên; đeo đai gối không có nghĩa là gối bạn sẽ khỏe hơn, sẽ hết đau, sẽ hồi phục. Đặc biệt là đối với những người thừa cân béo phì, hoặc những người gầy suy kiệt, teo cơ đùi, v.v. cần chú ý điều này.

Người Đau Gối Khi Lên Xuống Cầu Thang: Nên Chọn Loại Dây Đai

Người Đau Gối Khi Lên Xuống Cầu Thang: Nên Chọn Loại Dây Đai

Đối với những người cảm thấy khó khăn trong việc nhấc chân lên xuống cầu thang hoặc dốc, thì nên chọn loại băng cố định kiểu dây đai. Trong quá trình kiểm định khả năng của băng đai bảo vệ đầu gối, các chuyên gia đã nhận định rằng: Khi cố định khớp gối bằng băng đeo dạng dây đai, sẽ tạo cảm giác chắc chắn, không xảy ra tình trạng rung lắc khi di chuyển. Hơn nữa, để giảm độ xê dịch của khớp gối, bạn có thể sử dụng băng đeo cố định cho cả 2 gối trái, phải.


Ngoài ra, cách sử dụng và đeo đai, băng bảo vệ đầu gối loại dây đai cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt lên và buộc chặt bằng dây đai đúng theo kích thước đầu gối. Tuy nhiên lực tác động của  băng đeo dây đai lên đầu gối khá lớn, nên lưu ý khi cố định dây, siết dây vừa đủ chu vi vòng đầu gối, sao cho khớp chân có thể co duỗi di chuyển một cách thoải mái nhất. 

Phạm Trung Chánh
Bác Sĩ Cơ Xương Khớp, Chấn Thương Chỉnh Hình
Phạm Trung Chánh

Lựa chọn đai gối như thế nào tùy vào tình trạng bệnh lý cũng như thể trạng từng người. Loại dây đai thường tiện lợi, dễ tháo, dễ mang; một số nhà sản xuất còn tích hợp thêm các thanh kim loại hai bên để tăng độ chịu lực, giảm vẹo trong/ngoài cho gối, đặc biệt thích hợp cho những gối có dây chằng bị tổn thương.

2

Chọn Băng Đai Có Kích Thước Phù Hợp Với Chu Vi Của Đầu Gối

Chọn Băng Đai Có Kích Thước Phù Hợp Với Chu Vi Của Đầu Gối

Để phát huy hiệu quả của đai băng bảo vệ đầu gối, điều quan trọng là phải chọn sản phẩm có kích thước phù hợp với chu vi đầu gối của bạn. Vậy nên, hãy tham khảo bảng kích thước sản phẩm của nhà sản xuất trước khi chọn mua.


Kích thước lý tưởng của băng đeo bảo vệ là vừa đủ với chu vi đầu gối. Tuy nhiên nếu sản phẩm có đến 2 loại kích thước khác nhau, bạn nên ưu tiên chọn mua loại kích thước lớn hơn, vì nếu bạn ép đầu gối gò bó trong một chiếc băng đeo chật, vô tình sẽ tạo một lực lớn lên cơ khớp chân, có thể dẫn đến tình trạng máu kém lưu thông, khiến cho quá trình vận động bị hạn chế, dẫn đến hình thành các thói quen cử động khớp chân sai tư thế. 

Có thể nói, yếu tố kích thước khi chọn mua băng đeo bảo vệ và hỗ trợ đầu gối khá quan trọng, bạn nên kiểm tra cẩn thận và chọn kích thước phù hợp. 

Phạm Trung Chánh
Bác Sĩ Cơ Xương Khớp, Chấn Thương Chỉnh Hình
Phạm Trung Chánh

Lựa chọn một chiếc đai phù hợp với kích thước đầu gối của bạn là một yếu tố tiên quyết để đai đạt được hiệu quả tốt nhất. Các nhà sản xuất thường làm ra nhiều kích cỡ cho một loại đai, nên bạn không cần quá lo lắng.


Một điều lưu ý nhỏ thường thấy: phần đầu trên của đai bó vào đùi sẽ to hơn phần bó vào cẳng chân, điều đó hỗ trợ bạn nhận định đúng chiều để bó đai.

3

Chọn Loại Băng Bảo Vệ Có Tính Năng Thoáng Khí Cho Người Dễ Đổ Mồ Hôi

Chọn Loại Băng Bảo Vệ Có Tính Năng Thoáng Khí Cho Người Dễ Đổ Mồ Hôi

Khoeo chân (mặt sau của đầu gối) là nơi có vùng da mỏng, trong quá trình vận động rất dễ đổ mồ hôi, dẫn đến nổi mẩn ngứa. Để có thể đeo băng trong một khoảng thời gian dài, bạn nên chọn loại có chất liệu thoáng khí, tránh hấp thụ và giữ nhiệt


Qua quá trình kiểm tra xác minh thử nghiệm khả năng thoáng khí, nhanh khô của các chất liệu làm băng đeo bảo vệ cho thấy, những sản phẩm mà chất liệu có khả năng bay hơi từ 35% trở lên sẽ giúp da khô thoáng, ít tích tụ nhiệt gây bí bách cho da. Tuy nhiên, việc sử dụng băng đeo cố định trong một khoảng thời gian dài sẽ không thể tránh khỏi cảm giác bí bách, ngột ngạt, để hạn chế điều đó bạn nên rút ngắn thời gian, sử dụng một cách khoa học và hợp lý. 

Phạm Trung Chánh
Bác Sĩ Cơ Xương Khớp, Chấn Thương Chỉnh Hình
Phạm Trung Chánh

Bạn nên sử dụng đai gối lúc vận động, chạy nhảy hoặc đi lại nhiều. Những lúc ngồi nghỉ ngơi hoặc đi lại ít, bạn có thể không cần dùng đai để gối được thoáng khí, nghỉ ngơi.

4

Ưu Tiên Sản Phẩm Có Thể Giặt Máy, Tiện Lợi Cho Người Sử Dụng Hằng Ngày

Ưu Tiên Sản Phẩm Có Thể Giặt Máy, Tiện Lợi Cho Người Sử Dụng Hằng Ngày

Có một số sản phẩm chỉ có thể giặt bằng tay, nhưng cũng có những sản phẩm có thể giặt sạch bằng máy, khi chọn mua cần kiểm tra phương pháp giặt để lựa chọn cho phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng. Loại băng đeo bảo vệ và hỗ trợ đầu gối là sản phẩm có thể sử dụng hằng ngày, rất dễ bám dính mồ hôi và bụi bẩn, vậy nên cần phải thường xuyên giặt sạch. Nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có thể làm sạch bằng máy giặt. Tuy nhiên để có thể bảo vệ chất liệu và độ bền cho băng đeo thì nên cho vào túi giặt và không nên sử dụng thuốc tẩy. 

Phạm Trung Chánh
Bác Sĩ Cơ Xương Khớp, Chấn Thương Chỉnh Hình
Phạm Trung Chánh

Vệ sinh đai cũng là điều quan trọng để không gây kích ứng, khó chịu, giữ vệ sinh cho da vùng bó đai. Thường thì nếu nhu cầu sử dụng đai nhiều bạn nên mua 2 cái đai giống nhau, để thay phiên sử dụng và vệ sinh giặt sạch. Bạn cũng không nên giặt đai quá nhiều lần vì có thể làm giảm tuổi thọ của đai.

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 10 Đai, Băng Bảo Vệ và Hỗ Trợ Đầu Gối tốt nhất hiện nay

Sau đây là top 10 Băng Bảo Vệ Đầu Gối được mybest lựa chọn và sắp xếp một cách độc lập dựa trên thị trường31-03-2023
Top Được ưa chuộng
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Loại
Kiểu dáng
Phương pháp giặt/Làm sạch
Size
1

Aolikes

Băng Bảo Vệ Đầu Gối AL7718

Aolikes  Băng Bảo Vệ Đầu Gối  1

Từ 99.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Hiệu Suất Sử Dụng Cao, Giá Thành Phải Chăng

Dài đến bắp đùi, hỗ trợ nhóm cơ

Dạng ống

Giặt tay

M, L, XL

2

VANTELIN

Đai Bảo Vệ Khớp Gối

VANTELIN Đai Bảo Vệ Khớp Gối 1

Từ 190.000 VNĐ

Trung bình

Cấu Trúc Chữ U, Lưới Thoáng Khí, Hỗ Trợ Xương Bánh Chè

Dài đến bắp đùi, hỗ trợ nhóm cơ

Dạng ống

Giặt tay

M, L, XL

3

Dynamic Techno Medicals

Băng Bảo Vệ Đầu Gối GENU ML1271

Dynamic Techno Medicals Băng Bảo Vệ Đầu Gối GENU ML 1

Từ 570.000 VNĐ

Cao

Lò Xo Cuốn Hai Bên, Hỗ Trợ Sau Phẫu Thuật

Dài đến bắp đùi, hỗ trợ nhóm cơ

Dạng ống

Giặt máy, giặt tay

S, M, L, XL, XXL, XXXL

4

Aolikes

Bộ 2 Miếng Bảo Vệ Đầu Gối Cao Cấp Aolikes AL0217A

Aolikes Bộ 2 Miếng Bảo Vệ Đầu Gối Cao Cấp Aolikes AL0217A 1

Từ 119.000 VNĐ

Trung bình

Sản Phẩm Bảo Vệ Đầu Gối Chuyên Dụng Cho Người Chơi Thể Thao

Hỗ trợ nhóm cơ

Dạng ống

Giặt tay

Free size

5

3M

Băng Hỗ Trợ Cố Định Đầu Gối Futuro47550EN

3M Băng Hỗ Trợ Cố Định Đầu Gối Futuro 1

Từ 250.000 VNĐ

Tương đối cao

Thiết Kế Hở Thông Thoáng, Cố Định Đầu Gối

Đai cố định

Dạng đai

Giặt máy, giặt tay

Free size

6

Aolikes

Đai Bảo Vệ Khớp Gối Lót SiliconeAL7725

Aolikes  Đai Bảo Vệ Khớp Gối Lót Silicone 1

Từ 299.000 VNĐ

Tương đối cao

Vòng Đệm Silicone Chịu Lực

Thể thao

Dạng ống

Giặt tay

M, L, XL

7

Aolikes

Băng Cuốn Đàn Hồi Bảo Vệ Đầu Gối AL1516

 Aolikes  Băng Cuốn Đàn Hồi Bảo Vệ Đầu Gối  1

Từ 139.000 VNĐ

Trung bình

Băng Cuốn Dễ Dàng Thay Đổi Kích Thước Phù Hợp

Băng quấn

Sợi đai dài

Giặt tay, giặt máy

Free size

8

PJ

Băng Bảo Vệ Đầu Gối 601

PJ  Băng Bảo Vệ Đầu Gối  1

Từ 55.000 VNĐ

Rẻ

Gọn Nhẹ Dễ Mang Theo Người, Màu Da Không Lộ

Dài đến bắp đùi, hỗ trợ nhóm cơ

Dạng ống

Giặt tay

Free size

9

Liton

Băng Bảo Vệ Đầu Gối 807

Liton  Băng Bảo Vệ Đầu Gối  1

Từ 92.800 VNĐ

Tương đối rẻ

Chống Tia UV, Giá Thành Thấp Cho Người Chơi Thể Thao

Dài đến bắp đùi, hỗ trợ nhóm cơ

Dạng ống

Giặt tay

Free size

10

OEM

Băng Dài Giữ Ấm Đầu Gối

OEM Băng Dài Giữ Ấm Đầu Gối 1

Từ 141.000 VNĐ

Trung bình

Giữ Ấm Từ Đầu Gối Tới Cổ Chân

Dài đến bắp đùi, hỗ trợ nhóm cơ, giữ nhiệt

Dạng ống

Giặt tay, giặt máy

S, M

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

Aolikes Băng Bảo Vệ Đầu Gối AL7718

Băng Bảo Vệ Đầu Gối  1
Nguồn: aolikesvietnam.com
Giá tham khảo
Từ 99.000 VNĐ
Tương đối rẻ
Giá tham khảo
Từ 99.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Hiệu Suất Sử Dụng Cao, Giá Thành Phải Chăng

Nếu bạn đang tìm một đôi băng bảo vệ đầu gối cơ bản có giá thành phải chăng, thì đây là sản phẩm dành cho bạn. Băng bảo vệ đầu gối Aolikes có chất liệu vải mềm mại, ôm sát bảo vệ đầu gối nhưng vẫn thoải mái và thông thoáng.

Bên cạnh tính năng dễ cử động, sản phẩm còn được yêu thích với thiết kế thời trang trẻ trung, hiện đại với những đường viền với màu sắc tươi sáng. Mặc dù hướng tới người dùng thể thao, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng băng bảo vệ đầu gối trong mọi hoạt động thường ngày, hoặc giữ ấm vào những ngày giá lạnh thuận tiện nhé.
LoạiDài đến bắp đùi, hỗ trợ nhóm cơ
Kiểu dángDạng ống
Phương pháp giặt/Làm sạchGiặt tay
SizeM, L, XL
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

VANTELINĐai Bảo Vệ Khớp Gối

Giá tham khảo
Từ 190.000 VNĐ
Trung bình

Cấu Trúc Chữ U, Lưới Thoáng Khí, Hỗ Trợ Xương Bánh Chè

Băng bảo vệ Vantelin là một trong những sản phẩm hàng đầu tại Nhật Bản. Với thiết kế hình chữ U và tấm lưới thoáng khí ở phần đầu gối, bạn sẽ không cảm thấy bó chặt, không bí bách khi đổ nhiều mồ hôi, cũng như hỗ trợ xương bánh chè tối ưu hơn so với dạng ống thun thông thường. Phù hợp sử dụng hàng ngày hoặc hỗ trợ vừa phải cho đầu gối yếu và đau. 

Dù chất liệu vải mỏng nhẹ hạn chế lộ khi mặc bên trong quần áo, nhưng không hề trơn tụt khi bạn vận động mạnh. Đặc biệt bạn cần đặt đúng vị trí tấm lưới chữ U ở ngay phần đầu gối, như hình vẽ minh hoạ trên bao bì để đạt hiệu quả sử dụng tốt nhất.

LoạiDài đến bắp đùi, hỗ trợ nhóm cơ
Kiểu dángDạng ống
Phương pháp giặt/Làm sạchGiặt tay
SizeM, L, XL
No.3

Dynamic Techno MedicalsBăng Bảo Vệ Đầu Gối GENU ML1271

Giá tham khảo
Từ 570.000 VNĐ
Cao

Lò Xo Cuốn Hai Bên, Hỗ Trợ Sau Phẫu Thuật

Băng bảo vệ đầu gối Dyna được làm từ chất liệu vải co giãn bốn chiều và thoáng khí, giúp bạn sử dụng cả ngày mà vẫn thoải mái. Sản phẩm có màu da tiệp với màu chân nên ít bị lộ khi mặc bên trong quần áo, cũng như phối đồ trang phục dễ dàng.


Đặc biệt, lò xo cuộn hai bên cố định băng đeo không trơn trượt, giảm áp lực lên phần xương bánh chè, cũng như hỗ trợ đầu gối bị đau, thoái hoá khớp, mòn sụn và sau chấn thương, phẫu thuật. 

LoạiDài đến bắp đùi, hỗ trợ nhóm cơ
Kiểu dángDạng ống
Phương pháp giặt/Làm sạchGiặt máy, giặt tay
SizeS, M, L, XL, XXL, XXXL
No.4

AolikesBộ 2 Miếng Bảo Vệ Đầu Gối Cao Cấp Aolikes AL0217A

Giá tham khảo
Từ 119.000 VNĐ
Trung bình

Sản Phẩm Bảo Vệ Đầu Gối Chuyên Dụng Cho Người Chơi Thể Thao

Bội 2 miếng bảo vệ đầu gối Aolikes AL0217A có thiết kế dạng ống, chất liệu kết hợp từ cotton, cao su và spandex giúp sản phẩm có khả năng co giãn, ôm sát đầu gối. Phía trên gối có một lớp đệm mềm, giúp tăng khả năng nâng đỡ bảo vệ gối mà không hề gây ra cảm giác khó chịu khi vận động. 


Băng bảo vệ đầu gối Aolikes AL0217A có khả năng làm giảm lực tác động trực tiếp lên đầu gối, giúp giảm đau, chống va đập trầy xước và gây thương tích cho đầu gối. Đây là sản phẩm rất phù hợp cho những người thường xuyên luyện tập các môn thể thao như đá bóng, cầu lồng, gym, yoga v.v..

LoạiHỗ trợ nhóm cơ
Kiểu dángDạng ống
Phương pháp giặt/Làm sạchGiặt tay
SizeFree size
No.5

3MBăng Hỗ Trợ Cố Định Đầu Gối Futuro47550EN

Giá tham khảo
Từ 250.000 VNĐ
Tương đối cao

Thiết Kế Hở Thông Thoáng, Cố Định Đầu Gối

So với các loại băng, đai khác Futuro mang đến một thiết kế độc đáo với lỗ hở ở trung tâm đầu gối, tạo cảm giác thoáng mát khi đổ mồ hôi. Đồng thời, sản phẩm cũng giúp đầu gối được cố định chắc chắn hơn, không bị xê dịch mỗi khi cử động.


Mặc dù số lượng chỉ có một chiếc nhưng kích thước dễ điều chỉnh, vừa vặn với cả hai bên đầu gối và dễ đeo vào, tháo ra hơn so với dạng ống thun. 

LoạiĐai cố định
Kiểu dángDạng đai
Phương pháp giặt/Làm sạchGiặt máy, giặt tay
SizeFree size
No.6

Aolikes Đai Bảo Vệ Khớp Gối Lót SiliconeAL7725

Giá tham khảo
Từ 299.000 VNĐ
Tương đối cao

Vòng Đệm Silicone Chịu Lực

Đai bảo vệ đầu gối Aolikes có hình ống dễ sử dụng, được làm từ vải co giãn tốt và thoải mái sử dụng. Đồng thời, vòng đệm Silicone ở vị trí đầu gối sẽ bảo vệ tối ưu hơn các loại đai vải thông thường.

Với thiết kế này, khả năng chịu lực của đầu gối sẽ được gia tăng, hạn chế chấn thương khi chơi thể thao. Đặc biệt, khi sử dụng, bạn cần điều chỉnh vòng đệm vào đúng vị trí đầu gối của bạn để đạt hiệu quả tốt nhất.
LoạiThể thao
Kiểu dángDạng ống
Phương pháp giặt/Làm sạchGiặt tay
SizeM, L, XL
No.7

Aolikes Băng Cuốn Đàn Hồi Bảo Vệ Đầu Gối AL1516

Giá tham khảo
Từ 139.000 VNĐ
Trung bình

Băng Cuốn Dễ Dàng Thay Đổi Kích Thước Phù Hợp

Khác với loại băng bảo vệ thông thường, băng Aolikes có kiểu dáng đai cuốn, nên bạn có thể tự điều chỉnh kích thước phù hợp với đầu gối, phù hợp cho cả những bạn to cao, kích thước cơ thể lớn. 

Bạn cũng có thể quấn lên tận đùi vì chiều dài băng lên đến 180 cm, giúp cố định các bó cơ đùi. Sản phẩm cũng độ co giãn, thoáng khí tốt, dễ dàng vận động khi sử dụng. Ngoài ra, băng đeo Aolikes AL1516 có rất nhiều màu sắc đa dạng, cho bạn thoải mái lựa chọn theo sở thích cá nhân. 

LoạiBăng quấn
Kiểu dángSợi đai dài
Phương pháp giặt/Làm sạchGiặt tay, giặt máy
SizeFree size
Giá tham khảo
Từ 55.000 VNĐ
Rẻ

Gọn Nhẹ Dễ Mang Theo Người, Màu Da Không Lộ

Nếu bạn bị chấn thương nhẹ và đang tìm một băng thun hỗ trợ khớp gối, đây là sản phẩm dành cho bạn. Đặc trưng của băng bảo vệ đầu gối PJ 601 này khá mềm mại, có độ co giãn, ôm sát vừa vặn, gọn nhẹ để bạn mang theo mọi lúc mọi nơi.


Bên cạnh những màu sắc như trắng, đen phổ biến, sản phẩm có màu da nên sẽ không bị lộ rõ khi mặc. Giá thành tiết kiệm nên bạn cũng có thể mua nhiều sản phẩm để đeo thay đổi.
LoạiDài đến bắp đùi, hỗ trợ nhóm cơ
Kiểu dángDạng ống
Phương pháp giặt/Làm sạchGiặt tay
SizeFree size
No.9

Liton Băng Bảo Vệ Đầu Gối 807

Giá tham khảo
Từ 92.800 VNĐ
Tương đối rẻ

Chống Tia UV, Giá Thành Thấp Cho Người Chơi Thể Thao

Băng bảo vệ đầu gối Liton có hình ống, bao trùm từ đầu gối đến cổ chân một cách toàn diện. Đặc biệt, băng Liton có khả năng chống tia UV, phù hợp cho những môn thể thao như bóng rổ, bóng chuyền hay các hoạt động ngoài trời.

Đồng thời, chất liệu Cotton có khả năng co giãn tốt, thấm hút mồ hôi cao, tạo độ thông thoáng khi sử dụng và dễ giặt tay hoặc máy. Ngoài ra, sản phẩm có một mức giá thành thấp, phù hợp với những bạn muốn tiết kiệm chi phí. 
LoạiDài đến bắp đùi, hỗ trợ nhóm cơ
Kiểu dángDạng ống
Phương pháp giặt/Làm sạchGiặt tay
SizeFree size
No.10

OEMBăng Dài Giữ Ấm Đầu Gối

Băng Dài Giữ Ấm Đầu Gối 1
Nguồn: tiki.vn
Giá tham khảo
Từ 141.000 VNĐ
Trung bình
Giá tham khảo
Từ 141.000 VNĐ
Trung bình

Giữ Ấm Từ Đầu Gối Tới Cổ Chân

Băng dài giữ ấm đầu gối được làm từ vải mềm mại, co giãn bốn chiều, bạn sẽ không còn lo lắng bị lạnh chân hay đầu gối vào những ngày giá lạnh mỗi khi đeo. Đặc biệt, lớp lót lông ở vị trí đầu gối sẽ bảo vệ và giữ ấm đầu gối hiệu quả hơn. 

Xung quanh phần đầu gối còn tích hợp dải lò xo mỏng, giúp bạn cử động linh hoạt hơn, không bị gò bó khi tập luyện thể thao. Hai tông màu trắng xám phù hợp cho cả nam và nữ sử dụng hàng ngày.

LoạiDài đến bắp đùi, hỗ trợ nhóm cơ, giữ nhiệt
Kiểu dángDạng ống
Phương pháp giặt/Làm sạchGiặt tay, giặt máy
SizeS, M

Làm Thế Nào Để Đeo Băng Bảo Vệ Đầu Gối Đúng Cách?

Làm Thế Nào Để Đeo Băng Bảo Vệ Đầu Gối Đúng Cách?

Để băng bảo vệ đầu gối phát huy tác dụng đúng cách, điều quan trọng là phải đeo băng đúng cách.

Để phát huy hiệu quả của băng đai bảo vệ đầu gối, cần có phương pháp sử dụng đúng cách. Bạn hãy tham khảo phương pháp đeo của mybest sau đây: 


<Phương pháp đeo>

1. Lau sạch mồ hôi quanh đầu gối trước khi sử dụng băng đeo bảo vệ 

2. Kiểm tra mặt trên, mặt dưới trái phải của băng đeo xem đã đúng chưa

3. Mang vào đầu gối

4. Điều chỉnh vị trí sao cho băng đeo đúng vị trí khớp gối và cử động thoải mái


Nếu trước khi đeo không lau sạch mồ hôi, rất dễ gây ra tình trạng ngứa ngáy ngột ngạt dẫn đến mẩn đỏ. Ngoài ra, nếu đeo bị sai, bị lệch thì băng đeo cũng không thể làm đúng trách nhiệm nâng đỡ và bảo vệ khớp gối. Trường hợp sử dụng dạng dây đai, nhớ kiểm tra khả năng vận động, tránh ôm sát gò bó khó cử động khớp gối. 

Phạm Trung Chánh
Bác Sĩ Cơ Xương Khớp, Chấn Thương Chỉnh Hình
Phạm Trung Chánh

Đeo đai cho đầu gối không quá khó, chỉ cần được hướng dẫn và thực hành đúng nhiều lần là bạn có thể làm thuần thục. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, đai sẽ có xu hướng lỏng dần và cũng thấm dần mồ hôi, vậy nên hãy điều chỉnh đai lại thường xuyên trong lúc vận động khi thấy đai có dấu hiệu lỏng.

Duy Trì Sử Dụng Hàng Ngày Kết Hợp Thư Giãn Cơ Bắp

Duy Trì Sử Dụng Hàng Ngày Kết Hợp Thư Giãn Cơ Bắp

Như đã đề cập ở trên, có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho đầu gối đau nhức. Tuy nhiên, bạn có thể ngăn chặn nó bằng cách sử dụng băng đeo bảo vệ đầu gối hàng ngày, đồng thời kết hợp kéo dãn các nhóm cơ bắp xung quanh khớp gối . Theo ý kiến chuyên gia cho rằng, nên thực hiện trình tự các bước để kéo dãn cơ bắp như sau: 


1. Nằm sấp
2. Giữ một quả bóng hoặc chai nhựa ở mặt sau đầu gối

3. Giữ cố định hai chân và gập chân, kéo chân lại gần phía mông hơn


Bạn không nên nín thở trong quá trình kéo dãn cơ, hãy thả lỏng các nhóm cơ, đồng thời kết hợp với tay kéo chân về phía gần mông hơn.

Phạm Trung Chánh
Bác Sĩ Cơ Xương Khớp, Chấn Thương Chỉnh Hình
Phạm Trung Chánh

Đeo đai cho đầu gối không quá khó, chỉ cần được hướng dẫn và thực hành đúng nhiều lần là bạn có thể làm thuần thục. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, đai sẽ có xu hướng lỏng dần và cũng thấm dần mồ hôi, vậy nên hãy điều chỉnh đai lại thường xuyên trong lúc vận động khi thấy đai có dấu hiệu lỏng.

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi Bác Sĩ Phạm Trung Chánh

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi Bác Sĩ Phạm Trung Chánh

Có Thể Sử Dụng Các Loại Đai, Băng Khớp Gối Sau Khi Chấn Thương, Phẫu Thuật Được Không?

Đại đa số các trường hợp chấn thương, và đặc biệt sau phẫu thuật vùng gối, bác sĩ đều chỉ định sử dụng đai gối (loại đai tùy theo tình trạng tổn thương của gối). Vậy nên nếu bạn muốn sử dụng loại đai gối nào đó sau khi bị chấn thương hoặc phẫu thuật, hãy hỏi ngay ý kiến của bác sĩ điều trị cho bạn.

Có Thể Sử Dụng Các Đai, Băng Khi Chơi Thể Thao Không? Công Dụng Là Gì?

Có một số loại đai gối có thể sử dụng trong khi chơi thể thao, đặc điểm chung của chúng là: gọn nhẹ, dễ mang, bó chắc gối, thấm hút mồ hôi tốt, giúp gối dễ dàng vận động. Đai gối có tác dụng hỗ trợ ổn định vùng gối cho người chơi thể thao, giảm thiểu các chấn thương, trầy xát. Tuy nhiên nó không bảo vệ an toàn tuyệt đối cho gối của bạn; chơi thể thao cách an toàn, tránh các chấn thương luôn là điều cần thiết.

Một Số Vật Dụng Cần Thiết Khác

Hãy cùng mybest tìm hiểu thêm về một số vật dụng hỗ trợ cần thiết khi vận động thể thao, tập gym khác nhé.

Top 5 Băng Bảo Vệ Đầu Gối Tốt Nhất

1: Aolikes Băng Bảo Vệ Đầu Gối AL7718

2: VANTELINĐai Bảo Vệ Khớp Gối

3: Dynamic Techno MedicalsBăng Bảo Vệ Đầu Gối GENU ML1271

4: AolikesBộ 2 Miếng Bảo Vệ Đầu Gối Cao Cấp Aolikes AL0217A

5: 3MBăng Hỗ Trợ Cố Định Đầu Gối Futuro47550EN

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Thể Thao
  3. Yoga - Fitness
  4. [2024] Top 10 Đai, Băng Bảo Vệ và Hỗ Trợ Đầu Gối tốt nhất hiện nay (Aolikes, Mueller, Vantelin)

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.