mybest
Nước Súc Miệng

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Làm Đẹp - Sức Khỏe
  3. Chăm Sóc Răng Miệng
  4. Top 10 Nước Súc Miệng tốt nhất 2024 [Tư Vấn Từ Bác Sĩ Nha Khoa]
  • Top 10 Nước Súc Miệng tốt nhất 2024 [Tư Vấn Từ Bác Sĩ Nha Khoa] 1
  • Top 10 Nước Súc Miệng tốt nhất 2024 [Tư Vấn Từ Bác Sĩ Nha Khoa] 2
  • Top 10 Nước Súc Miệng tốt nhất 2024 [Tư Vấn Từ Bác Sĩ Nha Khoa] 3
  • Top 10 Nước Súc Miệng tốt nhất 2024 [Tư Vấn Từ Bác Sĩ Nha Khoa] 4
  • Top 10 Nước Súc Miệng tốt nhất 2024 [Tư Vấn Từ Bác Sĩ Nha Khoa] 5

Top 10 Nước Súc Miệng tốt nhất 2024 [Tư Vấn Từ Bác Sĩ Nha Khoa]

Nước súc miệng là một sản phẩm hỗ trợ chăm sóc và vệ sinh răng miệng tuyệt vời. Khi chọn nước súc miệng, chúng ta nên chọn loại không cồn để dùng hằng ngày, cũng như chọn các loại có thành phần dược phẩm để đề phòng các bệnh về răng miệng. Hiện nay, có nhiều loại nước súc miệng đến từ các hãng như Listerine, Crest, Colgate của Mỹ, Propolinse, Lion của Nhật, có thể khiến bạn phân vân không biết nước súc miệng loại nào là tốt nhất cho gia đình và bản thân?

Trong bài viết này, mybest sẽ đồng hành cùng bạn tìm hiểu về cách chọn mua nước súc miệng, cũng như giới thiệu với các bạn top 10 những sản phẩm tốt nhất được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn, sẽ được giới thiệu ở phần sau của bài viết, giúp bạn đọc có thêm nhiều sự tham khảo hơn trước khi quyết định chọn mua sản phẩm. Chúc các bạn tìm được loại nước súc miệng như ý để luôn có hàm răng trắng sáng cùng hơi thở thơm tho nhé!
Cập nhật ngày 14/07/2023
Nguyễn Minh Hòa
Chuyên Gia
Bác sĩ Răng Hàm Mặt
Nguyễn Minh Hòa

Bác sĩ Nguyễn Minh Hoà tốt nghiệp trường Đại học Y dược Huế và đã có kinh nghiệm công tác ở các phòng khám lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện anh đang làm việc tại Nha khoa Nhân Tâm. Là một chuyên gia trẻ trong mảng phẫu thuật nha chu, anh đã có kinh nghiệm 4 năm chuyên sâu trong phẫu thuật, điều trị các bệnh lý nha chu và các vấn đề liên quan với số lượng ca phẫu thuật lên đến hơn 10.000 ca. Ngoài công việc chuyên môn tại phòng khám, anh còn tham gia thực hiện các bài viết trên một số tạp chí y khoa về bệnh lý và điều trị dự phòng bệnh nha chu.

Profile của Nguyễn Minh Hòa
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

So Sánh Nước Súc Miệng Thông Thường Và Nước Súc Miệng Trị Liệu

So Sánh Nước Súc Miệng Thông Thường Và Nước Súc Miệng Trị Liệu

Nước súc miệng có thể chia ra làm 2 loại, bao gồm nước súc miệng mỹ phẩm và nước súc miệng trị liệu. Cả 2 loại đều để lại cảm giác sảng khoái, thơm mát trong miệng sau khi sử dụng. Nước súc miệng mỹ phẩm thường tập trung đem lại hiệu quả che giấu hơi thở có mùi, mặt khác thì nước súc miệng trị liệu sẽ có khả năng ngừa sâu răng, phòng bệnh nha chu, v.v. hiệu quả hơn.


Nước súc miệng mỹ phẩm nên dùng sau khi đánh răng, nước súc miệng trị liệu thì còn có khả năng thay thế kem đánh răng. Tuy vậy, bạn không nên dùng nước súc miệng trị liệu thay cho kem đánh răng thường xuyên, bởi sản phẩm này không thể thay thế hoàn toàn hiệu quả vệ sinh của kem đánh răng. Bạn chỉ nên coi nước súc miệng là sản phẩm hỗ trợ vệ sinh răng miệng.


Hiện nay, các sản phẩm nước súc miệng trị liệu tích hợp cả hiệu quả làm thơm miệng và ngăn ngừa các bệnh về răng miệng được yêu thích và tin dùng hơn nhiều so với nước súc miệng mỹ phẩm. Lượng nước súc miệng trị liệu được đẩy ra thị trường cũng lớn hơn và dễ tìm mua hơn.

Cách Chọn Nước Súc Miệng

Dưới đây, mybest sẽ giới thiệu những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn nước súc miệng dựa trên phân loại và thành phần sử dụng.

1

Lựa Chọn Thành Phần Phù Hợp Với Nhu Cầu

Các sản phẩm khác nhau sẽ đem lại các hiệu quả khác nhau như khử hôi miệng, làm trắng răng hay phòng ngừa sâu răng, v.v.. Trước hết, bạn hãy kiểm tra xem nước súc miệng có chứa các thành phần mang lại hiệu quả phù hợp với bản thân hay không.

Khử Mùi: Mùi Bạc Hà, Mùi Hoa Quả, Thành Phần Ngăn Vi Khuẩn Gây Mùi

Khử Mùi: Mùi Bạc Hà, Mùi Hoa Quả, Thành Phần Ngăn Vi Khuẩn Gây Mùi

Nước súc miệng làm kết tủa protein phân giải từ vụn đồ ăn - nguyên nhân chính gây hôi miệng, thường là loại có khả năng khử mùi tốt nhất. Các loại nước súc miệng khác cũng đều có khả năng khử mùi hôi miệng khá tốt, trong đó, hiệu quả khử mùi của các sản phẩm nước súc miệng mùi bạc hà và mùi hoa quả thường được đánh giá rất cao.


Ngoài ra, nước súc miệng mùi bạc hà và trái cây còn đem lại cảm giác sảng khoái sau khi sử dụng, giúp vòm miệng cảm thấy sạch sẽ hơn khi mới thức dậy. Tuy nhiên, các sản phẩm mùi bạc hà thường đi kèm vị cay từ mạnh đến nhẹ, còn nước súc miệng vị trái cây thường không gây nhiều kích thích tới xúc giác.


Thành phần CPC trong nước súc miệng cũng sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây hôi miệng, hay các thành phần Chlorine Dioxide giúp hạn chế và ngăn chặn sự sản sinh VSC (hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi) - nguyên nhân gây ra tình trạng hôi miệng.


<Thành phần tiêu diệt vị khuẩn gây mùi>

  • Chlorhexidine
  • Cetylpyridinium chloride (CPC)
  • Triclosan (TC)
  • Cồn (ethanol)
  • Benzethonium clorua
  • Tinh dầu, v.v..


<Thành phần hạn chế sự sản sinh vi khuẩn gây hôi miệng>

  • Chlorine dioxide
  • Zinc chloride
  • Chiết xuất trà và thảo mộc, v.v..
Nguyễn Minh Hòa
Bác sĩ Răng Hàm Mặt
Nguyễn Minh Hòa

Cetylpyridinium chloride (CPC) có tác dụng loại bỏ mảng bám, Chlorhexidine là hóa chất khử trùng, có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, virus và nấm. 2 thành phần này rất hữu ích trong việc điều trị hôi miệng, tuy nhiên cần tham vấn bác sĩ nha khoa trước khi sử dụng.


Các thành phần dược phẩm khác như IPMP, axit Glycyrrhizic và axit Tranexamic có thể ngăn ngừa tình trạng hôi miệng bằng cách bảo vệ sức khỏe của nướu, và ngăn ngừa viêm nướu. Nếu bạn lo lắng về các vấn đề của nướu thì hãy tham khảo những thành phần bên trên nhé.

Trắng Răng: Sodium Bicarbonate, Sodium Tripolyphosphate

Trắng Răng: Sodium Bicarbonate, Sodium Tripolyphosphate

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại nước súc miệng có tác dụng trong việc làm trắng răng, thì nên chọn nước súc miệng có chứa các thành phần như Sodium Bicarbonate (hay còn gọi là Baking Soda), Sodium Tripolyphosphate có tác dụng loại bỏ các mảng bám ố vàng bám trên bề mặt của răng.

 
Ngoài ra, thành phần Sodium Tripolyphosphate còn có thể bao phủ bề mặt răng, ngăn chặn tình trạng bám bẩn ở trên răng

Nguyễn Minh Hòa
Bác sĩ Răng Hàm Mặt
Nguyễn Minh Hòa
  • Các thành phần giúp làm trắng răng gồm: Peroxide, Natri Bicarbonate, Natri Polyphosphate, Canxi Carbonat, Pentasodium Triphosphate, v.v.
  • Các thành phần giúp ngăn ngừa mảng bám gồm: Acid Phytic, Acid Malic, v.v.


Tuy nhiên, hiệu quả làm trắng răng vẫn còn nhiều tranh cãi, không thể so sánh với các sản phẩm làm trắng răng chuyên dụng.

Ngừa Sâu Răng: Xylitol Và Dextranase

Ngừa Sâu Răng: Xylitol Và Dextranase

Nếu răng của bạn dễ bị sâu thì nên chọn nước súc miệng có chứa các thành phần Xylitol và Dextranase.


Xylitol có tác dụng ngăn chặn các vi khuẩn gây sâu răng, giúp trung hòa lại tính axit trong miệng sau bữa ăn. Thành phần dược phẩm Dextranase lại dựa vào khả năng của enzym, giúp loại bỏ các mảng bám và ngừa sâu răng.

Nguyễn Minh Hòa
Bác sĩ Răng Hàm Mặt
Nguyễn Minh Hòa

Thành phần Xylitol kích thích bài tiết nước bọt, trong nước bọt có chứa Canxi nên giúp men răng khỏe không bị ăn mòn, giúp thúc đẩy quá trình tái tạo Canxi làm răng trở nên chắc khỏe hơn. Vi khuẩn sau khi hấp thụ Xylitol thì bị suy yếu, không có khả năng tạo ra acid nên hạn chế được sâu răng phát triển

2

Chọn Loại Không Cồn Để Dùng Hàng Ngày

Chọn Loại Không Cồn Để Dùng Hàng Ngày
Nếu bạn muốn vệ sinh răng miệng hàng ngày với nước súc miệng, hãy cân nhắc lựa chọn một sản phẩm không chứa cồn (Alcohol-free).

Sản phẩm có chứa cồn không chỉ tạo cảm giác sảng khoái mà còn giúp diệt vi khuẩn gây hôi miệng. Nhưng đối với nhiều người, cồn có thể khiến nướu bị kích ứng mạnh và gây cảm giác khó chịu. Việc sử dụng nước súc miệng có cồn hàng ngày còn có thể làm giảm tiết nước bọt, gây khô miệng.


Với nước súc miệng không cồn, bạn có thể thoải mái sử dụng hàng ngày mà không cần phải lo lắng tần suất súc miệng thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng.

3

Để Bảo Vệ Răng, Nên Hạn Chế Các Chất Hoạt Động Bề Mặt: Propylene Glycol, SLS

Để Bảo Vệ Răng, Nên Hạn Chế  Các Chất Hoạt Động Bề Mặt: Propylene Glycol, SLS

Những thành phần bạn nên tránh là các chất hoạt động bề mặt, bao gồm Sodium Lauryl Sulfat (SLS) - thường được thêm vào để làm chất tạo bọt và Propylene Glycol - chất làm ẩm.


Sử dụng nước súc miệng chứa các chất hoạt động bề mặt trong thời gian dài với tần suất liên tục, có thể làm hình thành một lớp màng dầu trên bề mặt của răng, loại bỏ mất những vi khuẩn thường trú không có hại. Một hậu quả nữa có thể xảy ra là tế bào chồi vị giác có tác dụng thụ cảm vị bị gây tổn thương, dẫn đến một số hiện tượng rối loạn vị giác như suy giảm vị giác, v.v..


Nếu bạn chỉ dùng nước súc miệng 1 - 2 lần mỗi ngày thì có lẽ bạn chưa cần quá lo lắng về vấn đề này, tuy nhiên nên tránh sử dụng nước súc miệng chứa các chất hoạt động bề mặt với tần suất dày đặc, từ 3 lần 1 ngày trở lên.

4

Chọn Chai Có Kèm Nắp Rót Để Tiện Sử Dụng Hơn

Chọn Chai Có Kèm Nắp Rót Để Tiện Sử Dụng Hơn

Độ tiện dụng của chai đựng cũng nên được cân nhắc khi mua nước súc miệng. Thiết kế thường thấy nhất hiện nay là loại chai có phần nắp to, sâu và rộng, được tính toán kích thước sao cho đựng vừa lượng nước cho một lần súc miệng. Ngoài ra, cũng có sản phẩm không có nắp chai tiện dụng như vậy, khi đó bạn phải tự ước lượng và rót trực tiếp vào miệng một lượng nước súc miệng vừa phải.


Các chai nước súc miệng có dung tích từ 400ml trở xuống sẽ dễ cầm và rót bằng một tay hơn, ngược lại thì các chai từ 500ml trở lên thường to nên cần cầm bằng cả hai tay. Nếu bạn muốn mua dung tích lớn để sử dụng lâu thì có thể chiết sang chai nhỏ hơn để dễ sử dụng. 


Trong trường hợp bạn cần mang nước súc miệng cho chuyến du lịch hay đi công tác, hãy mua loại minisize từ 100ml trở xuống. Đặc biệt là khi di chuyển bằng máy bay, bạn chỉ được mang các loại chất lỏng như nước súc miệng và mỹ phẩm với packaging 100ml trở xuống nên hãy chú ý nhé.

Nguyễn Minh Hòa
Bác sĩ Răng Hàm Mặt
Nguyễn Minh Hòa

Sử dụng nước sức miệng theo hương vị yêu thích để kích thích việc sử dụng nước súc miệng thường xuyên và đều đặn, giúp ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng.

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 10 Nước Súc Miệng tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Dưới đây là top 10 những nước súc miệng tốt nhất hiện nay, được người tiêu dùng và đánh giá cao về hiệu quả sử dụng, hãy cùng chúng tôi tham khảo để có thêm nhiều sự lựa chọn hơn.
Top Được ưa chuộng
Bộ lọc
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Dung tích
Cồn
Thành phần chính
Phân loại
Chỉ định
1

Johnson & Johnson

Nước Súc Miệng Listerine Total Care

Johnson & Johnson Nước Súc Miệng Listerine Total Care 1

Từ 185.000 VNĐ

Cao

Chăm Sóc 6 Vấn Đề Răng Miệng, Giá Cả Phải Chăng

95 mL, 500 mL, 1000 mL

Không rõ

Sodium Fluoride 0.02%, Poloxamer 407, Sodium Saccharin, Eucalyptol, Methyl Salicylate, Thymol, Phosphoric Acid, Menthol, Disodium Phosphate, Sucralose

Trị liệu

Trẻ từ 12 tuổi trở lên và Người lớn; Cần hỏi ý kiến của nha sĩ, bác sĩ nếu sử dụng cho trẻ dưới 12 tuổi

2

Dentaid

Nước Súc Miệng Perio Aid Intensive Care

Dentaid Nước Súc Miệng Perio Aid Intensive Care 1

Từ 105.000 VNĐ

Trung bình

Đặc Trị Các Vấn Đề Về Nha Chu

150 mL, 500 mL

Không rõ

0,12% Chlorhexidine Digluconate (CHX), 0.05% Cetylpyridinium Chloride (CPC)

Trị liệu

Trước và sau khi điều trị nha khoa; Bệnh nhân celiac; Người có quá nhiều mảng bám răng

3

Trisa

Nước Súc Miệng Trisa Professional Care

Trisa Nước Súc Miệng Trisa Professional Care 1

Từ 100.000 VNĐ

Trung bình

Ngăn Ngừa Sâu Răng và Hình Thành Mảng Bám

500 mL

Không rõ

Xylitol, Natri Florua, Kẽm Clorua, Natri Benzoate

Trị liệu

Không rõ

4

Colgate - Palmolive

Nước Súc Miệng Colgate Plax Peppermint Fresh

Colgate - Palmolive  Nước Súc Miệng Colgate Plax Peppermint Fresh 1

Từ 150.000 VNĐ

Tương đối cao

Không Cay Rát, Vị Bạc Hà, Chứa CPC Kháng Khuẩn

100 mL, 250 mL, 500 mL, 750 mL

Không rõ

Cetylpyridinium Chloride

Trị liệu

Không rõ

5

Propolinse

Nước Súc Miệng Nhật Bản Chiết Xuất Mật Ong

Propolinse  Nước Súc Miệng Nhật Bản Chiết Xuất Mật Ong 1

Từ 180.000 VNĐ

Tương đối cao

Thành Phần Từ Sáp Ong & Lá Trà Xanh

600 mL

Không rõ

Xylitol, Chiết xuất lá trà xanh tươi, Bạc hà, Mận, v.v..

Trị liệu

Không rõ

6

Lion

Nước Súc Miệng Dành Cho Trẻ Em Clinica Dental Rinse Kid's

Lion  Nước Súc Miệng Dành Cho Trẻ Em Clinica Dental Rinse Kid's 1

Từ 107.000 VNĐ

Trung bình

Hương Trái Cây Dâu và Nho Ngọt và Thơm

250 mL

Không rõ

Cetylpyridinium Clorua (CPC), Xylitol

Trị liệu

Trẻ từ 2 - 3 tuổi trở lên (khi bé đã biết tự khạc nhổ)

7

Sunstar

Nước Súc Miệng Ora2 Me Mouthwash Stain Care

Sunstar Nước Súc Miệng Ora2 Me Mouthwash Stain Care 1

Từ 114.000 VNĐ

Trung bình

Ba Mùi Hương Thơm Mát, Bảo Vệ Răng Khỏi Mảng Bám

80 mL, 460 mL

Không rõ

Disodium C12-14 Pareth-3 Sulfosuccinate, Sodium Lauryl Sulfate, Cyclodextrin, Chiết xuất cây Tầm ma trắng

Mỹ phẩm

Không rõ

8

Crest

Nước Súc Miệng Pro-Health With Extra Deep Clean

Crest  Nước Súc Miệng Pro-Health With Extra Deep Clean  1

Từ 132.000 VNĐ

Trung bình

Không Cồn, Không Peroxide, An Toàn Hơn Khi Sử Dụng

500 mL, 1000 mL

Không rõ

Sodium Fluoride

Trị liệu

Trẻ em từ 6 tuổi trở lên và Người lớn

9

Johnson & Johnson

Nước Súc Miệng Listerine Tartar Protection

Johnson & Johnson Nước Súc Miệng Listerine Tartar Protection 1

Từ 27.000 VNĐ

Rẻ

Ngăn Ngừa Hình Thành Mảng Bám Trên Răng

250 mL, 500 mL, 750 mL, 1500 mL

Không rõ

Zinc Chloride, Tinh dầu Bách lý hương, Tinh dầu Bạc hà, Tinh dầu Bạch đàn, Tinh dầu Methyl Salicylate

Trị liệu

Trẻ em từ 12 tuổi trở lên và Người lớn

10

Johnson & Johnson

Nước Súc Miệng Diệt Khuẩn Listerine Cool Mint

Johnson & Johnson Nước Súc Miệng Diệt Khuẩn Listerine Cool Mint 1

Từ 95.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Được Ưa Chuộng Bởi Người Tiêu Dùng Việt

250 mL, 500 mL, 750 mL

Không rõ

Sodium Flouride, Tinh dầu Bách lý hương, Tinh dầu Bạc hà, Tinh dầu Bạch đàn, Tinh dầu Methyl Salicylate

Mỹ phẩm

Trẻ em từ 12 tuổi trở lên và Người lớn

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

Johnson & JohnsonNước Súc Miệng Listerine Total Care

Nước Súc Miệng Listerine Total Care 1
Nguồn: listerine.com
Giá tham khảo
Từ 185.000 VNĐ
Cao
Giá tham khảo
Từ 185.000 VNĐ
Cao

Chăm Sóc 6 Vấn Đề Răng Miệng, Giá Cả Phải Chăng

Một chai Listerine duy nhất sẽ cung cấp sự chăm sóc toàn diện cho các vấn đề về răng miệng như ngăn ngừa sâu răng, viêm nướu, trị chứng hôi miệng, hình thành cao răng, mảng bám, làm thơm miệng. Nếu vẫn còn phân vân không biết mình nên chú trọng vào vấn đề nào của răng miệng trước, hãy chọn Listerine Total Care.


Đối với những người ngại sử dụng Listerine vì nó hơi châm chích, hãy thử dùng các sản phẩm No Alcohol trong cùng series. Do không chứa cồn nên sản phẩm rất dễ sử dụng ngay cả đối với những người không thích cảm giác cay rát mà nước súc miệng đến từ thương hiệu Listerine thường sở hữu.

Dung tích95 mL, 500 mL, 1000 mL
CồnKhông rõ
Thành phần chínhSodium Fluoride 0.02%, Poloxamer 407, Sodium Saccharin, Eucalyptol, Methyl Salicylate, Thymol, Phosphoric Acid, Menthol, Disodium Phosphate, Sucralose
Phân loạiTrị liệu
Chỉ địnhTrẻ từ 12 tuổi trở lên và Người lớn; Cần hỏi ý kiến của nha sĩ, bác sĩ nếu sử dụng cho trẻ dưới 12 tuổi
Hiển thị tất cả
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

DentaidNước Súc Miệng Perio Aid Intensive Care

Giá tham khảo
Từ 105.000 VNĐ
Trung bình

Đặc Trị Các Vấn Đề Về Nha Chu

PERIO·AID® Intensive Care là một loại nước súc miệng hơi nghiêng về dạng thuốc, giúp kháng khuẩn, ngăn mảng bám, hỗ trợ làm giảm và chống viêm nướu, nâng cao kết quả điều trị nướu và ngăn ngừa biến chứng.


Sản phẩm còn có chứa chất khử khuẩn, giúp hạn chế hình thành mảng bám, tránh hôi miệng và ngăn ngừa sâu răng, chăm sóc các bệnh viêm khoang miệng loại nhẹ như lở miệng, nhiễm trùng cổ họng nhẹ và vệ sinh răng miệng đối với những người đang trong điều trị phục hình tháo lắp.

Dung tích150 mL, 500 mL
CồnKhông rõ
Thành phần chính0,12% Chlorhexidine Digluconate (CHX), 0.05% Cetylpyridinium Chloride (CPC)
Phân loạiTrị liệu
Chỉ địnhTrước và sau khi điều trị nha khoa; Bệnh nhân celiac; Người có quá nhiều mảng bám răng
Hiển thị tất cả
No.3

TrisaNước Súc Miệng Trisa Professional Care

Nước Súc Miệng Trisa Professional Care 1
Nguồn: trisa.bg
Nước Súc Miệng Trisa Professional Care 2
Nguồn: trisa.bg
Giá tham khảo
Từ 100.000 VNĐ
Trung bình
Giá tham khảo
Từ 100.000 VNĐ
Trung bình

Ngăn Ngừa Sâu Răng và Hình Thành Mảng Bám

Nước súc miệng Trisa Professional Care là một sản phẩm đến tử Thụy Sỹ còn khá mới mẻ với thị trường Việt Nam. Nét hấp dẫn của sản phẩm đó là có chứa Xylitol giúp bảo vệ, ngăn ngừa sâu răng. Đồng thời Natri Florua giúp củng cố men răng, Kẽm Clorua và Natri Benzoate hỗ trợ ngăn chặn hình thành mảng bám.

Đặc biệt, vì sản phẩm không chứa cồn nên bạn có thể yên tâm sử dụng hàng ngày. Nếu bạn hay bị viêm nướu và đang tìm một sản phẩm không gây châm chích, đây chính là một sản phẩm phù hợp cho bạn. Hương bạc hà không quá mạnh mà dịu nhẹ lan tỏa trong miệng, tạo cho bạn cảm giác dễ chịu và sảng khoái.
Dung tích500 mL
CồnKhông rõ
Thành phần chínhXylitol, Natri Florua, Kẽm Clorua, Natri Benzoate
Phân loạiTrị liệu
Chỉ địnhKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.4

Colgate - Palmolive Nước Súc Miệng Colgate Plax Peppermint Fresh

Giá tham khảo
Từ 150.000 VNĐ
Tương đối cao

Không Cay Rát, Vị Bạc Hà, Chứa CPC Kháng Khuẩn

Với hương thơm bạc hà dễ chịu, nước súc miệng Colgate - Palmolive sẽ giúp bạn có hơi thở thơm mát được kỳ vọng kéo dài lên đến 12 giờ. Đồng thời, sản phẩm được cho rằng có khả năng tiêu diệt tới 99.9% vi khuẩn, bảo vệ nướu chắc khỏe.

Nước súc miệng Colgate Plax Peppermint Fresh chứa chất kháng khuẩn CPC, giúp loại bỏ vi khuẩn và mảng bám hiệu quả. Đặc biệt, sản phẩm không chứa cồn nên sẽ không mang lại cảm giác cay rát hay khô khoang miệng, phù hợp để bạn sử dụng mỗi ngày.
Dung tích100 mL, 250 mL, 500 mL, 750 mL
CồnKhông rõ
Thành phần chínhCetylpyridinium Chloride
Phân loạiTrị liệu
Chỉ địnhKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.5

Propolinse Nước Súc Miệng Nhật Bản Chiết Xuất Mật Ong

Giá tham khảo
Từ 180.000 VNĐ
Tương đối cao

Thành Phần Từ Sáp Ong & Lá Trà Xanh

Nước súc miệng Propolinse thuộc loại hoạt động theo cơ chế kết tủa protein, được được đánh giá cao bởi khả năng tẩy mảng bám mạnh mẽ, giảm vết ố trên răng. Sau khi súc miệng, khi bạn nhổ ra, bạn sẽ thấy rõ những cặn bẩn kết tủa do thành phần sáp ong, để lại một cảm giác sảng khoái trong miệng.

Vị của sản phẩm có thể hơi đắng, khá mới lạ đối với nhiều người. Tuy trong bảng thành phần của sản phẩm vẫn chứa chiết xuất từ thành phần tự nhiên là sáp ong, lá trà xanh tươi, bạc hà và mận, sản phẩm lại không được đánh giá cao ở khả năng che giấu hơi thở có mùi.
Dung tích600 mL
CồnKhông rõ
Thành phần chínhXylitol, Chiết xuất lá trà xanh tươi, Bạc hà, Mận, v.v..
Phân loạiTrị liệu
Chỉ địnhKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.6

Lion Nước Súc Miệng Dành Cho Trẻ Em Clinica Dental Rinse Kid's

Giá tham khảo
Từ 107.000 VNĐ
Trung bình

Hương Trái Cây Dâu và Nho Ngọt và Thơm

Nước súc miệng Lion Clinica Dental Rinse Kid's được đựng trong bình có nhân vật Disney dễ thương, với các hương hoa quả ngọt và thơm như dâu, bưởi, đào, bạn có thể dễ dàng tìm được hương vị hợp với sở thích của bé.

Nước súc miệng không chứa cồn, giàu thành phần sát khuẩn CPC, phù hợp nếu bạn muốn ngăn ngừa sâu răng, hôi miệng và viêm nướu cho bé. Đặc biệt hơn các sản phẩm khác trên thị trường, sản phẩm còn có cốc đựng gắn ở trên miệng để có thể dễ dàng đổ ra lượng thích hợp trong mỗi lần sử dụng mà không cần tự ước lượng.
Dung tích250 mL
CồnKhông rõ
Thành phần chínhCetylpyridinium Clorua (CPC), Xylitol
Phân loạiTrị liệu
Chỉ địnhTrẻ từ 2 - 3 tuổi trở lên (khi bé đã biết tự khạc nhổ)
Hiển thị tất cả
No.7

SunstarNước Súc Miệng Ora2 Me Mouthwash Stain Care

Giá tham khảo
Từ 114.000 VNĐ
Trung bình

Ba Mùi Hương Thơm Mát, Bảo Vệ Răng Khỏi Mảng Bám

Nước súc miệng Ora2 Me Mouthwash Stain Care là một trong số ít các sản phẩm nước súc miệng phân loại mỹ phẩm đã xuất hiện tại Việt Nam, tuy vẫn chưa được phổ biến. Sản phẩm có tới 3 mùi hương thơm mát tương ứng với ba tên gọi: Natural Mint, Peach Leaf Mint và Floral White Tea để người dùng tự do lựa chọn.


Nước súc miệng không chỉ giúp che giấu hơi thở có mùi hôi mà còn giúp rửa trôi các mảng bám gây ố vàng trên bề mặt răng. Thành phần Disodium C12-14 Pareth-3 Sulfosuccinate sẽ tạo nên một lớp bảo vệ cho răng, khiến các mảng bám khó mà dính chặt trên răng.

Dung tích80 mL, 460 mL
CồnKhông rõ
Thành phần chínhDisodium C12-14 Pareth-3 Sulfosuccinate, Sodium Lauryl Sulfate, Cyclodextrin, Chiết xuất cây Tầm ma trắng
Phân loạiMỹ phẩm
Chỉ địnhKhông rõ
Hiển thị tất cả
No.8

Crest Nước Súc Miệng Pro-Health With Extra Deep Clean

Giá tham khảo
Từ 132.000 VNĐ
Trung bình

Không Cồn, Không Peroxide, An Toàn Hơn Khi Sử Dụng

Sản phẩm chứa Sodium Fluoride với tác dụng chống sâu răng, giúp răng thêm chắc khỏe. Đồng thời, bảng thành phần không cồn và không Peroxide giúp những người dễ bị khô miệng hay không thích cảm giác châm chích của các loại nước súc miệng khác có thể dễ dàng sử dụng.

Nước súc miệng cũng sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng, đem đến hơi thở thơm mát, đồng thời bảo vệ nướu răng, giữ cho hàm răng khỏe mạnh.
Dung tích500 mL, 1000 mL
CồnKhông rõ
Thành phần chínhSodium Fluoride
Phân loạiTrị liệu
Chỉ địnhTrẻ em từ 6 tuổi trở lên và Người lớn
Hiển thị tất cả
No.9

Johnson & JohnsonNước Súc Miệng Listerine Tartar Protection

Giá tham khảo
Từ 27.000 VNĐ
Rẻ

Ngăn Ngừa Hình Thành Mảng Bám Trên Răng

Sản phẩm Listerine Tartar Protection sẽ giúp bạn chống lại các mảng bám hình thành trên răng cũng như loại bỏ các mảng bám còn sót lại sau khi đánh răng, được khuyên dùng bởi hiệp hội nha sĩ Úc.


Mảng bám hình thành trên răng dễ gây ra mùi hôi, đồng thời khiến cho răng vàng hơn. Nếu để một thời gian dài, mảng bám sẽ cứng lại và chỉ có thể đi nha sĩ để loại bỏ. Listerine Tartar sẽ len lỏi đến các ngóc ngách mà bàn chải và chỉ nha khoa không thể chạm đến được, loại bỏ mảng bám, ngăn ngừa hôi miệng và mang lại cho bạn hơi thở thơm mát.

Dung tích250 mL, 500 mL, 750 mL, 1500 mL
CồnKhông rõ
Thành phần chínhZinc Chloride, Tinh dầu Bách lý hương, Tinh dầu Bạc hà, Tinh dầu Bạch đàn, Tinh dầu Methyl Salicylate
Phân loạiTrị liệu
Chỉ địnhTrẻ em từ 12 tuổi trở lên và Người lớn
Hiển thị tất cả
No.10

Johnson & JohnsonNước Súc Miệng Diệt Khuẩn Listerine Cool Mint

Giá tham khảo
Từ 95.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Được Ưa Chuộng Bởi Người Tiêu Dùng Việt

Nước súc miệng Listerine Cool Mint mang lại cảm giác sảng khoái, mát lạnh bởi hương vị bạc hà lan tỏa sau mỗi lần súc miệng. Mảng bám và vi khuẩn có hại sẽ được dung dịch chứa Sodium Flouride loại bỏ hoàn toàn, giúp răng bạn chắc khoẻ với hơi thở thơm mát.

Tuy nhiên, vì khá cay và có cồn nên sản phẩm có thể không thích hợp cho trẻ em và người hay bị khô miệng. Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể tìm mua Listerine Cool Mint No Alcohol để khắc phục. Có thể nói đây là một sản phẩm có giá thành phải chăng có những hiệu quả đáp ứng những nhu cầu cơ bản như diệt khuẩn, cho hơi thở thơm mát.
Dung tích250 mL, 500 mL, 750 mL
CồnKhông rõ
Thành phần chínhSodium Flouride, Tinh dầu Bách lý hương, Tinh dầu Bạc hà, Tinh dầu Bạch đàn, Tinh dầu Methyl Salicylate
Phân loạiMỹ phẩm
Chỉ địnhTrẻ em từ 12 tuổi trở lên và Người lớn
Hiển thị tất cả

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi BS Nguyễn Minh Hòa

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi BS Nguyễn Minh Hòa

Sự Khác Nhau Giữa Nước Súc Miệng Kháng Khuẩn Và Kháng Viêm?

Nước súc miệng diệt khuẩn có tác dụng tiêu diệt một nhóm vi khuẩn đã được xác định, trong khi đó nước súc miệng kháng viêm thường có thể chống lại nhiều loại vi khuẩn khác nhau.


Các thông tin này thường được ghi rõ trên bao bì hoặc trong hướng dẫn sử dụng của sản phẩm. Những sản phẩm được liệt kê các chất khử khuẩn, diệt khuẩn, kháng viêm sẽ có thể ức chế các loại vi khuẩn gây hại cho sức khỏe răng miệng của bạn.

Trẻ Em Có Thể Dùng Nước Súc Miệng Không?

Chỉ nên tập thói quen sử dụng nước súc miệng cho các bé từ 3 tuổi trở lên, khi các bé đã tự biết đánh răng và có có thể tự súc miệng và nhổ kem. Với các bé nhỏ hơn, bạn chỉ nên cho bé súc miệng với nước muối ấm pha loãng.


Ngoài ra, cũng cần chú ý chọn nước súc miệng có thành phần lành tính. Tránh chọn nước súc miệng chứa cồn và lưu ý hàm lượng flour trong sản phẩm.

Loại Nước Súc Miệng Cai Thuốc Lá Có Thật Sự Hiệu Quả?

Yếu tố quyết tâm là nhân tố chính trong việc cai thuốc lá thành công hay không. Nước súc miệng không được công nhận trong điều trị cai nghiện thuốc lá, chỉ nghe truyền miệng nhau. Nhưng nếu nước súc miệng thực sự hiệu quả với một số người thì đó cũng là một cách để giúp họ cai nghiện thuốc lá, còn về bằng chứng y khoa thì không rõ ràng.

Các Câu Hỏi Thường Gặp Khi Chăm Sóc Răng Miệng

Chăm sóc răng miệng là việc cần làm mỗi ngày, tuy nhiên có một số điều cơ bản mà có thể bạn chưa biết, hãy để mybest giúp bạn giải đáp nhé.

Trẻ Em Có Thể Dùng Nước Súc Miệng Không?

Nên chọn những sản phẩm ít có khả năng kích ứng cho trẻ em sử dụng. Chú ý, nếu trẻ lỡ uống phải nước súc miệng thì có thể sẽ bị đau bụng. Hãy chắc chắn rằng trẻ đủ khả năng tự súc miệng một mình rồi mới để trẻ sử dụng nước súc miệng nhé.


Đối với những bé đã có đủ khả năng tự súc miệng, bạn cũng có thể cân nhắc cho bé sử dụng các loại nước súc miệng chứa Fluor có tác dụng ngăn ngừa sâu răng, loại bỏ mảng bám.

Dùng Nước Súc Miệng Khi Nào?

Dùng Nước Súc Miệng Khi Nào?

Thời điểm sử dụng nước súc miệng giúp ngăn chặn mùi hôi hiệu quả nhất là sau khi đánh răng sau bữa ăn. Có thể súc miệng đều đặn sau mỗi lần đánh răng là tốt nhất, tuy nhiên nếu bạn quá bận rộn thì có thể chỉ súc miệng trước khi đi ngủ, thời điểm mà vi khuẩn dễ sinh sôi mạnh nhất.


Trong trường hợp bạn sử dụng nước súc miệng để phòng tránh bệnh nha chu và sâu răng, súc miệng sau khi đánh răng sẽ rửa trôi mất các thành phần của kem đánh răng. Lúc này, bạn lại nên súc miệng trước khi đánh răng để nước súc miệng và kem đánh răng không triệt tiêu hiệu quả của nhau.


Vào những ngày không thể dành thời gian đánh răng kỹ càng, bạn cũng có thể dùng nước súc miệng thay thế. Nhưng dù sao, chỉ nước súc miệng sẽ không đủ khả năng để loại bỏ mảng bám và các vết bẩn trên răng. Vậy nên, bạn cần kết hợp kỹ càng các biện pháp làm sạch răng miệng khác như đánh răng, chỉ nha khoa và bàn chải kẽ răng.

Top 5 Nước Súc Miệng Tốt Nhất

1: Johnson & JohnsonNước Súc Miệng Listerine Total Care

2: DentaidNước Súc Miệng Perio Aid Intensive Care

3: TrisaNước Súc Miệng Trisa Professional Care

4: Colgate - Palmolive Nước Súc Miệng Colgate Plax Peppermint Fresh

5: Propolinse Nước Súc Miệng Nhật Bản Chiết Xuất Mật Ong

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Làm Đẹp - Sức Khỏe
  3. Chăm Sóc Răng Miệng
  4. Top 10 Nước Súc Miệng tốt nhất 2024 [Tư Vấn Từ Bác Sĩ Nha Khoa]

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.