mybest
Cọ Má Hồng

Giúp bạn tìm ra lựa chọn tốt nhất

Đóng
  1. TOP
  2. Mỹ Phẩm - Trang Điểm
  3. Dụng Cụ - Phụ Kiện Làm Đẹp
  4. [2024] Top 11 Cọ Má Hồng tốt nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn]
  • [2024] Top 11 Cọ Má Hồng tốt nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn] 1
  • [2024] Top 11 Cọ Má Hồng tốt nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn] 2
  • [2024] Top 11 Cọ Má Hồng tốt nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn] 3
  • [2024] Top 11 Cọ Má Hồng tốt nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn] 4
  • [2024] Top 11 Cọ Má Hồng tốt nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn] 5

[2024] Top 11 Cọ Má Hồng tốt nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn]

Một cây cọ đánh má hồng chất lượng tốt sẽ giúp lớp make up của bạn trở nên hoàn thiện hơn và mang đến nhiều tự tin cho bản thân. Khi chọn mua cọ trang điểm đánh má hồng, bạn sẽ phải cân nhắc nhiều yếu tố như hình dáng của đầu cọ, mục đích sử dụng; chất liệu lông cọ, tính tiện dụng để mang theo, v.v. 

Hiện nay, bạn có thể tìm thấy nhiều sản phẩm đến từ các thương hiệu cọ trang điểm như Vacosi, E.L.F, M.A.C, Real Techniques, Make Up Forever v.v. Vậy đâu sẽ là sự lựa chọn của bạn? Trong bài viết này, mybest sẽ giới thiệu với bạn cách chọn cọ trang điểm má hồng cũng như tư vấn từ chuyên gia trang điểm đi kèm với top 11 sản phẩm tốt, đang được ưa chuộng hiện nay.
Cập nhật ngày 14/07/2023
Shinohara Naoko
Chuyên Gia
Hair&Makeup Artist
Shinohara Naoko

Shinohara Naoko là Hair&Makeup Artist - Chuyên gia trang điểm và tạo kiểu tóc, hiện đang hoạt động rất tích cực trong các kênh quảng cáo và chương trình truyền hình tại Nhật Bản. Chị đã từng làm việc với nhiều diễn viên, nghệ sĩ, ca sĩ, vận động viên v.v. Yêu thích nghệ thuật trang điểm và làm tóc từ khi còn là học sinh, sau khi theo học một nghệ sĩ trang điểm nổi tiếng, chị đã tách ra hoạt động độc lập. Hiện tại, chị đang đảm nhận hướng dẫn đào tạo kỹ thuật dành cho nhân viên mới. Đồng thời, chị cũng là một blogger chính thức làm việc cho LINE, thường xuyên xuất hiện trên các chương trình truyền hình, tham gia talk show, viết bài cho tạp chí làm đẹp, quảng cáo trên các trang truyền thông để truyền cảm hứng cho giới trẻ.

Profile của Shinohara Naoko
Xem tiếp
Trần Quỳnh Hoa
Chuyên Gia
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Trần Quỳnh Hoa - chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp tại Việt Nam xuất thân từ học viện Makeup Forever Paris. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, tích luỹ kiến thức sâu rộng cả trong và ngoài nước. PRO M.U.A Quỳnh Hoa gây dựng thành công tên tuổi cá nhân thành lập TOUCH Beauty VN và HoaTran Makeup Acacdemy - học viện trang điểm mang xứ mệnh đào tạo nên những thế hệ học viên có "tâm" và có "tầm". Học viện HoaTran cũng là một trong những đối tác của MAAP - Paris và Airbrush Makeup Japan. Ngoài ra, chị Quỳnh Hoa còn đảm nhận vị trí Speaker của chuỗi hoạt động Master Makeup và là đối tác của nhiều nhãn hàng mỹ phẩm nổi tiếng, hay makeup artist của nhiều celebs. Facebook: https://www.facebook.com/tranquynhhoa.makeup HoaTran Makeup Acacdemy: https://hoatranmakeup.com/

Profile của Trần Quỳnh Hoa
Xem tiếp
Ban biên tập mybest
Guide
mybest, Inc.
Ban biên tập mybest

mybest là dịch vụ tư vấn thông tin tiêu dùng về các sản phẩm, dịch vụ tốt và được ưa chuộng nhất dựa trên nghiên cứu sản phẩm, đánh giá cùng một số thực nghiệm và tư vấn từ các chuyên gia. Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp các thông tin mới và chuẩn xác nhất để “GIÚP NGƯỜI DÙNG ĐƯA RA CÁC LỰA CHỌN” trong hầu hết các lĩnh vực, từ Mỹ phẩm, Hàng tiêu dùng, Thiết bị gia dụng đến các dịch vụ Tài chính, Chăm sóc sức khỏe, v.v.

Profile của Ban biên tập mybest
Xem tiếp
Chuyên gia chỉ tham gia tư vấn phần Cách chọn, không tham gia vào phần xếp hạng, cũng như không chỉ định đưa bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào vào top.

Mục lục

Cách Chọn Cọ Má Hồng

Sau đây, hãy cùng tìm hiểu chi tiết về cọ má hồng để bạn có thể chọn được một cây cọ ưng ý.

1

Dạng Đầu Cọ Khác Nhau Sẽ Cho Hiệu Ứng Khác Nhau

Cọ trang điểm khá đa dạng, công dụng khác nhau và dưới đây là bốn loại cọ má hồng được chia theo hình dạng của đầu cọ.

Dạng Dẹt Đầu Tròn Phổ Biến: Dễ Tạo Sự Chuyển Màu

Dạng Dẹt Đầu Tròn Phổ Biến: Dễ Tạo Sự Chuyển Màu

Đây là loại cọ có phần đầu hơi dẹt và tròn, đầu cọ mềm mại, hữu dụng trong việc tạo độ chuyển màu tự nhiên cho đôi má. Đặc biệt rất dễ sử dụng trong kiểu đánh má hình bầu dục cơ bản.


Những loại cọ có đầu hơi to một chút có thể hoàn thành phần trang điểm má chỉ trong vài giây, rất nhanh chóng và tiện lợi. Một điểm cộng nữa chính là loại cọ dẹt tròn này khá phổ biến và bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một sản phẩm ưng ý mà không phải mất quá nhiều công sức tìm kiếm.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Tùy vào dáng má hồng bạn đang hướng tới để chọn cọ phù hợp và loại cọ dẹt sẽ phù hợp với kiểu má chéo hay má hồng ngang. Thao tác dùng cọ của bạn cũng nên được thực hiện từ tốn từng bước tránh má hồng bị vón cục khó sửa chữa nữa.

Dạng Tròn: Tạo Ấn Tượng Trẻ Trung

Dạng Tròn: Tạo Ấn Tượng Trẻ Trung

Giống như tên gọi, bề mặt tiếp xúc của cọ với da sẽ tạo thành một hình tròn và chỉ cần đặt cọ thẳng đứng và xoay tròn nhẹ nhàng là bạn đã có thể tán phấn thật đều. Đặc trưng của kiểu sản phẩm này là đầu cọ mềm với lông cọ dài đều và dày xếp tỏa ra thành hình tròn. Cọ dạng tròn sẽ thích hợp với phong cách trẻ trung, màu sắc tạo ra cũng rất nhẹ nhàng và mềm mại.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Cọ dáng tròn là dễ sử dụng nhất cho bạn mới bắt đầu, phù hợp phong cách má hồng tròn và má trái tim trong makeup look trẻ trung và dễ thương. Lưu ý cho bạn khi thao tác đó là vừa xoay tròn cọ vừa di chuyển nhẹ nhàng để màu má lên tự nhiên.

Cọ Vạt Xéo: Màu Nhẹ Nhàng, Có Thể Dùng Làm Cọ Đánh Khối

Cọ Vạt Xéo: Màu Nhẹ Nhàng, Có Thể Dùng Làm Cọ Đánh Khối

Cọ có đầu lông cắt xéo với ưu điểm dễ đánh dọc theo gò má. Lượng phấn khi được lấy lên cọ cũng sẽ đều hơn, dễ tán màu sắc nhẹ nhàng, mềm mại trên diện tích rộng. Không những đánh má hồng, bạn còn có thể dùng cọ vạt xéo để đánh khối một cách tiện lợi.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Cọ vạt xéo là sản phẩm đa năng, cho phép bạn thực hiện độ tan màu trong phần khối và phần má hồng. Từ đó lớp trang điểm sẽ hài hoà và không bị cứng dáng mặt. Hãy lưu ý về phần thao tác tay để không bị vệt màu đậm quá ngay từ lần chạm đầu.

Cọ Hình Nến: Hướng Đến Sự Tinh Tế

Cọ Hình Nến: Hướng Đến Sự Tinh Tế

Cuối cùng là loại có hình dạng như một cây nến (đôi khi còn được gọi là cọ nhọn). Nguồn gốc cái tên này là từ dáng đầu cọ phẳng và thu nhỏ lại như ngọn nến, giúp tạo ra sự chuyển màu cực kỳ tinh tế. Điểm đặc biệt của dạng cọ này chính là ở 2 cách dùng của nó, 


  • Nếu dùng với đầu cọ nằm xuống sẽ dễ tán trên bề mặt rộng.
  • Nếu dựng cọ thẳng đứng, bạn có thể dễ dàng nhấn màu má trong một diện tích nhỏ.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Cọ hình nến có thiết kế đặc biệt và thông minh. Bạn có thể sử dụng vùng to đầu chóp nhọn để tán phấn vào đúng điểm má hồng cần đánh mà không quá lan sang phần khác làm xệ cơ mặt và mất dáng makeup.

2

Chọn Lông Thiên Nhiên Hay Lông Nhân Tạo

Khi chọn cọ đánh má, bạn cần đặc biệt chú ý xem lông cọ được làm từ lông tự nhiên (lông động vật) hay lông nhân tạo (nylon, fiber).

Lông Tự Nhiên: Chất Lượng Cao, Cần Chăm Sóc Kỹ Lưỡng

Lông Tự Nhiên: Chất Lượng Cao, Cần Chăm Sóc Kỹ Lưỡng

Cọ lông tự nhiên làm từ lông động vật được làm thủ công rất tinh tế, phù hợp cho những người xem trọng cảm giác sử dụng trên da và đánh giá cao sự "cao cấp" của cọ. Tuy nhiên, cọ lông tự nhiên không thích hợp cho những người muốn tiết kiệm thời gian, vì nó khá dễ bị hư hỏng và cần được chăm sóc cẩn thận.


Ngoài ra, cảm giác sử dụng và sự thoải mái của lông sẽ thay đổi tùy thuộc vào lông của loài vật được sử dụng, đó là chưa kể đến vấn đề nhân đạo và nguy cơ gây dị ứng, nổi mẩn nếu không hợp với da. Dưới đây là một số loại lông tự nhiên điển hình được sử dụng trong cô má hồng:


<Các loại lông tự nhiên điển hình>

  • Lông sóc : Thường là sóc tro, sóc kazan, sóc đỏ với đặc điểm là lông mịn và mềm và là một trong những vật liệu tốt nhất.
  • Lông chồn (Sable): Độ đàn hồi vừa phải và rất mềm và thường giá thành khá cao.
  • Lông dê: Mịn màng, cảm giác dễ chịu lên da.
Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Các loại cọ làm từ lông tự nhiên sẽ có giá thành sẽ cao nhưng độ bền sử dụng cũng sẽ lâu hơn. Bạn nên vệ sinh cọ thường xuyên và đúng cách bằng nước giặt cọ chuyên dụng vá các tấm giặt cọ hỗ trợ để đạt hiệu quả tốt nhất.để giữ được chất lượng cọ lâu bền.

Lông Nhân Tạo: Giá Thành Hợp Lý, Không Tốn Công Chăm Sóc

Lông Nhân Tạo: Giá Thành Hợp Lý, Không Tốn Công Chăm Sóc

Cọ lông nhân tạo làm từ sợi tổng hợp như nylon, polyester và fiber có ưu điểm là bền và ít phải chăm sóc bảo dưỡng, phù hợp với những người muốn rút ngắn thời gian trang điểm xuống mức tối thiểu.


Cọ lông nhân tạo cũng phù hợp cho những người lo lắng về vấn đề dị ứng lông động vật. Trên thị trường có rất nhiều hãng lớn nhỏ bán cọ lông nhân tạo, dẫn đến chất lượng, giá cả cũng "thượng vàng hạ cám". Hãy cẩn thận vì một số sản phẩm có thể gây cảm giác ngứa ran trên da, nếu được hãy dùng hay sờ thử tại cửa hàng, hoặc đọc review từ những người có cùng loại da với mình trên các trang thương mai điện tử trước khi mua nhé.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Cọ sợi nhân tạo rất phổ biến hiện nay và giá thành thấp hơn nhiều, khá phù hợp cho những ai mới bắt đầu học trang điểm.

Những Lưu Ý Chung Về Lông Cọ

Những Lưu Ý Chung Về Lông Cọ

Dù là cọ lông tự nhiên hay lông nhân tạo, đều có những điểm chung cần lưu ý như sau:


  • Nhìn chung, những loại cọ cao cấp sẽ tạo ra ấn tượng cho đôi gò má ửng hồng tự nhiên, không bị loang lổ màu, phần được đánh phấn má và phần không đánh phấn sẽ được hòa vào nhau một cách nhẹ nhàng mà không cần dùng nhiều kỹ thuật, thích hợp với những người mới bắt đầu tập trang điểm.

  • Đầu cọ lông quá dài, quá mềm, xòe quá rộng, khi dùng tán màu lên da sẽ dễ bị lệch khỏi vị trí đặt cọ. Ngược lại, nếu lông quá cứng, quá ngắn, cọ sẽ lên màu khá đậm tại vùng đặt cọ, khuôn mặt sẽ trở nên cứng và già. Do đó, hãy chọn một cây cọ cân bằng tốt giữa cứng - mềm và dài - ngắn để mang lại hiệu ứng trang điểm đẹp nhất.

  • Thật ra, giá cả của cọ lông tự nhiên và lông nhân tạo không thật sự liên quan đến độ tốt của cọ, quan trọng hơn chính là chất lượng của sợi lông cọ. Dù sợi lông có mềm, nhưng nếu phần đầu sợi lông nhọn sẽ gây cảm giác châm chích, ngứa khi sử dụng cọ theo hướng thẳng đứng.
Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Bạn nên sử dụng cọ có sợi lông sần sùi, có độ dài vừa phải, bung toả phù hợp như cọ nhỏ cho mắt, cọ phấn phủ lớn nhất rồi tới cọ má hồng, cọ đánh kem thì dùng cọ mướt hơn thì sẽ không lưu quá nhiều phấn trên cọ và dễ hơn trong tán màu.

3

Cọ Trang Điểm Để Dùng Ở Nhà Hay Để Mang Đi

Cọ Trang Điểm Để Dùng Ở Nhà Hay Để Mang Đi

Cuối cùng là kích thước của một cây cọ má hồng. Bạn không cần quá bận tâm đến kích thước cọ má hồng nếu bạn dùng tại nhà, tuy nhiên, nếu thường xuyên mang theo bên mình, hãy chọn loại nhỏ gọn để dễ dàng cho vào túi trang điểm. Một số cọ còn có nắp để bạn có thể cho vào túi mà không bị bẩn.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Tuy những cây cọ cán dài dễ thao tác hơn tuy nhiên sẽ thích hợp để ở nhà nhưng cây cọ cán cầm ngắn, nhỏ gọn hơi khó chuyển động hơn một chút lại thích hợp mang đi du lịch. Bạn hãy thao tác cẩn thận để đạt hiệu ứng đẹp nhất nhé.

Phần Cách chọn có hữu ích không?

Top 11 Cọ Má Hồng tốt nhất được ưa chuộng (Tư vấn mua)

Dưới đây mybest sẽ giới thiệu đến bạn top 11 cọ má hồng tốt nhất được ưa chuộng hiện nay trên các trang thương mại điện tử.
Top Được ưa chuộng
Sản phẩm
Hình ảnh
Giá thấp nhất
Giá
Điểm nổi bật
Thông tin chi tiết
Dạng cọ
Chất liệu
1

Make Up Forever

Cọ Má Hồng Blush Brush160

Make Up Forever Cọ Má Hồng Blush Brush 1

Từ 185.000 VNĐ

Trung bình

Cọ Kết Hợp Sợi Thẳng Và Lượn Sóng, Tán Phấn Hiệu Quả

Hình nến

Sợi nhân tạo

2

Wet N Wild

Cọ Má Hồng Wet N Wild

Wet N Wild Cọ Má Hồng Wet N Wild 1

Từ 88.000 VNĐ

Tương đối rẻ

Màu Sắc Dễ Thương, Thân Cọ Thiết Kế Đặc Biệt Vừa Tay

Tròn

Sợi polymax fiber

3

M.A.C

Cọ Má Hồng Phấn Bột M.A.C129

M.A.C Cọ Má Hồng Phấn Bột M.A.C 1

Từ 170.000 VNĐ

Trung bình

Cọ Trang Điểm Lông Mềm Mại, Đa Năng, Được Làm Thủ Công

Dẹt tròn

Sợi fiber

4

Real Techniques

Cọ Má Hồng Real Techniques

Real Techniques  Cọ Má Hồng Real Techniques  1

Từ 169.000 VNĐ

Trung bình

Cọ Kích Cỡ Lớn Siêu Mịn, Mượt Và Dễ Sử Dụng

Tròn

Sợi taklon tổng hợp

5

Etude House

Cọ Má Hồng Etude House My Beauty 150

Etude House Cọ Má Hồng Etude House My Beauty 150  1

Từ 150.000 VNĐ

Trung bình

Lông Dê Mềm Mại Với Da, Dễ Dàng Đánh Má Và Tạo Khối

Vạt xéo

Lông dê

6

Vacosi

Cọ Má Hồng Vacosi Blush Pro M-18

Vacosi  Cọ Má Hồng Vacosi Blush Pro  1

Từ 45.000 VNĐ

Rẻ

Dễ Bảo Quản, Nhỏ Gọn Theo Bạn Bất Kỳ Đâu!

Tròn

Sợi tổng hợp

7

NYX

Cọ NYX Pro Powder Brush

NYX Cọ NYX Pro Powder Brush 1

Từ 300.000 VNĐ

Cao

Cọ Đa Đăng Với Khả Năng Bảo Trì Dáng Cọ Tốt

Tròn

Sợi fiber

8

Innisfree

Cọ Má Hồng Mini Innisfree Blusher Brush

Innisfree Cọ Má Hồng Mini Innisfree Blusher Brush 1

Từ 150.000 VNĐ

Trung bình

Thiết Kế Lông Cọ Mềm, Dễ Tán Đều Mà Ít Bị Vón Cục

Tròn

Không rõ

9

Canmake

Cọ Má Hồng Canmake Soft Cheek Brush

Canmake Cọ Má Hồng Canmake Soft Cheek Brush 1

Từ 220.000 VNĐ

Tương đối cao

Đáng Yêu, Nữ Tính Mà Vẫn Hữu Dụng

Tròn

Sợi nylon

10

E.L.F Studio

Cọ Má Hồng Vạt Xéo E.L.F

E.L.F Studio  Cọ Má Hồng Vạt Xéo E.L.F 1

Từ 200.000 VNĐ

Trung bình

Dùng Được Cho Nhiều Dạng Má Hồng, Có Thể Dùng Tạo Khối

Vạt xéo

Sợi nhân tạo

Nếu không tìm thấy sản phẩm bạn mong muốn, bạn có thể gửi yêu cầu tại đây.
No.1

Make Up ForeverCọ Má Hồng Blush Brush160

Cọ Má Hồng Blush Brush 1
Nguồn: makeupforever.com
Giá tham khảo
Từ 185.000 VNĐ
Trung bình
Giá tham khảo
Từ 185.000 VNĐ
Trung bình

Cọ Kết Hợp Sợi Thẳng Và Lượn Sóng, Tán Phấn Hiệu Quả

Blush Brush - 160 với đầu cọ hình nến, dễ dàng điều chỉnh lượng phấn và tạo sự biến chuyển màu sắc cho má hồng rất tinh tế

Ưu điểm: 

  • Đầu cọ hình nến thon gọn, phù hợp cho những công đoạn cần sự tỉ mỉ.
  • Thiết kế thân cọ thon dần về đuôi, dễ cầm nằm.
  • Lông cọ kết hợp giữa sợi lượn sóng và sợi thẳng độc đáo,  giúp tán phấn tốt hơn
  • Giá thành phải chăng.

Nhược điểm:

  • Không dùng được với các mỹ phẩm dạng kem, lỏng.
Dạng cọHình nến
Chất liệuSợi nhân tạo
Bảng xếp hạng này có hữu ích không?
No.2

Wet N WildCọ Má Hồng Wet N Wild

Giá tham khảo
Từ 88.000 VNĐ
Tương đối rẻ

Màu Sắc Dễ Thương, Thân Cọ Thiết Kế Đặc Biệt Vừa Tay

Wet N Wild Blush Brush có màu trắng tinh tế với đầu cọ có sợi làm từ phức hợp polymer có màu hồng ombre rất dễ thương và nổi bật. 

Ưu điểm:

  • Đảm bảo không thử nghiệm trên động vật, nguyên liệu không gluten.
  • Sợi polymax nhân tạo với độ bền tương tự tóc thật, bố trí xòe tròn đều, cho màu tán mịn đẹp.
  • Thiết kế màu sắc nữ tính, thân cọ thon cùng một điểm lõm nho nhỏ để đặt ngón tay, dễ cầm.
  • Giá thành phải chăng.

Nhược điểm:

  • Màu trắng dễ bị dơ, mất thẩm mỹ.
Dạng cọTròn
Chất liệuSợi polymax fiber
No.3

M.A.CCọ Má Hồng Phấn Bột M.A.C129

Giá tham khảo
Từ 170.000 VNĐ
Trung bình

Cọ Trang Điểm Lông Mềm Mại, Đa Năng, Được Làm Thủ Công

Cọ đa năng 129 từ M.A.C với nhiều công dụng như tán phấn trên toàn bộ khuôn mặt hoặc dùng làm phấn má. Cọ được chính bàn tay các nghệ nhân chế tạo nên một cách tỉ mỉ, những sợi fiber mềm mại, bó sợi vừa đủ chặt để dễ dàng tán phán thật đều mà không gây khó chịu cho làn da.


Ưu điểm:

  • Đa công dụng như tán má hồng, phấn, bronzer.
  • Thiết kế đầu cọ tỏa tròn có thể quét, dặm, tán phấn tùy theo mục đích của bạn.
  • Sợi nhân tạo ứng dụng công nghệ mới, giúp phủ phấn tốt hơn và tuổi thọ cao.
  • Giá thành phải chăng

Nhược điểm:

  • Đầu cọ có thể khá to cho một vài kiểu trang điểm.
Dạng cọDẹt tròn
Chất liệuSợi fiber
No.4

Real Techniques Cọ Má Hồng Real Techniques

Giá tham khảo
Từ 169.000 VNĐ
Trung bình

Cọ Kích Cỡ Lớn Siêu Mịn, Mượt Và Dễ Sử Dụng

Độ mượt của lông cọ Real Techniques sẽ làm bạn bất ngờ với những sợi mảnh, đều và được bó rất chắc chắn với độ dài khoảng hơn 3cm, dễ sử dụng cho cả người mới.

Ưu điểm:

  • Sợi cọ mảnh, mềm.
  • Dễ sử dụng cho cả người mới.
  • Thiết kế cán cọ thon giúp cầm chắc tay.
  • Giá thành phải chăng.
  • Phần lông cọ màu trắng giúp bạn nhận biết được lượng phấn đã lấy ra.

Nhược điểm:

  • Đây là mẫu thiết kế cũ, khó mua hơn.
Dạng cọTròn
Chất liệuSợi taklon tổng hợp
No.5

Etude HouseCọ Má Hồng Etude House My Beauty 150

Giá tham khảo
Từ 150.000 VNĐ
Trung bình

Lông Dê Mềm Mại Với Da, Dễ Dàng Đánh Má Và Tạo Khối

Ấn tượng đầu tiên khi chạm cọ Etude House My Beauty Tool 150 Cheek Brush lên má chính là sự mềm mại của lông dê, mang đến cảm giác như đôi gò má được nâng niu một cách nhẹ nhàng, không hề gây khó chịu.


Ưu điểm:

  • Cọ với lông dê mềm mại, dễ chịu cho da.
  • Giúp dễ tán đều phấn má, phấn nền.
  • Có thể tận dụng để đánh khối.
  • Dùng được với má hồng dạng kem.
  • Giá thành phải chăng cho cọ lông tự nhiên.


Nhược điểm:

  • Do lông cọ là lông dê tự nhiên nên có thể sẽ khiến một số người nhạy cảm với mùi hương cảm thấy không thoải mái khi sử dụng.
Dạng cọVạt xéo
Chất liệuLông dê
No.6

Vacosi Cọ Má Hồng Vacosi Blush Pro M-18

Giá tham khảo
Từ 45.000 VNĐ
Rẻ

Dễ Bảo Quản, Nhỏ Gọn Theo Bạn Bất Kỳ Đâu!

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc cọ trang điểm nhỏ gọn, giá cả phải chăng, đây là sản phẩm dành cho bạn! 

Ưu điểm:

  • Thiết kế nắp đi kèm giúp giữ vệ sinh.
  • Kích thước nhỏ gọn, dễ mang theo.
  • Giá thành phải chăng.
  • Lông nhân tạo mềm, giúp dễ tán đều má hồng, phấn phủ.

Nhược điểm:

  • Nắp đậy có thể làm gãy lông cọ nếu thao tác không cẩn thận.
Dạng cọTròn
Chất liệuSợi tổng hợp
No.7

NYXCọ NYX Pro Powder Brush

Giá tham khảo
Từ 300.000 VNĐ
Cao

Cọ Đa Đăng Với Khả Năng Bảo Trì Dáng Cọ Tốt

Đến từ một thương hiệu khá quen thuộc với đa dạng các sản phẩm từ phấn, kem nền, kem lót, v.v., cọ Pro Powder Brush cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người tiêu dùng như hiệu quả tốt, đem đến cảm giác thoải mái khi sử dụng.


Ưu điểm:

  • Giữ dáng cọ tốt.
  • Lông cọ mềm, dễ chịu cho da.
  • Có thể dùng để đánh phấn nền, má hồng, đánh khối.

Nhược điểm:

  • Giá thành hơi cao
Dạng cọTròn
Chất liệuSợi fiber
No.8

InnisfreeCọ Má Hồng Mini Innisfree Blusher Brush

Giá tham khảo
Từ 150.000 VNĐ
Trung bình

Thiết Kế Lông Cọ Mềm, Dễ Tán Đều Mà Ít Bị Vón Cục

Cọ má hồng Mini Blush Brush với kích thước nhỏ gọn, thuận tiện để mang theo khi đi học hay đi làm. Cộng thêm phần thân làm bằng gỗ với tính thẩm mỹ cao và độ bền cho phép sử dụng lâu dài.


Ưu điểm:

  • Sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của cả người mới lẫn thợ make up chuyên nghiệp.
  • Chất liệu lông mềm, không gây khó chịu cho da.
  • Dễ tán đều trên da, hạn chế vón cục.
  • Giá phải chăng.

Nhược điểm:

  • Cần được làm sạch bằng dung dịch vệ sinh cọ chuyên dụng hoặc trung tính.
Dạng cọTròn
Chất liệuKhông rõ
No.9

CanmakeCọ Má Hồng Canmake Soft Cheek Brush

Giá tham khảo
Từ 220.000 VNĐ
Tương đối cao

Đáng Yêu, Nữ Tính Mà Vẫn Hữu Dụng

Sản phẩm với "giao diện" đáng yêu, nữ tính vừa hữu dụng vừa góp phần làm đẹp cho túi phụ kiện trang điểm của bạn.


Ưu điểm:

  • Thiết kế dễ thương.
  • Sợi nylon mềm mại, ít gây khó chịu cho da.
  • Thân cọ ngắn, dễ cầm, dễ mang theo trong túi trang điểm.

Nhược điểm:

  • Lông cọ quá mềm, khiến thao tác tán phấn lên da hơi khó.
Dạng cọTròn
Chất liệuSợi nylon
No.10

E.L.F Studio Cọ Má Hồng Vạt Xéo E.L.F

Giá tham khảo
Từ 200.000 VNĐ
Trung bình
Giá tham khảo
Từ 200.000 VNĐ
Trung bình

Dùng Được Cho Nhiều Dạng Má Hồng, Có Thể Dùng Tạo Khối

Cọ má hồng E.L.F vạt xéo với góc tròn mềm mại, dùng được với nhiều loại má hồng, bronzer và highlighter như dạng lỏng, dảng kem, dạng phấn.

Ưu điểm:

  • Thiết kế vạt xéo và góc tròn mềm mại.
  • Có thể dùng với mỹ phẩm dạng kem, lỏng, phấn.
  • Có thể tận dụng để đánh highlight, tạo khối.
  • Sản phẩm với chứng nhận đảm bảo không thử nghiệm trên động vật.

Nhược điểm:

  • Dáng cọ đặc biệt có thể gây khó khăn cho những ai không rành trang điểm.
Dạng cọVạt xéo
Chất liệuSợi nhân tạo

Sản Phẩm Gợi Ý Từ Chuyên Gia

Sản Phẩm Gợi Ý Từ Chuyên Gia
Lựa chọn yêu thích của Hoa là cọ má hồng Flat Round Blush Brush Make Up For Ever 156 với phần lông lượn sóng mô phỏng lông thật được làm thủ công hoàn toàn. Đầu cọ dẹt tròn với kích thước trung bình là điểm cộng vì bạn có thể làm được nhiều dáng má khác nhau từ cây cọ này. Cọ cũng dùng được cho các loại sản phẩm có kết cấu khác nhau như bột, lỏng hay kem. Lông cọ lên da êm ái không châm chích, cọ cầm cảm giác chắc chắn và nặng tay được nhiều chuyên gia trong giới làm đẹp yêu thích. Giá thành cọ ở tầm hơi cao một chút tuy nhiên dùng rất bền và xứng đáng với giá thành

Mẹo Đánh Má Hồng Đẹp

Dưới đây là một số mẹo về cách sử dụng phấn má hồng để tạo ra lớp trang điểm đẹp tự nhiên.

Lấy Đủ Lượng Phấn, Giũ Bớt Phấn Thừa

Lấy Đủ Lượng Phấn, Giũ Bớt Phấn Thừa

Lưu ý đầu tiên để giúp lượng phấn bám trên cọ không bị quá nhiều khiến lớp trang điểm quá đậm, cũng như không quá ít khiến bạn phải dặm lại nhiều lần.


  1. Hãy lấy đủ lượng phấn.
  2. Xoay cọ sao cho bột phấn bám đều ở các mặt cọ.
  3. Sau đó hãy gõ hay giũ nhẹ cọ, hoặc xoay nhẹ cọ lên mu bàn tay để loại bớt phần bột phấn thừa.
Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Sau khi sử dụng phấn sẽ đọng trên cọ một lượng thừa, hãy làm sạch bằng cách gõ hết phấn thừa và giặt cọ định kì không ảnh hưởng chất lượng makeup nhé.

Dùng Cả Hai Mặt Cọ

Dùng Cả Hai Mặt Cọ

Mẹo để có được lớp phấn má đẹp chính là sử dụng toàn bộ cọ chứ không phải chỉ một phần. Nếu chỉ chạm nhẹ cọ vào da và di cọ xung quanh, chỉ một phần màu phấn sẽ được bôi lên da. Thay vào đó, hãy hơi nghiêng cọ và dùng cả hai mặt cọ "tô" lên da, điều này sẽ giúp màu lên da rất đẹp mà lại còn tự nhiên.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Việc biết thao tác cả hai mặt cọ sẽ khiến việc tan màu má của bạn trở nên uyển chuyển hơn và màu má cũng tan đều hơn không bị lỗi đậm màu ở một phấn má duy nhất khiến ảnh hưởng thẩm mỹ lớp trang điểm

Không Cần Rửa Cọ Quá Thường Xuyên

Không Cần Rửa Cọ Quá Thường Xuyên

Nếu bạn chủ yếu sử dụng phấn má dạng bột thì không cần rửa cọ bằng nước sau mỗi lần sử dụng vì việc vệ sinh cọ quá thường xuyên sẽ dễ làm hỏng cọ. Thay vào đó, hãy vuốt cọ trên khăn giấy để lau sạch bột thừa sau mỗi lần sử dụng. 


Để đảm bảo vấn đề vệ sinh, hãy vệ sinh cọ bằng dung dịch chuyên dụng khi cọ đã khá bẩn hay khi cọ không còn tán được lớp phấn đẹp nữa. mybest sẽ giới thiệu đến bạn dung dịch chuyên dùng để rửa cọ trong các bài viết sau nhé.

Trần Quỳnh Hoa
Professional Makeup Artist
Trần Quỳnh Hoa

Với những cọ lớn dùng phấn thì không cần giặt hàng ngày vì giặt quá nhiều cũng ảnh hưởng tới lông cọ. Tuy nhiên bạn nên bảo quản nơi khô ráo thoáng mát tránh gây vi khuẩn và có thể gõ cọ cho bay đi những tàn sản phẩm thừa sau khi dùng.

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi Chuyên Gia Makeup Quỳnh Hoa

Các Câu Hỏi Thường Gặp - Tư Vấn Bởi Chuyên Gia Makeup Quỳnh Hoa

Nên Vệ Sinh Cọ Trang Điểm Bao Lâu Một Lần?

Đối với loại cọ dạng lớn dùng để đánh phấn, kem nền hay kem che khuyết điểm mà bạn thường xuyên sử dụng khi trang điểm thì tốt nhất là nên vệ sinh 1 tuần 1 lần. Còn đối với cọ vẽ mắt, môi, che khuyết điểm thì bạn nên vệ sinh cọ mỗi ngày hoặc tuần 1 lần là tốt nhất để màu được lên tốt nhất không lẫn tạp màu. Bạn cũng nên bảo quản cọ cẩn thận không để ẩm dẫn đến mốc cọ.

Vì Sao Cần Vệ Sinh Cọ Thường Xuyên?

Cọ trang điểm sử dụng hàng ngày nên rất nhanh sinh ra vi khuẩn. Nếu bạn để cọ không vệ sinh thì màu trang điểm lên sẽ không chuẩn màu lẫn với các màu khác ngoài ra thì tình trạng da của bạn sẽ tệ đi rất nhiều như mụn, viêm, v.v. Ngoài ra, bạn nên sắm cho mình một bộ cọ trang điểm cá nhân để giữ an toàn nhất cho làn da nếu có điều kiện và makeup nhiều.

Kết Hợp Với Phấn Má Phù Hợp

Ngoài loại bột, một vài loại cọ còn có thể sử dụng được với má hồng dạng kem, phấn nén và mỗi dạng má hồng sẽ tạo ra ấn tượng trang điểm khác nhau. Hảy tham khảo các loại phấn má trong các bài viết sau đây của mybest để chọn được cho mình sản phẩm phù hợp nhất nhé.

Top 5 Cọ Má Hồng Tốt Nhất

1: Make Up ForeverCọ Má Hồng Blush Brush160

2: Wet N WildCọ Má Hồng Wet N Wild

3: M.A.CCọ Má Hồng Phấn Bột M.A.C129

4: Real Techniques Cọ Má Hồng Real Techniques

5: Etude HouseCọ Má Hồng Etude House My Beauty 150

Xem Bảng Xếp Hạng Tại Đây
Thông tin mô tả các sản phẩm được tham khảo từ website của nhà sản xuất, brand và sàn thương mại điện tử.
  1. TOP
  2. Mỹ Phẩm - Trang Điểm
  3. Dụng Cụ - Phụ Kiện Làm Đẹp
  4. [2024] Top 11 Cọ Má Hồng tốt nhất hiện nay [Chuyên Gia Makeup Tư Vấn]

favlist nổi bật

Tìm theo danh mục

mybest

Chúng tôi đã nghiên cứu và so sánh kỹ lưỡng nhiều sản phẩm để giúp bạn đưa ra quyết định khi lựa chọn.
Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu những sản phẩm được các chuyên gia trong đa dạng lĩnh vực đề xuất.

Copyright mybest All Rights Reserved.