mybest
Sách Nuôi Dạy Con

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Sách - Truyện
  3. Giáo Dục Trẻ Em
  4. Top 10 Sách Nuôi Dạy Con hay nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024)
  • Top 10 Sách Nuôi Dạy Con hay nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024) 1
  • Top 10 Sách Nuôi Dạy Con hay nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024) 2
  • Top 10 Sách Nuôi Dạy Con hay nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024) 3
  • Top 10 Sách Nuôi Dạy Con hay nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024) 4
  • Top 10 Sách Nuôi Dạy Con hay nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024) 5

Top 10 Sách Nuôi Dạy Con hay nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024)

Nuôi dạy con trẻ đúng cách luôn là mối bận tâm lớn nhất của các bậc phụ huynh. Đặc biệt là với những người lần đầu làm cha làm mẹ, những người đang gặp áp lực trong việc chăm sóc con cái, hoặc ngay cả với những người đi trước như ông bà… mọi người đều ít nhiều mang những mối bận lòng khi chăm sóc trẻ. Vào những lúc như vậy, sách nuôi dạy con sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy với các bậc phụ huynh.

Sách nuôi dạy con không chỉ cung cấp những thông tin hữu ích liên quan đến sức khỏe của trẻ như việc tiêm chủng, thức ăn dinh dưỡng… mà chúng còn cho bạn những lời khuyên đầy tính thực tế về nuôi dạy trẻ đúng cách. Làm thế nào để chọn được cuốn sách nuôi dạy con tháo gỡ những lo lắng mà bạn đang vướng phải ngay lúc này? Thấu hiểu tâm trạng của các bậc cha mẹ, mybest hy vọng có thể đồng hành cùng bạn chọn ra top 10 cuốn sách nuôi dạy con đáng đọc nhất!
Cập nhật ngày 31/03/2023
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp

Mục lục

Sách Nuôi Dạy Con Có Cần Thiết?

Sách Nuôi Dạy Con Có Cần Thiết?

Có lẽ nhiều người cũng tự hỏi, liệu có thực sự cần một cuốn sách nuôi dạy con? Tất nhiên, thông tin trạng mạng  Internet cũng khá đầy đủ và một số người có thể không cần sách. Tuy nhiên, cũng có vô vàn nhưng thông tin không đáng tin cậy, vì vậy việc tìm kiếm thông tin thực sự hữu ích có thể là một nhiệm vụ khó khăn.


Những quyển sách chuyên về nuôi dạy con được chắp bút bởi các chuyên gia, viết ra từ kinh nghiệm và những nghiên cứu, kiến tức đáng tin cậy của tác giả sẽ là một lựa chọn tốt. Một quyển sách nuôi dạy con có thể sẽ giúp bạn xóa tan lo lắng và phiền muộn trong quá trình nuôi dạy trẻ. Đặc biệt là đối với những ông bố bà mẹ nuôi con lần đầu, còn nhiều điều chưa hiểu.

Cách Chọn Sách Nuôi Dạy Con

Khi lựa chọn sách nuôi dạy con, bạn nên tập trung vào thể loại sách như thế nào? Hãy cùng khám phá ngay bây giờ nào.
1

Kiểm Tra Những Điểm Sau Nếu Bạn Làm Cha, Mẹ Lần Đầu

Đối với những bậc cha mẹ đón chào thiên thần nhỏ đầu tiên đến với gia đình nhỏ của mình, chắc chắn sẽ có rất nhiều bỡ ngỡ. Do đó, bạn nên lựa chọn những cuốn sách cơ bản sau đây nhé.

Bé Đầu Lòng: Sách Tổng Quan Về Chăm Sóc Sức Khỏe Và Phòng Chống Bệnh Tật Cho Trẻ

Bé Đầu Lòng: Sách Tổng Quan Về Chăm Sóc Sức Khỏe Và Phòng Chống Bệnh Tật Cho Trẻ
Sách nuôi dạy con là một tài liệu đáng tin cậy đối với những người lần đầu làm cha mẹ, đặc biệt khi bắt đầu chăm sóc trẻ sơ sinh. Bạn cần biết rất nhiều thông tin cơ bản như tiêm chủng, cách chăm sóc sức khỏe và các bệnh liên quan đến trẻ sơ sinh… Để sẵn sàng cho cuộc sống bận rộn khi đón bé chào đời, những cuốn sách này sẽ là bước chuẩn bị cần thiết cho bạn.


Ngoài ra, sách nuôi dạy con không chỉ cần thiết cho những bố mẹ trẻ mà còn thiết thực cho thế hệ ông bà đọc tham khảo, bởi khoảng cách thế hệ và phương pháp nuôi dạy con hiện đại đã khác biệt khá nhiều. Do đó, khi cả gia đình cùng đọc sách sẽ giúp việc nuôi dạy con trở nên thống nhất, dễ dàng hơn, tạo trẻ cơ hội phát triển tốt nhất có thể nhé.

Sách Nuôi Dạy Con Theo Từng Giai Đoạn Phát Triển Và Theo Độ Tuổi

Sách Nuôi Dạy Con Theo Từng Giai Đoạn Phát Triển Và Theo Độ Tuổi
Khi lựa chọn sách nuôi dạy con, bạn cũng cần lưu ý về độ tuổi của trẻ. Có rất nhiều sách về nuôi dạy trẻ từ lúc lọt lòng cho đến các độ tuổi lớn hơn. Nếu như những quyển sách này đều ghi rõ “sách nuôi dạy trẻ trong khoảng ~ tuổi” thì không còn việc gì cần bàn, tuy nhiên không phải quyển sách nào cũng ghi rõ như vậy.


Hiện nay, sách nuôi dạy trẻ còn có nhiều loại sách mà quá trình phát triển của trẻ còn được trình bày thành sơ đồ phát triển theo độ tuổi một cách khoa học. Tuy chỉ là những hướng dẫn tham khảo, nhưng ít nhiều những kiến thức này sẽ là những tiêu chí giúp ích cho bạn khi gặp vướng mắc trong quá trình chăm sóc trẻ.

2

Vướng Mắc Ở Đâu Chọn Sách Ở Đó

Mỗi bé đều phát triển những tính cách khác nhau, đồng nghĩa với việc mối bận lòng của mỗi gia đình cũng sẽ là “mỗi nhà mỗi cảnh”. Một cuốn sách nuôi dạy trẻ không phải là một bách khoa toàn thư sẽ giải quyết được tất cả những lo lắng, thức mắc của bạn. Vì vậy, không chỉ sách về kiến thức nuôi dạy trẻ nói chung, hãy nhắm đến cả những cuốn sách tập trung vào những vấn đề cụ thể – cách giúp bạn tháo gỡ khó khăn một cách nhanh nhất.

Đừng Lo Lắng Một Mình! Hãy Để Sách Nuôi Dạy Con Giúp Bạn

Đừng Lo Lắng Một Mình! Hãy Để Sách Nuôi Dạy Con Giúp Bạn
“Liệu bảo ban bé như vậy có đúng không?”, “Liệu bé có khác biệt khi so với những bé khác?”… Những câu hỏi và nghi vấn cứ nối tiếp nảy sinh, khiến bạn không biết nên làm như thế nào khi có rắc rối xảy ra. Trong những lúc như vậy, bạn có thường tự mình ôm hết những bất an này?


Ngay cả khi bạn có những vướng mắc khó có thể chia sẻ với người khác, sách nuôi dạy con sẽ là một liệu pháp tinh thần đầy hữu ích dành cho bạn. Sách nuôi dạy con không chỉ giới thiệu về các kiến thức cơ bản và tình hình phát triển cân bằng của trẻ, mà còn có sách đề cập đến các vấn đề như: rèn nề nếp cho các bé gắt tính, khó nuôi; nuôi dạy trẻ mắc rối loạn phát triển… Với những cuốn sách tập trung vào các vấn đề cụ thể, thông qua đó có thể sẽ giúp bạn tìm ra hướng giải quyết hiệu quả vấn đề mình lo lắng.

Sách Chuyên Biệt Hướng Dẫn Dỗ Giấc Cho Bé Khó Ngủ

Sách Chuyên Biệt Hướng Dẫn Dỗ Giấc Cho Bé Khó Ngủ

Nếu bé hay bị khó ngủ, ba mẹ cũng có thể sẽ mất ngủ theo và trở nên lo lắng cho sức khỏe của bé. Một số quyển sách nuôi dạy con sẽ tổng hợp các hướng dẫn để bạn đưa bé vào giấc ngủ ngon. Nếu cả trẻ và ba mẹ đều có thể ngủ thoải mái thì sự căng thẳng khi chăm sóc trẻ sẽ giảm đi rất nhiều.

Sách Chia Theo Giới Tính Cũng Là Một Lựa Chọn

Sách Chia Theo Giới Tính Cũng Là Một Lựa Chọn

Sự khác biệt về giới tính có thể sẽ không rõ rệt khi bé còn nhỏ, nhưng khi bé lớn lên một chút, sự khác biệt sẽ trở nên rõ rệt hơn. Trong trường hợp đó, một cuốn sách nuôi dạy con theo giới tính cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc.


Các phương pháp nuôi dạy con theo giới tính như hỗ trợ tinh thần, tính kỷ luật, cách ứng xử với con trong độ tuổi dậy thì v.v. sẽ là các tài liệu bổ ích, giúp ba mẹ hiểu sâu hơn về tâm lý của bé. Ngoài ra, bố cũng có thể mua sách để hiểu hơn về con gái và mẹ có thể tham khảo sách về tâm lý bé trai.

3

Sách Chăm Sóc Trẻ Cho Các Ông Bố

Sách Chăm Sóc Trẻ Cho Các Ông Bố

Gần đây cũng đã xuất hiện một số đầu sách cho những người làm bố lần đầu hay những ông bố bận rộn, ít có thời gian phụ giúp mẹ trong việc chăm con. Đối với những ông bố muốn tham gia vào việc chăm sóc, nuôi dạy trẻ nhưng không biết bắt đầu từ đâu, những quyển sách này sẽ là lựa chọn phù hợp.

4

Sách Điện Tử Tiện Dụng, Dễ Dàng Đọc Khi Rảnh

Sách Điện Tử Tiện Dụng, Dễ Dàng Đọc Khi Rảnh
Bạn không có nhiều thời gian để đi mua một cuốn sách, vậy thì sách điện tử có thể mua và đọc tại nhà là một lựa chọn hấp dẫn và tiện lợi. Các loại sách điện tử như Kindle có thể đọc trên các điện thoại thông minh, nó thậm chí còn giúp bạn đọc sách dễ dàng ở những không gian hẹp không thể lật dở trang dễ dàng.
Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 10 Sách Nuôi Dạy Con hay nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Ngay bây giờ, hãy cùng mybest tham khảo những cuốn sách nuôi dạy con hay nhất được ưa chuộng hiện nay và chọn ra cuốn dành cho bé nhà mình thôi nào.
Top Được ưa chuộng
Bộ lọc
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Đề tài
Độc giả
Hình minh họa
Sách điện tử
1

Urako Kanamori

90% Trẻ Thông Minh Nhờ Cách Trò Chuyện Đúng Đắn Của Cha Mẹ

Urako Kanamori 90% Trẻ Thông Minh Nhờ Cách Trò Chuyện Đúng Đắn Của Cha Mẹ 1

Từ 31.000 VNĐ

Rẻ

Cách Giao Tiếp Đúng Đắn Để Khơi Gợi Sức Mạnh Ở Trẻ

Hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc giao tiếp đúng đắn với con, giúp khai thác tiềm năng của trẻ

Những bố mẹ muốn tìm hiểu kiến thức về cách trò chuyện, giao tiếp với con

2

Aki Wakamatsu

Dạy Con Theo Cá Tính Của Con

 Aki Wakamatsu  Dạy Con Theo Cá Tính Của Con 1

Từ 36.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Nuôi Dạy Con Phù Hợp Với Cá Tính của Trẻ

Kiến thức tập trung vào sự phát triển tính cách ở trẻ

Những bố mẹ muốn biết kiến thức cơ bản để giáo dục con phù hợp tính cách

3

Ngô Hiểu Huy (Chủ Biên)

Phương Pháp Giáo Dục Montessori: Thời Kì Nhạy Cảm Của Trẻ

Ngô Hiểu Huy (Chủ Biên) Phương Pháp Giáo Dục Montessori: Thời Kì Nhạy Cảm Của Trẻ 1

Từ 44.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Nuôi Dạy Trẻ Trong Thời Kì Nhạy Cảm Từ 0-6 Tuổi

Phương pháp giáo dục trẻ từ 0 – 6 tuổi

Những bố mẹ muốn tìm hiểu cách giáo dục tiến bộ – để con tự do phát triển thay vì “giáo dục chỉ huy”.

4

Wakamatsu Aki - Sasaki Masami

Cách Khen, Cách Mắng, Cách Phạt Con

Wakamatsu Aki - Sasaki Masami Cách Khen, Cách Mắng, Cách Phạt Con 1

Từ 56.000 VNĐ

Trung bình

Hướng Dẫn Cha Mẹ Làm Thế Nào Để Hướng Dẫn Con Mình

Cách xử lý khi trẻ không nghe lời từ Bác sĩ tâm lý và Giáo viên mẫu giáo

Những bố mẹ muốn tìm hiểu cách ứng xử với những khi bé không nghe lời

5

Ibuka Masaru

Chờ Đến Mẫu Giáo Thì Đã Muộn

Ibuka Masaru Chờ Đến Mẫu Giáo Thì Đã Muộn 1

Từ 69.000 VNĐ

Trung bình

Hiểu Hơn Về Cách Nhận Thức Của Trẻ Từ 0-3 Tuổi

Chuyên gia chia sẻ lời khuyên, hệ thống kiến thức về trẻ giai đoạn 0 – 3 tuổi

Những bố mẹ muốn biết kiến thức cơ bản nuôi dạy trẻ ở lứa tuổi mầm non

6

Shin Yee Jin

Cha Mẹ Thời Đại Kĩ Thuật Số

Shin Yee Jin Cha Mẹ Thời Đại Kĩ Thuật Số 1

Từ 72.000 VNĐ

Trung bình

Nuôi Dạy Trẻ Thông Minh Trong Thời Đại Kĩ Thuật Số

Chăm sóc trẻ trong thời đại công nghệ số, ảnh hưởng từ xã hội, thiết bị công nghệ đến trẻ nhỏ.

Những bố mẹ trẻ muốn biết cách chăm sóc trẻ trong thời đại công nghệ.

7

Uyên Bùi, BS. Nguyễn Trí Đoàn

Để Con Được Ốm

Uyên Bùi, BS. Nguyễn Trí Đoàn Để Con Được Ốm 1

Từ 66.500 VNĐ

Trung bình

Phân Tích Những Kinh Nghiệm Dân Gian Một Cách Khoa Học

Chia sẻ từ phụ nữ đã làm mẹ và chuyên gia, cung cấp kiến thức có chọn lọc về chăm sóc trẻ phù hợp với xã hội Việt Nam

Những bố mẹ muốn tìm hiểu những kiến thức chăm con thực tế từ kinh nghiệm dân gian Việt Nam

8

Phạm Toàn, Lâm Hiếu Minh

Thấu Hiểu Và Hỗ Trợ Trẻ Tự Kỷ

Phạm Toàn, Lâm Hiếu Minh Thấu Hiểu Và Hỗ Trợ Trẻ Tự Kỷ 1

Từ 74.000 VNĐ

Trung bình

Cẩm Nang Nuôi Dạy Trẻ Tự Kỷ Từ Chẩn Đoán Đến Điều Trị

Sách về bệnh tự kỷ ở trẻ từ chuyên gia tâm lý, hệ thống kiến thức về bệnh tự kỷ

Những bố mẹ có con bị bệnh tự kỷ, muốn cùng con chiến đấu với bệnh.

9

Lionel Paillès

Lần Đầu Làm Cha

Lionel Paillès Lần Đầu Làm Cha 1

Từ 90.000 VNĐ

Tương đối cao

Những Thông Tin, Kiến Thức Thiết Thực Cho Bố

Chăm bé cho các ông bố, cách sắp xếp thời gian chăm con và công việc

Những ông bố muốn cùng mẹ tham gia chăm sóc con

10

Masato Takeuchi

Lần Đầu Làm Mẹ

Masato Takeuchi Lần Đầu Làm Mẹ 1

Từ 136.000 VNĐ

Cao

Mang Thai, Sinh Nở Và Chăm Sóc Trẻ Sơ Sinh Toàn Diện

Bác sĩ chia sẻ lời khuyên, tổng quan về sinh nở, chăm sóc trẻ

Phụ nữ lần đầu sinh con, muốn tìm hiểu kiến thức cần thiết từ giai đoạn mang thai đến khi sinh con

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

Urako Kanamori90% Trẻ Thông Minh Nhờ Cách Trò Chuyện Đúng Đắn Của Cha Mẹ

90% Trẻ Thông Minh Nhờ Cách Trò Chuyện Đúng Đắn Của Cha Mẹ 1
Nguồn: tiki.vn
Giá tham khảo
Từ 31.000 VNĐ
Rẻ
Giá tham khảo
Từ 31.000 VNĐ
Rẻ

Cách Giao Tiếp Đúng Đắn Để Khơi Gợi Sức Mạnh Ở Trẻ

Hành trình nuôi dạy con không chỉ đơn thuần là chăm sóc sức khỏe mà còn là xây dựng, vun đắp cảm xúc, tinh thần cho con thông qua việc giao tiếp với con hằng ngày. Không ít người có lẽ đã từng lỡ nặng lời với con, liệu bạn có biết rằng những từ ngữ như "lười biếng", "lề mề" v.v. sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến ý thức và hành vi của trẻ?

Sách có nội dung nhẹ nhàng, dễ hiểu, không quá nặng nề. Nội dung sẽ phân tích ảnh hưởng của "từ ngữ" đến trẻ và cách để bạn khơi gợi tiềm năng, sức mạnh ở trẻ thông qua cách trò chuyện. Đồng thời sẽ giúp bố mẹ nhìn lại bản thân mình để phát hiện ra những ưu nhược điểm trong quá trình dạy con, từ đó, mỗi phụ huynh sẽ biết cách tự cân nhắc khi giao tiếp với trẻ. 

Đề tàiHiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc giao tiếp đúng đắn với con, giúp khai thác tiềm năng của trẻ
Độc giảNhững bố mẹ muốn tìm hiểu kiến thức về cách trò chuyện, giao tiếp với con
Hình minh họa
Sách điện tử
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

Aki Wakamatsu Dạy Con Theo Cá Tính Của Con

Giá tham khảo
Từ 36.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Nuôi Dạy Con Phù Hợp Với Cá Tính của Trẻ

Mỗi một đứa trẻ có những cá tính riêng cũng là điều khiến bạn cảm thấy lo lắng và đôi lúc cảm thấy khó thích nghi với cách hành xử của trẻ. Vậy thì cuốn sách này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn hiểu hơn về tính cách của trẻ.

Tác giả Aki Wakamatsu sẽ giúp bạn biết về các loại tính cách của trẻ để tìm ra cách ứng xử đặc trưng của từng nhóm tính cách, với phương pháp nhận diện 3 phút. Nhờ đó, bạn có thể tham khảo các phương pháp giáo dục hợp lý như công thức kỉ luật, cách tiếp xúc gần gũi với con trẻ và những bài học để nuôi dạy con hạnh phúc. 
Đề tàiKiến thức tập trung vào sự phát triển tính cách ở trẻ
Độc giảNhững bố mẹ muốn biết kiến thức cơ bản để giáo dục con phù hợp tính cách
Hình minh họa
Sách điện tử
No.3

Ngô Hiểu Huy (Chủ Biên)Phương Pháp Giáo Dục Montessori: Thời Kì Nhạy Cảm Của Trẻ

Giá tham khảo
Từ 44.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Nuôi Dạy Trẻ Trong Thời Kì Nhạy Cảm Từ 0-6 Tuổi

Là một phương pháp giáo dục khoa học toàn diện và hiện đại nhất thế giới hiện nay, cuốn sách giáo dục Montessori cho trẻ trong thời kì nhạy cảm từ 0-6 tuổi sẽ là bí kíp đắc lực mà các bậc làm cha mẹ không thể nào bỏ qua!

Cuốn sách với 10 chương, bao gồm những hình ảnh minh họa dễ thương cùng những câu chuyện thực tế và bài tập thực hành giúp cha mẹ thấu hiểu quá trình phát triển tự nhiên của con. Nhờ vậy, bạn có thể tạo cho trẻ cơ hội vừa học vừa chơi thoải mái, đảm bảo sự phát triển toàn diện về tinh thần, giao tiếp, vận động và trí tuệ, xuyên suốt quãng thời gian đầu đời quan trọng của trẻ.
Đề tàiPhương pháp giáo dục trẻ từ 0 – 6 tuổi
Độc giảNhững bố mẹ muốn tìm hiểu cách giáo dục tiến bộ – để con tự do phát triển thay vì “giáo dục chỉ huy”.
Hình minh họa
Sách điện tử
No.4

Wakamatsu Aki - Sasaki MasamiCách Khen, Cách Mắng, Cách Phạt Con

Giá tham khảo
Từ 56.000 VNĐ
Trung bình

Hướng Dẫn Cha Mẹ Làm Thế Nào Để Hướng Dẫn Con Mình

Trong quá trình nuôi dạy con, chắc chắn sẽ có những lúc bạn cảm thấy bối rối, liệu cư xử với con như vậy có đúng không, nuôi con như vậy liệu có ổn không, tuy nhiên, không phải ai cũng tìm được câu trả lời hợp lý trong những tình huống ấy. Trong quyển sách này, Bác sĩ chuyên khoa tâm lý trẻ em Masami Sasaki và Cựu giáo viên mẫu giáo sẽ đồng hành cùng bạn.


Những cách "đối mặt" với các khó khăn khi nuôi dạy trẻ, sách còn hướng dẫn, phân tích cách Khen ngợi, La mắng, Kỷ luật trẻ đúng cách, từ đó sẽ phần nào giúp bạn trả lời những câu hỏi hóc búa mà mình luôn canh cánh trong lòng. Ngoài ra, những hình ảnh minh họa đơn giản nhưng đáng yêu cũng sẽ giúp bạn đọc sách với tâm lý thoải mái hơn.

Đề tàiCách xử lý khi trẻ không nghe lời từ Bác sĩ tâm lý và Giáo viên mẫu giáo
Độc giảNhững bố mẹ muốn tìm hiểu cách ứng xử với những khi bé không nghe lời
Hình minh họa
Sách điện tử
No.5

Ibuka MasaruChờ Đến Mẫu Giáo Thì Đã Muộn

Giá tham khảo
Từ 69.000 VNĐ
Trung bình

Hiểu Hơn Về Cách Nhận Thức Của Trẻ Từ 0-3 Tuổi

Được chắp bút bởi Ibuka Masaru – người sáng lập tập đoàn Sony và cũng là một nhà nghiên cứu giáo dục, cuốn sách đem đến những kiến thức cần thiết trong chăm sóc trẻ dưới 3 tuổi. Trong lứa tuổi trẻ bắt đầu những nhận thức đầu tiên về thế giới bên ngoài, cuốn sách nhấn mạnh tầm quan trọng của giai đoạn này và giúp cha mẹ chủ động giúp con phát triển tốt hơn.

Nét hấp dẫn của sách nằm ở nội dung dựa trên công trình nghiên cứu khoa học của tác giả nhưng được trình bày bằng lời văn gần gũi, dễ hiểu. Vì vậy, ngay cả các bậc cha mẹ bận rộn không có nhiều thời gian đọc sách cũng có thể dễ dàng tiếp thu kiến thức từ cuốn sách này. Đừng đợi bé đến tuổi đi học mà bỏ qua giai đoạn uốn nắn giáo dục này nhé các bậc phụ huynh!
Đề tàiChuyên gia chia sẻ lời khuyên, hệ thống kiến thức về trẻ giai đoạn 0 – 3 tuổi
Độc giảNhững bố mẹ muốn biết kiến thức cơ bản nuôi dạy trẻ ở lứa tuổi mầm non
Hình minh họa
Sách điện tử
No.6

Shin Yee JinCha Mẹ Thời Đại Kĩ Thuật Số

Giá tham khảo
Từ 72.000 VNĐ
Trung bình

Nuôi Dạy Trẻ Thông Minh Trong Thời Đại Kĩ Thuật Số

Thời đại kĩ thuật số giúp trẻ tiếp cận với những công nghệ trí tuệ mới nhưng đồng thời cũng khiến trẻ xa rời cuộc sống thực tế. Cuốn sách này sẽ giải đáp mọi thắc mắc của cha mẹ về việc nuôi dạy con cái thông minh trong thời đại công nghệ ngày nay.

Sách đưa ra một khái niệm rất cập nhật về một thế hệ “trưởng thành giả” – những cá thể chỉ mang những kiến thức sáo rỗng, chạy theo trò chơi điện tử và đắm chìm trong thế giới ảo. Tác giả Shin Yee Jin đã đưa ra những luận điểm và phương pháp giáo dục mang tính ứng dụng cao. Tuy viết tập trung vào xã hội Hàn Quốc, nhưng những ý kiến tác giả đưa ra rất có tính tham khảo cho những cha mẹ lo lắng về tác động của xã hội công nghệ đến con trẻ.
Đề tàiChăm sóc trẻ trong thời đại công nghệ số, ảnh hưởng từ xã hội, thiết bị công nghệ đến trẻ nhỏ.
Độc giảNhững bố mẹ trẻ muốn biết cách chăm sóc trẻ trong thời đại công nghệ.
Hình minh họa
Sách điện tử
No.7

Uyên Bùi, BS. Nguyễn Trí ĐoànĐể Con Được Ốm

Giá tham khảo
Từ 66.500 VNĐ
Trung bình

Phân Tích Những Kinh Nghiệm Dân Gian Một Cách Khoa Học

Khác với những cuốn sách phổ thông “bách khoa toàn thư” chữa bách bệnh khuôn sáo, đây là cuốn sách kết kinh nghiệm thực tế của tác giả Tố Uyên với lời giải thích khoa học từ bác sỹ Trí Đoàn. Cuốn sách đặc biệt phù hợp với cha mẹ ở Việt Nam, khi đề cập và phân tích đúng sai về những kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe bé trong dân gian.

Tác phẩm đã nhận được nhiều lời khen từ độc giả. Đây là cuốn sách đã giúp nhiều bậc cha mẹ thay đổi nhận thức trong việc chăm sóc con cái, giúp cho việc chăm sóc sức khoẻ của con trở nên nhẹ nhàng hơn khi có những kiến thức cơ bản và thực tế nhất. Bạn cũng có thể cùng ông bà tham khảo sách để rút ngắn khoảng cách thế hệ trong phương pháp chăm sóc bé.
Đề tàiChia sẻ từ phụ nữ đã làm mẹ và chuyên gia, cung cấp kiến thức có chọn lọc về chăm sóc trẻ phù hợp với xã hội Việt Nam
Độc giảNhững bố mẹ muốn tìm hiểu những kiến thức chăm con thực tế từ kinh nghiệm dân gian Việt Nam
Hình minh họa
Sách điện tử
No.8

Phạm Toàn, Lâm Hiếu MinhThấu Hiểu Và Hỗ Trợ Trẻ Tự Kỷ

Giá tham khảo
Từ 74.000 VNĐ
Trung bình

Cẩm Nang Nuôi Dạy Trẻ Tự Kỷ Từ Chẩn Đoán Đến Điều Trị

Nuôi dạy trẻ tự kỷ là một cuộc chiến dai dẳng, đòi hỏi sự kiên nhẫn của cả bố mẹ và mọi thành viên trong gia đình. Do đó, cuốn sách này sẽ là nguồn động lực giúp cha mẹ có thể đồng hành cùng trẻ vượt qua mặc cảm để hòa nhập với gia đình và xã hội.

Sách bao gồm những kiến thức cơ bản về bệnh tự kỷ như: việc chẩn đoán, phân loại bệnh cũng như cách thấu hiểu và thực hành điều trị bệnh tự kỷ ở trẻ. Đặc biệt, các kĩ thuật điều trị về khả năng chú ý, ngôn ngữ, động cơ phát triển… được viết rất chi tiết để bố mẹ có thể tự thực hành tại nhà, tạo điều kiện cho gia đình nuôi dưỡng trẻ tốt hơn.
Đề tàiSách về bệnh tự kỷ ở trẻ từ chuyên gia tâm lý, hệ thống kiến thức về bệnh tự kỷ
Độc giảNhững bố mẹ có con bị bệnh tự kỷ, muốn cùng con chiến đấu với bệnh.
Hình minh họa
Sách điện tử
No.9

Lionel PaillèsLần Đầu Làm Cha

Giá tham khảo
Từ 90.000 VNĐ
Tương đối cao

Những Thông Tin, Kiến Thức Thiết Thực Cho Bố

Không những hướng dẫn các kỹ năng, kiến thức cơ bản về em bé như khi nào biết giới tính của bé, cách chuẩn bị sữa cho bé bú, làm sao sắp xếp chăm sóc bé khi công việc bộn bề v.v. Đây còn là một quyển sách hướng dẫn cho bố cách chia sẻ với mẹ về mặt tinh thần, chẳng hạn như làm sao để có được thời gian riêng cho cả hai khi việc chăm con ngốn quá nhiều thời gian.


Với giọng văn gần gũi, thiết thực như lời tâm sự, chia sẻ, không mang nặng tính hàn lâm, thuyết giáo, đây chắc chắn là một quyển sách dễ đọc và ứng dụng cho các ông bố ở nhiều độ tuổi.

Đề tàiChăm bé cho các ông bố, cách sắp xếp thời gian chăm con và công việc
Độc giảNhững ông bố muốn cùng mẹ tham gia chăm sóc con
Hình minh họa
Sách điện tử
Giá tham khảo
Từ 136.000 VNĐ
Cao

Mang Thai, Sinh Nở Và Chăm Sóc Trẻ Sơ Sinh Toàn Diện

Đối với những người bắt đầu làm mẹ, cuốn sách “Làm mẹ lần đầu” của bác sĩ sản phụ khoa Masato Takeuchi sẽ phần nào giúp bạn vơi đi những những lo lắng khi lần đầu mang thai. Sách tổng hợp những kiến thức cơ bản về giai đoạn mang thai, sinh nở và chăm sóc em bé sơ sinh một cách dễ ghi nhớ.

Đầu tiên, bác sĩ sẽ giới thiệu những những điều bạn cần biết về quá trình mang thai cũng như sự phát triển của thai nhi với các hình ảnh minh họa chân thực. Cuốn sách cũng đưa ra những chỉ dẫn bạn về cách vệ sinh, chăm sóc trẻ sơ sinh từng bước, cũng như các bệnh lý mẹ bầu thường gặp phải và cách phòng tránh. Lời khuyên từ một chuyên gia giàu kinh nghiệm chắc chắn sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho quá trình đón bé chào đời.
Đề tàiBác sĩ chia sẻ lời khuyên, tổng quan về sinh nở, chăm sóc trẻ
Độc giảPhụ nữ lần đầu sinh con, muốn tìm hiểu kiến thức cần thiết từ giai đoạn mang thai đến khi sinh con
Hình minh họa
Sách điện tử

Cách Sử Dụng Tốt Sách Nuôi Dạy Con

Cách Sử Dụng Tốt Sách Nuôi Dạy Con

Mặc dù nó là một cuốn sách nuôi dạy con sẽ đưa ra nhiều gợi ý trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, tuy nhiên nếu quá căng thẳng, ép bản thân mình phải làm theo tất cả những điều mà các chuyên gia khuyên bảo, bạn sẽ cảm thấy rất áp lực. Do đó, hãy tiếp thu một cách có chọn lọc những kiến thức phù hợp và bạn cảm thấy cần thiết với sự phát triển của con.


Nhiều cuốn sách với nhiều lối suy nghĩ, nhiều hướng dẫn khác nhau sẽ làm bạn rối trí. Do đó, nếu đọc nhiều sách, bạn hãy chọn những quyển sách với đề tài không giống nhau để từ đó chọn ra quyển phù hơp với bản thân.


Bên cạnh đó, bạn cũng không cần quá lo lắng nếu như phương pháp nuôi dạy con của bạn không giống với những gì trong sách đề cập đến. Những cuốn sách nuôi dạy con chỉ là tài liệu tham khảo, cho bạn những gợi ý thiết thực và khoa học để bạn có thể giải quyết những rắc rối có thể xảy ra. Điều quan trọng nằm ở chính bạn, hãy luôn duy trì cảm xúc tích cực trong quá trình cùng con trưởng thành để bé luôn được chăm sóc bằng tình thương và sự bao bọc của gia đình.

Top 5 Sách Nuôi Dạy Con Tốt Nhất

1: Urako Kanamori90% Trẻ Thông Minh Nhờ Cách Trò Chuyện Đúng Đắn Của Cha Mẹ

2: Aki Wakamatsu Dạy Con Theo Cá Tính Của Con

3: Ngô Hiểu Huy (Chủ Biên)Phương Pháp Giáo Dục Montessori: Thời Kì Nhạy Cảm Của Trẻ

4: Wakamatsu Aki - Sasaki MasamiCách Khen, Cách Mắng, Cách Phạt Con

5: Ibuka MasaruChờ Đến Mẫu Giáo Thì Đã Muộn

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Sách - Truyện
  3. Giáo Dục Trẻ Em
  4. Top 10 Sách Nuôi Dạy Con hay nhất hiện nay (Tư vấn mua 2024)

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.