mybest
Quà Chúc Mừng

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Quà Tặng
  3. Quà Chúc Mừng
  4. Top 10 Món Quà Cưới Ý Nghĩa nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024)
  • Top 10 Món Quà Cưới Ý Nghĩa nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024) 1
  • Top 10 Món Quà Cưới Ý Nghĩa nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024) 2
  • Top 10 Món Quà Cưới Ý Nghĩa nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024) 3
  • Top 10 Món Quà Cưới Ý Nghĩa nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024) 4
  • Top 10 Món Quà Cưới Ý Nghĩa nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024) 5

Top 10 Món Quà Cưới Ý Nghĩa nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024)

Quà mừng cưới là món quà mà bạn gửi gắm lời chúc mừng của mình dành tặng tân nương tân lang vào ngày đại hỷ. Quả là khó khăn để lựa chọn quà tặng phù hợp vì giá trị món quà còn tùy thuộc vào mối quan hệ giữa bạn và cô dâu, chú rể là bạn bè, cấp trên, hay người thân trong gia đình. Chính vì mang ý nghĩa trọng đại như thế, nhiều người cảm thấy rất bối rối vì không biết tặng gì cho ngày cưới và không biết cách tặng quà cưới sao cho trang trọng, hợp lý.

Trong bài viết này, mybest sẽ giới thiệu cách chọn quà cướitop 10 món quà cưới ý nghĩa được ưa chuộng hiện nay trên các website bán hàng trực tuyến. Thêm vào đó, các bạn hãy tham khảo cả phần sau của bài viết về thời điểm thích hợp và một số điều cần biết khi tặng quà. Chúc các bạn tìm được một món quà cưới ý nghĩa nhé.
Cập nhật ngày 14/07/2023
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp

Mục lục

Cách Chọn Quà Cưới

Ý nghĩa của quà cưới là chứa đựng lời chúc mừng hạnh phúc đến cặp đôi. Vì vậy về cơ bản, sẽ không có vấn đề gì nếu bạn chọn món quà có thể mang lại niềm vui cho họ. Mặc dù vậy nhưng vẫn có một số điểm cần lưu ý như sau.
1

Định Ngân Sách Tương Xứng Với Mối Quan Hệ

Định Ngân Sách Tương Xứng Với Mối Quan Hệ

Hãy dựa vào mối quan hệ giữa bạn và cô dâu, chú rể để dự định chi phí món quà tương ứng. Nhìn chung, quà cưới dành tặng người thân trong gia đình khoảng 3 – 5 triệu đồng, họ hàng 1 – 3 triệu đồng. Những mối quan hệ như đồng nghiệp, bạn bè thì tùy mức độ thân thiết mà dao động từ 500.000 đến 3 triệu đồng.


Nếu đã kết hôn, bạn có thể chọn món quà có giá trị tương đương với món quà đã nhận được từ đối phương trong lễ cưới của mình. Trong trường hợp mừng cưới cấp trên, hãy tặng quà có giá trị nhỉnh hơn một chút.


Nếu một nhóm bạn cùng nhau mua quà mừng cưới, thì một món quà đắt tiền cũng không sao. Tuy nhiên bạn nên lưu ý không nên chọn quà quá mắc vì dễ khiến cho cô dâu và chú rể khó xử trong việc đáp lễ.


Ngoài ra, nếu bạn muốn tặng cả quà cưới và phong bì mừng đám cưới thì hãy phân bổ chi phí hợp lý nhất có thể nhé. 

2

Những Món Quà Cưới Không Nên Tặng

Những Món Quà Cưới Không Nên Tặng
Nên tránh chọn những món đồ kiêng kỵ và không phù hợp trong dịp cung hỉ chẳng hạn như ly, chén, gương, v.v. thường mang ý nghĩa đổ vỡ, ly tán; dao kéo và vật sắc nhọn được cho là sẽ cắt đứt mối duyên; hay khăn tay sẽ gợi đến hình ảnh chia ly, v.v.

Ngoài ra, người phương Đông còn có phong tục tránh tặng đồng hồ vì đây được xem như là máy đo thời gian, cho thấy dấu hiệu tuổi trẻ đang qua đi. Tuy vậy, những năm gần đây ngày càng có nhiều người mừng cưới bằng các loại ly chén như cặp ly đôi, nên những điều này cũng không phải hoàn toàn bắt buộc. Thế nhưng nếu gia đình cô dâu, chú rể là những người xem trọng phong tục tập quán, bạn nên cẩn trọng trong việc chọn quà tặng.

3

Chọn Món Quà Mang Tính Cặp, Đôi

Chọn Món Quà Mang Tính Cặp, Đôi

Những món quà mang tính cặp, đôi sẽ vừa có ý nghĩa chúc phúc cho cặp đôi mãi mãi bên nhau, vừa khá thiết thực vì chỉ một món quà mà cả hai người đều dễ dàng dùng chung. Hãy chọn những sản phẩm có thể dễ dàng sử dụng hàng ngày hay các sản phẩm mà cô dâu, chú rể mong muốn từ lâu nhưng vẫn chưa mua được, ví như như cốc, đũa, chén bát v.v.. Những mặt hàng này thường có giá thành rất phải chăng, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu.


Nếu bạn đã quen thuộc với hai người, những món đồ liên quan đến sở thích chung của cả hai vợ chồng là một ý tưởng rất thú vị. Các vật phẩm được hai người cùng thưởng thức, như đồ nội thất có logo của đội bóng mà cả hai đều hâm mộ, hay những mặt hàng thủ công nghệ thuật theo trường phái nghệ thuật mà cặp đôi yêu thích chẳng hạn.

4

Chọn Món Quà Thiết Thực Cho Cuộc Sống Sau Hôn Nhân

Chọn Món Quà Thiết Thực Cho Cuộc Sống Sau Hôn Nhân
Món quà mừng cưới ý nghĩa và dễ mang lại sự hài lòng là các vật dụng trợ thủ đắc lực cho cuộc sống tân hôn như bộ dụng cụ nấu ăn, robot hút bụi, máy xay cầm tay, máy rửa bát hay các đồ dùng mà bản thân cô dâu, chú rể có thể sẽ không tự mua cho bản thân như những dụng cụ nấu nướng thương hiệu cao cấp.

Với cặp đôi vừa xây nhà mới, bạn có thể chúc mừng họ bằng đồ trang trí nội thất cao cấp. Mặt khác bạn cũng có thể mạnh dạn hỏi cô dâu, chú rể về món đồ mong muốn của họ để tránh tặng những món trùng lặp mà cặp đôi đã sở hữu.

5

Chọn Món Quà Để Lại Kỉ Niệm Cho Cặp Đôi

Chọn Món Quà Để Lại Kỉ Niệm Cho Cặp Đôi

Ngoài các món quà hiện vật thông thường, bạn có thể chọn lựa những món quà để lại nhiều kỉ niệm đẹp cho cặp đôi mới cưới như bữa ăn tối lãng mạn tại nhà hàng, vé nghỉ dưỡng/du lịch hay thưởng ngoạn trên du thuyền, khám phá các hoạt động leo núi, dã ngoại ngoài trời v.v. Tuỳ theo sở thích và mong muốn của cặp đôi mà bạn có thể lựa chọn món quà phù hợp nhất có thể. 

6

Món Quà "Biến Mất" Sau Khi Dùng, Tránh Gây Gánh Nặng

Món Quà "Biến Mất" Sau Khi Dùng, Tránh Gây Gánh Nặng

Nếu bạn muốn tặng một món quà không gây gánh nặng cho người nhận, chẳng hạn như khi tặng một món quà ngoài tiền mừng cưới, hãy chọn các loại thực phẩm và hàng tiêu dùng sẽ "biến mất" sau khi dùng xong. Hãy chọn các mặt hàng dễ dùng, quen thuộc nhưng vẫn tạo được cảm giác sang trọng.


Một số gợi ý cho bạn là sô cô la hay bánh kẹo cao cấp, đồ ăn hay rượu hảo hạng v.v... . Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn nước hoa thơm phòng hay nước xả vải có hương thơm sang trọng. Các vật phẩm tiêu dùng sẽ làm cho cuộc sống mới của đôi uyên ương trở nên "xa hoa" hơn một chút là lựa chọn hoàn hảo để tặng mà không gây gánh nặng cho phía người nhận.

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 10 Món Quà Cưới Ý Nghĩa được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Ở phần tiếp theo, mybest xin giới thiệu đến các bạn 10 quà cưới ý nghĩa và được ưa chuộng hiện nay, bao gồm đồ điện gia dụng, đồ dùng nhà bếp, phòng tắm, phòng ngủ, v.v.
Top Được ưa chuộng
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
1

Deerma

Máy Phun Sương Tạo Ẩm Không KhíDEM - F628s

Deerma Máy Phun Sương Tạo Ẩm Không Khí 1

Từ 525.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Cảm Giác Thư Giãn Lãng Mạn Trong Phòng Ngủ

2

iRobot

Robot Hút Bụi Roomba 671

iRobot Robot Hút Bụi Roomba  1

Từ 8.200.000 VNĐ

Cao

Cho Cặp Đôi Nhiều Thời Gian Bên Nhau

3

JBL

Loa Bluetooth Charge 3

JBL  Loa Bluetooth Charge 3 1

Từ 2.490.000 VNĐ

Tương đối cao

Thưởng Thức Âm Thanh Sống Động Ở Mọi Nơi

4

Rapido

Nồi Chiên Không Dầu Inverter RAF6.5MRAF6.5M

Rapido Nồi Chiên Không Dầu Inverter RAF6.5M 1

Từ 2.050.000 VNĐ

Tương đối cao

Chế Biến Các Món Chiên Nướng Không Cần Dầu Mỡ

5

Elmich

Bộ Nồi PotenzaEL2851

Elmich Bộ Nồi Potenza 1

Từ 4.738.000 VNĐ

Tương đối cao

Đa Dạng Kích Cỡ, Dùng Cho Mọi Loại Bếp

6

Calvin Klein

Nước Hoa CK One

Calvin Klein Nước Hoa CK One  1

Từ 998.000 VNĐ

Trung bình

Mùi Hương Đơn Giản, Sử Dụng Cho Cả Nam Và Nữ

7

Braun

Máy Xay Cầm Tay MultiQuick 5 Vario MQ5035

Braun  Máy Xay Cầm Tay MultiQuick 5 Vario  1

Từ 1.170.000 VNĐ

Trung bình

Nấu Ăn Dễ Dàng Và Nhanh Chóng Trong Thời Gian Ngắn

8

Lock&Lock

Bộ 3 Thớt Gỗ Cây Cao Su Lock&Lock LWC001S3

Lock&Lock  Bộ 3 Thớt Gỗ Cây Cao Su Lock&Lock 1

Từ 349.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Tạo Cảm Hứng Nấu Nướng Mỗi Ngày

9

Ecoco

Bộ Nhả Kem Đánh Răng Tự Động4 cốc

Ecoco Bộ Nhả Kem Đánh Răng Tự Động 1

Từ 155.000 VNĐ

Rẻ

Không Gian Phòng Tắm Hiện Đại, Gọn Gàng Sạch Sẽ

10

Ferrero

Socola Ferrero Rocher

Ferrero   Socola Ferrero Rocher 1

Từ 315.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Socola Hạt Dẻ Thơm Ngon, Hộp Đựng Sang Trọng

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

DeermaMáy Phun Sương Tạo Ẩm Không KhíDEM - F628s

Máy Phun Sương Tạo Ẩm Không Khí 1
Nguồn: deerma.com.vn
Giá tham khảo
Từ 525.000 VNĐ
Tương đối rẻ
Giá tham khảo
Từ 525.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Cảm Giác Thư Giãn Lãng Mạn Trong Phòng Ngủ

Để tăng thêm cảm giác lãng mạn và ấm cúng hơn trong phòng ngủ, một chiếc máy phun sương tạo ẩm khuyếch tán tinh dầu sẽ là một món quà hoàn hảo. Hương thơm bao trùm khắp gian phòng sẽ mang đến cảm giác thư giãn sau ngày dài làm việc mệt mỏi.


Đồng thời, thanh ion bạc tiêu diệt 99.99% vi khuẩn có trong nước, đảm bảo nguồn nước sạch tối ưu. Dung tích bình chứa nước lớn liên tục tạo ra các hạt sương nano trong suốt 12 giờ để cấp ẩm cho da và lưu thông không khí thoáng mát.

Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

iRobotRobot Hút Bụi Roomba 671

Giá tham khảo
Từ 8.200.000 VNĐ
Cao

Cho Cặp Đôi Nhiều Thời Gian Bên Nhau

Không phải ai cũng sẵn sàng bỏ một số tiền lớn mua robot hút bụi thông minh nên chắc chắn cô dâu và chú rể sẽ rất vui khi nhận được món quà thiết thực này. Do khá đắt đỏ nên bạn có thể góp chung tiền với bạn bè để mua nếu thấy cần thiết.

Các chức năng hiện đại đều được trang bị như thiết lập lịch trình dọn dẹp, làm sạch dưới gầm nội thất, cảm biến bụi, cảm biến cầu thang tránh rơi, tương thích Amazon Alexa và Google Assistant. Do vậy robot có thể tự hoạt động để cặp đôi có nhiều thời gian dành cho nhau hơn.

No.3

JBL Loa Bluetooth Charge 3

Giá tham khảo
Từ 2.490.000 VNĐ
Tương đối cao

Thưởng Thức Âm Thanh Sống Động Ở Mọi Nơi

Đây là một chiếc loa không dây kết nối bluetooth với kích thước nhỏ gọn, thời gian chơi nhạc lên đến 3 giờ liên tục. Với IPX7, sản phẩm hoàn toàn chống nước, thậm chí có thể nổi trên nước và chơi nhạc vô cùng sống động với công suất 20W.

Thậm chí loa còn có thể sạc pin cho các thiết bị khác như điện thoại di động, thích hợp cho cặp đôi yêu âm nhạc hay thích những chuyến đi phượt xa, dã ngoại ngoài trời hoặc đi bơi, đi biển.
No.4

RapidoNồi Chiên Không Dầu Inverter RAF6.5MRAF6.5M

Giá tham khảo
Từ 2.050.000 VNĐ
Tương đối cao

Chế Biến Các Món Chiên Nướng Không Cần Dầu Mỡ

Sản phẩm còn được gọi là nồi chiên chân không, nhằm giảm thiểu lượng dầu mỡ sử dụng, bảo đảm sức khỏe và giúp tránh dầu mỡ bắn tung tóe ra gian bếp nhà bạn.

Thịt, cá, rau củ quả chiên và nướng đều có thể được chế biến nhanh chóng và tiện lợi. Màu đen sang trọng cùng với dung tích 6.5L cùng nhiều chức năng khác như cảm biến nhiệt, lưỡi đảo thức ăn v.v... Đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời dành tặng tân lang, tân nương trong ngày cưới.
No.5

ElmichBộ Nồi PotenzaEL2851

Giá tham khảo
Từ 4.738.000 VNĐ
Tương đối cao

Đa Dạng Kích Cỡ, Dùng Cho Mọi Loại Bếp

Bộ nồi Elmich là một trong những món quà cưới thiết thực và mang ý nghĩa giữ lửa hạnh phúc gia đình từ căn bếp. Bạn hãy yên tâm vì bộ sản phẩm này có thể sử dụng được trên cả bếp ga hay bếp hồng ngoại, bếp từ.

3 kích cỡ nồi khác nhau cùng 1 chảo rán Inox phủ chống dính Whitford cao cấp sáng bóng, truyền nhiệt đối lưu làm chín thực phẩm đồng đều nhanh chóng. Nắp kính trong suốt chịu lực cao dễ dàng quan sát thức ăn khi nấu và bảo hành tới 10 năm!
Giá tham khảo
Từ 998.000 VNĐ
Trung bình

Mùi Hương Đơn Giản, Sử Dụng Cho Cả Nam Và Nữ

Nếu bạn muốn một chút mới lạ cho món quà của mình, hãy tặng cho cặp đôi nước hoa CK One với mùi hương đơn giản tinh khiết, dễ dùng cho cả nam và nữ. Đồng thời, CK One cũng được đánh giá là loại nước hoa có thể dùng quanh năm, không phân biệt thời tiết, do đó cũng rất dễ tặng.


Nếu có hầu bao rủng rỉnh, bạn hãy mua cả hai chai để mỗi người có thể mang theo mình một chai. Nếu full size có hơi đắt, CK One cũng có nhiều dung tích 50/100/200ml cho bạn lựa chọn.

No.7

Braun Máy Xay Cầm Tay MultiQuick 5 Vario MQ5035

Giá tham khảo
Từ 1.170.000 VNĐ
Trung bình

Nấu Ăn Dễ Dàng Và Nhanh Chóng Trong Thời Gian Ngắn

Đây là một “người phụ bếp” đắc lực với công suất 750W mạnh mẽ, đa chức năng từ xay thịt, xay sinh tố, cắt hành tỏi, xay tiêu, đánh trứng. 21 tốc độ xoay có thể được điều chỉnh linh hoạt. Món quà này vừa tiết kiệm thời gian nấu nướng cho hai vợ chồng, vừa giúp chế biến thức ăn cho con nhỏ trong tương lai.

Thao tác đơn giản với nút lăn nhẹ nhàng bằng ngón cái trên tay cầm và dễ dàng tháo rời, vệ sinh sạch sẽ. Dù bữa sáng, đồ ăn trưa, hay bữa cơm chiều, những menu phong phú sẽ đem đến hạnh phúc và sự gắn kết trong gia đình.
No.8

Lock&Lock Bộ 3 Thớt Gỗ Cây Cao Su Lock&Lock LWC001S3

Giá tham khảo
Từ 349.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Tạo Cảm Hứng Nấu Nướng Mỗi Ngày

Bộ 3 thớt gỗ cao su tự nhiên với đường vân gỗ mềm mại, làm sáng không gian bếp, cũng rất phù hợp dùng để bày trí. Đôi vợ chồng cũng có thể bày “tác phẩm” đã nấu lên thớt, chụp ảnh và chia sẻ trên Facebook hay Instagram với bạn bè, gia đình.

Bộ 3 thớt được làm từ chất liệu gỗ cao su khá bền, dễ bảo quản với lỗ treo, thuận tiện giữ khô ráo sau mỗi lần rửa. Đây là một món quà sẽ tạo cảm hứng vào bếp để đôi vợ chồng mới cưới cùng nhau nấu những món ăn ngon yêu thích.
No.9

EcocoBộ Nhả Kem Đánh Răng Tự Động4 cốc

Giá tham khảo
Từ 155.000 VNĐ
Rẻ

Không Gian Phòng Tắm Hiện Đại, Gọn Gàng Sạch Sẽ

Bộ sản phẩm giúp giữ cho ly và bàn chải đánh răng luôn khô ráo, sạch sẽ, ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi. Phòng tắm nói chung và bệ rửa mặt nói riêng sẽ trở nên ngăn nắp và tươi sáng hơn nhờ màu sắc trang nhã của sản phẩm.

Sau khi lắp đặt tuýp kem đánh răng, chỉ cần nhất nút là kem tự động chảy xuống rất tiện lợi. Sản phẩm có thiết kế hiện đại, dễ dàng dính trên bề mặt gỗ, tường, kính mà không cần khoan nhờ công nghệ hút chân không.
Giá tham khảo
Từ 315.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Socola Hạt Dẻ Thơm Ngon, Hộp Đựng Sang Trọng

Với thiết kế hộp trong suốt đi kèm giấy gói rực rợ vô cùng bắt mắt và sang trọng, socola Ferrero Rocher là một lựa chọn không quá mắc tiền mà lại dễ “chiều lòng” người nhận,  không gây gánh nặng.

Mỗi viên socola sẽ có vỏ ngoài là socola thơm ngọt với tỉ lệ cacao 16%, trong nhân là hạt dẻ giòn bùi mang đến trải nghiệm thích thú khi ăn. Nếu socola là loại bánh kẹo mà cặp đôi ưa thích, chắc chắn cô dâu chú rể sẽ vừa vui vừa bất ngờ với món quà ngọt ngào này.

Top 5 Quà Cưới Tốt Nhất

1: DeermaMáy Phun Sương Tạo Ẩm Không KhíDEM - F628s

2: iRobotRobot Hút Bụi Roomba 671

3: JBL Loa Bluetooth Charge 3

4: RapidoNồi Chiên Không Dầu Inverter RAF6.5MRAF6.5M

5: ElmichBộ Nồi PotenzaEL2851

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Quà Tặng
  3. Quà Chúc Mừng
  4. Top 10 Món Quà Cưới Ý Nghĩa nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024)

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.