mybest
Sách Học Từ Vựng Tiếng Anh

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Sách - Truyện
  3. Giáo Khoa - Giáo Trình
  4. [2024] Top 13 Sách Học Từ Vựng Tiếng Anh hiệu quả tốt nhất [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]
  • [2024] Top 13 Sách Học Từ Vựng Tiếng Anh hiệu quả tốt nhất [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 1
  • [2024] Top 13 Sách Học Từ Vựng Tiếng Anh hiệu quả tốt nhất [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 2
  • [2024] Top 13 Sách Học Từ Vựng Tiếng Anh hiệu quả tốt nhất [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 3
  • [2024] Top 13 Sách Học Từ Vựng Tiếng Anh hiệu quả tốt nhất [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 4
  • [2024] Top 13 Sách Học Từ Vựng Tiếng Anh hiệu quả tốt nhất [Tư Vấn Từ Chuyên Gia] 5

[2024] Top 13 Sách Học Từ Vựng Tiếng Anh hiệu quả tốt nhất [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Từ vựng được xem là nền tảng cơ bản của việc học ngôn ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng. Chính vì thế, bạn không thể bỏ qua việc trang bị cho mình những quyển sách học từ vựng hiệu quả. Vậy đâu sẽ là một quyển sách hay với phương pháp học hiệu quả giúp bạn ghi nhớ và sử dụng từ vựng dễ dàng?

Trong bài viết này, mybest sẽ cùng bạn điểm qua một vài tiêu chí để lựa chọn một quyển sách từ vựng tốt cùng top 13 đầu sách hay và được nhiều độc giả chọn mua nhất. Nếu bạn muốn nâng cao vốn từ vựng để giao tiếp trong cuộc sống đời thường hay công việc, những cuộc thi quan trọng như TOEIC, TOEFL, IELTS, kỳ thi quốc gia, đây sẽ là bài viết dành cho bạn.
Cập nhật ngày 14/07/2023
Thành Dương
Chuyên Gia
Gia Sư IELTS/TOEIC - Founder TechA Coffee Hub
Thành Dương

Anh Thành Dương đã có kinh nghiệm đào tạo, hướng dẫn IELTS Online + Offline 5 năm cho mọi lứa tuổi từ cấp 1 đến đại học, anh còn đặc biệt chuyên luyện thi IELTS cấp tốc online 1 - 1. Học viên của anh rất đa dạng, ngoài học sinh, sinh viên anh còn có kinh nghiệm luyện thi cho các đối tượng đã đi làm từ giám đốc, thạc sĩ, tiến sĩ, đến những người đi làm tự do. Là một cá nhân năng động, bên cạnh tâm huyết với ngành ngoại ngữ, anh còn có kinh nghiệm trong đa dạng các lĩnh vực như Công nghệ thông tin, Marketing, đào tạo nhân sự + Sale + quản lí đội nhóm và đào tạo kĩ năng mềm + tư duy cho các bạn đại học + học viên để các bạn có thể tự tin xin học bổng + chinh phục nhà tuyển dụng. Anh còn là Founder của TechA Coffee Hub - cung cấp coffee từ gốc từ trang trại cà phê 20ha ở ĐakLak.

Profile của Thành Dương
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

Cách Chọn Sách Học Từ Vựng Tiếng Anh

Bây giờ, hãy cùng mybest điểm qua những lưu ý để chọn sách học từ vựng hiệu quả. Bạn có thể tìm được kiểu sách phù hợp với bản thân dựa trên những tiêu chí dưới đây:

1

Chọn Sách Theo Chủ Đề Phù Hợp Với Nhu Cầu

Bạn nên lựa chọn những quyển sách được thiết kế nội dung dành cho kì kiểm tra ở trường, thi đại học, TOEIC, TOEFT, IELTS, v.v. và công việc tùy theo mục đích sử dụng của bạn.

Chọn Theo Mục Tiêu Trong Học Tập Hoặc Kỳ Thi Muốn Tham Dự

Chọn Theo Mục Tiêu Trong Học Tập Hoặc Kỳ Thi Muốn Tham Dự

Đối với học sinh, hãy chọn sách theo những mục tiêu tương lai mà bạn hướng đến chẳng hạn như trình độ đủ để tốt nghiệp, đạt 700 điểm TOEIC hay IELTS 6.0 v.v.


Nếu bạn là học sinh trung học và đang chuẩn bị cho một kì kiểm tra hay kì thi, bạn cần chọn những quyển sách với lượng từ vựng thường xuyên xuất hiện trong những kì thi dành cho học sinh trung học. Hoặc nếu bạn đang cần lấy bằng tiếng anh để nộp cho trường hoặc làm hồ sơ xin việc thì hãy chọn các sách chuyên dùng để luyện thi ở trình độ đó.

Thành Dương
Gia Sư IELTS/TOEIC - Founder TechA Coffee Hub
Thành Dương

Bạn phải nắm được bạn cần cho mục đích nào, thì sách mới phù hợp và hỗ trợ cho bạn được.


Tuỳ theo mục đích mà chúng ta có rất nhiều đầu sách khác nhau để bạn lựa chọn đúng vào trọng tâm của từng cuộc thi, ví dụ: TOEIC, IELTS, TOEFL, giao tiếp, kinh doanh, v.v., do đó hãy chú ý đến mục tiêu rồi hãy chọn sách nhé

Sách Kèm Hội Thoại Và Giải Thích Nguồn Gốc Từ Vựng Cho Công Việc

Sách Kèm Hội Thoại Và Giải Thích Nguồn Gốc Từ Vựng Cho Công Việc

Đối với những người phải sử dụng tiếng anh nhiều trong công việc, giảng dạy, mybest khuyên bạn hãy chọn sách bao gồm các từ và cụm từ (phrasal verb) chuyên dụng trong văn nói, tiếng lóng, giải thích nguồn gốc từ.


Bằng những thông tin trong các đầu sách hướng dẫn về cách diễn đạt cũng như phương ngữ phổ biến của người bản xứ, kỹ năng đàm thoại của bạn sẽ được cải thiện đáng kể khi giao tiếp với người nước ngoài trong công việc hay cuộc sống hằng ngày.


Gần đây, một số sách từ vựng có thêm phần giải thích chuyên sâu về nguồn gốc từ vựng nhằm bổ sung kiến ​​thức, rất được khuyến khích với những ai muốn cải thiện vốn từ vựng.

Thành Dương
Gia Sư IELTS/TOEIC - Founder TechA Coffee Hub
Thành Dương

Nếu đây là mục đích của bạn trong việc giao tiếp thì những đầu sách này là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Chọn Sách Theo Kỳ Thi Sắp Tham Gia

Chọn Sách Theo Kỳ Thi Sắp Tham Gia

Mỗi kỳ thi sẽ có mức độ khó riêng dành cho phần câu hỏi từ vựng. Đó là lý do bạn cần chọn mua loại sách phù hợp với trình độ của bài thi sắp tới. 


Vì các kỳ thi tiếng anh sẽ kiểm tra tất cả các kỹ năng từ “Đọc”, “Viết”, “Nghe”, “Nói”, nên bạn cũng cần nắm vững lượng từ phổ biến trong cuộc sống hằng ngày. Trong bài thi từ trình độ TOEIC trở lên cũng sẽ xuất hiện riếng anh thương mại đòi hỏi bạn cần nắm vững từ vựng thông dụng cũng như chuyên môn một cách cân bằng


TOEFL là chứng chỉ cần có để làm hồ sơ du học nên bạn cũng cần bổ sung thêm vốn từ vựng thường được sử dụng tại trường. Ngoài ra, bạn nên chọn một cuốn sách từ có chứa các thuật ngữ chuyên môn vì trong bài thi cũng có thể xuất hiện câu thuộc lĩnh vực chuyên ngành,

Thành Dương
Gia Sư IELTS/TOEIC - Founder TechA Coffee Hub
Thành Dương

Song song với TOEIC, nếu bạn đang chuẩn bị muốn du học, bạn có thể nên học thêm IELTS, TOEFL. 


Ngoài ra, hiện nay các công ty cũng ưu tiên những ai có bằng IELTS 6.0-6.5+, do đó nếu điều kiện cho phép, hãy thử sức với IELTS nhé.

2

Lượng Từ Có Phù Hợp Với Trình Độ Của Bạn Không?

Lượng Từ Có Phù Hợp Với Trình Độ Của Bạn Không?

Khi chọn mua sách học từ vựng, bạn nên chú trọng đến số lượng từ vựng tương xứng với trình độ của bản thân, không quá nhiều hay quá ít. 


Đối với học sinh trung học, cần trang bị cho mình khoảng 1500 từ vựng, khoảng 3000 từ khi tốt nghiệp cấp 3 và 5000 từ để thi đại học. Xét trên thang điểm của kỳ thi TOEIC thì bạn có thể đạt được 400 điểm cho 3000 từ và 600 điểm với 5000 từ. Dĩ nhiên, kết quả cuối cùng còn phụ thuộc vào điểm nghe nhưng đây cũng là một thang điểm đáng tham khảo để định hướng.

Thành Dương
Gia Sư IELTS/TOEIC - Founder TechA Coffee Hub
Thành Dương

Với những bạn bậc đại học hoặc đang đi làm, lượng từ của bạn nên dao động tầm 10000 từ thông dụng hoặc là 5000 từ vựng chuyên môn. 


Để làm được điều này, bạn cần phải tích luỹ dần và ngay. Nếu không thì lợi thế cạnh tranh của bạn sẽ thấp xuống rất nhiều.

3

Chú Ý Đến Dạng Sách Từ Vựng, Có Kèm Ví Dụ Hay Không

Chú Ý Đến Dạng Sách Từ Vựng, Có Kèm Ví Dụ Hay Không

Sách học từ vựng tiếng Anh được thiết kế theo khá nhiều dạng. Đơn giản nhất là sách liệt kê một loạt các từ kèm nghĩa, thích hợp để sử dụng nếu bạn muốn ghi nhớ nhanh thêm một vài từ trước khi làm kiểm tra.


Bên cạnh đó, một số loại sách còn giúp bạn học từ vựng bằng cách đưa ra cụm từ và câu văn ví dụ, giúp bạn không chỉ nhớ được nghĩa từ mà còn hiểu cách ứng dụng. Đây là kiểu sách dành cho những ai muốn trau dồi kỹ năng đọc hiểu và từ vựng.


Những loại sách đi sâu vào phân tích nguồn gốc của từ,  phân loại theo từ gốc (prefix và suffix) giúp bạn nâng cao vốn từ vựng qua các  điểm giống và khác nhau. Tuy nhiên, đây là loại sách phù hợp cho những ai đã có nền tảng tiếng Anh và muốn tìm hiểu chuyên sâu hơn

4

Kiểm Tra Ngữ Cảnh Của Câu Ví Dụ

Kiểm Tra Ngữ Cảnh Của Câu Ví Dụ

Kiểu sách có kèm theo ví dụ cho từng từ có công dụng giúp bạn không chỉ nhớ được ý nghĩa mà còn hiểu được ngữ cảnh sử dụng. Vì mỗi loại sách sẽ đi theo định hướng riêng, nên trước khi mua bạn cần phải xác định rõ về kiểu câu ví dụ. Ví dụ như học sinh thì có thể thoải mái với các loại sách luyện thi nhưng nếu bạn là người đi làm thì hãy chọn loại sách đi kèm các câu ví dụ mang ngữ cảnh liên quan đến công việc.


Tùy theo môi trường sử dụng mà bạn có thể chọn loại sách có kiểu câu ví dụ mang cảm giác trang trọng, lịch sự hoặc bình dị và đây cũng là chìa khóa để giúp bạn không mất đi động lực học tập.

Thành Dương
Gia Sư IELTS/TOEIC - Founder TechA Coffee Hub
Thành Dương

Ở phần này, bạn có thể dùng từ điển để có thể check được câu và ngữ cảnh có dúng hay không.


Bạn có thể thông qua những bài cũ để nắm được cách chọn từ điển đúng và phù hợp với bản thân nhé.

5

Sách Với Hình Ảnh Minh Hoạ Có Tốt Hơn?

Sách Với Hình Ảnh Minh Hoạ Có Tốt Hơn?

Trên thị trường có nhiều loại sách được thiết kế gắn kèm hình minh hoạ bắt mắt giúp người học dễ hình dung và học hỏi hơn, thích hợp với những ai có sở trường ghi nhớ bằng hình ảnh. Nhưng nếu bạn học từ vựng bằng cách ghi nhớ mặt chữ, hãy chọn những quyển sách chứa nhiều từ và ít hình minh hoạ hơn.

6

Tiện Hơn Nếu Có Kèm CD Hoặc Ứng Dụng

Tiện Hơn Nếu Có Kèm CD Hoặc Ứng Dụng

Một số quyển sách có kèm theo CD và ứng dụng để tải về để hỗ trợ trong quá trình học từ vựng như cách phát âm chuẩn theo người bản xứ.


Nếu trang web của nhà sản xuất cho phép người dùng có thể tải xuống dưới dạng MP3, bạn có thể nghe trực tiếp trên điện thoại thông minh của mình mà không cần phải mang theo đĩa CD. Ngoài ra, một số ứng dụng có thể được liên kết với sách từ và tải bài kiểm tra để bạn có thể luyện tập thêm.

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 13 Sách Học Từ Vựng Tiếng Anh hay nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Sau đây là top 13 những quyển sách học từ vựng được nhiều người học lựa chọn. Không chỉ dành riêng cho những kì thi như IELTS, TOEIC, v.v. Bạn có thể tham khảo để chọn ra quyển sách để học từ vựng mỗi ngày nhằm giúp ích cho công việc và học tập trong tương lai của mình.
Top Được ưa chuộng
Bộ lọc
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Số từ vựng
Kiểu sách
Hình ảnh minh hoạ
Đính kèm CD / Ứng dụng
1

Anneli Williams

Collins English For Exams – Vocabulary For IELTS

Anneli Williams Collins English For Exams – Vocabulary For IELTS 1

Từ 113.900 VNĐ

Trung bình

20 Chủ Đề Trọng Điểm Dành Cho Kì Thi IELTS

20 chủ đề

Sách luyện thi IELTS

2

Dương Hương

Quick And Fun Học Nhanh 1000+ Từ Vựng Tiếng Anh

Dương Hương Quick And Fun Học Nhanh 1000+ Từ Vựng Tiếng Anh 1

Từ 64.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Củng Cố Vốn Từ Cho Kì Thi Trung Học Phổ Thông Quốc Gia

15 chủ đề / hơn 1000 từ

Sách ôn luyện kỳ thi THPT quốc gia

3

David Cho

Hackers Toeic Vocabulary

David Cho Hackers Toeic Vocabulary 1

Từ 178.000 VNĐ

Tương đối cao

Tự Học TOEIC 30 Phút Mỗi Ngày, Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao

7600 từ

Sách list từ vựng TOEIC

4

Nguyễn Văn Hiệp (Chủ biên)

Hack Não 1500

Nguyễn Văn Hiệp (Chủ biên) Hack Não 1500 1

Từ 400.000 VNĐ

Cao

Luyện Cách Sử Dụng Từ Như Người Bản Xứ

1500 từ

Sách hội thoại, luyện tập phát âm như người bản xứ

5

Cambridge

Tự Vựng Tiếng Anh Học Thuật – Academic Vocabulary In Use

Cambridge Tự Vựng Tiếng Anh Học Thuật – Academic Vocabulary In Use 1

Từ 59.000 VNĐ

Tương đối rẻ

50 Chủ Đề Với Tiếng Anh Học Thuật, Đa Dạng Bài Tập Ứng Dụng

50 chủ đề

Sách list từ vựng học thuật nâng cao

6

Collins , Will Capel , Sue Robbins

Business Vocabulary In Practice

Collins , Will Capel , Sue Robbins Business Vocabulary In Practice 1

Từ 113.000 VNĐ

Trung bình

Học Tiếng Anh Kinh Doanh Và Ứng Dụng Thực Tế

Không rõ

Sách tiếng anh kinh doanh

7

Du Mẫn Hồng (Chủ biên)

Enrich Your IELTS Vocabulary

Du Mẫn Hồng (Chủ biên) Enrich Your IELTS Vocabulary 1

Từ 340.200 VNĐ

Cao

Học Từ Vựng IELTS Bằng Phương Pháp Ghi Nhớ Gốc Từ

48 list từ vựng

Sách giải thích gốc từ

8

Cambridge

Từ Vựng Tiếng Anh Thực Hành – English Collocation In Use

Cambridge Từ Vựng Tiếng Anh Thực Hành – English Collocation In Use 1

Từ 80.000 VNĐ

Trung bình

Sử Dụng Tiếng Anh Một Cách Tự Nhiên Hơn

Không rõ

Sách về cụm từ và cách sử dụng

9

The Windy

Tự Học 2000 Từ Vựng Tiếng Anh Theo Chủ Đề

The Windy Tự Học 2000 Từ Vựng Tiếng Anh Theo Chủ Đề 1

Từ 48.000 VNĐ

Rẻ

Học Nhanh 2000 Từ Cơ Bản Theo Chủ Đề Yêu Thích

2000 từ

Sách list từ vựng

10

The Windy

5000 Từ Vựng Tiếng Anh Thông Dụng Nhất

The Windy 5000 Từ Vựng Tiếng Anh Thông Dụng Nhất 1

Từ 64.400 VNĐ

Tương đối rẻ

Ghi Nhớ 5000 Từ Vựng Với 7 Bí Kíp Của Người Do Thái

5000 từ

Sách list từ vựng

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

Anneli WilliamsCollins English For Exams – Vocabulary For IELTS

Collins English For Exams – Vocabulary For IELTS 1
Nguồn: collins.co.uk
Giá tham khảo
Từ 113.900 VNĐ
Trung bình
Giá tham khảo
Từ 113.900 VNĐ
Trung bình

20 Chủ Đề Trọng Điểm Dành Cho Kì Thi IELTS

Sách được thiết kế dành cho các sĩ tử đang ôn luyện cho kì thi IELTS, giúp bổ sung lượng từ vựng cần thiết dành cho kì thi. Nội dung sách bao gồm 20 chủ đề quan trọng thường xuất hiện trong kì thi với những từ vựng liên quan và phần giải thích nghĩa, ví dụ cụ thể kèm theo.

Ưu điểm của sách nằm ở 3 phần được chia ra ở mỗi chương: phần cung cấp từ vựng, bài luyện tập và thực hành dưới dạng đề thi IELTS mẫu. Sách đi kèm theo đĩa CD để rèn kĩ năng nghe từ vựng. Bài tập được thiết kế đa dạng hình thức giúp dễ dàng ghi nhớ từ vựng, trau dồi khả năng xử lí vấn đề trước khi bước vào kì thi thật sự.
Số từ vựng20 chủ đề
Kiểu sáchSách luyện thi IELTS
Hình ảnh minh hoạ
Đính kèm CD / Ứng dụng
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

Dương HươngQuick And Fun Học Nhanh 1000+ Từ Vựng Tiếng Anh

Quick And Fun Học Nhanh 1000+ Từ Vựng Tiếng Anh 1
Nguồn: tiki.vn
Giá tham khảo
Từ 64.000 VNĐ
Tương đối rẻ
Giá tham khảo
Từ 64.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Củng Cố Vốn Từ Cho Kì Thi Trung Học Phổ Thông Quốc Gia

Nếu bạn đang chuẩn bị hay có con em đang ôn luyện cho kì thi trung học phổ thông, hãy cân nhắc đến quyển sách này. Quyển sách là tập hợp của 15 chủ đề quan trọng nhất dành cho kì thi. Mỗi unit sẽ được chia thành 2 phần bao gồm phần từ vựng và bài tập ứng dụng kèm theo giúp bạn áp dụng ngay nhằm nhớ nhanh hơn.

Mỗi từ vựng được giải thích bằng tiếng Anh, phiên âm chuẩn quốc tế đi kèm với những mẫu câu ví dụ phù hợp trong môi trường học thuật. Ngoài ra, những từ đi kèm tương ứng và các thể khác của từ cũng được tác giả trình bày cụ thể, dễ hiểu..

Số từ vựng15 chủ đề / hơn 1000 từ
Kiểu sáchSách ôn luyện kỳ thi THPT quốc gia
Hình ảnh minh hoạ
Đính kèm CD / Ứng dụng
No.3

David ChoHackers Toeic Vocabulary

Giá tham khảo
Từ 178.000 VNĐ
Tương đối cao

Tự Học TOEIC 30 Phút Mỗi Ngày, Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao

Hackers Toeic Vocabulary là quyển sách tự học dành cho nhiều trình độ từ cơ bản đến nâng cao. Chỉ với 30 phút mỗi ngày, bạn sẽ nhanh chóng nắng bắt được những từ vựng, cụm từ, điểm ngữ pháp thường dùng trong bài thi TOEIC dạng mới.


Không những có hình minh họa sinh động, những từ vựng được đưa ra trong bài còn được giải thích cặn kẽ và lấy ví dụ về nghĩa của từ sẽ thay đổi như thế nào trong nhiều hoàn cảnh sử dụng khác nhau.

Số từ vựng7600 từ
Kiểu sáchSách list từ vựng TOEIC
Hình ảnh minh hoạ
Đính kèm CD / Ứng dụng
No.4

Nguyễn Văn Hiệp (Chủ biên)Hack Não 1500

Giá tham khảo
Từ 400.000 VNĐ
Cao

Luyện Cách Sử Dụng Từ Như Người Bản Xứ

Hack Não 1500 với hệ thống 1500 từ vựng thông dụng, được hệ thống lại và giải thích rất cặn kẽ, dễ hiểu, bên cạnh đó là nhiều từ vựng được đưa vào đoạn văn tiếng Việt để người đọc dễ hiểu hơn. Sách nhận được nhiều phản hồi tích cực về độ hiệu quả và phù hợp với đối tượng ở mọi độ tuổi.


Sách còn đi kèm với ứng dụng để bạn có thể tải về trên điện thoại và sử dụng tại bất cứ nơi đâu. Ứng dụng tiện lợi giúp hướng dẫn cách phát âm một cách rất bài bản từ khẩu hình miệng đến nghe giọng người bản xứ. Nếu bạn cảm thấy động lực học tiếng Anh của mình đang đi xuống, hãy thử quyển sách này nhé.

Số từ vựng1500 từ
Kiểu sáchSách hội thoại, luyện tập phát âm như người bản xứ
Hình ảnh minh hoạ
Đính kèm CD / Ứng dụng
No.5

CambridgeTự Vựng Tiếng Anh Học Thuật – Academic Vocabulary In Use

Giá tham khảo
Từ 59.000 VNĐ
Tương đối rẻ

50 Chủ Đề Với Tiếng Anh Học Thuật, Đa Dạng Bài Tập Ứng Dụng

Đây là một trong những quyển sách bổ sung vốn từ vựng tiếng Anh học thuật quan trọng dành cho những ai đang ở trình độ nâng cao. Hệ thống từ vựng học thuật quan trọng được giới thiệu trong sách sẽ giúp bạn tự tin hơn trong các bài luận ở trường.

Từ vựng được xuất hiện trong những bài đọc cụ thể và cho phép người học tiếp xúc với đa dạng bài tập từ điền vào chỗ trống, nối câu hay tìm từ đồng nghĩa. Hệ thống đáp án được in phía sau sách góp phần thuận tiện cho việc tự học tại nhà.
Số từ vựng50 chủ đề
Kiểu sáchSách list từ vựng học thuật nâng cao
Hình ảnh minh hoạ
Đính kèm CD / Ứng dụng
No.6

Collins , Will Capel , Sue RobbinsBusiness Vocabulary In Practice

Business Vocabulary In Practice 1
Nguồn: tiki.vn
Giá tham khảo
Từ 113.000 VNĐ
Trung bình
Giá tham khảo
Từ 113.000 VNĐ
Trung bình

Học Tiếng Anh Kinh Doanh Và Ứng Dụng Thực Tế

Quyển sách chuyên về tiếng Anh sử dụng trong thương mại sẽ thích hợp cho những ai đang muốn trau dồi thêm để sử dụng trong công viêc. Không chỉ cung cấp từ vựng, sách còn bao gồm những mẹo để sử dụng ngữ pháp một cách chính xác, khéo léo.


Sách được chia ra nhiều chủ đề, trường hợp khác nhau thường gặp trong kinh doanh kèm theo là các dạng bài tâp ứng dụng để bạn có thể rèn luyện cách sử dụng một cách thuần thục và ghi nhớ từ vựng tốt hơn.

Số từ vựngKhông rõ
Kiểu sáchSách tiếng anh kinh doanh
Hình ảnh minh hoạ
Đính kèm CD / Ứng dụng
No.7

Du Mẫn Hồng (Chủ biên)Enrich Your IELTS Vocabulary

Giá tham khảo
Từ 340.200 VNĐ
Cao

Học Từ Vựng IELTS Bằng Phương Pháp Ghi Nhớ Gốc Từ

Quyển sách được thiết kế giúp người dùng tăng vốn từ vựng để sử dụng trong phần "Viết" của kì thi IELTS. 48 list từ vựng liệt kê hệ thống từ đồng nghĩa và cụm từ kết hợp được tổng hợp từ đề thi IELTS thực tế và trình bày chi tiết.

Phương pháp học từ dựa trên việc phân tích gốc từ và phụ tố giúp bạn đoán nghĩa của từ. Nghĩa của từ và câu ví dụ đều được dịch sang tiếng Việt, thuận tiện để ghi nhớ. Đặc biệt, sách cũng chú thích rõ ràng về các từ thường xuyên xuất hiện trong phần thi nghe.
Số từ vựng48 list từ vựng
Kiểu sáchSách giải thích gốc từ
Hình ảnh minh hoạ
Đính kèm CD / Ứng dụng
No.8

CambridgeTừ Vựng Tiếng Anh Thực Hành – English Collocation In Use

Giá tham khảo
Từ 80.000 VNĐ
Trung bình

Sử Dụng Tiếng Anh Một Cách Tự Nhiên Hơn

Việc ghi nhớ thật nhiều từ vựng là một lợi thế, nhưng sử dụng và kết hợp từ chính xác lại là một thử thách cho các bạn ở trình độ trung cấp. Bạn sử dụng “do my homework” và “make a choice” nhưng thỉnh thoảng bạn sẽ phân vân liệu viết “ make my homework” thì có chính xác? Để tránh những sai sót đó và nhuần nhuyễn cách dùng hơn, đây sẽ là một trợ thủ đắc lực.

Sách được chia theo nhiều chủ đề khác nhau và hệ thống bài tập đi kèm sẽ hỗ trợ bạn ghi nhớ tốt hơn, hạn chế dùng sai. Nhờ đó, bạn có thể nâng cao kỹ năng sử dụng tiếng anh khi viết luận hoặc giao tiếp hàng ngày.
Số từ vựngKhông rõ
Kiểu sáchSách về cụm từ và cách sử dụng
Hình ảnh minh hoạ
Đính kèm CD / Ứng dụng
No.9

The WindyTự Học 2000 Từ Vựng Tiếng Anh Theo Chủ Đề

Giá tham khảo
Từ 48.000 VNĐ
Rẻ

Học Nhanh 2000 Từ Cơ Bản Theo Chủ Đề Yêu Thích

Nếu bạn đang bắt đầu học tiếng Anh từ trình độ cơ bản nhất, hãy đặt mục tiêu thử thách bản thân với 2000 từ vựng theo chủ đề. Với những nội dung quen thuộc trong cuộc sống như hoa quả, tính cách con người, tên các loại chim hay môn thể thao, v.v. quá trình học của bạn sẽ trở nên thú vị hơn.

Mỗi chủ đề sẽ có list từ liên quan phù hợp kèm theo đó là file nghe của sách giúp bạn phát âm chính xác. Ngoài ra, sách cũng phù hợp dành cho những ai muốn tra cứu nhanh chóng. 
Số từ vựng2000 từ
Kiểu sáchSách list từ vựng
Hình ảnh minh hoạ
Đính kèm CD / Ứng dụng
No.10

The Windy5000 Từ Vựng Tiếng Anh Thông Dụng Nhất

Giá tham khảo
Từ 64.400 VNĐ
Tương đối rẻ

Ghi Nhớ 5000 Từ Vựng Với 7 Bí Kíp Của Người Do Thái

Không chỉ cung cấp hệ thống 5000 từ vựng phổ biến nhất, nhóm tác giả còn trang bị cho người học hệ thống 7 bí quyết của người Do Thái giúp ghi nhớ hiệu quả mà không mất nhiều thời gian như chọn từ vựng gây sốc, có tính hài hước hay học kết hợp với âm nhạc, v.v.

Ngoài những bí quyết hữu ích, sách còn phân chia các rõ ràng loại từ như danh từ, động từ, tính từ v.v. giúp người dùng không bị lúng túng trong khi học. Sách phù hợp cho những ai thường mang theo để học bên người với kích thước nhỏ gọn 8 x 12cm.
Số từ vựng5000 từ
Kiểu sáchSách list từ vựng
Hình ảnh minh hoạ
Đính kèm CD / Ứng dụng
No.11

The Windy3500 Từ Vựng TOEIC Siêu Đẳng

Giá tham khảo
Từ 110.000 VNĐ
Trung bình

Học Từ Vựng Hiệu Quả Với Hệ Thống Từ Theo Alphabet

Quyển sách dành cho những bạn đang chuẩn bị thi lấy chứng chỉ TOEIC. Sản phẩm được thiết kế màu sắc kết hợp cùng nhiều hình minh hoạ bắt mắt. Hệ thống 3500 từ vựng phổ biến nhất trong kì thi TOEIC được tổng hợp và biên soạn chi tiết theo thứ tự Alphabet, giúp người học tiết kiệm được thời gian tìm kiếm.

Sách còn gợi ý về những cách thức ghi nhớ từ vựng hiệu quả thông qua sơ đồ tư duy, những bí quyết nhớ lâu của người Do Thái và phương pháp, kinh nghiệm làm bài đạt kết qủa cao trong kì thi TOEIC. Một quyển sách với hình ảnh sinh động, không gây nhàm chán và cuốn hút, đáng để bạn tham khảo.
Số từ vựng3500 từ
Kiểu sáchSách từ vựng được hệ thống theo alphabet
Hình ảnh minh hoạ
Đính kèm CD / Ứng dụng
No.12

Hoàng Ngân (Chủ Biên)Mind Map English Vocabulary

Giá tham khảo
Từ 111.000 VNĐ
Trung bình

Học Nhanh Hơn Bằng Sơ Đồ Tư Duy

Sơ đồ tư duy luôn là một công cụ hữu dụng trong việc học với khả năng hỗ trợ hệ thống các kiến thức theo chủ đề, sự liên quan, v.v. nhằm giúp bạn tiếp thu nhanh hơn. Từ vựng tiếng Anh cũng vậy, bằng cách phân loại từ theo nhóm trong màu sắc nổi bật giúp việc học của bạn trở nên dễ dàng và vui nhộn hơn. 


Sách bao gồm 3700 từ vựng theo 19 chủ đề quen thuộc với cuộc sống hằng ngày của mỗi người. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng MCBOOKS APP để có thể học ở bất cứ mọi lúc mọi nơi và luyện tập phát âm.

Số từ vựng19 chủ đề / 3700 từ
Kiểu sáchSách từ vựng dưới dạng sơ đồ tư duy
Hình ảnh minh hoạ
Đính kèm CD / Ứng dụng
Giá tham khảo
Từ 78.000 VNĐ
Trung bình

Cung Cấp Hệ Thống Từ Vựng Súc Tích Và Mẹo Làm Bài Thi

Nội dung sách được tác giả biên soạn dựa trên kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm, bao gồm hệ thống từ vựng theo chủ đề kèm theo hình ảnh sinh động giúp người học dễ tiếp thu và ghi nhớ. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận được các lời khuyên về cách tư duy, xử lý các vấn đề trong bài thi một cách hiệu quả nhất. 


Sách cũng nhận được các phản hồi tích cực về khối lượng từ tương đương trình độ IELTS 7.0 trở lên và cách trình bày ngắn gọn, súc tích bằng ngôn từ giản dị gần gũi với đối tượng học sinh cũng như giảng viên

Số từ vựngKhông rõ
Kiểu sáchSách từ vựng hỗ trợ kỹ năng nói và viết
Hình ảnh minh hoạ
Đính kèm CD / Ứng dụng

Sản Phẩm Gợi Ý Từ Chuyên Gia

Thành Dương
Gia Sư IELTS/TOEIC - Founder TechA Coffee Hub
Thành Dương

Quyển B1, B2 Destination sẽ giúp bạn học dễ hơn bằng cách phân chia ra một cách hợp lý các cấp độ trong việc dùng từ.

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi Gia Sư Tiếng Anh Thành Dương

Cần Bao Nhiêu Từ Vựng Để Giao Tiếp Cơ Bản?

Thành Dương
Gia Sư IELTS/TOEIC - Founder TechA Coffee Hub
Thành Dương

Trung bình một người cần khoảng 15000 từ vựng để có thể bắt đầu giao tiếp được.


Vì vậy, việc chúng ta tích luỹ mỗi ngày là một việc thực sự cần thiết vì nếu học dồn chúng ta sẽ không nhớ hết được và càng sợ việc học tiếng Anh hơn.

Học Từ Vựng Theo Chủ Đề, Theo Mindmap Có Mang Đến Hiệu Quả?

Thành Dương
Gia Sư IELTS/TOEIC - Founder TechA Coffee Hub
Thành Dương

Tuỳ theo từng bạn và mục đích học mà mỗi cách học từ vựng đều có mang đến hiệu quả nhất định, tuy nhiên 2 cách học theo chủ đề và mindmap nói trên vẫn có hiệu quả nhé!

Anh Hãy Gợi Ý Cách Học Từ Vựng Hiệu Quả

Thành Dương
Gia Sư IELTS/TOEIC - Founder TechA Coffee Hub
Thành Dương

Theo anh, cách học từ vựng hiệu quả nhất chính là phải tìm được cách mà bản thân cảm thấy thích nhất. Vì thật ra, do mỗi người sẽ có một năng lực khác nhau, nên sẽ không có cái gọi là 1 phương pháp hiệu quả nhất. 

Bổ Sung Thêm Kiến Thức Ngôn Ngữ

Để học và sử dụng tốt tiếng Anh thì ngoài từ vựng, bạn cũng cần nắm vững ngữ pháp và kỹ năng nghe. Hãy tham khảo các bài viết dưới đây để chọn ra các tựa sách phù hợp giúp củng cố kiến thức cho bản thân nhé.

Top 5 Sách Học Từ Vựng Tiếng Anh Tốt Nhất

1: Anneli WilliamsCollins English For Exams – Vocabulary For IELTS

2: Dương HươngQuick And Fun Học Nhanh 1000+ Từ Vựng Tiếng Anh

3: David ChoHackers Toeic Vocabulary

4: Nguyễn Văn Hiệp (Chủ biên)Hack Não 1500

5: CambridgeTự Vựng Tiếng Anh Học Thuật – Academic Vocabulary In Use

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Sách - Truyện
  3. Giáo Khoa - Giáo Trình
  4. [2024] Top 13 Sách Học Từ Vựng Tiếng Anh hiệu quả tốt nhất [Tư Vấn Từ Chuyên Gia]

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.